Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180103
ทั้งหมด:13491335
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 433, 434, 435 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/08/2022 4:26 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ว่ารฟท.ตรวจเยี่ยมเส้นทางรถไฟสายใต้ พร้อมมอบนโยบายยกระดับการให้บริการ
บ้านเมือง วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 16.02 น.

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่เส้นทางรถไฟสายใต้ เพื่อมอบนโยบายในการยกระดับการให้บริการ ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟ ในพื้นที่ ตลอดจนได้ลงพบปะเจ้าหน้าที่รถไฟ ที่โรงรถจักรชุมพร สถานีชุมพร สุราษฎร์ธานี ชุมทางทุ่งสง พัทลุง และชุมทางหาดใหญ่ เพื่อพูดคุย เปิดรับฟังความเห็น เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน

Click on the image for full size

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขการให้บริการในด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพราะรถไฟ สายใต้ ถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทางที่สำคัญ และในแต่ละวันมีพี่น้องประชาชนภาคใต้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยได้สั่งการให้เร่งแก้ปัญหาความล่าช้าขบวนรถสายใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ พร้อมกับกำชับขอให้การก่อสร้างในช่วงต่างๆ ต้องทำให้สำเร็จตามแผน และหากติดขัดด้านใดขอให้รายงานเข้ามาโดยด่วนเพื่อเร่งแก้ไขอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ ได้มอบนโยบายเกี่ยวกับแผนการพัฒนาบริหารจัดการที่ดินของการรถไฟฯ การให้บริการเดินรถขนส่งสินค้า เชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งทางรางระหว่างประเทศ ซึ่งเพิ่งมีการร่วมมือกับการรถไฟมาเลเซีย ทดลองเดินขบวนรถสินค้า คอนเทนเนอร์ ระหว่างประเทศไทย-มาเลเซีย-สปป.ลาวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตลอดจนการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวทางรถไฟ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่

ขณะเดียวกัน การรถไฟฯ ยังได้เพิ่มแนวทางการดูแลความปลอดภัยในการเดินรถและการให้บริการแก่ผู้โดยสารในเส้นทางสายใต้ โดยได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และ พ.ต.ท.วิษณุ ชนะอักษร ผบ.ฉก.ตชด.43 เพื่อกำหนดมาตรการแนวทางการป้องกันความปลอดภัย ให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน อาสาสมัคร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นการเฉพาะ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญต่อการใช้กิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมจากชุมชนในพื้นที่ เข้ามาช่วยพัฒนาบริการเดินรถในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/08/2022 5:52 pm    Post subject: Reply with quote

“ผู้ว่า รฟท.” เช็กงานรถไฟสายใต้ สั่งลุยเร่งแก้ปัญหาดีเลย์
เดลินิวส์ 20 สิงหาคม 2565 16:56 น.
เศรษฐกิจ-ยานยนต์

“ผู้ว่า รฟท.” ลงพื้นที่เช็กงานการบริการเส้นทางรถไฟสายใต้ พร้อมเปิดฟังความเห็นเจ้าหน้าที่ ลุยปรับปรุงแก้ไข ชี้สายใต้เป็นเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทางที่สำคัญ สั่งเร่งแก้ปัญหาขบวนรถไฟดีเลย์ กำชับสร้างรถไฟทางคู่ให้แล้วเสร็จตามแผน ร่วมถกเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ เพิ่มความปลอดภัยเดินรถจังหวัดชายแดนใต้ให้ประชาชน

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่เส้นทางรถไฟสายใต้ เพื่อมอบนโยบายในการยกระดับการให้บริการ ให้เกิดความสะดวก รวดเร็วปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟในพื้นที่ พร้อมกันนี้ได้พบปะเจ้าหน้าที่รถไฟ ที่โรงรถจักรชุมพร สถานีชุมพร สุราษฎร์ธานี ชุมทางทุ่งสง พัทลุง และชุมทางหาดใหญ่ เพื่อพูดคุย สร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขการให้บริการในด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพราะรถไฟสายใต้ ถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทางที่สำคัญ และในแต่ละวันมีประชาชนภาคใต้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก  

