RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180700
ทั้งหมด:13491935
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ตามดูความเปลี่ยนแปลงของเส้นทางสายเหนือ พล. - ดช.
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ตามดูความเปลี่ยนแปลงของเส้นทางสายเหนือ พล. - ดช.
Goto page 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม
View previous topic :: View next topic  
Author Message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 9:21 am    Post subject: ตามดูความเปลี่ยนแปลงของเส้นทางสายเหนือ พล. - ดช. Reply with quote

สวัสดีครับพี่ ๆ น้อง ๆ ชาว RFT.com จำกันได้หรือเปล่าครับ ว่าเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ( หลังจากที่กลับมาเปิดบ้านใหม่อีกครั้งได้ไม่นาน ) คุณเอ็ม ( CENTENNIAL ) ได้พาพวกเราไปดูการซ่อมแซม ปรับปรุงเส้นทางสายเหนือที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในกระทู้ " ไปลำปาง ดูทางทำใหม่ กับ 101 " ( แต่ยังพาพวกเราไปไม่ถึงลำปางเลยนะครับ Laughing )

เวลาผ่านไปหลายเดือน จนผมลืมไปแล้วว่าเขากำลังทำทางกันอยู่ ก็ได้พี่ ๆ ที่สถานีแควน้อยนี่ล่ะครับ เตือนความจำเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ผมระลึกได้ขึ้นมาอีกครั้ง จากที่เคยคิดว่าการเดินทางไปที่สถานีเด่นชัยในบ่ายวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ผมก็คงจะได้แค่มองวิวข้างทาง และจดบันทึกไปตามเรื่องตามราวแค่นั้น ผมก็เลยมีงานทำเพิ่มขึ้นมาอีก 1 อย่าง Love1 และกระทู้นี้จะเป็นกระทู้ปิดท้ายทริปลุยเดี่ยวในเดือนมิถุนายนของผมด้วยครับ

แต่ก่อนหน้าที่จะไปดูความเปลี่ยนแปลงของเส้นทางสายเหนือ ต่อจากเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ที่คุณเอ็มถ่ายรูปมาให้ดูกัน ผมก็จะขอเล่าเรื่องราวต่อจากที่ได้เดินทางไปที่สถานีแควน้อย แล้วไปติดอยู่ที่สถานีหนองตมก็แล้วกันนะครับ

หลังจากที่กลับมาถึงตัวเมืองพิษณุโลก ผมก็เข้าไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าที่โรงแรม แล้วไปทักทายพ่อ แม่ พี่น้องของผมที่ขับรถมาจากบ้านปากน้ำ รวมไปถึงญาติที่บ้านเหนือจนครบทุกคนแล้ว ผมก็กลับมาที่สถานีรถไฟพิษณุโลกอีกครั้งครับ ตอนที่มาถึงเมื่อเช้า ผมยังไม่ได้เดินดูรอบ ๆ สถานีเลย ไม่รู้ผ่านไปประมาณ 3 เดือน มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

พอมาถึงที่สถานีพิษณุโลก ก็มีรถจักรดีเซลไฟฟ้า Alsthom ( ALS. ) หมายเลข 4132 วิ่งผ่านมาต้อนรับเลยครับ ตอนนั้นไม่มีเวลาหาทำเลเหมาะ ๆ มาเป็นแบ็คกราวน์เลยครับ แต่รูปออกมาก็ถูกใจผมมาก ๆ ด้านหลังที่เห็นนั้นเป็นโรงเรียนเซนต์นิโกลาสครับ

Click on the image for full size

แล้ว Alsthom No. 4132 คันนี้ก็วิ่งไปที่สถานีบึงพระที่อยู่ข้างหน้า ก็คงจะไปทำขบวนรถน้ำมันล่ะครับ

