Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180284
ทั้งหมด:13491518
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 107, 108, 109 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/07/2021 10:46 pm    Post subject: Reply with quote

ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง 12-44 บาท ยังไม่ผ่านบอร์ดการรถไฟฯ
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 - 15:41 น.

บอร์ดรถไฟยังไม่เคาะโครงสร้างราคารถไฟชานเมืองสายสีแดง แม้ได้ราคาสูงสุด-ต่ำสุดที่ 12-44 บาท ตีกลับทบทวนหารือกรมราง ก่อนให้เสนอใหม่ครั้งถัดไป พร้อมกับยกเลิกการประมูลแปลง A สถานีกลางบางซื่อ และให้ทบทวนผลการศึกษาแผนลงทุนที่ดินรอบสถานีด้วย

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท. ตีกลับการเสนอโครงสร้างราคาค่าโดยสารรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และบางซื่อ-รังสิต ออกไปก่อน เนื่องจากบอร์ดตรวจสอบประมาณการรายจ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว เห็นว่ายังไม่เรียบร้อย จึงให้ไปเคลียร์รายการต่าง ๆ กับกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ก่อน แล้วจึงเสนอเข้ามาใหม่ในภายหลัง

“รายการที่ยังไม่เสร็จคือ การกำหนดค่าโดยสารสำหรับผู้ที่เดินทางประมาณ 1-2 สถานี โดยยังมีตัวแปรบางอย่างที่ยังไม่ได้นำมารวม ซึ่งโครงสร้างราคาเริ่มต้น-สูงสุด เราได้กรอบเบื้องต้นตามการคำนวณตามมาตรฐาน MRT (MRT Assessment Standardization) คือ 12-44 บาท โดยยังมีเวลาดำเนินการก่อนเปิดให้บริการแบบเป็นทางการในช่วงปลายปี 2564 นี้” แหล่งข่าวระบุ


โดยหลังจากนี้จะนำผลการเสนอโครงสร้างราคากลับไปพิจารณาร่วมกับกรมราง ก่อนจะเสนอบอร์ด ร.ฟ.ท.พิจารณาในการประชุมครั้งถัดไป หลังจากนั้นจะนำเสนอนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป

ส่วนการกำหนดโปรโมชั่น เช่น ตั๋วเดือน ตั๋วสำหรับผู้สูงอายุ นักเรียน-นักศึกษา ยังไม่ได้เสนอในครั้งนี้ จะเป็นการดำเนินการในระยะถัดไป ขณะที่การกำหนดให้ค่าแรกเข้าร่วมกับสายสีน้ำเงินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ต้องไม่ซ้ำซ้อนนั้น ต้องกลับไปดูข้อกฎหมายของ รฟม.ให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะสายสีแดงรัฐลงทุนเองทั้งหมด


นอกจากนี้ บอร์ด ร.ฟ.ท.ยังเห็นชอบให้ยกเลิกการประมูลที่ดินแปลง A บริเวณสถานีกลางบางซื่อ พื้นที่ 32 ไร่ มูลค่าลงทุน 11,721 ล้านบาท ภายใต้ พ.ร.บ.ร่วมทุน 2556 พร้อมกับให้ทบทวนผลการศึกษาที่องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) เคยทำไว้ โดยให้นำนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้จัดรูปแบบการประมูลใหม่ จำนวน 2,325 ไร่ ซึ่งมีแบ่งออกเป็น 9 แปลง มาเป็นแม่แบบในการทำแผนพัฒนาต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/07/2021 2:40 am    Post subject: Reply with quote

สายสีแดงต้องไม่ขาดทุน “ศักดิ์สยาม” สั่ง รฟท.เช็กรายได้-รายจ่ายจริงคำนวณค่าโดยสาร
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:21 น.
ปรับปรุง: วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:21 น.

“ศักดิ์สยาม” สั่ง รฟท.เช็กรายได้-รายจ่ายสายสีแดงที่เกิดจริง ก.ย.นี้ก่อนประกาศตารางราคา ยันไม่ปรับกรอบ 12-42 บาท รฟท.กุมขมับโควิด-ล็อกดาวน์ทำผู้โดยสารหลุดเป้า บอร์ดเคาะยกเลิกประมูลแปลง A บางซื่อ เร่งทบทวนแผนพัฒนา 9 แปลงใหม่

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท. เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา รฟท.ได้ถอนวาระการพิจารณาอนุมัติอัตราค่าโดยสารโครงการรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงรังสิต-บางซื่อ-ตลิ่งชันออกไปก่อน เนื่องจาก รฟท.ต้องการพิจารณาวิเคราะห์ข้อมูลตัวเลขที่เกี่ยวข้องให้รอบด้าน รวมถึงหารือกับกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เพื่อกำหนดโครงสร้างค่าโดยสารที่เหมาะสมที่สุด โดยยังคงกรอบอัตราเริ่มต้นที่ 12 สูงสุด 42 บาท ไว้เช่นเดิม

“แม้จะมีกรอบราคาเริ่มต้นและสูงสุดแล้ว แต่ยังต้องกำหนดรายละเอียดโครงสร้างค่าโดยสารที่จะคิดตามจำนวนสถานีที่ใช้เดินทางอีก ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลาพิจารณา เนื่องจากมีกำหนดเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ และเก็บค่าโดยสาร คือช่วงเดือน พ.ย. 2564” ผู้ว่าฯ รฟท.กล่าว

สำหรับการเปิดให้บริการรถไฟสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่ออย่างไม่เป็นทางการ (Sofe Opening) ในวันที่ 2 ส.ค. 2564 ยังเป็นไปตามกำหนด โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีเปิดผ่านระบบออนไลน์ภายใต้มาตรการสาธารณสุข

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า กรอบอัตราค่าโดยสารรถไฟสายสีแดงสรุปแล้วว่าจะเริ่มต้น 12 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่จะมีการพิจารณาเกณฑ์รายละเอียดอัตราในการเดินทางต่อ กม. ซึ่งเดิมจะเริ่มต้นที่ 12 บาท บวกเพิ่ม กม.ละ 2 บาท ต่อมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ปรับลดลงเป็น กม.ละ 1 บาท เนื่องจากรถไฟสายสีแดงเป็นโครงการที่รัฐลงทุนทั้งหมด

