RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179922
ทั้งหมด:13491154
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 400, 401, 402 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/07/2021 3:40 am    Post subject: Reply with quote

พลิกโฉมรางเหล็ก รถไฟไทย
ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวของบ่ายวันเสาร์ รถไฟไทย เที่ยวนั้นไม่มีที่ว่างสำหรับนักธุรกิจผู้เห็นเวลาเป็นทองคำพลทหารรีบบึ่งไปเข้าเวร
และไม่ควรเป็นการเดินทางของผมในวันที่ใจร้อน ทว่ารถไฟเที่ยวเดียวกันนั้นกลับเป็นโอกาสทำเงินของ ‘นักขาย’ มาดสุขุมอย่าง ประยูร บุญเผือก หญิงวัยกลางคนร่างท้วมชาวตลิ่งชันผู้ทำมาหากินบน รถไฟไทย มานานกว่า 30 ปี
https://ngthai.com/cultures/37396/railwayofthailand/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/07/2021 4:20 pm    Post subject: Reply with quote

กทม.ปรับตู้นอนรถไฟ รับผู้ป่วยโควิด 240 เตียง
27 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:28 น.

กทม.เตรียมเปิดศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด "สีเขียว"​ ดัดแปลงตู้รถไฟแบบนอน​ 15​ ตู้​ รองรับผู้ป่วย 240 เตียง คาดว่าเปิด 30 ก.ค.นี้

วันนี้ (27 ก.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสถานที่โรงซ่อมตู้รถไฟประจำวัน (ย่านสถานีกลางบางซื่อ) เพื่อเตรียมทำศูนย์พักคอย​ ก่อนเปิดรับผู้ป่วย COVID-19​ กลุ่มสีเขียว​ โดยได้รับความร่วมมือจากการรถไฟแห่งประเทศไทย สนับสนุนในส่วนของตู้รถไฟ​ และสถานที่


สำหรับตู้รถไฟที่จะถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยนั้น เป็นการนำตู้รถไฟแบบตู้นอน จำนวน 15 ตู้ เข้ามารองรับผู้ป่วย โดยจะปรับปรุงในส่วนของห้องน้ำ และเพิ่มรถสุขาเข้ามารองรับ ติดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน จุดบริการอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้ป่วย ติดตั้งระบบไฟฟ้าและการอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ภายในตู้รถไฟ 1 ตู้ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 240 คน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลเป็นผู้ดูแล ซึ่งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อแห่งนี้ไม่ใช่จุดที่ทำการรักษา แต่เป็นจุดที่รับผู้ป่วยจากบ้านที่เริ่มมีอาการ เพื่อรอส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลหลัก คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมรองรับผู้ป่วย ภายในวันที่ 30 ก.ค.นี้


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ​ และจะยกพื้นที่ให้ กทม.ดูแลต่อ​นั้น

ผู้ว่า กทม.​ระบุ​ว่า ไม่เป็นความจริง​ เนื่องจากต้องฉีดวัคซีนเข็ม​ 2​ ให้กับประชาชนที่มารับวัคซีนในจุดดังกล่าว จึงไม่มีการปิดสถานที่ ขณะที่ กทม.ไม่มีบุคลากรเพียงพอต่อการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน​ ซึ่งยังต้องพึ่งการสนับสนุนการฉีดวัคซีนในจุดนี้อยู่




พร้อมย้ำ​ว่าขณะนี้ กทม.ได้วัคซีนแล้ว 500,000 โดส ฉีดไปแล้วครึ่งหนึ่ง​ ขณะนี้เหลืออีกประมาณ​ 250,000 โดส คาดว่าจะฉีดได้ถึงสิ้นเดือน ก.ค.นี้

เปิดโฉม! รถไฟขบวนพิเศษส่งฟรีผู้ป่วยโควิดรักษาบ้านเกิด
*รถใหม่แอร์เย็นฉ่ำห้องน้ำสูญญากาศไม่เรี่ยราด
*ประเดิมเที่ยวแรก”รังสิต-อุบลราชธานี”135คน
*เข้มมาตรการสาธารณสุขปลอดภัยไม่แพร่เชื้อ


https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2961938044027694

กทม.เตรียมปรับตู้นอนรถไฟ 15 โบกี้ เป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดสีเขียว
หน้าข่าวทั่วไป
27 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:00 น.

