Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180059
ทั้งหมด:13491291
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 401, 402, 403 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/08/2021 10:28 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:

เติมข่าวเข้าหน่อยสิครับอาจารย์

19•08•64 สไลด์ประกอบการสัมมนานำเสนอผลการจัดทำมาตรฐานอาชีพผู้ขับรถจักร (Locomotive Driver)
#มาตรฐานอาชีพคนขับรถไฟไทย
https://www.facebook.com/TPQS4Railman/posts/4817699318244888


Last edited by Mongwin on 23/08/2021 10:24 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/08/2021 10:28 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ นำผลผลิตจากสถานีฯ ปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชน
Aug 12, 2021
สํานักข่าวไทย TNAMCOT


https://www.youtube.com/watch?v=ADQG70fatSI

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานรับมอบผลผลิตพืชผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ จากโครงการต้นแบบสถานี ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ ซึ่งปลูกโดยพนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ ในสถานีต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำมาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารกล่อง นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน ชุมชน ตลอดจนครอบครัวพนักงาน ลูกจ้างการรถไฟฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2564

โดยกิจกรรมจะมีต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา 12 สิงหาคม 2564 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองของพสกนิกรและประเทศชาติตลอดมา

สำหรับโครงการสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ การรถไฟฯ ปัจจุบันมีสถานีและซุ้มเครื่องกั้นถนนฯ ที่เข้าร่วมโครงการ 31 สถานี และซุ้มกั้นถนนอีก 28 ซุ้ม ตั้งเป้าหมายจะขยายโครงการต้นแบบฯ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

นอกจากนี้การรถไฟฯ ยังได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางนำเครื่องอุปโภคบริโภคจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ไปส่งมอบให้กับประชาชน ชุมชน ตลอดจนพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/08/2021 2:49 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
การรถไฟฯ นำผลผลิตจากสถานีฯ ปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชน
Aug 12, 2021
สํานักข่าวไทย TNAMCOT

https://www.youtube.com/watch?v=ADQG70fatSI



รฟท. นำผักผลไม้ปลูกเองจากสถานีรถไฟทั่วไทยทำอาหารกล่องแจกประชาชน
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
12 สิงหาคม 2564 เวลา 15:44 น.


รฟท. นำพืชผัก-ผลไม้ปลอดสารพิษจากสถานีรถไฟต่างๆ ทั่วประเทศ ทำอาหารกล่องแจกจ่ายให้ประชาชน พร้อมครอบครัวพนักงาน รฟท. ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดตลอด ส.ค.นี้ ถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันปีหลวง

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.64 เป็นต้นไป รฟท. จะนำผลผลิต พืชผัก และผลไม้ปลอดสารพิษ จากโครงการต้นแบบสถานี/ซุ้มสวยงาม ซึ่งปลูกโดยพนักงาน และลูกจ้าง รฟท. ในสถานีต่างๆ ทั่วประเทศ นำมาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารกล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน ชุมชน และครอบครัวพนักงาน ลูกจ้าง รฟท. ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดย รฟท. จะดำเนินกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา 12 ส.ค.64 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข และความเจริญรุ่งเรืองของพสกนิกร และประเทศชาติตลอดมา




นายนิรุฒ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้นั้น รฟท. เกิดขึ้นตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ส่งเสริมให้พนักงานประจำสถานีรถไฟทั่วประเทศ ใช้เวลาว่างจากการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการนำพื้นที่บริเวณสถานีและซุ้มเครื่องกั้นถนน มาเพาะปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ รวมถึงสมุนไพรที่ใช้แทนยารักษาโรค เช่น ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด เป็นต้น มาใช้บริโภคภายในครัวเรือน และแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน สถานศึกษา และชุมชนที่อาศัยอยู่โดยรอบสถานีรถไฟ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและก่อให้ความสมัครสมานสามัคคีระหว่างการรถไฟฯ กับชุมชน


นายนิรุฒ กล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมโครงการต้นแบบสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ ได้เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 60 จนถึงปัจจุบันมีสถานีและซุ้มเครื่องกั้นถนนฯ ที่เข้าร่วมโครงการแล้ว 31 สถานี และซุ้มกั้นถนนอีก 28 ซุ้ม โดยในอนาคต รฟท. ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการจัดกิจกรรมโครงการต้นแบบฯ ไปตามตามสถานีต่าง ๆ และซุ้มกั้นถนนฯ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน รฟท. ยังได้จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการรวบรวมเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ เวชภัณฑ์ยา และสิ่งของที่จำเป็นจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อนำไปส่งมอบให้ประชาชน ชุมชน และพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้ประชาชนคนไทยทุกคนให้ก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2021 11:34 am    Post subject: Reply with quote

