Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181571
ทั้งหมด:13492809
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ปิดตำนานโพสต์ทูเดย์ ออนไลน์วันสุดท้าย 30 มิ.ย. 65 นี้
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ปิดตำนานโพสต์ทูเดย์ ออนไลน์วันสุดท้าย 30 มิ.ย. 65 นี้

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สัพเพเหระ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/06/2022 5:14 pm    Post subject: ปิดตำนานโพสต์ทูเดย์ ออนไลน์วันสุดท้าย 30 มิ.ย. 65 นี้ Reply with quote

ปิดตำนานโพสต์ทูเดย์ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ออนไลน์วันสุดท้าย 30 มิ.ย.นี้
เผยแพร่: 18 มิ.ย. 2565 15:12
ปรับปรุง: 18 มิ.ย. 2565 15:12
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

Click on the image for full size

เว็บไซต์ข่าว "โพสต์ทูเดย์ออนไลน์" จะดำเนินการวันสุดท้าย 30 มิ.ย. พร้อมเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ปิดตำนาน 19 ปี จากหนังสือพิมพ์ธุรกิจ ผันตัวมาทำเว็บไซต์ข่าวออนไลน์ ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง

วันนี้ (18 มิ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า เว็บไซต์ข่าว "โพสต์ทูเดย์ออนไลน์" จะดำเนินการวันสุดท้ายในวันที่ 30 มิ.ย. 2565 เนื่องจากบริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดของกองบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์ ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.ค. 2565 นับเป็นการปิดตำนานแบรนด์โพสต์ทูเดย์ จากหนังสือพิมพ์ธุรกิจฉบับภาษาไทย ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2546 และได้ตีพิมพ์ฉบับสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2562 เหลือไว้แต่เพียงเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์และสื่อออนไลน์ในเครือมาถึงปัจจุบัน โดยมีนายวุฒิ นนทฤทธิ์ เป็นบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์

เว็บไซต์ marketingoops.com อ้างแหล่งข่าวจากหนึ่งในพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้าง ระบุว่า พนักงานทั้งหมดที่ถูกเลิกจ้างมีอยู่ราว 20 คน ทางบริษัทฯ ได้แจ้งข่าวเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านี้ได้ยินกระแสข่าวว่าขาดทุน และอาจจะต้องปิดกิจการมาสักพักใหญ่ บางคนหางานใหม่ได้ทัน บางคนหาไม่ทันก็มี ส่วนเงินชดเชยบริษัทฯ จะจ่ายให้ตามอายุงาน เช่น อายุงาน 4 ปี จะได้รับเงินชดเชยเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับสาเหตุเกิดจากภาวะขาดทุนและการแข่งขันที่สูง

ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 ที่ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารบางกอกโพสต์ ชี้แจงผลประกอบการในปี 2564 ขาดทุน 107.4 ล้านบาท ลดลงจากปี 2563 ที่ขาดทุนลดลง 374.8 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลักมาจากการปรับโครงสร้างหนี้ และการปรับโครงสร้างการดำเนินงาน และมาตรการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ส่วนการขายทรัพย์สินที่ดินและโรงงานนั้น บริษัทฯ ขายทรัพย์สินได้ 1,126 ล้านบาท ได้จ่ายชำระหนี้ให้แก่ 4 ธนาคาร คือ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารไทยพาณิชย์ ปัจจุบันไม่มีหนี้ธนาคารแล้ว ยกเว้นธนาคารกรุงเทพ ยังมีหนี้สิน 156 ล้านบาท

