RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180016
ทั้งหมด:13491248
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 409, 410, 411 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/11/2021 2:51 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ ประกาศให้บริการรับ-ส่ง สินค้า กับขบวนรถทางไกลที่สถานีรังสิต (สายสีแดง)

เฉพาะสินค้าสัมภาระและหีบห่อทุกประเภท ยกเว้นรถจักรยานยนต์

เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

Click on the image for full size
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/5140598165955013
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 03/11/2021 9:34 pm    Post subject: Reply with quote

“รถไฟไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า พัฒนาคุณค่าผ่านการออกแบบ”
WELL DAY OF RAILWAY ก้าวไปกับมิติใหม่ของรถไฟไทย

Department of Industrial Design, Chulalongkorn University
วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 - 20:00 น.

ร่วมพูดคุยกับ คุณอดิศร สิงหกาญจน์ วิศวกรกำกับการกองโครงการและวางแผน การรถไฟแห่งประเทศไทย, คุณภิรญา รวงผึ้งทอง และ คุณธนัฐธา โกสีหเดช จาก The Contextual, ร่วมด้วย คุณวรางคณา ลิมศุภนาค
เมื่อรถไฟไม่ได้เป็นเพียงพาหนะที่จะพาผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทาง แต่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ ขอเชิญทุกท่านมาทำความรู้จักกับรถไฟไทยในมิติใหม่ที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งเรียนรู้แนวคิดและเทคนิคในการพัฒนารถไฟไทยจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ
จัดโดย ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ร่วมพูดคุยผ่านทาง ZOOM meeting
และรับชมถ่ายทอดสดทาง Facebook Page: Department of Industrial Design, Chulalongkorn University
ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20:00 – 20:45 น.
สนับสนุนโดย A pieces of paper
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/11/2021 4:53 am    Post subject: Reply with quote

'ร.ฟ.ท.'วางฐานโลจิสติกส์ รับไฮสปีดจีน-ลาว2ธ.ค.นี้
Source - กรุงเทพธุรกิจ
Tuesday, November 09, 2021 04:11
วรรณิกา จิตตินรากร

กรุงเทพธุรกิจ

โครงการรถไฟจีน-สปป.ลาว เตรียมเปิดดำเนินการในวันชาติของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 2 ธ.ค.นี้ เชื่อมต่อ ที่เมืองบ่อเต็น สปป.ลาว และมีปลายทางที่นครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งอยู่ใกล้กับ จ.หนองคาย

นิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ลงพื้นที่ จ.หนองคาย เพื่อเตรียมความพร้อมเชื่อมต่อโครงข่ายการขนส่งดังกล่าว บูรณาการแผนงานยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์เพื่อรองรับการขยายตัวขนส่งเชื่อมต่อจีน-สปป.ลาว ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว พร้อมระบุว่าการเปิดให้บริการขบวนรถไฟขนส่งสินค้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ถือเป็นความสำเร็จในการเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าระบบรางของทั้ง 2 ประเทศเข้าด้วยกัน

อีกทั้งการเปิดบริการรถไฟสายดังกล่าวยังสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาโลจิสติกส์ ของประเทศในการสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของกลุ่ม อนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ตลอดจนรองรับปริมาณ การขนส่งสินค้าข้ามแดนระหว่างไทย-สปป.ลาว ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายหลังการเปิดให้บริการรถไฟความเร็วสูง สปป.ลาว-จีน ช่วงเดือน ธ.ค.นี้

สำหรับการเตรียมความพร้อมของ ร.ฟ.ท.ได้ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องของ จ.หนองคาย ประกอบด้วย นายด่านศุลกากรหนองคาย แขวงทางหลวงหนองคาย กองบังคับการตำรวจภูธรหนองคาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เร่งทดลองขบวนรถไฟขนส่งสินค้าความยาว 25 แคร่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งข้ามแดนทางรถไฟ ช่วงหนองคาย-ท่านาแล้ง

นอกจากนี้ ยังวางแผนเดินรถขบวนรถไฟขนส่งสินค้าเพื่อรองรับการขยายตัวของการขนส่ง แบ่งออกเป็นในปี 2564-2565 มีการเพิ่มขบวนรถไฟขนส่งสินค้า, ปี 2566-2568 จะปรับเพิ่มขบวนรถขนส่งสินค้าเป็นวันละ 16 ขบวน

"ร.ฟ.ท.ยังมีแผนงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการพัฒนาพื้นที่ย่านสถานีหนองคาย และพื้นที่ CY หรือศูนย์รวบรวมและเปลี่ยนถ่ายสินค้าที่สถานีรถไฟนาทา หนองคาย เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าทางรถไฟ จากท่าเรือแหลมฉบังมายังสถานีหนองคาย และต่อขยายถึงที่ลานตู้สินค้าที่ท่านาแล้ง สปป.ลาว ได้โดยตรง รองรับการลงทุนในอนาคต"

