RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179647
ทั้งหมด:13490879
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 115, 116, 117 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/10/2021 7:18 am    Post subject: Reply with quote

คลอดตั๋วเดือนรถไฟฟ้าสีแดง
Source - เดลินิวส์
Friday, October 22, 2021 05:01

3แบบเที่ยวละ25-30-35บาท พ.ย.ลุ้นบัตรร่วมEMVลด10%

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า ขร. อยู่ระหว่างหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำระบบวิธีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือเดบิต ที่เรียกว่า Europay, Mastercard และ Visa หรือ EMV มาใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง และเรือให้เป็นระบบตั๋วร่วม เพื่อใช้ในโครงข่ายคมนาคม โดยมีธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ลงทุนและพัฒนาระบบ เพื่อสนับสนุนสังคมไร้เงินสด คาดว่าจะนำร่องให้ประชาชนใช้ตั๋วร่วม EMV ในการใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง, รถโดยสารประจำทางของ ขสมก. และเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ได้ในเดือน พ.ย.นี้

นายพิเชฐ กล่าวต่อว่า จากนั้นในปี 65 กระทรวงคมนาคมจะผลักดันให้ระบบขนส่งมวลชนทุกประเภทติดตั้งระบบชำระค่าโดยสารรองรับ EMV โดยเฉพาะรถไฟฟ้า เบื้องต้นการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อยู่ระหว่างเตรียมระบบ คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในเดือน ก.พ. 65 ครอบคลุมทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัจจุบันเอกชนมีระบบชำระค่าบริการอยู่แล้ว อนาคตอาจมีการหารือร่วมกัน

นายพิเชฐ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ขร.ยังอยู่ระหว่างหารือร่วมกับขนส่งมวลชนทุกระบบ เพื่อจัดทำโปรโมชั่นตั๋วร่วมแบบเป็นแพ็กเกจ อาทิ ซื้อแพ็กเกจเดินทางจำนวนมาก จะได้ส่วนลดค่าโดยสารถูกลง 5-10% ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานเตรียมนำรูปแบบแพ็กเกจเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) เพื่ออนุมัติโปรโมชั่น สำหรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่จะเปลี่ยนผ่านให้เอกชนเข้ามาบริหารในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เบื้องต้นทราบว่าเอกชนจะปรับปรุงบัตรโดยสารใหม่ ซึ่ง ขร.ได้หารือให้พัฒนาระบบเพื่อรองรับบัตร EMV ในการชำระค่าโดยสารด้วย คาดว่าจะให้บริการประชาชนได้ภายในปลายปีนี้

นายพิเชฐ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแผนดำเนินงานในปี 65 กระทรวงคมนาคมยังมีเป้าหมายลดภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยผลักดันให้ รฟม.ออกบัตรรายเดือนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และม่วง รวมทั้งรถไฟชานเมืองสายสีแดงของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งบัตรโดยสารแบบรายเดือนของรถไฟฟ้าสายสีแดง เบื้องต้นกำหนดเป็น 3 รูปแบบ
1.บัตรรายเดือน 20 เที่ยว ราคา 700 บาท เฉลี่ยค่าโดยสารอยู่ที่ 35 บาทต่อเที่ยว
2.บัตรรายเดือน 30 เที่ยว ราคา 900 บาท เฉลี่ย 30 บาทต่อเที่ยว และ
3.บัตรรายเดือน 50 เที่ยว ราคา 1,250 บาท เฉลี่ย 25 บาทต่อเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท.เมื่อวันที่ 18 ต.ค. เห็นชอบอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่ 12-42 บาท โดยอัตราแรกเข้า 12 บาท บวกเพิ่ม กม.ละ 1.50 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารพร้อมกับการเปิดบริการเชิงพาณิชย์ช่วงปลายเดือน พ.ย. 64 ใช้อัตราค่าโดยสารนี้ 3 ปี รฟท.ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์อัตรารถไฟฟ้าสายอื่นที่จัดเก็บเฉลี่ยที่กม.ละ 2 บาท.

ที่มา: นสพ.เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 22 ต.ค. 2564
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/10/2021 3:01 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ทางเลือกใหม่เชื่อมโยงทุกการเดินทาง
By Samoejai Maneechote
October 22, 2021

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดย แบ่งเป็น 2 เส้นทาง คือ ช่วง บางซื่อ – รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร และช่วง บางซื่อ – ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตร นับเป็นทางเลือกใหม่ของการเดินทางระบบรางที่มีความทันสมัย สะดวก สบาย รวดเร็ว ซึ่งผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณย่านรังสิต และตลิ่งชัน สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ด้วยความรวดเร็ว

อ่านต่อที่ https://www.bltbangkok.com/bangkok-update/36885/

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 24/10/2021 3:00 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
คลอดตั๋วเดือนรถไฟฟ้าสีแดง
Source - เดลินิวส์
Friday, October 22, 2021 05:01


กรมรางฯลุ้นใช้ตั๋วร่วมรถไฟสายสีแดงพ.ย.นี้
23 ตุลาคม 2564 เวลา 10:16 น.