มองไปที่ชานชาลาทางด้านทิศเหนือ ผมเห็นว่ามีรถอัดหิน ( อน. ) หมายเลข 15 กำลังทำงานอยู่ ผมว่าจะลองเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ สักหน่อยว่าพี่ ๆ เขาทำงานกันยังไง แต่ยังเดินไปได้ไม่เท่าไหร่เลย พี่เขาก็ขับรถหนีผมไป... Smile2 ทิ้งเอาไว้แค่ร่องรอยที่อยู่บนราง เห็นหินโรยทางถูกขุดเป็นหลุมเล็ก ๆ blink ส่วนรถอัดหินคันนั้นก็เข้าไปจอดอยู่ข้างในโรงรถที่อยู่ใกล้ ๆ กับหอสัญญาณ อดเลย... hmm

บทค. ที่จอดอยู่ในย่านสถานี มีเยอะกว่าที่ผมเคยเห็นเมื่อ 3 เดือนก่อนครับ เท่าที่สามารถมองเห็นในรูปนี้มีอยู่ทั้งหมด 13 คัน จอดต่อ ๆ กันอยู่ใกล้ ๆ จุดที่ผมยืนถ่ายรูปนี้ 7 คัน และจอดอยู่ใกล้ ๆ กับหอสัญญาณอีก 6 คัน และทุกคนเป็น บทค. ของปตท. ครับ

Click on the image for full size

นอกจากบทค. 13 คันนี้ ยังมี บทค. อีก 2 คัน ( ทาสีใหม่เอี่ยม ) จอดอยู่ใกล้ ๆ อาคารเก็บไฟฟ้าสำรอง ( ที่ได้เห็นไปแล้วในรูปแรก ) บทค. 2 คันนี้ก็เป็นของ ปตท. เหมือนกันครับ

รายละเอียดเกี่ยวกับ บทค. ทั้งหลาย ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้จากกระทู้ " รถน้ำมัน และ เลขข้างถัง " ได้เลยครับ ในกระทู้นั้นมีรายละเอียดของบทค. จากสมาชิกหลาย ๆ คน รวมไปถึงรูปภาพประกอบจากอาจารย์พิชญ์ และน้องเจฟ จะได้เห็น บทค. ( น่าจะ ) ครบทุกรุ่น ทุกแบบเลยครับ thumbsup
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 9:52 am    Post subject: Reply with quote

ผมเดินดูบทค. อยู่ได้สักพัก ก็มีเสียงประกาศจากทางสถานีว่ากำลังจะมีขบวนรถเข้าหยุดรับ - ส่งที่สถานี หันซ้าย หันขวา จะไปถ่ายรูปตรงมุมไหนดี เดินไปเดินมาจนเริ่มรู้สึกว่ามีผู้โดยสารที่นั่งอยู่ที่ชานชาลามองหลายคน ก็เลยไปปักหลักอยู่ที่บริเวณปลายสุดของชานชาลาที่มีหลังคาทางด้านทิศเหนือครับ ตรงนี้ล่ะ สะดวกดี Twisted Evil

ขบวนรถที่หยุดรับ - ส่ง ผู้โดยสารในรางที่ 2 ของสถานีพิษณุโลกในตอนนั้นคือ ขบวนรถเร็วที่ 111 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีเด่นชัย ในวันนั้นช้ากว่ากำหนดเวลา 41 นาทีครับ Shocked

Click on the image for full size

ตามกำหนดเวลาแล้วขบวนที่ 111 จะจอดอยู่ที่สถานีพิษณุโลก 12 นาที เจ้าหน้าที่ก็คงจะใช้เวลานี้เติมน้ำ แล้วถ้าขบวนรถเร็วที่ 102 ต้นทางสถานีเชียงใหม่ - ปลายทางสถานีกรุงเทพ มาถึงสถานีพิษณุโลกตรงเวลาก็จะมาหลีกกับขบวนที่ 111 ที่นี่ด้วยครับ

Click on the image for full size

14.51 น. ขบวนที่ 111 ก็ออกเดินทางต่อครับ ถึงตอนนั้นก็ยังคงช้ากว่ากำหนดอยู่ 37 นาที

