Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179642
ทั้งหมด:13490874
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 156, 157, 158, 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 25/09/2022 5:10 am    Post subject: Reply with quote

ผู้โดยสารป่วน! แอร์พอร์ตเรลลิงก์ระบบไฟฟ้าขัดข้องตั้งแต่บ่าย วิ่งไม่ถึง "สุวรรณภูมิ"
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 20:00 น.
ปรับปรุง: วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 20:00 น.



ผู้โดยสารป่วน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ระบบจ่ายไฟฟ้าขัดข้องตั้งแต่บ่าย หยุดเดินรถ 4 สถานี “หัวหมาก-สุวรรณภูมิ” ทั้งตกค้าง ตกเครื่อง แก้ไขเสร็จ 17.40 น. เผยแท็กซี่, Shuttle Bus รอคิวนาน การแจ้งข้อมูลสุดแย่

วันที่ 24 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์เกิดเหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราว 4 สถานี ได้แก่ หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง สุวรรณภูมิ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย โดยสามารถเดินรถได้เฉพาะช่วงสถานีพญาไท-สถานีรามคำแหง โดยเพจเฟซบุ๊ก Airport Rail Link แจ้งให้บริการเดินรถไม่เต็มรูปแบบ โดยเปิดให้บริการเฉพาะที่สถานีพญาไท-สถานีรามคำแหง ใช้ชานชาลาฝั่งขาออกนอกเมืองร่วมกันทุก 15 นาที

ผู้โดยสารที่ซื้อเหรียญโดยสารแล้ว สามารถขอยกเลิกเที่ยวการเดินทางได้กับเจ้าหน้าที่ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทันที

ต่อมาได้เปิดเดินรถสถานีรามคำแหง-สถานีสุวรรณภูมิ โดยใช้ชานชาลาฝั่งเดียวทั้งไปและกลับเป็นการชั่วคราว (ฝั่งมุ่งหน้าไปยังสถานีสุวรรณภูมิ) ให้บริการเดินรถไฟฟ้าความถี่ 30 นาที

ล่าสุด ทีมประชาสัมพันธ์ บ.เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้สนับสนุนการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ภายใต้การรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ได้แจ้งสรุปเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.46 น. เกิดเหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขับเคลื่อนขัดข้องเป็นเหตุให้แอร์พอร์ตเรลลิงก์มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถ 4 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง สถานีลาดกระบัง สถานีสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ไม่สามารถเดินรถได้เต็มรูปแบบ โดยผู้โดยสารสามารถใช้บริการแอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้จากสถานีพญาไท ถึงสถานีรามคำแหง ได้ตามปกติ

แอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้เร่งแก้ไขเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ โดยได้มีการบริหารจัดการผู้โดยสารบนสถานีเพื่อความปลอดภัย และลดความแออัดของผู้โดยสารบนสถานี และยังคงให้บริการเดินรถบางขบวนอยู่

โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้กลับมาดำเนินการเดินรถได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายจากเหตุขัดข้องในครั้งนี้แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลจากเหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราว 4 สถานี ได้แก่ หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง สุวรรณภูมินั้น พบว่ามีผู้โดยสารส่วนหนึ่งที่ติดอยู่บนรถ ประสบปัญหาอากาศหมุนเวียนในรถไม่เพียงพอ ผู้โดยสารหลายคนที่ต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ ตกเครื่อง ต้องเลื่อนเที่ยวบิน

ขณะที่ผู้โดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่สามารถเข้าเมืองได้ด้วยระบบราง ต้องเปลี่ยนไปใช้รถโดยสาร Shuttle Bus และรถแท็กซี่แทนแต่ต้องรอคิวนาน หลายคน บ่นเรื่องการสื่อสาร แจ้งเหตุ ที่ไม่ชัดเจน ของทั้งสนามบินและแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ทำให้ต้องใช้เวลามาก
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 26/09/2022 12:34 pm    Post subject: Reply with quote