กรมราง เตรียมพร้อมนำร่องลุ้นใช้ตั๋วร่วม EMV มาใช้กับรถไฟฟ้าสายสีแดง พ.ย.นี้ ลุยถกขนส่งมวลชนทุกระบบ เพื่อจัดทำโปรโมชั่นตั๋วร่วมแบบเป็นแพ็คเกจหวังช่วยค่าโดยสารถูกลง

23 ต.ค. 2564 นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำระบบวิธีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือเดบิต ที่เรียกว่า Europay, Mastercard และ Visa หรือ EMV มาใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง และเรือให้เป็นระบบตั๋วร่วม เพื่อใช้ในโครงข่ายคมนาคม โดยมีธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ลงทุนและพัฒนาระบบ เพื่อสนับสนุนสังคมไร้เงินสด คาดว่าจะนำร่องให้ประชาชนใช้ตั๋วร่วม EMV ในการใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง, รถโดยสารประจำทางของ ขสมก. และเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ได้ในเดือน พ.ย.นี้

นายพิเชฐ กล่าวต่อว่า จากนั้นในปี 65 กระทรวงคมนาคมจะผลักดันให้ระบบขนส่งมวลชนทุกประเภทติดตั้งระบบชำระค่าโดยสารรองรับ EMV โดยเฉพาะรถไฟฟ้า เบื้องต้นการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อยู่ระหว่างเตรียมระบบ คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในเดือน ก.พ.65 ครอบคลุมทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน ส่วนรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัจจุบันเอกชนมีระบบชำระค่าบริการอยู่แล้ว อนาคตอาจมีการหารือร่วมกัน

นอกจากนี้ ขร.ยังอยู่ระหว่างหารือร่วมกับขนส่งมวลชนทุกระบบ เพื่อจัดทำโปรโมชั่นตั๋วร่วมแบบเป็นแพ็คเกจ อาทิ ซื้อแพ็คเกจเดินทางจำนวนมาก จะได้ส่วนลดค่าโดยสารถูกลง 5-10% ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานเตรียมนำรูปแบบแพ็คเกจเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) เพื่ออนุมัติโปรโมชั่น สำหรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ที่จะเปลี่ยนผ่านให้เอกชนเข้ามาบริหารในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เบื้องต้นทราบว่าเอกชนจะปรับปรุงบัตรโดยสารใหม่ ซึ่ง ขร.ได้หารือให้พัฒนาระบบเพื่อรองรับบัตร EMV ในการชำระค่าโดยสารด้วย คาดว่าจะให้บริการประชาชนได้ภายในปลายปีนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 25/10/2021 5:37 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ทางเลือกใหม่เชื่อมโยงทุกการเดินทาง

By Business Today
25 ตุลาคม 2564

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดย แบ่งเป็น 2 เส้นทาง คือ ช่วง บางซื่อ – รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร และช่วง บางซื่อ – ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตร นับเป็นทางเลือกใหม่ของการเดินทางระบบรางที่มีความทันสมัย สะดวก สบาย รวดเร็ว ซึ่งผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณย่านรังสิต และตลิ่งชัน สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ด้วยความรวดเร็ว



พร้อมกับมีสถานีกลางบางซื่อ ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมระบบรางที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศ รองรับการเดินทางทั้งรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง และรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และยังสามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบคมนาคมอื่นได้อีกด้วย


รถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดให้บริการฟรี 3 เดือน
โดยตลอดช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงตุลาคม 2564 นี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงจะเปิดให้บริการฟรี ทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 น. – 19.30 น. โดยมีความถี่ในการให้บริการ ช่วงเวลาเร่งด่วน ทุก 15 นาที ระหว่างเวลา 07.00 น. – 09.00 น. และ 17.00 น. – 19.30 น. และนอกเวลาเร่งด่วน จะวิ่งให้บริการทุก 30 นาที โดยสามารถดูเวลาในการให้บริการได้ตามตาราง ดังนี้ 👇



ช่วง ตลิ่งชัน–บางซื่อ สามารถเดินทางถึงภายใน 15 นาที
สำหรับรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วง ตลิ่งชัน – บางซื่อ มี 3 สถานี คือ สถานีตลิ่งชัน สถานีบางบำหรุ และสถานีบางซ่อน โดยขบวนรถไฟฟ้าจะให้บริการไป – กลับ ระหว่าง สถานีต้นทาง ถึงสถานีปลายทาง ภายใน 15 นาที (ยังไม่รวมเวลาเดินในสถานีและรอขบวนรถไฟฟ้า) ดังนั้น เมื่อผู้โดยสารเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้าแล้ว จะใช้เวลาในการเดินทางระหว่างตลิ่งชัน – บางซื่อ ภายในเวลา 15 นาที