“ศักดิ์สยาม” ไม่หวั่นถูกอภิปราย ท้าพิสูจน์โฉนดที่ “เขากระโดง-ประมูลทางคู่” ยึดตามกฎหมาย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 15 สิงหาคม 2564 เวลา 14:26 น.
ปรับปรุง: 15 สิงหาคม 2564 เวลา 14:26 น.

“ศักดิ์สยาม” พร้อมสู้ศึกอภิปราย ยันประมูลรถไฟทางคู่สายเหนือ-อีสานตามระเบียบ e-bidding มีหลักฐานฮั้วราคาพร้อมยกเลิก ท้าพิสูจน์มีโฉนดที่ดิน “เขากระโดง” ถูกต้อง โต้เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ อยากให้ตรวจสอบการทำงาน อย่าสร้างประเด็นการเมืองที่ไม่มีประโยชน์ต่อบ้านเมือง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เท่าที่ทราบประเด็นที่จะมีการอภิปราย เรื่อง การประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายเหนือ และสายอีสานนั้น เรื่องนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว และจากการที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้นนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ดำเนินการประกวดราคาตามระเบียบพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-bidding มีกรมบัญชีกลางคุมระบบ ผู้เข้าร่วมประมูลอยู่แยกกันและตนเองก็สามารถเข้าไปในห้องที่มีการประมูล e-bidding ทุกอย่างมีระบบป้องกัน ตรวจสอบ

“การเคาะราคาเป็นเรื่องของผู้รับเหมา แต่หากมีหลักฐานว่าผู้เสนอราคาไปอยู่รวมกัน แล้วค่อยเสนอราคา รีบเอามาเลย ผมจะยกเลิก แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ ขณะที่ทุกอย่างดำเนินการตามระเบียบกำหนดไว้ แล้วเราไม่ปฎิบัติตาม เท่ากับละเว้น จะถูกฟ้องได้อีก”

ส่วนราคากลางนั้น รฟท.ได้ทำไว้ตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งปัจจุบันราคาวัสดุได้ปรับเพิ่มขึ้นมาก การที่มีผู้ยื่นเสนอราคาเข้ามา ครั้งนี้ถือว่าโชคดีแล้ว เพราะหากไม่มีผู้ยื่นประมูลจะต้องยกเลิกและทำราคากลางใหม่ที่เป็นปัจจุบัน ราคาโครงการแพงขึ้นแล้วใครจะรับผิดชอบ

ประเด็นไม่ประมูลรูปแบบเดียวกับรถไฟสายใต้ คือแยกงานโยธาและงานระบบอาณัติสัญญาณออกจากกันนั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ปัจจุบันการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้มีความล่าช้า 2 ปีแล้ว ซึ่งกำลังเร่งแก้ปัญหา ซึ่งโครงการนี้ไม่ได้ประมูลสมัยตนเอง

“วันนี้เราต้องดูว่าสิ่งที่ต้องการอยู่ภายใต้ราคากลางที่ได้มีการศึกษาตามกฎหมายหรือไม่ มีการบวกอะไรเพิ่มที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ ก็ให้ชี้บอกมาว่าราคาแพงตรงไหน แต่หากราคาไม่แพงและทำอย่างถูกต้อง ยื่นเสนอราคาภายในราคากลางตามกฎหมายต้องดำเนินการต่อไป และแม้จะเสนอเท่าราคากลาง หรือหากเสนอเกินราคาโดยไม่เกิน 10% บางโครงการยังต้องอนุมัติ เพราะเป็นเรื่องที่มีระเบียบกำหนดให้ปฏิบัติได้”

@ท้าพิสูจน์ที่ดิน “เขากระโดง” มีโฉนดกรมที่ดินถูกต้อง

ส่วนเรื่องที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์นั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ต้องดูเป็นกรณี เพราะปัญหาข้อพิพาทระหว่าง รฟท.กับประชาชน หรือรัฐกับประชาชนในการหาข้อยุติ ต้องดูว่ารัฐหรือประชาชนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ เพราะขณะนี้ประชาชนที่อาศัยในเขากระโดงมีเอกสารสิทธิที่ออกโดยชอบด้วยกฎหมาย โดยกรมที่ดิน เพราะฉะนั้น หากไม่ให้ประชาชนเชื่อเอกสารสิทธิที่กรมที่ดินออกให้ถูกต้องจะให้ประชาชนเชื่ออะไร