ทั้งนี้ แผนพัฒนาย่านสถานีหนองคาย จะมีการพัฒนาพื้นที่สถานีทั้งหมด 80 ไร่ รองรับการขนส่งผ่านสะพานเดิมและ การเปลี่ยนถ่ายจากถนนสู่ระบบรางเชื่อมโยง ภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมศักยภาพระบบขนส่งในภูมิภาค สร้างงานสร้างอาชีพ ก่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น และสนับสนุนให้ไทยเป็น ศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาคตามนโยบายรัฐบาล

ด้านกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ในฐานะคณะอนุกรรมการพัฒนาการเชื่อมต่อและการขนส่งข้ามแดนทางรถไฟช่วงหนองคายเวียงจันทน์ ได้จัดทำข้อเสนอในการเชื่อมต่อและการขนส่งข้ามแดนทางรถไฟช่วงหนองคาย-เวียงจันทน์ เพื่อสนับสนุนการขนส่งข้ามแดนทางรถไฟช่วงหนองคาย-เวียงจันทน์ และรถไฟ สปป.ลาว-จีน โดยกำหนดออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่

ระยะที่ 1 ฝ่ายไทยจะเร่งพัฒนาสถานีหนองคายให้รองรับการขนส่งผ่านสะพานเดิม โดยพัฒนาบริเวณสถานีที่มีพื้นที่ประมาณ 80 ไร่ ให้เป็นพื้นที่ตรวจปล่อยสินค้าระหว่างประเทศ และการเปลี่ยนถ่ายจากถนนสู่ราง โดยให้เอกชนเช่าบริหารจัดการพื้นที่ 4 แปลง อีก 1 แปลงเป็นพื้นที่ส่วนกลาง

และระยะที่ 2 ฝ่ายไทยจะดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากสะพานเดิมประมาณ 30 เมตร โดยเป็นสะพานรถไฟที่มีทั้งทางขนาด 1 เมตร และ 1.435 เมตร โครงสร้างสะพานจะเป็นรูปแบบสะพานคานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่องก่อสร้างโดยวิธีคานยื่นสมดุล เพื่อรองรับการขนส่งทางราง

รวมทั้งจะจัดเตรียมพื้นที่และ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับศูนย์ย่านเปลี่ยนถ่ายสินค้า (Transshipment Yard) สามารถรองรับการแลกเปลี่ยน สินค้าจากรถไฟที่เข้ามาจากจีนและ สปป.ลาว และส่งออกไปยัง สปป.ลาวและจีน

โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ด้านหลังของ ลานขนถ่ายสินค้า สำหรับกองเก็บ ตู้สินค้าประเภทต่างๆ รวมถึง อาคารสำนักงาน คลังสินค้า และอาคารประกอบอื่นๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก รวมถึง ศูนย์เอกซเรย์ตู้สินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการแบบ One-Stop Service

ส่วนการพัฒนาระบบรถไฟ เชื่อมต่อระหว่างไทย-ลาว-จีน ปัจจุบัน ไทยอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา

--------------

'หอการค้าไทย'ชี้ทางรถไฟ มีผลภูมิศาสตร์การค้าเปลี่ยน

กรุงเทพธุรกิจ นิยม ไวยรัชพานิช รองประธาน กรรมการหอการค้าแห่งประเทศไทย และคณะอนุกรรมการกลุ่มค้าชายแดน กล่าวว่า การค้าและการลงทุนจะได้ประโยชน์จากเส้นทางรถไฟนี้ เพราะช่วยเชื่อมการค้าและลงทุนกับจีนฝั่งตะวันตก ซึ่งไทยยังมีปริมาณการค้าไม่มากเท่าที่ควร นอกจากนี้ยังมีเมืองระหว่างทางที่จะเป็นโอกาสทางการค้าที่น่าสนใจอีก

ส่วนประโยชน์ที่ได้เชิงการค้า ด้านการขนคนจีนมีแผนจะใช้การขนส่งช่วงกลางวัน ด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่การขนส่งสินค้าจะใช้เวลากลางคืนด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยไทยแม้จะไม่มีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมกับจีนและ สปป.ลาว แต่การพัฒนาพื้นที่ชายแดน การพัฒนาระบบเชื่อมต่อ โลจิสติกส์ ก็สามารถช่วยได้ในช่วงแรกๆ ที่ระบบเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟยังไม่สมบูรณ์ เพราะเป้าหมายเส้นทางรถไฟนี้มองไกล ไปถึงท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์การค้าของไทยด้วยเช่นกัน

