Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180574
ทั้งหมด:13491809
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - กำแพงเพชรก็มีรถไฟผ่านนะครับ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

กำแพงเพชรก็มีรถไฟผ่านนะครับ
Goto page Previous  1, 2, 3  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3291
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 11/09/2007 10:35 pm    Post subject: Reply with quote

tuie wrote:


ส่วนชื่อถนนวิภาวดีรังสิต และกิ่งอำเภอวิภาวดี จังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น มาจากพระนามของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต พระนามเดิมก็คือ หม่อมเจ้าวิภาวดี รังสิต(รัชนี) พระธิดาในกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ หรือ น.ม.ส. ต้นราชสกุล รัชนี ใครเคยอ่านนิทานเวตาลสมัยเรียนมัธยมน่าจะรู้จักนามปากกา น.ม.ส. กันนะครับ

พระองค์หญิงวิภาวดีฯเสกสมรสกับหม่อมเจ้าปิยะรังสิต รังสิต โอรสในสมเด็จฯกรมพระยาชัยนาทนเรนทร พระนามเดิม คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้ารังสิตประยูรศักดิ์ ต้นราชสกุล รังสิต ชื่อคลองรังสิต ย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานีฯ ก็มาจากพระนามของเจ้านายพระองค์นี้ครับ

พระองค์หญิงวิภาวดีเป็นผู้แทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯเสด็จเยี่ยมราษฎรทางภาคใต้มาหลายครั้ง จนกระทั่งถูกผู้ก่อการร้ายยิงแถวๆ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ฯ เมื่อปี ๒๕๒๐ เป็นเหตุให้พระองค์สิ้นพระชนม์ที่นั่น ทางราชการสำนึกในพระกรุณาที่มีต่อประชาชนโดยเฉพาะชาวจังหวัดสุราษฎร์ฯ เลยมีการจัดทำอนุสรณ์สถานถึงพระองค์ท่านไว้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ นำพระนามไปตั้งชื่อถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เป็นชื่อถนนวิภาวดีรังสิตอย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน ชื่อกิ่งอำเภอวิภาวดีก็เช่นกันครับ


ขอเสริมเรื่องถนนวิภาวดีรังสิตอีกหน่อยนึงครับ

ถนนวิภาวดีรังสิตนั้น กรมทางหลวงกำหนดให้เป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 31 มีจุดเริ่มต้นจากดินแดง บริเวณต้นทางด่วนเฉลิมมหานคร สิ้นสุดตรงจุดที่บรรจบกับถนนพหลโยธิน บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติครับ ที่ต้องย้ำตรงนี้ก็เพราะยังมีคนอีกเป้นจำนวนมากที่เข้าใจว่าถนนช่วงจากบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติเลยออกไปทางรังสิต คือถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วถนนเส้นนั้นคือถนนพหลโยธิน ร้านค้าบางแห่งที่อยู่ตรงตลาดรังสิต ยังใส่ที่อยู่ของร้านว่าอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิตเลยครับ

แต่ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ใครหลายคนจะเข้าใจเช่นนั้น
ข้อแรกก็คือถนนพหลโยธินช่วงตั้งแต่แยกอนุสรณ์สถานออกไป มีขนาดและแนวถนนที่สอดรับกับถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งจะว่าไปแล้วตามลักษณะทางกายภาพก็ถือได้ว่าเป็นถนนเส้นเดียวกัน

ข้อที่สองคงเป็นเพราะเป็นถนนที่ผ่านไปย่านรังสิต ซึ่งบังเอิญสอดคล้องกับพระนามของพระองค์หญิงที่เชิญมาเป็นชื่อถนน ก็เลยเข้าใจกันว่าถนนที่ผ่านรังสิตคือถนนวิภาวดีรังสิต
Back to top
View user's profile Send private message
pattharachai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 6536
Location: ราชอาณาจักรไทย

