RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179865
ทั้งหมด:13491097
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 92, 93, 94 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 17/05/2022 1:59 am    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว
~ สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ~
เส้นทางการคมนาคมสู่การสาธารณสุขเพื่อประชาชนที่ได้ประโยชน์มากที่สุด
จากตัวสถานีมีทางเชื่อมเข้าสู่ตัวตึกอำนวยการเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการนำผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการ...
(รอคุณหมอนานพอที่จะเดินถ่ายภาพได้...📸😆
https://www.facebook.com/groups/429224380754014/posts/1755974904745615/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/05/2022 6:01 pm    Post subject: Reply with quote

‘ชัชชาติ’ ไปดูโครงการสร้างช้ากระทบจราจร-รถไฟสีเขียวควรพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ
เดลินิวส์ 24 พฤษภาคม 2565 17:47 น.
กทม.

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.จับมือว่าที่ ส.ก. ลงพื้นที่สำรวจโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยก “รัชดา-ราชพฤกษ์” ล่าช้ากว่า 600 วัน กระทบการจราจรฝั่งธนฯ ส่วนการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว โดยไม่ผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ไม่ตรงตามหลักการของเรา สำหรับทีมงานรองผู้ว่าฯ ขอให้ประกาศอย่างเป็นทางการก่อน แต่มีพร้อมแล้ว

ที่ “บีทีเอส” สถานีตลาดพลู เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เวลา 14.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ ส.ก. เขตธนบุรี และบางกอกใหญ่ ร่วมลงพื้นที่สำรวจการก่อสร้างอุโมงค์รัชดา-ราชพฤกษ์

นายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) ลงพื้นที่ดูปัญหาน้ำท่วม วันนี้ลงพื้นที่ดูปัญหาการจราจร ซึ่งเป็นปัญหาหลักของคนกรุงเทพฯปัญหาหนึ่ง เช่นพื้นที่เขตธนบุรีที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์ ของ กทม.ที่งานล่าช้าประมาณ 600 วันแล้ว โดยโครงการฯแบ่งเป็น 3 สัญญา ประกอบด้วย 1 การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนน 2 ย้ายท่อประปาขนาดใหญ่ และ 3 นำสายสื่อและสายไฟฟ้าสารลงดิน ทั้ง 3 สัญญามีการขยายเวลาต่อเนื่อง ตั้งแต่ขยายสัญญาย้ายท่อประปา 400 วัน ขยายสัญญาเนื่องจากผลกระทบจากโควิดระบาดอีก 200 วัน แต่ขณะนี้งานยังดูไม่มีความคืบหน้า ซึ่งการก่อสร้างที่นาน มีผลต่อการจราจรติดขัด โดยการลงพื้นที่วันนี้ได้เชิญ ว่าที่ ส.ก.เขตธนบุรี จากพรรคเพื่อไทย และ ว่าที่ ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาด้วย


นายชัชชาติ กล่าวอีกว่าปัจจุบัน พื้นที่กรุงเทพฯ มีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ประมาณ 14 โครงการ ที่ก่อสร้างล่าช้ากว่า 100 วัน โดยมีสาเหตุที่แตกต่างกัน ส่งผลให้ไม่สามารถคืนพื้นผิวการจราจรได้ รวมทั้งการจัดการจราจรที่ต้องปรับปรุง การลงพื้นที่ร่วมกับ ส.ก. ทำให้เห็นปัญหาได้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม กทม. ต้องเร่งรัดโครงการต่างๆ เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชน ต้องทำเป็นการเร่งด่วน เพราะการก่อสร้างที่ล่าช้าส่งผลต่อการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ ในส่วนนี้ เมื่อเข้าไปทำงานจะดูรายละเอียดแต่ละโครงการว่าติดขัดตรงไหนอย่างไร เพราะผู้ที่เสียประโยชน์คือประชาชน รวมถึงการคืนพื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าต่างๆ ต้องจริงจัง แม้จะช่วยแก้ปัญหารถติดไม่ได้ 100% แต่เป็นส่วนหนึ่งทำในการเพิ่มพื้นที่การสัญจรให้ประชาชน