Click on the image for full size

นายนิรุฒ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้เร่งแก้ปัญหาความล่าช้าขบวนรถสายใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ พร้อมกับกำชับขอให้การก่อสร้างในช่วงต่างๆ ต้องทำให้สำเร็จตามแผน และหากติดขัดด้านใดขอให้รายงานเข้ามาโดยด่วน เพื่อเร่งแก้ไขอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ได้มอบนโยบายเกี่ยวกับแผนการพัฒนาบริหารจัดการที่ดินของ รฟท. และการให้บริการเดินรถขนส่งสินค้า เชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งทางรางระหว่างประเทศ ซึ่งเพิ่งมีการร่วมมือกับการรถไฟมาเลเซีย ทดลองเดินขบวนรถสินค้า คอนเทเนอร์ ระหว่างประเทศไทย-มาเลเซีย-สปป.ลาว ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวทางรถไฟ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่

นายนิรุฒ กล่าวอีกว่า รฟท. ได้เพิ่มแนวทางการดูแลความปลอดภัยในการเดินรถ และการให้บริการแก่ผู้โดยสารในเส้นทางสายใต้ โดยได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และ พ.ต.ท.วิษณุ ชนะอักษร ผบ.ฉก.ตชด.43 เพื่อกำหนดมาตรการแนวทางการป้องกันความปลอดภัย ให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน อาสาสมัคร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นการเฉพาะ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญต่อการใช้กิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมจากชุมชนในพื้นที่ เข้ามาช่วยพัฒนาบริการเดินรถในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

นายนิรุฒ กล่าวด้วยว่า ได้ขอบคุณ และมอบกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อดทน ในการให้บริการแก่ประชาชน ควบคู่กับการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้พนักงานรถไฟทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ดูแลมาตรฐานความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งในเขตสถานี และ 2 ข้างทางรถไฟ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยแก่ผู้โดยสารสูงสุดต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 21/08/2022 7:51 am    Post subject: Reply with quote

#พ่อค้าหัวใสหลอกขายสินค้าออนไลน์ #หนีไม่รอดโดนตำรวจรถไฟหัวหินรวบ
เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2565 เวลาประมาณ 22.20 น.
พ.ต.ต.สยุมภู สิทธิกุล สว.ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหัวหิน สืบทราบว่ามีบุคคลต้องสงสัยคล้ายบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 207/2562 ในฐานความผิด "ฉ้อโกงและนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" เเละสืบสวนจนเป็นที่เเน่ชัด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เเละวางเเผนเข้าทำการจับกุม และพบตัวบุคคลดังกล่าวที่สถานีรถไฟหัวหิน จึงได้แสดงหมายจับให้ทราบและผู้ต้องหานี้ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ภ.จว.นครสวรรค์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
🚂" ทุกขบวนปลอดภัย ตำรวจรถไฟ พร้อมให้บริการ "
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=5582404131812222&id=529418987110787
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/08/2022 10:10 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ เร่งศึกษา 3 พื้นที่ลุยตั้งโรงงานมักกะสันแห่งใหม่
กรุงเทพธุรกิจ 22 ส.ค. 2565 เวลา 17:40 น.

การรถไฟฯ เดินหน้าศึกษา 3 พื้นที่ตั้งโรงงานซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อนแห่งใหม่ หลังโรงงานมักกะสันจ่อพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ร.ฟ.ท. ได้เปิดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากประชาชน (Market Sounding) ครั้งที่ 3 ในโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสมงานซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน ออกแบบรายละเอียด โรงงานมักกะสันแห่งใหม่ เพื่อทดแทนพื้นที่เดิมที่จะมีการพัฒนาให้เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์และศูนย์กลางการคมนาคมขนาดใหญ่ของประเทศ

