Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311286
ทั่วไป:13268078
ทั้งหมด:13579364
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวอุบัติเหตุรถไฟต่างประเทศ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวอุบัติเหตุรถไฟต่างประเทศ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 107, 108, 109 ... 111, 112, 113  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44593
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/06/2023 8:54 pm    Post subject: Reply with quote

Subway Sunae Station บันไดเลื่อน ย้อนกลับ อุบัติเหตุการขับรถ... บาดเจ็บ 14 ราย / สำนักข่าวยอนฮับ
ยอนฮับนิวส์
8 มิ.ย. 2023


https://www.youtube.com/watch?v=pCoSpJG_aHo

[Google translated from Korean]

Subway Sunae Station บันไดเลื่อน ย้อนกลับ อุบัติเหตุการขับรถ... บาดเจ็บ 14 ราย

(Seoul = Yonhap News) บันไดเลื่อนที่ขึ้นไปยังทางออก 2 ของสถานี Sunae บนสาย Bundang ใน Bundang-gu, Seongnam-si, Gyeonggi-do วิ่งย้อนกลับ ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 14 คน
ตามที่สำนักงานดับเพลิงและภัยพิบัติ Gyeonggi เมื่อวันที่ 8 เวลา 08:20 น. ของวันเดียวกัน บันไดเลื่อนทางขึ้นที่ทำงานที่ทางออก 2 ของสถานี Sunae วิ่งย้อนกลับ
จากอุบัติเหตุดังกล่าว ผู้ใช้ 3 คนรวมถึงผู้ใช้ A ได้รับบาดเจ็บที่หลังและขาและกำลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยพบว่า 11 คน รวมทั้งนาย B ได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และขณะนี้ได้กลับบ้านแล้ว
พบว่าบันไดเลื่อนที่ประสบอุบัติเหตุหยุดกะทันหันขณะใช้งานตามปกติ โดยมีผู้โดยสารเคลื่อนตัวลงสู่พื้น และถูกผลักกลับในไม่กี่วินาทีต่อมา มาดูกันในวิดีโอกันเลย

ผู้ผลิต: Kim Geon-tae, Yang Ji-ho
วิดีโอ: จัดทำโดยกองบัญชาการดับเพลิงและภัยพิบัติคยองกีโด


บันไดเลื่อนรถไฟใต้ดินเกาหลีใต้เปลี่ยนทางกะทันหัน เจ็บนับสิบ
โดย PPTV Online
เผยแพร่ 8 มิ.ย. 2566 ,16:57น.

เกิดเหตุบันไดเลื่อนสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ เปลี่ยนทางกะทันหัน ทำให้ผู้ใช้งานล้มทับกันเหมือนโดมิโน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 14 คน

คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ระทึกขณะที่บันไดเลื่อนของสถานีรถไฟใต้ดินในเขตบุนดัง ทางตอนใต้ของกรุงโซล เกิดเปลี่ยนทิศทางกะทันหัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานที่อยู่ด้านบนล้มทับคนด้านล่างต่อกันมาเหมือนโดมิโน

อุบัติเหตุไม่คาดฝันดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 8.20 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลา 6.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยบันไดเลื่อนทางขึ้นที่มุ่งหน้าสู่ทางออก 2 ของสถานีซูแน (Sunae Station) ของรถไฟสายบุนดัง เกิดเปลี่ยนทิศเป็นทางลงอย่างกะทันหันนานหลายวินาที

ขณะที่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 14 คน ในจำนวนนี้ 3 คน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หลังและขา ส่วนอีก 11 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการปฐมพยาบาลและถูกส่งตัวกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บรุนแรงจนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ในตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่ระบุว่า มีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดจากการที่มีคนใช้ระบบปฏิบัติการแบบแมนนวลของบันไดเลื่อนในการเปลี่ยนทิศทาง

ชมคลิป https://twitter.com/BNONews/status/1666649774504771587?s=20
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44593
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/06/2023 1:05 pm    Post subject: Reply with quote

Train derails in Coconino County
FOX 10 Phoenix
Jun 9, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=vET3j8_PBaY

FOX 10 speaks to Wes Dison, director of Coconino County Emergency Management, about a train derailment just east of Williams.

The incident happened at around 11:20 p.m. on Wednesday night, according to BNSF Railway.

Authorities say a total of 23 train cars derailed, sustaining heavy damage.