PostPosted: 11/09/2007 10:44 pm    Post subject: Reply with quote

ขออนุญาตเพิ่มเติมอีกสักนิดครับ

ชื่อ อังรี ดูนังต์ (อองรี ดูนองต์) เป็นชื่อในภาษาฝรั่งเศส เนื่องจากสวิสก็ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการอีกภาษาหนึ่ง โดยเฉพาะในแถบที่อยู่ใกล้กับชายแดนประเทศฝรั่งเศส (แสดงว่า นายอังรี ดูนังต์ คนนี้ ต้องเกิดในเมืองทางแถบตะวันตกของประเทศเป็นแน่)

ถนนนราธิวาสราชครินทร์ ก็มาจาก พระนามของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ถนนนครไชยศรี (ถนนสายนี้คงเขียนไม่เหมือนอำเภอนครชัยศรี แต่ออกเสียงเหมือนกัน มาจากพระนามของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจิรประวัติวรเดช กรมหลวงนครไชยศรีสุรเดช

นอกจากนี้ผมยังเห็นชื่อถนนบางสายที่เป็นชื่อจังหวัด แต่ดูแล้วไม่น่ามาจากพระนามทรงกรมของเจ้านาย เช่น

ถนนเชียงใหม่ (แถวๆคลองสาน)
ถนนนครปฐม (หน้าทำเนียบรัฐบาล)


nutbeam wrote:
และพวกเพื่อนๆและพี่ๆๆ สังเกตุไหมว่า มีถนนอยู่เส้นเดียวที่ในจังหวัด ไม่มีทางรถไฟท่านเลย คือ ถนนกำแพงเพชร ในจังหวัดกำแพงเพชร แปลกดีนะครับ

ยังมี ถนนระนอง อีกสายหนึ่งไงหละครับ อิอิ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
nutbeam
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 02/04/2007
Posts: 226
Location: บ้านฉิมพลี

PostPosted: 11/09/2007 11:14 pm    Post subject: Reply with quote

Cool ขอบคุณนะครับ สำหรับความรู้ที่ท่านได้บอกมา


ผมก็พยายามนึกอยู่ครับ ว่ามีถนนสายไหนอีกที่ชื่อเดียวกับจังหวัดอื่น แต่มันนึกไม่ออกครับ Question
แต่ถนนที่มีความสำคัญสำหรับ ประเทศไทย ผมว่านะ น่าจะเป็น ถนน ราชดำเนิน กลางนะครับ เพราะมีประท้วงที่ไหน ก็ต้องมาที่เดินกันที่ถนน ราชดำเนิน เป็นประจำเลยครับ
รถก็ติด ไปโรงเรียนก็ไม่ทัน Crying or Very sad
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
AONZON
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 06/12/2006
Posts: 221
Location: กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

PostPosted: 12/09/2007 10:21 am    Post subject: Reply with quote

ขอเสริมเรื่องถนนวิภาวดีรังสิต และพหลโยธิน ช่วงสนามบินดอนเมือง ในอดีตหน่อยครับ

เดิมนั้น (ก่อนปี ๒๔๗๙) การเดินทางมายังสนามบินดอนเมือง ซึ่งขณะนั้นเป็นที่ตั้งของกรมอากาศยาน (ปัจจุบันคือกองทัพอากาศ) ตั้งอยู่หลังสถานีรถไฟดอนเมือง การเดินทางมาที่นี่มีอยู่สองทางหลักคือ ทางรถไฟ และเรือ (ในคลองหลังวัดดอนเมืองปัจจุบัน) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกองทัพอากาศจึงต้องมีที่ตั้งใกล้ทางรถไฟ อาทิ กรมช่างอากาศบางซื่อ และกองบินต่างๆ เป็นต้น แม้แต่การขนย้ายอุปกรณ์จากสนามบินแห่งแรกคือสนามม้าสระปทุม (สนามม้าตรงโรงพยาบาลตำรวจปัจจุบัน) ยังต้องลำเลียงมาขึ้นรถไฟที่หัวลำโพงมายังดอนเมือง เดิมนั้นอาคารสถานีรถไฟดอนเมือง จึงตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต(ปัจจุบัน) สองข้างสถานีเป็นรางตัน ที่มีเนินดินสำหรับรถยนต์บรรทุกขึ้นรถไฟ เพราะก่อนนี้ต้องลำเลียง รถบรรทุกน้ำมันเครื่องบิน รถดับเพลิง รถกู้ระเบิด รถหุ้มเกาะ ของกองทัพอากาศที่จะส่งไปต่างจังหวัดทางรถยนต์จะขนขึ้นที่นี่ ยกเว้นรถที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าจะเข้าถ้ำได้ จะทำการวิ่งไปหรือไปลงที่ใกล้ที่สุดครับ