ช่วง รังสิต – บางซื่อ เดินทางถึงได้ภายใน 25 นาที
ขณะที่เส้นทาง ช่วง บางซื่อ – รังสิต มี 10 สถานี คือ สถานีกลางบางซื่อ สถานีจตุจักร สถานีวัดเสมียนนารี สถานีบางเขน สถานีทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ สถานีการเคหะ สถานีดอนเมือง สถานีหลักหก สถานีรังสิต โดยขบวนรถไฟฟ้าจะให้บริการไป – กลับ ระหว่าง สถานีต้นทาง ถึงสถานีปลายทาง ภายใน 25 นาที (ยังไม่รวมเวลาเดินในสถานีและรอขบวนรถไฟฟ้า) ดังนั้น เมื่อผู้โดยสารเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้าแล้ว จะใช้เวลาในการเดินทางระหว่าง บางซื่อ – รังสิต ได้ในเวลา 25 นาที



สถานีกลางบางซื่อจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง
สำหรับท่านผู้โดยสารที่ไปใช้บริการที่สถานีกลางบางซื่อ ให้เดินเข้าไปทางประตู 1 จากนั้นก็เดินไปขึ้นบันไดเลื่อนหรือลิฟต์ขึ้นไปยังชั้น 2 โดยท่านที่ต้องการเดินทางไปทางรังสิต ให้ขึ้นไปทางชานชาลาหมายเลข 3 – 4 ส่วนท่านที่ต้องการจะไปทางตลิ่งชัน ให้ขึ้นไปทางชานชาลาหมายเลข 9 – 10 ส่วนผู้โดยสารที่มาเปลี่ยนขบวนที่สถานีกลางบางซื่อ เมื่อออกจากขบวนรถไฟฟ้าแล้วให้ลงบันไดเลื่อนลงมา และสังเกตดูที่ป้ายบอกทาง รถไฟฟ้าชานเมือง บางซื่อ – รังสิต ไปชานชาลา 3 – 4 และ รถไฟฟ้าชานเมือง บางซื่อ – ตลิ่งชัน ไปชานชาลา 9 – 10 เช่นกัน



Sky Walk เชื่อมรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จากสถานีรถไฟดอนเมือง เข้าสู่ สนามบินดอนเมือง
ส่วนใครที่ต้องการเดินทางไปยังสนามบินดอนเมือง ก็สามารถเดินทางจากสถานีกลางบางซื่อ ไปยังสถานีดอนเมือง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 18 นาที เมื่อออกจากขบวนรถแล้ว ให้เดินต่อไปที่ทางออกหมายเลข 6 (ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก) จะมีทางเดินลอยฟ้า (SKY WALK) เชื่อมต่อเข้าไปสู่สนามบินดอนเมือง บริเวณชั้น 2 อาคารจอดรถยนต์ 7 ชั้น และเชื่อมต่อไปยังอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 (Terminal 2) ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะเปิดให้บริการเวลา 06.30 น. – 20.00 น.

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงไปยังสนามบินดอนเมืองนอกจากจะรวดเร็วแล้วยังสะดวกมากด้วยเนื่องจากขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงมีชั้นจัดเก็บสัมภาระอยู่บริเวณด้านบนเหนือเก้าอี้ที่นั่งรองรับคนที่มีสัมภาระติดตัวมาด้วยและต้องการเดินทางไปยังสนามบินหรือต่างจังหวัดทำให้จัดเก็บสัมภาระได้เป็นสัดส่วนไม่กีดขวางทางเดินหรือรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ



รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเชื่อม MRT สายสีม่วง – สายสีน้ำเงิน
รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ยังมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT ใน 2 สถานี คือ สถานีบางซ่อน เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง บริเวณสถานีบางซ่อน และ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน บริเวณสถานีบางซื่อ ซึ่งมีทางเดินเชื่อมต่อระหว่างกัน 2 จุด โดยทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 1 จะอยู่บริเวณทางเดินผู้โดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ และทางเดินเชื่อมต่อจุดที่ 2 จะอยู่บริเวณชั้นจำหน่ายบัตรโดยสารของสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ





ขสมก. จัดรถเมล์ 4 สายเชื่อมรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง
เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการให้สามารถเขาถึงระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงได้สะดวกมากยิ่งขึ้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ปรับปรุง และเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถโดยสาร 4 เส้นทาง พร้อมจัดเก็บค่าโดยสารตามอัตราปกติของรถโดยสารแต่ละประเภท โดยให้บริการ เวลา 05.00 – 19.30 น. โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 👇



สาย 49 เส้นทางเดิม คือ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) – หัวลำโพง ปรับปรุงเป็น เส้นทาง วงกลมสถานีกลางบางซื่อ – หัวลำโพง และช่วงสถานีกลางบางซื่อ – ยมราช – หัวลำโพงมีให้บริการทั้งรถโดยสารปรับอากาศและรถโดยสารธรรมดา

สาย 67 เส้นทางเดิม คือ วัดเสมียนนารี – เซ็นทรัลพระราม 3 เพิ่มเติมเส้นทางเป็นช่วงสถานีกลางบางซื่อ – เซ็นทรัลพระราม 3 มีให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ

สาย 79 เส้นทางเดิม คือ อู่บางแค (วัดม่วง) – ราชประสงค์ เพิ่มเติมเส้นทางเป็นช่วงอู่บรมราชชนนี – สถานีบางบำหรุ – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) มีให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ

สาย 522 เส้นทางเดิม คือ รังสิต – งามวงศ์วาน – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพิ่มเติมเส้นทางเป็นช่วงสถานีรถไฟฟ้ารังสิต – สถานีรถไฟฟ้าแยก คปอ. มีให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศ

ทั้งนี้ ขสมก. จะมีการเพิ่มเติมเส้นทางเดินรถโดยสาร อีก 4 เส้นทาง เพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงในอนาคตด้วย

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเชื่อมต่อรถสาธารณะ
นอกจากนั้นแล้ว รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ยังเดินทางเข้าถึงได้สะดวกด้วยการเชื่อมต่อกับรถโดยสารขนส่งสาธารณะ โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 👇

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จะช่วยให้สามารถหลีกเลี่ยงจากปัญหาการจราจรที่ติดขัดได้เป็นอย่างดี สามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถประมาณการเวลาในการเดินทางได้แม่นยำมากขึ้น และยังอำนวยความสะดวกประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านชานเมืองให้เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่ายดายยิ่งขึ้นด้วย นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญที่จะมาเติมเต็มการเดินทาง และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองได้เป็นอย่างดี
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/10/2021 1:10 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท. จัด Market Sounding ครั้งที่ 1 ฟังเสียงนักลงทุนภาคเอกชน ร่วมขับเคลื่อนรถไฟชานเมืองสายสีแดง
**********
Arrow https://www.facebook.com/pr.railway/posts/5114080671940096

วันนี้ (26 ต.ค. 64) เวลา 09.00 น. นายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน การรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน (Market Sounding) ครั้งที่ 1 โครงการศึกษา ทบทวน และวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการ จัดทำเอกสารประกวดราคาและการดำเนินงาน ตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุน ระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ของโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

เพื่อนำเสนอความเป็นมาและวัตถุประสงค์ ขอบเขตการศึกษาภาพรวมของโครงการ ตลอดจนแนวทางการลงทุนและความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนของภาคเอกชน และรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อนำไปประกอบการศึกษาและจัดทำโครงการ ให้มีความเหมาะสม ครบถ้วน และมีประสิทธิภาพ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากนักลงทุนภาคเอกชน สถาบันทางการเงิน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการสัมมนา

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ ที่ปรึกษาฯ ได้ดำเนินการศึกษาเพื่อจัดแผนการเดินรถเบื้องต้นที่ตอบสนองความต้องการในการเดินทาง ครอบคลุมการเดินรถไฟทุกประเภทของ รฟท. ที่จำเป็นจะต้องใช้ทางวิ่งร่วมกัน โดยพิจารณาการจัดช่วงการเดินรถ (Time Slot) เพื่อไม่เกิดความซ้ำซ้อน โดยแบ่งรูปแบบการเดินรถไปตามลักษณะการดำเนินโครงการเป็น 3 ระยะ ได้แก่

ระยะที่ 1 โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน

โดยรูปแบบการเดินรถของโครงการจะมีช่วงที่ให้บริการขนานกับเส้นทางการเดินรถของ รฟท. ในส่วนของรถธรรมดาและรถชานเมืองบริเวณช่วงสถานีดังกล่าว

ระยะที่ 2 โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ส่วนต่อขยาย ช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา ช่วงบางซื่อ-หัวหมาก และช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง

โดยในระยะการเปิดส่วนต่อขยายช่วงต่างๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเดินรถชานเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ ของ รฟท. บางส่วนในช่วงสถานีที่ให้บริการซ้ำซ้อนกับสถานีของโครงการ หรืออาจจะจอดให้บริการที่สถานีเชื่อมต่อหลักเท่านั้น ระยะที่ 3 โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ส่วนต่อขยาย เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ การเดินรถจะเป็นการให้บริการระบบรถไฟชานเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเต็มรูปแบบ โดยมีสถานีศูนย์กลางร่วมกับ รฟท. ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งโครงการจะมาช่วงต่อการให้บริการรถชานเมืองจากการรถไฟฯ ทั้งหมด

ทั้งนี้โครงการได้ดำเนินการศึกษา ทบทวน วิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจและการเงิน โดยผลการวิเคราะห์แสดงสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสมระหว่างรัฐและเอกชน ดังนี้

1.ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน สัดส่วนการลงทุนรัฐ 100 %

2.ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัดส่วนการลงทุนรัฐ 100 %

3.ช่วงบางซื่อ-พญาไท-หัวหมาก สัดส่วนการลงทุนรัฐ คิดเป็น 90.36 % และสัดส่วนการลงทุนเอกชนคิดเป็น 9.64%

4.ช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต สัดส่วนการลงทุนรัฐ คิดเป็น 90.36 % และสัดส่วนการลงทุนเอกชนคิดเป็น 9.64%

5.ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา สัดส่วนการลงทุนรัฐ คิดเป็น 90.36 % และสัดส่วนการลงทุนเอกชนคิดเป็น 9.64%

6.ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช สัดส่วนการลงทุนรัฐ คิดเป็น 90.36 % และสัดส่วนการลงทุนเอกชนคิดเป็น 9.64%