รมว.คมนาคมให้ รฟท.รอเก็บข้อมูลตัวเลขค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงในเดือน ก.ย.เพื่อนำมาวิเคราะห์ต้นทุน ซึ่งคาดว่าเดือน ก.ย.จะเป็นช่วงที่มีการคลายล็อกดาวน์การเดินทางแล้ว โดย รมว.คมนาคมได้มอบหมายให้ นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หารือร่วมกับ รฟท.และกรมรางฯ โดยมีนโยบายให้บริหารจัดการรถไฟสายสีแดงมีรายได้ที่เพียงพอต่อรายจ่ายเพื่อไม่ให้ขาดทุน และเป็นภาระงบประมาณ

รฟท.คาดการณ์รายได้ว่าจะมาจากค่าโดยสารและจากพื้นที่เชิงพาณิชย์ราว 1,000 ล้านบาท/ปี ส่วนค่าใช้จ่ายเบื้องต้นมีประมาณ 1,000 ล้านบาท/ปี เช่น ค่าจ้างบริษัท รฟฟท.จำกัด บริหารการเดินรถประมาณ 377 ล้านบาท ค่าไฟ ประมาณ 300 ล้านบาท ค่ารักษาความปลอดภัย รักษาความสะอาดประมาณ 277 ล้านบาท เป็นต้น

โดยค่าไฟหลักๆ จะอยู่ที่สถานีกลางบางซื่อ แต่เนื่องจากมีการเปิดใช้สำหรับการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2564 ดังนั้นกระทรวงคมนาคมจะทำหนังสือถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อพิจารณายกเว้นค่าไฟช่วงที่มีการเปิดใช้สถานีสำหรับฉีดวัคซีนด้วย

ในส่วนรายได้นั้น ตัวแปรหลักมาจากปริมาณผู้โดยสาร ซึ่งมีการเปรียบเทียบในหลายกรณี โดยเบื้องต้นหากมีผู้โดยสารเฉลี่ย 80,000 คน/วันตามผลการศึกษาก็ยังขาดทุนกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงโรคโควิดยังแพร่ระบาดรุนแรง ปริมาณผู้โดยสารจะไม่เป็นไปตามคาดหมายแน่นอน ดังนั้นจึงต้องวิเคราะห์ตัวเลขกันใหม่อีกครั้งเพื่อหาจุดคุ้มทุนในการบริหารโครงการให้ได้


X


อย่างไรก็ตาม การเปิดรถไฟสายสีแดงช่วงเดือน ส.ค.-พ.ย. 2564 โดยไม่มีการเก็บค่าโดยสารนั้น มีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทดลองใช้บริการฟรี และยังจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่ออีกด้วย

@ยกเลิกประมูลแปลง A บางซื่อ เร่งทบทวนแผนพัฒนา 9 แปลงใหม่

นายนิรุฒกล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ด รฟท.ได้เห็นชอบให้ยกเลิกโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณสถานีกลางบางซื่อ แปลง A พื้นที่ 32 ไร่ มูลค่าลงทุน 11,721 ล้านบาทหลังจากมีการเปิดประมูล 2 ครั้งตาม พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 แล้วไม่มีเอกชนยื่นประมูล โดยให้ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก รฟท.ทบทวนผลการศึกษาขององค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) ในการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์รอบสถานีกลางบางซื่อทั้ง 9 แปลง เนื้อที่ 2,325 ไร่ ในภาพรวมใหม่ ซึ่งอาจต้องมีการปรับแนวคิดและรูปแบบการพัฒนาให้เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์

“บอร์ด รฟท.ยกเลิกโครงการเป็นไปตามขั้นตอนเพื่อให้จบขั้นตอน จากนี้จะศึกษาทบทวน และทำโครงการใหม่ โดยอาจจะเป็นการประมูลร่วมกันหลายแปลง และปรับรูปแบบแนวคิดการพัฒนาในแต่ละแปลงใหม่ด้วย”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/07/2021 4:30 pm    Post subject: Reply with quote

มีแต่คนถาม ทำงานอะไร? โอเคไหม สนุกรึป่าว มึงสอบเข้ามายังไง เรียนอะไรมาถึงสอบได้?
ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาขับรถไฟ มันคืองานที่ท้าทายอย่างหนึ่ง ที่ผู้หญิงคนนึงต้องผ่านไปให้ได้ อีกอย่างเราก็ไม่ได้สุงสิงกับรถไฟมากนัก 🚂🚆
เพราะตั้งแต่สอบ ผู้หญิงก็น้อยมากๆที่ขับรถไฟ แล้วไม่คิดเลยว่าตัวเองจะสอบผ่าน ถามว่ากดดันไหม มากนะ เพราะงานแบบนี้ ผู้ชายจะถนัดมากกว่า แต่เราก็สามารถพิสูจน์ให้ทุกๆคนเห็นว่าเราก็ทำมันได้ ✌🏻
ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกๆคน ขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ ช่วยเหลือกันตลอด ขอบคุณพี่ๆ KI ที่สอนให้เราผ่านทุกเรื่องๆมาจนถึงวันนี้ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆคนนะคะ
ใกล้จะเปิดเดินรถแล้ว สามารถมาใช้บริการได้ที่สายสีแดง
พวกเราจะทำให้มันดีที่สุด
https://www.facebook.com/ionlese.kratik/posts/10158089900691440
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/07/2021 4:33 pm    Post subject: Reply with quote

ฤกษ์ดี! 2 ส.ค.นี้ เวลา 10.29 น. ‘นายกฯ’ เปิดวิ่งขบวนรถไฟสีแดงเที่ยวปฐมฤกษ์ รองรับผู้โดยสาร 550 คน/ขบวน เข้าใช้บริการสถานีกลางฯ ประตู 1 เท่านั้น
วันที่ 27 กรกฎาคม 2564
คอนเฟิร์ม 2 ส.ค.สายสีแดงเปิดทดลองให้บริการ

27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15:39 น.