จากนั้นเมื่อกิจการด้านการบินพาณิชย์เกิดขึ้นในปี ๒๔๗๑ และมีสายการบินต่างประเทศทะยอยมาลงที่ดอนเมือง จึงมีการสร้างถนนพหลโยธินขึ้นและสร้างทางตัดจากฝั่งนู๊นมาที่ลานจอดเครื่องบิน ฝั่งดอนเมือง (ปัจจุบันถนนสายนี้คือเส้นทางผ่านฐานทัพอากาศดอนเมือง ซึ่งเปิดเพียงครึ่งเดียว และอีกครึ่งปิดและสร้างทางโค้งออมออกไป เพราะเส้นทางเดิมตัดผ่านหัวสนามบินพอดี ) เพื่อให้ผู้โดยสารมาที่สนามบินแห่งนี้ แต่กว่าถนนจะเสร็จก็ปี ๒๔๗๙

จากนั้นจึงมีการสร้างถนนสายเล็กๆเลียบทางรถไฟมายังสนามบินดอนเมือง (บนเส้นทางวิภาวดีรังสิต) โดยมีรถเมล์นายเลิศ วิ่งรับส่งเป็นประจำ (ว่ากันว่านักบินที่จะเข้าไปเที่ยวในเมืองนั่งรถเมล์สายนี้เข้าเมืองต้องไปอาบน้ำสระผมทุกคน) ต่อมาเมื่อมีการขยายทางสายนี้ให้กว้างขึ้น (ภาพถ่ายทางอากาศช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพา ยังมีอาคารสถานีรถไฟดอนเมืองตั้งอยู่ริมถนนสายนี้) จึงย้ายอาคารมายังที่ตั้งสถานีรถไฟดอนเมืองปัจจุบัน และภายหลังมีการขยายเป็นซุปเปอร์ไฮเวย์แห่งแรกของประเทศไทย เรียกชื่อว่าถนนวิภาวดีรังสิต

ปล.ท่านที่จะเอาภาพ ย่านและสถานีรถไฟดอนเมือง ที่มีหอประแจและรางมากๆ ก่อนมีการสร้างโฮปเวล เพื่อจะเอามาลงในบอร์ด ก็เมลไปหาผมหละกันครับ ที่ rach_2511@hotmail.com
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 12/09/2007 11:11 am    Post subject: หอประแจดอนเมืองและหอประแจหลักสี่ Reply with quote

นั่นสิครับ กระผมเองก็อยากจะได้เห็นรูป หอประแจดอนเมือง และหอประแจหลักสี่ในสมัยที่ยังไม่ได้มีการก่อสร้างเสาในโครงการโฮปเลสด้วยนะ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
TomThumb
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 14/01/2007
Posts: 29

PostPosted: 12/09/2007 2:22 pm    Post subject: Reply with quote

การตั้งชื่อถนนในนครหลวงตามชื่อเมืองใหญ่/เมืองหลัก หรือ จังหวัด/มลฑล/มลรัฐ ของประเทศเป็นประเพณีนิยมในหลายประเทศ เช่น กรุงวอชิงตัน เมืองหลวงของสหรัฐ ก็มีถนนที่ตั้งชื่อตามมลรัฐต่างๆ เช่นถนนเพนซิลวาเนีย (Pennsylvania Avenue) อันเป็นที่ตั้งของทำเนียบขาว หรือ ถนนวิสคอนซิน (Wisconsin Avenue) อันเป็นที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน การที่เรามีชื่อถนนในกรุงเทพเหมือนชื่อจังหวัดต่างๆ--แม้ว่าจะเป็นการตั้งตามพระนามทรงกรมแบบย่อของเจ้านายก็ตาม--แต่ก็ถือว่าเป็นการปฏิบัติตามประเพณีนิยมอันอาจถือได้ว่าเป็นสากลซึ่งเป็นความสวยงามอย่างหนึ่ง

