Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180330
ทั้งหมด:13491564
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 211, 212, 213 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 20/08/2021 11:44 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
20 สิงหาคม 2564 เวลา 11:53 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ฉลองครบรอบ 29 ปี วันคล้ายวันก่อตั้ง รฟม. ในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ภายใต้แนวคิด “The Unlimited Move ไม่หยุดขับเคลื่อนความสุขของคนเมือง” เพื่อสื่อสารคำมั่นว่า “รฟม. พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองอย่างยั่งยืน” โดยในโอกาสพิเศษนี้ รฟม. ร่วมกับ บริษัทผู้ร่วมลงทุน/ผู้รับสัมปทาน บริษัทที่ปรึกษาโครงการ บริษัทผู้รับเหมา หน่วยงานภาครัฐ และผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิออทิสติกไทย ตลอดจนสนับสนุนให้น้องๆ กลุ่มออทิสติกได้มีโอกาสแสดงออกถึงพรสวรรค์และจินตนาการ ผ่านงานออกแบบชุดของที่ระลึก “MRTA x ARTSTORY by Autistic Thai” ซึ่ง รฟม. จะนำส่งมอบให้แก่หน่วยงานที่มาร่วมแสดงความยินดีผ่านทางระบบออนไลน์ต่อไป นอกจากนี้ รฟม. ยังส่งต่อความสุขให้แก่ประชาชน โดยเชิญชวนผู้สนใจร่วมสนุกในกิจกรรม “แคปฯ ทัน!..มีรางวัล” ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 16 – 26 สิงหาคม 2564 เพื่อลุ้นรับชุดของที่ระลึกดังกล่าวอีกด้วย
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. เปิดเผยว่า รฟม. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม ก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2535 โดยมีภารกิจในการสร้างโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพและช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตเมือง ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดใหญ่ในภูมิภาคอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบัน รฟม. ประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานครแล้ว จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) และแม้จะเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อยู่บ้าง รฟม. ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะกำกับการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าให้คืบหน้าต่อไปได้ โดยอาศัยการรณรงค์สร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและต่อสังคมส่วนรวม และการควบคุมให้ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดต่างๆ อย่างเคร่งครัดควบคู่กันไป ส่งผลให้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความก้าวหน้าโดยรวม 81.40% (ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2564) และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีความก้าวหน้าโดยรวม 78.77% (ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2564) คาดว่าทั้งสองโครงการจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2565 สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีความก้าวหน้างานโยธา 84.44% (ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2564) ซึ่งเมื่อรวมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ที่อยู่ในระหว่างเตรียมดำเนินการ จะกลายเป็นอีกหนึ่งโครงข่ายสำคัญที่เชื่อมต่อกรุงเทพมหานครในแนวฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เมื่อเปิดให้บริการได้ตามแผนในปี 2570 นอกจากนี้ รฟม. ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการ และมีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2570 เช่นเดียวกันนี้อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งจะเป็นการต่อขยายแนวเส้นทางจากรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่สถานีเตาปูน (เขตบางซื่อ) ลงมาทางทิศใต้ของกรุงเทพมหานคร และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย - ลำสาลี (บึงกุ่ม) ที่มีโครงสร้างร่วมกันกับโครงสร้างทางด่วน ของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
ในส่วนของภารกิจการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเขตเมืองหลักภูมิภาค รฟม. มีความพร้อมในการผลักดันโครงการในระยะแรกในพื้นที่ 4 จังหวัด รวมจำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต ระยะที่ 1 ช่วงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต – ห้าแยกฉลอง, โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ สายสีแดง ช่วงโรงพยาบาลนครพิงค์ – แยกแม่เหียะสมานสามัคคี, โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียว ช่วงตลาดเซฟวัน – สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ และโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดพิษณุโลก สายสีแดง ช่วงมหาวิทยาลัยพิษณุโลก – ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก เพื่อเป็นการรองรับแผนพัฒนาระบบขนส่ง และระบบโลจิสติกส์อื่นๆ ของกระทรวงคมนาคม ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจองค์รวมของประเทศไทยไปจนถึงระดับภูมิภาคอาเซียน
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 29 ปี รฟม. ได้ยึดมั่นในการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล และการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อพัฒนาองค์กรและกำกับงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าให้เกิดประสิทธิผลสำเร็จเป็นโครงข่ายที่ครอบคลุมทุกการเดินทาง ทั้งยังตระหนักถึงความสำคัญในการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม เพื่อนำมาพัฒนา ปรับปรุง ต่อยอดการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนขององค์กร สำหรับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Social Responsibility : CSR) รฟม. คำนึงถึงผลกระทบจากการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้นต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งในกระบวนการดำเนินงานหลักขององค์กร (CSR In Process) และการใส่ใจช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการต่างๆ (CSR After Process) ให้แก่ชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการกล่องทันใจเติมความสุขให้ประชาชน เพื่อช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และส่งเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่โรงพยาบาลต่างๆ กิจกรรมบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นให้แก่โรงพยาบาลและสถานพยาบาล รวมทั้งโครงการส่งเสริมอาชีพ ผลิตภัณฑ์ บริการ และแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนในเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ เป็นต้น ซึ่ง รฟม. เชื่อมั่นว่า ภารกิจทั้งหมดนี้จะขับเคลื่อนให้ รฟม. และสังคมเติบโตควบคู่ไปพร้อมกัน และต่อยอดไปสู่ความมั่นคงทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน
#MRTAMetroForAll #รฟมเรายกระดับชีวิตเมือง
สามารถติดตามรายละเอียดโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบของ รฟม.
👉 Website: www.mrta.co.th
👉 Facebook : การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
👉 YouTube : PR MRTA Official
👉 Call Center: 0 2716 4044 (Mon-Fri 8.00 - 17.00 น.)
-------------------------------------------------
#วิสัยทัศน์ รฟม. (พ.ศ.2560-2565)
เป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ที่สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/08/2021 7:31 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงิน-ม่วงขยายเวลาอีก 3 เดือนขอคืนเที่ยวหมดอายุได้
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
20 สิงหาคม 2564 เวลา 17:52 น.

รถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงิน-ม่วง ขยายเวลาอีก 3 เดือน ช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีเที่ยวโดยสารหมดอายุ ติดต่อขอรับคูปองเดินทางคงเหลือได้ที่ห้องออกบัตรทุกสถานีถึง 31 ธ.ค.นี้


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้โดยสารในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้ขยายเวลามาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ที่มีเที่ยวโดยสาร (Trip Pass) ที่หมดอายุสามารถเปลี่ยนเที่ยวโดยสารที่หมดอายุเป็นคูปองเดินทางตามจำนวนเที่ยวโดยสารคงเหลือ จากเดิมผู้โดยสารที่มีเที่ยวโดยสารในบัตร MRT และ MRT Plus ประเภท 30 วัน ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.- 31 พ.ค.64 ขยายเป็นวันที่ 18 เม.ย.-31 ส.ค.64 และเที่ยวโดยสารประเภท 60 วัน ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.-30 มิ.ย.64 ขยายเป็นวันที่ 18 เม.ย.-30 ก.ย.64 สามารถติดต่อขอรับเป็นคูปองเดินทางตามจำนวนเที่ยวโดยสารที่คงเหลือได้


ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารไปติดต่อขอรับคูปองตามประเภทของเที่ยวโดยสารที่หมดอายุ ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงทุกสถานี จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 ซึ่งคูปองการเดินทางดังกล่าวจะมีอายุการใช้งาน 60 วัน นับจากวันที่ได้รับคูปอง และไม่สามารถซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน หรือคืนได้ทุกกรณี โดยมีเงื่อนไขการใช้เดินทางเป็นไปตามที่ รฟม. และ BEM กำหนด ทั้งนี้ รฟม. และ BEM จะยังคงดำเนินมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT อย่างเข้มงวด และพร้อมสนับสนุนมาตรการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2021 12:10 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
รถไฟฟ้า MRT สีน้ำเงิน-ม่วงขยายเวลาอีก 3 เดือนขอคืนเที่ยวหมดอายุได้
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
20 สิงหาคม 2564 เวลา 17:52 น.