สำหรับประโยชน์ทางการค้า เบื้องต้นประเมินว่าสินค้ากลุ่มอินโนเวชั่น สินค้าราคาถูก หรือแม้แต่ของใช้ทั่วไปจากจีนอาจเข้ามาในภูมิภาคและประเทศไทย มากขึ้น แต่ในทางกลับกัน สินค้าเกษตรและ สินค้าอุปโภคบริโภคของไทยจะมีตลาดที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องปรับตัวรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

"เราต้องยอมรับว่าเส้นทางรถไฟจะต้องมี ทั้งขามาและขากลับ ขามาจีนน่าจะขนทั้งคน และของมาในภูมิภาคนี้ ขณะขากลับขึ้นไปสินค้าจากภูมิภาคนี้ก็จะเข้าไปที่จีน ซึ่งเป็นทั้ง โอกาสและความเสี่ยงที่เราต้องรู้จักจัดการและ ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น"
เบื้องต้น หอการค้าไทยมีแผนจะจัดกิจกรรมเพื่อรับการเปิดใช้รถไฟความเร็วสูงจีน-สปป.ลาว รูปแบบจะเป็นการถ่ายทอดสดพิธีเปิดใน สปป.ลาว จากนั้นจะมีการสัมมนาเพื่อกระตุ้นการใช้ประโยชน์จากเส้นทางรถไฟนี้ กำหนดให้ สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยเป็นผู้เปิดงาน ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้


ที่มา: นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 9 พ.ย. 2564

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2021 8:40 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ว่าการรถไฟฯ มอบหมายให้สถานีรถไฟ เร่งนำผลผลิตผักสด พืชสมุนไพร ที่ได้จากโครงการ “ต้นแบบสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้” แจกจ่ายแก่ปะชาชน ช่วยลดภาระค่าครองชีพช่วงสถานการณ์ผักสดราคาแพง
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:35 น.

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สถานีรถไฟที่อยู่ในโครงการต้นแบบสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ทั่วประเทศ เร่งนำผลผลิตการเกษตร ทั้งผักสด ผักปลอดสารพิษ พืชสมุนไพร นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน และชุมชนในพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพในช่วงสถานการณ์ผักสด และสินค้าต่างๆมีราคาแพง รวมถึงให้นำมาใช้เป็นวัตถุดิบประกอบการอาหาร ช่วยเหลือประชาชน ชุมชน ตลอดจนครอบครัวพนักงาน ลูกจ้าง หลังจากก่อนหน้านี้ ได้นำพืชสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร ขิง ข่า ตะไคร้ ที่ได้จากโครงการฯ ไปแบ่งปันให้กับชุมชน และสถานกักตัว เพื่อใช้บรรเทาความเจ็บป่วยแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแล้ว
ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้ดำเนินโครงการต้นแบบ สถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ มาตั้งแต่ปี 2560 โดยมีการนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่า ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์บริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟ และซุ้มเครื่องกั้นถนน มาปรับปรุงเป็นแปลงพืชผัก สำหรับปลูกผักสวนครัว ผักปลอดสารพิษ สมุนไพร โดยมีพนักงาน และลูกจ้างการรถไฟฯ ใช้เวลาว่างจากการปฏิบัติหน้าที่ช่วยกันดูแล และนำผลผลิตมาใช้บริโภค แบ่งปันให้กับประชาชน ชุมชนในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันมีสถานีและซุ้มเครื่องกั้นถนนฯ เข้าร่วมแล้ว 31 สถานี และซุ้มกั้นถนนอีก 28 ซุ้ม โดยสามารถปลูกผลผลิตได้อย่างหลากหลาย อาทิ ผักกวางตุ้ง ผักฮ่องเต้ ผักกาดขาว มะเขือ พริก ใบกะเพรา รวมถึงสมุนไพรที่ใช้แทนยารักษาโรค เช่น ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ฟ้าทะลายโจร เป็นต้น
“ในอนาคตการรถไฟฯ มีแผนขยายโครงการต้นแบบสถานี/ซุ้มสวยงาม พืชผักกินได้ ไปตามตามสถานี และซุ้มกั้นถนนให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อพัฒนาพื้นที่ของการรถไฟฯ ให้เกิดประโยชน์ และส่งเสริมการใช้เวลาว่างของพนักงานประจำสถานี มาเพาะปลูกพืชผักสวนครัว ผักปลอดสารพิษ สำหรับใช้บริโภคภายในครัวเรือน และแจกจ่ายให้กับชุมชน สถานศึกษาโดยรอบ ซึ่งเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีระหว่างการรถไฟฯ กับชุมชนต่อไป”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2021 8:44 pm    Post subject: Reply with quote

ตำรวจรถไฟเผยจับแล้วคนไร้บ้าน ข่มขู่คุกคามทางเพศทำร้ายผู้หญิง ยืนรอรถเมล์หน้าหัวลำโพง

สยามรัฐออนไลน์ ภูมิภาค
9 พฤศจิกายน 2564 16:00 น.