[AI translated by You-tldr]

0:00ชั่วโมงนี้ เรามี วิดีโอเพิ่มเติมเพื่อแสดงให้คุณเห็นและ รายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับรถไฟขบวนนี้
0:15ใน สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินในเขตโคโคโนนาตอนเหนือของรัฐแอริโซนา พวกเขาบอกว่าเป็น คืนสุดท้าย และนี่คือผลที่ตามมา ในภายหลัง และ นี่เป็นเพียงทางตะวันออกของวิลเลียมส์ เข้าร่วมกับเราสดทางโทรศัพท์ เมื่อเช้านี้คือเวสต์ไดสัน เขา
0:30เป็นผู้อำนวยการกับ อรุณสวัสดิ์ เวสต์ คุณช่วยบอก เราหน่อยได้ไหมว่า เกิดอะไรขึ้นที่นั่นเมื่อเช้านี้? ทำให้เรากำลังดูภาพเหล่านี้ ฉันหมายความว่า นี่เป็นรถไฟจำนวนมาก ที่ไม่ได้อยู่บนราง
0:45สวัสดีตอนเช้า ขอบคุณสำหรับ การโทร อืม ข่าวดีก็คือมันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ สำคัญ อย่างที่คุณเห็นใน วิดีโอ อืม อย่างไรก็ตาม เราไม่มี สถานการณ์อันตราย ไม่มี การบาดเจ็บ อืม ต้องใช้ เวลาหลายวันในการทำความสะอาด
1:00รถไฟบรรทุกโดยหลักแล้ว คือรถที่ตกรางเป็น พาหนะบรรทุก ดังนั้นจึงมี ความเสียหายเล็กน้อย มี ผลกระทบบางอย่างที่นั่น ไม่มี ข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อม และใน
1:15มุมมองของเคาน์ตี ก็เป็น ผลดีเท่าที่เราจะทำได้ สำหรับ เหตุการณ์สำคัญดังกล่าว ฉันคิดว่าคุณพูดถูก และนั่นคือความรู้สึกตะวันตก ไม่เห็นสิ่งนี้บ่อยนักใน แอริโซนาตอนเหนือ และคุณรู้จัก รถไฟ พวกเขามีสิทธิ์ ผ่านเสาธงและวิลเลียมส์ทุกวัน
1:30หลายครั้ง ต่อวันจริงๆ ครับคุณผู้หญิง. ไม่ นั่นเป็น คำถามที่ดีจริงๆ ณ จุดนี้. ฉันไม่ได้รับแจ้ง หากมีการระบุสาเหตุแล้ว แต่ มีเจ้าหน้าที่ UM BNSF อยู่ใน ไซต์นั้น ผู้รับเหมาอยู่ที่
1:45ไซต์งาน ดังนั้นพวกเขาจึงกำลังดำเนินการกับ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ข้อมูลเฉพาะ ฉันจะชี้ให้คุณ กลับไปหา BNSF แต่ถึงตรงนี้ก็ รู้ว่านี่อาจเป็น คำถามอื่นสำหรับ BNSF แต่ฉันต้องการ ถาม เห็นได้ชัดว่าเซเลสเต้ กล่าวถึงมัน แต่นี่เป็นเรื่องที่
2:00วุ่นวายมาก และคุณ กล่าวว่าสิ่งนี้อาจทำให้ รถเหล่านี้ตกราง คุณเคยได้ยินไหมว่าพวกเขากำลังจะเปลี่ยนเส้นทาง รถไฟสายอื่น ๆ เหล่านี้ ที่ควรจะ เดินทางตาม เส้นทางนี้รอบ ๆ เหตุการณ์นี้ อืม น่า
2:15จะเป็นคำถามมากกว่าสำหรับ BNSF สำหรับข้อมูลเฉพาะ แต่ฉัน สามารถบอกคุณได้ว่านี่คือแทร็ก เซ็นเตอร์ที่เดินทางหนักมาก มันเป็นสายการติดตามการค้าระดับสูง มี ผลกระทบมากมายมหาศาลเพราะ
2:30แทร็กของเขาถูกปิด และเราจะ ถูกปิด ผู้โดยสาร จะต้องถูกเปลี่ยนเส้นทางด้วย แต่เฉพาะ เจาะจงว่าพวกเขาทำ อย่างไร ฉันจะชี้ให้คุณกลับไปหา บริษัทรถไฟ เรา รู้หรือไม่ว่ามันมาจากไหน?
2:45และมุ่งหน้าต่อไปทาง ตะวันออกหรือนำรถเหล่านี้ไปยัง แอริโซนา อา ฉันเชื่อว่าพวกเขา ทั้งหมดมุ่งหน้าไปยังแคลิฟอร์เนีย ยานพาหนะนี้และรถไฟนี้ ค้างคืน ตกลง หยุดชั่วคราวที่นี่ใน ค้างคืนที่ Flagstaff และกำลังดำเนินการต่อไป ทางตะวันตก ดังนั้น ความเข้าใจของฉันจากสุภาพบุรุษในที่เกิด
3:00เหตุก็ คือ รางเหล่านี้บางส่วนก็จะ ถูกปิดด้วย หรืออย่างน้อยที่สุด รถไฟก็จะต้องเปลี่ยนเส้นทาง นั่นหมายความว่า อืม รถไฟจะ ไม่ผ่านเจ้าหน้าที่ธง สำหรับวิลเลี่ยมส์ จนกว่า การสอบสวนจะเสร็จสิ้น ทั้งหมด
3:15นี้จะถูกทำความสะอาด หรือมีวิธีอื่นในการผ่าน รถไฟที่ยังสามารถผ่านได้ ผ่านเมืองเหล่านั้น ตอนนี้ มีคนเหล่านี้คือ ธงหลักในวิลเลียมส์ ดังนั้น ในอีกอย่าง น้อย 24 ชั่วโมงข้างหน้าหรือ นานกว่านั้นเล็กน้อย เราคงจะ
3:30ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงผ่านการจราจรทางรถไฟ ผ่าน เจ้าหน้าที่แจ้งเหตุ สำหรับวิลเลียมส์ ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ โชคไม่ดี อืม ตะวันตก ขอบคุณมากสำหรับ การสละเวลา ฉันหมายความว่ามันเป็น เรื่องเหลือเชื่อ เราได้แสดง ภาพนิ่งเหล่านั้นให้คุณเห็น แต่เมื่อ
3:45คุณดูวิดีโอที่พวกเขา ถ่ายด้วยโดรน มัน แสดงให้เห็นว่าความน่ากลัวนี้กว้างขวางเพียงใด ใน พื้นที่วิลเลี่ยมส์ ทางตะวันตก เรา ขอขอบคุณเวลาของคุณที่นี่

