RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311283
ทั่วไป:13263890
ทั้งหมด:13575173
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข.37 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-โก-ลกชนกระบะที่จะนะ 22/01/66
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข.37 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-โก-ลกชนกระบะที่จะนะ 22/01/66

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/01/2023 3:54 pm    Post subject: ข.37 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-โก-ลกชนกระบะที่จะนะ 22/01/66 Reply with quote

@จะนะ#เต็มๆๆ!!นาทีรถไฟพุ่งชนกระบะ!!เต็มลำ
ตัวพ่อ Lifestyleสงขลา
Jan 22, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=kSIc_Yjwn_k

จะนะ-เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวน37สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโก-ลก ชนรถกระบะบนถนนข้ามทางรถไฟพื้นที่บ้านป่าชิง ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ3คน ภาพวงจรปิดบันทึกนาทีขณะพุ่งชนอย่างชัดเจนขณะรถกระบะกำลังขับข้ามทางรถไฟและถูกชนเข้าเต็มๆกลางลำ
----------------------------------
Chana - Accident with train 37 from Bangkok Central Station Aphiwat - Su-ngai Kolok Crashed into a pickup truck on the road crossing the railroad in Ban Pa Ching area, Pa Ching sub-district, Chana district, Songkhla province, 3 people were injured. CCTV footage clearly captures the minute of the collision as the pickup truck was driving across the railway line and was completely hit in the middle of the car.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/01/2023 3:58 pm    Post subject: Reply with quote

สยองม้าเหล็กพุ่งชนกระบะเต็มๆ สาหัส 3 ตรงจุดข้ามทางรถไฟไร้เครื่องกั้น
เดลินิวส์ 22 มกราคม 2566 15:43 น.

อุบัติเหตุรถไฟขบวนกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก พุ่งชนรถกระบะเต็มๆ กลางลำ บนทางข้ามทางรถไฟ อ.จะนะ จ.สงขลา เจ็บสาหัส 3 ราย วงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ชัด จุดเกิดเหตุไม่มีเครื่องกั้น คาดคนขับมาจากนอกพื้นที่ไม่ชินทาง

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ร.ต.ท.ฟุรกร สะแลแม รองสว.สอบสวน สภ.จะนะ ตรวจสอบอุบัติเหตุรถไฟขบวนกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ชนรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ สี่ประตู ทะเบียน กบ 7892 นราธิวาส บรรทุกรถจักรยานยนต์บนท้ายกระบะมา 1 คัน ในรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย กู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ. เหตุเกิดบนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง หมู่ 1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟที่มีเฉพาะป้ายเตือนให้ระวังรถไฟและสัญญาณไฟกระพริบแต่ไม่มีเครื่องกั้น และอยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะประมาณ 5 กม.

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดซึ่งบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับรถกระบะซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่อาจจะไม่ชำนาญเส้นทางและไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมาจึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำ

สำหรับถนนที่เป็นทางตัดข้ามทางรถไฟสายนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ที่ขับผ่านมาหลายครั้ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก และในวันปกติจะมีบริษัทเหมืองของเอกชนจ้างคนมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่ขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่มีคนเฝ้า
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/01/2023 4:01 pm    Post subject: Reply with quote

โดนเต็มกลางลำ! รถไฟชนกระบะ ขณะขับข้ามทางรถไฟ'บ้านป่าชิง'สงขลา
แนวหน้า วันอาทิตย์ ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566, 15.20 น.

รถไฟขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโก-ลก ชนรถกระบะ บนถนนข้ามทางรถไฟพื้นที่บ้านป่าชิง ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ภาพวงจรปิดบันทึกนาทีขณะพุ่งชนอย่างชัดเจน รถกระบะกำลังขับข้ามทางรถไฟถูกชนเข้าเต็มๆกลางลำ

22 มกราคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 12.02 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ฟุรกร สะแลแม รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะ บนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง หมู่1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟที่มีเฉพาะป้ายเตือนให้ระวังรถไฟและสัญญาณไฟกระพริบแต่ไม่มีเครื่องกั้น และอยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะประมาณ 5 กิโลเมตร

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง และกู้ชีพจะโหนง พบรถไฟซึ่งเป็นรถด่วนขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโกลก จอดอยู่บนรางรถไฟหัวรถจักรเสียหายเล็กน้อย ส่วนโบกี้รถไฟไม่เป็นอะไรรวมทั้งผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

โดยชนกับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีบรอนสี่ประตู ทะเบียน กบ 7892 นราธิวาส ซึ่งกระเด็นตกไปอยู่ในคูริมทางรถไฟห่างจากจุดที่ชนประมาณ 30 เมตร สภาพตัวรถด้านขวาถูกชนพังเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ2คนเป็นผู้ชายซึ่งเป็นคนขับ และผู้หญิงที่นั่งข้างๆ นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงที่กระเด็นหลุดออกจากรถไปนอนกองอยู่ในพงหญ้าอีก1คน และบาดเจ็บหนักที่สุด

และยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปี ทะเบียน 1 กบ 4419 สงขลา ที่บรรทุกมาบนท้ายรถกระบะกระเด็นหลุดออกจากรถมากองอยู่ในพงหญ้าอีก1คัน พร้อมกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกมาท้ายรถกระบะ