โดย ร.ฟ.ท.ได้ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา กิจการค้าร่วม KUSIP ซึ่งประกอบด้วย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บริษัท ยูทิลิตี้ ดีไซน์ คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท ซี คอนซัลท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริษัท อินฟรา กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท โปรคอนเซ็ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ขึ้นมาทำหน้าที่ศึกษา โครงการศึกษาความเหมาะสมงานซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน ออกแบบรายละเอียด โรงงานมักกะสันแห่งใหม่ พร้อมจัดทำแผนการรื้อย้ายและจัดทำเอกสารประกวดราคา เพื่อประเมินความเหมาะสมในขั้นตอนการคัดเลือกพื้นที่ที่มีศักยภาพ สำหรับพัฒนางานซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อนของ โรงงานมักกะสันแห่งใหม่ในอนาคต พร้อมกับได้มีการเปิดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของโครงการฯ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ เบื้องต้น ร.ฟ.ท. ได้ศึกษาสถานที่ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ จำนวน 3 แห่ง ซึ่งได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นขั้นต้นในการคัดเลือกพื้นที่ไปแล้ว ประกอบด้วย พื้นที่โรงงานมักกะสันเดิมแต่มีการปรับปรุงให้มีความเหมาะสม พื้นที่บริเวณสถานีสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่มีพื้นที่ประมาณ 240 ไร่ ซึ่งได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 และพื้นที่บริเวณสถานีชุมทางเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีพื้นที่ประมาณ 454 ไร่

ท้ายนี้ ร.ฟ.ท.คาดหวังว่า การเปิดเวทีสัมมนารับฟังความคิดเห็นจากประชาชน (Market Sounding) ครั้งที่ 3 จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ช่วยให้การดำเนินศึกษาความเหมาะสมงานซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน ออกแบบรายละเอียด โรงงานมักกะสันแห่งใหม่ฯ ประสบความสำเร็จ สามารถรองรับการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ปลอดภัย เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ประหยัดต้นทุนการผลิตบุคลากร สอดคล้องกับแผนการจัดหารถจักรและล้อเลื่อน รวมถึงเป็นส่วนสำคัญในแผนการเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มรายได้ให้แก่ ร.ฟ.ท.ได้ในอนาคต
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/08/2022 8:29 am    Post subject: Reply with quote

ผู้ว่าการรถไฟฯ พินิจงานในเส้นทางสายใต้
Aug 22, 2022
การรถไฟแห่งประเทศไทย Official

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พินิจงานในเส้นทางสายใต้
กรุงเทพ- ชุมทางหาดใหญ่ วันที่ 16 - 19 สิงหาคม 2565


https://www.youtube.com/watch?v=Q5pBx_Zc8zQ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2022 1:26 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
การรถไฟฯ เร่งศึกษา 3 พื้นที่ลุยตั้งโรงงานมักกะสันแห่งใหม่
กรุงเทพธุรกิจ 22 ส.ค. 2565 เวลา 17:40 น.


เบื้องต้น การรถไฟฯ ได้ศึกษาสถานที่ก่อสร้าง #โรงงานมักกะสันแห่งใหม่ จำนวน 3 แห่ง ซึ่งได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นขั้นต้นในการคัดเลือกพื้นที่ไปแล้ว ประกอบด้วย
1. #พื้นที่โรงงานมักกะสันเดิม แต่มีการปรับปรุงให้มีความเหมาะสม
2. #พื้นที่บริเวณสถานีสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่มีพื้นที่ประมาณ 240 ไร่
3. #พื้นที่บริเวณสถานีชุมทางเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีพื้นที่ประมาณ 454 ไร่
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/439311278226869
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2022 2:21 pm    Post subject: Reply with quote

อีกเสียงสะท้อน..!!! การทำงานของรฟท.(การรถไฟ)
*ปัญหาก็เห็นคาตา-ใจคอจะไม่ปรับปรุงเลยหรือ?
*ธ.ค.นี้จะย้ายรถไฟทางไกลไปสถานีกลางบางซื่อแล้วนะเธอ
https://www.facebook.com/kreangkrai.kirdsiri.3/posts/1694616554241334
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/08/2022 12:56 pm    Post subject: Reply with quote