รถไฟขนส่งรถยนต์ตกราง 23 ตู้ในสหรัฐฯ เร่งสอบสวนหาสาเหตุ
ไทยรัฐออนไลน์ 9 มิ.ย. 2566 12:38 น.
ต่างประเทศ

ทางการสหรัฐฯ เร่งสอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุรถไฟขนส่งสินค้าตกรางถึง 23 ตู้ ทางตอนเหนือของรัฐแอริโซนา โดยภายในตู้สินค้าเต็มไปด้วยรถยนต์ใหม่จำนวนมาก

เกิดเหตุรถไฟตกรางอีกครั้งในสหรัฐฯ โดยครั้งล่าสุดนี้เป็นรถไฟขนส่งรถ ทั้งรถยนต์ รถตู้ รวมทั้งรถบรรทุก ประสบอุบัติเหตุตกรางทางตอนเหนือของรัฐแอริโซนา ทำให้ตู้สินค้า 23 ตู้พลิกคว่ำออกจากราง จนรถที่บรรทุกมาได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านหน่วยงานจัดการเหตุฉุกเฉินเขตโคโคนิโน ระบุว่า เหตุรถไฟตกรางเกิดขึ้นในช่วงเวลาราว 11.20 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ทางตะวันออกของเมืองวิลเลียม ห่างจากเมืองแฟลคสตาฟไปทางตะวันตก 53 กิโลเมตร ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปจัดการเคลียร์ซากรถไฟออกจากรางแล้ว เพื่อให้สามารถใช้เส้นทางเดินรถไฟได้ต่อไป โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างแน่ชัด

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีรายงานอุบัติเหตุรถไฟตกรางเกิดขึ้นถี่ยิบในสหรัฐฯ จนสร้างความกังวลต่อมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินรถไฟของสหรัฐฯ นอกจากนี้เหตุรถไฟตกรางหลายครั้งยังส่งผลให้สารเคมีรั่วไหลลงสู่แหล่งน้ำจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนด้วย.