MRT ขยายเวลามาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีเที่ยวโดยสารหมดอายุจากผลกระทบ COVID-19
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: 21 สิงหาคม 2564 เวลา 08:55 น.
ปรับปรุง: 21 สิงหาคม 2564 เวลา 08:55 น.



ตามที่รัฐบาลได้ออกข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าที่ซื้อเที่ยวโดยสารแล้วไม่ได้ใช้เดินทางทำให้เที่ยวโดยสารหมดอายุนั้น

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้โดยสาร จึงได้ขยายเวลามาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงที่มีเที่ยวโดยสาร (Trip Pass) ที่หมดอายุ สามารถเปลี่ยนเที่ยวโดยสารที่หมดอายุเป็นคูปองเดินทางตามจำนวนเที่ยวโดยสารคงเหลือ จากเดิม ผู้โดยสารที่มีเที่ยวโดยสารในบัตร MRT และ MRT Plus ประเภท 30 วัน ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน-31 พฤษภาคม 2564 และเที่ยวโดยสารประเภท 60 วัน ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน-30 มิถุนายน 2564 ขยายเวลาเป็น ผู้โดยสารที่มีเที่ยวโดยสารในบัตร MRT และ MRT Plus ประเภท 30 วัน ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน-31 สิงหาคม 2564 และเที่ยวโดยสารประเภท 60 วัน ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน-30 กันยายน 2564

สามารถติดต่อขอรับเป็นคูปองเดินทางตามจำนวนเที่ยวโดยสารที่คงเหลือ โดยนำบัตรโดยสารไปติดต่อขอรับคูปองตามประเภทของเที่ยวโดยสารที่หมดอายุได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงทุกสถานี จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งคูปองการเดินทางดังกล่าวจะมีอายุการใช้งาน 60 วัน นับจากวันที่ได้รับคูปอง และไม่สามารถซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน หรือคืนได้ทุกกรณี โดยมีเงื่อนไขการใช้เดินทางเป็นไปตามที่ รฟม. และ BEM กำหนดทั้งนี้ รฟม.และ BEM จะยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT อย่างเข้มงวด และพร้อมสนับสนุนมาตรการของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน และขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ด้วยดีเสมอมา ตลอดจนขอให้ประชาชนทุกท่านมีความเข้มแข้ง ยืนหยัด และปลอดภัยสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว เราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างดูแลผู้โดยสารและขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-2624-5200 เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro อินสตาแกรม: mrt bangkok หรือโมบายล์แอปพลิเคชัน: Bangkok MRT และติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม.เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0-2716-4044
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/09/2021 1:03 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้า MRT น้ำเงิน-ม่วง ขานรับจำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 75%
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
2 กันยายน 2564 เวลา 11:32 น.

รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน-ม่วง ขานรับมาตรการคลายล็อกเดินทาง จำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 75% ยังคุมเข้มโควิด ชี้หากผู้โดยสารแน่นจะจัดลำดับการเข้าใช้บริการ ลดแออัดทั้งในสถานี-ขบวนรถ


นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. พร้อมขานรับนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม โดยร่วมมือกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในการควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารให้ไม่เกิน 75% ของความจุภายในขบวนรถไฟฟ้า รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารตระหนักถึงการดูแลสุขอนามัยของตนเอง และส่วนรวมตลอดการเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ดังนี้ กรณีที่มีผู้โดยสารหนาแน่น จะจัดลำดับการเข้าใช้บริการของผู้โดยสาร (Group Release) เพื่อควบคุมปริมาณผู้ใช้บริการไม่ให้เกิดความแออัดทั้งในสถานี และในขบวนรถไฟฟ้า


นายภคพงศ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing),  ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า MRT โดยต้องมีอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส, สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดการเข้าใช้บริการ, งดการสนทนาขณะโดยสารภายในขบวนรถ, ไม่หันหน้าเข้าหากันเมื่ออยู่ภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า, สแกน QR Code ไทยชนะ ที่ติดอยู่ในตู้โดยสาร และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังการใช้บริการทุกครั้ง ทั้งนี้ รฟม. และ BEM ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 2 สาย อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ และความปลอดภัยของทุกคน