เช่น หากมีการซื้อบ้านมาอย่างถูกต้อง มีโฉนดถูกต้องแล้วมีคนมากล่าวหาว่าโฉนดที่มีไม่ชอบ ก็ต้องพิสูจน์กันว่าไม่ชอบอย่างไร ไม่ใช่จะบอกว่าไม่ชอบแล้วผิดจริยธรรมผิดกฎหมาย แบบนี้ ผมก็ว่าผิดกันหมดเพราะกล่าวหากันได้หมด



@ โต้เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ ยันติดโควิดจากลูกน้อง

สำหรับข้อกล่าวหาการเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์เรื่องโควิด-19 นั้น นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ตนจะขอถามว่าเชื้อโควิด-19 ที่เกิดแพร่ระบาดในระลอก 3 ไม่ได้มีในประเทศไทย ดังนั้น ต้องถามว่าตนได้ไปไหนมาบ้างหรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้ไปต่างประเทศ และยืนยันว่าติดเชื้อมาจากลูกน้องที่ไปเที่ยวมา ซึ่งเมื่อทราบว่าป่วย ติดเชื้อ ได้กักตัวและรักษาทันทีจะเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ตรงไหน

ดังนั้นก็อยากให้นำหลักฐานมาพิสูจน์ว่าตนเองได้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ตนได้อธิบายไปหมดแล้ว แต่ก็พร้อมจะชี้แจงหากฝ่ายค้านยื่นอภิปราย ซึ่งอยากจะขอให้อภิปรายในเรื่องการทำงานที่ละเว้นการปฏิบัติ หรือปฏิบัติที่มิชอบ ทำให้บ้านเมืองเสียหาย มีการทุจริตคอร์รัปชันมากกว่า แต่จะมาทำเพื่อสร้างประเด็นทางการเมือง หรือรูปแบบล่าแม่มด เป็นเรื่องที่ไม่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติเลย วันนี้ เราต้องต่อสู้กับสงครามโรคโควิดที่หนักหน่วงอยู่แล้ว เราต้องช่วยกัน ซึ่งทุกวันนี้เห็นนายกรัฐมนตรีทำงานหนัก ก็พยายามช่วยกันทำงาน ซึ่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้น และหากวัคซีนพัฒนาสมบูรณ์แบบ โลกจะกลับมาเหมือนเดิม เศรษฐกิจจะหมุนเวียนได้

“ศักดิ์สยาม” พร้อมสู้ศึกซักฟอกแจงได้ทุกประเด็น!!
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
15 สิงหาคม 2564 เวลา 14:18 น.

“ศักดิ์สยาม” พร้อมสู้ศึกซักฟอก ชี้ 3 ประเด็นที่ฝ่ายค้านตั้งมาเคยแจงไปหมดแล้ว ไม่รู้จะมีอะไรเพิ่มเติมอีก ลั่นไม่อยากให้เป็นประเด็นการเมืองตามล่าแม่มด ชี้หากจะอภิปรายฯ ควรเป็นประเด็นที่ทำให้ประเทศเสียหาย ทุจริตคอรัปชั่น


เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่มีชื่อเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า 3 ประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เป็นเรื่องที่เคยชี้แจงไปหมดแล้ว ไม่ทราบว่าจะมีประเด็นอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งในส่วนของการประมูลโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของนั้น ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ เท่าที่ดูเบื้องต้นการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายทุกอย่าง ใช้วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) มีกรมบัญชีกลางเป็นผู้คุมระบบ ผู้เข้าประมูลแยกกันอยู่ และเสนอราคาเข้ามา ใครจะเสนอราคาเท่าไหร่ไม่มีใครทราบ และตนก็ไม่ได้นั่งดูอยู่ด้วย

