RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180304
ทั้งหมด:13491538
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคตตามนโยบายรัฐบาล
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคตตามนโยบายรัฐบาล
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 252, 253, 254 ... 277, 278, 279  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/08/2022 10:06 am    Post subject: Reply with quote

(คลิปเต็ม) อัปเดต 'รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน' | ฟังหูไว้หู (28 ก.ค. 65)
Jul 29, 2022
9 MCOT Official


https://www.youtube.com/watch?v=x-1XRReQK7Q

ฟังหูไว้หู | 28 ก.ค. 65 On Air
อัปเดต 'รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน' , ความคืบหน้ารถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล, รถไฟฟ้าสายสีส้ม-เหลือง-ชมพู ที่กำลังก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้เมื่อไหร่?, รถไฟฟ้าสายในอนาคต เทา - น้ำตาล จะมีโอกาสเกิดขึ้นไหม, เมื่อมีจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพฯ จะสามารถเปลี่ยนให้คนมาใช้ 'รถสาธารณะ' มากขึ้นหรือไม่?
.
ฟังหูไว้หู ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.00 น.
ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/08/2022 6:33 pm    Post subject: Reply with quote

ขร. ลงพื้นที่เข้าพบผู้ให้บริการระบบราง เพื่อรับทราบเหตุขัดข้องในระบบรถไฟฟ้า ประกอบการพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาเหตุขัดข้องในระบบรถไฟฟ้า
กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม
วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:32 น.

วันที่ 15 ส.ค. 2565 นายทยากร จันทรางศุ ผู้อำนวยการกองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง และนางสาวจีรวรรณ หงสกุล ผู้อำนวยการกองกำกับกิจการขนส่งทางราง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ขร. เข้าพบผู้ให้บริการระบบราง เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาเหตุขัดข้องในระบบรถไฟฟ้า โดยมีผู้แทนบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน (BTSC) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด (Era-1) เข้าร่วมหารือ

การลงพื้นที่เข้าพบผู้ให้บริการระบบรางครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ ขร. ได้ดำเนินการรวบรวมสถิติเหตุขัดข้องในระบบรถไฟฟ้า พบว่ามีเหตุขัดข้องในเดือนมิถุนายน 2565 จำนวน 19 ครั้ง และเดือนกรกฎาคม 2565 จำนวน 17 ครั้ง โดยช่วงเช้าได้เข้าพบ BTSC ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอส และช่วงบ่ายได้เข้าพบ รฟม. และ BEM ณ ห้องประชุมสถานีเตาปูน และเข้าพบ Era-1 ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน โดยจากการหารือพบว่า เหตุขัดข้องที่พบส่วนใหญ่เป็นเหตุขัดข้องเล็กน้อย (Minor Incident) ทำให้เกิดความล่าช้าเฉลี่ย 5-10 นาที เช่น เหตุประตูรถขัดข้อง ระบบไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อนขัดข้อง เป็นต้น โดยได้หารือแนวทางการป้องกันเหตุขัดข้องแต่ละกรณี รวมทั้งแนวทางการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันก่อนเกิดเหตุขัดข้องตามรอบระยะเวลา (Preventive Maintenance) และการแก้ไขเหตุขัดข้อง (Corrective Maintenance) ทั้งการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ขัดข้องทั้งชุด หรือสำรองขบวนรถเพื่อทดแทนได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนการเก็บข้อมูลสถิติการขัดข้องต่างๆ (Log file) เพื่อนำมาวิเคราะห์สาเหตุของเหตุขัดข้องที่พบบ่อย (Lesson Learn) ทำให้เมื่อเกิดเหตุขัดข้อง แล้วสามารถคาดการณ์ความเป็นไปได้ของสาเหตุการขัดข้อง และสามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีต่อไป นอกจากนี้ ยังเน้นให้มีการประชาสัมพันธ์ในหลายช่องทาง เพื่อให้ผู้โดยสารรับทราบถึงเหตุขัดข้อง ประกอบการวางแผนการเดินทางอีกด้วย
https://www.facebook.com/DRT.OfficialFanpage/posts/366943172296818
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/08/2022 6:12 am    Post subject: Reply with quote

รฟม.ครบ30 ปี มุ่งขยายรถไฟฟ้า เชื่อมโครงข่ายการเดินทาง ปี 66 เปิดแน่”สีชมพู-สีเหลือง”เร่งก่อสร้าง"สีม่วงใต้(เตาปูน – ราษฎร์บูรณะ)
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:16 น.
ปรับปรุง: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:16 น.