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 10:25 am    Post subject: Reply with quote

หลังจากขบวนที่ 111 ออกจากสถานีพิษณุโลกไปแล้ว ผมก็เดินไปหา Alsthom No. 4103 ( ที่มีปัญหาตอนที่ทำขบวนที่ 112 เมื่อเช้า ) อีกครั้งครับ เพราะว่ารูปที่ถ่ายเอาไว้ตอนที่กลับมาถึงตัวเมืองพิษณุโลก ยังดูไม่ดีเท่าไหร่ ก็เลยจะไปถ่ายรูปมาอีกที แล้วตอนนี้ล่ะครับที่เห็นว่ากำลังมีพี่ ๆ ช่างขึ้นไปซ่อมอยู่

ช่วงที่ผมกำลังเดินอยู่บนสะพานเพื่อไปเก็บภาพมุมสูงของสถานีพิษณุโลกเอาไว้ ก็มีเสียงประกาศจากทางสถานีดังขึ้นมาว่ากำลังจะมีรถเข้ามาหยุดรับ - ส่งที่สถานีพิษณุโลกอีก 1 ขบวน ( ทำไมมาบ่อยแท้... ) เป็นขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 12 ต้นทางสถานีเชียงใหม่ - ปลายทางสถานีกรุงเทพ มาถึงสถานีพิษณุโลกเวลา 15.13 น. ครับ

Click on the image for full size

รูปไม่ค่อยชัด เพราะต้องซูมไกลอยู่พอสมควรครับ ในวันนั้นขบวนที่ 12 ประกอบด้วย Daewoo กซข.ป. 2539 เป็นคันนำ ตามมาด้วย กซม.ป. 2126 และ กซข.ป. 2532 เป็นคันท้ายสุดครับ

อากาศในวันนั้นร้อนมากครับ ใส่แค่เสื้อยืดตัวเดียวก็ยังร้อน ผมก็เลยเดินไปซื้อชาเย็นใส่ถุงจากตลาดที่อยู่ใกล้ ๆ สถานีมากิน เดินไป เดินกลับแบบดูโน่นดูนี่ไปเรื่อย ๆ ประมาณ 12 นาทีหลังจากที่ถ่ายรูปขบวนที่ 12 เอาไว้ได้ ก็มีเสียงประกาศจากทางสถานีดังขึ้นอีกครั้ง ก็เหมือนเคยครับ จะมีขบวนรถเข้ามาถึงสถานีอีก 1 ขบวน Shocked

คราวนี้เป็นขบวนรถเร็วที่ 102 ต้นทางสถานีเชียงใหม่ - ปลายทางสถานีกรุงเทพ ที่วันนั้นได้รถจักรดีเซลไฟฟ้า Alsthom ( AHK. ) หมายเลข 4223 นำขบวนมาถึงสถานีพิษณุโลกเวลา 15.28 น. และ Alsthom คันนี้ล่ะครับ ที่เป็นคันพาคุณเอ็ม ( CENTENNIAL ) ไปดูเส้นทางสายเหนือที่กำลังซ่อมแซมกันอยู่ในกระทู้ " ไปลำปาง ดูทางทำใหม่ กับ 101 "

