Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179541
ทั้งหมด:13490773
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อและรถไฟฟ้า
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานีกลางบางซื่อและรถไฟฟ้า
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 27, 28, 29 ... 63, 64, 65  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 6:01 am    Post subject: Reply with quote

2 สิงหาคม เปิดอุโมงค์เชื่อมสายสีน้ำเงิน-สถานีกลางบางซื่อรับ “สายสีแดง”
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 - 17:18 น.

รฟม.เร่งงานอุโมงค์เชื่อมสถานีกลางบางซื่อ – สายสีน้ำเงินเสร็จแล้ว 2 จุด ชี้เปิดทัน 2 ส.ค.นี้

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า มหานครสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้ดำเนินการพัฒนาสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ ให้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน กับสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนระบบการเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง สะดวก รวดเร็ว อันเป็นการพัฒนาระบบราง เพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างศักยภาพของสถานีกลางบางซื่อให้เป็นศูนย์กลางคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงการเดินทางให้ต่อเนื่องทั้งระบบ

โดยก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อกับบริเวณทางเดินชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ จำนวน 2 จุด ซึ่งทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 1 จะอยู่บริเวณทางเดินผู้โดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ และทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 2 จะอยู่บริเวณชั้นจำหน่าย บัตรโดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ

เปิดทั้ง 2 จุด วันที่ 2 ส.ค.
ปัจจุบัน รฟม. ได้เร่งรัดการก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อทั้ง 2 จุด ให้แล้วเสร็จเร็วกว่าที่แผนงานกำหนด และเตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เพื่อรองรับการเปิดทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วง บางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน และสถานีกลางบางซื่อ พร้อมทั้งจัดเตรียมมาตรการอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้า MRT เพื่อรองรับการเดินทางเชื่อมต่อของผู้โดยสาร

อาทิ การจัดเตรียมอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine หรือ TVM) ห้องออกบัตรโดยสาร (Ticket office) ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Fare Collection Gate หรือ AFC GATE) ป้ายประชาสัมพันธ์/ป้ายบอกทางไปยังสถานีกลางบางซื่อ (ทางออกที่ 3) ลิฟต์ บันได บันไดเลื่อน เป็นต้น


พร้อมทั้งเพิ่มจุดตรวจคัดกรองรักษาความปลอดภัย และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยตลอดระยะเวลาให้บริการ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางจากรถไฟฟ้าสายสีแดงไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินเพื่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน หรือเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เพื่อเข้าสู่พื้นที่ปริมณฑล อันเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่รอบนอกและพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครที่สะดวกสบาย บรรเทาปัญหาการจราจรและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร.0-2716-4044

ทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงิน-สถานีกลางบางซื่อ พร้อมเปิดบริการ 2 ส.ค.นี้

เศรษฐกิจ-ยานยนต์
29 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:45 น.

ทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า MRT-สถานีกลางบางซื่อ พร้อมแล้ว!! รฟม. เปิดให้บริการพร้อมกันทั้ง 2 จุด 2 ส.ค.นี้ อำนวยความสะดวกประชาชนนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน-สีม่วง ต่อรถไฟฟ้าสายสีแดงฉิว


นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า มหานครสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้ดำเนินการพัฒนาสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ ให้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน กับสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนระบบการเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง สะดวก รวดเร็ว อันเป็นการพัฒนาระบบราง เพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างศักยภาพของสถานีกลางบางซื่อให้เป็นศูนย์กลางคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงการเดินทางให้ต่อเนื่องทั้งระบบ โดยก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อกับบริเวณทางเดินชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ จำนวน 2 จุด ซึ่งทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 1 จะอยู่บริเวณทางเดินผู้โดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ และทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 2 จะอยู่บริเวณชั้นจำหน่ายบัตรโดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ

นายภคพงศ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน รฟม. ได้เร่งรัดการก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อทั้ง 2 จุด ให้แล้วเสร็จเร็วกว่าที่แผนงานกำหนด และเตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 2 ส.ค.64 เพื่อรองรับการเปิดทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วง บางซื่อ–รังสิต และช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน และสถานีกลางบางซื่อ พร้อมทั้งจัดเตรียมมาตรการอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้า MRT เพื่อรองรับการเดินทางเชื่อมต่อของผู้โดยสาร อาทิ การจัดเตรียมอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine  หรือ TVM) ห้องออกบัตรโดยสาร (Ticket office) ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Fare Collection Gate หรือ AFC GATE) ป้ายประชาสัมพันธ์/ป้ายบอกทางไปยังสถานีกลางบางซื่อ (ทางออกที่ 3) ลิฟต์ บันได บันไดเลื่อน เป็นต้น พร้อมทั้งเพิ่มจุดตรวจคัดกรองรักษาความปลอดภัย และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยตลอดระยะเวลาให้บริการ


ทั้งนี้ประชาชนสามารถเดินทางจากรถไฟฟ้าสายสีแดงไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินเพื่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน หรือเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เพื่อเข้าสู่พื้นที่ปริมณฑล อันเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่รอบนอกและพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ ที่สะดวกสบาย บรรเทาปัญหาการจราจรและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน.

เสร็จแล้ว! อุโมงค์ทางเดินเชื่อมต่อ MRT กับสถานีกลางบางซื่อ เปิดใช้ 2 ส.ค.พร้อมสายสีแดง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:46 น.
ปรับปรุง: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:46 น.



รฟม.ก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินเชื่อมต่อ MRT บางซื่อ กับสถานีกลางบางซื่อเสร็จแล้ว พร้อมเปิดใช้ 2 ส.ค. รองรับประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง พัฒนาจุดเชื่อมต่อระบบรางเพิ่มความสะดวก รวดเร็วการเดินทาง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงคมนาคมเตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และสถานีกลางบางซื่อ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นั้น รฟม.ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้ดำเนินการพัฒนาสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ ให้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน กับสถานีกลางบางซื่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนระบบการเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง สะดวก รวดเร็ว อันเป็นการพัฒนาระบบราง เพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างศักยภาพของสถานีกลางบางซื่อให้เป็นศูนย์กลางคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงการเดินทางให้ต่อเนื่องทั้งระบบ

โดยก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อกับบริเวณทางเดินชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ จำนวน 2 จุด ซึ่งทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 1 จะอยู่บริเวณทางเดินผู้โดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ และทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 2 จะอยู่บริเวณชั้นจำหน่าย บัตรโดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ

ปัจจุบัน รฟม.ได้เร่งรัดการก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อทั้ง 2 จุดให้แล้วเสร็จเร็วกว่าที่แผนงานกำหนด และเตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เพื่อรองรับการเปิดทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และสถานีกลางบางซื่อ พร้อมทั้งจัดเตรียมมาตรการอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้า MRT เพื่อรองรับการเดินทางเชื่อมต่อของผู้โดยสาร อาทิ การจัดเตรียมอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Ticket Vending Machine หรือ TVM) ห้องออกบัตรโดยสาร (Ticket office) ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Automatic Fare Collection Gate หรือ AFC GATE) ป้ายประชาสัมพันธ์/ป้ายบอกทางไปยังสถานีกลางบางซื่อ (ทางออกที่ 3) ลิฟต์ บันได บันไดเลื่อน เป็นต้น พร้อมทั้งเพิ่มจุดตรวจคัดกรองรักษาความปลอดภัย และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยตลอดระยะเวลาให้บริการ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางจากรถไฟฟ้าสายสีแดงไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินเพื่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน หรือเดินทางต่อไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เพื่อเข้าสู่พื้นที่ปริมณฑล อันเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่รอบนอกและพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครที่สะดวกสบาย บรรเทาปัญหาการจราจรและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน


Last edited by Wisarut on 01/08/2021 5:44 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 6:07 am    Post subject: Reply with quote

ย่านสับเปลี่ยนรถสินค้าพหลโยธิน ปี 2532 มองเห็นโรงรถจักรและหอสัญญาณบางซื่ออยู่ไกลๆ ปัจจุบันคือบริเวณพื้นที่ "สถานีกลางบางซื่อ"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=4288214254570403&id=222323771159492
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 6:13 am    Post subject: Reply with quote

เปิดรถเมล์ 4 เส้นทางวิ่งเชื่อมสายสีแดง 2 ส.ค.นี้

เศรษฐกิจ-ยานยนต์
29 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:11 น.
ขสมก.ปรับเส้นทางรถเมล์ 4 สาย วิ่งเชื่อมเข้าสถานีสายสีแดง อำนวยความสะดวกประชาชน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:40 น.
ปรับปรุง: 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 19:40 น.