รฟม.ครบรอบ 30 ปี ลุยแผนขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า ปี 66 เตรียมเปิดให้บริการ”สีชมพู-สีเหลือง” เร่งก่อสร้างสายสีม่วงใต้ (เตาปูน – ราษฎร์บูรณะ) ผลักดัน รถไฟฟ้าภูมิภาคใน 4 จังหวัด เชื่อมต่อเส้นทาง”คมนาคม”พร้อมพัฒนาเทคโนโลยี EMV Contactless กับระบบตั๋วร่วม

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้ง รฟม. ครบรอบ 30 ปี โดยในช่วงเช้ามีการจัดพิธีทำบุญ พิธีรับประกาศนียบัตรกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2563 และพิธีมอบของระลึกให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานเป็นเวลา 15 ปี 20 ปี 25 ปี และ 30 ปี โดยมี นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. คณะผู้บริหารและพนักงาน รฟม. เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกันฯ ณ อาคาร 1 รฟม. ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ในโอกาสนี้ รฟม. ได้จัดนิทรรศการครบรอบ 30 ปี รฟม. ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของ รฟม. ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยจำลองอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินขนาดเท่าของจริงมาจัดแสดงไว้บริเวณสวนหย่อมด้านข้างอาคาร 1 รฟม. เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงศักยภาพของ รฟม. ทั้งด้านองค์ความรู้ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน จนสามารถบริหารงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ของประเทศได้สำเร็จเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน


นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.เปิดเผยภาพรวมการดำเนินงานของ รฟม. ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาว่า รฟม. ได้ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบให้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโครงข่ายรถไฟฟ้าที่สมบูรณ์ตามแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาองค์กรในด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาระบบเทคโนโลยีและส่งเสริมให้บุคลากร รฟม. มีทักษะความรู้ด้านนวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชน

โดยได้นำเทคโนโลยี EMV Contactless มาใช้กับระบบตั๋วร่วมในรูปแบบการชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าที่ รฟม. เปิดให้บริการแล้วจำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการและรองรับการก้าวสู่สังคมยุคดิจิทัล รวมถึงการดำเนินงานโดยยึดมั่น ในหลักธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตลอดจนความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคง ยั่งยืน ต่อไป



@ปี 66 เปิดให้บริการ”สีชมพู-สีเหลือง”

ปัจจุบัน รฟม. ได้เร่งรัดดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้เป็นไปตามแผนงาน โดยมีความก้าวหน้า ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 ดังนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง มีความก้าวหน้างานโยธา 94.99 % และงานระบบรถไฟฟ้า 93.99% โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความก้าวหน้างานโยธา 91.74% และงานระบบรถไฟฟ้า 89.39% โดยทั้งสองโครงการจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2566 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งโครงการนี้แบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีความก้าวหน้างานโยธา 95.94% ตามแผนงานมีกำหนดเปิดให้บริการปี 2568 และ ส่วนตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ตามแผนงานคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างได้ในปี 2566 และมีกำหนดเปิดให้บริการทั้งเส้นทางในปี 2571



@เร่งก่อสร้างสายสีม่วงใต้ (เตาปูน – ราษฎร์บูรณะ)

นอกจากนี้ ยังมีการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 1 เส้นทาง ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ซึ่งเป็นการต่อขยายเส้นทางจากรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่สถานีเตาปูน ลงมาทางทิศใต้ของกรุงเทพมหานคร โดย รฟม. ได้ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการฯ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมดำเนินงานก่อสร้างโครงการ ทั้งนี้ ตามแผนงานคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2570

ส่วน โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย - ลำสาลี (บึงกุ่ม) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาทบทวนปรับปรุงรายละเอียดความเหมาะสม ออกแบบ และจัดทำรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการตามพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 ก่อนนำเสนอโครงการตามขั้นตอนต่อไป



@พร้อมผลักดัน รถไฟฟ้าภูมิภาคใน 4 จังหวัด

นายภคพงศ์กล่าวถึง ภารกิจการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในเขตเมืองหลักภูมิภาคว่า รฟม. มีความพร้อมในการผลักดันโครงการในระยะแรกในพื้นที่ 4 จังหวัด รวมจำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต ระยะที่ 1 ช่วงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต - ห้าแยกฉลอง โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ สายสีแดง ช่วงโรงพยาบาลนครพิงค์ - แยกแม่เหียะสมานสามัคคี โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียว ช่วงตลาดเซฟวัน - สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ และโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดพิษณุโลก สายสีแดง ช่วงมหาวิทยาลัยพิษณุโลก - ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก เพื่อเป็นการรองรับแผนพัฒนาระบบขนส่งและระบบโลจิสติกส์อื่น ๆ ของกระทรวงคมนาคม ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจองค์รวมของประเทศไทยไปจนถึงระดับภูมิภาคอาเซียน