กทม.เตรียมปรับตู้นอนรถไฟ 15 โบกี้ โบกี้ละ 16 เตียง เป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว 240 เตียง คาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 30 ก.ค.64 ขณะที่ภาพรวมการฉีดวัคซีน กทม.ฉีดแล้วกว่าร้อยละ 60

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อแห่งใหม่ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดเคสเขียวที่ยังไม่มีอาการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากการสำรวจเบื้องต้นจะใช้รถไฟตู้นอน จำนวน 15 โบกี้ๆ ละ 16 เตียง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 240 เตียง

ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการปรับสภาพภายในโบกี้ให้มีความเหมาะสม อาทิ เดิมเป็นเตียงนอน 2 ชั้น ปรับให้เหลือชั้นเดียว ติดมุ้งลวดบริเวณหน้าต่าง ติดตั้งระบบน้ำและไฟ พร้อมจัดสร้างห้องน้ำห้องสุขาภายนอกโบกี้เพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย รวมทั้งกรุงเทพมหานครจะได้ขอความอนุเคราะห์กระทรวงมหาดไทยยกเว้นการจัดเก็บค่าไฟและค่าน้ำเพื่อแบ่งเบาภาระ รฟท. ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 30 ก.ค.64

สำหรับภาพรวมการฉีดวัคซีน ขณะนี้กรุงเทพมหานคร สามารถฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนได้แล้วกว่าร้อยละ 60 ของประชากรทั้งหมด และคาดว่าจะฉีดได้ครบร้อยละ 70 ตามเป้าหมายที่กำหนดในเร็วๆนี้ ซึ่งจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชน โดยหากได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาเพิ่มเติม ทั้ง 25 หน่วยฉีดวัคซีนของกรุงเทพมหานครก็พร้อมในการให้บริการประชาชนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/08/2021 8:21 am    Post subject: Reply with quote

ชุมทางศรีราชา วันที่ 02 สิงหาคม 2564 - เห็น Blue train รอการปรับปรุง
https://www.facebook.com/SthaniRthfiSayTawanXxkNiPrathesthiy/posts/202106685261173
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2021 7:26 pm    Post subject: Reply with quote

สหภาพรถไฟฯ ค้านนำตู้บรรทุกน้ำมันไปเป็นแนวกั้นการชุมนุม หลังภาพว่อนโซเชียลฯ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 7 สิงหาคม 2564 เวลา 16:08 น.
ปรับปรุง: 7 สิงหาคม 2564 เวลา 16:08 น.


สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย แถลงค้านนำตู้บรรทุกน้ำมันไปเป็นแนวกั้นการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง หวั่นผู้ไม่ประสงค์ดีนำวัตถุอันตรายใส่ไว้ในตู้ไม่เป็นผลดี อีกทั้งจะเกิดความเข้าใจผิดว่านักการเมืองหนุนหลัง วอนใช้สันติวิธี

วันนี้ (7 ส.ค.) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ไม่เห็นด้วยกับการนำตู้สินค้ารถไฟไปเป็นแนวกั้นการชุมนุม ระบุว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอภาพทางสื่อออนไลน์ และสื่อทั่วไป โดยภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการนำตู้สินค้ารถไฟซึ่งอาจจะเลิกใช้การแล้ว นำไปทำเป็นแนวกันชนป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อไม่ให้เข้าไปในเขตหวงห้ามนั้น สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.)ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการดังกล่าว เนื่องจาก

1. หากมีผู้ไม่ประสงค์ดี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด อาจนำวัตถุอันตรายไปใส่ไว้ในตู้ ที่ปิดมิดชิด โดยเฉพาะตู้บรรทุกน้ำมัน แล้วเกิดเหตุอันตรายที่ไม่พึงประสงค์ จนอาจก่อให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น จะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย โดยเฉพาะรัฐบาล

2. จะเกิดความเข้าใจผิดกับผู้ที่เคลื่อนไหว ประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางและวิธีการดังกล่าวจะกล่าวหาได้ว่าผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) และคนรถไฟ ถูกครอบงำสั่งการจากนักการเมือง หรืออาสาดำเนินการเอง ก็จะเกิดความขัดแย้งกับประชาชนที่เห็นต่างกับรัฐบาล เพราะการรถไฟฯ มีหน้าที่ในการให้บริการประชาชน เป็นมิตร ให้บริการกับทุกคนโดยไม่เลือก เชื้อชาติ ศาสนา เพศสภาพ สีผิว หรือลัทธิความเชื่อใด

3. จากประวัติศาสตร์การต่อสู้ภาคประชาชนต่อความขัดแย้งทางความคิด อุดมการณ์ทางการเมือง และความไม่พอใจต่อรัฐบาลนั้น ปราการสิ่งกีดขวางแค่นี้คงไม่สามารถทานกระแสและการลุกขึ้นสู้ของประชาชนได้ จึงไม่ควรก่อให้เกิดสถานการณ์น้ำผึ้งหยดเดียว

4. ความขัดแย้ง ความเห็นต่าง การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ขยายเป็นวงกว้างในเวลานี้ จากหลายเรื่อง หลายประเด็น ทั้งเรื่องอำนาจทางการเมือง การจัดการเรื่องเศรษฐกิจ จนมาถึงวิกฤตการณ์ด้านสังคมจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน แต่รัฐบาลต้องแสวงหาแนวทางโดยสันติวิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนที่เห็นด้วย เห็นต่าง อย่างเข้าใจ และเป็นมิตร จริงใจ