ขสมก. ปรับปรุงเส้นทางเดินรถ 4 สาย”49,67,79,522” ให้วิ่งเชื่อมเข้าสถานีกลางบางซื่อ ,บางบำหรุ,รังสิต รองรับการเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง เริ่ม 2 ส.ค. นี้
ขสมก. เปิดปรับปรุง 4 เส้นทาง สาย 49, สาย 67, 79 และ สาย 522 อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางเชื่อมรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน เริ่มให้บริการ 2 ส.ค.นี้ เวลา 05.00-19.30 น. เก็บค่าโดยสารตามอัตราประเภทรถเมล์ที่ให้บริการปกติ


นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน  โดยไม่เก็บค่าบริการ เป็นเวลา 3 เดือน (เดือน ส.ค.-ต.ค.64) ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.64 เป็นต้นไป 



ขสมก. จึงได้ปรับปรุง และเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถโดยสาร (รถเมล์) จำนวน 4 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่มีความประสงค์เดินทางเชื่อมต่อระบบรถไฟสายดังกล่าว โดยจัดเก็บค่าโดยสารตามอัตราปกติของรถโดยสารแต่ละประเภท โดยจะให้บริการในวันที่ 2 ส.ค.64 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.30 น. และตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.64 เป็นต้นไป จะให้บริการ เวลา 05.00-19.30 น. โดยมีรายละเอียด ดังนี้


1.สาย 49  เส้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต2-หัวลำโพง (เดิม) ปรับปรุงเป็นเส้นทาง วงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หัวลำโพง ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-ยมราช-หัวลำโพง (ให้บริการทั้งรถโดยสารปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) และรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน))
2.สาย 67 เส้นทางวัดเสมียนนารี-เซ็นทรัลพระราม 3 (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทาง-ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-เซ็นทรัลพระราม 3 (ให้บริการเฉพาะรถเมล์แอร์)
3.สาย 79 เส้นทางอู่บางแค (วัดม่วง)-ราชประสงค์ (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทาง-ช่วงอู่บรมราชชนนี-สถานีบางบำหรุ-สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) (ให้บริการเฉพาะรถเมล์แอร์) 


4.สาย 522 เส้นทางรังสิต-งามวงศ์วาน-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เดิม) เพิ่มเติมเส้นทาง-ช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต-สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. (ให้บริการเฉพาะรถเมล์แอร์) ทั้งนี้ ขสมก. จะเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถเมล์ อีก 4 เส้นทาง เพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยจะแจ้งให้ทราบต่อไป ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ สอบถามเส้นทางรถเมล์  หรือ แนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th, เฟซบุ๊ก : BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ Call  Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.


Last edited by Wisarut on 30/07/2021 8:06 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 7:21 am    Post subject: Reply with quote

ในที่สุด ก็เพิ่มสาย 3, สาย 11, สาย 77 และ สาย 93 จนได้

Mongwin wrote:
รถเมล์8เส้นเชื่อมสายสีแดง
เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

2ส.ค.นี้ขสมก.จัดให้ก่อน3สาย 6โมงเช้า-ทุ่มครึ่งเก็บ12-25บาท

นายชำนาญ อยู่สอาด ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก. จัดเตรียมเส้นทางรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) เชื่อมต่อการเปิดบริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (รถไฟฟ้า) ให้ประชาชนใช้ฟรีเป็นการชั่วคราวเส้นทางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.นี้-เดือน พ.ย. เบื้องต้น มี 3 เส้นทาง ให้บริการทุกวันเวลา 06.00- 19.30 น. ประกอบด้วย 1.สาย 3 สถานีขนส่ง ผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2-คลองสาน เดิมมีระยะทาง 30 กม. ได้ปรับปรุงเส้นทางแยกวงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต 10 กม. ใช้รถเมล์ปรับอากาศ (แอร์) 11-15 คัน ค่าโดยสารฟรีช่วงแรกทดลองวิ่ง ซึ่งปัจจุบันเส้นทางนี้ ขสมก.ใช้ เป็นรถชัตเติ้ลบัสรับ-ส่งประชาชนมาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่ออยู่แล้ว

รายละเอียดเส้นทางเที่ยววนขวา เริ่มต้นจากสถานีกลางบางซื่อ (อู่กำแพงเพชร) ภายในสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร 2-ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนกำแพงเพชร ถนนภายในสถานีกลางบางซื่อ สิ้นสุดที่อู่กำแพงเพชร เที่ยววนซ้าย เริ่มจากสถานีกลางบางซื่อ ภายในสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนกำแพงเพชร 2 ถึงสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กลับรถมาที่สถานีกลางบางซื่อ สิ้นสุดอู่กำแพงเพชร