ที่มา : NBCwashington
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2023 12:48 pm    Post subject: Reply with quote

รถสินค้าชนรถบรรทุกจนตกรางที่ ถนน Florina Road, เมือง Cossack ในดินแดน Northern territories ของออสเตรเลีย
https://www.facebook.com/NTPFES/posts/655411913297497
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44593
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/06/2023 1:49 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟขนวัตถุ-สารเคมีอันตรายตกสะพานดิ่งแม่น้ำในสหรัฐฯ – ชาวบ้านผวากระทบสิ่งแวดล้อม
25 มิถุนายน 2566 13:30 น. สยามรัฐออนไลน์ ต่างประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟบรรทุกวัตถุและสารเคมีอันตรายหลายชนิด ตกรางจากสะพาน ก่อนตกลงไปในแม่น้ำเยลโลว์สโตน พื้นที่ย่านสติลล์วอเทอร์เคาน์ตี เมืองโคลัมบัส รัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสติลล์วอเทอร์เคาน์ตี เปิดเผยว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นของบริษัทเดินรถไฟมอนแทนา บรรทุกวัตถุอันตรายมาหลายตู้ หรือโบกี้ ได้แก่ แอสฟัลต์ หรือยางมะตอยร้อน 3 ตู้ สารกำมะถัน 4 ตู้ สารโซเดียมไฮโดรเจนซัลเฟต ซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อน จำนวน 2 ตู้

รายงานข่าวแจ้งว่า ตู้ที่บรรทุกยางมะตอยร้อน 3 ตู้ และสารกำมะถันเหลว 4 ตู้ ได้ตกลงไปในแม่น้ำ ส่วนตู้ที่บรรทุกสารโซเดียมไฮโดรเจนซัลเฟต ไม่ได้ตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งจากเหตุการณ์ข้างต้น ทำให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง มีความหวั่นวิตกว่า สารเคมีและวัตถุอันตรายที่ตกลงไปในแม่น้ำจะกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของพวกเขา เนื่องจากแม่น้ำเยลโลว์สโตน ถือเป็นแหล่งน้ำสำคัญของประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ จากการที่ใช้เป็นแหล่งน้ำบริโภค อุปโภค ตลอดจนการชลประทาน โดยเบื้องต้นทางการรัฐมอนแทนา มีคำเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้น้ำจากแม่น้ำเยลโลว์สโตน ก่อนที่ทางการจะดำเนินตรวจสอบ

ขณะเดียวกัน ทางการมอนแทนา กำลังเร่งสอบสวนถึงเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ รวมถึงเหตุที่สะพานขาดกลางแม่น้ำว่า เกิดขึ้นก่อน หรือหลังจากรถไฟตกราง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 27/06/2023 10:51 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รถไฟขนวัตถุ-สารเคมีอันตรายตกสะพานดิ่งแม่น้ำในสหรัฐฯ – ชาวบ้านผวากระทบสิ่งแวดล้อม
25 มิถุนายน 2566 เวลา 13:30 น. สยามรัฐออนไลน์ ต่างประเทศ


ชมภาพความวินาศสันตะโร! สะพานเหล็กพังหักกลางทำ "รถไฟตกน้ำ" ขนมา 7 ตู้ยางมะตอยร้อน-ซัลเฟอร์หลอมเหลวกลาง "แม่น้ำเยลโลสโตน" ชื่อดังในรัฐมอนทานา
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 27 มิถุนายน 2566 เวลา 00:28 น.
ปรับปรุง: 27 มิถุนายน 2566 เวลา 00:28 น.

Click on the image for full size

เอเจนซีส์/เอพี - รถไฟสินค้า 7 โบกี้ขนยางมะตอยร้อน และซัลเฟอร์หลอมเหลวเกิดตกรางเช้าวันเสาร์ (24 มิ.ย.) พบสะพานเหล็กหักพังข้ามแม่น้ำเยลโลสโตน ใกล้เมืองโคลัมบัส รัฐมอนทานา ส่งผลทำให้วัตถุร้อนอันตรายและสารเคมีหล่นลงน้ำ การเก็บกู้ทำความสะอาดยังคงเดินหน้า แต่ไม่กระทบต่อน้ำประปาใช้ในพื้นที่ ภาพระทึกพบสภาพสะพานเหล็กหักกลางขาดท่ามกลางตู้สินค้าขนสารเคมีแช่อยู่ในน้ำ

เอบีซีของสหรัฐฯ รายงานวันนี้ (26 มิ.ย.) ว่า การเก็บกู้ทำความสะอาดยังคงเดินหน้าต่อไปในจุดเกิดเหตุรถไฟสินค้า 7 ตู้ ที่ด้านในมียางมะตอยร้อน และซัลเฟอรฺหลอมเหลวอยู่ด้านในที่เกิดตกรางในเช้าวันเสาร์ (24) เมื่อเวลา 06.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น