ดังนั้น สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) จึงขอให้ยกเลิกการนำตู้สินค้ารถไฟไปเป็นแนวกั้นการชุมนุมของประชาชน และขอให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าการนำตู้สินค้ารถไฟออกไปนั้นกระทำการด้วยวิธีการอย่างไร ใครเป็นคนสั่งการ สร.รฟท.ยืนยันว่าไม่เห็นด้วย ดังเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น และการเคลื่อนไหวของประชาชนหากเคลื่อนไหวด้วยสงบ ปราศจากอาวุธ สันติ ก็เป็นสิทธิที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และ กฎหมายในระดับสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และขอให้รัฐบาลคำนึง ตระหนักถึงสิทธิเหล่านี้


รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์ 2 ชั้น และตู้บรรทุกน้ำมันรถไฟมาเป็นแนวกั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เยาวชนปลดแอก เข้าไปด้านในพระบรมมหาราชวัง รวมทั้งมีป้ายไวนิลระบุว่า "ทหารของพระราชา และตำรวจของประชาชน (คนดี) รวมพลัง พร้อมปกป้องรักษา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ สถานที่สำคัญของชาติ" กลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯ ถึงความเหมาะสมอย่างกว้างขวาง

“สหภาพฯรฟท.” ค้านใช้ “ตู้บรรทุกรถไฟ” เป็นแนวกันชนม็อบ-จี้หาตัวคนสั่งการ
การเมือง
7 สิงหาคม 2564 เวลา 14:57 น.

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ด่วน เรื่อง ไม่เห็นด้วยกับการนำตู้รถไฟไปเป็นแนวกั้นการชุมนุม


เมื่อวันที่ 7 ส.ค. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ด่วน เรื่อง ไม่เห็นด้วยกับการนำตู้รถไฟไปเป็นแนวกั้นการชุมนุม โดยระบุเนื้อหาดังนี้



ตามที่มีการนำเสนอภาพทางสื่อออนไลน์ และสื่อทั่วไป โดยภาพดังกล่าวให้เห็นถึงการนำตู้รถไฟซึ่งอาจจะเลิกใช้การแล้ว ไปเป็นแนวกันชน ป้องกันผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปในเขตหวงห้ามนั้น สร.รฟท.ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก



1.หากมีผู้ไม่ประสงค์ดี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด อาจนำวัตถุอันตรายไปใส่ไว้ในตู้ ที่ปิดมิดชิด โดยเฉพาะตู้บรรทุกน้ำมัน แล้วเกิดเหตุอันตรายที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นจนอาจก่อให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น จะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย โดยเฉพาะรัฐบาล

2.จะเกิดความเข้าใจผิดกับผู้ที่เคลื่อนไหว ประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางและวิธีการดังกล่าวจะกล่าวหาได้ว่า ผู้บริหารการรถไฟ สหภาพรถไฟ คนรถไฟ ถูกครอบงำสั่งการจากนักการเมือง หรืออาสาดำเนินการเอง ก็จะเกิดความขัดแย้งกับประชาชนที่เห็นต่างกับรัฐบาล เพราะการรถไฟฯ มีหน้าที่ในการให้บริการประชาชน เป็นมิตร ให้บริการกับทุกคนโดยไม่เลือก เชื้อชาติ ศาสนา เพศสภาพ สีผิว หรือลัทธิความเชื่อใด

3.จากประวัติศาสตร์การต่อสู้ภาคประชาชนต่อความขัดแย้งทางความคิด อุดมการณ์ทางการเมือง และความไม่พอใจต่อรัฐบาลนั้น ปราการแค่นี้คงไม่สามารถทานกระแสและการลุกขึ้นสู้ของประชาชนได้ จึงไม่ควรก่อให้เกิดสถานการณ์น้ำผึ้งหยดเดียว


4.ความขัดแย้ง ความเห็นต่าง การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ขยายเป็นวงกว้างในเวลานี้ จากหลายเรื่อง หลายประเด็นทั้งเรื่อง อำนาจทางการเมือง การจัดการเรื่องเศรษฐกิจ จนมาถึงวิกฤติการณ์ด้านสังคมจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน แต่รัฐบาลต้องแสวงหาแนวทางโดยสันติวิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนที่เห็นด้วย เห็นต่าง อย่างเข้าใจ และเป็นมิตร จริงใจ


ดังนั้นจึงขอให้ยกเลิกการนำตู้รถไฟไปเป็นแนวกั้นการชุมนุมของประชาชนและขอให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าการนำตู้รถไฟไปออกไปนั้นกระทำการด้วยวิธีการอย่างไร ใครเป็นคนสั่งการ สร.รฟท.ยืนยันว่าไม่เห็นด้วย ดังเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น และการเคลื่อนไหวของประชาชนหากเคลื่อนไหวด้วยสงบ ปราศจากอาวุธ สันติ ก็เป็นสิทธิที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และกฎหมายในระดับสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และขอให้รัฐบาลคำนึง ตระหนักถึงสิทธิเหล่านี้.
https://www.facebook.com/thaisrut/posts/4769960943032257

สหภาพรถไฟ ฯ แถลงการณ์ด่วน! ไม่เห็นด้วย นำตู้สินค้ารถไฟ มาทำแนวป้องกันม็อบ
หน้าการเมือง
07 สิงหาคม 2564 เวลา 17:08 น.

