RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180077
ทั้งหมด:13491309
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - YTL เสนอสร้างรถไฟไฮสปีดเชื่อม มาเลย์ - สิงคโปร์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

YTL เสนอสร้างรถไฟไฮสปีดเชื่อม มาเลย์ - สิงคโปร์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 28, 29, 30, 31  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 22/05/2023 6:43 pm    Post subject: Reply with quote

ฟื้นฟูโครงการรถไฟความเร็วสูงกัวลาลัมเปอร์ - สิงคโปร์
https://www.thestar.com.my/business/business-news/2023/05/18/getting-back-on-track
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/05/2023 8:15 am    Post subject: Reply with quote

The Epic Disaster Of Singapore's High-Speed Rail With Malaysia
World Know More
May 21, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=jTse_hX_n9U

[AI translated by You-tldr]

0:00คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อ โครงการรถไฟความเร็วสูงมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ต้องหยุดชะงัก เตรียมตัว ให้พร้อมสำหรับชมความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่ของ โครงการรถไฟความเร็วสูงของสิงคโปร์กับมาเลเซียใน
0:15วิดีโอนี้ที่เราจะเจาะลึกลงไป ความพลิกผันและดราม่าทางการเมืองที่ นำไปสู่จุดจบของ Venture ที่มีความทะเยอทะยานนี้ ทำให้เราค้นพบ ความจริงที่น่าตกใจเบื้องหลังการล่มสลายของ หนึ่งในการขนส่งที่มีแนวโน้มดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความ ฝันของ
0:30รถไฟความเร็วสูงข้ามพรมแดนกัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ - เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงที่จะพาผู้โดยสารระหว่าง สิงคโปร์และกัวลาลัมเปอร์ในเวลาไม่ถึง 90 นาที ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้เวลาเดินทาง มากกว่า 4 ชั่วโมงโดยทางถนน นี่คือ เป้าหมายที่มีวิสัยทัศน์เบื้องหลังโครงการรถไฟความเร็วสูงของสิงคโปร์มูลค่า 17,000
0:45ล้านดอลลาร์สหรัฐ กับมาเลเซีย มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อสองเมืองที่มีชีวิตชีวาซึ่ง มีระยะทางประมาณ 350 กิโลเมตร โดยมีระยะทาง 335 กิโลเมตรวิ่งผ่าน มาเลเซีย และ 15 กิโลเมตรสุดท้าย
1:00ในสิงคโปร์ รถไฟคาดว่า จะทำความเร็วได้สูงถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เส้นทางรถไฟที่น่าทึ่งนี้ ประกอบด้วยสถานีแปดสถานีและเริ่มต้น การเดินทางจาก มหานครอันคึกคัก ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่ลัดเลาะผ่าน ดินแดนของรัฐบาลกลางของกรุงกัวลาลัมเปอร์และ
1:15ปุตราจายารวมถึงสี่รัฐใน มาเลเซียด้วยรถไฟความเร็วสูง จากนั้น Ventures South Crossing Borders และเข้าสู่ เมืองสิงโตของสิงคโปร์สิ้นสุดที่ จูร่งตะวันออกซึ่งเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งที่สองของสิงคโปร์ เขตทะเลสาบจูร่งได้รับการกำหนดให้เป็น
1:30ทางรถไฟที่จินตนาการไว้ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงวิธี การขนส่ง แต่เป็นสัญลักษณ์ของ ความก้าวหน้าและความร่วมมือในภูมิภาค ในช่วงแรก โครงการรถไฟความเร็วสูง เป็นสัญลักษณ์ของความ ร่วมมือที่สดใสระหว่างสิงคโปร์และ มาเลเซีย รัฐบาลทั้งสองต่างตระหนักถึง ศักยภาพ ผลประโยชน์ที่จะได้รับจาก