นายภคพงศ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT ได้ปรับเวลาในการให้บริการ โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ให้บริการเวลา 06.00 – 21.00 น. และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ให้บริการเวลา 05.30 – 21.00 น. (รถไฟขบวนสุดท้ายถึงสถานีปลายทาง เวลา 21.00 น.) ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย ได้จากประกาศภายในสถานี หรือเฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / โมบายแอพพลิเคชั่น: Bangkok MRT และเว็บไซต์ www.bemplc.co.th หรือสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-2624-5200.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2021 12:00 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.เปิดที่จอดรถอัตโนมัติแห่งที่ 2 “MRT ห้วยขวาง” ดีเดย์ 1 ต.ค.
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 28 กันยายน 2564 - 15:07 น.


รฟม.เตรียมเปิดบริการที่จอดรถอัตโนมัติ แห่งที่ 2 “ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง” วันที่ 1 ต.ค.64 เพิ่มประสิทธิภาพลานจอดรถ MRT สายสีน้ำเงิน

วันที่ 28 กันยายน 2564 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม.) กล่าวว่า รฟม. ได้ดำเนินการนำระบบที่จอดรถอัตโนมัติ หรือ Robot Parking เข้ามาให้บริการบริเวณลานจอดรถในเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน เพื่อเพิ่มพื้นที่จอดรถที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ และเป็นการพัฒนาพื้นที่ในแนวดิ่งให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถนำรถยนต์มาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าได้โดยสะดวก

โดย รฟม. เริ่มให้บริการระบบ Robot Parking ที่ลานจอดรถสถานีสามย่านเป็นที่แรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 จากนั้นจึงนำระบบดังกล่าวมาติดตั้งที่ลานจอดรถสถานีห้วยขวางเป็นลำดับต่อมา

โดยเมื่อผู้ใช้บริการนำรถเข้ามาจอด จะมีเครื่องกลทำหน้าที่เสมือนหุ่นยนต์รับรถขึ้นไปจอดในลักษณะซ้อนกันในแนวดิ่ง ทำให้จอดรถได้มากขึ้น อีกทั้งใช้เวลาเฉลี่ยในการรับ – ส่งรถ เข้าและออกจากที่จอดรถเพียงคันละ 90 วินาที และหากรถจอดชั้นไกลที่สุดจะใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ระบบจอดรถดังกล่าวยังมีความปลอดภัยตามมาตรฐานที่กำหนด โดยโครงสร้างสามารถรับแรงลมและรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้ รวมถึงมีประกันภัยคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้ใช้งานเครื่อง อาทิ เหตุจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า น้ำท่วม แผ่นดินไหว ลมพายุ เป็นต้น และประกันภัยคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายต่อชีวิต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ


เริ่มต้น 15 บาท/2 ชม.
ทั้งนี้ รฟม. ยังคงคิดอัตราค่าบริการที่จอดรถตามปกติ โดยกรณีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าคิดอัตราค่าจอดรถ 15 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง และผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าจอดรถ 50 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือน คิดอัตราค่าจอดรถ 2,000 บาทต่อเดือน และจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 – 01.00 น.

เปิดที่จอดมอเตอร์ไซด์ 1 ตุลาคมนี้
นอกจากนี้ รฟม. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ใช้บริการที่จอดรถในพื้นที่ให้บริการรถไฟฟ้าของ รฟม. ทุกกลุ่ม ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยเตรียมเปิดให้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ เส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ณ ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง และเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ณ อาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 นี้เช่นกัน

โดยลานจอดรถจักรยานยนต์สถานีห้วยขวาง สามารถรองรับจำนวนรถจักรยานยนต์ได้ 218 คัน คิดอัตราค่าบริการ 5 บาทต่อ 4 ชั่วโมง และลานจอดรถจักรยานยนต์สถานีคลองบางไผ่ (จอดในร่ม) สามารถรองรับจำนวนรถจักรยานยนต์ได้ 416 คัน คิดอัตราค่าบริการ 10 บาทต่อ 4 ชั่วโมง ซึ่งที่จอดรถ จักรยานยนต์ทั้ง 2 แห่ง จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 – 01.00 น.





