RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180208
ทั้งหมด:13491442
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - สอบถามผู้ชำนาญเส้นทางสายใต้ แบบว่าไม่เคยไปครับ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

สอบถามผู้ชำนาญเส้นทางสายใต้ แบบว่าไม่เคยไปครับ
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
indep077
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 25/08/2006
Posts: 209
Location: @Phuket

PostPosted: 29/09/2007 1:19 pm    Post subject: Reply with quote

narita_express wrote:
nirakan wrote:


แต่สถานีรถไฟสงขลา เรื่องนี้ผมไม่พลาดแน่ครับ

สถานีอยู่ในตลาดเลยรึเปล่าครับผม ถ้าจากโรงเรียน มว.(มหาวชิราวุธ) อยู่ไกลไหมครับผม



รถโดยสารประจำทางสาย 1871 หาดใหญ่ - สงขลาของบริษัทโพธิ์ทองขนส่ง (รถสีเขียว)


สายนี้สุดยอด..แห่งความเร็วเลยครับ
บางครั้งเป็นปลากระป๋องยังซิ่งได้อีก
Back to top
View user's profile Send private message
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 29/09/2007 10:28 pm    Post subject: สภาพบางส่วนของหาดใหญ่และสงขลา Reply with quote

nirakan wrote:
ครับครูนนท์ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

สงสัยอาน้อยจะไม่ได้กลับไปสงขลานานแล้ว เลยไม่รู้ว่าอะไรๆเปลี่ยนไปแล้วมั้งครับ แต่ก็ไม่เป็นไรครับผม ยังไงก็จะได้รู้อะไรเพิ่มเติมอีก ว่าที่นั่น ตรงนั้น มีอะไร

แต่สถานีรถไฟสงขลา เรื่องนี้ผมไม่พลาดแน่ครับ

สถานีอยู่ในตลาดเลยรึเปล่าครับผม ถ้าจากโรงเรียน มว.(มหาวชิราวุธ) อยู่ไกลไหมครับผม

++++++++++++++++++++

พี่เต้ย ถ้าจะไปอำเภอขนอมนี่ ลงที่ไหนใกล้กว่าครับผม สุราษฎร์ธานี หรือ นครศรีธรรมราช ดีครับ เพื่อนผมมันเป็นเจ้าของอำเภอน่ะครับ(นามสกุล ขนอม) พอดีมันจะกลับบ้านเหมือนกัน ตอนปิดเทอม แต่ของมันสอบเสร็จหลังผม


++++++++++++++++++++

คุณ indep077 ขอบคุณมากครับผมที่ให้คำแนะนำ

เรื่องฝนใต้ผมไม่ค่อยห่วงอยู่แล้วครับผม เพราะเคยเจอมาแล้ว มันตกทุก 10 นาทีเลยน่ะครับ สมัยที่ไปเข้าค่าย

แต่ที่ห่วง เห็นจะเป็นกล้องดิจิทัลเนี่ยแหละ สงสัยต้องหาถุงพลาสติกไปด้วยหลายๆใบ

++++++++++++++++++++

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับผม



แหมอย่างที่ครูนนท์ เขาว่าไว้นั่นแหละครับกระผมขอยอมแพ้เลยละ axe และอย่างที่เจ้าอาร์มเขาบอกละครับว่ากระผมเองก็ไม่ได้ไปสงขลามาร่วม 10 ปีแล้ว แล้วอย่างที่บอกละครับว่าจุดใดบ้างที่เป็นโกดังเก็บปูนซีเมนต์บ้าง ไม่ใช่บอกว่าเป็นโรงปูนเหมือนกับที่ชะอำ (ปูนตรางูเห่า) หรือที่มาบกระเบา(ปูนตรานกอินทรีย์) (ที่มีโรงผลิตปูนซีเมนต์ที่ใหญ่โต) หรือเป็นไซโลปูนเหมือนที่ย่านพหลต้นนะครับ ซึ่งเมื่อดูกันดีๆแล้วก็น่าจะใช้คำว่าโกดังปูนซีเมนต์ถุงซะมากกว่า เหมือนกับที่สถานีนครปฐม ซึ่งจุดที่สังเกตุได้สำหรับโกดังเก็บปูนซีเมนต์เหล่านี้ ก็คือจะมีทางหลีกเพื่อใช้จอดรถตู้สินค้าเพื่อลำเลียงปูนซีเมนต์ถุงกันที่หน้าโกดังต่างๆเหล่านี้ ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่กระผมคิดว่าเขาคงเลิกนั่นก็คือ เมื่อครั้งมีเหตุอุทกภัยเมื่อปลายปี 2543 ซึ่งก็ทำความเสียหายให้กับเมืองหาดใหญ่นี้ไปทั่ว ไม่เว้น แม้แต่ร้านหนังสือขายส่งที่ชื่อร้านทรัพย์ภัณฑ์ หรือร้านหนังสือที่ชื่อดวงกมล ที่หน้าสถานีหาดใหญ่ คือหนังสือเปียกน้ำหมดเลยจนต้องทิ้งไปหลายตัน