จากกรณีที่การแชร์ภาพและข้อความ หญิงสาวยืนรอรถเมลล์บริเวณป้ายรถประจำทางสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง)แล้วถูกคนไร้บ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวข่มขู่คุกคามทางเพศ รวมถึงทำร้ายร่างกายจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ที่ผ่านมา นั้น



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด สืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้ เนื่องจากเป็นเหตุที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เป็นต่อภัยสังคม ก่อนที่ต่อมาจะสืบทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายธนวัฒน์ อินทร์ทาวงค์ อายุ 44 ปี ชาว จ.อุทัยธานี ประกอบอาชีพขายน้ำดื่มบนขบวนรถไฟ มีนิสัยชอบข่มขู่ พ่อค้า แม่ค้าที่มาขายของ และชอบลวนลามผู้โดยสารด้วยคำพูด และฉวยโอกาสทีเผลอ หรือช่วงจังหวะทอนเงิน หลอกจับมือผู้โดยสาร จึงเร่งรัดให้รีบนำตัวมาดำเนินคดี กระทั่งเมื่อวันที่ 8 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีรถไฟศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ. พบเจอตัวนายธนวัฒน์ ขณะขายของอยู่บนขบวนรถไฟ จึงเข้าทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนยัง สถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์ กก.1 บก.รฟ.



จากการสอบสวน นายธนวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง อ้างว่าทำไปเพราะขาดสติเนื่องจากเมาสุรา เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกาย ก่อนนำตัวส่งฝากขังยังศาลแขวงพระนครใต้ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/11/2021 8:47 pm    Post subject: Reply with quote

แจ้งจับพนักงาน รฟท. หลอกฝากทำงานการรถไฟฯ เรียกเงินเหยื่อ 4 รายสูญเกือบล้าน
อาชญากรรม
วันอังคาร ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 12.55 น.




เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ นางกิ่งนภา อายุ 56 ปี อยู่อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นางวาสนา อายุ 67 ปี อยู่อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นางอัญชลี อายุ 46 ปี อยู่อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ และนายพรมมิน อายุ 64 ปี อยู่อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เข้าพบร้อยตำรวจโทหญิง (ร.ต.ท.หญิง) กรองทอง แสงศิริ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับนายธวัชชัย หรือ เจ๋ง พนักงาน รฟท. รายหนึ่ง สังกัดสังกัดแขวงโรงงานอุตรดิตถ์ กองลากเลื่อนเขตอุตรดิตถ์ ศูนย์ลากเลื่อนฝ่ายการช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกล่าวหาว่า หลอกให้โอนเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการวิ่งเต้นเข้าทำงานเป็นพนักงาน และ ลูกจ้างในพื้นที่อุตรดิตถ์ และ แพร่ ตั้งแต่ 70,000 -320,000 บาท โดยไม่ต้องสอบ

ผู้เสียหายรวม 4 ราย สูญเงินรวมจำนวนทั้งสิ้น 744,000 บาท เหตุเกิดที่กองลากเลื่อนเขตอุตรดิตถ์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินผ่านสมุดบัญชีธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เข้าสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทยของนายธวัชชัย หรือ เจ๋ง รวมถึงคลิปวิดีโอ และ คลิปเสียงการสนทนาพูดคุยระหว่างนายธวัชชัย กับผู้เสียหายทุกราย ที่กล่าวอ้างสามารถฝากเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ อาทิ เสมียนบัญชี กองการรถไฟอุตรดิตถ์ ,พนักงานเทคนิค 4 กองการรถไฟอุตรดิตถ์ , เจ้าพนักงานระดับ 6 ภายในศูนย์ปฏิบัติการการเดินรถ ภาค 3 จ.อุตรดิตถ์ และ ตำแหน่งเสมียนประจำสถานีรถไฟบ้านปิน ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ , ลงแฟลชไดร์ฟ ส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์และจะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป



นางกิ่งนภา กล่าวว่า นายธวัชชัย หรือ เจ๋ง ลอกลวงว่าสามารถฝากลูกสะใภ้ให้เข้าทำงานบรรจุเป็นเสมียนบัญชี กองการรถไฟอุตรดิตถ์ ซึ่งมีตำแหน่งงานว่างอยู่โดยไม่ต้องผ่านการสอบบรรจุตามขั้นตอนเหมือนบุคลทั่วไป จะเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 แต่จะต้องจ่ายเงิน จำนวน 320,000 บาท เพื่อเป็นค่าวิ่งเต้นให้ได้ตำแหน่งตามที่ต้องการ ได้เรียกร้องขอเงินสดเพื่อเป็นค่าวิ่งเต้น จำนวน 300,000 บาท นัดไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง จากนั้นโอนเงินไปให้ครั้งแรก 300,000 บาท ที่บริเวณเค้าเตอร์ธนาคาร มีเจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการโอนเงินไปให้ ครั้งที่สอง เรียกร้องขอเงินเพิ่มอีก จำนวน 20,000 บาท จึงโอนให้ผ่านทางตู้เอทีเอ็ม ย้ำว่าวันที่ 1 กันยายน 2564ได้เข้าทำงานอย่างแน่นอน จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ลูกสะใภ้ก็ยังไม่ได้เข้าทำงาน จึงเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟอุตรดิตถ์ เกี่ยวกับการเปิดรับบรรจุพนักงานในตำแหน่งเสมียนบัญชี ตามที่นายธวัชชัย กล่าวอ้าง รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ ว่า ไม่มีการเปิดรับสมัครหรือสมัครสอบตำแหน่งเจ้าหน้าที่และพนักงานของการรถไฟอุตรดิตถ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ได้รับเอกสารเรื่องลงโทษไล่นายธวัชชัย ออกจากการเป็นพนักงาน เนื่องจากขาดงานตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ถึง 13 ตุลาคม 2564 เป็นการขาดงานเกิน 15 วัน ลงนามโดยนายสมพร บุญนวล วิศวกรอำนวยการศูนย์ลากเลื่อน ปฏิบัติการแทน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงทำให้แน่ใจและเชื่อได้ว่าถูกนายธวัชชัย (เจ๋ง) หลอกลวงว่าสามารถฝากลูกสะใภ้ เข้าทำงานบรรจุเป็นเสมียนบัญชี กองการรถไฟอุตรดิตถ์ จึงรู้ว่าถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการวิ่งเต้น เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 320,000 บาท จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธวัชชัย (เจ๋ง) ตามกฏหมายต่อไป



ด้าน ร.ต.สุวิทย์ ไพเชฐศักดิ์ สามีของนางวาสนา พเชฐศักดิ์ กล่าวว่า ถูกนายธวัชชัยหรือเจ๋ง อ้างว่ารู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ที่การรถไฟแห่งประเทศไทยในกรุงเทพฯ บอกว่าสามารถช่วยน้องสาวของภรรยา ซึ่งอยู่ในตำแหน่งลูกจ้างเฉพาะ งานการรถไฟในกรุงเทพแห่งหนึ่งให้เข้าทำงานในตำแหน่งเสมียนประจำสถานีรถไฟบ้านปิน ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ โดยไม่ต้องสอบได้ล้านเปอร์เซ็น และ จะเข้าทำงานในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยขอค่าดำเนินการวิ่งเต้นเป็นเงิน 70,000 บาท นางวาสนา ผู้เป็นภรรยาจึงโอนเงินไปให้ครั้งแรก จำนวน 50,000 บาท ครั้งที่สอง เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อของนายธวัชชัย หรือ เจ๋ง เมื่อถึงวันเวลาดังกล่าวก็เงียบหายไป จนกระทั่งมาทราบว่า ถูกไล่ออกจากจากเป็นพนักงานรถไฟ เนื่องจากขาดงานเกิน 15 วัน ทำให้แน่ใจว่าถูกหลอกลวงเพื่อหวังเอาเงินหรือทรัพย์สิน สืบทราบว่ามีบุคลที่ถูกหลอกลวงในทำนองเดียวกันอีกรวมเป็น 4 ราย จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับนายธวัชชัย หรือ เจ๋ง อีกทั้งยังพบว่ามีผู้ถูกหลอกลวงแบบเดียวกันอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่กล้าเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เนื่องจากกลัวไม่ได้เงินคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าทุกข์วันนี้มีทั้งหมด 4 ราย ถูกนายธวัชชัย หรือ เจ๋ง หลอกให้โอนเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการวิ่งเต้นเข้าทำงานเป็นพนักงานและลูกจ้างโดยไม่ต้องสอบ ประกอบด้วย 1.นางกิ่งนภา ถูกอ้างว่าสามารถฝากลูกสะใภ้ เข้าทำงานบรรจุเป็นเสมียนบัญชี กองการรถไฟอุตรดิตถ์ โอนเงินไปรวมทั้งสิ้น 320,000 บาท ,2.นางวาสนา อ้างว่าสามารถฝากน้องสาว ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงานการรถไฟแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ฯ ให้ได้เข้าทำงานในตำแหน่งเสมียนประจำสถานีรถไฟบ้านปิน ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ โอนเงินไปเป็นจำนวน 70,000 บาท , 3.นางอัญชลี อ้างว่าสามารถฝากลูกสาว ให้ทำงานเป็นเจ้าพนักงานระดับ 6 ภายในศูนย์ปฏิบัติการการเดินรถ ภาค 3 จ.อุตรดิตถ์ โอนเงินเป็นเงินจำนวน 250,000 บาท และ 4.นายพรมมิน อ้างว่าสามารถฝากลูกชาย ทำงานเป็นลูกจ้างเฉพาะงานการรถไฟแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ฯ สามารถช่วยเข้าทำงานเป็นพนักงานเทคนิค 4 กองการรถไฟอุตรดิตถ์ โอนเงินไปให้ จำนวน 104,000 บาท รวมเงินที่เจ้าทุกข์ทั้ง 4 รายโอนเงินไปให้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 744,000 บาท.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/11/2021 7:34 am    Post subject: Reply with quote

