RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180256
ทั้งหมด:13491490
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ภาพรถไฟ โดย K.SOMCHAI
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ภาพรถไฟ โดย K.SOMCHAI
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ภาพ/วิดีโอรถไฟไทยจากผลงานของสมาชิก
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/07/2016 1:21 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เปิดแล้วครับ ย่านสินค้าทุ่งสง Very Happy

Arrow https://www.facebook.com/noppadon.siamsouth/media_set?set=a.1254244577931681.1073742264.100000384524741

Arrow https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1254275417928597&set=a.242499242439558.61285.10000038452474


คมนาคมเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง หนุนเป็นฮับขนส่งภูมิภาค
โดย MGR Online
13 กรกฎาคม 2559 10:53 น.

นายธีรพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในระหว่างเป็นประธานเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ว่า จากการที่นครศรีธรรมราชเป็นเมืองใหญ่ มีความหลากหลายทางด้านศาสนา วัฒนธรรม ประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุข และมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ทำให้เกิดโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสงขึ้น โครงการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการลงทุน ลดต้นทุนการขนส่งสินค้า เพิ่มการจ้างงาน สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น จังหวัด และกลุ่มจังหวัดให้สูงขึ้น

นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดส่วนหน้าแบบบูรณาการเมื่อปี 2552 โดยนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางวานิช พันธุ์พิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะนั้น ได้เสนอต่อที่ประชุมถึงศักยภาพของทุ่งสง และมีความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ทำให้เกิดโครงการบนเนื้อที่ 85 ไร่เศษ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้+ฝั่งอ่าวไทย และเทศบาลเมืองทุ่งสง ตั้งแต่ปี 2554 จนกระทั่งเปิดให้บริการในเฟส 1 ได้ในวันนี้ รวมงบประมาณกว่า 146 ล้านบาท และโครงการนี้ได้บรรจุอยู่ในแผนงาน IMT-GT (ประเทศอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย) ซึ่งจะรองรับ AEC โดยจะเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญแห่งหนึ่งของอาเซียน

//------------
จังหวัดนครศรีธรรมราชจับมือเทศบาลเมืองทุ่งสง เปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง รองรับการเปิดเสรีทางการค้า และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมทั้งรองรับสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ IMT-GT
ส.ปชส. นครศรีธรรมราช
13 กรกฎาคม 2559

วันนี้(13 ก.ค.59) เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อย่างเป็นทางการ โดยมีนายสมศักดิ์ ห่มม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ เบญจกุล ประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. นายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งสง นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ผู้แทนภาคเอกชนในจังหวัดร่วมในพิธี โดยจัดให้มีพิธีทางศาสนา พระสงฆ์จำนวน 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล และเปิดป้ายศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน หรือประชารัฐ ที่ช่วยกันเสนอโครงการ และร่วมกันขับเคลื่อนตามเจตนารมณ์จนกระทั่งประสบความสำเร็จในวันนี้ และตนเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ “ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้–ทุ่งสง”จะสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และเทศบาลเมืองทุ่งสงก็จะนำรายได้มาพัฒนาท้องถิ่นต่อไป รวมทั้งส่งเสริมให้มีการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของกลุ่มจังหวัดและภาคใต้อีกทางหนึ่ง เป็นศูนย์กลางการขนถ่ายสินค้าจากระบบถนนไปสู่ระบบรางที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง จะช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่งให้ต่ำลงได้ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีต้นทุนด้านการขนส่งถึงร้อยละ 15 ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ อยู่ที่ร้อยละ 3-5 เท่านั้น ทำให้วันนี้โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งตนขอแสดงความยินดีและชื่นชมในความพยายามและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง จะช่วยส่งเสริมการลงทุน ลดต้นทุน การขนส่งสินค้า เพิ่มการจ้างงาน และสร้างรายได้ของท้องถิ่น/จังหวัด/กลุ่มจังหวัด ให้สูงขึ้น และพัฒนารายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ลดภาระของรัฐในการอุดหนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป

นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า อำเภอทุ่งสงถือว่าเป็นอำเภอที่มีความเจริญเป็นอันดับสอง รองจากอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะมีที่ตั้งอยู่ตรงกลางของภาคใต้และเป็นจุดศูนย์กลางคมนาคมขนส่งทั้งทางบก รถยนต์และรถไฟ ดังนั้น อำเภอทุ่งสงจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ เหมาะสมที่จะพัฒนาระบบการขนส่งให้เป็น “ศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้” ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้การสนับสนุน และผลักดันขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสงอย่างต่อเนื่อง โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง ถือว่าเป็นโครงการเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้มีประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการประสานความร่วมมือแบบบูรณาการและติดตามผลการบริหารงานขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง และโครงการดังกล่าวยังบรรจุอยู่ในแผนพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช และแผนกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และบรรจุอยู่ในแผนงาน IMT-GT (ประเทศอินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย) ซึ่งในปีงบประมาณ 2560 จังหวัดนครศรีธรรมราชขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยแล้วใน กิจกรรม ก่อสร้างระบบไฟฟ้าส่องสว่างลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อรองรับการใช้งาน (เฟส 1) งบประมาณ 3.8 ล้านบาท และกิจกรรมก่อสร้างระบบราง (เพิ่มเติม) เข้าสู่โครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง งบประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งในระยะเริ่มต้นเพื่อให้เห็นผลเป็นที่ประจักษ์ และแสดงถึงศักยภาพว่าศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้ – ทุ่งสง สามารถเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาคได้ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเทศบาลเมืองทุ่งสงได้เปิดให้เอกชนประมูลเข้าบริหารจัดการลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ โดยบริษัท ศรีตรังโลจิสติกส์ จำกัด เป็นผู้รับเข้ามาดำเนินการให้บริการ “ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้–ทุ่งสง” ในลักษณะ Container Yard (เฟส1) ซึ่งจะทำให้ได้ทราบถึงปริมาณสินค้าเข้า-ออกที่แท้จริง ตลอดจนรูปแบบการขนส่ง และสามารถกำหนดทิศทางการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าในเฟสต่อไปได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง มีพื้นที่ 85.43 ไร่ บนที่ดินเช่าจากการรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ในเขตพื้นที่ตำบลชะมายและตำบลปากแพรก อ.ทุ่งสง เริ่มต้นดำเนินการจากการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดส่วนหน้าแบบบูรณาการปี 2552 โดยมีนายภาณุ อุทัยรัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนั้นเป็นประธาน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) และนางวานิช พันธุ์พิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชในขณะนั้นได้เสนอต่อที่ประชุมว่า “ทุ่งสงมีศักยภาพที่จะตั้งศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้” หน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุนแนวความคิดนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการลงทุนและพัฒนาพื้นที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นศูนย์กระจายสินค้าของภาคใต้ – ทุ่งสง เพื่อพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของกลุ่มจังหวัด และภูมิภาค เป็นการรองรับการเปิดเสรีทางการค้า และการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เพื่อลดต้นทุนการขนส่งสินค้าภายในประเทศและส่งออก ลดการใช้พลังงาน ลดโลกร้อนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจการเกษตร ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และของประเทศ และเพื่อเพิ่มการจ้างงาน และรายได้ของท้องถิ่น/จังหวัด/กลุ่มจังหวัด ให้สูงขึ้น โดยเฉพาะ GPP ภาคการเกษตรและการค้าการลงทุน การส่งออก และพัฒนารายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ลดภาระของรัฐในการอุดหนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ทั้งนี้การดำเนินโครงการฯ มีสำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และเทศบาลเมืองทุ่งสง เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้–ฝั่งอ่าวไทยและเทศบาลเมืองทุ่งสงได้สนับสนุนงบประมาณ เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ เช่น ปี 2554 ได้รับงบประมาณพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ก่อสร้างถนนเข้าโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าฯ พร้อมลานวางคอนเทรนเนอร์ยาร์ด จำนวน 41.95 ล้านบาท ขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ ปี 2555 ได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ออกแบบรายละเอียดก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าฯ จำนวน 13 ล้านบาท ขณะนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยก่อสร้างรางรถไฟแยกทางเข้าศูนย์กระจายสินค้าฯ จำนวน 30.819 ล้านบาท ขณะนี้ก็ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ปี 2558 เทศบาลเมืองทุ่งสงจัดสรรงบประมาณก่อสร้างลานคอนกรีต (เฟส 1) และก่อสร้างอาคารเครื่องชั่งและห้องควบคุม พร้อมทั้งติดตั้งครุภัณฑ์ จำนวน 17.201 ล้านบาท ปี 2558 ได้รับงบประมาณจากจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ก่อสร้างโกดังคลังสินค้า พร้อมระบบไฟฟ้าโครงการ จำนวน 42.920 ล้านบาท ขณะนี้ได้ผู้รับจ้างแล้วและกำลังดำเนินการก่อสร้างฐานราก นอกจากนี้ปี 2559 เทศบาลเมืองทุ่งสงจัดสรรงบประมาณก่อสร้างป้ายพร้อมติดตั้งตราสัญลักษณ์และห้องส้วม จำนวน 5 แสนบาท ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมงบประมาณที่ได้ดำเนินงานไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 146.39 ล้านบาท .//////