อีกทั้งก็คงส่งผลให้ทางเทศบาลคงคิดอย่างไรไม่ทราบ หลังจากเปลี่ยนคณะผู้บริหารของเทศบาลไปแล้ว ก็เลยย้ายจุดจอดรถจักรหมายเลข 32 จากหน้าสถานีหาดใหญ่ ไปไว้เหนือคลองเตย ริมถนนธรรมนูญวิถี ตรงจุดที่เลยหน้าโรงเรียนแสงทองวิทยาลัยไปหน่อยหนึ่งนะ โดยการสร้างฝาปิดขนาดใหญ่ พร้อมกับมีปล่องเพื่อระบายอากาศจากตัวคลองที่อยู่ด้านล่างนี้ไปด้วย

ส่วนที่ว่ามีคลังน้ำมันนั้น เราเองก็ยังสามารถพบเห็นได้ทั้งที่หาดใหญ่ และสงขลา ซึ่งก็จะเป็นถังสูงๆที่ไม่ใหญ่นักเหมือนกับที่ริมทางรถไฟย่านดอนเมืองนะ แต่เขาก็ได้เลิกใช้กันไปนานแล้ว ทั้งที่ริมทางรถไฟที่สถานีหาดใหญ่ และที่สถานีสงขลาหลังโรงเรียนอนุบาลสงขลา

แต่ก็ยังมีสถานที่หนึ่งอีกแห่งหนึ่งที่เคยเป็นคลังน้ำมัน ซึ่งตอนที่กระผมได้เข้าไปนั้นเราเองก็จะไม่พบว่ามีคลังน้ำมันอีกต่อไปแล้ว แต่เราจะพบเห็นว่ามีการก่อสร้างเป็นอาคารชั้นเดียว โดยด้านหน้าก็จะเขียนป้ายว่าสถานที่จำหน่ายตั๋วล่วงหน้า ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนนครนอก ติดกับทะเลสาปสงขลา ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีทางรถไฟไปถึงริมทะเลสาปเลย และสถานที่ที่เริ่มให้มีการก่อสร้างทางรถไฟสายใต้โดยเริ่มที่สงขลาที่จุดนี้ ซึ่งจุดนี้มันเป็นคนละเรื่องกับที่ท่าเรือสงขลานะครับ เพราะท่าเรือสงขลานั้นตั้งอยู่กันที่ฝั่งของหัวเขาแดงฝั่งคาบสมุทรสทิงพระ

ซึ่งกระผมคิดว่าซักวันหนึ่งคงจะได้มีทางรถไฟวิ่งผ่านไปยังท่าเรือน้ำลึกสงขลาแห่งนี้ด้วยนะ โดยสร้างแยกจากทางรถไฟสายหาดใหญ่-สงขลาที่บ้านน้ำกระจายผ่านห้าแยกน้ำกระจายบริเวณเคหะสถานครูไทย กม.ที่ 11 แล้ววิ่งผ่านหน้าโรงพยาบาลสงขลาแห่งใหม่ พร้อมทั้งข้ามทะเลสาปโดยขนานไปกับสะพานติณ(หรือสะพานป๋า) เพื่อข้ามไปยังฝั่งสทิ้งหม้อ แล้วเลียวซ้ายผ่านหาดทรายแก้วจนเข้าไปที่ท่าเรือน้ำลึกสงขลาที่จุดนี้ ซึ่งถ้าทำได้อย่างนี้แล้ว กระผมว่า ต่อไปคลองกระที่เขาจะให้ขุดนั้น ก็ไม่ต้องขุดก็ได้ เพราะต่อไปกระผมเชื่อว่าคงจะช่วยได้อีกเยอะในการข้ามคาบสมุทรมาลายูแห่งนี้ เพราะถ้าทางรถไฟเส้นนี้ก่อสร้างได้อย่างนี้แล้ว ต่อไปคุณเอาตู้สินค้าลงทีButterworth แล้วเอารถไฟลากมาที่ท่าเรือน้ำลึกสงขลาแห่งนี้ แล้วขนขึ้นเรือที่นี่ เท่านี้เราก็จะได้ส่งตู้สินค้าข้ามคาบสมุทรมาลายูกันได้อย่างสบายๆเลยละ แต่มันเป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น