1:45การส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าไปจนถึงการส่งเสริม ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างประเทศต่างๆ มีการบรรลุข้อตกลงทวิภาคีครั้ง ประวัติศาสตร์ระหว่าง ทั้งสองประเทศในปี 2559 เพื่อร่วม กันพัฒนาและดำเนินการ Rail Link นายกรัฐมนตรี Lee sien lung จินตนาการว่าโครงการนี้เป็นตัวเร่งปฏิกิริยา
2:00ที่จะปฏิวัติ วิธีที่เรา มองว่าสิงคโปร์และมาเลเซียเป็นการ ส่งเสริมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้นในการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจเป็น เส้นเดียวกับ รถไฟความเร็วสูงที่มีชื่อเสียง เช่น ลอนดอน ปารีส และโตเกียว โอซาก้า เชื่อมโยง โครงการรถไฟความเร็วสูง ซึ่งถือเป็นคำมั่นสัญญาอันยิ่งใหญ่สำหรับนักเดินทาง
2:15เวลาเดินทางที่ลดลงระหว่าง สิงคโปร์และกัวลาลัมเปอร์ นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจะ สามารถขึ้นรถไฟได้อย่างสะดวกสบาย และถึงที่หมายอย่างรวดเร็ว และสะดวกสบาย การเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อจะเปิด
2:30โอกาสมากมายสำหรับทั้งสอง ประเทศเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทาง ข้ามกันมากขึ้น - การลงทุนตามแนวชายแดนและ การยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจ เนื่องจาก ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าความสำเร็จของ โครงการจะก่อให้เกิดคลื่นแห่ง การพัฒนาในมาเลเซีย โดยนักพัฒนาต่างแย่ง
2:45ชิงที่ดินระดับไพร์มไปพร้อม ๆ กัน การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการพัฒนานี้จะปลุกเมืองที่เงียบสงบซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีขนส่ง เปลี่ยนให้เป็นศูนย์กลาง ของกิจกรรมที่มีชีวิตชีวา ลองจินตนาการถึงการเป็นสักขีพยานในการกำเนิด ของโรงงานแห่งใหม่ที่สนับสนุนอุตสาหกรรม และจัดหาโอกาสในการทำงานให้กับ ชุมชนท้องถิ่น
3:00รถไฟความเร็วสูงพร้อมที่จะ เติมชีวิตชีวาให้กับเมืองเหล่านี้ ปู ทางไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรือง ในขณะเดียวกันธุรกิจในสิงคโปร์ก็สามารถ สำรวจความเป็นไปได้ในการขยาย การดำเนินงานไปทั่ว บริษัทที่ชายแดนสิงคโปร์จะมี
3:15กลุ่มผู้มีความสามารถเพิ่มขึ้นโดยดึงเอา ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะหลากหลายจากมาเลเซีย การเดินทางที่ง่ายจะส่งเสริม การทำงานร่วมกันและการแบ่งปันความรู้ที่มากขึ้น ขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ ระดับใหม่ พนักงานจะมี ความยืดหยุ่นในการทำงานจากเมืองเล็ก ๆ ในมาเลเซียซึ่งที่ดิน มี
3:30ราคาย่อมเยามากกว่า เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตที่มีผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่าและ เติมเต็มไลฟ์สไตล์ด้วย ค่าเช่าและแรงงานที่ถูกกว่าในมาเลเซีย บริษัทสามารถขยาย ส่วนต่างรายได้และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้วยการรวมจุดแข็งของ กัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ ศูนย์ทั้งสองแห่งนี้
3:45สามารถพัฒนาเป็นศูนย์กลางภูมิภาคที่หลากหลายมากขึ้น ความเป็นไปได้ใน การทำงานร่วมกัน นวัตกรรมและการเติบโตนั้นไม่มีที่ สิ้นสุด ยิ่งไปกว่านั้น การก่อสร้าง เพียงระยะเดียวสามารถสร้างงานได้หลายพัน ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการส่งเสริมแรงงานที่สำคัญ
4:00สำหรับมาเลเซีย รถไฟความเร็วสูง คาดว่าจะสร้างงานได้มากกว่า 400,000 ตำแหน่ง และ มีส่วนรวมประมาณ 650 พันล้าน ริงกิต รายได้ประชาชาติภายใน ปี พ.ศ. 2512 การดำเนินการที่ตามมาของ รถไฟความเร็วสูงจะกระตุ้น การท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้มาเยือนจาก