พร้อมกันนี้ รฟม. ได้ติดตั้งระบบเก็บเงินอัตโนมัติ ซึ่งสามารถชำระค่าบริการในรูปแบบเงินสดและคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการ และติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ

ออกแอปบริการจอดรถโดยเฉพาะ
นอกจากนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่จอดรถแล้ว รฟม. ยังมุ่งพัฒนาระบบการให้บริการที่จอดรถที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ในยุค New Normal พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการในการใช้เทคโนโลยีของประชาชน ด้วยการคิดค้นแอปพลิเคชัน MRTA Parking ภายใต้โครงการให้บริการสมัครและต่ออายุการใช้บริการจอดรถยนต์ รายเดือนแบบออนไลน์ โดยผู้ใช้บริการสามารถสมัคร หรือต่ออายุบัตรจอดรถรายเดือน รวมถึงชำระค่าบริการจอดรถแบบรายเดือนได้ “ครบจบภายในแอปเดียว”

ตลอดจนสามารรถรับทราบข้อมูลที่จอดรถว่างและข้อมูลประชาสัมพันธ์ของ รฟม. ได้อีกหนึ่งช่องทาง อันเป็นการช่วยลดการเดินทางและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการแบบ android และ ios
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2021 6:58 pm    Post subject: Reply with quote

MRT ฝึกซ้อมติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วม 🌊
MRT Bangkok Metro
วันที่ 30 กันยายน 2564 - 14:00 น.
MRT จัดให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ในระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงเพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารในการใช้บริการ MRT โดยจัดให้มีการฝึกซ้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบความพร้อมใช้งานของอุปกรณ์ ระบบป้องกันน้ำท่วม เพื่อให้มีความพร้อมใช้งานตลอดเวลา
กรณีที่มีสถานการณ์น้ำท่วม เราจะมีการติดตามข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินผลกระทบและเตรียมแผนการจัดการเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญเป็นลำดับแรก จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมาพบว่าอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมเช่น ระบบกำแพงกันน้ำ (Flood Board) ระบบประตูป้องกันน้ำ (Flood Gate) ตลอดจนระบบระบบายน้ำ และระบบสูบน้ำออกจากอุโมงค์ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมให้บริการอย่างมั่นใจด้วยความปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/10/2021 12:12 am    Post subject: Reply with quote

## บทเรียน (สำหรับใคร❓) กรณี: คำพิพากษา Ashton Asoke ## ปัญหาการเวนคืนทำให้ที่ดินที่เหลือด้อยค่า, การรักษาสิทธิผู้บริโภคห่วยแตก‼ ผลักภาระให้ประชาชน, ผู้พัฒนาโครงการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรเรียนรู้อะไรบ้างไหม⁉


