Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13264608
ทั้งหมด:13575891
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 424, 425, 426 ... 473, 474, 475  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 18/04/2022 5:31 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟไทยสมัย ร.5 ใช้มาแล้ว 120 ปี
คือท่อนหนึ่งในเพลงข้าวเหนียวมะม่วง
ที่มิลลิ ร้องบนเวทีโคเชลลา
.........................................................………
แต่ความจริงรถไฟที่เรามีใช้เมื่อ 120 ปีที่แล้วในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นรถไฟหัวรถจักรไอน้ำ ซึ่งเลิกใช้ไปตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 แล้ว
รถไฟรุ่นที่เก่าที่สุดที่ยังมีใช้อยู่ในปัจจุบันน่าจะเป็น”รถจักรดีเซลไฟฟ้า Davenport รุ่น 500 แรงม้า” โดยนำเข้ามาใช้งานเมื่อปี 2507 หรือเมื่อ 58 ปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันส่วนใหญ่จอดทิ้งอยู่ในโรงรถจักร ส่วนที่มีการนำไปใช้งานสับเปลี่ยนภายในสถานีใหญ่ๆ ตามต่างจังหวัด มีเพียงไม่กี่คันในบางโอกาสเท่านั้น
.........................................................………
ประเทศไทยเริ่มมีรถจักรไอน้ำใช้เป็นขบวนแรกในสมัยของในหลวงรัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ. 2436 ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 6 ในปี พ.ศ. 2471 ไทยจึงเปลี่ยนไปซื้อรถจักรดีเซล ซึ่งถือว่าไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียที่มีรถจักรดีเซล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านการเดินทางที่ทันสมัยในยุคนั้น
ประเทศไทยในสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์นับตั้งแต่รัชกาลที่ 4 ที่เริ่มต้นพัฒนาสู่ความเป็นสากล และเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกฝ่ามือในสมัยรัชกาลที่ 5 และได้รับการต่อยอดในสมัยรัชกาลที่ 6
แต่หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครองในสมัยรัชกาลที่ 7 ที่ทำให้อำนาจในการปกครองเปลี่ยนมือไปเป็นนักการเมือง ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในบริหารราชการแผ่นดิน นับจากนั้นเป็นต้นมา ประเทศไทยเป็นอย่างไรคงเห็นกันอยู่
.........................................................………
ยกตัวอย่างแค่เรื่องรถไฟที่รัชกาลที่ 5 ทรงเริ่มต้นเอาไว้เป็นชาติแรกๆ ในเอเชีย จนก้าวสู่สมัยของรัชกาลที่ 6 ที่เรามีรถจักรดีเซลเป็นคันแรกในเอเชีย
ถ้าจะโทษว่าประเทศต้องหยุดชะงัก ไม่พัฒนาอย่างท่ีควรจะเป็น ต้องโทษนักการเมืองในยุคประชาธิปไตยที่เข้าสู่การเมืองเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ของตนเป็นหลัก จนทำให้เงินภาษีของเราถูกคอรัปชั่นและนำไปใช้อย่างไม่คุ้มค่า ผิดกับในสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์ที่พระมหากษัตริย์เห็นกับประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นหลัก
.........................................................…
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=279913011015591&id=100566188950275
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44533
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/05/2022 4:04 pm    Post subject: Reply with quote

คอลัมน์หมายเลข 7 : ยังคงซ่อมตู้รถไฟต่อ แม้ยังไม่มีมาตรการป้องกันมลพิษ
May 2, 2022
Ch7HD

คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ เป็นประเด็นต่อเนื่องจากการตรวจสอบการซ่อมตู้รถไฟ ระหว่างบริษัทเอกชน กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งรองผู้ว่าการรถไฟเคยรับปากว่าจะหยุดการซ่อมไปก่อนจนกว่าจะมีมาตรการป้องกันมลพิษ แล้วปัจจุบันเป็นอย่างไร ไปติดตามใน คอลัมน์หมายเลข 7


https://www.youtube.com/watch?v=90rYCTW7ZrI
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 10/05/2022 5:42 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.จัดขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำ" กรุงเทพฯ-นครปฐม 3 มิ.ย. 65 เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
หน้า คมนาคม-ขนส่ง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันอังคาร ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15:51 น.
ปรับปรุง: วันอังคาร ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15:51 น.