4:15ทั่วโลกและส่งเสริม อุตสาหกรรมการบริการและการบริการ ผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นนอกเหนือจากความก้าวหน้า ทางเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษาในภูมิภาค จะเฟื่องฟูด้วยแผนการสำหรับ มหาวิทยาลัยและวิทยาลัยตาม
4:30แนวเส้นทางรถไฟ ชาวมาเลเซียจะสามารถเข้าถึง การศึกษาระดับอุดมศึกษาได้ง่ายขึ้น เป็นการปูทางสำหรับแรงงานที่ มีความรู้และทักษะมากขึ้น นอกจากนี้ ชาวสิงคโปร์ยังสามารถเพลิดเพลินกับ ตัวเลือกที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงใน มาเลเซีย ซึ่งเป็นทางเลือกแทน ราคาอสังหาริมทรัพย์ที่สูงเสียดฟ้าในสิงคโปร์
4:45ซึ่งใน ทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้น และลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากสายสัมพันธ์ในครอบครัว ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ รถไฟความเร็วสูงจะทำให้ คนที่เรารักเชื่อมต่อถึงกันได้ โดยช่วยให้ ชาวมาเลเซียสามารถเดินทางไปยังกัวลาลัมเปอร์ หรือสิงคโปร์เพื่อทำงานและกลับบ้านไปหา
5:00ครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายทุกวันในแนวหน้าทางการทูต - โครงการรถไฟความเร็วสูง ถือคำมั่นสัญญาในการกระชับ ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งแสดงถึง วิสัยทัศน์ร่วมกันและความมุ่งมั่นต่อความร่วมมือระดับภูมิภาคที่ ส่งเสริมความไว้วางใจและ ความร่วมมือระหว่างรัฐบาล
5:15และประชาชนของทั้งสองประเทศ แต่พวกเขารู้เพียงเล็กน้อยว่า การเดินทางเพื่อเปลี่ยนวิสัยทัศน์นี้ ความจริง จะหยุดชะงักลงในไม่ช้า ดังนั้น อะไรกันแน่ที่ทำให้เกิดความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่ของ โครงการอนุสรณ์สถานนี้ โปรดติดตาม ในขณะที่เราคลี่คลายเครือข่ายที่ซับซ้อน
5:30ของความตึงเครียดทางการเมืองที่ทำลาย โครงการรถไฟความเร็วสูง และวิธีที่มัน มีบทบาทสำคัญในการ ตายในที่สุด ภูมิทัศน์ทางการเมือง เป็นสัตว์ที่ไม่แน่นอน และเมื่อพูดถึง โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่มีความทะเยอทะยาน การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอาจมี ผลกระทบอย่างลึกซึ้งในการเลือกตั้งของมาเลเซียในเดือนพฤษภาคม 2018
5:45ชัยชนะที่ไม่คาดคิดของ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซีย ดร. มะหะตี มู ฮัมหมัด ส่งคลื่นกระแทกไปทั่วประเทศ ได้รับชัยชนะในการเอาชนะ ผู้ดำรงตำแหน่งนาย Naji brazick ในพรรครัฐบาลของเขา
6:00โดยมี ความคาดหวังของประเทศวางอยู่บนไหล่ของเขา ดร. มหาตีไม่เสียเวลาในการเคลื่อนไหวอย่างกล้าหาญ เพื่อกำหนดอนาคตของมาเลเซียใหม่ โดยมุ่งมั่นที่จะจัดการกับ ภาระหนี้ที่น่ากลัวของประเทศ 1 ล้านล้านริงกิตที่ เขาตั้งเป้าไว้ จากการตรวจสอบ
6:15โครงการสำคัญทุกโครงการที่ริเริ่มโดยรัฐบาลชุดก่อน ในขณะที่ภูมิทัศน์ทางการเมือง เปลี่ยนไป เห็นได้ชัดว่า ไม่มีโครงการใดปลอดภัยจากการจ้องมองเชิงวิพากษ์ของดร. มหาตี แต่ โครงการรถไฟความเร็วสูงกัวลาลัมเปอร์ของสิงคโปร์ต่างหากที่แบกรับแรง
6:30กดดันจากการตัดสินใจอย่างรวดเร็วของรัฐบาลใหม่ ทำให้ปัญหาทางการเงินของมาเลเซีย เกิดขึ้นที่ Center Stage ค่าใช้จ่ายของ โครงการกลายเป็นอุปสรรคที่ผ่าน ไม่ได้ ดร. มหาธีร์ซึ่งเป็นที่รู้จักจาก วิธีการที่ไร้สาระของเขาได้แสดงความกังวลของเขาอย่างชัดเจนและ
6:45ชัดเจน ป้ายราคาของโครงการที่สูงถึง 110 พันล้านริงกิตจะทำให้ ปัญหาทางการเงินของมาเลเซียยิ่งลึกลงไปอีกโดยที่ไม่ชัดเจน ผลตอบแทนทางการเงินปรากฏให้เห็นในเดือนพฤษภาคม 2018 ดร. มหาเธร์ประกาศอย่างน่าทึ่ง ว่ามาเลเซียจะยกเลิกโครงการรถไฟความเร็วสูง