กลุ่มสหภาพแรงงาน รฟท. ออกแถลงการณ์ ด่วน ระบุ ไม่เห็นด้วย รัฐบาลนำตู้สินค้ารถไฟ - ตู้บรรทุกน้ำมันปลดระวาง ไปเป็นแนวกั้น เขตหวงห้าม การชุมนุม 7 สิงหาฯ เปิด 4 ข้อเรียกร้อง หาแนวทางแก้สถานการณ์การเมืองด้วยสันติ

7 สิงหาคม 2564 - สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ร่อนแถลงการณ์ด่วน ต่อสถานการณ์การชุมนุม 7 สิงหาฯ โดยเฉพาะ ปรากฎภาพทางสื่อออนไลน์ และสื่อทั่วไป ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการนำตู้สินค้ารถไฟ ซึ่งอาจจะเลิกใช้การแล้ว นำไปทำเป็นแนวกันชนป้องกัน กลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้เข้าไปในเขตหวงห้ามนั้น ทางสหภาพฯ มีความไม่เห็นด้วย เนื่องจาก



๑.หากมีผู้ไม่ประสงค์ดี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด อาจนำวัตถุอันตรายไปใส่ไว้ในตู้ ที่ปิดมิดชิด โดยเฉพาะตู้บรรทุกน้ำมัน แล้วเกิดเหตุอันตรายที่ไม่พึงประสงค์ จนอาจก่อให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น จะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย โดยเฉพาะรัฐบาล



๒.จะเกิดความเข้าใจผิดกับผู้ที่เคลื่อนไหว ประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางและวิธีการดังกล่าวจะกล่าวหาได้ว่าผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) , สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) และคนรถไฟ ถูกครอบงำสั่งการจากนักการเมือง หรืออาสาดำเนินการเอง ก็จะเกิดความขัดแย้งกับประชาชนที่เห็นต่างกับรัฐบาล เพราะการรถไฟฯมีหน้าที่ในการให้บริการประชาชน เป็นมิตร ให้บริการกับทุกคนโดยไม่เลือก เชื้อชาติ ศาสนา เพศสภาพ สีผิว หรือลัทธิความเชื่อใด



๓.จากประวัติศาสตร์การต่อสู้ภาคประชาชนต่อความขัดแย้งทางความคิด อุดมการณ์ทางการเมือง และความไม่พอใจต่อรัฐบาลนั้น ปราการสิ่งกีดขวางแค่นี้คงไม่สามารถทานกระแสและการลุกขึ้นสู้ของประชาชนได้ จึงไม่ควรก่อให้เกิดสถานการณ์น้ำผึ้งหยดเดียว



๔.ความขัดแย้ง ความเห็นต่าง การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ขยายเป็นวงกว้างในเวลานี้ จากหลายเรื่อง หลายประเด็น ทั้งเรื่องอำนาจทางการเมือง การจัดการเรื่องเศรษฐกิจ จนมาถึงวิกฤตการณ์ด้านสังคมจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด - ๑๙ ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน แต่รัฐบาลต้องแสวงหาแนวทางโดยสันติวิธีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนที่เห็นด้วย เห็นต่าง อย่างเข้าใจ และเป็นมิตร จริงใจ


ดังนั้น สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) จึงขอให้ยกเลิกการนำตู้สินค้ารถไฟไปเป็นแนวกั้นการชุมนุมของประชาชน และขอให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าการนำตู้สินค้ารถไฟออกไปนั้นกระทำการด้วยวิธีการอย่างไร ใครเป็นคนสั่งการ สร.รฟท.ยืนยันว่าไม่เห็นด้วย ดังเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น และการเคลื่อนไหวของประชาชนหากเคลื่อนไหวด้วยสงบ ปราศจากอาวุธ สันติ ก็เป็นสิทธิที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และ กฎหมายในระดับสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และขอให้รัฐบาลคำนึง ตระหนักถึงสิทธิเหล่านี้


Last edited by Wisarut on 10/08/2021 1:50 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/08/2021 12:22 am    Post subject: Reply with quote

รฟท.แจงหนังสือตำรวจ ขอใช้โบกี้/ตู้เชื้อเพลิง เพื่อป้องกันโควิด ไม่ทราบใช้สกัดม็อบ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 7 สิงหาคม 2564 เวลา 21:57 น.
ปรับปรุง: 7 สิงหาคม 2564 เวลา 21:57 น.