อนึ่ง หลังการปิดตัวโพสต์ทูเดย์ จะทำให้เครือบางกอกโพสต์เหลือธุรกิจหลัก เช่น หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษ, เว็บไซต์บางกอกโพสต์, นิตยสารต่างประเทศฉบับภาษาไทย ได้แก่ นิตยสารแอล ประเทศไทย, นิตยสารฟอร์บส ไทยแลนด์ และธุรกิจจัดกิจกรรมและสัมมนา นอกจากนี้ยังถือหุ้นในบริษัท มัชรูม กรุ๊ป จำกัด ผลิตคอนเทนต์และรายการโทรทัศน์ ภายใต้แบรนด์อายุน้อยร้อยล้าน และร่วมทุนกับ บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด ก่อตั้งบริษัท โพสต์ทูเดย์ รีพับบลิค จำกัด ประกอบธุรกิจจัดหลักสูตรฝึกอบรมและสัมมนา เป็นต้น

อ่านประกอบ : "โพสต์ทูเดย์ขออำลา" ฉบับสุดท้ายก่อนยุติการพิมพ์ ปิดตำนาน 16 ปีบนเส้นทางน้ำหมึก

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/07/2022 7:45 am    Post subject: Reply with quote

อำลา สื่อโพสต์ทูเดย์ ที่ทรงคุณค่า
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 30 มิ.ย. 2565 เวลา 14:15 น.
คอลัมน์ เปิดประตูค้าชายแดน

Click on the image for full size
https://static.posttoday.com/media/content/2022/06/30/ECC01484403673232CBAA17591F1CE27.jpg

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้รับแจ้งจากคุณจิ๊บ ชนิกา เจ้าหน้าที่ที่ดูแลผมเรื่องคอลัมม์ที่ผมต้องเขียนส่งทุกอาทิตย์ว่า หนังสือพิมพ์จำเป็นจะต้องปิดตัวลง ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้แล้ว ทำให้ผมถึงกับใจหายหวาบ

เพราะผมและแฟนคลับหลายๆท่าน ได้เป็นผู้ที่ติดตามหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์มาเป็นเวลาช้านาน ซึ่งก็มีความรู้สึกว่าเสียดายที่สื่อที่ดีๆและมีคุณภาพอันทรงคุณค่าฉบับนี้ จำเป็นต้องปิดตัวลงเสียแล้ว


ผมเองเป็นสมาชิกหรือผู้ที่รับหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์มายาวนานมาก ก่อนที่ผมจะได้มีโอกาสเขียนบทความเสียด้วยซ้ำไป เพราะผมเป็นมนุษย์ที่ไม่ชอบอะไรที่เยิ่นเย้อ โพสต์ทูเดย์เป็นหนังสือพิมพ์ฉบับเดียว ที่ลงข่าวหนังสือพิมพ์โดยตัดเอาเนื้อหาสำคัญๆมาลงเท่านั้น ประเภทน้ำๆไม่มีจะมีแต่เนื้อๆ ซึ่งแตกต่างกับหนังสือพิมพ์หัวสีทุกฉบับ จึงทำให้มีผู้ติดตามหนังสือพิมพ์ฉบับนี้มากพอสมควร

แต่ด้วยพิษร้ายของวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทำให้หนังสือพิมพ์ถูกแทนที่ด้วยระบบไอทีไปเรียบร้อย ก็คงเหลืออยู่แต่เพียงหนังสือพิมพ์ที่เป็นฉบับกระดาษใหญ่ๆไม่กี่ฉบับเท่านนั้น นอกนั้นก็เป็นอันต้องล้มหายไปหลายฉบับ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ก็มีวิวัฒนาการเช่นเดียวกัน ที่ไม่สามารถทานกระแสของการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ จึงได้ถูกระงับการพิมพ์บนกระดาษไป และส่งลงในระบบออนไลน์แทน ซึ่งการลงตีพิมพ์ทางออนไลน์ ก็ยังคงทำให้ต้องแบกภาระต้นทุนที่หนักหน่วงเช่นเดิม

จนกระทั่งต้องถึงแก่วาระสุดท้าย ที่ต้องปิดตัวลงเช่นกัน ก็ทำให้พวกเราใจหายและเสียดายเป็นอย่างยิ่งครับ

ผมจำได้ว่าในช่วง 6-7 ปีที่แล้ว ผมได้ไปร่วมสัมมนาในวันเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีน้องผึ้ง(จำชื่อจริงไม่ได้แล้ว) นักข่าวของหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ได้เข้ามาทาบทามผม