“หากมีภาพหลักฐานว่าผู้ประมูลนั่งเสนอราคาอยู่ด้วยกัน  ให้เอามาให้ผมได้เลย ผมจะสั่งยกเลิกการประมูลโครงการนี้ แต่หากผมไปสั่งการโดยที่ไม่มีหลักฐาน และทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบถูกต้อง ผมก็จะถูกฟ้องร้อง ส่วนเรื่องราคากลางเป็นราคาตั้งแต่ปี 55 แต่ปัจจุบันราคาวัสดุเพิ่มสูงขึ้นมาก ผมยังคิดว่าโชคดีมากๆ ที่มีคนมาประมูลโครงการ ถ้าไม่มีคนมายื่นต้องยกเลิก และทำราคากลางใหม่ที่ต้องสูงขึ้นกว่าเดิม และใครจะรับผิดชอบ วันนี้สิ่งที่ควรดูคือ ราคากลางมีการศึกษาตามระเบียบกฎหมาย และมีการบวกเพิ่มอะไรที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ ถ้ามีให้ชี้มาเลยว่าราคากลางแพงหรือไม่ ซึ่งหากไม่แพงแล้วทำถูกต้อง และราคาที่เสนอมาไม่เกินราคากลาง ตามกฎหมายก็ต้องให้ตามนั้น ซึ่งบางโครงการที่ผ่านมาประมูลเท่าราคากลาง หรือเกินไม่เกิน 10% ของราคากลางยังต้องอนุมัติเลย”นายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีเรื่องที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์นั้น เป็นปัญหาข้อพิพาทระหว่างรัฐกับประชาชน ข้อยุติต้องดูว่ารัฐหรือประชาชนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน วันนี้ประชาชนที่อยู่ที่เขากระโดงมีเอกสารสิทธิ์ที่ออกโดยชอบด้วยกฎหมายโดยกรมที่ดิน ดังนั้นจะไม่ให้ประชาชนเชื่อว่าถูกต้องได้อย่างไร ถ้ามองว่าไม่ถูกต้องก็ต้องไปพิสูจน์ให้ได้ว่าไม่ถูกต้องเพราะอะไร ไม่ใช่อยู่ๆ จะมาบอกว่าไม่ชอบ แบบนี้ก็กล่าวหากันได้หมด สำหรับกรณีที่ระบุว่าตนเป็นผู้แพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ผมขอตั้งคำถามว่าเชื้อที่เกิดขึ้นเกิดได้อย่างไร มันไม่ได้มีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งตนไม่ได้ไปต่างประเทศ ตนติดโควิด-19จากลูกน้องที่ไปเที่ยวมา ขอให้นำหลักฐานมาพิสูจน์ด้วยว่าตนไปติดเชื้อมาจากต่างประเทศ


“พอผมรู้ว่าป่วยโควิดก็กักตัว และรักษาตัวทันที จะเป็นคนแพร่เชื้อได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้ได้เคยอธิบายไปหมดแล้ว แต่เมื่อตั้งประเด็นขึ้นมาก็พร้อมชี้แจงว่าสิ่งต่างๆ เราดำเนินการอย่างไร อย่างไรก็ตามในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น อยากให้เป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าผมละเว้นปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติอะไรที่ไม่ชอบที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย มีการทุจริตคอรัปชั่น ไม่อยากให้มาทำเป็นประเด็นการเมืองล่าแม่มด มันมีประโยชน์อะไร ประเทศชาติวันนี้ต้องสู้กับโควิดหนักอยู่แล้วควรจะช่วยกัน ผมเห็นนายกรัฐมนตรีเหนื่อยตลอด ก็ช่วยกันทำงาน วันนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายเชื่อว่าถ้าวัคซีนสมบูรณ์แล้วโลกก็จะกลับมาเหมือนเดิม เราต้องพยายามเดินไปด้วยกัน” นายศักดิ์สยาม กล่าว.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/news/162255/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/08/2021 4:12 pm    Post subject: Reply with quote

จีนบอกว่า งานผลิตรถจักร 50 หลังส่งออกให้การรถไฟแห่งประเทศไทย นั้น เป็นงานที่ท้าทายฝีมือช่างของโรงงาน CRRC Qishuyan (中车戚墅堰机车有限公司 / 中车戚墅堰公司) เช่นการเชื่อมโครงประธานแบบ Cross Chamber ให้ได้พิกัด โหลดเพลาไม่เกิน 16 ตัน (คือไม่เกิน 96 ตัน)
http://www.jsgrb.com/article/content.html?key=60cff471d9c2233c268b456f&parentkey=604976248b5c07cc048b4567&type=lists