X

อุบัติเหตุ เงินรักษาสูงสุด 50,000บ.
ประกันอุบัติเหตุ อุ่นใจวัยทำงาน นอนรพ. มีทั้งเงินรักษา เงินชดเชยรายได้ 500บ./วัน
สนใจคลิก
สำหรับโอกาสพิเศษนี้ รฟม. ฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษภายใต้แนวคิด “30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing, Connection, Mission for All” เพื่อสื่อสารถึงภารกิจของ รฟม. ที่ดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าควบคู่ไปกับภารกิจในการพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและสร้างสังคมคุณภาพอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ รฟม. ยังได้จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม โดยร่วมกับ สภากาชาดไทยจัดกิจกรรม “3 แสนซีซี 30 ปี รฟม.” เชิญชวนประชาชนผู้มีจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต ณ ซุ้มกิจกรรมของ รฟม. บริเวณศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 ระหว่างเวลา 08.30 – 15.30 น. ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม 300 ท่านแรก จะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก รฟม. หรือเข้าร่วมกิจกรรมฯ โดยบริจาคโลหิต ณ ศูนย์บริการต่าง ๆ ที่ท่านสะดวก ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2565 และถ่ายรูปตนเองภายหลังการบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย พร้อมกับโพสต์รูปขึ้นโซเชียลมีเดีย เปิดเป็น Public ติดแฮชแท็ก #3แสนซีซี30ปีรฟม จากนั้นส่งลิงก์โพสต์ของท่านมายัง QR Code ที่ รฟม. กำหนด โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในช่องทางนี้ 300 ท่านแรก จะได้รับของที่ระลึกจาก รฟม. เช่นกัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 25/08/2022 12:15 pm    Post subject: Reply with quote


สื่อจีนพูดถึงรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู
https://www.youtube.com/watch?v=8LjnRChs5b0
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 29/08/2022 12:04 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
รฟม.ครบ30 ปี มุ่งขยายรถไฟฟ้า เชื่อมโครงข่ายการเดินทาง ปี 66 เปิดแน่”สีชมพู-สีเหลือง”เร่งก่อสร้าง"สีม่วงใต้(เตาปูน – ราษฎร์บูรณะ)
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:16 น.
ปรับปรุง: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17:16 น.


อัปเดตความคืบหน้า... รถไฟฟ้าสายใหม่
รถไฟฟ้า เป็นระบบขนส่งมวลชนทางรางที่เราหวังกันว่าจะมาช่วยแก้ปัญหารถติดได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันมีเปิดให้บริการบ้างแล้วหลายสาย และมีที่สร้างใกล้เสร็จอีก 3 สาย กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ ใครที่รอใช้บริการสายไหนอยู่บ้างมาอัปเดตความคืบหน้าของรถไฟฟ้าแต่ละสายกันได้เลยครับ
1. รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
เป็นระบบขนส่งมวลชนสายรองประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยวแบบคร่อมราง (Straddle Monorail) สายแรกของประเทศไทย ก่อสร้างเป็นทางยกระดับตลอดเส้นทาง รวมระยะทางประมาณ 34.5 กิโลเมตร มีสถานีจำนวน 30 สถานี
จุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีหลักสี่
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกที่สถานีมีนบุรี
เริ่มเปิดให้ใช้บริการได้บางส่วนราวต้นปี พ.ศ. 2566 และเปิดให้ใช้บริการได้ครบทั้งเส้นทางราวกลางปี พ.ศ. 2566
2. รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง
เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) ก่อสร้างเป็นทางยกระดับตลอดแนวเส้นทาง มีระยะทางรวม 30.4 กิโลเมตร มีสถานีจำนวน 23 สถานี
จุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ที่สถานีลาดพร้าว
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่สถานีแยกลำสาลี
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง (Airport Rail Link) ที่สถานีพัฒนาการ
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีสถานีสำโรง
เริ่มเปิดให้ใช้บริการได้บางส่วนราวต้นปี พ.ศ. 2566 และเปิดให้ใช้บริการได้ครบทั้งเส้นทางราวกลางปี พ.ศ. 2566
3. รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์)
เป็นระบบรถรางไฟฟ้า (Heavy Rail) มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 22.57 กิโลเมตร การก่อสร้างมีทั้งแบบใต้ดินและยกระดับ มีสถานีใต้ดิน 10 สถานี และมีสถานียกระดับ 7 สถานี
จุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่สถานีแยกลำสาลี
- เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่สถานีมีนบุรี
สำหรับการเปิดใช้บริการ คาดว่าเริ่มเปิดใช้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2566
https://www.facebook.com/INSEEGroup/posts/5753935717951449
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/09/2022 9:47 am    Post subject: Reply with quote