Click on the image for full size

ในบ่ายวันนั้นผมยังเดินดูสถานีพิษณุโลกยังไม่ทั่วเลย เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นเรียกตัวให้กลับไปที่บ้าน เพราะญาติ ๆ ผมจะพาไปกินข้าวมื้อเย็นที่ร้านแถว ๆ ทางไปอำเภอบางกระทุ่มครับ ก็เลยต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่บ่าย กลับมาถึงตัวเมืองอีกครั้งก็ประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ ครับ ผม พี่สาว น้องชาย แล้วก็น้องสะใภ้อีกคนก็เลยขอต่อรอบดึกอีกสักครั้งด้วยการไปกินไอติมแถว ๆ โรงหนังเจริญผลครับ 3 เดือนก่อนที่ผมมาพิษณุโลกครั้งที่แล้ว ในคืนที่ผมขึ้นขบวนที่ 52 กลับกรุงเทพ กลางดึกคืนนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่โรงหนังเจริญผลที่อยู่ใกล้ ๆ กับร้านขายไอติมที่ผมไปกินนี่ล่ะครับ ผมคิดว่าพี่ ๆ หลายคนคงจะรู้จัก เห็นแล้วก็ใจหายครับ ผมเคยมาดูหนังที่นี่หลายเรื่องเหมือนกัน ที่จำได้แม่น ๆ ก็คือ " ซาลาเปาเนื้อคน " ครับ เคยดูกันหรือเปล่า Laughing กลับไปถึงโรงแรมก็สลบยาวครับ เหนื่อยมาทั้งวัน รูปภาพที่ถ่ายเอาไว้ในวันที่ 8 มิถุนายน ก็เลยมีเพียงเท่านี้ครับ Wink
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size


Last edited by ExtendeD on 22/06/2007 2:51 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 10:55 am    Post subject: Reply with quote

เช้าวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ก็มีเสียงโทรศัพท์โทรมาปลุกแต่เช้า แอร์ในห้องก็เย็นสบายเหลือเกิน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่อยากตื่นก็ต้องตื่น ทำให้นึกถึงตอนที่อยู่ที่บ้าน ปกติเคยมีเด็กอยู่ 2 คน แต่ถ้าเป็นเช้า ๆ วันเสาร์อาทิตย์แบบนี้ ก็จะมีเด็กเพิ่มขึ้นมาเป็น 3 คนนั่งดูการ์ตูนกันตั้งแต่เช้า Laughing วันนั้นผมต้องไปทำธุระที่วัดมะขามเตี้ยที่อยู่ใกล้ ๆ กับสถานีบ้านเต็งหนามที่อยู่ถัดไปทางด้านทิศเหนือของสถานีพิษณุโลก ผมไม่รู้มาก่อนเลยครับว่าต้องมาที่วัดแห่งนี้ ก็เลยไม่ได้พกกล้องไป ไม่อย่างนั้นคงจะได้มีรูปภาพของสถานีบ้านเต็งหนามมาฝากกันด้วยแน่ ๆ wall

กว่าจะเลี้ยงพระเสร็จ กลับมาอาบน้ำที่โรงแรม จัดกระเป๋า เตรียมพร้อมออกเดินทาง ผมมาถึงที่สถานีพิษณุโลกอีกครั้งเวลา 13.53 น. ครับ ในตอนนั้นเห็นว่ากำลังมีการจัดรถสินค้าอยู่พอดี ไปดูกันหน่อยดีกว่า เมื่อก่อนผู้ที่จะมารับหน้าที่นี้คือ รถจักรดีเซลไฟฟ้า Davenport หมายเลข 527 แต่ตอนนี้ถูกยืมตัวไปใช้ ไม่รู้จะเป็นการถาวรหรือเปล่านะครับ ก็เลยต้องให้รถจักรขาจรมารับหน้าที่แทน อย่างที่เห็นในรูปก็จะเป็น รถจักรดีเซลไฟฟ้า Alsthom ( AHK. ) หมายเลข 4228 และ ( ADD. ) หมายเลข 4402 โดยรถจักรคันที่ติดเครื่องอยู่มีเพียง ADD. No. 4402 คันเดียวครับ

Click on the image for full size

เมื่อวานนี้เท่าที่เดินดูไม่เห็น บตญ. กับ ตญ. พวกนี้นะครับ คงจะเพิ่งมาพร้อมกับขบวนที่ 601 หรือ 602 แน่ ๆ เลย hmmm

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 11:23 am    Post subject: Reply with quote

Alsthom ADD. No. 4402 กำลังลาก บตญ. ทั้ง 3 คันที่เห็นเมื่อสักครู่นี้ไปจอดเอาไว้ในรางที่อยู่ติดกับถนนทางด้านหลังครับ