ส่วนภายในวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งเป้าการแก้ปัญหาส่วนนี้ไว้อย่างไรนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่าต้องให้เร็วที่สุด แต่ขอดูข้อมูลก่อน เชื่อว่ากรอบสัญญาแรกต้องมีข้อเท็จจริงอยู่ ก่อนลงนามในสัญญาต้องคิดดีแล้ว ดังนั้นการล่าช้าไม่ควรจะเกิดขึ้น หากล่าช้าเกินเท่าตัว ต้องมีอะไรผิดปกติ ทั้งนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ได้ไปบอกว่าเขาทุจริต และที่สาธารณะต้องรีบคืนให้ประชาชนได้ใช้ บางครั้งการจัดจุดโค้งจุดเลี้ยวต่างๆ มีการกันพื้นที่เยอะ หรือทำโค้งไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรได้ด้วย อีกทั้งการจัดไฟจราจรแจ้งเตือนต่างๆ ผู้รับเหมาต้องทำ เพราะรวมในค่าก่อสร้างอยู่แล้ว

ทางด้านนายวิลาศ กล่าวว่า การขยายเวลาการก่อสร้างในโครงการต่างๆ เกิดจากความร่วมมือระหว่างคนคุมงานกับผู้รับจ้าง ซึ่งอาจมีผลประโยชร์ร่วมหรือว่ารู้จักกันเป็นการส่วนตัว ก็เอื้อประโยชน์กันในการขยายเวลา

เมื่อถามถึงการต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งวันนี้ไม่มีการเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยให้เหตุผลว่ารอผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ก่อน มองว่าเรื่องนี้จะเป็นการโยนเผือกร้อนหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ทุกอย่างเราไม่ได้ใช้อารมณ์ เราใช้เหตุผล เราต้องตั้งคำถามว่าทำไมเราต้องต่อสัมปทาน โดยไม่ผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ มองว่าข้อดีของ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ คือมีหน่วยงานอื่นร่วมดูแล ไม่ใช่แค่กรรมการชุดเล็กๆที่ตั้งขึ้นมา มีการแข่งขันเรื่องราคา ซึ่งน่าจะได้เห็นราคาที่เป็นธรรมมากขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้มีอคติว่าใครผิดหรือถูก เราเชื่อในระบบ ขณะเดียวกัน หนี้การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่รัฐบาลโอนให้กทม.เป็นผู้รับผิดชอบกว่า 60,000 ล้านบาท ผ่านสภา กทม. แล้วหรือยัง ต้องไปดูรายละเอียดรอข้อมูลก่อน รวมถึงสัญญาจ้างเดินรถถูกกฎหมายหรือเลี่ยง พ.ร.บ.ร่วมทุนหรือไม่

“การต่อสัมปทานโดยไม่ผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุน ผมรู้สึกว่าไม่ตรงตามหลักการของเรา เพราะหลักการเราคือทำให้ถูกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อันนั้นเข้าใจว่าใช้ ม.44 ในการทำให้ต่อสัญญาโดยไม่ผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ทำให้เรารู้สึกว่าไม่มีคนเข้ามาดูแลอย่างละเอียด ไม่มีการแข่งขันราคา หรือต้องมีเหตุผลที่ต้องเปิดเผยได้แค่นั้นเอง แต่ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลอะไร เรามองจากข้างนอก คงต้องไปดูรายละเอียดอีกทีหนึ่ง”


เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นตั๋วโดยสารแบบใบเดียวที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทาง รถ ราง เรือได้หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่าบัตรใบเดียวมีวิธี เช่น อาจจะใช้บัตรยูโรที่หักเงิน ซึ่งบัตรใบเดียวสามารถเข้าได้ทุกระบบ แต่ที่กังวลมากไม่ใช่บัตรใบเดียวทุกระบบ แต่คือโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม บัตรใบเดียวอาจไม่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องราคา ซึ่งอาจจะแพงก็ได้ สิ่งสำคัญคือโครงสร้างราคา ลดความซ้ำซ้อนค่าแรกเข้า ต้องหารือกับบีทีเอสเป็นการภายในก่อน จากนั้นจะหารือคมนาคม เพื่อแก้ปัญหาแรกเข้าซ้ำซ้อนในเส้นทางต่อเนื่อง

เมื่อถามว่าจะเปิดตัวทีมบริหาร กทม. เช่นรองผู้ว่าฯ กทม.เมื่อไหร่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ขอให้ประกาศอย่างเป็นทางการก่อน แต่เรามีพร้อมแล้ว และพร้อมทำงาน ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า มีทีมงานของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. มาร่วมงานงานด้วย ยืนยันว่าไม่มี และยังไม่ได้คุยกันเลย