2.สายที่ 67 วัดเสมียนนารี-เซ็นทรัลพระราม 3 เดิม 24 กม. ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงสถานีกลางบางซื่อ-เซ็นทรัลพระราม 3 ระยะทาง 16 กม. ใช้รถเมล์แอร์ 4-17 คัน ค่าโดยสาร 12-20 บาท ตามระยะทาง เที่ยวไปเริ่มจากสถานีกลางบางซื่อ ถนนภายในสถานีกลางบางซื่อ ถนนกำแพงเพชร ถนนพระรามที่ 6 ถนนเพชรบุรี ถนนบรรทัดทอง ถนนพระรามที่ 4 ถนนสาทรใต้ ถนนสวนพลู ถนนนางลิ้นจี่ ถนนรัชดาภิเษก สิ้นสุดที่เซ็นทรัลพระราม 3

ส่วนเที่ยวกลับ เริ่มจากเซ็นทรัลพระราม 3 ถนนรัชดาภิเษก ถนนนางลิ้นจี่ แล้วไปตามเส้นทางเดิมจนถึงถนนสาทรใต้ ข้ามสะพานสาทร ถนนสาทรเหนือ ถนนพระรามที่ 4 ถนนบรรทัดทอง ถนนพระรามที่ 1 ถนนพระรามที่ 6 ถนนกำแพง เพชร ถนนภายในสถานีกลางบางซื่อ สิ้นสุดสถานีกลางบางซื่อ

และ 3.สาย 79 อู่บางแค (วัดม่วง)-ราชประสงค์ เดิม 30 กม. ขอปรับปรุงให้มี เส้นทางแยกช่วงอู่บรมราชชนนี-สถานีบางบำหรุ-สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) 19 กม. ใช้รถเมล์แอร์ 6-28 คัน ค่าโดยสาร 13-25 บาท ตามระยะทาง เที่ยวไปเริ่มจากอู่บรมราชชนนี ถนนบรมราชชนนี ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ถนนเลียบทางรถไฟ ถนนกาญจนาภิเษก กลับรถไปตามเส้นทางเดิม ผ่านสถานีตลิ่งชัน สถานีบางบำหรุกลับรถไปตามเส้นทางเดิม ถนนสิรินธร ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนีจนสุดเส้นทางที่สถานีขนส่งปิ่นเกล้า

เที่ยวกลับเริ่มจากสถานีขนส่งปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี ไปตามเส้นทางเดิม จนถึงทางต่างระดับ กลับรถใต้สะพานไปตามเส้นทางเดิม ถนนเลียบทางรถไฟ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนบรมราชชนนี สิ้นสุดอู่บรมราชชนนี

นายชำนาญ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ขสมก. เตรียมปรับปรุงเส้นทางรถเมล์เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเพิ่มเติมเมื่อเปิดบริการเต็มรูปแบบในเดือนพ.ย.อีก 5 เส้นทาง ได้แก่ 1.สาย 11 อู่เมกาบางนา-มาบุญครอง เดิม 37 กม.ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-หัวลำโพง(ทางด่วน) 9 กม.

2.สาย 49 หมอชิต 2-หัวลำโพง เดิม 20 กม. ปรับปรุงเป็นวงกลมสถานีกลางบางซื่อ-หัวลำโพง 12.7 กม. 3.สาย 77 สาธุประดิษฐ์-หมอชิตใหม่ เดิม 26 กม. ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-สถานีกลางบางซื่อ 10 กม. 4.สาย 93 หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง-สี่พระยา เดิม 22 กม. ปรับปรุงให้มีเส้นทางแยกช่วงแอร์พอร์ตเรลลิงค์สถานีมักกะสัน-หัวลำโพง 8 กม. และ 5.สาย 522 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดิม 36 กม. ปรับปรุงเพิ่มเงื่อนไขการเดินรถตัดช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต-สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. 8 กม.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 5:37 pm    Post subject: Reply with quote

ปรับเวลาเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเร็วขึ้น 1.30 ชั่วโมง ลดความแออัด
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 12:06 น.

“ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” คึกคัก ประชาชนมารอตั้งแต่ช่วงเช้า ด้านเจ้าหน้าที่ปรับเวลาเปิดให้บริการเร็วขึ้นอีก 1 ชั่วโมงครึ่ง รองรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ลดความแออัด


วันที่ 30 ก.ค. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงภาพรวมการให้บริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่า ได้รับรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา มีประชาชนมาทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น จังหวัดกาญจนบุรี ได้มารอเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่มารอรับวัคซีน ยังคงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนแบบ Walk in ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกิน 100 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งการให้บริการและบริหารจัดการนั้นทางเจ้าหน้าที่ทั้งด้านนอกอาคาร และด้านในอาคาร ได้มีการบริหารจัดการโดยได้เปิดทุกประตูตั้งแต่ และให้ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง อายุต่ำกว่า 70 ปีไม่ต้องวัดความดันโลหิตเข้ามานั่งรอในอาคาร เพื่อรอรับการฉีดวัคซีนได้ทันที

ทั้งนี้ในวันนี้ (30 ก.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ได้เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่เวลา 07.30 น. ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเวลาเดิม 1.30 ชั่วโมง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงคมนาคม ได้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการ ทหาร จิตอาสา เพื่อเข้ามาปฏิบัติงาน ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน พร้อมทั้งตรวจสอบปริมาณการรอคิว ให้สมดุลกับการฉีดวัคซีนในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด และไม่แออัด


นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะให้บริการในรูปแบบดังกล่าว และจะเริ่มปรับให้บริการใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้เป็นต้นไป โดยจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอายุ 18 ปี ขึ้นไป กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง (หัวใจ ไต ปอด มะเร็ง สมอง อ้วนDM) ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน วัคซีนบางซื่อ ผ่าน 4 ค่ายมือถือ ประมาณ 20,000 คนเท่านั้น โดยไม่เปิดรับบริการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม Walk in ไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้ ทั้งนี้คาดว่าศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะให้บริการไปจนถึงเดือน พ.ย.นี้ สามารถให้บริการประชาชนได้ประมาณ 1.25 ล้านคน ฉีดวัคซีนได้ถึง 2.5 ล้านโดส.

ปรับศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อเริ่มเร็วขึ้น ลดแออัด อบจ.กาญจนบุรีจัดรถบัสหลายคันขนคนมาแต่เช้า
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11:18 น.
ปรับปรุง: วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11:18 น.


ปรับรายวัน ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อเริ่มบริการตั้งแต่ 07.30 น. จัดเจ้าหน้าที่ 100 โต๊ะฉีด จัดระบบเร่งคัดกรอง งดวัดความดัน เผย อบจ.กาญจนบุรีขนคนรถตู้ 15 คัน รถบัส 5 คัน มารอคิวแต่เช้า “ศักดิ์สยาม” เผยคมนาคมช่วยจัดระเบียบเต็มที่

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์การรอรับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อวันนี้ (30 ก.ค.) ในภาพรวมยังมีประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก แต่ได้มีการบริหารจัดการ โดยเปิดทุกประตูให้ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงไม่ต้องวัดความดันเข้าไปนั่งรอในอาคาร

พร้อมกันนี้ ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ และข้าราชการทหาร ตำรวจ จิตอาสา ปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 06.00 น โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30 น.ก่อนเวลาปกติ 1 ชม.ครึ่ง พร้อมทั้งมีการมอนิเตอร์สภาพ ปริมาณการรอคิวเพื่อจัดให้สมดุลกับการฉีดวัคซีน โดยจัดเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนเต็ม 100 โต๊ะฉีด

ทั้งนี้ พบว่ามีประชาชนต่างจังหวัดเดินทางมาฉีดวัคซีนที่ศูนย์บางซื่อจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า เช่น อบจ.กาญจนบุรี ขนประชาชนรถตู้ 15 คัน รถบัส 5 คัน มารอคิวแต่เช้า

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่เพื่อลดความแออัดลง ซึ่งศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อจะยังคงให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้อง แบบ Walk-in ไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค. โดยตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เป็นต้นไปสถานการณ์ความแออัดของผู้เข้ารับวัคซีนจะดีขึ้น เนื่องจากจะเริ่มใช้ระบบนัดหมาย โดยผู้ที่จะเดินทางมารับวัคซีนจะมีวัน-เวลานัดที่ชัดเจน

เต็มแล้ว กลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ที่สถานีกลางบางซื่อ
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10:58 น.