Click on the image for full size

ประมาณ 10 นาทีต่อมา เสียงประกาศจากทางสถานีก็ดังขึ้นเพื่อแจ้งให้กับผู้โดยสารที่กำลังรอการโดยสารไปกับขบวนรถเร็วที่ 111 ต้นทางสถานีกรุงเทพ - ปลายทางสถานีเด่นชัย ให้รอขึ้นขบวนรถในรางที่ 2 ผมก็เลยเดินไปแถว ๆ ปลายสุดของชานชาลาที่มีหลังคาทางด้านทิศใต้ครับ เล็งตำแหน่งนี้เอาไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ว่าจะมาถ่ายรูปขบวนที่ 111 ตรงนี้ มุมจะได้ไม่ซ้ำกัน แต่ก่อนขบวนรถจะมา ก็เก็บภาพบรรยากาศที่สถานีพิษณุโลกเอาไว้อีกที จะเห็นว่าตำแหน่งของบทค. ที่จอดอยู่ ไม่เหมือนกับที่เห็นเมื่อวานนี้ครับ hmmm

Click on the image for full size

ก่อนหน้าที่ขบวนที่ 111 จะเข้ามาถึงสถานีพิษณุโลก ตอนที่ผมยืนรอถ่ายรูปอยู่สังเกตเห็นว่า ขบวนรถอยู่แถว ๆ จุดตัดถนนทางด้านทิศใต้ที่อยู่ถัดจากโรงพยาบาลพุทธชินราชไปอีก จอดนิ่งประมาณสัก 2 นาทีเห็นจะได้ครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่คิดว่ารถจักรไม่น่าจะมีปัญหา เพราะวันนี้ทำเวลาได้ดี มาถึงที่สถานีพิษณุโลกเกือบจะตรงเวลา ผมถ่ายรูปนี้เอาไว้ได้ตอนเวลา 14.20 น. ถ้าไม่นับว่าไปจอดนิ่งอยู่ 2 นาที ก็เท่ากับว่าวันนั้นมาช้าไป 16 นาทีเองครับ อย่างน้อยก็มาเร็วกว่าเมื่อวานล่ะนะ Laughing

Click on the image for full size

ขบวนรถเร็วที่ 111 ในวันที่ 9 มิถุนายน ประกอบด้วย Alsthom ( AHK. ) No. 4221 + บชส. 2 คัน ที่จะถูกตัดออกที่สถานีศิลาอาสน์ + บชส. 1361 + บชส. 1279 + บชส. 1198 + บชส. 1308 + บชส. 1071 + บสข. 72 + บชส. 1246 + บชส. 1048 + บชส. 1015 + บสส. 36 + บสพ. ครับ

เอาล่ะครับ การเดินทางจริง ๆ กำลังจะเริ่มจากตรงนี้ แต่ก่อนหน้าที่ขบวนรถจะออก ขอแวะพักไปเติมพลังก่อนนะครับ ตอนบ่าย ๆ จะกลับมาต่อ Laughing
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 12:57 pm    Post subject: Reply with quote

หลังจากขบวนรถจอดนิ่งสนิทที่สถานีพิษณุโลกแล้ว ผมก็ขึ้นไปนั่งที่ที่นั่งของผมที่อยู่ในบสส. ท้ายขบวนครับ ตอนนั้นก็ลืมไปว่า บสส. แบบนี้จะมีที่นั่งชั้น 2 24 ที่ ผมปล่อยไก่ไปตัวเบ้อเริ่ม ไม่เล่าดีกว่า อาย... Embarassed

ประจำที่เรียบร้อยแล้ว ก็เก็บภาพก่อนที่ขบวนรถจะออกครับ รูปนี้มองไปทางหัวขบวนทางด้านทิศเหนือ เห็น Alsthom จอดอยู่ทางขวา 1 คัน นั่นก็คือ Alsthom ( AHK. ) No. 4228 ที่ถูก ADD. No. 4402 ลากไปลากมาพร้อมกับ บตญ. และ ตญ. ตอนที่ผมเพิ่งจะมาถึงที่สถานีครับ