และถามผมว่าสนใจที่จะเขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์หรือไม่? ในช่วงนั้นผมเองยังไม่เคยเขียนหนังสือในลักษณะของคอลัมน์มาก่อนเลย ก็ไม่ค่อยจะมั่นใจว่าจะทำได้ แต่น้องผึ้งก็ให้กำลังใจบอกว่า

เขาเชื่อว่าผมน่าจะเขียนได้ เลยให้ผมทดลองเขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ จึงเป็นที่มาของคอลัมน์นิสต์หน้าใหม่อย่างผม ได้มีโอกาสแจ้งเกิดที่หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์นี่แหละครับ

ในช่วงแรกๆน้องผึ้งถามผมว่า สามารถเขียนเรื่องราวของประเทศเมียนมาได้หรือไม่? ผมก็บอกว่าจะลองพยายามทำดู โดยอาศัยพื้นฐานของการที่ได้ทำการค้าอยู่ที่ประเทศเมียนมามากว่าสามสิบปี โดยการเขียนเรื่องราวที่คนไทยเราน่าจะไม่ค่อยได้รับรู้เรื่องราวต่างๆของเขา

ผมจึงนำเอาเรื่องราวของสังคม วัฒนธรรม การเป็นอยู่ของเขา มาเล่าให้ผู้อ่านได้รับรู้ ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีครับ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนคอลัมม์ของผมครับ

ช่วงที่ทำให้ผมโด่งดังเป็นที่รู้จัก น่าจะเป็นช่วงที่นักลงทุนจากประเทศไทย สนใจที่จะเข้าไปลงทุนในเมียนมานั่นเอง และต่อมาพอเริ่มมีการเลือกตั้งในประเทศเมียนมาครั้งที่ 2 ในยุคที่พรรค NLD ของท่านดอร์ ออง ซาน ซูจี ชนะการเลือกตั้ง

นักข่าวหลายสำนักก็เริ่มติดต่อเข้ามา เพื่อสัมภาษณ์ก็เลยทำให้มีผู้คนสนใจจนเป็นที่รู้จักทั่วไป และพอเริ่มมีการระบาดของโรคร้ายโควิด-19 ต่อด้วยการเปลี่ยนแปลงการปกครอง มีการประท้วงครั้งที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้คนยิ่งหันมามองประเทศเมียนมามากขึ้น แหล่งข่าวที่นักข่าวสนใจ จึงเป็นที่มาของการออกสื่อมากขึ้นนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม แม้หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์จะต้องปิดตัวลง ด้วยเหตุความจำเป็นอันมิอาจก้าวล่วงได้ ผมก็จะยังคงพยายามเขียนบทความต่อไปในคอลัมน์อื่นๆ โดยหาทางลงในหนังสือพิมพ์ฉบับอื่นๆต่อไปครับ ท่านที่เป็นแฟนคลับ น่าจะยังสามารถหาอ่านบทความผมได้ในทางหน้าสื่อต่างๆต่อไปนะครับ

ผมต้องขออาลัยรักและสำนึกในบุญคุณของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ที่ได้สร้างหนังเขียนคอลัมม์ตัวเล็กๆคนนี้มาตลอดหลายปีมานี้ครับ

ขอความสุขสวัสดี จงมีแด่ท่านผู้บริหารและเพื่อนๆพนักงานทุกท่าน รวมทั้งท่านแฟนคลับผู้อ่านทุกท่านด้วยเทอญ!!!!!!
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/07/2022 7:49 am    Post subject: Reply with quote

สีจิ้นผิงเยือนฮ่องกงครั้งแรกลั่นฮ่องกงคือไฟที่เกิดใหม่
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 30 มิ.ย. 2565 เวลา 16:15 น.