ชู“หนองคาย”ศูนย์กลางขนส่ง เชื่อมรถไฟความเร็วสูง“ลาว-จีน” | TNN ข่าวค่ำ | 9 พ.ย. 64
Nov 9, 2021
TNN Online


https://www.youtube.com/watch?v=wp0hPOjrbNM

พนักงานบนรถไฟลาว-จีน เสร็จสิ้นการฝึกอบรม พร้อมต้อนรับสู่การเดินรถไฟความเร็วสูงบ่อเตน-เวียงจันทน์ ซึ่งจะมีพิธี เปิด 2 ธ.ค. นี้ ด้านนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ได้วางแผนเพื่อรองรับการขนส่งสินค้าจีน - ลาว - ไทย จากรถไฟจีน - ลาว ผ่านสะพานมิตรภาพไทย - ลาว (หนองคาย-เวียงจันทน์) เพื่อเตรียมรองรับการขนส่งสินค้าด้วยระบบรางของทั้งสองประเทศเข้าด้วยกัน และสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางขนส่งสินค้าในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

--------------------

ตำรวจรถไฟรวบ 2 พี่น้อง ลักเหล็กรองรางรถไฟน้ำหนักรวมกว่า 200 กก.
สยามรัฐออนไลน์ 9 พฤศจิกายน 2564 22:20 น. อาชญากรรม

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.รฟ., ว่าที่ พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.4 บก.รฟ., พ.ต.ท.ประวิทย์ ว่องไว, พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.4 บก.รฟ. พ.ต.ท.สันติ สุทธิชัยสว.ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ., ร่วมกันจับกุม 1.นายภราดร หรือก๊อตฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 2.นายจักรพงศ์ หรือเก๋ง (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางเหล็กรองรางรถไฟ น้ำหนักรวมประมาณ 200 กิโลกรัม โดยจับกุม บริเวณหน้าแขวงบำรุง ทางรถไฟฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยว่า เหล็กรองรางรถไฟที่เก็บไว้บริเวณหน้าแขวงบำรุงทางรถไฟฉะเชิงเทราได้หายไปหลายครั้ง จึงได้สั่งการให้พ.ต.ท.สันติ สุทธิชัย สว.ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ. ออกสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดี โดยกระจายกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้กับบริเวณที่เก็บเหล็กรองรางรถไฟ ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.64 เวลาประมาณ 01.20 น. คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามายังที่เกิดเหตุ เพื่อมาขโมยเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ได้พร้อมของกลางเหล็กรองรางรถไฟจำนวนดังกล่าว

สอบถามนายภราดร หรือก๊อต ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.64 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มาลักเหล็กรองรางรถไฟกับนายพาส ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จากที่เกิดเหตุนี้ จำนวน 50 กก. โดยได้นำเหล็กรองรางรถไฟไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ไม่ทราบชื่อ ตั้งอยู่ข้างวัดแห่งหนึ่ง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