เมื่อถามถึง กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์ข้อความท้าทายให้ลงเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายชัชชาติ กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับความเห็น และได้พูดถึงนโยบายเรา เป็นเรื่องที่ดี เราเคารพความเห็นท่าน แต่ตอนนี้ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม.ก่อน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/07/2022 4:30 pm    Post subject: Reply with quote

เชื่อไม่ดรามา “ชัชชาติ” คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์ รู้ราคา BTS ส่วนต่อขยาย “ห้าแยกลาดพร้าว – คูคต”
เผยแพร่: 24 ก.ค. 2565 14:38
ปรับปรุง: 24 ก.ค. 2565 14:38
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์ ชัดเจนราคารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายห้าแยกลาดพร้าว - คูคต ยันต้องจัดเก็บ วางกรอบราคาไม่เกิน 59 บาท เชื่อไม่ดรามา ทุกอย่างอยู่บนข้อเท็จจริง ระบุคิดอย่างละเอียด ไม่อยากให้เป็นภาระประชาชน

วันนี้ (24 ก.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการหารือระหว่างบอร์ดบริษัทกรุงเทพธนาคม (KT) และบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ BTSC เกี่ยวกับประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งเรื่องสัมปทาน และการเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยาย โดยระบุว่าการหารือครั้งล่าสุด ได้ข้อสรุประดับหนึ่ง ทาง กทม.จะต้องดู 2 เรื่องคือ ความสัมพันธ์ระหว่าง กทม.และกรุงเทพธนาคมเป็นอย่างไร จะจัดการเรื่องหนี้อย่างไร และสภา กทม.จะมองอย่างไร เพราะสุดท้าย สภา กทม.เป็นผู้อนุมัติ แต่ตอนนี้ยังติดพิจารณางบประมาณอยู่

ประเด็นที่สอง เป็นเรื่องการคิดราคาส่วนต่อขยาย ส่วนที่ 2 (ห้าแยกลาดพร้าว- คูคต) ขณะนี้สำนักจราจรและขนส่งของกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างทำเรื่อง เหลือการคำนวณและประกาศราคา แต่ต้องใช้เวลา เพราะต้องให้บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพเตรียมตัว 1 เดือน

ส่วนเรื่องระหว่างกรุงเทพธนาคมและเอกชน ต้องไปเจรจากัน เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ระหว่าง กทม.กับกรุงเทพธนาคมจะมีความผูกพันอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เป็นประเด็นที่สำคัญและละเอียดอ่อน เพราะถ้าจะนำเงินไปจ่ายทางกรุงเทพธนาคม ก็ต้องมั่นใจว่ามีข้อสัญญาที่ถูกต้องและได้รับการอนุมัติตามขั้นตอน

ทั้งนี้ คาดว่า การกำหนดราคาส่วนต่อขยายส่วนที่ 2 ที่ยังไม่ได่เก็บเงิน จะได้ความชัดเจนในเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งราคาจะใช้จนถึงปี 2572 ในส่วนนี้ต้องรีบ เพราะ กทม. เสียค่าจ้างเดินรถปีละหลายพันล้านบาท แต่ไม่ได้เก็บเงินเลย ทำให้เป็นหนี้สะสม

ดังนั้นต้องหารายได้เข้ามา แต่ต้องคิดอย่างละเอียด ไม่อยากให้เป็นภาระพี่น้องประชาชน อย่างที่สภาองค์กรผู้บริโภคเรียกร้องไม่อยากให้เก็บเพิ่ม อยากให้เก็บที่ราคา 44 บาท (ราคาเดิมตลอดสาย) ซึ่งคิดแล้วจะกระทบต่อรายได้ของ กทม. ทำให้มีหนี้มากขึ้น ก็ต้องหากรอบที่ไม่เกินราคาเดิมที่เคยกำหนดไว้ 59 จะคิดอย่างไรมีสูตรให้อยู่ น่าจะประกาศได้ราคาได้ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

ส่วนตัวไม่กังวลดรามา ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่า ให้นั่งฟรี แต่ กทม.ต้องเสียค่าใช้จ่าย กลายเป็นว่าทุกคนในกรุงเทพฯ ต้องจ่ายค่าโดยสารในส่วนนี้ ในแง่หนึ่งไม่เป็นธรรมเท่าไร ต้องคุยกันด้วยเหตุผล คงจะไม่มีดรามาเพราะเป็นข้อเท็จจริง และอีกอย่างคือมันมีผลกระทบกับรถสาธารณะด้านล่าง ถ้าข้างบนวิ่งฟรี ข้างล่างก็ทำมาหากินลำบาก