แจ้งเพื่อทราบ
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขณะนี้ให้บริการรถไฟ 8 ขบวน และยังคงให้บริการเดินรถไม่เต็มรูปแบบ ได้แก่ทั้ง 2 สถานี คือ สถานีลาดกระบัง ถึง สถานีสุวรรณภูมิ โดยใช้ชานชาลาฝั่งขาออกนอกเมืองร่วมกัน
สำหรับสถานีพญาไท ถึง สถานีลาดกระบัง ผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ตามปกติ
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่ณี้ ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ระมัดระวังในการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกในหลายสถานี ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ
https://www.facebook.com/AirportRailLink/posts/pfbid02GKfQrN6Z1zuZV6ayKn32uaHVtmiWf8LHyyZoUnSaC5axL7cz4PfHLiZNEuFvTuqfl
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 29/09/2022 6:06 pm    Post subject: Reply with quote

ม.ศรีปทุม MOU บ.รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด มุ่งยกระดับการศึกษาและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านระบบราง
....มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) และ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับ ดร.สุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU และมี ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี SPU พร้อมด้วย คุณปิยนุช สอนสุภาพ รองผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและอำนวยการฯ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางด้านวิชาการ ด้านเทคนิควิศวกรรม และวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับงานพัฒนาระบบรางในการรองรับการเติบโตในอุตสาหกรรมระบบรางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (CT Depot) กรุงเทพมหานคร
ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า SPU รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจ และให้บริการเดินรถไฟเอง ซ่อมบำรุงเอง จึงทำให้มีความเชี่ยวชาญด้านระบบรางโดยตรง การ MOU ครั้งนี้ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับการศึกษา โดยทางมหาวิทยาลัย มีความมุ่งมั่นผลักดันให้ทั้งนักศึกษาและบุคลากรด้านระบบราง พัฒนาความรู้ควบคู่กับทักษะ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ พร้อมทั้งสนับสนุนส่งเสริมระบบการศึกษา เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพตรงตามความต้องการและมาตรฐานสากลต่อไป
ด้าน ผศ.ดร.ชลธิศ เอี่ยมวรวุฒิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU กล่าวว่า สำหรับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ดำเนินการเปิดสอนในหลักสูตรวิศวกรรมระบบรางโดยตรงอยู่แล้ว จึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านระบบรางในการตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ จึงได้ MOU กับ บ.รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทางด้านการศึกษา เช่น การจัดสัมมนาทางวิชาการ การฝึกอบรมในด้านต่างๆ การดำเนินกิจกรรมทางวิชาการ การศึกษาดูงาน การฝึกงาน การจัดการองค์ความรู้ การพัฒนาการศึกษาด้านวิศวกรรมระบบราง การทำวิจัยด้านวิศวกรรมระบบราง การรับการถ่ายทอดทางเทคโนโลยีร่วมกัน การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ การพัฒนาการปฏิบัติงานทางด้านเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรม และด้านการบริหาร
ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพและโอกาสทางการศึกษาของอาจารย์ บุคลากร และนิสิตนักศึกษาของทั้งสององค์กรในการขยายผลงานทางด้านเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรม ด้านการจัดการองค์ความรู้ ด้านการบริหาร และการสร้างนวัตกรรมของทั้งสององค์กรไปสู่ชุมชนและสังคม พร้อมทั้งร่วมมือกันทางด้านการพัฒนาและสร้างหลักสูตรทางด้านเทคโนโลยี ด้านวิศวกรรม ด้านการจัดการ องค์ความรู้ และด้านการบริหาร เป็นต้น
ด้าน ดร.สุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดี ที่สถาบันการศึกษาเห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ด้านระบบราง และ บริษัทฯ กับ SPU ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อร่วมกันพัฒนาบุคคลากรให้มีศักยภาพ เพิ่มความรู้และทักษะที่ตรงต่อความต้องการของอุตสาหกรรม รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
และ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่อเนื่อง มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับคุณภาพในการให้บริการของรถไฟชานเมืองในการบริการขนส่งผู้โดยสารที่อยู่อาศัยในพื้นที่ชานเมืองตลอดจนพื้นที่ต่อเนื่องสามารถเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานครได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบรางที่มีประสิทธิภาพ
ในการนี้บริษัทฯ มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนองค์ความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อระบบคมนาคมขนส่งทางรางแก่หน่วยงานภายนอก ซึ่งมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านงานวิชาการ การวิจัยและนวัตกรรมจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองหน่วยงานจะร่วมมือกันในครั้งนี้
https://www.ryt9.com/s/prg/3361191
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/10/2022 7:51 am    Post subject: Reply with quote