โดยพิจารณาระยะเวลาร่วมลงทุนที่ 50 ปี โครงการฯ มีผลตอบแทนทางการเงินในภาพรวมทั้ง 6 โครงการ ดังนี้

ผลตอบแทนโครงการ -0.54% FIRR (%) คิดเป็นมูลค่า -159,154.49 NPV (ล้านบาท) คิดเป็น 0.44 B/C Ratio

สำหรับรูปแบบการลงทุนที่แบ่งสัดส่วนการลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนดังที่กล่าวไปข้างต้น มีผลตอบแทนทางการเงิน ดังนี้ ผลตอบแทนโครงการ 8.62 IRR (%) คิดเป็นมูลค่า 9,670.51 NPV (ล้านบาท) คิดเป็น 1.08 B/C Ratio

นอกจากนี้ โครงการจะดำเนินการวิเคราะห์และศึกษารูปแบบการร่วมลงทุนและเอกชนที่เหมาะสมในการดำเนินงานโครงการ เพื่อเปิดโอกาสให้เอกชนเข้าร่วมดำเนินงาน โดยมีรูปแบบให้ผลตอบแทนแก่เอกชน แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้

1. Net Cost
2. Gross Cost
3. Modified Gross Cost

ทั้งนี้ กระบวนการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนฯ จะใช้ระยะเวลาประมาณ 14 เดือน โดยมีขั้นตอนในการดำเนินการ ดังนี้
1. การประกาศเชิญชวนและขายซองเอกสารประกอบข้อเสนอ
2. เอกชนจัดเตรียมเอกสารและยื่นข้อเสนอ
3. ประเมินข้อเสนอของเอกชนและการเจรจาต่อรอง และ
4. การขออนุมัติร่างสัญญาร่วมลงทุนและผลการคัดเลือก

ซึ่งโครงการดังกล่าว จัดเป็นการลงทุนเพื่อวางรากฐานความมั่นคงด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของไทยในระยะยาว โดยหวังให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากการพัฒนาโครงข่ายระบบรางได้เต็มประสิทธิภาพ.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 26/10/2021 8:43 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รฟท. จัด Market Sounding ครั้งที่ 1 ฟังเสียงนักลงทุนภาคเอกชน ร่วมขับเคลื่อนรถไฟชานเมืองสายสีแดง
**********
Arrow https://www.facebook.com/pr.railway/posts/5114080671940096

มิ.ย.65 เปิดประมูล PPP รถไฟฟ้าสีแดง 1.8 แสนล้าน สร้างต่อขยายใหม่ 4 เส้น
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
26 ตุลาคม 2564 เวลา 17:28 น.
“รฟท.” ซาวด์เสียงนักลงทุน เล็งประมูลสายสีแดง
หน้าเศรษฐกิจ Mega Project
26 ตุลาคม 2564 เวลา 15:41 น.


เริ่มแล้ว..!!! : โครงการร่วมลงทุนรัฐและเอกชน รถไฟฟ้าสายสีแดง

“รฟท.” เปิดสัมมนาฟังเสียงนักลงทุน ลุยเปิดประมูลรถไฟสายสีแดง เล็งศึกษาร่วมทุนพีพีพี 3 รูปแบบ คาดใช้เวลาประมูล 14 เดือน ได้ข้อสรุป

มาแน่!! มิ.ย.ปีหน้า รฟท. เปิด PPP โปรเจคท์รถไฟฟ้าสายสีแดง 1.88 แสนล้าน 6 เส้นทาง สัมปทาน 50 ปี ลุยก่อสร้างต่อขยาย 4 เส้น ปี 66 เปิดบริการปี 69 ส่วนมิสซิ่งลิงก์เปิดปี 71 ค่าโดยสารแต่ละช่วงเริ่ม 12 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท คาดเปิดส่วนต่อขยาย ผู้โดยสารพุ่ง 4 แสนคน/วัน


เมื่อวันที่ 26 ต.ค. การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน (Market Sounding) ครั้งที่ 1 โครงการศึกษา ทบทวน และวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการจัดทำเอกสารประกวดราคาและการดำเนินงาน ตาม พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 ของโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ผ่านระบบ Zoom โดยนายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่า รฟท. กล่าวเปิดการสัมมนาฯ ว่า จากนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่มอบให้ รฟท. ทบทวนการลงทุนโครงการรถไฟสายสีแดง และส่วนต่อขยาย 4 เส้นทาง, การบริหารการเดินรถ, การซ่อมบำรุง, การบริหารสถานีกลางบางซื่อ และโครงข่ายตลอดแนวเส้นทาง รฟท. จึงว่าจ้างที่ปรึกษา เพื่อศึกษาทบทวน และวิเคราะห์ความเหมาะสม ตลอดจนจัดทำเอกสารการประกวดราคา เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นก่อนเปิดประมูลต่อไป