รฟท.จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว 3 มิ.ย. 2565 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี สัมผัสเส้นทาง กรุงเทพฯ-นครปฐม เปิดจำหน่ายตั๋วแล้ว ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ตรงกับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพณ-นครปฐม พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงสร้างประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา

สำหรับขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม-กรุงเทพฯ ขบวนที่ 907/908 เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลา 08.10 น. ถึงสถานีนครปฐม เวลา 10.10 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไหว้พระปฐมเจดีย์ แลนด์มาร์กของจังหวัดนครปฐม และท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครปฐม ประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นเที่ยวกลับออกจากสถานีนครปฐม เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.30 น.

โดยมีสถานีที่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางบำหรุ ศาลายา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าว ขณะเดียวกันยังขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพณ-นครปฐม สามารถร่วมบันทึกความทรงจำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน

นายเอกรัชกล่าวต่อว่า การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน จึงขอเชิญชวนร่วมเดินทางย้อนวันวาน

โดยสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket อัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาทต่อคน พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป -กลับ

ทั้งนี้ ผู้ร่วมเดินทางต้องเป็นผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม แอปพลิเคชัน หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง ในวันเดินทาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย


การรถไฟฯ จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว 3 มิถุนายน 2565 เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสาร แล้ววันนี้
ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันอังคาร ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14:45 น.

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว 3 มิถุนายน 2565 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี สัมผัสเส้นทาง กรุงเทพ – นครปฐม โดยเริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ
นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่
3 มิถุนายน 2565 ตรงกับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ
พระบรมราชินี การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงสร้างประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา
สำหรับขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม – กรุงเทพ ขบวนที่ 907/908
เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลา เวลา 08.10 น. ถึงสถานีนครปฐม เวลา 10.10 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไหว้พระปฐมเจดีย์ แลนด์มาร์คของจังหวัดนครปฐม และท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครปฐม ประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นเที่ยวกลับออกจากสถานีนครปฐม เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.30 น. โดยมีสถานีที่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางบำหรุ ศาลายา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าว ขณะเดียวกันยังขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – นครปฐม สามารถร่วมบันทึกความทรงจำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน
นายเอกรัช กล่าวต่อว่า การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษ ที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน จึงขอเชิญชวนร่วมเดินทางย้อนวันวาน โดยสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่บัดนี้
ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket อัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาทต่อคน
พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป - กลับ
ทั้งนี้ ผู้ร่วมเดินทางต้องเป็นผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน หมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง ในวันเดินทาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมงหรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย


รฟท.เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ กรุงเทพ – นครปฐม เดินทางเมื่อไร-ราคาเท่าไร
หน้าข่าวทั่วไป
ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล |
วันอังคาร ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15:09 น.

ดีเดย์วันแรก รฟท.เปิดขายตั๋วโดยสาร ลุยจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเส้นทาง กรุงเทพ – นครปฐม เริ่มเดินทางเมื่อไร ผ่านเส้นทางไหนบ้าง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่3 มิถุนายน 2565 ตรงกับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินี การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงสร้างประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา

สำหรับขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม – กรุงเทพ ขบวนที่ 907/908 เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลา เวลา 08.10 น. ถึงสถานีนครปฐม เวลา 10.10 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไหว้พระปฐมเจดีย์ แลนด์มาร์คของจังหวัดนครปฐม และท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครปฐม ประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นเที่ยวกลับออกจากสถานีนครปฐม เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.30 น. โดยมีสถานีที่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางบำหรุ ศาลายา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าว ขณะเดียวกันยังขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – นครปฐม สามารถร่วมบันทึกความทรงจำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน


ทั้งนี้การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษ ที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน จึงขอเชิญชวนร่วมเดินทางย้อนวันวาน โดยสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket อัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) ราคา 299 บาทต่อคน พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป - กลับ สนใจจองตั๋ว คลิกที่นี่

อย่างไรก็ตามผู้ร่วมเดินทางต้องเป็นผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน หมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง ในวันเดินทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 16/05/2022 5:19 pm    Post subject: Reply with quote

หอการค้าฯมั่นใจขยายสนามบิน4ปี"ตรัง"ผงาดประตูอันดามันใต้
หน้าเศรษฐกิจภูมิภาค
ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล |
วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15:09 น.

ตรังปลื้มเปิดประเทศคนเข้าจังหวัดเพิ่ม ขณะที่แผนลงทุนพัฒนาสนามบินเดินหน้า ทั้งขยายรันเวย์ข้ามทางรถไฟยาวเฉียด 3,000 เมตร เทอมินัลใหม่ เสร็จใน 4 ปี หอการค้าตรังมั่นใจพร้อมเป็นประตูสู่อันดามันใต้ เดินหน้าการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ผู้รับจ้างเข้าพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าไป 1% จากเหตุมีฝนตกทุกวัน โดยช่วงนี้ผู้รับจ้างสามารถดำเนินการก่อสร้างภายในที่ดินของสนามบิน คือภายในรั้วสนามบิน ความยาวที่สามารถก่อสร้างได้ในขณะนี้ประมาณ 400-500 เมตร และงานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟลอดใต้รันเวย์


เนื่องจากเมื่อเลยทางรถไฟเป็นที่ดินของประชาชน ที่มีการสำรวจเพื่อเวนคืนอีกจำนวน 648 ไร่ เป็นเงินงบประมาณ 860ล้านบาท ขณะนี้รอประกาศในพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.) เวนคืน เพื่อนำมาจ่ายเงินอาสินให้เจ้าของที่ดินตามแนวเวนคืน ที่มีการสำรวจไว้แล้ว ความยาวทางวิ่งที่ผ่าน EIA ชุดเล็ก คือ ยาว 2,990 เมตร กว้าง 45 เมตร
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 17/05/2022 9:48 pm    Post subject: Reply with quote

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ประกาศรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรใหม่ หลักสูตร เทคโนโลยีวิศวกรรมขนส่งทางราง (ต่อเนื่อง) 2 ปี รับสมัครผู้จบการศึกษาระดับ ปวส. สายช่างอุตสาหกรรม ยกเว้นช่างก่อสร้าง และโยธา รับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 สัมภาษณ์วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 9.00 น. - 12.00 น. รายละเอียดการสมัครด้วยตนเอง และส่งไปสมัครทางอีเมลล์ แสดงดังเอกสารแนบ ดังลิ้งก์ต่อไปนี้
https://drive.google.com/drive/folders/1khJzVALqYomJxi9eldfj-9bdQoBha0Z9
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/5190778480969055
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44533
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/05/2022 2:30 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท. ตั้งเป้าปี 2570 พัฒนา “โครงข่ายระบบราง” ทันสมัยสุดในอาเซียน
เผยแพร่: 18 พ.ค. 2565 12:34
ปรับปรุง: 18 พ.ค. 2565 12:34
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียน ในปี 2570 ภายใต้นโยบายการพัฒนาทางรางเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ให้กับคนไทย ทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถด้านโลจิสติกส์ให้กับเศรษฐกิจประเทศ พร้อมเดินหน้าพัฒนา “รถไฟ” ให้เป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานด้านการเดินทางและการขนส่ง สามารถเชื่อมโยงทุกภูมิภาค และเป็นศูนย์กลางการคมนาคม “ระบบราง” ทั้งรถไฟฟ้ามหานคร รถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง รถไฟเชื่อมท่าอากาศยาน รถไฟชานเมืองสายสีแดง ที่เชื่อมโยงครอบคลุมทั้งการเดินทางการขนส่งเพื่อให้ “รถไฟไทย” เป็นหนึ่งใน “โครงข่ายคมนาคมเพื่ออนาคตของประเทศ”

สำหรับการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมโดยเฉพาะ “รถไฟทางคู่” นับเป็นนโยบายสำคัญรองรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขนส่ง จากถนนสู่การขนส่งที่มีต้นทุนต่ำกว่า โดยปรับปรุงพัฒนาโครงข่าย “รถไฟทางเดี่ยว” ให้เป็น “รถไฟทางคู่” เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการขนส่งระบบราง รองรับจำนวนผู้โดยสาร และปริมาณการขนส่งสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต สามารถลดระยะเวลาและต้นทุนการเดินทางของประชาชน พร้อมเชื่อมโยงการเดินทางกับประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่ “โครงการรถไฟความเร็วสูงในไทย” โครงการเมกะโปรเจกต์ที่เป็นโอกาสสำคัญของประเทศในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันและอนาคต หากดำเนินการเสร็จสมบูรณ์จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นสะพานเชื่อมโยงการพัฒนาเศรษฐกิจและเชื่อมโยงตลาดการค้าระหว่างกลุ่มประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง เนื่องจากไทยถือเป็นศูนย์กลางของอินโดจีน โดยมีเป้าหมายในการก่อสร้างให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ รวม 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสายเหนือ สายตะวันออก สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้

โครงการรถไฟความเร็วสูงฯ มีแผนการดําเนินงานแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว รวมทั้งโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาระบบรางระดับชาติตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ. 2558-2565 และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) ซึ่งจะเป็นเครื่องจักรสำคัญเพื่อการเตรียมความพร้อมให้กับการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจและการลงทุนหลักของประเทศ

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมเดินหน้าก้าวเป็นผู้นำระบบรางและศูนย์กลางการเดินทางของประเทศ และเร่งผลักดันประเทศไทยให้มีโครงข่ายระบบรางที่ทันสมัยและดีที่สุดในอาเซียน ในปี 2570 เพื่อโอกาสของการเชื่อมโยงการเดินทาง การยกระดับเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น และยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคได้ในอนาคต

คลิกอ่าน E-Book ได้ที่นี่ http://ebookservicepro.com/showcase/2022/StateRailway2570/
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44533
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/05/2022 6:08 pm    Post subject: Reply with quote

คนรถไฟเดือดร้อน!บ้านพัก”กม.11-บางซื่อ-ธนบุรี”น้ำท่วม ผู้ว่าฯรฟท.สั่งเร่งช่วยเหลือด่วน
เผยแพร่: 18 พ.ค. 2565 17:51 ปรับปรุง: 18 พ.ค. 2565 17:51 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

บ้านพักรถไฟถูกน้ำท่วมขังหลายแห่ง ทั้งชุมชน กม.11 ,บ้านพักรถไฟธนบุรี “ผู้ว่าฯรฟท.”สั่งด่วนให้ผู้บังคับบัญชาทุกฝ่าย ลงพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมประสานกทม.เร่งสูบน้ำ ขณะที่เตรียมวางแผนขุดลอกคูคลอง ลอกท่อระบายน้ำ แก้ปัญหาบุกรุกรอบพื้นที่

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 พ.ค. 2565 จนถึงเช้ามืดของวันที่ 18 พ.ค.2565 ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกต่อเนื่องสะสม เข้าท่วมขังบ้านพักพนักงานบริเวณนิคมรถไฟ กม.11 บ้านพักรถไฟธนบุรี และอีกหลายแห่งตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ จนพนักงานรถไฟหลายครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนนั้น