แต่ละปีเป็นหนี้ 4-5 พันล้านบาท ซึ่งค่อนข้างหนัก ถ้าไม่เก็บเลยจะเป็นหนี้ไปเรื่อย ๆ และ กทม.จะไปดูรายได้จากโฆษณาด้วย จะเอามาจุนเจืออย่างไร แต่ทั้งหมดต้องเข้าสภา กทม.ก่อน เพราะส่วนต่างที่เหลือ ที่ กทม.ต้องจ่ายโดยงบประมาณ สภา กทม.ต้องรับรู้ ว่าเก็บราคาเท่านี้ แล้วจะมีส่วนต่างที่ กทม.ต้องจ่ายเท่าไร เพราะสภาฯ ต้องพิจารณางบประมาณไปจ่าย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2022 8:09 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินกรณีมีเหตุระเบิดบนสถานีห้าแยกลาดพร้าว
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันเสาร์ ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:53 น.
ปรับปรุง: วันเสาร์ ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:53 น.

รถไฟฟ้าบีทีเอสฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2565 กรณีมีเหตุระเบิดบนสถานีห้าแยกลาดพร้าว

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 01.00-04.00 น. นายณัฐชัย ผะเดิมชิต ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย และรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ที่ปรึกษาด้านรักษาความปลอดภัย บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส นำฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2565 กรณีเกิดเหตุระเบิดบนสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) ร่วมกับเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าบีทีเอส และหน่วยงานฉุกเฉินภายนอก พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความพร้อม ความรู้ ทักษะ และความเข้าใจในขั้นตอนสำหรับผู้ปฏิบัติงาน ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/08/2022 12:09 pm    Post subject: Reply with quote

เคาะแล้ว! ค่าโดยสารสายสีเขียว ‘แบริ่ง-สมุทรปราการ’ ‘หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต’
กทม.
8 สิงหาคม 2565 เวลา 06:00 น.

กทม.จัดทำตารางค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายส่วนที่2 “แบริ่ง-สมุทรปราการ” และ “หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” 14-44 บาท รวมเส้นทางหลักจัดเก็บไม่เกิน 59 บาท เตรียมประกาศค่าโดยสาร ก่อนเร่ิมเก็บกลางเดือน ก.ย. นี้



เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่2 ช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ และ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่า สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ได้จัดทำตารางค่าโดยสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้สูตร 14+2x กล่าวคือ ค่าโดยสารส่วนต่อขยายที่2 จะเริ่มเก็บอัตรา 14-44 บาท เมื่อรวมกับอัตราค่าโดยสารในเส้นทางสัมปทานหลักตรงกลาง จะเก็บอัตราสูงสุดไม่เกิน 59 บาท ทั้งนี้ กทม.เตรียมนัดเจรจากับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรงเทพ จำกัด หรือ บีทีเอสซี เรื่องยกเว้นค่าแรกเข้าระบบเส้นทางหลักหรือเส้นทางให้สัมปทานที่เรียกเก็บเพิ่ม 16 บาท ได้หรือไม่ หาก บริษัทฯ ไม่ยินยอม กทม.จะต้องอุดหนุนงบประมาณในส่วนค่าแรกเข้าแทนผู้ใช้บริการ เมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอเข้าที่ประชุม สภา กทม.เพื่อขอความเห็นชอบ จากนั้น กทม.จะออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว แจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้า คาดว่าจะเร่ิมเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ส่วนที่2นี้ ประมาณกลางเดือน ก.ย. นี้ 



นายวิศณุ กล่าวอีกว่า การคำนวณอัตราค่าโดยสารส่วนต่อขยายโดยใช้สูตร 14+2x แทนอัตราเดิมที่จัดเก็บ 15 บาท ตลอดสาย นั้นเป็นการจัดเก็บตามระยะทางที่ใช้บริการนั่งไกลจ่ายมาก นั่งสั้นจ่ายน้อย ถือเป็นหลักการที่ถูกต้อง สากลและเป็นธรรม ปัจจุบัน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ก็ใช้หลักการดังกล่าวด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่าหากเปรียบเทียบค่าโดยสารส่วนต่อขยาย ส่วนที่ที่2 แพงกว่าเส้นทางหลัก เพราะระยะทางไกล และสถานีมากกว่า 