Click on the image for full size

แล้วก็มองย้อนกลับไปทางด้านทิศใต้

Click on the image for full size

รูปนี้เจ้ากล้องตัวดี เริ่มออกอาการงอแงเป็นครั้งแรกของวันนี้ sly
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 22/06/2007 1:06 pm    Post subject: Reply with quote

ดีแล้วครับพี่เต้ยที่ปล่อยไก่ไป เพราะตอนนี้คำสั่งห้ามขนสัตว์ปีกไปกับขบวนรถยังไม่ยกเลิกครับ Click on the image for full size

ปล.พนง.ข.111 วันนั้นเวรป๋าสวาทหรือป๋าสุมิตรหว่า นับเวรก่อน Shocked
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 22/06/2007 1:19 pm    Post subject: Reply with quote

อ่ะแฮ่ม ........ มาเกาะท้ายขบวน 111 ไปเที่ยวพร้อมคุยเต้ย ด้วยคนครับ
ไม่ได้นั่งรถไฟชมวิว ในช่วงเส้นทางนี้ นานมากๆ แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 1:29 pm    Post subject: Reply with quote

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ความรู้สึกของผมไม่เหมือนกับเมื่อครั้งที่ขึ้นขบวนที่ 51 มาที่สถานีพิษณุโลกครับ เพราะผมอยากให้ไปถึงสถานีเด่นชัยเร็ว ๆ อย่างน้อยถ้าไปถึงตามเวลา ( 17.20 น. ) ก็ยังไม่มืด ผมอยากไปเดินถ่ายรูปที่สถานีเด่นชัยมานานแล้ว เพราะชอบบรรยากาศที่นั่นมาก

หลังจากที่ผมขึ้นมาบนขบวนรถก็เห็นว่ามีผู้โดยสารอยู่ใน บสส. คันเดียวกับผมอีกหลายคนครับ ถ้านับเฉพาะผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในส่วนของที่นั่งชั้น 2 ก็มีอยู่ประมาณ 12 คน กับอีก 1 ตัว ( สุนัข ) ครับ เวลาผ่านไป 10 นาที ขบวนที่ 111 ก็ยังคงจอดนิ่งอยู่ในรางที่ 2 ผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มบ่น และเริ่มเดินไปเดินมาพูดคุยกัน ตัวผมเองก็ไม่ค่อยแปลกใจสักเท่าไหร่ เพราะถ้าเป็นเหมือนเมื่อวานก็จะเห็นว่า ขบวนรถไม่ได้จอดอยู่เฉย ๆ เจ้าหน้าที่กำลังเติมน้ำอยู่ ผมโผล่ออกไปนอกหน้าต่าง ก็มองเห็นเจ้าหน้าที่ยืนกันอยู่แถว ๆ รถจักรหลายคน เพราะฉะนั้นก็คงไม่มีอะไรผิดแปลกอะไร

ระหว่างนั้นผมก็ขีด ๆ เขียน ๆ ใส่กระดาษบันทึกของผมไปตามเรื่องราว แต่ก็มีเสียงพูดคุยกันของผู้โดยสารคนอื่นลอยเข้ามาในหู บางคนก็บ่นเรื่องที่ขบวนรถจอดนาน จะทำให้พอไปถึงที่สถานีพรหมพิราม ที่ขบวนรถจะหยุดรับ - ส่งผู้โดยสารเป็นสถานีถัดไปแล้ว จะหารถต่อเข้าหมู่บ้านไม่ได้ บางคนก็บ่นเรื่องอากาศร้อน ส่วนผู้โดยสารที่บ่นเรื่องข้อสงสัยเกี่ยวกับราคาตั๋วของผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี ที่เขาคิดว่าราคาน่าจะถูกกว่าที่ปรากฏอยู่บนตั๋ว ผมก็ต้องถือโอกาสนี้เข้าไปชี้แจงว่า ราคาที่เห็นอยู่ในตั๋วนั้นเป็นค่าโดยสาร รวมกับค่าธรรมเนียม ผู้สูงอายุจะได้ลดเฉพาะค่าโดยสารเท่านั้น ไม่ได้ลดค่าธรรมเนียมด้วย อธิบายรวมทั้งยกตัวอย่างอยู่สักพักก็เข้าใจครับ Wink