บนขบวนรถไฟที่นอกจากจะพาผู้คนมากมายเดินทางไปยังหลากหลายจุดหมายแล้ว ยังมีเด็กนักเรียนอีกจำนวนหนึ่งที่โดยสารรถไฟเดินทางไปเรียนหนังสือทุกวัน
ภาพขบวนรถไฟท้องถิ่น เส้นทางแก่งคอย-ขอนแก่น เช้าวันนี้
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/441811034643560
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2022 9:55 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เตือนเสี่ยงตาย อย่าเลียนแบบหนุ่มซ่าทำคอนเทนต์ Tiktok วิ่งเข้าหารถไฟ
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
วันอาทิตย์ ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:06 น.

เคลียร์ชัด “รฟท.” เตือนเยาวชนวิ่งเข้าหารถไฟขอแตร 3 ช่า เสี่ยงอันตราย
หน้าข่าวทั่วไป
ฐานเศรษฐกิจดิจิทัล |
วันจันทร์ ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:33 น.

“รฟท.” แจงคลิปวิดีโอ หลังเยาวชนวิ่งเข้าหารถไฟ ขอแตร 3 ช่า หวั่นเกิดอันตราย ยันเปิดสัญญาณเตือน ด้านนายสถานีแจ้งตำรวจเรียกตักเตือน

นายสถานีรถไฟสีคิ้ว ลงบันทึกประจำวันให้ตำรวจเรียกเยาวชนทำพฤติกรรมเสี่ยง วิ่งเข้าหาขบวนรถไฟ มาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว รฟท. เตือนอย่าทำเลียนแบบ เสี่ยงเกิดอันตรายต่อชีวิต ชี้พนักงานขับรถเปิดหวีดเป็นการเตือนไม่ใช่การกดแตรจังหวะสามช่า


เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ขอแจ้งเตือนประชาชน อย่ากระทำพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายตามคลิปวิดีโอที่เยาวชนพยายามวิ่งเข้าหาขบวนรถไฟขณะวิ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้พนักงานขับรถต้องเปิดหวีดสัญญาณเตือนตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัย เพราะทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายต่อชีวิต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสถานีรถไฟสีคิ้วได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.สีคิ้ว ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวเยาวชนดังกล่าวเข้ามาทำประวัติ และว่ากล่าวตักเตือนต่อไปแล้ว



นายเอกรัช กล่าวต่อว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 ขณะขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 22 เดินรถรับส่งผู้โดยสารจากสถานีอุบลราชธานี ปลายทางสถานีกรุงเทพ โดยขณะขบวนวิ่งผ่านสถานีรถไฟสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ช่วงเวลา 19.23 น. มีเยาวชนพยายามวิ่งเข้าหาขบวนรถไฟขณะวิ่งมาด้วยความเร็วทำให้พนักงานขับรถต้องเปิดหวีดสัญญาณเตือนเป็นระยะๆ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น 

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันพนักงานขับรถยังได้รับแจ้งจากนายสถานีด้วยว่า ในบริเวณดังกล่าวมีการจัดงานกาชาดประจำปีของอำเภอสีคิ้ว ระหว่างวันที่ 25-31 ส.ค.65 ใกล้กับสถานีรถไฟ จึงทำให้มีคนพลุกพล่าน ประกอบกับทางด้านหน้ามีทางลักผ่านเสมอระดับทางรถไฟ และขบวนรถวิ่งผ่านสถานีสีคิ้วด้วยความเร็ว พนักงานขับรถจึงต้องเปิดหวีดเตือน ไม่ใช่เป็นการกดแตรจังหวะสามช่า ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด.


การรถไฟฯยัน ไม่ได้กดแตร 3 ช่า หลังวัยรุ่นวิ่งเข้าหารถไฟ
ในประเทศ
วันจันทร์ ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08:13 น.