กรมการแพทย์ เผย กลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่าน 4 ค่ายมือถือ เต็มแล้ว


วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 แฟนเพจ กรมการแพทย์ ระบุว่า สำหรับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่าน 4 ค่ายมือถือ ประกอบด้วย AIS, TRUE, DTAC และ NT ในกลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป เต็มจำนวนแล้ว สำหรับกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป พร้อมทั้งกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง ยังสามารถลงทะเบียนผ่าน 4 ค่ายมือถือได้เช่นเดิม


ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว ให้เข้ารับบริการตามวันเวลาที่กำหนด (วันที่ 1-31 สิงหาคม 2564) สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป หากมีการเพิ่มจำนวน จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป.


Last edited by Wisarut on 01/08/2021 5:42 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 5:39 pm    Post subject: Reply with quote

เจอพิรุธ11ยูสเซอร์!สั่งเช็กเส้นทางการเงิน เอาผิดแก๊งสวมสิทธิวัคซีน
รวมข่าวโควิด-19, อาชญากรรม
วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17:30 น.

ตำรวจเจอความผิดปกติ 11 ยูสเซอร์ เข้าระบบวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เร่งสอบใครเป็นคนใช้ พร้อมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินเอาผิดทั้งแก๊ง



จากกรณี เจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ พบการทุจริตของผู้ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ว่ามีบุคคลแฮกระบบผ่าน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเข้าร่วมลงทะเบียนบุคคลให้เข้ามารับวัคซีน นำโควตาไปขายสิทธิ โดยทำมาแล้ว 3 วัน วันละ 1,500 คน เจ้าหน้าที่สอบถามผู้ที่ซื้อสิทธิที่มาฉีดวัคซีน ยอมรับว่า มีการจ่ายค่าหัวถึงหัวละ 500-1,000 บาท โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่พบพบช่องโหว่ว่าแอบลงทะเบียนนอกเวลา ตั้งแต่ 2-4 ทุ่ม จึงเตรียมเรียกสอบทั้ง 19 ยูสเซอร์ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


แฉช่องโหว่ลอบลงทะเบียนฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ2-4ทุ่ม บี้สอบ19ยูสเซอร์
จับได้แล้ว! โจรแฮกระบบค่ายมือถือเอาคิวฉีดวัคซีนบางซื่อ ขายหัวละ 1,000 บาท
ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. มีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบทั้ง 19 ยูสเซอร์นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติทั้งหมด 11 ยูสเซอร์ หลังจากนี้จะต้องมาตรวจสอบอีกครั้งว่า ใครเป็นคนใช้ จะเป็นเจ้าของยูสเซอร์เอง คนในหรือคนนอกเข้ามาใช้ ต้องตรวจพิสูจน์อีกครั้ง โดยขณะนี้ บก.ปอท.ได้นำคอมพิวเตอร์ และไอพีของแต่ละยูสเซอร์ ไปตรวจสอบแล้ว

มีรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ยังพบร่องรอยเส้นทางการเงินของกลุ่มดังกล่าวที่ทิ้งไว้ โดยเรื่องนี้ให้ บก.สส.บช.น. ไปตรวจสอบหาเส้นทางการเงินแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป.


Last edited by Wisarut on 30/07/2021 5:48 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2021 5:41 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
2 สิงหาคม เปิดอุโมงค์เชื่อมสายสีน้ำเงิน-สถานีกลางบางซื่อรับ “สายสีแดง”
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:18 น.

ทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงิน-สถานีกลางบางซื่อ พร้อมเปิดบริการ 2 ส.ค.นี้

เศรษฐกิจ-ยานยนต์
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:45 น.


พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉินทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ-สายสีแดง
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:10 น.

“บีอีเอ็ม-รฟม.-รฟท.” ฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือเหตุการณ์ฉุกเฉิน ทางเดินเชื่อมต่อระหว่าง รถไฟฟ้า MRT สถานีบางซื่อกับสถานีกลางบางซื่อ เตรียมพร้อมรองรับเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ตั้งแต่ 2 ส.ค.นี้



เมื่อวันที่ 30 ก.ค. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือบีอีเอ็ม แจ้งว่า บริษัทฯ ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์เสมือนจริง ณ พื้นที่ทางเดินเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า MRT สถานีบางซื่อ กับสถานีกลางบางซื่อ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการที่กระทรวงคมนาคม เตรียมเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่สถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.64 เป็นต้นไป