โดยขณะเกิดเหตุทางอส.ชุดปฏิบัติการ หมวดปฏิบัติการที่ 1 กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ที่ประจำอยู่บนรถไฟขบวนนี้ได้ลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสามคนและรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ โดยในจำนวนนี้มีผู้หญิงที่อาการสาหัส1คนต้องปั้มหัวใจชีวิต

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งสามคนประกอบด้วย นายยะยา หมันน๊ะ อายุ 35 ปี คนขับ มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวาประมาณ 5 ซม. และถลอกตามร่างกาย น.ส. ปทุมมา สาและบู อายุ 33 ปี นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ มีแผลถลอกตามร่างกาย มีอาการซึม และน.ส. นัซมีย์ หมันน๊ะ อายุ 33 ปี ซึ่งนั่งเบาะหลังและอาการหนักสุด มีแผลฉีกขาดที่ขมับขวา 1 ซม. ลึกประมาณ 2 ซม. และที่หน้าท้องประมาณ 3 ซม. หมดสติปลุกไม่ตื่นไม่มีชีพจร

ส่วนรถไฟขบวนนี้ หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะหัวรถจักรเสียหายไม่มาก ทางพนักงานขับรถไฟและประคองขบวนรถออกจากจุดเกิดเหตุไปยังสถานีรถไฟจะนะเพื่อตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง และเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่สถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะรถไฟพุ่งชนรถกระบะเอาไว้ได้ โดยช่วงเกิดเหตุรถกระบะซึ่งขับมาบนถนนสายเอเชียร์ฝั่งขาออก อ.จะนะ และได้เลี้ยวซ้ายขับผ่านถนนข้ามทางรถไฟซึ่งเป็นเนินเล็กน้อย
ขณะรถกระบะคันนี้ กำลังข้ามทางรถไฟและอยู่ตรงกลางรางพอดีได้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าเต็มกลางลำจนกระเด็นตกลงไปในคู ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับรถกระบะ ซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่อาจจะไม่ชำนาญเส้นทางและไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมาจึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำ

สำหรับถนนที่เป็นทางตัดข้ามทางรถไฟสายนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ที่ขับผ่านมาหลายครั้ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก และในวันปกติก็จะมีบริษัทเหมืองของเอกชนจ้างคนมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่ขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์เป็นวันหยุดไม่มีคนเฝ้า
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/01/2023 6:21 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟชนรถกระบะกลางลำ เจ็บ 3 ราย | ข่าวเย็นช่องวัน | สำนักข่าววันนิวส์
ข่าวช่องวัน
Jan 22, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=MgYXaytj7WU
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/01/2023 9:38 pm    Post subject: Reply with quote

คืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะที่สงขลา ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย
ผู้จัดการออนไลน์ 22 ม.ค. 2566 17:27

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – คืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นน้องสาวของคนขับรถที่กระเด็นหลุดออกจากรถ

วันนี้ (22 ม.ค.) ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโกลก ชนรถยนต์กระบะ บนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง หมู่1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ทำให้ผู้นั่งมาในรถกระบะบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตหลังจากที่นำส่งโรงพยาบาลจะนะแล้ว 1 ราย คือ น.ส.นัซมีย์ หมันน๊ะ อายุ 33 ปี น้องสาวของคนขับรถ ซึ่งนั่งเบาะหลังและกระเด็นหลุดจากรถ ส่วน นายยะยา หมันน๊ะ สามี กับ น.ส.ปทุมมา สาและบู ภรรยาที่นั่งคู่กันเบาะหน้าถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลา และพบว่าทั้งคู่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44522
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/01/2023 3:37 pm    Post subject: Reply with quote

@จะนะ#รถไฟชนที่นี่!!เจ็บฟรี..ตายฟรี..จ่ายฟรี!!มันผิดที่ผิดทาง
ตัวพ่อ Lifestyleสงขลา
Jan 23, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=q5opyZfMsL8

จะนะ-ถนนทางข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ยังคงเปิดให้ประชาชนสัญจรตามปกติโดยมีคนงานของบริษัทเอกชนช่วยดูแลความปลอดภัย ด้านรถไฟเผยจุดนี้เป็นทางลักผ่านที่ไม่อนุญาตให้ใช้เส้นทางมาตั้งแต่ต้นเพราะเป็นจุดอับระยะการมองเห็นต่ำ อยู่ติดถนนสายหลักและอยู่หางจากจุดที่มีเครื่องกั้นแค่2กิโลเมตร ทางแก้คือสร้างอุโมงค์ลอดทางรถไฟตามแบบของการรถไฟใช้งบประมาณ7ล้านบาท หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือภาคเอกชนพร้อมก็สร้างได้เลย ถ้าถูกรถไฟชนตรงนี้เจ็บฟรีตายฟรีและต้องจ่ายค่าเสียหายให้รถไฟด้วย
---------------------------------------
Chana-Ban Pa Ching Railway Crossing Road, Pa Ching Sub-district, Chana District, Songkhla Province is still open to the public as usual, with private company workers helping to take care of safety. The train revealed that this point was a crossing that was not allowed to use the route from the beginning because it was a blind spot with low visibility. It is next to the main road and is only 2 kilometers from the point where there is a barrier. The solution is to build a tunnel under the railway according to the model of the railway with a budget of 7 million baht. If the local government organization or the private sector is ready, they can build it. If hit by a train here, it's free of injury and death is free and you have to pay damages to the train as well.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©