ระหว่างที่กำลังอธิบายให้คุณลุงคนนั้นเข้าใจเรื่องราคาตั๋วอยู่ ผมก็ได้ยินเสียง Alsthom แว่ว ๆ มาทางขวา เลยเดินไปดู ก็เห็นว่าเป็น Alsthom ( AHK. ) หมายเลข 4228 ครับ

Click on the image for full size

ในตอนนั้นคิดว่าก็คงจะวิ่งไปที่สถานีบึงพระเหมือนกับที่ Als. No. 4132 วิ่งไปเมื่อวาน... บ๊าย บาย... wave

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 22/06/2007 2:12 pm    Post subject: Reply with quote

KTTA-50-L wrote:
ดีแล้วครับพี่เต้ยที่ปล่อยไก่ไป เพราะตอนนี้คำสั่งห้ามขนสัตว์ปีกไปกับขบวนรถยังไม่ยกเลิกครับ Click on the image for full size

ปล.พนง.ข.111 วันนั้นเวรป๋าสวาทหรือป๋าสุมิตรหว่า นับเวรก่อน Shocked


ตามปกติแล้วถ้าพี่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่บนขบวนรถ ก็ไม่เคยถามเรื่องชื่อสักครั้งครับ จะเรียก " พี่ครับ ๆ " ตลอดเลย ( เรียกแบบไม่ดู ไม่สนอายุตัวเอง laugh ) แต่ถึงขั้นเจฟเรียกป๋าเลยนี่... แสดงว่าคงจะมีอายุพอสมควร แต่ก่อนที่จะไปถึงสถานีเด่นชัย ได้ยินเจ้าหน้าที่คุยกัน พี่คนหนึ่ง เรียกอีกคนว่า " ไก่ " ครับ รู้จักหรือเปล่าครับชื่อนี้

CivilSpice wrote:
อ่ะแฮ่ม ........ มาเกาะท้ายขบวน 111 ไปเที่ยวพร้อมคุยเต้ย ด้วยคนครับ
ไม่ได้นั่งรถไฟชมวิว ในช่วงเส้นทางนี้ นานมากๆ แล้ว


ตอนแรกก็คิดอยู่นานครับ ว่าจะเอารูปที่ถ่ายมา มาทำเป็น review แบบนี้ดีหรือเปล่า เพราะเห็นว่าเป็นเส้นทางที่หลาย ๆ คนไป ๆ มา ๆ เป็นประจำ คงจะเห็นกันจนเบื่อ แต่ในเมื่อทั้งคัด ทั้งเลือกรูป ไป resize เสร็จแล้วจะปล่อยมันทิ้งไปก็เสียดายอยู่ครับ ถ้าพี่บอมบ์ไม่ได้เห็นวิวสายเหนือตอนกลางวันนานแล้ว ก็รอชมได้เลยครับ Razz

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผมมองตาม AHK. 4228 ไป ก็เห็นว่าพี่พขร. ไม่ได้ขับไปที่สถานีบึงพระเหมือนอย่างที่คิดครับ แต่วิ่งย้อนกลับมาในรางที่ 3 Ohh แบบนี้ที่จอดนิ่งอยู่ 10 นาที ก็คงต้องมีอะไรสักอย่างแล้วล่ะครับ