สำหรับการฝึกซ้อมจัดการเหตุการณ์เสมือนจริงครั้งนี้ เป็นการจำลองเหตุการณ์กรณีฉุกเฉินต่างๆ อาทิ กรณีช่วยเหลือผู้โดยสาร เมื่อผู้โดยสารได้รับอุบัติเหตุ กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ กรณีน้ำท่วม เป็นต้น เพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ของทั้ง 3 หน่วยงานให้เกิดความชำนาญ ในการสื่อสารและแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่าง รวดเร็ว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเปิดทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยทั้ง 3 หน่วยงานมีความมุ่งมั่น ในการเตรียมความพร้อม เพื่อให้การให้บริการผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการได้รับความสะดวกและปลอดภัย.


แอร์พอร์ต เรล ลิงก์-BEM ร่วมฝึกซ้อมการจัดการเหตุ อุโมงค์ทางเชื่อมต่อสถานี MRT สีน้ำเงินกับ สถานีกลางบางซื่อ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:16 น.
ปรับปรุง: วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:16 น.


รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และ BEM เข้าร่วมฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ กับ รฟท. เตรียมพร้อมเปิดบริการรถไฟสายสีแดง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าตามที่กระทรวงคมนาคมมีแผนเปิดใช้งานจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ดังนั้นบริษัทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การรถไฟแห่งประเทศไทย , การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จึงได้ดำเนินการประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดใช้งานจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ โดยกำหนดให้มีการฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ร่วมกันในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

โดย บริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ และฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ ณ จุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งมีการจำลองเหตุการณ์และฝึกซ้อมร่วมกันในสถานการณ์ต่างๆ ได้แก่ การเปิดพื้นที่ทางเชื่อมต่อ , การปิดพื้นที่ทางเชื่อมต่อ , การเกิดน้ำท่วมฉับพลัน , การขู่วางระเบิดและวัตถุต้องสงสัย และการเกิดอัคคีภัย

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการฝึกซ้อมฯในครั้งนี้ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท มีความพร้อม และสามารถประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันจัดการสถานการณ์ หากเกิดกรณีฉุกเฉินฯ บริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้ามหานครบางซื่อ-สถานีกลางบางซื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Last edited by Wisarut on 01/08/2021 5:40 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 01/08/2021 5:04 am    Post subject: Reply with quote

2 สิงหาคมนี้ เปิดใช้ทางเชื่อมสถานี MRT บางซื่อกับสถานีกลางบางซื่อ 🚇 เดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง ได้อย่างสะดวก ง่ายดาย
MRT Bangkok Metro
วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 07:00 น.

หลังจากนี้การเดินทางไปยังสถานีกลางบางซื่อ(Bang Sue Grand Station) จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ เพราะ MRTสถานีบางซื่อจะเปิดทางเดินเชื่อมไปยังสถานีกลางบางซื่อตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยทางเชื่อมตั้งอยู่บริเวณชั้นออกบัตรโดยสาร ปลายสถานีทั้ง 2 ด้าน ซึ่งผู้ใช้บริการ สามารถเดินทางมาใช้ทางเชื่อมได้ 2 วิธี
วิธีที่ 1 สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า MRT โดยลงที่สถานีบางซื่อ
1.ผู้โดยสารออกจากรถไฟฟ้าที่สถานีบางซื่อ จากนั้นขึ้นไปที่ชั้นออกบัตรโดยสาร
2.ที่ชั้นออกบัตรโดยสาร ให้สังเกตป้ายบอกทาง “สถานีกลางบางซื่อ ทางออก 3” โดยสามารถใช้ทางเชื่อมได้ทั้ง 2 ฝั่งของสถานี แตะบัตรออกที่ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ
3.เมื่อออกจากประตูอัตโนมัติ เดินไปยังทางเชื่อมทางออกที่ 3 (ระยะทางประมาณ 50-70 เมตร ขึ้นอยู่กับทิศทางที่ใช้) จะพบบันไดเลื่อน / บันไดธรรมดา / ลิฟต์ สำหรับขึ้นไปยังสถานีกลางบางซื่อครับ
วิธีที่ 2 สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยระบบขนส่งอื่น และต้องการใช้ทางเชื่อมเพื่อไปยังสถานีกลางบางซื่อ
1.ผู้ใช้บริการสามารถใช้ทางเข้า-ออกสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อได้ทั้งประตู 1 และ 2
2.เดินลงมายังชั้นออกบัตรโดยสาร จากนั้นเดินตรงมาตามทางจะพบทางเข้าทางเชื่อมไปทางออกที่ 3
3.เดินเข้าทางเชื่อมประมาณ 50 เมตร จะพบ บันไดเลื่อน / บันไดธรรมดา / ลิฟต์ สำหรับขึ้นไปยังสถานีกลางบางซื่อครับ
**สำหรับเวลาเปิด-ปิด ทางเชื่อมสถานี MRT บางซื่อ กับสถานีกลางบางซื่อจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.45 - 20.40 น. เฉพาะวันที่ 2 สิงหาคม เปิดทางเชื่อมเวลา 10.30 น.
ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเชื่อมต่อโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง และโปรดตรวจสอบเวลารถไฟขบวนสุดท้ายของแต่ละเส้นทาง เพื่อให้ทันรถไฟขบวนสุดท้าย และเวลาการปิดให้บริการของทางเชื่อม**
ทั้งนี้ขอเน้นย้ำ และขอความความร่วมมือผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการทุกท่าน เว้นระยะห่างระหว่างใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธีตลอดการเดินทาง และหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลนะครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 03/08/2021 7:22 pm    Post subject: Reply with quote