อย่างไรก็ตาม แม้จะเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยาย ส่วนที่1 สายสีลม ช่วงสถานีสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่ และสถานีวงเวียนใหญ่-บางหว้า สายสุขุมวิท สถานีอ่อนนุช-แบริ่ง  และส่วนต่อขยายส่วนที่2 แบร่ิง-สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต  กทม.ยังต้องจ่ายเงินอุดหนุนให้กับบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที ประมาณ  6,000 ล้านบาทต่อปี  ลดลงประมาณ 900 ล้านบาท จากปัจจุบันที่อุดหนุนให้เคที ประมาณ 6,900 ล้านบาท/ปี 

นอกจากนี้ กทม.ร่วมกับสภา กทม. ตั้งคณะทำงาน เพื่อพิจารณาร่างสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตามคำสั่ง คสช. มาตรา 44  ให้ขยายสัญญาสัมปทานให้กับ บริษัท บีทีเอสซี ออกไปอีก 30 ปี (2572-2602) หลังจากครบอายุสัมปทาน  ทางสภา กทม.จะมีความเห็นอย่างไร หากเห็นชอบก็ให้ดำเนินตามนั้น ส่วนถ้าไม่เห็นชอบก็จะนำเรื่องกลับมาพิจารณาทบทวนใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งมีหลายรูปแบบ อาทิ เปิดสัมทปานใหม่ ตาม พ.ร.บ.เอกชนร่วมทุน หรือใช้วิธีการจ้างเอกชนเดินรถ คงต้องทำให้รอบครอบ เพราะตอนนี้ยังมีเวลาพิจารณาก่อนจะหมดสัมปทานปี 2572.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/08/2022 9:06 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
เคาะแล้ว! ค่าโดยสารสายสีเขียว ‘แบริ่ง-สมุทรปราการ’ ‘หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต’
กทม.
8 สิงหาคม 2565 เวลา 06:00 น.

'ชัชชาติ'จ่อเซ็นค่าโดยสารสีเขียวตลอดสาย59บาท
Source - ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
Wednesday, August 10, 2022 05:34

คาดเริ่มปลายกันยายนนี้ "ชัชชาติ"จ่อเซ็นค่าโดยสารสีเขียวตลอดสาย59บาท

ผู้จัดการรายวัน360 - "ชัชชาติ" จ่อลงนามประกาศเก็บค่าโดยสารสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 อัตราสูงสุดที่ 59 บาทตลอดสาย พร้อมเจรจารายละเอียดค่าแรกเข้า คาดเริ่มปลาย ก.ย.นี้ ผวาฝนถล่ม-น้ำทะเลหนุน! ลุยวางแผนระยะยาว ยึดบทเรียนน้ำท่วมปี 54 เปรียบเทียบ พร้อมเตรียมขยายสิทธิพิเศษให้แก่คนพิการทั้งขึ้นรถไฟฟ้าฟรี-สร้างเครือข่าย-การจ้างงาน-เปิดตลาดนัดให้ผู้พิการนำสินค้ามาขายได้

วานนี้ (9 ส.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายที่ 2 ว่า จะเซ็นประกาศเก็บค่าโดยสารภายใน 2 สัปดาห์นี้ ค่าโดยสารอัตราสูงสุดอยู่ที่ 59 บาท ตลอดสาย คาดว่าจะเริ่มช่วงปลายเดือน ก.ย. 65 ทั้งนี้ ยังต้องหารือกับเอกชนเรื่องของการเก็บค่าแรกเข้า ว่ารายได้ส่วนนี้จะเข้าทางเอกชน หรือบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) เช่น ขึ้นจากสถานีคูคต ซึ่งอยู่ในส่วนต่อขยายที่ 2 ลงปลายทางที่สถานีสยาม ซึ่งเป็นส่วนของสัมปทานเดิม ถ้าค่าแรกเข้าจ่ายให้กับทางเอกชน ทางเคทีก็จะไม่ได้รับรายได้ตรงนี้ ซึ่งต้องมีการเจรจา เพราะตามหลักการรายได้ค่าแรกเข้าต้องเก็บที่สถานีต้นทาง โดยมอบหมายให้ รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ไปเจรจา ส่วนต่อขยายที่ 2 กทม.จ่ายค่าจ้างเดินรถปีละ 5,000 ล้านบาท ซึ่งถ้าไม่ได้รายได้ค่าแรกเข้า ก็ยากที่คุ้มทุน สุดท้ายต้องมีการชดเชย ต้องพยายามหารายได้จากตรงนี้มากที่สุด