จังหวัดนครศรีธรรมราชจับมือเทศบาลเมืองทุ่งสง พร้อมเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง(ICD) 13 กรกฎาคมนี้
คนนคร
12 กรกฎาคม 2559

12 ก.ค.59 นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองทุ่งสง เป็นหน่วยงานประสานและดำเนินโครงการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง(Inland Container Depot : ICD Thungsong City)


โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการศูนย์กระจายสินค้าขนาดเล็ก เฟส 1 ในลักษณะลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์(Container Yard : CY) ภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559

ซึ่งเทศบาลเมืองทุ่งสงได้มอบให้บริษัท ศรีตรังโลจิสติกส์ จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์


ดังนั้น จังหวัดนครศรีธรรมราชและเทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้กำหนดเปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง อ.ทุ่งสง


โดยจัดให้มีพิธีทางศาสนา และเปิดป้ายศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง มีนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี
Back to top
View user's profile Send private message
itpcc
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 13/03/2015
Posts: 17

PostPosted: 27/07/2016 12:32 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
เปิดแล้วครับ ย่านสินค้าทุ่งสง Very Happy

Arrow https://www.facebook.com/noppadon.siamsouth/media_set?set=a.1254244577931681.1073742264.100000384524741

Arrow https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1254275417928597&set=a.242499242439558.61285.10000038452474



มีอีกชุดครับ https://www.facebook.com/noppadon.siamsouth/media_set?set=a.1254741381215334.1073742265.100000384524741&type=3

ศูนย์กระจายสินค้าฯ ี้ผมเห็นปรับปรุงมาได้สักพักล่ะ ถนนทางเข้า-ออกกว้างขวางมาก โดยเฉพาะฝั่งเข้าถนนสายกันตังนี่กว้างขวางมาก แต่แปลกใจว่าจำนวนรถเข้าออกน้อยเหลือเกิน อาจจะเพราะเพิ่งเปิดด้วยล่ะมั้งครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/08/2021 7:14 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
คมนาคมเปิดศูนย์กระจายสินค้าภาคใต้-ทุ่งสง หนุนเป็นฮับขนส่งภูมิภาค
โดย MGR Online
13 กรกฎาคม 2559 10:53 น.


https://www.facebook.com/Trainphotothailand/photos/a.764313570253411/6215262955158418/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ภาพ/วิดีโอรถไฟไทยจากผลงานของสมาชิก All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
Page 10 of 10

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©