7:00อย่างไรก็ตาม Saga กลับพลิก ผันอย่างคาดไม่ถึงเมื่อเขาย้อนรอย การประกาศนี้ในภายหลัง ความหวังอันริบหรี่ ปรากฏขึ้นเมื่อเขาเปิดเผยว่าโครงการนี้ เป็นการชั่วคราว ระงับเนื่องจาก ค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป มาเลเซียและสิงคโปร์ จึงได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อเลื่อน
7:15โครงการออกไปเป็นเวลาสองปีจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2020 อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาไม่นานก็แปรเปลี่ยนไปเป็น ความไม่แน่นอนทำให้เกิดความสงสัย เกี่ยวกับอนาคตของโครงการ ดร. มหาตี ลาออกจากรัฐบาลอย่างน่าตกใจ หลังจากถูกกดดันจาก ผู้คัดค้านจาก ภายในแนวร่วมของเขาเอง โดยมีนายมาฮิด
7:30และยาซินได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้สืบทอดตำแหน่ง ความใจจดใจจ่อมาถึงจุดสูงสุด เมื่อเส้นตายใกล้เข้ามา และชะตากรรม ของรถไฟความเร็วสูงแขวนอยู่บนเส้นด้าย โครงการจะได้รับการฟื้นฟู ภายใต้การบริหารใหม่ของมาเลเซีย หรือไม่ จะถูกผลักไสไปสู่ อาณาจักรแห่งความฝันที่ไม่เป็นจริงตลอด
7:45ไปหรือไม่ ความสนใจทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน แต่สิงคโปร์ตกลงที่จะระงับ โครงการต่อไปอีก 7 เดือนเพื่อ รองรับคำขอของมาเลเซียในการ ชะลอ ความร่วมมือทวิภาคีเพิ่มเติม แต่เบื้องหลัง
8:00การเจรจาแบบปิดประตูอยู่ใน มาเลเซีย เสนอการเปลี่ยนแปลงโครงการอย่างเต็มรูปแบบซึ่งจุดประกาย การหารืออย่างกระตือรือร้นกับสิงคโปร์ นาฬิกากำลังเดินและการตัดสินใจที่ต้อง ทำให้โลกต้องกลั้นหายใจเมื่อ เส้นตายของวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563
8:15ดรูว์ มิรา มาเลเซียจะดำเนิน โครงการต่อหรือจะทำตามความฝัน ของ รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์ต้องพังลงครั้งแล้วครั้งเล่าตลอด เที่ยงคืนของวันที่ 1 มกราคม 2021 มาพร้อมกับมติที่หวานอมขมกลืน นายมาฮิเดนผู้ซึ่งแน่วแน่เหมือนกัน
8:30ในการครองราชย์ การใช้จ่ายของรัฐบาลและการจัดการกับหนี้สินที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ประกาศยุติ ของโครงการที่ ข่าวดังก้องไปทั่วทั้งสอง ประเทศกระตุ้นความรู้สึก ผิดหวังและการลาออก สิงคโปร์ได้ เปิดเผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ การเจรจากับมาเลเซียล้มเหลว ข้อตกลง
8:45เบื้องต้นระหว่าง ประเทศเพื่อนบ้านได้ระบุถึง การจัดตั้งบริษัทสินทรัพย์ซึ่ง เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ออกแบบมาเพื่อ ทำหน้าที่ เป็นผู้พิทักษ์ระบบ และเครือข่ายโครงการ บริษัทนี้จะทำหน้าที่เป็น ทั้งซัพพลายเออร์และผู้ดำเนิน
9:00การปกป้องผลประโยชน์ของทั้งสอง ประเทศ การปรากฏตัวของมันถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ ความสำเร็จและ อายุยืนของโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทั้งสองประเทศ ขาดความรู้ที่จำเป็นและ ความชำนาญ ในการดำเนินงาน ระบบรถไฟความเร็วสูงดังกล่าว ดังนั้น จึงต้องมี
9:15การแต่งตั้งผู้นำในอุตสาหกรรมที่โดดเด่นผ่าน กระบวนการประกวดราคาระหว่างประเทศที่ยุติธรรมและโปร่งใสเพื่อรับ ความรับผิดชอบที่สำคัญของ บริษัทสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม มาเลเซียซึ่งขับเคลื่อนโดยแรง จูงใจที่คาดไม่ถึงได้เสนอให้ถอดถอน บริษัทสินทรัพย์ที่สำคัญแห่งนี้ ข้อเสนอแนะที่กล้าหาญนี้เป็น
9:30หัวใจสำคัญของข้อตกลง ทวิภาคี การเปลี่ยนแปลงแผ่นดินไหวที่สิงคโปร์ ไม่สามารถรับรองได้นั้นเป็นการละทิ้ง พื้นฐานจาก ข้อตกลงที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันซึ่งลงนามในปี 2559 ในทางกลับกัน มาเลเซียยืนยันว่า มีเงื่อนไขที่มีอคติในระดับสูง