27 ก.ค.2564 รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า ในวันที่ 2 ส.ค. 2564 ช่วงเวลา 10.00 น. การรถไฟฯ เตรียมพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Soft Opening) ช่วงบางซื่อ–รังสิต และช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดในรูปแบบออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ดีเดย์! 2 ส.ค.นี้ “นายกฯ” ประธานเปิดรูปแบบออนไลน์ ทดลองให้บริการรถไฟสายสีแดง “บางซื่อ–รังสิต & บางซื่อ-ตลิ่งชัน” ฤกษ์ดี 10.29 น. ปล่อยวิ่งขบวนปฐมฤกษ์ ด้าน ปชช. เข้าใช้บริการประตู 1 เท่านั้น คาดให้บริการ ปชช. ในเวลา 11 โมง รองรับ 550 คน/ขบวน หรือ 50% ของความจุ พร้อมเดินอุโมงค์เชื่อม “MRT บางซื่อ–สถานีกลางฯ” ได้แล้ว

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า ในวันที่ 2 ส.ค. 2564 ช่วงเวลา 10.00 น. การรถไฟฯ เตรียมพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Soft Opening) ช่วงบางซื่อ–รังสิต และช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดในรูปแบบออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

สำหรับกำหนดการในพิธีเปิดฯ วันที่ 2 ส.ค. 2564 นั้น จะเป็นรูปแบบออนไลน์ โดยในเวลา 09.45 น. จะเข้าสู่การถ่ายทอดพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงขบวนปฐมฤกษ์ ซึ่งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ผู้ว่าการรถไฟฯ และคณะผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมจะพร้อมกันที่สถานีกลางบางซื่อ และในเวลา 10.00 น. พลเอก ประยุทธ์ พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรี และ ครม. จะพร้อมกันที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล และจะรับชมวีดิทัศน์การเปิดให้บริการโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง

จากนั้นนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ จะกล่าวต้อนรับ และนายศักดิ์สยาม กล่าวรายงานความพร้อมในการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ก่อนที่พลเอก ประยุทธ์ จะกล่าวแสดงความยินดี และทำพิธีเปิดทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงขบวนปฐมฤกษ์ โดยในเวลา 10.29 น. ขบวนรถไฟสายสีแดงขบวนปฐมฤกษ์เส้นทางบางชื่อ–รังสิต และบางซื่อ–ตลิ่งชัน จะออกจากสถานีกลางบางซื่อ ส่วนการให้ประชาชนทดลองใช้นั้น จะเป็นขบวนถัดไป หรือเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งจะปล่อยขบวนรถทั้งจากฝั่งบางซื่อ–รังสิต, บางซื่อ–ตลิ่งชัน, รังสิต–บางซื่อ และตลิ่งชัน–บางซื่อ

ทั้งนี้ การทดลองให้บริการดังกล่าวนั้น จะจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของความจุผู้โดยสาร หรือให้บริการได้550 คน/ขบวน จากทั้งหมดใน 1 ขบวน จำนวน 4 โบกี้ รองรับผู้โดยสารได้ 1,100 คน/ขบวน และหากมีความต้องการของผู้โดยสารเพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มโบกี้ได้เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสาร และเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด สำหรับการทดลองใช้รถไฟชานเมืองสายสีแดงนั้น จะให้บริการบริเวณประตู 1 ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น โดยจะแบ่งโซนแยกออกจากการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งจะให้บริการประตู 2-3-4



นอกจากนี้ ประชาชนที่ต้องการทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ยังสามารถใช้อุโมงค์ทางเชื่อมระหว่างสถานีกลางบางซื่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) สถานีบางซื่อได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย ซึ่งในขณะนี้มีความพร้อม100% เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดงนั้น เพื่อทดลองการเดินรถให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการ โดยมีการเชื่อมต่อการเดินทางกับการขนส่งประเภทต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ ก่อนที่จะมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วง พ.ย. 2564

รายงานข่าวจากการรถไฟฯ ระบุอีกว่า โดยก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาถึงการใช้ประโยชน์ของพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ ทั้งในด้านการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน และด้านการให้บริการระบบรถไฟฟ้า ให้มีความเหมาะสม ลดผลกระทบ ทั้งด้านการจราจรที่จะเกิดขึ้น และด้านความสะดวกของประชาชนบนหลักการให้มีผลกระทบต่อประชาชนผู้มาใช้บริการให้น้อยที่สุด

สำหรับรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ–รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร (กม.) มี 10 สถานีกลางบางซื่อ, สถานีจตุจักร, สถานีวัดเสมียนนารี, สถานีบางเขน, สถานีทุ่งสองห้อง, สถานีหลักสี่, สถานีการเคหะ, สถานีดอนเมือง, สถานีหลักหก และสถานีรังสิต ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 25 นาที และช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม. มี 3 สถานีได้แก่ สถานีบางซ่อน สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาที


Last edited by Wisarut on 01/08/2021 7:50 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/07/2021 10:27 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดตารางเวลาเดินรถไฟฟ้าชานเมือง “สายสีแดง” เริ่ม 2 ส.ค.นี้
โดย PPTV Online

เผยแพร่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:28น.

ตารางเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงทดลองให้บริการ เริ่ม 2 สิงหาคมนี้

สำหรับประชาชนทั้งฝั่งเหนือและฝั่งธนบุรี การเดินทางจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หลังนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ กระทรวงคมนาคมจะจัดพิธีเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และ ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรีประมาณ 3 เดือน (ส.ค.-ต.ค.2564) ก่อนจะเปิดให้บริการแบบเก็บค่าโดยสารในเดือน พ.ย.นี้



ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แสดงข้อมูลตารางการเดินรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง โดยจะเริ่มในวันที่ 2 ส.ค.64 ดังนี้
เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต เที่ยวแรกจากบางซื่อ เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวแรกจากรังสิต เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น.เช่นกัน

เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนสุดท้ายจากรังสิต เวลา 19.30 น.


เส้นทาง บางซื่อ-ตลิ่งชัน เที่ยวแรกจากบางซื่อ เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวแรกจากรังสิต เริ่มเดินรถเวลา 06.06 น.

เส้นทาง บางซื่อ-ตลิ่งชัน เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนสุดท้ายจากรังสิต เวลา 19.36 น.