จนกระทั่งวันที่ 9 พ.ย.64 จึงได้ชวน นายภราดรฯ นายจักรพงศ์ หรือเก๋ง (น้องชาย) มาลักเหล็กรองรางรถไฟอีก จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟฉะเชิงเทราและเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงได้จับกุมตัว และได้ประสานเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ชุดร่วมจับกุม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาชุดจับกุมได้ร่วมกันขยายผลติดตามยึดเหล็กรองรางรถไฟคืนจากร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในบริเวณ ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จว.ฉะเชิงเทรา น้ำหนักรวม 171 กิโลกรัม จากนายดวง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเป็นผู้ดูแลด้วยความยินยอม โดยจะดำเนินการขยายผลเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/11/2021 10:21 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ตำรวจรถไฟรวบ 2 พี่น้อง ลักเหล็กรองรางรถไฟน้ำหนักรวมกว่า 200 กก.
สยามรัฐออนไลน์ 9 พฤศจิกายน 2564 22:20 น. อาชญากรรม


กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม นายภราดร หรือ ก๊อตฯ อายุ 20 และ นายจักรพงศ์ หรือ เก๋ง อายุ 19 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง เหล็กรองรางรถไฟ น้ำหนักรวมประมาณ 200 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณหน้าแขวงบำรุงทางรถไฟฉะเชิงเทรา
โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟ แห่งประเทศไทยว่า เหล็กรองรางรถไฟที่เก็บไว้บริเวณหน้าแขวงบำรุงทางรถไฟฉะเชิงเทราได้หายไปหลายครั้ง จึงกระจายกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้กับบริเวณที่เก็บเหล็กรองรางรถไฟ ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 01.20 น. คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามายังที่เกิดเหตุ คนร้ายจำนวน 1 คน ได้ลงจากรถมายกเหล็กรองรางรถไฟขึ้นรถจักรยานยนต์ ส่วนอีกคน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ได้รออยู่ที่รถห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 เมตร เมื่อได้เหล็กรองแล้ว
จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ร่วมกันนำเหล็กขึ้นรถขับออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ได้พร้อมของกลางเหล็กรองรางรถไฟจำนวนดังกล่าว สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/4595160137197562

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสองพี่น้องร่วมกันลักเหล็กรองรางรถไฟ น้ำหนักรวมกว่า 200 กก.
จ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การรถไฟ แห่งประเทศไทยว่า เหล็กรองรางรถไฟที่เก็บไว้บริเวณหน้าแขวงบำรุงทางรถไฟฉะเชิงเทราได้หายไปหลายครั้ง จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สันติ สุทธิชัย สว.ส.รฟ.ฉะเชิงเทรา กก.4 บก.รฟ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
https://www.facebook.com/policetv.tv/posts/4545539052195373
https://www.policetv.tv/archives/21065
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/11/2021 6:40 pm    Post subject: Reply with quote

คนแห่สมัครเข้าทำงาน “การรถไฟฯ” ทะลุ 8.9 พันคน รับแค่ 480 คน!
เดลินิวส์ 12 พฤศจิกายน 2564 16:32 น.
เศรษฐกิจ-ยานยนต์

คนแห่สมัครชิงเข้าทำงานการรถไฟฯ เพียบ 8,967 คน รับแค่ 480 คน ผู้ว่าฯ กำชับเข้มต้องไม่มีเส้นสาย ใช้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ดำเนินการ เตรียมลงสนามสอบข้อเขียน 28 ธ.ค.นี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ รฟท. ได้ปิดรับสมัคร และประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบคัดเลือกแล้วเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยพบว่า มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมสอบคัดเลือกทำงานกับ รฟท. มากถึง 8,967 ราย มากกว่าตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร 480 อัตรา ถึง 18-19 เท่าตัว สำหรับตำแหน่งที่มีผู้สนใจสมัครจำนวนมาก เช่น พนักงานการเดินรถ 6 (นายสถานี) สังกัดฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เปิดรับ 264 อัตรา มีผู้สมัคร 3,600 คน, พนักงานเทคนิค 4 เปิดรับ 26 อัตรา มีผู้สมัคร 1,196 คน และพนักงานการเดินรถ 6 (พนักงานควบคุมการเดินรถ) สังกัดฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เปิดรับ 5 อัตรา มีผู้สมัคร 1,195 คน เป็นต้น สะท้อนให้เห็นว่า รฟท. เป็นองค์กรระดับชั้นนำที่ได้รับการยอมรับ ทำให้มีผู้สนใจต้องการสมัครสอบคัดเลือกเข้าร่วมงานจำนวนมาก