1พ.ย.ให้นั่งฟรี 'ชัตเติลบัส'2สาย
Source - ข่าวสด
Monday, October 31, 2022 04:23

กทม. - นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) กรุงเทพมหานคร กล่าวความคืบหน้าโครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางราง โดยรถเวียน (Shuttle bus) จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางชุมชนเคหะร่มเกล้า-แอร์พอร์ตเรลลิงก์ (เออาร์แอล) ลาดกระบัง และเส้นทางดินแดง-บีทีเอส สนามเป้า ว่า ขณะนี้ บริษัทรถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งกทม. โดยสจส.ได้ทำสัญญาว่าจ้าง เป็นผู้จัดหา ผลิตรถ และเดินรถชัตเติลบัส ได้ดำเนินการผลิตรถชัตเติลบัส จำนวน 11 คัน เสร็จเรียบร้อย หลังเกิดความล่าช้ากว่าสัญญาที่กำหนดจะเปิดให้บริการ ตั้งแต่ เดือนสค. ที่ที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคโควิด-19 ส่งผลให้โรงงานผลิตระบบไฟฟ้าและ แบตเตอรี่ ที่จะนำมาติดตั้งภายในตัวรถโดยสาร ในประเทศจีน ต้องหยุดการผลิตชั่วคราวเป็นเหตุให้ โครงการเปิดให้บริการล่าช้า

นายประพาสกล่าวว่า หลังจากโรงงานได้เปิดการผลิตและส่งวัสดุ อุปกรณ์ให้ทางบริษัท รถไฟฟ้า เพื่อประกอบติดตั้งระบบจนแล้วเสร็จ เรียบร้อยจากนั้นได้ทดสอบระบบและการเดินรถ เพื่อให้เกิดความมั่นใจกระทั่งพร้อมเปิดให้บริการทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. โดยไม่เก็บค่าโดยสารระยะเวลาให้บริการ 630 วัน

สำหรับรถโดยสารชัตเติลบัส ชุมชนเคหะร่มเกล้า-เออาร์แอล ลาดกระบัง มีรถวิ่งให้บริการจำนวน 5 คัน ระยะทาง 16.2 กม. วงเงิน ค่าจ้าง 17.77 ล้านบาท จุดจอดรับส่งผู้โดยสาร ได้แก่สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซอยเคหะร่มเกล้า 30 สถานีรถไฟฟ้าเออาร์แอล ลาดกระบัง ซอยเคหะร่มเกล้า 4 ส่วนเส้นทางดินแดง-บีทีเอส สนามเป้า จำนวนรถ 6 คัน ระยะทาง 10.1 กม. วงเงิน 19.90 ล้านบาท จุดจอดรถ ที่ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง สถานีบีทีเอส สนามเป้า โรงพยาบาลผ่านศึก โรงเรียนรักษาดินแดน และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี กำหนดความถี่ 15-20 นาที ตามช่วงเวลา

บรรยายใต้ภาพ

ประพาส เหลืองศิรินภา

ที่มา: นสพ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 31 ต.ค. 2565
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/11/2022 4:30 pm    Post subject: Reply with quote

จุดเริ่มต้นรถไฟไทยสมัย ร.5 สู่อนาคตการพัฒนาอุตสาหกรรมทางรางของไทย | Siemens
Nation online
Nov 1, 2022


https://www.youtube.com/watch?v=LjCKsqsOUFg

จากจุดเริ่มต้นของรถไฟไทยในอดีตสู่อนาคต ตั้งแต่รถจักรไอน้ำสมัย ร.5 จนวิวัฒนาการมาเป็นรถไฟฟ้าที่ถือเป็นส่วนสำคัญแก่การใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยในปัจจุบัน

“ซีเมนส์ โมบิลิตี้” ซึ่งเป็นผู้นำด้านการคมนาคมขนส่งระบบราง ได้เข้ามามีบทบาทและเป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมทางรางของไทย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าBTS, MRT, Airport Rail Link รวมไปถึงรถไฟฟ้ารางเบาล้อยางไร้คนขับที่จะอยู่ในส่วนต่อขยายสนามบินสุวรรณภูมิ

และจากนี้ต่อไปในอนาคต “ซีเมนส์ โมบิลิตี้” จะยังคงยืนหยัดเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมทางรางของไทย ให้คนไทยได้เดินทางอย่างมั่นใจ และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 17/11/2022 9:48 pm    Post subject: Reply with quote

ล่าสุด!."แอร์พอร์ต เรล ลิงก์' ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ล่าสุด 6 หมื่นคน/วัน (16 พ.ย.65)

วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า
17 พ.ย. 2022



บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้ดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ช่วงพยาไท-สุวรรณภูมิ
ได้ปรับความถี่ในการเดินรถ ทั้งเช้าและเย็น จากเดิมทุก 10 นาที เป็น 9 นาที เพื่อช่วยให้การเดินทางมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ลดความหนาแน่นของผู้โดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วน สามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นได้ในขณะนี้
หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง
ปริมาณผู้โดยสารของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้มีการเพิ่มขึ้น

โดยในช่วงเดือน ก.ย.65 วันจันทร์-ศุกร์ ผู้โดยสารจะอยู่ที่ประมาณกว่า 6 หมื่นคนต่อวัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ผู้โดยสารจะอยู่ที่ 3-4 หมื่นคนต่อวัน
*รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นรถไฟฟ้ากึ่งความเร็วสูง ทำความเร็วสูงสุดได้ 160กม/ชม ใช้ระบบลมในการเปิด และปิดประตู เสียงประตูที่ดังเกิดจากกลไกที่ใช้สปริงในการดึงประตูกลับเข้ามาทำให้เกิดเสียงดัง เป็นปกติของประตูที่เป็นระบบ plug-in door
https://www.youtube.com/watch?v=7h0L4g8RGQ4
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 01/12/2022 5:10 pm    Post subject: Reply with quote

ศักดิ์สยามฯ ห่วงใยผู้โดยสารแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มอบกรมราง ลงพื้นที่ ติดตาม และกำกับ การดำเนินงานของเอกชนผู้ให้บริการ
กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม
วันพฤหัสบดี ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10:37 น.

“ศักดิ์สยาม” สั่งด่วนเร่งแก้ "แอร์พอร์ตเรลลิงก์" แน่น เหตุมีรถวิ่งแค่ 8 ขบวน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพฤหัสบดี ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15:20 น.
ปรับปรุง: วันพฤหัสบดี ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 15:20 น.


กรมรางเด้งรับ "ศักดิ์สยาม" สั่งแก้ "แอร์พอร์ตเรลลิงก์" แน่นผู้โดยสารบ่นอุบ เผยเหตุมีรถเหลือ 8 ขบวน เพราะอยู่ในช่วงปรับปรุงรถไฟฟ้าขบวนด่วน

ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์กรณีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ มีปริมาณผู้โดยสารหนาแน่น เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จึงได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางราง (ขร.) หน่วยงานกำกับดูแลระบบขนส่งทางราง ลงพื้นที่สำรวจความหนาแน่นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ณ สถานีมักกะสัน

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยภายหลังเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ โดยพบว่าสาเหตุุเกิดจากปัจจุบันสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายลง ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ย 60,000-67,000 คนต่อวัน แต่เนื่องด้วยผู้ให้บริการได้ทยอยนำรถไฟฟ้าขบวนด่วน (ขบวน express) ไปปรับปรุงเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้น จากเดิมรถไฟด่วน 1 ขบวน มีตู้โดยสาร 3 ตู้ และตู้สัมภาระ 1 ตู้ ปรับเป็นตู้โดยสารรวม 4 ตู้ ซึ่งช่วงระหว่างการปรับปรุงทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าให้บริการเพียง 8 ขบวน จากทั้งหมด 9 ขบวน ส่งผลให้เกิดปริมาณผู้โดยสารหนาแน่น