.
# เรื่องนี้ สอน (ใคร) ให้เรียนรู้ว่า❓ #
.
#เจ้าของที่ดินที่กำลังถูกเวนคืน หากที่ดินของท่านถูกเวนคืนบางส่วนขอให้สนใจเรื่องทางเข้า-ออก ของที่ดินที่เหลืออยู่ด้วย เพราะจะมีผลต่อมูลค่า หรือศักยภาพในการพัฒนาต่อไปของที่ดินที่เหลือ
.
#ผู้พัฒนาโครงการ อย่ามั่นใจมั่นหน้าเกินไป ด้วยความที่ว่า เรื่องนี้ไม่เคยเกิด เรามีเส้นสายดี ขอให้ตระหนักว่า การเป็นคดีความในลักษณะนี้ คือการเอาลูกค้า เอาเจ้าของร่วมที่ไม่รู้เรื่องอะไรไปเสี่ยงกับท่านด้วย เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ท่านต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
.
เมื่อไปพัฒนาโครงการที่ไหน สมควรต้องคุยกับชาวบ้านโดยรอบให้ดี และมีข้อขัดแย้งอะไรควรเจรจาประนีประนอมกัน ก่อนเรื่องถึงโรงถึงศาล ถ้ามี Agenda อื่นๆ ก็บันทึกไว้ ถ้ามีความเสี่ยงต่อลูกค้าและหุ้นส่วนธุรกิจมาก การพิจารณาไกล่เกลี่ยก่อนมีคำพิพากษา ก็อาจเป็นทางเลือกที่ดี ไม่ใช่ดันทุรัง ต้องการเอาชนะคะคานกันไป แล้วผลเป็นอย่างที่เห็นกันเป็นบทเรียน
.
เกิดเรื่องขึ้นมา ต้องมาเหนื่อยไล่แก้ปัญหา มาตั้งการ์ด บอกว่า อยู่เคียงข้างเป็นพวกเดียวกับเจ้าของร่วม และเคยบอกเจ้าของร่วมก่อนโอนเกี่ยวกับเรื่องคดีความไปแล้ว ทั้งที่ ฝ่ายขายฝ่ายโอนไล่กดดัน ปั่นหุ้นกันสารพัด ซึ่งจริงๆ ต้องถามว่า “เจ้าของร่วมจะอยู่กับผู้พัฒนาโครงการ หรือไม่?” และ “อยู่อีกนานแค่ไหน?” เพราะสุดท้าย ก็หนีไม่พ้นเป็นคู่กรณีกันอยู่ดี แค่จะเร็ว หรือช้า เท่านั้น 🤔
.
.
#ผู้บริโภคหรือผู้สนใจซื้อคอนโด สิ่งที่ท่านต้องเรียนรู้ ไม่ใช่ต้องไปเรียน ไปจบกฎหมายอสังหาฯ แต่ก่อนตัดสินใจจะซื้อทำสัญญาจะซื้อจะขายห้องชุด นอกจากเรื่อง EIA ควรสอบถามเพิ่มอีกหน่อยว่า โครงการกำลังมีคดีความกับใครอยุ่ หรือไม่? และขอทราบรายละเอียดของคดีความเป็นอยู่สักหน่อย เพื่อประเมินความเสี่ยง ตลอดจนมีหลักฐานบันทึก ข้อความการให้ ข้อเท็จจริงของคดีความ ข้อมูล หรือการเชียร์แขก เพื่อรักษาสิทธิของตัวท่านเอง และกรุณาตรวจสอบสัญญาจะซื้อจะขายให้ถี่ถ้วน รวมถึงเอกสารแนบต่างๆ ว่าเป็น “สัญญาไม่เป็นธรรม” หรือไม่?
.
ขอให้ทราบว่า การตัดสินใจในการทำธุรกรรมซื้อขาย หรือโอน แล้วเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ไม่ใช่ความผิดของท่าน และ "ผู้พัฒนาโครงการ" ต้องรับผิดชอบ
.
.
#หน่วยงานราชการและหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค กฎหมายไหนคลุมเครือ ต้องตีความ หรือมีกรณีฟ้องร้องกันบ่อยๆ รบกวนช่วยส่งเรื่องให้ทางฝ่ายนิติบัญญัติ ปรับแก้ไขให้ทันยุค ทันสมัยด้วย อย่ามัวคิดเก็บไว้เป็นช่องทางทำมาหากิน เป็นค่าตีความ อย่างกรณีที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่า ผู้พิพากษาศาลปกครอง หน่วยงานอื่นเขาอาจไม่ได้ตีความเหมือนท่าน และการทำงานเชิงรุกไม่ใช่การเพิ่มงานแต่อาจเป็นการลดงานที่กำลังจะตามมา ไปดูงานต่างประเทศมาเยอะ ก็กรุณานำมาใช้ให้เกิดประโยชน์บ้าง 😊
.
#นักกฎหมายและตุลาการ สมควรทำเรื่องนี้ให้ปรากฏเป็นบรรทัดฐานทางสังคม ต่อไป และต้องไม่ทำให้ประชาชนผู้บริโภค ถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่มีที่พึ่ง ⚖
.
.
“การเรียนรู้เปรียบเหมือนการพายเรือทวนน้ำ การปล่อยใบพายราน้ำไม่อาจทำให้ก้าวหน้าได้” - สุภาษิตจีน
.

https://www.facebook.com/housecondolawyer/posts/430256065192670
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2021 8:45 pm    Post subject: Reply with quote

MRT รองรับผู้โดยสารใช้สิทธิ์โครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3”
MRT Bangkok Metro
วันศุกร์ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15:57 น.