Click on the image for full size

น่าเสียดายที่ผมไม่ได้เดินไปดูที่หัวขบวนว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะกำลังคุยติดพันอยู่กับคุณลุงอยู่ หลังจากที่ผมคิดว่าคุณลุงน่าจะเข้าใจเรื่องราคาตั๋วแล้ว ผมก็ถือโอกาสถามคุณลุงกลับไปถึงเรื่องเกี่ยวกับขบวนรถก่อนที่จะมาถึงสถานีพิษณุโลกว่ามีอะไรผิดปกติบ้างหรือเปล่า ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า " ก็วิ่ง ๆ หยุด ๆ ตามธรรมดาของรถไฟนั่นแหละ " hmm ... เหมือนกับได้คำตอบแล้ว แต่ไม่รู้เรื่องครับ ผมก็เลยต้องเจาะจงลงไปอีกว่า ก่อนที่จะมาจอดที่นี่ ได้หยุดอยู่ประมาณ 2 นาที ตามที่ผมได้เห็นมาตอนที่กำลังรอถ่ายรูปอยู่หรือเปล่า คุณลุงก็บอกว่าใช่ครับ เอาแล้วไง เปลี่ยนรถจักรแน่ ๆ งานนี้

หลังจากที่คิดว่าต้องมีการเปลี่ยนรถจักรแน่ ๆ ใจผมอยากจะลงไปข้างล่าง เพื่อไปดูให้เห็นกับตา แต่ดูเหมือนว่าคุณลุงคนเดิมคงจะไม่ยอมง่าย ๆ แน่ ๆ เพราะแกชวนผมคุยแบบไม่หยุดเลยครับ พอแกรู้ว่าผมเกิดที่พิษณุโลก ก็เล่าเรื่องราวในอดีตสมัยก่อนให้ฟังแบบยาวเหยียด แกคงไม่ทันสังเกตแน่ ๆ ครับ ว่าผู้โดยสารคนอื่นก็หยุดคุย แล้วเปลี่ยนมานั่งฟังแกเล่าแทนครับ Laughing แต่ผมคงเล่ารายละเอียดไม่ได้ครับ เพราะจับใจความไม่ค่อยจะได้ ( อันนี้สารภาพตามตรง ) ใจมันลอยไปที่รถจักรหัวขบวนแล้ว แต่ตัวยังต้อง " ครับ ๆๆๆๆ " กับคุณลุงอยู่เลย Ahhh

ระหว่างที่ฟังคุณลุงเล่าเรื่องราวในอดีตอยู่นั้นก็มีขบวนรถวิ่งเข้ามาที่สถานีพิษณุโลก 2 ขบวนครับ ก็คือ ขบวนรถเร็วที่ 102 ต้นทางสถานีเชียงใหม่ - ปลายทางสถานีกรุงเทพ ที่ได้รถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric ( GEA. ) หมายเลข 4540 นำขบวน มาถึงที่สถานีพิษณุโลกเวลา 15.03 น. และออกจากสถานีไปเมื่อเวลา 15.14 น. ส่วนอีกขบวนหนึ่งก็คือ ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 12 ต้นทางสถานีเชียงใหม่ - ปลายทางสถานีกรุงเทพ ที่ประกอบด้วย Daewoo กซข.ป. 2521 + กซม.ป. 2127 + กซข.ป. 2543 ครับ ทั้ง 2 ขบวนนี้หยุดรับ - ส่งผู้โดยสารในรางที่ 1 ผมไม่ได้ลงไปถ่ายรูปเก็บเอาไว้ครับ เพราะยังคงต้องนั่งฟังเรื่องราวจากคุณลุงอยู่

นี่เป็นรถเมล์ท้องถิ่นที่วิ่งระหว่างอำเภอภายในจังหวัดพิษณุโลกครับ จากตัวเมือง วิ่งไปถึงอำเภอวัดโบสถ์ถ้าจะไปที่สถานีแควน้อย ขึ้นรถคันนี้ไปก็ได้ ใช่หรือเปล่าครับพี่ณัฐ

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
Page 1 of 9

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©