การรถไฟแห่งประเทศไทยชี้แจงแล้ว หลังปรากฏคลิปวัยรุ่นวิ่งเข้าหารถ ชี้รถไฟเปิดหวีดเตือนเป็นระยะ ยืนยันไม่ได้กดแตร 3 ช่า แจ้งตำรวจเรียกตักเตือน

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะวัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งไปขอแตร 3 ช่ากับรถไฟ ทั้งที่เพื่อนพยายามวิ่งตามไปเรียกกลับ จนเกือบเกิดเหตุสลด


ล่าสุด นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ขณะขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศที่ 22 เดินรับส่งผู้โดยสารจากสถานีอุบลราชธานี ปลายทางสถานีกรุงเทพฯ

ขณะขบวนวิ่งผ่านสถานีรถไฟสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ช่วงเวลา 19.23 น. ได้ปรากฏเหตุตามคลิปข่าวมีเยาวชนแสดงพฤติกรรมเสี่ยงอันตราย พยายามวิ่งเข้าหาขบวนรถไฟขณะวิ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้พนักงานขับรถต้องเปิดหวีดสัญญาณเตือนตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัย

นายเอกรัชระบุว่า พนักงานขับรถได้มีการเปิดหวีดสัญญาณเตือนเป็นระยะ ๆ เนื่องจากได้รับแจ้งจากนายสถานีว่าในบริเวณดังกล่าวมีการจัดงานกาชาดประจำปีของอำเภอสีคิ้ว ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม ใกล้กับสถานีรถไฟ ทำให้มีคนพลุกพล่าน ประกอบกับทางด้านหน้ามีทางลักผ่านเสมอระดับทางรถไฟ และขบวนรถวิ่งผ่านสถานีสีคิ้วด้วยความเร็ว





พนักงานขับรถจึงเปิดหวีดเตือนเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้น จึงไม่ใช่เป็นการกดแตรจังหวะสามช่าตามที่มีการตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด

นายเอกรัชกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ การรถไฟฯยังขอแจ้งเตือนประชาชนอย่ากระทำพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายตามคลิปวิดีโอดังกล่าว เพราะทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายต่อชีวิต ซึ่งขณะนี้นายสถานีรถไฟสีคิ้วได้ไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สีคิ้ว ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวเยาวชนดังกล่าวเข้ามาทำประวัติและว่ากล่าวตักเตือนต่อไป

อย่างไรก็ดี กรณีที่เกิดขึ้นนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เคยออกมาระบุว่า เรื่องนี้มีประชาชนร้องเรียนมายัง ตร.เป็นจำนวนมาก หวั่นจะเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุกับเด็ก หรือผู้ที่จะลอกเลียนแบบพฤติกรรมดังกล่าว เพราะนอกจากจะทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุกเสียสมาธิในการขับขี่ เสียงแตรอาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชนทั่วไป


อีกทั้งการยืนริมทางหรือถ่ายคลิปวิดีโอขณะอยู่บนรถ อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ทั้งต่อตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 14 กำหนดไว้ว่า การใช้เสียงสัญญาณ ผู้ขับขี่จะใช้ได้เฉพาะเมื่อจำเป็นหรือป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้น แต่จะใช้เสียงยาวหรือซ้ำเกินควรไม่ได้ เพราะตามกฎหมายการบีบแตรส่งสัญญาณเป็นการเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน หรือคนเดินเท้าเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

จึงฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุก ไม่ให้สนับสนุนการแสดงสัญลักษณ์มือขอเสียงแตรจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว หากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ตามมาตรา 148

ผู้สื่อข่าวรายงานที่มาของการบีบแตรสามช่าที่มีมานานหลายปี โดยเป็นการใช้ทักทายกันในหมู่คนขับรถบรรทุกเพื่อกระตุ้นให้อีกฝ่ายตื่นและมีสมาธิ เนื่องจากการขับรถบรรทุกต้องใช้เวลายาวนาน ทำให้มีอาการเหนื่อยล้าหรือง่วงนอน

แต่สาเหตุที่ช่วงหลังกลายเป็นกระแส เนื่องจากมีคนทำคลิปใน TikTok แล้วเกิดไวรัล โดยเมื่อรถบรรทุกบีบแตรแล้ว ผู้ที่ขอเสียงแตรก็จะเต้นด้วยความสนุกสนานและดีใจ


Last edited by Wisarut on 01/09/2022 5:54 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/08/2022 5:08 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟ แจงถนนกำแพงเพชร 7 อยู่ในระยะรับประกัน เร่งผู้รับเหมาปรับปรุง
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 29 สิงหาคม 2565 - 16:19 น.