การรถไฟฯ ชี้แจงข้อเท็จจริง ตำรวจขอใช้ ตู้โบกี้รถไฟและตู้เชื้อเพลิงที่ปลดระวางแล้วไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาด"โควิด" โดยไม่ได้ระบุเวลา สถานที่ จึงไม่ทราบว่าจะนำไปใข้เป็นแนวป้องกันขัดขวางการชุมนุม

ตามที่มีการนำเสนอภาพข่าว การนำตู้โบกี้รถไฟและตู้เชื้อเพลิงที่ปลดระวางแล้วไปใช้เป็นแนวป้องกันขัดขวางการชุมนุมที่เกิดขึ้นนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตามหนังสือของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ส่งมาถึงการรถไฟฯ ที่ ตช 0001(มค 3)/570 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เรื่องขอความอนุเคราะห์ตู้โบกี้รถไฟและตู้เชื้อเพลิงนั้น ได้มีการระบุวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ในการทำกิจกรรมในลักษณะที่เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยไม่ได้มีการระบุแนวทางของการนำไปใช้ วันเวลา หรือสถานที่ที่จะนำตู้โบกี้และตู้เชื้อเพลิงไปใช้ โดยที่ทางการรถไฟฯยังไม่ทราบรายละเอียดของการนำไปใช้ตามที่เป็นข่าว การรถไฟฯ จึงขอชี้แจงมา ณ ที่นี้
​ที่ผ่านมา การรถไฟฯ มุ่งเน้นที่จะช่วยดำเนินการในทุกๆทางที่เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อเป็นการช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้ใช้สถานีกลางบางซื่อเป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีน การร่วมกับกระทรวงคมนาคม และกระทรวงสาธารณสุขในการส่งผู้ป่วยติดเชื้อกลับภูมิลำเนา

การรถไฟฯ ขอยืนยันอีกครั้งว่า การรถไฟฯเป็นหน่วยงานที่พร้อมจะให้การบริการดูแลพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ทั้งนี้การรถไฟฯ จะดำเนินการประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อความชัดเจนในเรื่องนี้ต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/08/2021 12:28 pm    Post subject: Reply with quote

พ.ย.'รถไฟทางไกล'วิ่งลอยฟ้า
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ขึ้นทางยกระดับ'รังสิต-บางซื่อ' กางแผน22ขบวนเข้าหัวลำโพง

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้นำขบวนรถไฟทางไกล(ดีเซลราง) วิ่งทดสอบเดินรถ ในเส้นทางเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชันแล้ว เบื้องต้นเรียบร้อยดี แต่หลังจากนี้ยังต้องทดสอบให้ครบทุกมิติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานต่างๆ และซ้อมแผนฉุกเฉินด้วย คาดว่าจะเริ่มให้รถไฟทางไกล สายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) เดินรถบนทางยกระดับเส้นทางเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ได้ปลายปี 64 หรือประมาณปลาย เดือน พ.ย. 64 พร้อมกับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงเชิงพาณิชย์ เริ่มที่เส้นทางบางซื่อ-รังสิตก่อน เนื่องจากมี 4 ทางวิ่ง (track) จึงใช้ทางวิ่ง คนละรางกับรถไฟฟ้าสายสีแดงได้ จะปลอดภัย

ส่วนเส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน มี 2 ทางวิ่ง ดังนั้นรถไฟทางไกลสายใต้ให้วิ่งทางเดิมของรถไฟทางไกลไปก่อนยังไม่สามารถให้ใช้เส้นทางร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงได้ ต้องรอให้ได้หัวรถจักรใหม่ 50 คันประมาณกลางปี 65 ก่อน เพราะหัวรถจักรใหม่นี้ จะติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณที่เป็นระบบควบคุมรถไฟของยุโรป (European Train Control System: ETCS) โดยเป็นระบบมาตรฐานในการป้องกันและควบคุมความปลอดภัยอัตโนมัติของรถไฟ (ATP) มาให้เรียบร้อยเหมือนกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งจะทำให้การเดินรถมีความปลอดภัย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สัปดาห์หน้าจะประชุมเรื่องการปรับลดจำนวนรถไฟเข้าสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และนำไปดำเนินการต่อไป เบื้องต้นมีขบวนรถไฟที่สิ้นสุดการเดินรถที่สถานีหัวลำโพง 22 ขบวนจากทั้งหมด 118 ขบวน แบ่งเป็น รถไฟทางไกลสายเหนือ 4 ขบวน สายอีสาน 2 ขบวน สายใต้ 2 ขบวน และสายตะวันออก 14 ขบวน โดยรถไฟสายเหนือ สายอีสาน และสายใต้ จะวิ่งเส้นทางเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีแดง แต่ไม่เข้าสถานีกลางบางซื่อ จะลงวิ่งด้านล่างเข้าสู่เส้นทางเดิมบริเวณจตุจักร และเลี้ยวขวาเข้าสู่สถานีรถไฟบางซื่อ เพื่อไปสิ้นสุด การเดินรถที่สถานีหัวลำโพง ส่วน สายตะวันออกจะเดินรถเข้าสถานีหัวลำโพงได้เลย ไม่ผ่านสถานีกลางบางซื่ออยู่แล้ว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับขบวนรถไฟทางไกลที่เหลืออีก 96 ขบวน จะสิ้นสุดการให้บริการเดินรถที่สถานีรังสิต ยกเว้นรถโดยสารเชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ของ รฟท. 115 คัน ที่มีบริการวันละ 8 ขบวน จะสิ้นสุด การให้บริการที่สถานีกลางบางซื่อ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี, กรุงเทพฯ-หนองคาย และกรุงเทพฯ-ชุมทางหาดใหญ่ เนื่องจากเป็นขบวนรถใหม่ที่มีตู้ไฟฟ้ากำลัง (Power Car) จึงไม่มีปัญหาเรื่องควันรถ และไม่ก่อให้เกิดมลพิษภายในสถานี นอกจากนี้จะมีขบวนรถโดยสารเชิงพาณิชย์ชั้น 1 ที่จะสิ้นสุดการให้บริการที่สถานีกลางบางซื่อเพิ่มเติมด้วย โดยขณะนี้กำลังเร่งจัดทำ Power Car เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องควัน ส่วนจะเป็นขบวนใดบ้างนั้น อยู่ระหว่างพิจารณา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/08/2021 12:35 pm    Post subject: Reply with quote