ชั้นบนที่โล่งๆยังไม่มีรางนั่นคือ ทางวิ่งต่าง ๆ ที่สถานีกลางบางซื่อ สร้างไว้รองรับรถไฟความเร็วสูง 4 ภาค และ ต้องรอให้เจ้าของแต่ละโครงการที่ชนะประมูล มาวางรางเอง
🔴 สีแดง 2 ทางวิ่ง 2 ชานชาลา เป็นของรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออก กรุงเทพฯ - ตราด หรือ รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา หรือ รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ และมุ่งหน้าสู่ พญาไท ต่อไป
🟢 สีเขียว 2 ทางวิ่ง 6 ชานชาลา เป็นของรถไฟความเร็วสูงสายเหนือ
กรุงเทพฯ - พิษณุโลก - เชียงใหม่
สายตะวันออกเฉียงเหนือ
กรุงเทพฯ - นครรราชสีมา - หนองคาย ใช้ร่วมกัน
🔵 สีน้ำเงิน 2 ทางวิ่ง 4 ชานชาลา เป็นของรถไฟความเร็วสูงสายใต้
กรุงเทพฯ - หัวหิน - สุราษฎร์ธานี - ปาดังเบซาร์
ข้อมูล : เกริกพล พลภาค
ภาพถ่าย : โรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ
https://www.facebook.com/peeak.pa/posts/10208619300555974
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 05/08/2021 9:02 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ ร่วมกับคณะจิตอาสา 904 และกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จัดเก็บขยะมูลฝอย ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบอาคารสถานีกลางบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการวัคซีน และประชาชนที่ใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 18.49 น.

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. บริเวณอาคารสถานีกลางบางซื่อ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย มอบนโยบายให้พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย พนักงานย่านสถานีกรุงเทพและย่านบางซื่อ ลงพื้นที่จัดเก็บขยะมูลฝอย และทำความสะอาดบริเวณโดยรอบอาคารสถานีกลางบางซื่อ ร่วมกับคณะจิตอาสา 904 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อบำรุงรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในสถานีกลางบางซื่อ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่เข้ามารับบริการวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รวมถึงผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการขบวนรถไฟชานเมืองสายสีแดง ให้เกิดความสะอาด สะดวด ปลอดภัยตามมาตรฐานสาธารณสุข
ทั้งนี้ การดำเนินดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ซึ่งการรถไฟฯ พร้อมเป็นหน่วยงานสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยมีการเปิดสถานีกลางบางซื่อให้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ปัจจุบัน การรถไฟฯ ได้เปิดให้ใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปีนี้ โดยมีตารางเวลาเดินรถ เส้นทางบางซื่อ-รังสิต เที่ยวแรกออกจากบางซื่อ และจากรังสิต เวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวสุดท้ายออกจากบางซื่อ และสถานีรังสิตเวลา 19.30 น. ขณะที่เส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน ออกเที่ยวแรกจากบางซื่อเวลา 06.00 น. และเที่ยวแรกจากรังสิตเวลา 06.06 น. เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อเวลา 19.30 น. และเที่ยวสุดท้ายจากรังสิตเวลา 19.36 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 27, 28, 29 ... 63, 64, 65  Next
Page 28 of 65

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©