"ไม่ได้เป็นการเพิ่มภาระ แต่เป็นเรื่องความยุติธรรม" นายชัชชาติระบุ
ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น นายชัชชาติกล่าวว่า สิ่งที่กังวลคือ น้ำเหนือเขื่อน โดยช่วงเช้ามีรายงานว่า น้ำในเขื่อนอยู่ในระดับ 40% จึงสั่งการให้ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังน้ำเหนือเขื่อนให้ดี เพราะเรากลัวว่าในระยะยาวหากน้ำเหนือเขื่อนเต็ม แล้วปล่อยน้ำออกมาจะมีปัญหาอะไรหรือไม่

นอกจากนี้ ยังสั่งให้ทำแดชบอร์ด ที่สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำ และปริมาณน้ำในเขื่อนที่อาจไหลผ่านกรุงเทพมหานคร "สิ่งที่กังวลคือ น้ำเหนือ ที่อาจมาเสริมกับน้ำฝน และ น้ำทะเลหนุน โดยต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการระยะยาว อาจต้องนำสถานการณ์น้ำท่วมปี 2554 เป็นตัวเปรียบเทียบ"

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ว่า วันเดียวก็สามารถระบายน้ำได้ เกาหลีใต้รอบนี้หนักมาก ตื่นเช้ามายังตกใจว่า ที่ไหน ใช่ที่กรุงเทพฯ หรือเปล่า ซึ่งพอดู อ้อเกาหลีใต้ แต่เขาก็เก่งนะ

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังได้กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับเครือข่ายเยาวชนสังเกตการณ์เลือกตั้งเพื่อประชาธิปไตย (We Watch) และพันธมิตรคนพิการ เพื่อรับฟังข้อเสนอนโยบายที่เกี่ยวกับคนพิการ ว่า เครือข่าย We Watch และพันธมิตรคนพิการได้นำข้อเสนอเชิงนโยบายจำนวน 45 ข้อ ซึ่งได้มาจากการระดมความคิดเห็นของคนพิการรวม 43 คน มาเสนอต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีเรื่องหลัก 4 ข้อที่ผ่านการโหวตมาแล้วว่าอยากให้ดำเนินการก่อน ได้แก่ 1. ให้คนพิการและผู้ติดตามสามารถขึ้นรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดินฟรี 2. การสร้างเครือข่ายผู้ปกครองเยาวชนคนพิการ รวมถึงการจ้างงาน ผู้ปกครองของคนพิการ 3. การจ้างงานคนพิการ 4. ตลาดนัดเพื่อให้คนพิการสามารถร่วมนำสินค้ามาขายได้

ส่วนของการอำนวยความสะดวกกับบริษัทที่มีการจ้างงานคนพิการ เป็นเรื่องที่ต้องเริ่มจาก กทม.ก่อน ที่ผ่านมา กทม. มีการจ้างงานคนพิการน้อย ปัจจุบันมีการจ้างงานคนพิการประมาณ 150 คน ซึ่งจะเพิ่มเป็น 300 คน และตั้งเป้าไว้ว่าจะจ้างงานคนพิการอย่างน้อย 600 คน.

ที่มา: นสพ.ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 10 ส.ค. 2565
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/10/2022 12:37 am    Post subject: Reply with quote

"บีทีเอส" มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถ.พหลโยธิน
20.55น. ถ.พหลโยธิน ขาออก ติดตั้งแต่บีทีเอส หมอชิตฯ มาถึง บีทีเอส มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ #รายงานจราจร #รถติด #FM91
https://www.facebook.com/fm91trafficpro/posts/6069240176419795
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/10/2022 6:28 am    Post subject: Reply with quote

'ห้าแยกลาดพร้าว'ชินจุกุเมืองไทย จุดเปลี่ยนถ่ายสัญจรทางรางแซงสถานีกลางบางซื่อ
Source - ฐานเศรษฐกิจ
Wednesday, October 05, 2022 06:13

https://www.reic.or.th/News/RealEstate/456375

ปรับใหญ่ผังเมืองกทม.ยก "ห้าแยกลาดพร้าว"ชินจุกุเมืองไทย จุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรทางรางจากทุกสารทิศแซงสถานีกลางบางซื่อของรัฐ