ส่วนถนนวิภาวดีรังสิตช่วงที่ผ่านหน้าสนามบินดอนเมืองนั้น ก่อนที่จะมีปรับให้เป็นซูเปอร์ไฮเวย์ (superhighway = ทางหลวงพิเศษ) ก็เป็นถนนท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า "ถนนศรีรับสุข" ซึ่งแยกจากถนนแจ้งวัฒนะที่แยกหลักสี่ ส่วนถนนแจ้งวัฒนะนั้นเล่าก็แยกออกมาจากถนนพหลโยธินที่วงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญหรือวงเวียนหลักสี่ที่บางเขน ซึ่งอยู่ห่างทางรถไฟสายเหนือออกไป 2 กม. นั่นเอง

ชื่อ "หลักสี่" นั้นมาจากหมายเลขหลักวัดระยะทางของคลองเปรมประชากร (คลองที่ขนานไปกับทางรถไฟและผ่านหลังวัดหลักสี่และวัดดอนเมือง) หลายท่านอาจจะทราบว่ามี "หลักหก" อยู่ระหว่างดอนเมืองกับรังสิตด้วย นั่นก็มาจากหลักวัดระยะทางของคลองเปรมประชากรนั่นเอง

ถ้าเรียงลำดับการเกิดของเส้นทางสัญจรจากกรุงเทพสู่ทางเหนือ คลองเปรมประชากรเกิดก่อนทางรถไฟ ทางรถไฟเกิดก่อนถนนพหลโยธิน ส่วนถนนวิภาวดีรังสิตเกิดหลังเพื่อน

ถนนพหลโยธินนั้นแต่เดิมชื่อว่าถนนประชาธิปัตย์ จัดสร้างโดยรัฐบาลคณะราษฎรหลังเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นประชาธิปไตย (จึงเป็นที่มาของชื่อถนน "ประชาธิปัตย์") ต่อมาภายหลัง พล.อ.พระยาพหลพลพยุหเสนา (พจน์ พหลโยธิน) หัวหน้าคณะราษฎรและนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ถึงแก่อสัญกรรมในปี 2490 รัฐบาลจึงได้เปลี่ยนชื่อถนนประชาธิปัตย์เป็นถนนพหลโยธินเพื่อสดุดีเกียรติคุณของเชษฐบุรุษท่านนี้

ชื่อ "ประชาธิปัตย์" ได้ถูกนำไปใช้ตั้งชื่อตำบลริมคลองรังสิตจุดที่ถนนประชาธิปัตย์ตัดผ่านอันเป็นที่ตั้งของตลาดรังสิตนั้นว่า "ตำบลประชาธิปัตย์" ปัจจุบันอยู่ใน อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี ชุมชนเมืองอันเป็นที่ตั้งของตลาดรังสิตเมื่อจัดตั้งเป็นเทศบาลก็ใช้ชื่อว่า "เทศบาลตำบลประชาธิปัตย์" แต่ด้วยความที่ชื่อ "รังสิต" เป็นที่เรียกขานและรู้จักของประชาชนมากกว่า ในเวลาต่อมาเมื่อเทศบาลได้ยกฐานะจากเทศบาลตำบลเป็นเทศบาลเมือง (ตามขนาดของเมืองที่ใหญ่ขึ้น) จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "เทศบาลเมืองรังสิต" จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามขอบเขตของเมืองรังสิตนั้น เริ่มตั้งแต่คลองรังสิตด้านทิศใต้ไปจนถึงโรงกษาปณ์ด้านทิศเหนือเท่านั้น แต่ด้วยความที่รังสิตเป็นชุมชนใหญ่และถือเป็นเมืองเอก (เมืองใหญ่ที่สุด) ของจังหวัดปทุมธานี ทำให้ชื่อ "รังสิต" ถูกนำมาใช้ในขอบเขตที่กว้างไกลออกไปทั้งด้านใต้และด้านเหนือนั่นคือด้านใต้ได้ขยายมาถึงเซียร์รังสิต (เหนืออนุสรณ์สถานแห่งชาติไปเล็กน้อย) ซึ่งแท้จริงแล้วอยู่ในเมืองคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถัดขึ้นไปหน่อยก็มีมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเมืองเอก ท้องที่ อบต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี เลยขึ้นไปทางเหนือก็มี ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ในเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี, และ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า "รังสิต" นั้นเป็นทั้งชื่อคลอง ชื่อเมือง และชื่อท้องทุ่งที่อยู่ริมคลองรังสิตและรอบเมืองรังสิต