การตกรางส่งผลทำให้มีตู้สินค้าหลายตู้ตกลงไปในแม่น้ำเยลโล (Yellowstone River) ใกล้เมืองโคลัมบัส ห่างออกไป 64 กิโลเมตรทางทิศตะวันตกของเมืองบิลลิงส์ (Billings) ที่ใหญ่ที่สุดของรัฐมอนทานา ซึ่งสะพานรถไฟ Yellowstone Twin River Bridges ตั้งอยู่ในสติลวอเตอร์ เคาน์ตี (Stillwater County) นั้นพังลงมาและขาดกลางลำแม่น้ำ แต่ทว่าทางเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ไม่ได้ชี้ไปว่าการตกรางทำให้สะพานขาดหรือการที่สะพานพังเป็นสาเหตุทำให้รถไฟเกิดตกรางกันแน่

ด้าน เคซี วิลเลียมส์ (KC Williams) ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการฉุกเฉินเยลโลสโตน เคาน์ตี (Yellowstone County) เปิดเผยกับเอบีซีว่า ตู้รถไฟ 3 ตู้ขนยางมะตอยร้อน และอีก 4 ตู้ขนซัลเฟอร์หลอมเหลว


อ้างอิงจากบริษัทรถไฟ Montana Rail Link พบว่า 2 ตู้สินค้าที่ได้รับผลกระทบนั้นบรรทุกสารโซเดียมไฮโดรซัลเฟต (sodium hydro sulfate) ซึ่งเป็นสสารเป็นกรดกัดกร่อน แต่ทว่าสารเหล่านี้ไม่ได้ปนเปื้อนลงแม่น้ำ

ซึ่งไซต์การทำงานและการเก็บกู้เริ่มมาตั้งแต่ค่ำวันเสาร์ (24) และทำงานต่อเนื่องมาจนถึงวันอาทิตย์ (25) บริษัทรถไฟมอนทานา กล่าวผ่านแถลงการณ์ พร้อมเสริมต่อว่า ได้มีการซ่อมแซมรางที่เสียหายเพื่อทำให้สามารถเริ่มกระบวนการเก็บกู้ทำความสะอาดโบกี้รถไฟที่ได้รับผลกระทบ

บริษัทรถไฟเปิดเผยสาเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.45 น.ตามเวลาท้องถิ่นระหว่างที่รถไฟกำลังวิ่งไปทางทิศตะวันตกใกล้เมือง Reed Point มีตู้สินค้าไม่กี่ตู้ตกกลางลงแม่น้ำเยลโลสโตน รวมไปถึงตู้สารเคมีอันตราย ไม่มีพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์

ทางบริษัทรถไฟ Montana Rail Link กล่าวต่อว่า การตกรางยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เอพีรายงานในวันจันทร์ (26) ว่า แผนกคุณภาพทางสิ่งแวดล้อมประจำรัฐมอนทานาแถลงวันอาทิตย์ (25) ว่า การตรวจสอบเบื้องต้นของคุณภาพน้ำและอากาศในพื้นที่ตลอดตามลำน้ำเยลโลสโตนไม่เป็นอันตรายต่อสาธารณะ

“การตรวจสอบยังจะคงมีต่อไปจนกว่าการเก็บกู้ทำความสะอาดจะเสร็จสิ้นแต่จากในจุดนี้ไม่พบถึงภัยความเสี่ยงต่อน้ำประปาสาธารณะ” เควิน สโตน (Kevin Stone) โฆษกกล่าวและเสริมยืนยันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีสารปิโตรเลียม ไฮโดรคาร์บอน (petroleum hydrocarbons) ที่มาจากทั้งยางมะตอยร้อน และซัลเฟอร์ปนเปื้อนในน้ำ

เดลีเมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า ในวันเกิดเหตุหลังข่าวรถไฟขนยางมะตอยร้อนตกลงกลางแม่น้ำเยลโลสโตนสร้างความแตกตื่นให้ผู้คน เจ้าหน้าที่เมืองสั่งการให้ประชาชนรีบกักตุนน้ำ พร้อมกับออกมาตรการฉุกเฉินเฉพาะหน้า
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44593
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/07/2023 4:15 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดผลสอบพบ คนงานแจ้งระบบสัญญาณผิดพลาด ทำให้รถไฟ 3 ขบวนชนกันในอินเดีย
จส.100 4 ก.ค. 66 14:23น.
ต่างประเทศ