สีจิ้นผิงเดินทางเยือนฮ่องกงในโอกาสฮ่องกงกลับสู่อ้อมกอดจีนรอบ 25 ปี
สำนักข่าว AFP รายงานว่า ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ของจีนเผยว่า ฮ่องกงคือไฟที่เกิดใหม่ ระหว่างเดินทางเยือนในโอกาสครบรอบ 25 ปีที่อังกฤษคืนฮ่องกงให้จีน นับเป็นการเดินทางเยือนครั้งแรกนับตั้งแต่การเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยถูกปราบปราม

การเยือนของผู้นำจีนถือเป็นโอกาศที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนในการแสดงอำนาจในการควบคุมฮ่องกงหลังจากการประท้วงใหญ่เมื่อปี 2019 ส่งผลให้ทางการจีนบังคับใช้การปราบปรามอย่างรุนแรง

สีจิ้นผิงกล่าวหลังเดินทางถึงสถานีรถไฟความเร็วสูงใจกลางฮ่องกงว่า “ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ฮ่องกงผ่านการทดสอบอย่างหนักมามากกว่า 1 ครั้ง และผ่านพ้นความเสี่ยงและความท้าทายมากกว่า 1 ครั้ง...หลังพายุสงบ ฮ่องกงกลายเป็นไฟที่เกิดใหม่และผงาดขึ้นมาด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่ง”

สีจิ้นผิงกล่าวอีกว่า “ข้อเท็จจริงพิสูจน์แล้วว่าหนึ่งประเทศสองระบบมีพละกำลังที่ยิ่งใหญ่ มันสามารถรับประกันความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาวในฮ่องกง และปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีของชาวฮ่องกง”

ทั้งนี้ การเดินทางครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำจีนออกจากจีนแผ่นดินใหญ่นับตั้งแต่ Covid-19 เริ่มระบาด โดยรัฐบาลฮ่องกงถูกบังคับให้เข้าสู่ระบบควบคุม Covid-19 แบบปิด ต้องปิดพื้นที่บางส่วนของเมือง และผู้สื่อข่าวหลายคนถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมเหตุการณ์ในวันนี้

Selim Chtayti/Pool via REUTERS
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/07/2022 7:54 am    Post subject: Reply with quote

สื่อต้องนำความจริงมาเสนอ นำข้อคิดเห็นมาให้พิจารณา และเสนอแนะเพื่อให้ไปปฏิบัติต่อ
โพสต์ทูเดย์ วันที่ 20 มิ.ย. 2565 เวลา 06:29 น.

Click on the image for full size
https://static.posttoday.com/media/content/2022/06/19/4257C9ABB2EBE8CC7DFF818255CFC3A3.jpg

สื่อต้องนำความจริงมาเสนอ นำข้อคิดเห็นมาให้พิจารณา และเสนอแนะเพื่อให้ไปปฏิบัติต่อ
ผู้เขียนขอคารวะ ขอขอบคุณมายัง Post Today พี่ ๆ ทุกท่านที่ได้ให้โอกาสกับผู้เขียนได้นำเสนอความคิดเห็นบนพื้นที่ของสื่อที่มุ่งนำความจริงมาเปิดเผย
คอลัมน์ เศรษฐกิจภาษาคน โดยคุณสุ ตอนที่ 23/2565

ผู้เขียนได้รับทราบข่าวของการปิดตัวลงของสื่อเช่น Post Today อย่างเป็นทางการ สิ่งที่ผู้เขียนใคร่ขอนำเสนอเพื่อเป็นเกียรติกับสื่อมวลชนชั้นนำที่มีคุณภาพ มีความซื่อตรง มุ่งมั่นทำงานบนฐานคิดและความเชื่อ ที่นำเอาความจริง ข้อเท็จจริง การแสวงหาความจริง ตลอดจนมุมมอง ความคิดเห็น เพื่อนำเสนอบนสื่อทั้งที่เป็นสิ่งพิมพ์ และสื่อทางออนไลน์ การนำเสนอในแบบอย่างของสื่อที่มีคุณภาพกับกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี พร้อมไปกับการเสพข้อมูลของผู้บริโภคก็เป็น 2 ประเด็นสำคัญ กล่าวคือ