Last edited by TomThumb on 13/09/2007 10:05 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 12/09/2007 9:34 pm    Post subject: Reply with quote

ค้นที่มาของชื่อถนนเชียงใหม่ แถวๆคลองสานที่น้องบอยกล่าวถึงมาได้แล้วครับ

เมื่อมีการสร้างสะพานพุทธ ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๔ ทางราชการ ได้ตัดถนนขึ้น ๑๑ สาย ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี เพื่อขยาย และเชื่อม การคมนาคม ของฝั่งพระนคร และธนบุรีเข้าด้วยกัน รัชกาลที่ ๗ โปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เป็นผู้ตั้งชื่อ ถนนเหล่านี้ โดยใช้เกณฑ์ การตั้งชื่อเป็นเรื่องว่าด้วย "มหาชัย" ที่กองทัพไทย มีชัยต่อพม่า ในสงครามกู้อิสรภาพ สมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี และในรัชกาลที่ ๑ ถนนสายที่ ๑๐ ได้ชื่อว่า ถนนเชียงใหม่ เพื่อเป็นอนุสรณ์ คราวกองทัพไทย ตีเมืองเชียงใหม่ได้จากพม่า

ที่มาของข้อมูลข้างต้น http://www.sarakadee.net/press-sk/traveler/thonburi/frame108.htm?/press-sk/traveler/thonburi/answers.htm
Back to top
View user's profile Send private message
nutbeam
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 02/04/2007
Posts: 226
Location: บ้านฉิมพลี

PostPosted: 12/09/2007 10:08 pm    Post subject: Reply with quote

แล้วถนนสายในกรุงเทพฯ ที่ขนานไปกับทางรถไฟเป็นระยะทางไกลที่สุดในกรุงเทพฯ ล่ะครับ Idea
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
TomThumb
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 14/01/2007
Posts: 29

PostPosted: 13/09/2007 10:02 am    Post subject: Reply with quote

ถนนสายในกรุงเทพฯ ที่ขนานไปกับทางรถไฟเป็นระยะทางไกลที่สุด ถ้าหมายถึง "ขนานและเลียบ" ทางรถไฟ ก็น่าจะเป็นถนนกำแพงเพชร 6 หรือ local road เลียบทางรถไฟสายเหนือ&อีสาน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่จุดตัดทางรถไฟถนนพระรามที่ ๖ ใต้ทางด่วนศรีรัช ด้านทิศเหนือของสามเหลี่ยมจิตรลดา (หรือสามเหลี่ยมยมราช) แล้ววิ่งเลียบทางรถไฟขึ้นเหนือไปสิ้นสุดที่ถนนรังสิต-ปทุมธานี (ทางหลวงหมายเลข 346) ใกล้สถานีรถไฟรังสิต
Back to top
View user's profile Send private message
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3291
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 15/09/2007 10:00 pm    Post subject: Reply with quote

พูดถึงสถานีรถไฟกำแพงเพชร

เมื่อปีที่แล้วมั้ง(ถ้าจำไม่ผิด) ตอนดูรายการชิงช้าสวรรค์ ครั้งนึงมีน้องๆที่มาจากจังหวัดกำแพงเพชร จำไม่ได้ว่าโรงเรียนอะไรมาประกวดร้องเพลงลูกทุ่งโดยใช้เพลง "ด่วนพิศวาส" มาร้องประกวด ปรกฏว่าสร้างฉากประกอบการร้องเพลงเป็นสถานีรถไฟกำแพงเพชร โดยเลียนแบบป้ายประเพณีของรถไฟจริงๆมาใช้ นั่งดูแล้วก็ยังขำอยู่เลย

แต่ถ้ากลายเป็นความจริงได้ก็คงดีเนาะ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> พักผ่อนหย่อนใจ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3  Next
Page 2 of 3

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©