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) สามารถนำมาใช้ชำระค่าตั๋วโดยสารในการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ได้ทั้งสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” นะครับ
👉👉 สามารถติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี
(ระหว่างเวลา 06.00-22.00 น.)
⚠️ เงื่อนไขการใช้งาน
▪️ สามารถซื้อเหรียญโดยสาร ประเภทบุคคลทั่วไป หรือ ประเภทผู้สูงอายุ
(สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิ์) เท่านั้น
▪️ เมื่อซื้อเหรียญโดยสารแล้วไม่สามารถขอเปลี่ยนหรือคืนได้ทุกกรณี
▪️ เหรียญโดยสารสามารถใช้เดินทางในวันที่และสถานีที่ออกเหรียญเท่านั้น
▪️ ไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถ หรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ได้
หมายเหตุ : เงื่อนไขการเดินทางและเงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารเป็นไปตามที่ รฟม. และบริษัทฯ กำหนด
📌 ในกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯ พบปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 2111 9999 กด 3

เปิดขั้นตอน ใช้คนละครึ่งเฟส 3 จ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS และ MRT
วันศุกร์ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17:25 น.

เปิดขั้นตอน ใช้คนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแอปฯเป๋าตัง สำหรับการซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS และ MRT
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/10/2021 10:35 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. เปิดให้บริการแล้ว! ที่จอดรถอัตโนมัติ “Robot Parking” สถานีห้วยขวาง และเปิดให้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์ อีก 2 แห่ง พร้อมพัฒนา Application MRTA Parking อำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
วันศุกร์ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16:00 น.

วันนี้ (8 ตุลาคม 2564) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการที่จอดรถอัตโนมัติ “Robot Parking” แห่งที่สอง บริเวณลานจอดรถสถานีห้วยขวาง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน), โครงการที่จอดรถจักรยานยนต์ และโครงการให้บริการสมัครและต่ออายุการใช้บริการจอดรถยนต์รายเดือนแบบออนไลน์ ณ บริเวณลานจอดรถ สถานีห้วยขวาง การให้บริการที่จอดรถอัตโนมัติได้เริ่มแห่งแรกที่สถานีสามย่าน โดยเมื่อผู้ใช้บริการนำรถเข้ามาจอดจะมีเครื่องกลทำหน้าที่เสมือนหุ่นยนต์รับรถขึ้นไปจอดในลักษณะซ้อนกันในแนวดิ่ง ทำให้จอดรถได้มากขึ้น อีกทั้งใช้เวลาเฉลี่ยในการรับ – ส่งรถ เข้าและออกจากที่จอดรถเพียงคันละ 90 วินาที และหากรถจอดชั้นไกลที่สุดจะใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ระบบจอดรถดังกล่าวยังมีความปลอดภัยตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งนี้ รฟม. ยังคงคิดอัตราค่าบริการที่จอดรถตามปกติ โดยกรณีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าคิดอัตราค่าจอดรถ 15 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง และผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าจอดรถ 50 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือน คิดอัตราค่าจอดรถ 2,000 บาทต่อเดือน และเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 – 01.00 น. (เวลาเปิดปิดให้บริการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศจากทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019)
นอกจากนี้ รฟม. ยังเปิดให้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ เส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ณ ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง สามารถรองรับจำนวนรถจักรยานยนต์ได้ 218 คัน คิดอัตราค่าบริการ 5 บาทต่อ 4 ชั่วโมง และเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ณ อาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่ (จอดในร่ม) สามารถรองรับจำนวนรถจักรยานยนต์ได้ 416 คัน คิดอัตราค่าบริการ 10 บาทต่อ 4 ชั่วโมง
นอกจากการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่จอดรถแล้ว รฟม. ยังมุ่งพัฒนาระบบการให้บริการที่จอดรถที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ในยุค New Normal พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการในการใช้เทคโนโลยีของประชาชน ด้วยการคิดค้นแอปพลิเคชัน MRTA Parking ภายใต้โครงการให้บริการสมัครและต่ออายุการใช้บริการจอดรถยนต์ รายเดือนแบบออนไลน์ โดยผู้ใช้บริการสามารถสมัคร หรือต่ออายุบัตรจอดรถรายเดือน รวมถึงชำระค่าบริการจอดรถแบบรายเดือนได้ “ครบจบภายในแอปเดียว” ตลอดจนสามารถรับทราบข้อมูลที่จอดรถว่างและข้อมูลประชาสัมพันธ์ของ รฟม. ได้อีกหนึ่งช่องทาง อันเป็นการช่วยลดการเดินทางและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้แล้ว ซึ่งรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการแบบ android และ ios สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองบริหารอาคารจอดรถ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร. 0 2513 1895 Email Parkandride@mrta.co.th Line@mrtaparking รวมถึงติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/10/2021 4:20 pm    Post subject: Reply with quote