เหตุรถไฟ 3 ขบวนชนกันที่สถานีบาฮานากา บาซาร์(Bahanaga Bazar) ในเมืองบาลาซอร์ รัฐโอริสสา ทางภาคตะวันออกของอินเดียเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน มีคนเสียชีวิต 288 รายและมีผู้บาดเจ็บกว่า 1,000 คน ซึ่งคณะกรรมการด้านความปลอดภัยของรถไฟ(CRS)ของอินเดีย เปิดเผยผลการสอบสวนในวันนี้ ระบุว่า คนงานการรถไฟท้องถิ่น ซึ่งทำการซ่อมแซมที่กั้นทางรถไฟในอินเดียทำงานผิดพลาด โดยเชื่อมระบบสัญญาณอัตโนมัติเข้ากับรางรถไฟ อีกทั้งบกพร่องในเรื่องการสื่อสารในองค์กร ตลอดถึงขั้นตอนการปฏิบัติงาน ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดของอินเดียในรอบ 20 ปี ตามการรายงานของรอยเตอร์

อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งพุ่งชนกับรถไฟสินค้าอีกขบวนหนึ่งที่จอดอยู่ที่สถานี ทำให้รถไฟตกราง โดยตู้โดยสารบางส่วนจากรถไฟคันแรกตกราง พุ่งไปขีดขวางอยู่บนรางรถไฟอีกเส้นหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กัน ขณะเดียวกัน รถไฟโดยสารขบวนที่สองซึ่งแล่นสวนทางกัน และแล่นบนรางรถไฟถูกต้อง พุ่งชนกับตู้โดยสารที่กีดขวางทางรถไฟอย่างแรง

รายงานระบุว่า รถไฟชนกันในครั้งแรกเกิดจากการปรับเปลี่ยนระบบสัญญาณอัตโนมัติ ซึ่งพนักงานของการรถไฟดำเนินการซ่อมแซม เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยๆในบริเวณที่กั้นทางรถไฟ ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน เพิ่มเติมว่า การที่พนักงานของการรถไฟท้องถิ่นไม่มีอุปกรณ์วงจรไฟสัญญาณที่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดปัญหาบกพร่องในการเชื่อมต่อระบบสัญญาณ โดยพนักงานที่ซ่อมแซมพยายามจะตัดสัญญาณไฟจากระบบสัญญาณ เพื่อทำการซ่อมแบบออฟไลน์ แต่เกิดปัญหาผิดพลาด กลายเป็นแจ้งสัญญาณให้รถไฟโดยสารขบวนแรกสับรางผิด มาแล่นอยู่บนรถไฟอีกรางหนึ่งที่รถไฟโดยสารจอดอยู่ก่อนแล้ว

สำหรับรถไฟอินเดียเป็นระบบรถไฟที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก เป็นรัฐวิสาหกิจที่บริหารโดยคณะกรรมการบริหารรถไฟ อยู่ในกำกับดูแลของกระทรวงการรถไฟของอินเดีย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 13/07/2023 11:26 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟขนคอนเทนเนอร์ 12 ตู้ จากพนมเปญไปท่าเรือกรุงพระสีหนุ ตกรางที่ หาด Prek Treng หมู่ 3 (บ้าน Rolok Dam) สังกัด 1, กรุงพระสีหนุ เมื่อ เวลา 15:30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2023 รถตกรางหกหลัง ล้อหลุดจากโบกี้ด้วย
https://www.facebook.com/voynews/posts/749308597200558
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 19/07/2023 12:27 pm    Post subject: Reply with quote

รถบรรทุกร่วงจากสะพานมาปิดทางรถไฟที่ Thanh Hoa เมื่อเช้าวันที่ 19 กรกฎาคม 2023 ทำให้ รถไฟที่ออกจากฮานอยเมื่อ วันที่ 18 กรกฎาคม 2023 ต้องล่าช้า
1. รถรวมชาติ SE1 ออกจากฮานอยเมื่อ วันที่ 18 กรกฎาคม 2023 ไปถึงสถานีต่อไปนี้:
- Đồng Hới: 12h00
- Dong Ha: 13h50
- Huế: 15h08
- Da Nang: 17h55
- Tam Kỳ: 19h40
- Quang Ngai: 20h43;
- Diêu Trì: 23h35
2. รถรวมชาติ SE9 ออกจากฮานอยเมื่อ วันที่ 18 กรกฎาคม 2023 ไปถึงสถานีต่อไปนี้:
- Đồng Hới: 11h30
- Dong Ha: 14h12
- Huế: 15h35
- Da Nang: 18h25
- Tam Kỳ: 8:10 pm
- Núi Thành: 20h40;
- Quang Ngai: 21:20;
- Duc Pho: 22h05;
- Bong Son: 22h47
- Diêu Trì: 0h05 วันที่ 20 กรกฎาคม 2023
https://www.facebook.com/dsvn.hanhtrinhvandam/posts/662421492582362