Click on the image for full size

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า การเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าทำงานกับ รฟท. ครั้งนี้ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. มีนโยบายและกำชับให้ดำเนินการกระบวนการสอบคัดเลือกอย่างโปร่งใส ซึ่ง รฟท. ได้ใช้ระบบคัดเลือกด้วยวิธีการสอบข้อเขียน และการสัมภาษณ์ โดยให้สถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีความเป็นกลางเข้ามาดำเนินการในทุกขั้นตอนของการสอบคัดเลือกทั้งหมด เพื่อสร้างความเป็นธรรมในการคัดเลือกต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ให้มีการใช้เส้นสายภายใน รฟท. เด็ดขาด เพื่อให้สามารถสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีความพร้อมในการทำงานเข้าร่วมปฏิบัติงานกับ รฟท.อย่างแท้จริง ทั้งนี้การสอบคัดเลือกภาคข้อเขียนจะมีขึ้นในวันที่ 28 ธ.ค.64

นายเอกรัช กล่าวด้วยว่า การเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้าทำงานใน รฟท. 480 อัตรา ถือเป็นย่างก้าวสำคัญในการเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมทำงาน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิการเดินรถ การให้บริการแก่ประชาชน ตลอดจนรองรับแผนเพิ่มขีดความสามารถระบบขนส่งทางรางของประเทศในอนาคต ซึ่ง รฟท. ได้มีการขยายการให้บริการเดินรถ และลงทุนโครงการเมกะโปรเจคท์ขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟทางคู่หลายเส้นทาง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา การพัฒนาระบบขนส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านทางราง รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในปัจจุบัน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/11/2021 6:41 pm    Post subject: Reply with quote

คนแห่สมัครเข้าทำงาน “การรถไฟฯ” ทะลุ 8.9 พันคน รับแค่ 480 คน!
เดลินิวส์ 12 พฤศจิกายน 2564 16:32 น.
เศรษฐกิจ-ยานยนต์

คนแห่สมัครชิงเข้าทำงานการรถไฟฯ เพียบ 8,967 คน รับแค่ 480 คน ผู้ว่าฯ กำชับเข้มต้องไม่มีเส้นสาย ใช้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ดำเนินการ เตรียมลงสนามสอบข้อเขียน 28 ธ.ค.นี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ รฟท. ได้ปิดรับสมัคร และประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบคัดเลือกแล้วเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยพบว่า มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมสอบคัดเลือกทำงานกับ รฟท. มากถึง 8,967 ราย มากกว่าตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร 480 อัตรา ถึง 18-19 เท่าตัว สำหรับตำแหน่งที่มีผู้สนใจสมัครจำนวนมาก เช่น พนักงานการเดินรถ 6 (นายสถานี) สังกัดฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เปิดรับ 264 อัตรา มีผู้สมัคร 3,600 คน, พนักงานเทคนิค 4 เปิดรับ 26 อัตรา มีผู้สมัคร 1,196 คน และพนักงานการเดินรถ 6 (พนักงานควบคุมการเดินรถ) สังกัดฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ เปิดรับ 5 อัตรา มีผู้สมัคร 1,195 คน เป็นต้น สะท้อนให้เห็นว่า รฟท. เป็นองค์กรระดับชั้นนำที่ได้รับการยอมรับ ทำให้มีผู้สนใจต้องการสมัครสอบคัดเลือกเข้าร่วมงานจำนวนมาก

Click on the image for full size

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า การเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าทำงานกับ รฟท. ครั้งนี้ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. มีนโยบายและกำชับให้ดำเนินการกระบวนการสอบคัดเลือกอย่างโปร่งใส ซึ่ง รฟท. ได้ใช้ระบบคัดเลือกด้วยวิธีการสอบข้อเขียน และการสัมภาษณ์ โดยให้สถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีความเป็นกลางเข้ามาดำเนินการในทุกขั้นตอนของการสอบคัดเลือกทั้งหมด เพื่อสร้างความเป็นธรรมในการคัดเลือกต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ให้มีการใช้เส้นสายภายใน รฟท. เด็ดขาด เพื่อให้สามารถสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีความพร้อมในการทำงานเข้าร่วมปฏิบัติงานกับ รฟท.อย่างแท้จริง ทั้งนี้การสอบคัดเลือกภาคข้อเขียนจะมีขึ้นในวันที่ 28 ธ.ค.64

นายเอกรัช กล่าวด้วยว่า การเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้าทำงานใน รฟท. 480 อัตรา ถือเป็นย่างก้าวสำคัญในการเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมทำงาน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิการเดินรถ การให้บริการแก่ประชาชน ตลอดจนรองรับแผนเพิ่มขีดความสามารถระบบขนส่งทางรางของประเทศในอนาคต ซึ่ง รฟท. ได้มีการขยายการให้บริการเดินรถ และลงทุนโครงการเมกะโปรเจคท์ขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟทางคู่หลายเส้นทาง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา การพัฒนาระบบขนส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านทางราง รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในปัจจุบัน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 409, 410, 411 ... 471, 472, 473  Next
Page 410 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©