9:45ข้อตกลงโครงการรถไฟความเร็วสูงที่ลงนามโดยรัฐบาลชุดก่อน ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อ อำนาจอธิปไตยของมาเลเซีย ข้อกังวลหลักคือการที่ สิงคโปร์ถูกกล่าวหาว่าควบคุม บริษัทสินทรัพย์ การยกเลิกข้อตกลง จะทำให้มาเลเซียสามารถ ควบคุมการดำเนิน
10:00โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญได้อย่างสมบูรณ์ และ ทำให้ประเทศสามารถสร้าง การตัดสินใจอย่างอิสระเพื่อปกป้อง ผลประโยชน์ของประเทศโดยปราศจากการแทรกแซงจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม นายนาจิบผู้ซึ่งทำลาย โครงการรถไฟความเร็วสูงกับสิงคโปร์
10:15ในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ก่อนที่เขาจะถูกขับไล่โดยดร. บริษัทสินทรัพย์ที่ รัฐบาลมาเลเซียมีข้อได้เปรียบในการ ควบคุมการตัดสินใจจัดซื้อจัดจ้างอย่างสมบูรณ์ และความสามารถในการทำ สัญญากับทุกคนที่ต้องการโดยปราศจากการ
10:30แทรกแซงของรูปแบบการร่วมทุน ผ่านกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและ ผู้ขายเก็บผลเชอร์รี่โดยไม่ต้อง คำนึงถึงความคิดเห็นหรือการเฝ้าติดตามของ
10:45สิงคโปร์หรือฝ่ายอื่นใดที่เกี่ยวข้อง มันเหมือนกับการได้รับอำนาจในการเล่น เกมสัญญาและ การเจรจาที่มีเดิมพันสูงกับไพ่ทั้งหมดที่ คุณโปรดปรานในขณะที่ออกไป ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อยู่ข้างสนามโดยไม่รู้ถึง กลวิธีลับของคุณ ในที่สุดความล้มเหลวในการ ตกลงเรื่องการกำจัด
11:00บริษัทสินทรัพย์ก็กลายเป็นโลกสุดท้ายที่ ตัดขาดความสัมพันธ์ที่ผูกพันทั้งสอง ประเทศเพื่อแสวงหาวิสัยทัศน์ร่วมกัน ของการเชื่อมต่อระหว่างกันที่มีประสิทธิภาพ สูง -ระบบรถไฟความเร็วสูงในภายภาคหน้า มาเลเซียจ่ายเงินจำนวนมหาศาลกว่า 102 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ให้กับ
11:15สิงคโปร์เพื่อเป็นค่าชดเชยสำหรับ โครงการที่โชคร้ายตามเงื่อนไข ของข้อตกลง มาเลเซียมีภาระผูกพัน อย่างชัดเจนที่จะต้องจ่าย ค่าชดเชยจำนวนมากให้กับสิงคโปร์ ซึ่งรวมถึง ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง นี้ มีการจ่ายเงินจำนวนมหาศาลให้กับ สิงคโปร์เป็นการชดใช้
11:30ค่าใช้จ่ายภาระหนักที่เกิดขึ้นระหว่าง การพัฒนารถไฟความเร็วสูงและ การระงับโครงการในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายดังกล่าวยังคงต่ำกว่า 270 ล้านดอลลาร์ที่ สิงคโปร์ได้รับจากการทำงานเช่น บริการให้คำปรึกษาและโครงสร้างพื้นฐานด้านการออกแบบ แม้ว่าภาระที่
11:45ผ่านมาจะหนักอึ้ง แต่มาเลเซียกลับมี ความตั้งใจใหม่และแสดง ความปรารถนาที่จะจุดประกายการอภิปรายอีกครั้งเกี่ยวกับ การฟื้นฟูโครงการ 10 เดือนหลังจาก การยกเลิกรถไฟความเร็วสูง ในขณะที่เหตุการณ์พลิกกลับนี้เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ มาเลเซียเน้นย้ำอย่างหนักแน่นใน
12:002023 ว่ากุญแจสำคัญในการฟื้นฟู โครงการนี้คือความต้องการการลงทุนของภาคเอกชน สิงคโปร์ได้ตอบสนองด้วย ท่าทีที่เปิดกว้างโดยแสดงท่าทีเปิดกว้างเพื่อสร้าง ความบันเทิงและประเมินข้อเสนอใหม่ๆ ที่ มาเลเซียจะนำเสนอในท้ายที่สุด การฟื้นฟูโครงการขึ้นอยู่กับ
12:15เจตจำนงทางการเมืองของทั้งสองประเทศ แต่ คุณรู้หรือไม่ว่าโครงการรถไฟอื่น ระหว่างสิงคโปร์และมาเลเซียสามารถ หลีกเลี่ยงชะตากรรมเดียวกันกับ รถไฟความเร็วสูงในกัวลาลัมเปอร์ของสิงคโปร์ได้อย่างหวุดหวิด ดูวิดีโอนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับ ความจริงอันมืดมนเบื้องหลังความล่าช้าของการเชื่อมโยง