รัฐบาลแย้มโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย สีส้ม-เหลือง-ชมพู คืบหน้าเกิน 90% ใกล้จะเปิดใช้งานได้
เผยแพร่: 4 ก.ย. 2565 08:52
ปรับปรุง: 4 ก.ย. 2565 08:52
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โฆษกรัฐบาล เผย โครงการรถไฟฟ้า 3 สาย สีส้ม-เหลือง-ชมพู มีความก้าวหน้าโดยรวมเกิน 90% ใกล้จะเปิดใช้งานได้แล้ว ย้ำ รัฐส่งเสริมขนส่งสาธารณะเป็นระบบหลักลดปัญหาจราจร

วันนี้ (4 ก.ย.) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงความก้าวหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วย
    1) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์)
    2) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง
    3) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
โดยการก่อสร้างทั้ง 3 โครงการ มีความก้าวหน้าเป็นไปตามแผนงาน โดยโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีแผนสำหรับการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ซึ่งจะเริ่มภายในเดือนตุลาคม 2565 นี้ ก่อนจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้งสองเส้นทางในปี 2566

นายอนุชา กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน 95.94% เร็วกว่าแผน 0.24%

ขณะที่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน งานโยธา 94.99% งานระบบรถไฟฟ้า M&E มีความก้าวหน้า 93.99% ความก้าวหน้าโดยรวม 94.56%

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน งานโยธา 91.74% งานระบบรถไฟฟ้า M&E มีความก้าวหน้า 89.39% ความก้าวหน้าโดยรวม 90.55%
    “รัฐบาลได้ส่งเสริมและผลักดันให้ระบบขนส่งทางรางเป็นระบบขนส่งสาธารณะหลัก เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อีกทั้งเป็นการรองรับการขยายตัวของเมือง และเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น โดยการก่อสร้างรถไฟฟ้าทุกโครงการ รัฐบาลได้กำชับให้มีการตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ และเร่งรัดการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ในอีกไม่นานนี้ รัฐบาลยังได้เน้นเรื่องการควบคุมสถานที่ก่อสร้างให้มีผลกระทบต่อการจราจรในปัจจุบันให้น้อยที่สุด และคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่สัญจรด้วยเป็นสำคัญ” นายอนุชา กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/09/2022 4:57 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รัฐบาลแย้มโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย สีส้ม-เหลือง-ชมพู คืบหน้าเกิน 90% ใกล้จะเปิดใช้งานได้
เผยแพร่: วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 08:52 น.
ปรับปรุง: วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 08:52 น.
โดย: ผู้จัดการออนไลน์


'อนุชา' เผย ก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คืบ เล็งทดสอบเดินรถ ต.ค.นี้ ก่อนเปิดใช้ปี'66
การเมือง
วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 08:29 น.

“อนุชา” เผย ก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คืบ “สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง -สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เล็งทดสอบเดินรถ ต.ค.นี้ ก่อนเปิดใช้ปี 66

4 ก.ย. ุุถ – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย ในกทม.และปริมณฑล ว่า



โครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ดำเนินงาน งานโยธา 94.99% งานระบบรถไฟฟ้า M&E มีความก้าวหน้า 93.99% ความก้าวหน้าโดยรวม 94.56% ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ดำเนินงาน งานโยธา 91.74% งานระบบรถไฟฟ้า M&E มีความก้าวหน้า 89.39% ความก้าวหน้าโดยรวม 90.55%


โดยทั้งสองมีแผนสำหรับการทดสอบเดินรถเสมือนจริง ภายในเดือน ต.ค.นี้ ก่อนจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้งสองเส้นทางในปี 2566 ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน 95.94% เร็วกว่าแผน 0.24%