โดยผู้ให้บริการแจ้งว่าจะมีการทยอยปรับปรุงครั้งละ 1 ขบวนและนำกลับมาใช้จนครบทุกขบวนเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับและไม่กระทบผู้ใช้บริการมากเกินไป

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เอกชนผู้ให้บริการเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบหากเกิดเหตุขบวนรถมีความล่าช้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนแจ้งความจำเป็นของการทำ Group Release เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารหนาแน่นบนชั้นชานชาลา และขอให้ผู้ให้บริการพิจารณามาตรการเพิ่มแรงจูงใจให้ผู้โดยสารปรับปลี่ยนเวลาการเดินทางนอกช่วงเวลาเร่งด่วน

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางรางจะติดตาม ตรวจสอบผู้ให้บริการเพื่อเร่งรัดการต่อเพิ่มตู้รถไฟฟ้าให้แล้วเสร็จครบทุกขบวน ให้ดำเนินการโดยเร็ว เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางระบบขนส่งทางรางต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/12/2022 8:03 am    Post subject: Reply with quote

เยี่ยมชมศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าคลองตัน
Source - ข่าวสด
Monday, December 05, 2022 06:30

บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด นำโดย ดร.ฮั่ว ตงอี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพร้อมด้วยนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของพนักงาน บริษัท เอเชีย เอราวัน จำกัด ที่มีผลการเรียนดีเด่นและมีความประพฤติดีประจำปี 2565 จำนวนทั้งสิ้น 20 ทุน เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาของบุตรพนักงาน และสนับสนุนให้เยาวชนมีโอกาสทางการศึกษาที่มั่นคง ในโอกาสนี้คณะนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษาร่วมเยี่ยมชมศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าคลองตัน เพื่อสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติงานและการซ่อมบำรุงระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

ที่มา: นสพ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 6 ธ.ค. 2565 (กรอบบ่าย)
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/12/2022 4:34 am    Post subject: Reply with quote

เอเชีย เอรา วัน จับมือ โลตัส จัดแคมเปญ “Welcome to City Line” ต้อนรับปีใหม่
บ้านเมือง วันอาทิตย์ ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 17.19 น.

Click on the image for full size

นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ (ที่ 2 จากขวา) รองผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาด บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้สนับสนุนการเดินรถและ ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และ นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โลตัส ผู้นำค้าปลีกไทย เปิดตัวแคมเปญ “Welcome to City Line” มอบความสุขต้อนรับปีใหม่ด้วยการจัดบูธกิจกรรมมอบส่วนลดพิเศษจากโลตัส และสิทธิประโยชน์จาก TrueMove H ให้ประชาชนและผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อาทิ คูปองส่วนลดจากโลตัสมูลค่า 50 บาท เมื่อใช้จ่ายขั้นตํ่า 1,000 บาท กับสินค้าที่ร่วมรายการที่โลตัส สาขา สุขุมวิท 50 พระราม 1 ฟอร์จูนทาวน์ และ โลตัส โก เฟรช สาขา China Town นอกจากนั้นยังสามารถขอรับสิทธิในการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่ม 1.5 GB เมื่อลงทะเบียนกับ TrueMove H Thailand Tourist Sim Card แบบเติมเงิน โดยผู้ที่สนใจ สามารถร่วมกิจกรรมเพื่อรับความสุขช่วงปีใหม่กับแคมเปญดังกล่าวได้ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้ง 8 สถานี และสอบถามได้ที่จุดจำหน่ายตั๋ว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2566”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 03/01/2023 12:42 pm    Post subject: Reply with quote

📣3 ม.ค. สะดวกกว่าเดิม!
🚈✈️ ขึ้นแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ลงสถานีลาดกระบัง เชื่อมตรงถึง สจล.ได้เลยด้วย Shuttle Train
(ไป-กลับ ระหว่าง สถานีลาดกระบัง-พระจอมเกล้า)
https://www.facebook.com/AirportRailLink/posts/5936252469729674/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 156, 157, 158, 159, 160, 161  Next
Page 157 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©