© 2023 you-tldr. All rights reserved.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 07/06/2023 11:12 am    Post subject: Reply with quote

อิดหนาระอาใจกมาเลย์เรื่องรถไฟความเร็วสูงมาเลย์ - สิงคโปร์
https://sg.news.yahoo.com/its-complicated-malaysias-on-off-relationship-with-the-kl-singapore-hsr-045601666.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/07/2023 7:55 pm    Post subject: Reply with quote

มาเลเซียอยากฟื้นฟูโครงการรถไฟความไวสูงกัวลาลัมเปอร์ - สิงคโปร์ที่ชงักงันเพราะ การเมืองเป็นพิษ
https://www.thestar.com.my/news/nation/2023/07/11/malaysia-calls-for-fresh-proposals-for-kuala-lumpur-singapore-hsr-project?fbclid=IwAR2Zhd7AkO9yXpAGBjYyrT7klqjzRdMz7Rh4v0weY2QnHn2PLi99W85FE48
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/08/2023 4:02 pm    Post subject: Reply with quote

นักการเมืองมาเลย์บอกว่าเงินที่ใช้สร้างรถไฟความไวสูง กัวลาลัมเปอร์ - สิงคโปร์ ตั้ง 110,000 ล้านริงกิตนี้น่าจะใช้ทำอย่างอื่นได้ แต่ก็มีเสียงย้อนกลับดั่งนี้
These numbers are picked from what sources actually?

Port Klang to Serendah bypass: ให้ ECRL รับไป

Bangsar Interchange upgrade: ปรับปรุงสถานี LRT Bangsar

KLIA Terminal 2 to Melaka extension: ทำให้การไปมะละกา ด้วย ERL นั้นแพง

Double tracking of the Gemas – Tumpat line: เอาแค่ทำทางคู่สาย Gemas to Mentakab เพื่อชื่อมกะ ECRL.

Penang – Kota Bharu railway connection : แพงไป ไม่คุ้มกะเงิน 12,000 ล้านริงกิต


New Rail Lines, Triang – Port Dickson : สร้างทางหลวงจาก Negeri Sembilan ไป Triang คุ้มกว่า

Sabah and Sarawak Railways: รอให้ทางหลวง Pan Borneo เสร็จก่อนดีกว่า
https://www.freemalaysiatoday.com/category/opinion/2023/08/10/strategic-rail-connectivity-a-better-use-of-rm110-billion/
https://www.reddit.com/r/malaysia/comments/15mx9tn/strategic_rail_connectivity_a_better_use_of_rm110/?rdt=64443
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44324
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/08/2023 7:43 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
มาเลเซียอยากฟื้นฟูโครงการรถไฟความไวสูงกัวลาลัมเปอร์ - สิงคโปร์ที่ชงักงันเพราะ การเมืองเป็นพิษ
https://www.thestar.com.my/news/nation/2023/07/11/malaysia-calls-for-fresh-proposals-for-kuala-lumpur-singapore-hsr-project