พนักงาน รฟท.ยื่น “นิรุฒ” สอบ “ผอ.ฝ่ายโดยสาร” แฉขาดความรู้ มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์
เผยแพร่: 9 ส.ค. 2564 07:54 ปรับปรุง: 9 ส.ค. 2564 07:54 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

คนรถไฟสุดทน ยื่น “นิรุฒ” ตรวจสอบพฤติกรรม “ผอ.ฝ่ายโดยสาร” และผู้ใกล้ชิดร่วมกันใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ แต่งตั้งไม่เป็นธรรม เรียกรับผลประโยชน์ ทำให้พนักงานแตกแยก หมดขวัญกำลังใจ ขาดความรู้ความสามารถ สั่งหยุดเดินรถซ้ำเติมประชาชน

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อเดือน พ.ย. 2563 กลุ่มพนักงานขบวนรถโดยสารและผู้ปฏิบัติงานในฝ่ายบริการโดยสาร ได้ยื่นหนังสือถึง นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ รฟท. ร้องเรียนเรื่องการแต่งตั้งพนักงานขบวนรถ และการกระทำที่ไม่ชอบของฝ่ายบริการโดยสาร ซึ่งทำให้พนักงานเกิดความอึดอัด กังวลใจ และขอให้ผู้ว่าฯ รฟท.ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้อำนวยการฝ่ายการโดยสารและผู้ใกล้ชิด

ในหนังสือร้องเรียนระบุว่า ขณะนี้การบริหารงานในฝ่ายบริการโดยสารกำลังอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่เละเทะเป็นอย่างมาก เช่น มีการนำเงินทดรองมาจ่ายค่าปรับปรุงห้องทำงานของผู้อำนวยการฝ่ายโดยสาร (อดส.) และบริวาร การให้สิทธิ์คนใกล้ชิดกระทำการเกินอำนาจหน้าที่ โดยเฉพาะการแต่งตั้งพนักงานขบวนรถไม่มีความเป็นธรรม ถูกแทรกแซงจากคนใกล้ชิด ที่ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ มีการเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแต่งตั้งคนของตนเองและพรรคพวก แต่งตั้งโยกย้ายโดยดูว่าใครเป็นพรรคพวก ใครจ่ายเงิน ใครประจบสอพลอเก่ง จะได้รับการแต่งตั้งก่อนเสมอแม้จะมีอาวุโสน้อยกว่า แต่งตั้งข้ามหัวรุ่นพี่รุ่นน้องไม่สนใจกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้

ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่การรถไฟฯ ได้แต่งตั้ง นายประสิทธิ์ ถาวร เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร (อดส.) โดยไม่คำนึงถึงความรู้ ความสามารถ ความอาวุโส การแต่งตั้งไม่เป็นไปตามเกณฑ์ โดยแต่งตั้งจากอิทธิพลทางการเมืองบีบบังคับ โดยไม่ตรวจสอบประวัติการทำงานมาก่อนว่าเป็นผู้มีความรู้ด้านโดยสารหรือไม่ ซึ่งผู้ว่าฯ รฟท.อาจไม่ทราบแต่เรื่องนี้พนักงานรถไฟฯ รู้ดีว่าผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสารคนปัจจุบันได้ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบในการแต่งตั้งพนักงานในฝ่ายฯ เพื่อให้เป็นมือเป็นเท้าและเพื่อหาผลประโยชน์ให้

โดยได้เสนอให้แต่งตั้งคนสนิทจากหัวหน้าแผนกบุคคล (ผบค.) ไปเป็นหัวหน้ากองบริหารงานทั่วไป (กบป.) โดยไม่ดูความรู้ความสามารถ เพื่อให้ไปรองรับการแต่งตั้งพนักงานในฝ่ายบริการโดยสาร ขณะที่บุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ เช่น เรียกรับผลประโยชน์ในการแต่งตั้งพนักงานรักษารถ (พรร.) พนักงานห้ามล้อ (พหล.) โดยร่วมมือกับพนักงานในแผนกปฏิบัติการโดยสารจัดการส่งรายชื่อตามที่มีการวิ่งเต้นให้ผลประโยชน์ ให้ ผอ.ฝ่ายบริการโดยสารลงนามคำสั่ง