ทั้งนี้เฉพาะวันที่ 2 สิงหาคม 2564 จะเริ่มเดินรถ เวลา 10.30 น. ส่วนความถี่ในการให้บริการ แบ่งเป็น ในช่วงเวลาเร่งด่วน 15 นาที นอกเวลาเร่งเวลา 30 นาที

ตารางการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงออกมาแล้ว รถออก บางซื่อ 6:00 น. 🕕 to 19:30 น. 🕢 แต่วันเปิดการเดินรถ 2 สิงหาคม 2564 จะเริ่มตอน 10:30 น. 🕥 เวลาเร่งด่วนออกทุก 15 นาที และ เวลาไม่เร่งด่วนออกทุกๆ 30 นาที
https://www.facebook.com/BLTBangkok/posts/2984817921780864
https://www.facebook.com/BangSueGrandStation/posts/363978138495579


วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ได้รับการประเมินและทดสอบแผนเผชิญเหตุฉุกเฉินกรณีขู่วางระเบิด และการตรวจพบวัตถุต้องสงสัย รถไฟฟ้าสายสีแดง โดยมี เจ้าหน้าการรถไฟแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ชุดสุนัขตำรวจตรวจหาวัตถุระเบิด K9 และหน่วย EOD ตำรวจนครบาล ร่วมเข้าทดสอบและประเมินผลการจัดการเหตุการณ์และแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมความปลอดภัยของผู้โดยสารในการเปิดใช้บริการ ณ สถานีวัดเสมียนนารี แขวง ลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยทำการทดสอบเป็นครั้สุดท้ายหลังจากมีการทดสอบมาแล้วจำนวน 6 ครั้ง เช่นเหตุการณ์ไฟไหม้สถานี ไฟไหม้รถไฟดีเซล ไม่มีไฟฟ้าขับเคลื่อนจ่ายให้รถไฟฟ้าทั้งระบบ เป็นต้นซึ่ง รฟฟท. สามารถตอบสนองเหตุการณ์ต่างๆได้ดีและผ่านการทดสอบพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการ
https://www.facebook.com/AirportRailLink/posts/4331693106852293


Last edited by Wisarut on 03/08/2021 7:08 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 7:26 am    Post subject: Reply with quote

อีก 3 วัน!นั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงฟรี 3 เดือน 6 โมงเช้า-ทุ่มครึ่ง
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
29 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:48 น.
สายสีแดงระบบพร้อม 2 ส.ค.เปิดวิ่งฟรี 3 ด. เผยช่วงทดลองบริการช่วง 06.00 น.-19.30น.
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:49 น.
ปรับปรุง: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:49 น.



รถไฟสีแดงพร้อมเปิด 2 ส.ค.นี้ “นายกฯ” กดปุ่มปล่อยขบวนปฐมฤกษ์ ให้ประชาชนใช้บริการฟรี 3 เดือน เปิดตารางการเดินรถไฟสายสีแดงช่วง 'บางซื่อ - รังสิต' และ 'บางซื่อ - ตลิ่งชัน' เที่ยวแรก ออกจากบางซื่อ 06.00น. เที่ยวสุดท้าย 19.30 น. ช่วงเร่งด่วนความถี่ 15 นาที

นับถอยหลัง!! 3 วันที่รอคอย นั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงฟรี 3 เดือน บางซื่อ-รังสิต/บางซื่อ-ตลิ่งชัน ใช้สแกนคิวอาร์โค้ดเข้า-ออกระบบ ยังติดล็อกดาวน์ ให้บริการเที่ยวแรก 6 โมงเช้า เที่ยวสุดท้าย 1 ทุ่มครึ่ง เดินรถวันละ 77 เที่ยวต่อเส้นทาง คุมเข้มโควิดเว้นระยะห่าง สายรังสิตให้ขึ้นได้ขบวนละ 800 คน ขณะที่สายตลิ่งชันขึ้นได้ขบวนละ 550 คน


รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ในวันที่ 2 ส.ค.64 เวลา 09.45 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะจัดพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเดินรถโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Soft Opening) ผ่านระบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางที่สามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสาธารณะอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม จะร่วมพิธีเปิดอยู่ที่สถานีกลางบางซื่อ



รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งต่อว่า ในพิธีเปิดครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะปล่อยขบวนรถไฟสายสีแดงขบวนปฐมฤกษ์ เส้นทางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ออกจากสถานีกลางบางซื่อ ในเวลา 10.29 น. โดยจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรี 3 เดือน (ส.ค.-ต.ค.64) ก่อนเปิดให้บริการแบบเก็บค่าโดยสารเดือน พ.ย.64 ทั้งนี้ในการให้บริการจะอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางราง ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 11 เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก และความปลอดภัย


รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งอีกว่า ตามแผนปกติรถไฟฟ้าสายสีแดง จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น. แต่เนื่องจากขณะนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนดมาตรการให้ระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัด ปิดบริการ 21.00-04.00 น. ดังนั้นในระยะแรกนี้จะเปิดให้บริการเที่ยวแรกเวลา 06.00 น. และเที่ยวสุดท้ายออกจากสถานีต้นทาง เวลา 19.30 น. แต่หาก ศบค. ผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว จะกลับมาเปิดและปิดให้บริการตามเวลาปกติต่อไป


รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งต่อว่า การให้บริการรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต จะใช้ขบวนรถจำนวน 6 ตู้ รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 1,600 คน ขณะที่ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะใช้ขบวนรถจำนวน 4 ตู้ รองรับผู้โดยสารประมาณ 1,100 คน แต่ช่วงแรกนี้กำหนดให้ผู้โดยสารใช้บริการได้เพียง 50% ของความจุสูงสุดแต่ละขบวน ให้บริการวันละ 77 เที่ยว/เส้นทาง ออกเดินรถทุก 15 นาทีในชั่วโมงเร่งด่วนเช้า เวลา 07.00-09.00 น. และชั่วโมงเร่งด่วนเย็น เวลา 17.00-19.30 น. ส่วนนอกเวลาเร่งด่วนจะออกเดินรถทุก 30 นาที แต่จะพิจารณาปริมาณผู้โดยสารควบคู่ไปด้วย หากช่วงเวลาใดมาใช้บริการหนาแน่นอาจจะเพิ่มความถี่ในการปล่อยขบวนรถให้เร็วขึ้น โดยช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร (กม.) ใช้ระยะเวลาเดินทาง 25 นาที และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม. ใช้ระยะเวลาเดินทาง 15 นาที



รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.นี้ ประชาชนสามารถมาใช้บริการรถไฟสายสีแดงได้ที่ประตู 1 สถานีกลางบางซื่อ หากมาจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สามารถมาต่อรถไฟสายสีแดงได้ที่สถานีบางซื่อ โดยเดินผ่านอุโมงค์เชื่อมต่อมายังสถานีกลางบางซื่อ ทั้งนี้เนื่องจากระยะแรกเปิดให้ใช้บริการฟรี ก่อนเข้าระบบรถไฟสายสีแดง ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดบริเวณทางเข้า และสแกนคิวอาร์โค้ดอีกครั้งบริเวณทางออก คาดว่าจะมีประชาชนให้ความสนใจมาใช้บริการจำนวนมาก เพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชานเมืองที่จะเดินทางเข้ามายังใจกลางเมืองกรุงเทพฯ รวมถึงประชาชนที่จะเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/07/2021 2:19 pm    Post subject: Reply with quote

รถเมล์8เส้นเชื่อมสายสีแดง
เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

2ส.ค.นี้ขสมก.จัดให้ก่อน3สาย 6โมงเช้า-ทุ่มครึ่งเก็บ12-25บาท

นายชำนาญ อยู่สอาด ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก. จัดเตรียมเส้นทางรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) เชื่อมต่อการเปิดบริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (รถไฟฟ้า) ให้ประชาชนใช้ฟรีเป็นการชั่วคราวเส้นทางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.นี้-เดือน พ.ย. เบื้องต้น มี 3 เส้นทาง ให้บริการทุกวันเวลา 06.00- 19.30 น. ประกอบด้วย 1.สาย 3 สถานีขนส่ง ผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2-คลองสาน เดิมมีระยะทาง 30 กม. ได้ปรับปรุงเส้นทางแยกวงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต 10 กม. ใช้รถเมล์ปรับอากาศ (แอร์) 11-15 คัน ค่าโดยสารฟรีช่วงแรกทดลองวิ่ง ซึ่งปัจจุบันเส้นทางนี้ ขสมก.ใช้ เป็นรถชัตเติ้ลบัสรับ-ส่งประชาชนมาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่ออยู่แล้ว

รายละเอียดเส้นทางเที่ยววนขวา เริ่มต้นจากสถานีกลางบางซื่อ (อู่กำแพงเพชร) ภายในสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร 2-ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนกำแพงเพชร ถนนภายในสถานีกลางบางซื่อ สิ้นสุดที่อู่กำแพงเพชร เที่ยววนซ้าย เริ่มจากสถานีกลางบางซื่อ ภายในสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนกำแพงเพชร 2 ถึงสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กลับรถมาที่สถานีกลางบางซื่อ สิ้นสุดอู่กำแพงเพชร

2.สายที่ 67 วัดเสมียนนารี-เซ็นทรัลพระราม 3 เดิม 24 กม. ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงสถานีกลางบางซื่อ-เซ็นทรัลพระราม 3 ระยะทาง 16 กม. ใช้รถเมล์แอร์ 4-17 คัน ค่าโดยสาร 12-20 บาท ตามระยะทาง เที่ยวไปเริ่มจากสถานีกลางบางซื่อ ถนนภายในสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร ถนนพระรามที่ 6 ถนนเพชรบุรี ถนนบรรทัดทอง ถนนพระรามที่ 4 ถนนสาทรใต้ ถนนสวนพลู ถนนนางลิ้นจี่ ถนนรัชดาภิเษก สิ้นสุดที่เซ็นทรัลพระราม 3

ส่วนเที่ยวกลับ เริ่มจากเซ็นทรัลพระราม 3 ถนนรัชดาภิเษก ถนนนางลิ้นจี่ แล้วไปตามเส้นทางเดิมจนถึงถนนสาทรใต้ ข้ามสะพานสาทร ถนนสาทรเหนือ ถนนพระรามที่ 4 ถนนบรรทัดทอง ถนนพระรามที่ 1 ถนนพระรามที่ 6 ถนนกำแพง เพชร ถนนภายในสถานีกลางบางซื่อ สิ้นสุดสถานีกลางบางซื่อ

และ 3.สาย 79 อู่บางแค (วัดม่วง)-ราชประสงค์ เดิม 30 กม. ขอปรับปรุงให้มี เส้นทางแยกช่วงอู่บรมราชชนนี-สถานีบางบำหรุ-สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) 19 กม. ใช้รถเมล์แอร์ 6-28 คัน ค่าโดยสาร 13-25 บาท ตามระยะทาง เที่ยวไปเริ่มจากอู่บรมราชชนนี ถนนบรมราชชนนี ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ถนนเลียบทางรถไฟ ถนนกาญจนาภิเษก กลับรถไปตามเส้นทางเดิม ผ่านสถานีตลิ่งชัน สถานีบางบำหรุกลับรถไปตามเส้นทางเดิม ถนนสิรินธร ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนีจนสุดเส้นทางที่สถานีขนส่งปิ่นเกล้า

เที่ยวกลับเริ่มจากสถานีขนส่งปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี ไปตามเส้นทางเดิม จนถึงทางต่างระดับ กลับรถใต้สะพานไปตามเส้นทางเดิม ถนนเลียบทางรถไฟ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนบรมราชชนนี สิ้นสุดอู่บรมราชชนนี

นายชำนาญ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ขสมก. เตรียมปรับปรุงเส้นทางรถเมล์เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเพิ่มเติมเมื่อเปิดบริการเต็มรูปแบบในเดือนพ.ย.อีก 5 เส้นทาง ได้แก่ 1.สาย 11 อู่เมกาบางนา-มาบุญครอง เดิม 37 กม.ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-หัวลำโพง(ทางด่วน) 9 กม.