รถยนต์ชนรถชานเมมือง LP3 จากฮานอยไปท่าเรือไฮฟอง ที่ กม. 87 + 400 ใกล้สถานี Du Nghia ตำบล An Hung อำเภอ An Duong นครไฮฟอง เมื่อ เที่ยงวันที่ 10 กรกฎาคม 2023 ผลคือ ตาย 1 เจ็บสาหัส 5

https://www.facebook.com/dsvn.hanhtrinhvandam/posts/658026969688481
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44593
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/08/2023 7:55 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟโดยสารในปากีสถานตกราง เสียชีวิตอย่างน้อย 30 เจ็บกว่า 100 คน
ThaiPBS 7 ส.ค. 66 07:02

เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

วันนี้ 7 ส.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร สาย Hazara Express ตกรางในเมืองนาวับชา รัฐสินธ์ทางตอนใต้ของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน

เจ้าหน้าที่คาดจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ส่วนสาเหตุขณะนี้ยังคงไม่ทราบแน่ชัด แต่ทางการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่

ขบวนรถไฟสายนี้ออกเดินทางมาจากเมืองการาจีทางตอนใต้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังรัฐไคเบอร์ปักตุงคัว ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1,600 กิโลเมตร และต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 33 ชั่วโมง โดยในวันที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารมาประมาณ 1,000 คน และหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการกู้ภัย พร้อมกับนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟปากีสถาน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า รถไฟแล่นมาด้วยความเร็วปกติ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามหาสาเหตุที่ทำให้รถไฟขบวนนี้ตกราง จนทำให้มีตู้โดยสารอย่างน้อย 8 ตู้หลุดออกจากราง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้สวดอ้อนวอนต่อพระอัลลอฮ์ให้กับผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดฟื้นตัวโดยเร็ว

เส้นทางรถไฟในปากีสถานมีระยะทางรวมกว่า 7,500 กิโลเมตร และมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 80 ล้านคนต่อปี แต่มักจะเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟขึ้นบ่อย เนื่องมาจากระบบที่เก่า

เมื่อเดือน มิ.ย.ปี 2021 เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันใกล้กับรัฐสินธ์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 65 คน และบาดเจ็บอีกประมาณ 150 คน

ขณะที่สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ในช่วงระหว่างปี 2013 - 2019 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันไปกว่า 150 คน


At least 30 killed and over 100 injured after train derails in Pakistan
Channel 4 News
Aug 6, 2023

At least 30 people have been killed and a hundred others injured - after a train derailed in southern Pakistan.

Officials said ten carriages came off the rails near the town of Nawabshah, and investigators are still trying to find out what happened.


https://www.youtube.com/watch?v=_mFdJwiaQAo
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42722
Location: NECTEC

PostPosted: 07/08/2023 10:41 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟตกรางในปากีสถาน ผู้โดยสารดับสยอง 30 ศพ-เจ็บอีกร่วมร้อยคน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 10:26 น.
ปรับปรุง: วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 10:40 น.

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางทางตอนใต้ของปากีสถานเมื่อวันอาทิตย์ (6 ส.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 30 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 80 คน

อุบัติเหตุรถไฟตกรางเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำในปากีสถานซึ่งมีเส้นทางรถไฟรวมทั้งประเทศยาวเกือบ 7,500 กิโลเมตร และมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 80 ล้านคนต่อปี

“นี่เป็นอุบัติเหตุใหญ่” คาวาจา ซาอัด ราฟีก รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟปากีสถานให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

รถไฟ Hazara Express ขบวนนี้บรรทุกผู้โดยสารมาอย่างน้อย 1,000 คน และเกิดการตกรางในจุดที่ไม่เคยมีรายงานปัญหาใดๆ มาก่อน

“สาเหตุที่เป็นไปได้มีอยู่ 2 อย่างคือ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค หรือไม่ก็มีใครบางคนทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น ซึ่งอาจเป็นการก่อวินาศกรรมก็ได้ เราจะดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้” ราฟีก กล่าว