มาเลย์ฯ ย้ำเร่งทำแผนใหม่รถไฟเร็วสูง หลังสิงคโปร์ถาม | TNN |อาเซียนพลัส | 13 สิงหาคม 66
TNN Online
Aug 13, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=9CmPw5HHJdA

อินโดล้ำเตรียมขยายทางรถไฟเร็วสูง หลังเปิดใช้ 18 ส.ค. | TNN |อาเซียนพลัส | 13 สิงหาคม 66

อันวา อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเผยว่าแผนใหม่ของทางรถไฟความเร็วสูงระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์เมืองหลวงชองมาเลเซียและสิงคโปร์อยู่ระหว่างการพิจารณาและตัดสินใจเลือกแผนที่เหมาะสม โดยเน้นย้ำว่า มาเลเซียอยู่ในขั้นตอนการพิจากรณาแผนการ โดยมาเลเซียจำเป็นต้องไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ทันทีที่แผนงานสำเร็จ แอนโทนี โลค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซียจะเร่งนำแผนนี้ไปประสานกับสิงคโปร์ให้เร็วที่สุด

อันวา อิบราฮิม นายกฯ มาเลเซียเผยเรื่องนี้หลังการเปิดงาน Malaysia Commercialisation Year Summit 2023 เมื่อวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ชีหงทัด รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ได้ออกมาประกาศความตั้งใจของสิงคโปร์ที่พร้อมจะหารือถึงเนื้อหาโครงการรถไฟความเร็วสูงกัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ ที่มีจะมีการออกแบบแผนใหม่ แต่ขณะนี้สิงคโปร์ยังไม่ได้รับข้อเสนอโครงการใหม่จากมาเลเซีย

สิงคโปร์มีความกระตือรือร้นที่จะรื้อฟื้นโครงการรถไฟความเร็วสูงกัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ปี 2565 นายกรัฐมนตรีลีเซียนลุงแห่งสิงคโปร์เผยว่าสิงคโปร์เปิดรับข้อเสนอโครงการใหม่จากมาเลเซีย แม้นว่าทั้งสองประเทศจะยกเลิกแผนการสร้างทางรถไฟความเร็วสูงฉบับเก่าไปเมื่อ 1 มกราคม 2565 และทางการมาเลเซียยินยอมชดเชยค่าเสียหายจากเหตุที่เกิดขึ้นให้แก่สิงคโปร์ที่ทำให้การพัฒนาทางรถไฟความเร็วสูงของสิงคโปร์ล่าช้า

การสร้างรถไฟความเร็วสูงนั้นสามารถสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้แก่มาเลเซียและสิงคโปร์ดังนั้นการเริ่มแผนใหม่ที่จะเกิดขึ้นจึงเป็นนิมิตที่ดีกับทั้งสองประเทศ

ซุนจาง ผู้เชี่ยวชาญด้านรางรถไฟจากมหาวิทยาลัย Shanghai Tongji ให้ความเห็นผ่าน Global Time ว่าการดำเนินโครงการทางรถไฟความเร็วสูงจะทำให้สิงคโปร์และมาเลเซียสามารถขยายศักยภาพของตนให้สามารถเชื่อมต่อทางรางไปจนถึงยุโรปได้ซึ่งในขณะนี้การขนส่งทางรางยืดหยุ่นมากกว่าการขนส่งทางทะเล

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แอนโทนี โล้ค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซียเผยว่า มาเลเซียได้เชื้อเชิญภาคเอกชนให้มาร่วมเสนอแผนโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูงสายกัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์แล้ว และจากนี้เป็นกการรวบรวมนำแผนทั้งหมดซึ่งเอกชนได้ส่งมานำเสนอเพื่อเข้าร่วมโครงการในขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การก่อสร้างและการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง หลังจากได้รับข้อเสนอโครงการทั้งหมด รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมมาเลเซียกล่าวว่าขั้นต่อไปเป็นการประเมินมูลค่าการก่อสร้าง และจัดทำเป็นแผนการใหม่โดยกรมรถไฟความเร็วสูงมาเลเซีย

อย่างไรก็ตามขณะที่สิงคโปร์และมาเลเซียกำลังเร่งมือในการสร้างทางรถไฟความเร็วสูงให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด
อินโดนีเซียกำลังวางแผนสำหรับรถไฟความเร็วสูงสายใหม่