นายคณพศ วชิรกำธร ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการฯ กล่าวว่า โครงการรถไฟสายสีแดง มีมูลค่าการลงทุน 1.88 แสนล้านบาท แบ่งเป็น 6 ช่วง โดยทุกช่วงได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ประกอบด้วย
1.ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26.30 กิโลเมตร (กม.) และ
2.ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15.3 กม. วงเงิน 1.08 แสนล้านบาท ก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.64,
3.ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง หรือ Missing Link ระยะทาง 25.9 กม. วงเงิน 4.96 หมื่นล้านบาท,
4.ช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต ระยะทาง 8.84 กม. วงเงิน 6.64 พันล้านบาท,
5.ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา และก่อสร้างสถานีเพิ่มเติม ประกอบด้วย สถานีพระราม 6 สถานีบางกรวย-การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และสถานีบ้านฉิมพลี ระยะทาง 14.8 กม. วงเงิน 1.06 หมื่นล้านบาท และ
6.ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ระยะทาง 5.7 กม. วงเงิน 4.73 พันล้านบาท

นายคณพศ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินโครงการ คาดว่าจะสามารถเปิดสรรหาเอกชนเพื่อเข้ามาร่วมลงทุนในรูปแบบเอกชนลงทุนในกิจการของรัฐ (PPP) สัมปทาน 50 ปี ทั้ง 6 เส้นทางได้ในเดือน มิ.ย.65 และได้ผู้ชนะการประมูลประมาณเดือน มิ.ย.66 จากนั้นจะเริ่มการก่อสร้าง โดยช่วง รังสิต-มธ.ศูนย์รังสิต, ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา และช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช จะเริ่มก่อสร้างในเดือน ส.ค. 66-ก.ค. 69  และเปิดให้บริการปี 69  ส่วนช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง จะเริ่มก่อสร้างเดือน ส.ค.66-ม.ค.71 และเปิดให้บริการปี 71 เบื้องต้นอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 12 บาท และเพิ่มขึ้น 2.10 บาทต่อ กม. ค่าโดยสารสูงสุดแต่ละช่วงไม่เกิน 42 บาท จะปรับเพิ่มขึ้นทุก 2 ปี ครั้งละ 3%


นายคณพศ กล่าวอีกว่า ส่วนการคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารรายปี ตั้งแต่ปี 2564-2620 มีดังนี้ ในปี 64 เปิดให้บริการโครงการฯ บางส่วน ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการประมาณ 1 แสนคนต่อวัน เมื่อเปิดให้บริการส่วนต่อขยายในปี 69 ช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา และช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 แสนคนต่อวัน และเมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 71 คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 4 แสนคนต่อวัน และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังจากเปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 50 ปี คาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง 1.3 ล้านคนต่อวัน

ด้านนายมูฮัมมัดมูนิตร์ พิมพ์ประพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านด้านการเงิน การลงทุน ของบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า ได้มีการปรับมูลค่าการลงทุนโครงการฯ ให้เป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน จากเดิมมูลค่าลงทุนงานโยธา งานระบบ และจัดหาขบวนรถ จากเดิม 1.74 แสนล้านบาท เป็น 1.88 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 1.34 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตามสำหรับรูปแบบการให้ผลตอบแทนแก่เอกชน แบ่งเป็น 3 ลักษณะ ได้แก่
1.Net Cost เอกชนเดินรถและจัดเก็บรายได้ โดยชำระค่าสัมปทานและผลตอบแทนให้แก่รัฐ
2.Gross Cost รัฐเป็นเจ้าของรายได้ เอกชนเดินรถ จัดเก็บ และจัดส่งรายได้ทั้งหมดให้รัฐ โดยรัฐชำระค่าดำเนินงานให้เอกชนด้วยอัตราคงที่ และ
3.Modified Gross Cost รัฐจะจ่ายเงินบัสให้กับเอกชน เพื่อจูงใจให้เอกชนดำเนินการให้บริการดียิ่งขึ้น.
https://www.youtube.com/watch?v=17WG-ntvf7Q

ขีดเส้นมิ.ย.ปีหน้าPPPขยายรถไฟฟ้าสีแดง 1.8 แสนล้าน
*จัดเต็ม 6เส้นทางรวมสายหลักให้สัมปทาน 50 ปี
*สร้างอีก4เส้น8หมื่นล้านปี66เปิด69มิสซิ่งลิงก์71
*ค่าโดยสารแต่ละช่วงเริ่ม12บาทสุดไม่เกิน42บาท
*ผู้ใช้บริการทั้งระบบพุ่ง4แสนคน-ดีดทะลุ 1.3ล้าน
*นโยบาย”ศักดิ์สยาม”ชนะยกเข่งได้สีแดงทุกสาย
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/3031661030388728


Last edited by Wisarut on 28/10/2021 5:08 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 27/10/2021 8:34 pm    Post subject: Reply with quote

“กรมฯราง” เช็กแล้วเสียงรถไฟฟ้าสีแดงดังไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
27 ตุลาคม 2564 เวลา 19:27 น.