จุดที่รถไฟตกรางอยู่ใกล้ๆ กับสถานีซาฮารา และไม่ไกลจากเมืองนาวาบชาห์ (Nawabshah) ในแคว้นสินธ์ (Sindh) ของปากีสถาน โดยเจ้าหน้าที่การรถไฟท้องถิ่นยืนยันว่ามีตู้โดยสารตกรางทั้งหมด 8 ตู้

ทางการยังได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามโรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่ ซึ่งต้องรับผู้บาดเจ็บจำนวนมากเข้ารักษา

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลปากีสถานได้พยายามแสวงหาแหล่งทุนเพื่ออัปเกรดระบบรางในประเทศ โดยหวังได้อานิสงส์จากโครงการแถบและเส้นทาง (Belt and Road) ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐบาลจีนเชิญชวนให้หลายประเทศเข้าร่วม

ที่มา : เอเอฟพี, รอยเตอร์


เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 28 ราย เหตุรถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน
....เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 กล่าวว่า รถไฟขบวนด่วนพิเศษฮาซารา เอ็กซเพรส (Hazara Express) ประสบเหตุตกรางใกล้กับสถานีรถไฟซาฮารา ในแคว้นสินธ์ ทางตอนใต้ของปากีสถาน
ทางการเผยว่า มีผู้โดยสารอย่างน้อย 1,000 คนอยู่บนรถไฟขบวนดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 28 ราย และผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน
นอกจากนี้ ยังมีการประกาศเหตุฉุกเฉินที่โรงพยาบาลท้องถิ่น เนื่องจากแพทย์และอุปกรณ์ไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้บาดเจ็บจำนวนมาก
หน่วยกู้ภัยยังคงทำงานแข่งกับเวลาเพราะยังมีผู้โดยสารติดค้างอยู่ในขบวนรถไฟที่พลิกตะแคงอยู่นอกราง
ทั้งนี้ ไม่ปรากฏการทำงานผิดพลาดของราง สาเหตุจึงยังไม่สามารถสรุปได้ โดยอาจเป็นเพราะความผิดพลาดทางกลไก หรือความผิดพลาดที่จงใจสร้างขึ้นในแง่ของการก่อวินาศกรรม
ฮาซารา เอ็กซเพรส เป็นรถไฟโดยสารที่เดินทางออกจากเมืองท่าการาจีทางตอนใต้ และใช้เวลาประมาณ 33 ชั่วโมงเพื่อไปถึงเมืองฮาเวเลียน ในแคว้นไคเบอร์ปัคตูนควา ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางเหนือประมาณ 1,600 กิโลเมตร
อุบัติเหตุและการตกรางเกิดขึ้นบ่อยครั้งในระบบรถไฟอันเก่าแก่ของประเทศ ซึ่งมีระยะทางรวมเกือบ 7,500 กิโลเมตร และบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 80 ล้านคนต่อปี.
https://www.thaipost.net/abroad-news/426630/

เกิดเหตุรถไฟตกรางในปากีสถาน ล่าสุดเสียชีวิต 30 ราย
https://www.infoquest.co.th/2023/323886

ปากีสถานเร่งสอบ! รถไฟ 8 ตู้แล่นตกราง คร่าแล้ว 30 ศพ-บาดเจ็บกว่า 100 คน
https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_7801899

รถไฟโดยสารในปากีสถาน ตกรางสยอง ดับอย่างน้อย 25 ศพ เจ็บเพียบ
https://www.thairath.co.th/news/foreign/2715244

รถไฟตกรางในปากีสถาน เสียชีวิตเกิน 30 ราย
https://www.nationtv.tv/foreign/378925970

สลด! รถไฟตกรางในปากีสถาน ดับกว่า 30 เจ็บ 100
https://www.matichon.co.th/foreign/news_4116299

รถไฟตกรางปากีสถาน พบเสียชีวิต 30 ราย
https://www.topnews.co.th/news/770114
Mongwin wrote:
รถไฟโดยสารในปากีสถานตกราง เสียชีวิตอย่างน้อย 30 เจ็บกว่า 100 คน
ThaiPBS 7 ส.ค. 66 07:02

เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน
At least 30 killed and over 100 injured after train derails in Pakistan
Channel 4 News
Aug 6, 2023

At least 30 people have been killed and a hundred others injured - after a train derailed in southern Pakistan.

Officials said ten carriages came off the rails near the town of Nawabshah, and investigators are still trying to find out what happened.

https://www.youtube.com/watch?v=_mFdJwiaQAo
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 107, 108, 109 ... 111, 112, 113  Next
Page 108 of 113

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©