ดังนั้น การแต่งตั้งพนักงานขบวนรถจึงเกิดความไม่เป็นธรรม ไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์และเคยมีการยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งมาแล้วหลายครั้ง การกระทำดังกล่าวส่งผลให้พนักงานเกิดความแตกแยกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการโยกย้ายหัวหน้าแผนกการเช่าและบริหารสัญญา (ผชญ.) ไปเป็นหัวหน้าแผนกควบคุมการสำรองที่ (ผคส.) ซึ่งเคยเป็นผู้ถูกลงโทษเรื่องทุจริตเรียกรับเงินจากผู้โดยสารมาแล้ว แต่กลับให้มาควบคุมการขายตั๋วกับบริษัททัวร์ที่มีประโยชน์มหาศาล

ฝ่ายบริการโดยสาร เป็นหัวใจในการหารายได้ให้การรถไฟฯ พนักงานขบวนรถเป็นหนึ่งในฟันเฟืองในการปฏิบัติงานด้านบริการ และมีจำนวนมาก หากมีการแต่งตั้งไม่เป็นธรรมทำให้พนักงานแตกแยก หมดขวัญกำลังใจ พนักงานถูกเอาเปรียบจากผู้บังคับบัญชา

@เซ็ง! ผู้บริหารไม่จริงใจแก้ปัญหา รองผู้ว่าฯ เดินรถส่งเรื่องร้องเรียนให้ ผอ.ฝ่ายบริการโดยสารตรวจสอบตัวเอง

แหล่งข่าวจาก รฟท.กล่าวว่า หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว นายนิรุฒ ผู้ว่าฯ รฟท.ได้ส่งเรื่องต่อให้ นายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถในฐานะผู้กำกับดูแลโดยตรง ดำเนินการ ซึ่งพบว่านายสุชีพ รองผู้ว่าฯ รฟท.ได้มีหนังสือสั่งการต่อไปที่นายประสิทธิ์ ถาวร ผอ.ฝ่ายบริการโดยสาร ตรวจสอบทั้งที่นายประสิทธิ์เป็นผู้ถูกร้องเรียน กลายเป็นให้ผู้ถูกร้องเรียนนั้นตรวจสอบตัวเอง

@แฉสั่งหยุดเดินรถ 158 ขบวนสุดมั่ว อ้างต้องทำให้ประชาชนลำบากมากๆ จะได้ไม่เดินทาง

แหล่งข่าวจาก รฟท.กล่าวว่า ในช่วงนี้โรคโควิด-19 แพร่ระบาดรุนแรง ซึ่ง ศบค.ประกาศควบคุมเข้มงวด และขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ 21.00-04.00 น.นั้น ล่าสุด รฟท.ได้มีประกาศงดให้บริการ 158 ขบวน เหลือวิ่งแค่ 78 ขบวน/วัน ซึ่งพบว่าการหยุดบริการรถไฟหลายเส้นทางโดยเฉพาะรถไฟทางไกล ส่งผลให้ประชาขนเดือดร้อนมาก เช่น รถไฟสายใต้ที่หยุดวิ่งแค่ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 2 ทุ่ม ทำให้คนที่ต้องเดินทางไปยังหาดใหญ่ สงขลา ยะลา เดือดร้อนเพราะต้องเสียค่าที่พักเพื่อรอต่อรถตอนเช้า จึงพบว่ามีประชาชนต้องทนนั่งรอที่สถานีรถไฟจนถึงเช้า

ที่ผ่านมามีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนขอให้ รฟท.เดินรถสายใต้ไปยังหาดใหญ่, ยะลา, สุไหงโก-ลก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องเดินทางหลายต่อ ขณะที่ บขส. เครื่องบิน หยุดบริการหมด แต่ รฟท.ไม่มีการพิจารณาใดๆ จึงถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น เพราะสถานการณ์ปัจจุบันหากไม่จำเป็นจริงๆ ประชาชนก็ไม่เดินทางอยู่แล้ว

แหล่งข่าวจาก รฟท.กล่าวว่า ผอ.ฝ่ายบริการโดยสาร รฟท.เป็นผู้กำหนดตารางการหยุดเดินรถทั้งหมด เมื่อมีการคัดค้านจะอ้างว่าทำตามประกาศ ศบค. และได้รับมอบอำนาจจากนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าฯ รฟท.มาแล้ว อีกทั้งยังมักจะกล่าวว่าต้องให้ประชาชนลำบากซะบ้างจะได้ไม่เดินทางกัน