ชาวบ้านยังบุกรุกเขตรถไฟฯ “กรมฯราง” เช็กแล้ว หลัง 23 ธ.ค.นี้ เตรียมปิดทางยกเลิกที่หยุดรถ กม.11 พร้อมวางมาตรการเข้มป้องกันลักขโมยสายไฟรถไฟฟ้าสีแดง ติดตั้งรั้วกั้นเพิ่ม จัดชุดลาดตระเวน ดำเนินคดีถึงที่สุด การันตีเสียงรถไฟฟ้าวิ่งผ่านโรงเรียนอนุบาลธนินทร ไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน


เมื่อวันที่ 27 ต.ค. กรมการขนส่งทางราง (ขร.) แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ ขร. ได้ลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุการณ์ลักขโมยสายไฟ และสำรวจการปิดรั้วสองข้างทางของรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บริเวณจุดร่วมทางรถไฟ กม.11 ใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ) โดยจากการสำรวจ พบว่า ยังมีประชาชนเข้ามาค้าขายในเขตทางรถไฟ และมีประชาชนเดินข้ามทางรถไฟในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทาง ขร. ได้ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)แล้ว ทราบว่า หลังจากวันที่ 23 ธ.ค.นี้ ขบวนรถไฟโดยสารจะย้ายไปใช้ทางยกระดับด้านบน และจะยกเลิกที่หยุดรถ กม.11 (บริเวณถนนเลียบทางรถไฟชุมชนไทรคู่ ถนนกำแพงเพชร 2) พร้อมทั้งแก้ไขปิดทางเข้าเขตทางรถไฟบริเวณดังกล่าวเพิ่มเติมทั้งหมด



นอกจากนี้ที่ผ่านมา รฟท. ได้ดำเนินการติดตั้งรั้วที่ชำรุด/หายให้สมบูรณ์แล้ว และให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ดำเนินการจัดชุดลาดตระเวน เพื่อป้องกันการลักลอบการตัดสายไฟตลอดแนวเส้นทางแล้ว โดย ขร. จะจัดทำรายงานการติดตามการป้องกันการเกิดเหตุดังกล่าว ดังนี้ 
1. รฟท. ดำเนินการรื้อย้ายบันไดไม้ที่มีคนลักลอบวางไว้ออก รวมทั้งเจรจาให้ผู้บุกรุกในพื้นที่เขตทางออกนอกพื้นที่ดังกล่าว และติดตั้งรั้วกั้นเพิ่มเติมต่อไป 
2. รฟฟท. จะยังคงจัดชุดลาดตระเวนเพื่อป้องกันเหตุลักลอบตัดสายไฟอย่างต่อเนื่อง หากจับกุมได้ ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และ 
3. รฟฟท.ดำเนินการตรวจวัดความสั่นสะเทือนและเสียงในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตามรอบประเมินผลติดตามการดำเนินงานตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นประจำทุก 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม ขร. ยังได้ลงพื้นที่โรงเรียนอนุบาลธนินทร ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อทำการตรวจวัดเสียง เนื่องจาก ขร. ได้รับร้องเรียนปัญหามลพิษทางเสียงของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (ช่วงสถานีดอนเมือง-สถานีหลักหก) โดยเบื้องต้น ขร. ได้ตรวจสอบระยะห่างของโรงเรียนกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงแล้ว พบว่ามีระยะห่างกันประมาณ 50 เมตร และได้วัดค่าระดับเสียงสูงสุดจากทั้งในขบวนรถ และจากบริเวณโรงเรียน ช่วงเวลาที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน พบว่า ค่าเบื้องต้นยังไม่เกินเกณฑ์ตามมาตรฐาน โดยวัดค่าได้ 78.2 เดซิเบลจากจุดที่ที่มีการร้องเรียน ทั้งนี้ ขร. จะจัดทำรายงานไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อประสานมอบให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข และอำนวยความสะดวกกับประชาชนต่อไป.

ยกเลิกที่หยุดรถกม.11เมื่อรถไฟทางไกลวิ่งลอยฟ้า23ธ.ค.
*ปิดทางราบป้องกันชาวบ้านบุกรุกเขตทางรถไฟฯ
*กรมรางวางมาตรการเข้มป้องกันลักขโมยสายไฟ
*เสียงรถไฟฟ้าผ่านรร.อนุบาลธนินทรไม่เกินเกณฑ์
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/3032699323618232


กรมการขนส่งทางราง ร่วมหารือ รฟท. รฟฟท. ติดตามการป้องกันการลักขโมยสายไฟ การป้องกันผู้บุกรุก การปิดรั้วข้างทางรถไฟ และการแก้ปัญหาเรื่องเสียงรถไฟชานเมืองสายสีแดง
กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม
วันพุธ ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 21:49 น.