นาย หูเถา หัวหน้าแผนก ออกแบบผลิตภัณฑ์รถไฟ ของ CRRC Qishuyanได้กล่าวแต่ผู้สื่อข่าวว่าการออกแบบ รถจักร 50 หลัง (出口泰国50台内燃机车) โหลดเพลา 16 ตัน (车是16吨轴重的米) ความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (机车最大速度每小时120公里) ให้ รฟท. บอกว่า เมืองไทยโครงสร้างพื้นฐานและสภาพทางรถไฟค่อนข้างแย่ ทำให้ต้องใช้เทคโนโลยีลดน้ำหนักรถจักร และ ใช้แคร่โหลดเพลาต่ำไม่ให้เกินพิกัด 16 ตัน และ ใช้โครงประธานและตัวรถที่มีน้ำหนักเบา โดยจะต้องติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศในห้องคนขับ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่การรถไฟแห่งประเทศไทยกำหนด
https://www.sohu.com/a/422327161_649720
http://zfhf.wjyanghu.com/yhw/hotspot/wjxw/2020-10-09/84571.html

ข่าวการสั่งซื้อ รถจักร 50 หลัง (出口泰国50台内燃机车) โหลดเพลา 16 ตัน (车是16吨轴重的米) เวอร์ชันภาษาจีนดูได้ที่นี่
https://www.crrcgc.cc/g5122/s23683/t314603.aspx
https://t.cj.sina.com.cn/articles/view/1002429827/3bbfdd8301900tpmi
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/08/2021 9:13 am    Post subject: Reply with quote

ประเดิมATPเบรกอัตโนมัติรถจักร70คัน
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ลดอุบัติเหตุรถไฟไทยมาตรฐานยุโรป ปีหน้าประมูลติดอีก174คัน1.5พันล้าน

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า รฟท. ได้ลงนามสัญญากับบริษัทผู้ชนะการประกวดราคา (ประมูล) โครงการออกแบบ จัดหา และติดตั้งระบบห้ามล้ออัตโนมัติ (Automatic Train Protection : ATP) ให้กับหัวรถจักร 70 คัน วงเงินประมาณ 452 ล้านบาทแล้ว โดยอยู่ระหว่างเตรียมสำรวจพื้นที่, ตัวรถที่จะติดตั้ง และการออกแบบ ซึ่ง รฟท. จะทยอยส่งมอบรถเพื่อติดตั้งต่อไป โดยใช้เวลาติดตั้งระบบแล้วเสร็จประมาณ 2 ปี หรือประมาณปี 66 เป็นระบบที่ได้มาตรฐานควบคุมรถไฟของยุโรป (European Train Control System : ETCS) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินรถ มากขึ้น อาทิ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดอันตรายจากการชนกันของขบวนรถไฟ หากมีการฝ่าสัญญาณระบบห้ามล้อจะเบรกได้อัตโนมัติ และลดการเกิดอุบัติเหตุที่มาจากความผิดพลาดของคน (Human Error) ได้อย่างดี

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งต่อว่า ช่วงต้นปี 65 รฟท. มีแผนเปิดประมูลโครงการติดตั้ง ATP อีก 2 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการ ติดตั้ง ATP บนหัวรถจักรเพิ่มเติมอีก 57 คัน วงเงินประมาณ 500 ล้านบาท และโครงการติดตั้ง ATP กับรถดีเซลรางที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 117 คัน วงเงินประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 2 โครงการอยู่ในขั้นตอนการจัดทำ ราคากลาง และรายละเอียดการประมูล (ทีโออาร์) โดยต้องนำทีโออาร์การประมูลติดตั้ง ATP บนหัวรถจักร 70 คัน ลอตแรกมาพิจารณาประกอบด้วย เพื่อให้กรอบเวลาการทยอยส่งมอบรถแต่ละเดือนที่จะให้ผู้รับจ้างนำไปติดตั้งระบบทั้ง 3 โครงการไม่ซ้ำซ้อนกัน เพราะหากจัดสรรไม่ดี จะทำให้รถไม่เพียงพอต่อการให้บริการได้