เว็บไซต์ the Diplomat รายงานว่า Risal Wasal ผู้อำนวยการกรมการขนส่งทางรางอินโดนีเซียเปิดเผยว่าหลังจากที่ทางรถไฟความเร็วสูงจาการ์ตา-บันดุงเปิดเดินรถอย่างเป็นทางการกลางเดือนสิงหาคมนิ้ โดยรัฐบาลอินโดนีเซียจะมีการพิจารณาก่อสร้างทางรถไฟขายไปยังเมืองสุราบายาใน ชวาตะวันออก
โดย สุราบายาอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ตาราว 662 กิโลเมตร แต่อยู่ห่างจาก บันดุงที่เป็นปลายทางของโครงการรถไฟความเร็วสูงจาการ์ตา - บันดุง ราว 568 กิโลเมตร
ปัจจุบันหากเดินทางโดยรถไฟจากจาการ์ตาไปสุราบายาจะใช้เวลา เฉลี่ย 9 ชั่วโมง
ขณะที่เดินทางทางรถใช้เวลา 8-14 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 อินโดนีเซียจะเดินรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุงอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีระยะทาง 142.3 กิโลเมตร เมื่อเดือนมิถุนายนมีการทดสอบเดินรถด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างประสบความสำเร็จ รถไฟความเร็วสูงสายนี้จะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจากจาการ์ตา-บันดุงลงจากเดิม 3 ชั่วโมงหลือเพียง 40 นาทีเท่านั้น

#รถไฟความเร็วสูงกัวลาลัมเปอร์สิงคโปร์ #มาเลเซีย #สิงคโปร์ #รถไฟความเร็วสูงอินโดฯ #อินโดนีเซีย #จาการ์ตา #บันดุง #สุราบายา #รถไฟความเร็วสูง #การขนส่งทางราง #สิงคโปร์ทวงมาเลเซีย

เรียบเรียง และ ดำเนินรายการ โดย ธัญวรัตน์ ถาวรโชติวงศ์
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/10/2023 5:22 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดประเด็นเรื่องรถไฟความเร็วสูงกัวลาลัมเปอร์ไปสิงคโปร์
https://www.quora.com/Do-Malaysia-and-Singapore-really-need-a-high-speed-rail
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/11/2023 12:40 pm    Post subject: Reply with quote

ส่งแผนฟื้นฟูโครงการ รถไฟความเร็วสูง มาเลเซีย - สิงคโปร์ ใน 15 มกราคม 2024
https://www.nst.com.my/business/corporate/2023/11/975949/myhsr-corp-extends-deadline-submission-kl-sg-hsr-rfi-concept
https://www.nst.com.my/business/economy/2023/12/989858/myhsr-corp-request-proposals-hsr-project-after-jan-15-2024
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/12/2023 11:18 am    Post subject: Reply with quote

นายกรัฐมนตรีอันวาคิดฟื้นฟูโครงการรถไฟความเร็วสูง กัวลาลัมเปอร์ ไป สิงคโปร์ โดยหาทางลดค่าใช้จ่ายลง จากเดิมที่ราคาแพงถึง 72000 ล้านริงกิต
https://www.nst.com.my/news/nation/2023/12/993566/anwars-govt-contemplates-reviving-hsr-eye-substantial-cost-reduction
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 08/01/2024 1:31 pm    Post subject: Reply with quote

KL to Bangkok as the extension of MyHSR possible
Note: If MyHSR has full commitment on this extension once the line to Singapore at Jurong East has become a reality, it would be fully justified for the Owner of ThaiBev to ask for the 50-year concession for the line from Krungthep Aphiwat to Hua Hin before further extension all the way to Padang Besar
https://www.nst.com.my/business/corporate/2024/01/998472/kl-bangkok-line-possible-says-myhsr-corp-head

Even Malaysian Business interests have shown strong interests to realize the line from KL all the way to Bangkok at Krungthep Aphiwat .
There will be stations on Malaysian side at Padang Besar, Alor Star, Butterworth, Kulim, Ipoh, Tanjung Malim an KL at the old Air Force Base
https://www.nst.com.my/business/corporate/2024/01/998470/industry-insiders-say-malaysia-and-thailand-stand-benefit-greatly
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 28, 29, 30, 31  Next
Page 29 of 31

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©