2.สาย 49 หมอชิต 2-หัวลำโพง เดิม 20 กม. ปรับปรุงเป็นวงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หัวลำโพง 12.7 กม. 3.สาย 77 สาธุประดิษฐ์-หมอชิตใหม่ เดิม 26 กม. ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-สถานีกลางบางซื่อ 10 กม. 4.สาย 93 หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง-สี่พระยา เดิม 22 กม. ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-หัวลำโพง 8 กม. และ 5.สาย 522 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดิม 36 กม. ปรับปรุงเพิ่มเงื่อนไขการเดินรถตัดช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต-สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. 8 กม.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 5:27 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รถเมล์8เส้นเชื่อมสายสีแดง
เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

2ส.ค.นี้ขสมก.จัดให้ก่อน3สาย 6โมงเช้า-ทุ่มครึ่งเก็บ12-25บาท


เปิดรถเมล์ 4 เส้นทางวิ่งเชื่อมสายสีแดง 2 ส.ค.นี้

เศรษฐกิจ-ยานยนต์
29 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:11 น.
ขสมก.ปรับเส้นทางรถเมล์ 4 สาย วิ่งเชื่อมเข้าสถานีสายสีแดง อำนวยความสะดวกประชาชน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:40 น.
ปรับปรุง: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:40 น.

ตอนแรก เอาแค่ สี่สายก่อน
1.สาย 49 เส้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต2-หัวลำโพง (เดิม) ปรับปรุงเป็นเส้นทาง วงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หัวลำโพง ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-ยมราช-หัวลำโพง (ให้บริการทั้งรถโดยสารปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) และรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน))
2.สาย 67 เส้นทางวัดเสมียนนารี-เซ็นทรัลพระราม 3 (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทาง-ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-เซ็นทรัลพระราม 3 (ให้บริการเฉพาะรถเมล์แอร์)
3.สาย 79 เส้นทางอู่บางแค (วัดม่วง)-ราชประสงค์ (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทาง-ช่วงอู่บรมราชชนนี-สถานีบางบำหรุ-สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) (ให้บริการเฉพาะรถเมล์แอร์)


4.สาย 522 เส้นทางรังสิต-งามวงศ์วาน-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทาง-ช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต-สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. (ให้บริการเฉพาะรถเมล์แอร์)

มาคราวนี้ เพิ่ม

1. สาย 3 [สถานีขนส่ง ผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2-คลองสาน] มาเป็น วงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต 10 กม.

2. สาย 11 [อู่เมกาบางนา-มาบุญครอง] เดิม 37 กม.ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-หัวลำโพง(ทางด่วน) 9 กม.

3. สาย 77 [สาธุประดิษฐ์-หมอชิตใหม่] ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-สถานีกลางบางซื่อ 10 กม.

4. สาย 93 [หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง-สี่พระยา] ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-หัวลำโพง 8 กม.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/08/2021 5:50 am    Post subject: Reply with quote

คู่มือเดินทางรถไฟฟ้าสายสีแดง จากบางซื่อถึงรังสิตและตลิ่งชัน ไปไหนได้บ้าง?
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19:16 น.
ปรับปรุง: วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19:16 น.



การรถไฟแห่งประเทศไทย จะเปิดการเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงทดลองให้บริการฟรี ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เวลา 10.29 น. แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร มี 10 สถานี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตร มีทั้งหมด 3 สถานี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

ทีมข่าวโซเชียลมีเดีย MGR Online ขอรวบรวมวิธีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงเบื้องต้น สำหรับผู้ที่สนใจจะทดลองใช้บริการ ซึ่งการรถไฟฯ ทดลองให้บริการฟรี 3 เดือน ตั้งแต่เวลา 06.00-19.30 น. (ช่วงล็อกดาวน์) ก่อนที่จะเปิดการเดินรถเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายน 2564

- การให้บริการ ผู้ให้บริการเดินรถ คือ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (SRTET) ใช้ขบวนรถไฟยี่ห้อ ฮิตาชิ (HITACHI) ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ช่วงบางซื่อ-รังสิต จะใช้แบบ 6 คันต่อขบวน รองรับผู้โดยสารสูงสุด 1,710 คนต่อเที่ยว ขณะที่ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะใช้แบบ 4 คันต่อขบวน รองรับผู้โดยสารสูงสุด 1,120 คันต่อขบวน


- สถานีกลางบางซื่อ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2,475 ไร่ แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ ตัวอาคารมีพื้นที่ใช้สอยรวม 274,192 ตารางเมตร ทางเข้ารถไฟฟ้าสายสีแดงจะอยู่ที่ประตูหมายเลข 1 (หน้านาฬิกา) แยกจากศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถ 1,624 คัน ทางเข้าสถานีกลางบางซื่อมีอยู่ 2 ทาง ได้แก่

1. ถนนกำแพงเพชร หน้าศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถ้ามาจากทางด่วนศรีรัช ขาออก ลงที่ทางลง ถ.กำแพงเพชร (สวนจตุจักร) ถึงสี่แยกไฟแดงเลี้ยวขวา

2. ถนนกำแพงเพชร 2 สามแยกไฟแดงก่อนถึงสถานีขนส่งหมอชิต 2 จะมีสะพานเชื่อมเข้าไปยังสถานีกลางบางซื่อ

การเดินทางด้วยรถประจำทาง ขสมก. ได้ปรับเส้นทางเดินรถ 2 เส้นทาง ได้แก่ สาย 49 วงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หัวลำโพง และ สาย 67 (เสริม) ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-เซ็นทรัลพระราม 3 ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-19.30 น.