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งอีกว่า คาดว่าทั้ง 2 โครงการจะเริ่มติดตั้งระบบ ATP ได้ภายในปี 65 และใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 ปี จะแล้วเสร็จทั้งหมด สาเหตุที่ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานเพราะ รฟท. ต้องทยอยส่งมอบรถให้ผู้รับจ้าง ไม่สามารถส่งมอบรถให้ติดตั้งระบบพร้อมกันครั้งเดียวได้ทั้งหมด ต้องบริหารจัดการใช้รถให้บริการประชาชนด้วย อย่างไรก็ตามระบบ ATP จะติดตั้งกับหัวรถจักร และรถดีเซลรางที่ให้บริการในปัจจุบัน โดยต้นปี 65 รฟท. จะได้รับหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าใหม่ที่ติดตั้งระบบ ATP มาแล้วรวม 50 คัน วงเงิน 6.5 พันล้าน ใช้ทดแทนรถจักรดีเซลเก่า แบ่งเป็น เดือน ก.พ.65 จำนวน 20 คัน และเดือน มี.ค. 30 คัน

รายงานข่าวจาก รฟท. แจ้งด้วยว่า สำหรับความคืบหน้า การจัดซื้อรถดีเซลรางไฮบริด 184 คัน วงเงินประมาณ 1.5 หมื่น ล้านบาทนั้น ยังอยู่ในการพิจารณาของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ ซึ่งต้องชี้แจงถึงเหตุผล และความจำเป็นในการจัดซื้อ รวมถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับประเทศชาติ ตลอดจนวงเงินงบประมาณที่จะใช้ด้วย หากสภาพัฒน์ให้ความเห็นชอบจะเข้าสู่ขั้นตอนการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติ จากนั้นจะเริ่มจัดทำทีโออาร์ และเริ่มประมูลต่อไป.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/08/2021 7:25 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ประเดิมATPเบรกอัตโนมัติรถจักร70คัน
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564


ลิงก์มาแล้ว
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2979491322272366
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2021 1:56 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ประเดิมATPเบรกอัตโนมัติรถจักร70คัน
เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564

https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2979491322272366


รฟท.ทุ่ม 452 ล้าน ติดตั้งระบบATP หัวรถจักร ลดอุบัติเหตุทางราง
หน้าเศรษฐกิจมหภาค คมนาคม
วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14:21 น.

รฟท.เดินหน้าลงนามสัญญาติดตั้งระบบATP หัวรถจักร-รถรางดีเซล 70 คัน หวังแก้อุบัติเหตุทางราง เร่งสำรวจพื้นที่-ออกแบบ คาดติดตั้งแล้วเสร็จปี 66

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ได้ลงนามสัญญากับบริษัทผู้ชนะการประกวดราคา(ประมูล) โครงการออกแบบ จัดหา และติดตั้งระบบห้ามล้ออัตโนมัติ (Automatic Train Protection : ATP) ให้กับหัวรถจักร 70 คัน วงเงินประมาณ 452 ล้านบาทแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมสำรวจพื้นที่, ตัวรถที่จะติดตั้ง และการออกแบบ ซึ่ง รฟท. จะทยอยส่งมอบรถเพื่อดำเนินการติดตั้งต่อไป โดยจะใช้เวลาติดตั้งระบบแล้วเสร็จประมาณ 2 ปี หรือประมาณปี 66 อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวเป็นระบบที่ได้มาตรฐานควบคุมรถไฟของยุโรป(European Train Control System: ETCS) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินรถมากขึ้น อาทิ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดอันตรายจากการชนกันของขบวนรถไฟ หากมีการฝ่าสัญญาณระบบห้ามล้อจะสามารถเบรกได้อัตโนมัติ และลดการเกิดอุบัติเหตุที่มาจากความผิดพลาดของคน (Human Error) ได้อย่างดี