@ไม่ดิ้นรนแสวงหารายได้ทดแทน สิ้นปีแบมือของบรัฐอุดหนุน

แหล่งข่าวกล่าวว่า รถไฟเป็นบริการพื้นฐาน แต่การกำหนดตารางเดินรถโดยขาดความรู้ ความสามารถ ไม่เพียงประชาชนเท่านั้นที่เดือดร้อน แต่ได้ส่งผลกระทบไปถึงการขนส่งสินค้าทางการเกษตรในพื้นที่ภาคใต้ ที่ขณะนี้ผลไม้จำนวนมากกำลังจะออกสู่ตลาด แต่เมื่อไม่มีรถไฟบริการ ชาวสวนจึงเดือดร้อนมาก ก่อนหน้านี้มีการเสนอให้ รฟท.จัดขบวนรถไฟพิเศษสำหรับขนส่งผลไม้ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆ ที่ รฟท.ควรใช้โอกาสนี้ที่การเดินทางของผู้โดยสารลดลง หันไปวิ่งบริการด้านผลไม้เพื่อสร้างรายได้ทดแทนได้แต่ก็ไม่ทำ เพราะไม่เดือดร้อนอะไร เนื่องจากรัฐจัดงบอุดหนุนขาดทุนทุกปีอยู่แล้ว

“ผู้ว่าฯ รฟท.ต้องเร่งแก้ปัญหานี้ หาก รฟท.มีแต่ผู้บริหารที่ขาดความรู้ ความสามารถ ขาดวิสัยทัศน์ เน้นระบบพวกพ้อง เห็นแต่ผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าผลประโยชน์องค์กร มีการทุจริตคอร์รัปชันต่อหน้าที่ สุดท้ายองค์กรอาจล่มสลาย เพราะรัฐไม่อาจอุ้มอีกต่อไปได้”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/08/2021 1:49 pm    Post subject: Reply with quote

สรุปยอดผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวกลับภูมิลำเนา 7 จังหวัดอีสานใต้ด้วยรถไฟ
หน้าข่าวทั่วไป
08 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 5:00 น.

สรุปภาพรวมการรับ-ส่งผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 7 จังหวัด ตั้งเเต่ 5 ส.ค. 2,824 คน

การส่งผู้ป่วยโควิดจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลกลับภูมิลำเนาตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดรถไฟขบวนพิเศษ ขบวน 971 เส้นทางสถานีรถไฟรังสิต-อุบลราชธานี นำร่องผู้ป่วยโควิดที่มีอาการระดับเขียวและเหลือง ล็อตแรกจำนวน 135 คน เดินทางกลับไปรักษาใน 7 จังหวัดภูมิลำเนา


ขณะที่ในภาพรวมของการรับ-ส่งผู้ป่วยกลับไปรักษายังภูมิลำเนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 7 จังหวัด มียอดสะสม ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. 2564 รวมทั้งสิ้น 2,824 ราย

1. นครราชสีมาผู้ป่วยสะสมที่รับกลับ 404 ราย

2. บุรีรัมย์ ผู้ป่วยสะสมที่รับกลับ รวม 458 ราย

3. สุรินทร์ ผู้ป่วยสะสมที่รับกลับรวม 395 ราย

4. ศรีสะเกษผู้ป่วยสะสมที่รับกลับ รวม 211 ราย

5. อุบลราชธานี รวม 778 ราย

6. ยโสธร ผู้ป่วยสะสมที่รับกลับ รวม 550 ราย

7. อำนาจเจริญ ผู้ป่วยสะสมที่รับกลับ รวม 28 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษกลับภูมิลำเนา

ติดต่อ สพฉ. ซึ่งจะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการตรวจคัดกรอง กำหนดวัน เวลาของขบวนรถที่จะให้บริการ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและจำนวนผู้ที่แจ้งความประสงค์ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา
ติดต่อแจ้งความประสงค์ผ่าน สปสช. ได้ที่สายด่วน 1330 กดต่อ 15 ตลอด 24 ชั่วโมง
กระทรวงคมนาคมและ รฟท. สนับสนุนในการเดินทาง ภายใต้อำนาจหน้าที่คณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน นายแพทย์สาธารณสุข ตลอดจนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/08/2021 7:50 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
พ.ย.'รถไฟทางไกล'วิ่งลอยฟ้า
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564


ลิงก์มาแล้วครับ
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2972878356266996
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/08/2021 10:28 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ นำผลผลิตจากสถานีฯ ปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชน
Aug 12, 2021
สํานักข่าวไทย TNAMCOT


https://www.youtube.com/watch?v=ADQG70fatSI

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานรับมอบผลผลิตพืชผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ จากโครงการต้นแบบสถานี ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ ซึ่งปลูกโดยพนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ ในสถานีต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำมาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารกล่อง นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน ชุมชน ตลอดจนครอบครัวพนักงาน ลูกจ้างการรถไฟฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564

โดยกิจกรรมจะมีต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา 12 สิงหาคม 2564 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองของพสกนิกรและประเทศชาติตลอดมา

สำหรับโครงการสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ การรถไฟฯ ปัจจุบันมีสถานีและซุ้มเครื่องกั้นถนนฯ ที่เข้าร่วมโครงการ 31 สถานี และซุ้มกั้นถนนอีก 28 ซุ้ม ตั้งเป้าหมายจะขยายโครงการต้นแบบฯ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

นอกจากนี้การรถไฟฯ ยังได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางนำเครื่องอุปโภคบริโภคจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ไปส่งมอบให้กับประชาชน ชุมชน ตลอดจนพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 400, 401, 402 ... 471, 472, 473  Next
Page 401 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©