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ลงที่สถานีบางซื่อ (BL11) แล้วใช้ทางเดินเชื่อมใต้ดินไปยังสถานีกลางบางซื่อ มี 2 จุด ได้แก่ บริเวณทางเดินผู้โดยสาร และชั้นจำหน่ายบัตรโดยสาร (ทางออกหมายเลข 3) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. (ช่วงล็อกดาวน์)


ช่วงบางซื่อ-รังสิต

- สถานีจตุจักร ตั้งอยู่ริมถนนกำแพงเพชร 2 เยื้องสถานีเดินรถนครชัยแอร์ 300 เมตร มีป้ายรถเมล์เล็กๆ หน้าสถานี รถประจำทางสายที่ผ่านได้แก่ สาย 3 ขึ้นสะพานต่างระดับรัชวิภา ไปสวนจตุจักร และสาย 49 ไปแยกวงศ์สว่าง สะพานพระราม 7

- สถานีวัดเสมียนนารี ฝั่งตะวันตกไปโรงเรียนวัดเสมียนนารี วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง ถนนเทศบาลสงเคราะห์ ไปหมู่บ้านการเคหะประชานิเวศน์ ตลาดบองมาเช่ได้ ฝั่งตะวันออกมีสะพานลอยเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณปากซอยวิภาวดีรังสิต 42 และ 44 รถเมล์สายที่ผ่าน ได้แก่ สาย 29, ปอ.29, 69, 134, ปอ.134, 191, 206, ปอ.206, 504, 510 และ 555

- สถานีบางเขน อยู่หน้าอาคารเบญจจินดา ฝั่งตะวันตกด้านทิศใต้ สามารถเดินเท้าไปยังถนนงามวงศ์วาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ (ประมาณ 300 เมตร) และเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้ ส่วนฝั่งตะวันออกมีสะพานลอยเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิต สามารถเดินเท้าไปยังโรงพยาบาลวิภาวดี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประตูวิภาวดีรังสิตได้

- สถานีทุ่งสองห้อง ฝั่งตะวันตกไปโรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์) ชุมชนซอยวิภาวดีรังสิต 25 สำนักงาน ป.ป.ส.ทุ่งสองห้อง ห่างออกไปประมาณ 900 เมตรจะเป็นทางเข้าโครงการนอร์ทพาร์ค ส่วนฝั่งตะวันออกมีสะพานลอยเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณป้ายรถเมล์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สามารถเดินเท้าไปยังโรงแรมรามาการ์เด้นส์ (ประมาณ 250 เมตร) ได้

- สถานีหลักสี่ อยู่หน้าอาคารไอทีสแควร์ หลักสี่ มีทางเชื่อม ฝั่งตะวันตกด้านทิศใต้ สามารถเดินเท้าไปยังถนนแจ้งวัฒนะ หรือต่อรถรับจ้างไปทีโอที ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ ด้านทิศเหนือวัดหลักสี่ ส่วนฝั่งตะวันออกมีสะพานลอยเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิต ไปปากทางถนนรามอินทรา และสถานีรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ในอนาคต

- สถานีการเคหะ อยู่หน้าการเคหะแห่งชาติทุ่งสองห้อง ฝั่งตะวันตกด้านทิศใต้ ไปถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 7 เข้าไปด้านในเคหะชุมชนทุ่งสองห้อง ด้านทิศเหนือเป็นบริษัทขนส่งน้ำมันทางท่อ ถนนเชิดวุฒากาศ ส่วนฝั่งตะวันออกมีสะพานลอยเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณถนนเทวฤทธิ์พันลึก ไปร้านเจ้เล้ง อาคารรักคุณเท่าฟ้า การบินไทย

- สถานีดอนเมือง อยู่หน้าตลาดใหม่ดอนเมือง ฝั่งตะวันตกด้านทิศเหนือจะเป็นโรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต โรงเรียนวัดดอนเมือง (ทหารอากาศอุทิศ) วัดดอนเมืองพระอารามหลวง และปากทางถนนสรงประภา มีรถสองแถว ไปยังถนนศรีสมาน และแยกสวนสมเด็จฯ (ถนนติวานนท์) ส่วนฝั่งตะวันออกมีสะพานลอยเชื่อมต่อถนนวิภาวดีรังสิต และมีสกายวอล์กไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง อาคารจอดรถ 7 ชั้น เชื่อมกับอาคารผู้โดยสารในประเทศ (Terminal 2)

- สถานีหลักหก ตั้งอยู่บริเวณชุมชนหมู่บ้านหลักหก มีทางเดินเท้าเชื่อมกับสะพานเอกทักษิณ (ซอยพหลโยธิน 87) มีรถสองแถวผ่าน ถนนเมืองเอก สามารถต่อรถรับจ้างไปยังหมู่บ้านเมืองเอก สนามกอล์ฟเมืองเอก และมหาวิทยาลัยรังสิต มีสถานที่ใกล้เคียง ได้แก่ ตลาดสี่มุมเมือง แม็คโครรังสิต

- สถานีรังสิต (สถานีปลายทาง) อยู่ห่างจากสะพานข้ามทางรถไฟ ถนนรังสิต-ปทุมธานี 350 เมตร ใกล้หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้บริการ ไปเทศบาลนครรังสิต ท่ารถตู้ บขส.รังสิต ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตได้ และยังสามารถต่อรถแท็กซี่ไปตัวเมืองปทุมธานี หรือถนนรังสิต-นครนายกได้


การเดินทางด้วยรถประจำทาง ขสมก. ได้ปรับเส้นทางเดินรถ 1 เส้นทาง ได้แก่ สาย 522 (เสริม) ช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต-สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. ผ่านโรงพยาบาลปทุมเวช เมเจอร์รังสิต เซียร์รังสิต แยกลำลูกกา โรงพยาบาลบีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ ซอยแอนเน็กซ์ ประตูกรุงเทพ สิ้นสุดที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แยก คปอ. ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-19.30 น.



ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน

- สถานีบางซ่อน ตั้งอยู่ใกล้ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางซ่อน ห่างจากแยกวงศ์สว่าง 900 เมตร รถประจำทางสายที่ผ่าน สาย 16, ปอ.16, ปอ.30, ปอ.50, 65, 97 และ ปอ.505

- สถานีบางบำหรุ ตั้งอยู่ห่างจากถนนสิรินธรประมาณ 200 เมตร สถานที่ใกล้เคียง ถนนบางกรวย-ไทรน้อย สายใต้เก่า (ปิ่นเกล้า) ห้างตั้งฮั่วเส็งธนบุรี แยกบางพลัด (สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สิรินธร) สะพานกรุงธน รถประจำทางสายที่ผ่าน ปอ.515, ปอ.539 และ 710

อีกทั้ง ขสมก. ได้ปรับเส้นทางเดินรถ 1 เส้นทาง ได้แก่ สาย 79 (เสริม) ช่วงอู่บรมราชชนนี – สถานีบางบำหรุ - สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-19.30 น.