ห้าแยกลาดพร้าวทำเลศักยภาพทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร ขุมทองอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ที่มีบิ๊กเนมระดับแถวหน้าของเมืองไทย รวมตัวกันมากที่สุดอีกทำเล เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมรองรับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตัด MRT สีน้ำเงิน ดึงลูกค้าคนรุ่นใหม่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในเมือง แนวเส้นทางรถไฟฟ้ากันอย่างคึกคัก ทำให้ราคาที่ดินขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องสวนทางสถานการณ์โควิดเศรษฐกิจชะลอตัว เมื่อเทียบกับราคาที่ดินช่วงก่อนมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวพาดผ่านอยู่ที่ 5-6แสนบาทต่อตารางวาแต่ปัจจุบัน ตารางวาละกว่า 1 ล้านบาท บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวและมีแนวโน้มขึ้นได้อีก เพราะเป็นทำเลที่คนต้องการอยู่อาศัยและเดินทางเข้าใจกลางเมืองเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่นได้สะดวกโดยไม่ต้องกังวลกับจราจรติดขัด

ปรับใหญ่ผังเมืองสร้างได้ 8เท่า

อีกทั้งได้เสริมความแข็งแกร่งปรับใหญ่ ผังเมืองรวมกรุงเทพ มหานครฉบับปรับปรุงครั้งที่4 ที่มีเป้าหมายบังคับใช้ในปี 2567 ยกระดับบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สีน้ำตาลประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นมากก่อสร้างอาคารสูงอาคารขนาดใหญ่พิเศษได้ 8 เท่าของแปลงที่ดินจากจตุจักรยาวไปจรดแยกรัชโยธินถือเป็นทำเลทองคำที่มีศักยภาพสูง

ส่วนสีผังปัจจุบันเป็นพื้นที่สีส้มที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย สร้างได้ 5-6 เท่าของแปลงที่ดินเท่านั้น และมีจุดเล็กๆ เป็นพื้นที่สีแดงบริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว บนที่ดินสามเหลี่ยมติดถนนพหลโยธินของการรถไฟแห่งประเทศไทยที่สร้างความเจริญให้กับพื้นที่โดยรอบมาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังมียูเนียนมอลล์ ศูนย์การค้ายอดนิยมและอาคารสำนักงานหลากหลายทั้งอาคารการบินไทย ปตท. กระทรวงพลังงาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือบีโอไอ เกิดขึ้นอยู่ก่อน และอนาคต กำลังพลิกโฉมจากที่ดินอีกหลายแปลง โดยฝั่งถนนวิภาวดี ทะลุพหลโยธินเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสและ MRT สีน้ำเงิน ที่บริษัทสิงห์เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซุ่มพัฒนาซอยเฉยพ่วงอวดโอมอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ทันสมัย "เอส โอเอซีส" เติมเต็มอาคารสำนักงานที่มีอยู่เดิมผนวกกับร้านค้าร้านอาคารชั้นนำให้ดูมีคลาสแต่จับต้องได้กลางใจเมืองกรุงเทพฯตอนเหนือ ห่างกันไม่มากฝั่งของถนนพหลโยธิน บีทีเอสกรุ๊ปอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง "หมอชิตคอมเพล็กซ์" ตึกแฝดสูงใหญ่มิกซ์ยูสขนาดใหญ่รองรับคนทำงานในย่านนี้

ชินจูกุเมืองไทย จุดเปลี่ยนถ่ายทางราง

แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ห้าแยกลาดพร้าวถูกพลิกโฉมไปไกล ด้วยอิทธิพลรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นจุดตัดสำคัญ อีกทั้งอนาคตจะมีสายสีเหลืองเข้ามาเติมเต็ม ทั้งสร้างส่วนต่อขยาย วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ผ่านเส้นลาดพร้าวเข้าถนนรัชดาฯ เชื่อมผ่านเข้ากับพหลโยธินกับสายสีเขียว ทำให้บริเวณนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรทางรางสำคัญ เพราะเป็นจุดกึ่งกลางดึงคนที่ใช้รถไฟฟ้าจากทุกสารทิศ ทั้งตะวันออกตก ฝั่งธนบุรี ฝั่งตะวันออก รวมถึงจากเขตกรุงเทพชั้นใน เข้ามาเปลี่ยนผ่านบริเวณนี้ ทำให้มีผู้คนคึกคักเดินกัน ขวักไขว่ทั้งกลางวันกลางคืน ทั้งร้านรวงเล็กใหญ่ ร้านอาหารกินดื่ม ไม่มีหลับไหล ทำให้เอกชนให้ความสนใจลงทุนคอนโดมิเนียมกันตลอดแนว ประเมินว่าได้เกิดการแซง หน้า "ฮับทางราง" สถานนีกลางบางซื่อ หรือสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ของรัฐบาล โดยเฉพาะบริเวณห้าแยกลาดพร้าว(ปากทางลาดพร้าว) เปลี่ยนจากตึกแถวเก่าเป็นคอนโดมิเนียมอาคารสำนักงาน มิกซ์ยูสกันอย่างอึกกระทึก และขยายวงออกไปมากขึ้น อนาคตที่นี่จะเป็นแหล่งงานใหม่ที่เติมเต็มและเป็นทั้งที่อยู่อาศัยในคราวเดียวกัน ทำให้ มีทั้งคนซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่อาศัย ในราคาไม่สูงมากเพื่อเดินทางต่อโดยรถไฟฟ้าเข้าใจกลางเมือง ขณะบางกลุ่มซื้อเพื่อปักหลักอยู่อาศัย ทำงานรวมถึงการช็อปปิ้ง ในจุดๆเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย การเปิดประเทศให้คนต่างชาติและคนไทยใช้ชีวิตได้ตามปกติ จะเห็นความความเจริญที่พลิกผันจากการการนำที่ดินแปลงใหญ่ขึ้นโครงการกันมากขึ้น ทำให้ที่นี่ถูกยกระดับ เป็น "ชินจุกุ" เมืองไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากตัวแปรของผังเมือง รถไฟฟ้า การพัฒนาของภาคเอกชน