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกฝ่าย/สำนักงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนแก่พนักงานและครอบครัวอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 ซึ่งพบปัญหาน้ำท่วมขังภายในซอยบ้านพักหลายจุด ได้ประสานให้พนักงานสถานที่บางซื่อ เร่งสูบน้ำออกจากบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเย็น (เวลา 17.00 น.) ของวันที่ 17 พ.ค. 65 จนถึงเช้าวันที่ 18 พ.ค.65 ( เวลา 09.00 น.) จนทำให้ปริมาณน้ำลดลงหลายพื้นที่ พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่ ติดตามการสูบระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะผันน้ำออกจากพื้นที่ทั้งหมด

นอกจากนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังหากมีฝนตกลงมาซ้ำ ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังสั่งการให้พนักงานบางซื่อ ฝ่ายการช่างโยธา ทำการสำรวจพื้นที่และวางแผนการขุดลอกคูคลอง ลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่นิคมบ้านพักรถไฟ กม.11 พร้อมกับเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาพบปัญหาผู้บุกรุกสร้างที่อยู่อาศัยกีดขวางทางระบายน้ำสาธารณะ ประกอบกับพื้นที่แก้มลิงบริเวณอาคารเอนกประสงค์ นิคมรถไฟ กม. 11 มีการรองรับน้ำจนเต็มความจุ และมีขยะมูลฝอยมาอุดตันท่อระบายน้ำ

ขณะเดียวกัน การรถไฟฯ ยังได้ประสานความร่วมมือไปยังกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาผู้บุกรุกที่ขวางทางระบายน้ำ ตลอดจนขอความร่วมมือพนักงานที่อาศัยอยู่ในบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 และบ้านพักรถไฟที่อื่น ช่วยกันรักษาความสะอาด ทิ้งขยะมูลฝอยในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ เพื่อไม่ให้ขยะมูลฝอยอุดตันท่อน้ำ และสร้างสุขลักษณะที่ดีของชุมชน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังได้ในระยะยาวอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 19/05/2022 12:35 am    Post subject: Reply with quote

วันที่ 17-18 พฤษภาคม 2565 คุณกนกวรรณ สุวรรณกนิษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสินค้าด้านการตลาด ให้การต้อนรับ ดร. สกลทร นทีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และคณะร่วมสำรวจพื้นที่ในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกย่านสถานีบ้านดงบัง สถานีหนองสัง สถานีอรัญประเทศ ป้ายหยุดรถดงงู เพื่อพัฒนาเป็นลานขนถ่ายสินค้าในเครือ CP all กระจายไปสู่ร้่านเซเว่นอีเลฟเว่นใน จ.สระแก้ว และประเทศกัมพูชา
https://www.facebook.com/freight.srt/posts/495419359038105
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44533
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/05/2022 11:55 am    Post subject: Reply with quote

ป้ายหยุดรถดงงู มีประกาศ รฟท. ตั้งเป็นทางการไหมครับ
ทราบแค่ว่าอยู่ตรงย่านสถานีคลองลึกเดิม ที่ปรับปรุงใหม่
ด้านตะวันตกของย่าน มีถนนเข้าวัดดงงูครับ

https://goo.gl/maps/418gL6sKHVj6yBGJ8

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42709
Location: NECTEC

PostPosted: 19/05/2022 12:25 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ป้ายหยุดรถดงงู มีประกาศ รฟท. ตั้งเป็นทางการไหมครับ
ทราบแค่ว่าอยู่ตรงย่านสถานีคลองลึกเดิม ที่ปรับปรุงใหม่
ด้านตะวันตกของย่าน มีถนนเข้าวัดดงงูครับ

https://goo.gl/maps/418gL6sKHVj6yBGJ8

Click on the image for full size


ตรง กม. 259 + 000 ครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 424, 425, 426 ... 473, 474, 475  Next
Page 425 of 475

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©