- สถานีตลิ่งชัน (สถานีปลายทาง) สถานที่ใกล้เคียง ถนนราชพฤกษ์ ถนนสวนผัก ตลาดกรุงนนท์ ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถนนพุทธมณฑล สาย 1 และสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) สำหรับคนที่นั่งรถเมล์มาจากทางศาลายา บางใหญ่ ถนนบรมราชชนนี ลงป้ายไปรษณีย์ตลิ่งชัน แล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้าไปทางถนนฉิมพลีได้

อีกทั้ง ขสมก. ได้ปรับเส้นทางเดินรถ 1 เส้นทาง ได้แก่ สาย 79 (เสริม) ช่วงอู่บรมราชชนนี – สถานีบางบำหรุ - สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) โดยเส้นทางจะผ่านสถานีตลิ่งชัน ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-19.30 น.

ตารางเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงออกมาแล้ว
https://www.facebook.com/AirportRailLink/posts/4343750555646548
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/08/2021 7:49 am    Post subject: Reply with quote

ประยุทธ์ เปิดปฐมฤกษ์รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 สิงหาคมนี้
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 - 09:40 น.



ไตรศุลี-รองโฆษกรัฐบาล เผย ประยุทธ์ เป็นประธานพิธีเปิดรถไฟฟ้าสายสีแดงออนไลน์ ขบวนปฐมฤกษ์ 10.29 น. วันที่ 2 สิงหาคมนี้ รอบทดลองใช้บริการฟรี 3 เดือน

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้นโยบายและผลักดันการลงทุนพัฒนาระบบคมนาคมทางรางให้เป็นระบบขนส่งหลักของประเทศ เพื่อลดต้นทุนโลจิสติกส์ อำนวยความสะดวกประชาชนและกระจายความเจริญไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศนั้น

“ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง หนึ่งในโครงการลงทุนทางรางขนาดใหญ่ที่รัฐบาลผลักดันมาโดยต่อเนื่อง จะเริ่มเปิดทดลองให้บริการ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมใช้บริการฟรีในช่วงทดลองนี้เป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างเดือน ส.ค.-ต.ค. ก่อนจะเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ ในเดือน พ.ย. 2564 เป็นต้นไป”

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ จากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

น.ส.ไตรศุลีกล่าวว่า ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย (รฟท.) และคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม จะเดินทางให้การต้อนรับประชาชน ณ สถานีกลางบางซื่อ


ตามกำหนดหลังจากผู้ว่า ร.ฟ.ท. กล่าวต้อนรับผู้ร่วมพิธีแล้ว รมว.คมนาคม จะกล่าวรายงานความพร้อมของการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะกล่าวแสดงความยินดีและปล่อยรถขบวนปฐมฤกษ์จากสถานีกลางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในเวลา 10.29 น. และประชาชนจะใช้บริการขบวนถัดไปในเวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งจะปล่อยขบวนรถทั้งจากฝั่งบางซื่อ-รังสิต, บางซื่อ-ตลิ่งชัน, รังสิต-บางซื่อ และตลิ่งชัน-บางซื่อ

น.ส.ไตรศุลีกล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การให้บริการช่วงทดลองนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ซึ่งเป็นผู้บริหารการเดินรถ จะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด

โดยจะจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของความจุ หรือให้บริการ 550 คน/ขบวน จากความจุ100% ของ 1 ขบวน 4 โบกี้อยู่ที่1,100 คน/ขบวน โดยหากมีความต้องการใช้บริการสูงจะใช้รูปแบบการเพิ่มโบกี้ต่อไป






นอกจากนี้ เพื่อแยกโซนกับผู้มารับวัคซีน ณ สถานีกลางบางซื่อที่ปัจจุบันเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนกลางนั้น ร.ฟ.ท.จะจัดให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงใช้บริการได้เฉพาะประตู 1 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น ส่วนประชาชนผู้มารับวัคซีนจะใช้บริการ ประตู 2,3 และ4 และเพื่อความสะดวกประชาชนสามารถใช้อุโมงค์ทางเชื่อมระหว่างสถานีกลางบางซื่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) ซึ่งขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงที่กำลังจะเปิดทดลองให้บริการนี้แบ่งเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่ สีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิตระยะทาง 26 กม. มี 10 สถานี ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ,สถานีจตุจักร, สถานีวัดเสมียนนารี,สถานีบางเขน, สถานีทุ่งสองห้อง, สถานีหลักสี่, สถานีการเคหะ, สถานีดอนเมือง, สถานีหลักหก และสถานีรังสิต ใช้เวลาเดินทาง 25 นาที และสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม. มี 3 สถานี ได้แก่ สถานีบางซ่อน, สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางยังมีส่วนต่อขยายอีกในอนาคต

น.ส.ไตรศุลีกล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้การขนส่งทางรางให้เป็นระบบการขนส่งหลักของประเทศ โดยในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาได้ลงทุนไปแล้วรวมกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ทั้งโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลและพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ รถไฟทางคู่และทางสายใหม่ และรถไฟความเร็วสูง

เฉพาะโครงข่ายรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้เปิดบริการเพิ่มเป็น 9 เส้นทาง รวม 170.38 กม. จากก่อนปี 2557 ให้บริการอยู่ 4 เส้นทาง 85 กม. อยู่ระหว่างก่อสร้าง 6 เส้นทางรวม 131.76 กม. ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการประชาชนปีละ 30-40 กม.ในช่วงปี 2565-67 และ อยู่ระหว่างก่อสร้าง การประกวดราคา และศึกษาการลงทุนร่วมระหว่างรัฐและเอกชน(พีพีพี)อีกหลายเส้นทาง

https://www.youtube.com/watch?v=4XAl8hENTCo
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 107, 108, 109 ... 147, 148, 149  Next
Page 108 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©