บิ๊กทุนขานรับ

นายชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กลุ่มทุนมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น แลนด์ลอร์ดใหญ่ทำเลห้าแยกลาดพร้าวระบุว่าแม้สถานการณ์โควิดจะทำให้การขายคอนโดมิเนียมไม่เป็นไปตามเป้าที่คาดหวังไว้แต่ หลังจากนี้ น่าจะคึกคักขึ้นเพราะเป็นย่านที่ใครก็โหยหาอยากเข้ามาอยู่อาศัย โดยเฉพราะรัศมี 300 เมตรจากสถานี แต่ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายระดับราคาขายค่อนข้างพรีเมียมไม่ต่ำกว่า 3-4 ล้านบาทต่อหน่วยขึ้นไป โดยมีตัวแปรจากรถไฟฟ้า ราคาที่ดินแพงและมีความเคลื่อนไหวการลงทุนอย่างต่อเนื่องอีกทำเลหนึ่ง รวมทั้งจุดเด่นปอดขนาดใหญ่และตลาดนัดสวนจตุจักรซึ่งซีเอ็นเอ็นจัดอันดับติดอับ 1 ใน 10 ของโลก และการเดินทางบนถนนวิภาวดีรังสิต เชื่อมโยงไปสนามบินทั้งสองแห่งโดยไม่ติดสัญญาณไฟ และที่นี่จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่รองจากกรุงเทพฯชั้นในที่น่าจับตาและมีเสน่ห์ในตัวที่น่าค้นหายิ่ง

จากการวิเคราะห์ของ นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ จำกัดบริษัท วิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประเมินว่า ก่อนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือช่วงห้าแยกลาดพร้าว-คูคต

เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ในปี 2563 ได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเส้นทางที่อยู่ในแผนการพัฒนามาหลายปีก่อนหน้านี้แล้ว โดยทำเลที่น่าจับตาได้แก่ ห้าแยกลาดพร้าว รัชโยธิน รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สะพานใหม่ เป็นต้น

"เพราะเป็นจุดกึ่งกลางดึงคนที่ใช้รถไฟฟ้าจากทุกสารทิศทั้งตะวันออกตก ฝั่งธนบุรี ฝั่งตะวันออก รวมถึงจากเขตกรุงเทพชั้นใน เข้ามาเปลี่ยนผ่านทำให้มีผู้คนคึกคัก"

ที่มา: นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 6 - 8 ต.ค. 2565
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/10/2022 11:10 am    Post subject: Reply with quote

พาชมวิวรถไฟฟ้าสายสีเขียว จากหอชมเมืองสมุทรปราการ
Bangkok Metro Transportations
Oct 8, 2022


https://www.youtube.com/watch?v=TTTAaG0eSLE
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/10/2022 10:02 pm    Post subject: Reply with quote

อิทธิพลงานเจดีย์ครับ คนแน่นๆBTS ที่จอดรถรอบงานก็แน่น คนในงานก็แน่น คึกคื้นมากครับปีนี้ หลังจากอัดอั้นกันมา 2 ปี
https://www.facebook.com/v2maungprakarn/posts/1283243559165966
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 92, 93, 94 ... 100, 101, 102  Next
Page 93 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©