ประการแรก ด้วยเทคโนโลยีที่ง่ายต่อการเข้าถึงย่อมทำให้ผู้ผลิตบางประเภท ไม่ต้องมีต้นทุนในการเข้าถึงแหล่งข่าว วิเคราะห์ แยกแยะ เพราะสามารถนำเอาสิ่งที่มีคนอื่นทำไว้อย่างดีมา "เล่าข่าว" ใส่สีตีเพิ่ม จนแยกไม่ได้ว่าอะไรคือ Fact อะไรคือ ความคิดเห็น นี่คืออันตรายของการแข่งบนต้นทุนที่ไม่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม ข้อนี้เป็นความเห็นของผู้เขียนเท่านั้นไม่จำเป็นที่ใครจะเห็นด้วย วิพากษ์วิจารณ์ได้เสมอครับ

ประการที่สอง พฤติกรรมของลูกค้าผู้เสพสื่อทุกวันนี้ต่างน่าจะเอาเรื่องของความเร็วเป็นที่ตั้ง รับมาเร็ว รีบกระจายออกไปเร็ว ไถมือถือยังไม่สะเด็ดน้ำ สะเด็ดความ ก็รีบแชร์ออกไป ดังที่มีคนกล่าวถึงว่า ตื่นสาย ๆ บ่าย ๆ ก็แชร์ข่าวมั่ว เมื่อรู้ว่าผิดก็ออกแนว มิได้มีเจตนาแต่ก็ไม่ยอม unsend หากพิจารณาถึงสิ่งควรจะทำก็คือ เมื่อเราได้รับข่าวใดต้องพิจารณาก่อนว่า มาจากแหล่งใด แหล่งนั้น OK หรือไม่ อ่านแล้วตรงด้วยเหตุและผล ไม่แชร์ออกไปก็ถือว่าได้ช่วยคนแล้วเช่นกัน

ในโลกความเป็นจริง ทุกสรรพสิ่งล้วน เกิดขึ้น ตั้งอยู่ เสื่อมลง ดับไป วนเวียนว่ายคืนเป็นเช่นนี้โดยตลอด ตัวองค์กร สถาบัน ชื่อและนาม อาจดำรงคงอยู่ไปได้สักพักแต่ก็จะเลือนหายในสายลม แต่สิ่งที่จะยังคงตั้งมั่น ตั้งอยู่ ไม่คลอนแคลนคือ จิตใจของผู้คนในองค์กรนั้น วัฒนธรรม ความเชื่อ ความงามที่ฝังอยู่ของคนทำงาน โดยเฉพาะคนทำงานด้านสื่อที่ต้องนำเอาความจริงมานำเสนอ เอาข้อคิดเห็นมาให้พิจารณา และเอาข้อเสนอแนะมาให้เพื่อนำไปปฏิบัติต่อ ถ้าเห็นว่าดีด้วยกันแล้ว (ผู้เขียนขอแนะนำ ให้ท่านผู้อ่านลองอ่านเพิ่มเติมเรื่อง ชีวิตนี้น้อยนัก ชีวิตนี้สำคัญนัก ของสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ก่อนที่ได้ทรงลิขิต ให้พุทธบริษัททั้งหลายได้ลองนำไปพิจารณา)

ผู้เขียนขอคารวะ ขอขอบคุณมายัง Post Today พี่ ๆ ทุกท่านที่ได้ให้โอกาสกับผู้เขียนได้นำเสนอความคิดเห็นบนพื้นที่ของสื่อที่มุ่งนำความจริงมาเปิดเผย การกลับมาอีกครั้งของผู้คนที่ยังมีอุดมการณ์แบบนี้ต้องมีอีกอย่างแน่นอน... ผู้เขียนเชื่ออย่างนั้น ระบบทุนนิยม เสรีประชาธิปไตย การปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ความเป็นอิสระของสื่อ ต้องมีที่ยืนให้กับคนนำความจริงสู่ผู้คน

ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สัพเพเหระ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©