นายอนุชา กล่าวว่า รัฐบาลส่งเสริมและผลักดันให้ขนส่งทางราง เป็นระบบขนส่งสาธารณะหลัก เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดใน กทม.และปริมณฑล รองรับการขยายตัวของเมือง เพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

โดยรัฐบาลให้ตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน การก่อสร้างรถไฟฟ้าทุกโครงการ และเน้นเรื่องการควบคุมสถานที่ก่อสร้างให้กระทบต่อการจราจรน้อยที่สุด และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรเป็นสำคัญ รวมถึงลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการรถไฟฟ้าสาย และเร่งรัดการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ เพื่อเปิดให้บริการประชาชนได้ในอีกไม่นาน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/09/2022 7:02 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้า สีส้ม-เหลือง-ชมพู คืบหน้า 90% ใกล้เปิดใช้งานแล้ว
วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 09:13 น.

'อนุชา' เผย ก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คืบ เล็งทดสอบเดินรถ ต.ค.นี้ ก่อนเปิดใช้ปี'66
การเมือง
วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 08:29 น.

“อนุชา” เผย ก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คืบ “สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง -สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เล็งทดสอบเดินรถ ต.ค.นี้ ก่อนเปิดใช้ปี 66
โฆษกรัฐบาล เผย โครงการรถไฟฟ้า 3 สาย สีส้ม-เหลือง-ชมพู มีความก้าวหน้าโดยรวมเกิน 90% ใกล้จะเปิดใช้งานได้แล้ว

4 ก.ย. 2565 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความก้าวหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วย 1.โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) 2.โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง 3.โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรีว่า การก่อสร้างทั้ง 3 โครงการมีความก้าวหน้าเป็นไปตามแผนงาน โดยโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีแผนสำหรับการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ซึ่งจะเริ่มภายในเดือน ตุลาคม 2565 นี้ ก่อนจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้งสองเส้นทางในปี 2566

นายอนุชากล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน 95.94% เร็วกว่าแผน 0.24%

ขณะที่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน งานโยธา 94.99% งานระบบรถไฟฟ้า M&E มีความก้าวหน้า 93.99% ความก้าวหน้าโดยรวม 94.56%

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน งานโยธา 91.74% งานระบบรถไฟฟ้า M&E มีความก้าวหน้า 89.39% ความก้าวหน้าโดยรวม 90.55%

นายอนุชา กล่าวว่า รัฐบาลได้ส่งเสริมและผลักดันให้ระบบขนส่งทางรางเป็นระบบขนส่งสาธารณะหลัก เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อีกทั้งเป็นการรองรับการขยายตัวของเมือง และเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น โดยการก่อสร้างรถไฟฟ้าทุกโครงการ รัฐบาลได้กำชับให้มีการตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ และเร่งรัดการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ในอีกไม่นานนี้ รัฐบาลยังได้เน้นเรื่องการควบคุมสถานที่ก่อสร้างให้มีผลกระทบต่อการจราจรในปัจจุบันให้น้อยที่สุด และคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่สัญจรด้วยเป็นสำคัญ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/09/2022 10:09 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
รถไฟฟ้า สีส้ม-เหลือง-ชมพู คืบหน้า 90% ใกล้เปิดใช้งานแล้ว
วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 09:13 น.

'อนุชา' เผย ก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คืบ เล็งทดสอบเดินรถ ต.ค.นี้ ก่อนเปิดใช้ปี'66
การเมือง
วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 08:29 น.


รัฐบาลปลื้ม แผนคืบหน้ารถไฟฟ้า 3 สาย เล็งทดสอบเดินรถ ต.ค.นี้
หน้าเศรษฐกิจ Mega Project
ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล |
วันจันทร์ ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 13:52 น.

“รัฐบาล” เปิดความคืบหน้ารถไฟฟ้า 3 สาย ชมพู-เหลือง-ส้ม ลุยทดสอบเดินรถภายในเดือน ต.ค.นี้ เตรียมเปิดให้บริการในปี 66 ดันระบบสาธารณะหลัก แก้ปัญหารถติดกรุงเทพฯ-ปริมณฑล
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/09/2022 5:13 pm    Post subject: Reply with quote



วิดีโอโปรโมตจากทางจีน รถไฟฟ้าโมโนเรลและรถไฟล้อยางของประเทศไทย
https://www.youtube.com/watch?v=y_VCITRj-0k
https://www.youtube.com/watch?v=8LjnRChs5b0
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 252, 253, 254 ... 277, 278, 279  Next
Page 253 of 279

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©