ขณะเดียวกันในช่วงต้นปี 2565 รฟท. มีแผนเปิดประมูลโครงการติดตั้ง ATP อีก 2 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการติดตั้ง ATP บนหัวรถจักรเพิ่มเติมอีก 57 คัน วงเงินประมาณ 500 ล้านบาท และโครงการติดตั้ง ATP กับรถดีเซลรางที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน 117 คัน วงเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันทั้ง 2 โครงการอยู่ในขั้นตอนการจัดทำราคากลาง และรายละเอียดการประมูล(ทีโออาร์) ทั้งนี้ในขั้นตอนดังกล่าวต้องนำทีโออาร์การประมูลติดตั้ง ATP บนหัวรถจักร 70 คันลอตแรกมาพิจารณาประกอบด้วย เพื่อให้กรอบเวลาการทยอยส่งมอบรถแต่ละเดือนที่จะให้ผู้รับจ้างนำไปติดตั้งระบบทั้ง 3 โครงการไม่ซ้ำซ้อนกัน เพราะหากจัดสรรไม่ดี จะทำให้รถไม่เพียงพอต่อการให้บริการได้ คาดว่าทั้ง 2 โครงการจะเริ่มติดตั้งระบบ ATP ได้ภายในปี 65 และใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 ปีจึงจะแล้วเสร็จทั้งหมด สาเหตุที่ต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการค่อนข้างนานนั้น เพราะ รฟท. ต้องทยอยส่งมอบรถให้ผู้รับจ้าง ไม่สามารถส่งมอบรถให้ติดตั้งระบบพร้อมกันครั้งเดียวได้ทั้งหมด เพราะต้องใช้รถในการให้บริการประชาชนด้วย อย่างไรก็ตามระบบ ATP จะติดตั้งกับหัวรถจักร และรถดีเซลรางที่ให้บริการในปัจจุบัน โดยต้นปี 65 รฟท. จะได้รับหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าใหม่ที่ติดตั้งระบบ ATP มาแล้วรวม 50 คัน วงเงิน 6.5 พันล้านบาท ซึ่งจะนำมาใช้ทดแทนรถจักรดีเซลเก่า แบ่งเป็น เดือน ก.พ.65 จำนวน 20 คัน และเดือน มี.ค. 30 คัน

ทั้งนี้ความคืบหน้าการจัดซื้อรถดีเซลรางไฮบริด 184 คัน วงเงินประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาทนั้น ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในการพิจารณาของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ซึ่งต้องมีการชี้แจงถึงเหตุผล และความจำเป็นในการจัดซื้อ รวมถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับประเทศชาติ ตลอดจนวงเงินงบประมาณที่จะใช้ด้วย หากสภาพัฒน์ให้ความเห็นชอบจะเข้าสู่ขั้นตอนการเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติ จากนั้นจึงจะเริ่มจัดทำทีโออาร์ และเริ่มประมูลต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2021 10:05 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
..


เติมข่าวเข้าหน่อยสิครับอาจารย์

ปรับหลักสูตรสร้างบุคลากรรับอุตสาหกรรมแนวใหม่ นำร่อง 8 สาขา 8 วิทยาลัย
...นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแนวทางการวิเคราะห์และการพัฒนาหลักสูตรรายวิชา ซึ่งเป็นความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ (NQF) ด้วยการพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพ โดยเรื่องนี้จะเป็นกลไกสำคัญในการปลดล็อคโจทย์การพัฒนากำลังคนของภาคการศึกษาให้สามารถผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่มีสมรรถนะตามที่ผู้ใช้กำลังคนต้องการ ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะได้เร่งดำเนินการถอดบทเรียนการพัฒนาหลักสูตรดังกล่าว เพื่อเตรียมการขยายผลไปยังวิทยาลัยที่เป็นศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (CVM) และศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) ที่เหลืออย่างเป็นรูปธรรมต่อไป สำหรับต้นแบบการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนใน 8 สาขาอาชีพตาม NQF ดำเนินการใน 8 วิทยาลัยนำร่อง คือ

(1) วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี สาขาโลจิสติกส์โครงสร้างพื้นฐาน (ระบบราง)
(2) วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี สาขาโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
(3) วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ สาขาหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ
(4) วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด สาขาปิโตรเคมี เคมีภัณฑ์ พลังงาน และพลังงานทดแทน
(5) วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา สาขาอาหาร
(6) วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุพรรณบุรี สาขาเกษตร
(7) วิทยาลัยพาณิชยการธนบุรี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและดิจิทัลคอนเทนต์ และ
(8) วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม สาขาแม่พิมพ์/เครื่องมือทางการแพทย์
https://www.salika.co/2021/08/22/salika-news-vol-234-2/


Last edited by Wisarut on 23/08/2021 10:59 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/08/2021 10:24 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
..


เติมข่าวเข้าหน่อยสิครับอาจารย์

19•08•64 สไลด์ประกอบการสัมมนานำเสนอผลการจัดทำมาตรฐานอาชีพผู้ขับรถจักร (Locomotive Driver)
#มาตรฐานอาชีพคนขับรถไฟไทย
https://www.facebook.com/TPQS4Railman/posts/4817699318244888


เติมเรียบร้อยครับ Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 401, 402, 403 ... 471, 472, 473  Next
Page 402 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©