Click on the image for full size

การรถไฟแจงถนนกำแพงเพชร 7 เลียบทางรถไฟชำรุด อยู่ในช่วงประกัน เร่งให้เอกชนปรับปรุง คาดแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน โดยคาดว่าเหตุที่ชำรุดเนื่องจากมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ลักลอบใช้ทาง

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

ตามที่ได้มีประชาชนร้องเรียนกรณีถนนเลียบทางรถไฟ (ถนนกำแพงเพชร 7) ซึ่งเป็นพื้นที่ของการรถไฟฯ ช่วงระหว่างแยกคลองตันกับถนนพัฒนาการ ชำรุดผิวถนนหลุดลอกเสียหายหลายจุด ส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนนั้น

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย มีนโยบายให้การรถไฟฯมุ่งพัฒนาการให้บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวก สะอาด ปลอดภัยสูงสุด พร้อมกับเน้นย้ำให้เปิดรับฟังความเห็นจากผู้โดยสารทุกช่องทาง นำมาปรับปรุงการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ล่าสุด การรถไฟฯได้ตรวจสอบข้อร้องเรียนของประชาชนพบว่า ถนนกำแพงเพชร 7 ช่วงบริเวณดังกล่าว เป็นถนนเลียบทางรถไฟสายตะวันออก ช่วงระหว่างถนนรามคำแหง-ทางผ่านถนนกำแพงเพชร 7 (โลคอลโรด) ซึ่งถนนดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อระบายการจราจรในถนนเส้นทางหลักของกรุงเทพมหานร ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทย กรมทางหลวง และกรุงเทพมหานคร เมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดทำบันทึกข้อตกลงเพื่อให้กรุงเทพมหานครเข้ามาดูแล และบำรุงรักษา

ต่อมาการรถไฟฯมีโครงการก่อสร้างระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (Airport Rail Link) จึงมีความจำเป็นต้องขอพื้นที่บางส่วนคืนเพื่อมาดำเนินการโครงการดังกล่าว และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ฝ่ายการช่างโยธา การรถไฟฯได้เป็นผู้เข้ามารับผิดชอบในการบำรุงรักษาเป็นการชั่วคราว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาประสานงานร่วมกับสำนักงานเขตสวนหลวง เพื่อให้กรุงเทพมหานครเข้ามาดูแลและร่วมกันหาวิธีแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

ในปัจจุบัน การรถไฟฯได้ดำเนินการดูแลและบำรุงรักษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด การรถไฟฯได้ว่าจ้างห้างหุ้นส่วนจำกัด สมิต โยธากิต ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ปรับปรุงซ่อมแซมถนนแล้วเสร็จ เมื่อต้นปี 2565 กำหนดระยะเวลารับประกัน 2 ปี

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมามีรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ลักลอบใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ ซึ่งถนนไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ส่งผลให้ถนนกลับมาชำรุดเสียหาย รวมถึงสาเหตุที่ส่งผลให้น้ำท่วมขังเกิดจากขยะมูลฝอยอุดตันท่อระบายน้ำ และรถยนต์ของกลางจากสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน รวมถึงซากรถยนต์ที่ไม่ใช้งานจอดบริเวณริมถนน ทำให้การระบายน้ำไม่สามารถทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การรถไฟฯไม่ได้นิ่งนอนใจในความเดือดร้อนของประชาชน จึงเร่งแจ้งผู้รับเหมาเข้าไปดำเนินการแก้ไขปรับปรุงโดยเร็ว โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการช่วงประมาณต้นเดือนกันยายนนี้ ใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 14 วัน พร้อมกันนี้ ได้ประสานไปยังสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เพื่อเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายรถยนต์ของกลางโดยเร็วต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 433, 434, 435 ... 471, 472, 473  Next
Page 434 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©