วันนี้ (27 ต.ค. 64) กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุการณ์ลักขโมยสายไฟ และสำรวจการปิดรั้วสองข้างทางของรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บริเวณจุดร่วมทางรถไฟ กม.11 ใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ) โดยจากสำรวจพบว่า ยังมีประชาชนเข้ามาค้าขายในเขตทางรถไฟ และมีประชาชนเดินข้ามทางรถไฟในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทาง ขร. ได้ประสานการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้วทราบว่า หลังจากวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ขบวนรถไฟโดยสารจะย้ายไปใช้ทางยกระดับด้านบน และจะยกเลิกที่หยุดรถกม. 11 (บริเวณถนนเลียบทางรถไฟชุมชนไทรคู่ ถนนกำแพงเพชร 2 ) พร้อมทั้งแก้ไขปิดทางเข้าเขตทางรถไฟบริเวณดังกล่าวเพิ่มเติมทั้งหมด นอกจากนี้ ที่ผ่านมา รฟท. ได้ดำเนินการติดตั้งรั้วที่ชำรุด/หาย ให้สมบูรณ์แล้ว และ รฟฟท. ได้ดำเนินการจัดชุดลาดตระเวนเพื่อป้องกันการลักลอบการตัดสายไฟตลอดแนวเส้นทางแล้ว โดย ขร. จะจัดทำรายงานการติดตามการป้องกันการเกิดเหตุดังกล่าว สรุปได้ ดังนี้
1. รฟท. ดำเนินการรื้อย้ายบันไดไม้ที่มีคนลักลอบวางไว้ออก รวมทั้งเจรจาให้ผู้บุกรุกในพื้นที่เขตทางออกนอกพื้นที่ดังกล่าว และติดตั้งรั้วกั้นเพิ่มเติมต่อไป
2. รฟฟท. จะยังคงจัดชุดลาดตระเวนเพื่อป้องกันเหตุลักลอบตัดสายไฟอย่างต่อเนื่อง หากจับกุมได้ ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
3. รฟฟท.ดำเนินการตรวจวัดความสั่นสะเทือนและเสียงในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตามรอบประเมินผลติดตามการดำเนินงานตามมาตรการที่กำหนดไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นประจำทุก 6 เดือน
จากนั้นคณะได้เดินทางต่อไปยังโรงเรียนอนุบาลธนินทร ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อทำการตรวจวัดเสียง เนื่องจาก ขร. ได้รับการแจ้งเรื่องร้องเรียนปัญหามลภาวะทางเสียงของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (ช่วงสถานีดอนเมือง-สถานีหลักหก) โดยเบื้องต้น ขร. ได้ทำการตรวจสอบระยะห่างของโรงเรียนกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงแล้ว พบว่ามีระยะห่างกันประมาณ 50 เมตร และได้ดำเนินการวัดค่าระดับเสียงสูงสุดจากทั้งในขบวนรถ และจากบริเวณโรงเรียน ช่วงเวลาที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน พบว่าค่าเบื้องต้นยังไม่เกินเกณฑ์ตามมาตรฐาน โดยวัดค่าได้ 78.2 เดซิเบลจากจุดที่ที่มีการร้องเรียน ทั้งนี้ ขร. จะจัดทำรายงานไปยังกระทรวงคมนาคมเพื่อประสานมอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวดำเนินการแก้ไขและอำนวยความสะดวกกับประชาชนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 28/10/2021 9:17 pm    Post subject: Reply with quote

ต่อแต่นี้จะมีอีกมั้ย? โจรตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าสีแดง
*รฟฟท.จัดชุดเฉพาะกิจลาดตระเวนตลอดแนว
*เฝ้าระวังคนร้ายตัดสายอาณัติสัญญาณ24ชม
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/3033528260202005

รฟฟท. จัดชุดตรวจลาดตระเวนจับโจรตัดสายอาณัติสัญญาณรถไฟสีแดง
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
28 ตุลาคม 2564 เวลา 21:33 น.

รฟฟท.จัดชุดตระเวนป้องกันขโมยตัดสายไฟ"สายสีแดง"
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 28 ตุลาคม 2564 เวลา 21:20 น.
ปรับปรุง: 28 ตุลาคม 2564 เวลา 21:20 น.

รฟฟท. จัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตรวจลาดตระเวนเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ป้องกันการลักลอบตัดสายอาณัติสัญญาณต่อเนื่อง ตามนโยบาย และข้อสั่งการของรมว.คมนาคม


รฟฟท. จัดชุดเฉพาะกิจตรวจลาดตระเวนตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง เฝ้าระวังโจรลักลอบตัดสายอาณัติสัญญาณ ทั้งกลางวัน-กลางคืน


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด(รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจลาดตระเวนเส้นทางเดินรถไฟฟ้า ในบริเวณด้านนอกรั้วทางคู่ขนานแนวเส้นทางเดินรถ และบนรางรถไฟฟ้า ทั้งช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน เพื่อตรวจสอบ และป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาลักลอบตัดสายอาณัติสัญญาณในระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจ และเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในระบบรถไฟฟ้า 


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจลาดตระเวนเส้นทางเดินรถไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย และข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการออกมาตรการกำกับ ควบคุม และดูแล ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักลอบตัดสายอาณัติสัญญาณขึ้นอีก โดยบริษัทฯ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน ทั้งช่วงกลางวัน และช่วงกลางคืนด้วย...
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/10/2021 5:05 pm    Post subject: Reply with quote

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ขอแจ้งตารางเวลาเดินรถ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

Arrow https://www.facebook.com/REDLineBKK/posts/4628122063876061

Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Click on the image for full size


Last edited by Mongwin on 31/10/2021 5:10 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/10/2021 5:05 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size


Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 115, 116, 117 ... 147, 148, 149  Next
Page 116 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©