🚄 เปิดให้บริการแล้ว! ที่จอดรถอัตโนมัติ “Robot Parking” สถานีห้วยขวาง
ชีวิตติดรถไฟฟ้า
วันที่ 10 ตุลาคม 2564 เวลา 13:00 น.

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการที่จอดรถอัตโนมัติ “Robot Parking” แห่งที่สอง บริเวณลานจอดรถสถานีห้วยขวาง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน), โครงการที่จอดรถจักรยานยนต์ และโครงการให้บริการสมัครและต่ออายุการใช้บริการจอดรถยนต์รายเดือนแบบออนไลน์ ณ บริเวณลานจอดรถ สถานีห้วยขวาง
.
การให้บริการที่จอดรถอัตโนมัติได้เริ่มแห่งแรกที่สถานีสามย่าน โดยเมื่อผู้ใช้บริการนำรถเข้ามาจอดจะมีเครื่องกลทำหน้าที่เสมือนหุ่นยนต์รับรถขึ้นไปจอดในลักษณะซ้อนกันในแนวดิ่ง ทำให้จอดรถได้มากขึ้น อีกทั้งใช้เวลาเฉลี่ยในการรับ – ส่งรถ เข้าและออกจากที่จอดรถเพียงคันละ 90 วินาที และหากรถจอดชั้นไกลที่สุดจะใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น
.
ทั้งนี้ รฟม. ยังคงคิดอัตราค่าบริการที่จอดรถตามปกติ โดยกรณีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าคิดอัตราค่าจอดรถ 15 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง และผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าจอดรถ 50 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือน คิดอัตราค่าจอดรถ 2,000 บาทต่อเดือน และเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00 – 01.00 น. (เวลาเปิดปิดให้บริการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
.
นอกจากนี้ รฟม. ยังเปิดให้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ เส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ณ ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง สามารถรองรับจำนวนรถจักรยานยนต์ได้ 218 คัน คิดอัตราค่าบริการ 5 บาทต่อ 4 ชั่วโมง และเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ณ อาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่ (จอดในร่ม) สามารถรองรับจำนวนรถจักรยานยนต์ได้ 416 คัน คิดอัตราค่าบริการ 10 บาทต่อ 4 ชั่วโมง
.
พร้อมคิดค้นแอปพลิเคชัน MRTA Parking ภายใต้โครงการให้บริการสมัครและต่ออายุการใช้บริการจอดรถยนต์ รายเดือนแบบออนไลน์ โดยผู้ใช้บริการสามารถสมัคร หรือต่ออายุบัตรจอดรถรายเดือน รวมถึงชำระค่าบริการจอดรถแบบรายเดือนได้ “ครบจบภายในแอปเดียว” ตลอดจนสามารถรับทราบข้อมูลที่จอดรถว่างและข้อมูลประชาสัมพันธ์ของ รฟม. ได้อีกหนึ่งช่องทาง
.
ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้แล้ว ซึ่งรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการแบบ android และ ios
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 211, 212, 213 ... 228, 229, 230  Next
Page 212 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©