อีกทั้งบริเวณที่จำหน่ายตั๋วล่วงหน้านี้ก็อยู่ใกล้ๆกับตลาดสวนเถ้าแก่อันเป็นสถานที่ที่สมัยก่อนนักศึกษาทั้งราชมงคล มศว. และ วิทยาลัยครูสงขลาก็จะมาพักกินน้ำชากันที่ตลาดแห่งนี้ในเวลากลางคืน beer2 แม้ว่าจะอยู่กันไกลถึงแยกสำโรง ที่ตำบลเขารูปช้าง ที่แยกไปอำเภอหาดใหญ่ทางหนึ่ง และอำเภอจะนะอีกทางหนึ่ง(ทางหลวงหมายเลข 408) ซึ่งใกล้ๆแยกนี้ก็จะมีคลองสำโรงไหลผ่านที่ใกล้ๆแยกนี้ โดยแยกนี้ตั้งอยู่ที่ กม.ที่ 4 ของถนนสายหาดใหญ่-สงขลา(ทางหลวงหมายเลข 407 หรือถนนกาญจนวนิช โดยจะวิ่งไปสุดที่บ้านด่านนอกอำเภอสะเดาสุดชายแดน ที่ กม. ที่ 56) ซึ่งแยกสำโรงนี้จะแยกเป็นรูปตัวY ไม่ใช่ตัวTนะ

ซึ่งที่สังเกตุได้นี้ก็คือจะมีการก่อสร้างเป็นทางรถไฟเก่าผ่านข้ามถนนนครนอก ก่อนจะเข้าไปยังสถานที่ขายตั๋วแห่งนี้ ที่ริมทะเลสาปสงขลา ณ จุดนี้ โดยทางรถไฟที่ผ่านนี้เขาจะสร้างเป็นมูลดินคล้ายๆกับบังเกอร์ยาวเป็นแนว ข้ามกันมาสิ้นสุดที่จุดนี้ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นคนละจุดกับสถานีรถไฟสงขลาที่ตั้งอยู่หลังโรงเรียนอนุบาลสงขลาติดกับถนนสระเกศนะครับ ซึ่งแน่นอนที่สถานีรถไฟแห่งนี้ก็คงมีรางหลีกกันไปมามากมาย แต่ก็ถูกถมทำพื้นที่ว่างไปหมดแล้ว แต่ก็ยังคงมีป้ายสถานีอยู่ว่าสงขลา ซึ่งใกล้ๆนั้นก็จะมีคลังน้ำมันเก่านั้นตั้งอยู่ในละแวกใกล้ๆกับอาคารสถานี แต่จุดนี้ก็ยังคงมีบ้านพักรถไฟตั้งอยู่เหมือนกัน โดยพนักงานรถไฟเหล่านี้ ก็จะโดยสารรถโพธิ์ทอง(สาย 1871)มาทำงานที่สถานีหาดใหญ่ที่ไกลถึง 30 กิโลเมตรเลยเล่า

โดยจุดที่ตัดผ่านทางรถไฟของถนนกาญจนวนิชของทางรถไฟสายหาดใหญ่-สงขลจะมีอยู่ด้วยกัน 3 จุดคือ กม. ที่ 22 บ้านเขาบันไดนาง จากนั้นก็จะขนานทางรถไฟ โดยทางรถไฟจะขนานไปฝั่งขวามือไปตลอดจนมาตัดกับถนนนี้อีกทีก็ที่ ระหว่าง กม.ที่ 19 -20 ก่อนที่เราจะเห็นปั้มเชลล์ที่ กม.ที่ 18 จากนั้นเราก็จะขึ้นเนินลูกหนึ่งที่บ้านโคกสูงที่ กม.ที่ 17 แล้ววิ่งมาเรื่อย เราก็จะเห็นบริษัทสงขลาแคนนิ่งอยู่ทางซ้ายมือ(กม.ที่ 12) แล้วจะวิ่งผ่านเคหะสถานครูไทย จากนั้นก็จะข้ามทางรถไฟอีกครั้งที่ กม. ที่ 11 โดยข้ามจากซ้ายไปขวาก่อนที่จะถึงห้าแยกน้ำกระจาย ที่ กม. ที่ 10 เมื่อข้ามห้าแยกน้ำกระจายนี้ไปแล้ว ก็จะตัดทางรถไฟนี้อีกครั้งที่ กม. ที่ 9 โดยข้ามจากขวามาซ้ายอีนเป็นจุดสุดท้ายก่อนถึงหน้า มศว.สงขลา แล้วผ่านหน้าวิทยาลัยครูจนมาถึงแยกสำโรงจนเข้าสู่ตัวเมืองสงขลานี้ต่อไป โดยที่สถานศึกษาเหล่านี้ก็จะอยู่ทางขวามือ

ส่วนแหล่งที่กินนะ กระผมขอแนะนำที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ที่หน้าค่ายเสนาณรงค์ ซึ่งร้านๆนี้ไม่เพียงแต่จะขายก๋วย๖ยวราดหน้าอย่างเดียวนะขายอาหารตามสั่งอย่างอื่นด้วย โดนตั้งอยู่ที่หน้าประตูค่ายเสนาณรงค์เลยที่เดียว เพราะสมัยที่ กระผมเรียนอยู่ที่นี่นั้น กระผมซื้อกินร้านนี้ทุกวัน โดยกระผมจะขับรถมาจากหมู่บ้านทักษิณเมืองทองหน้าวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่(กม.ที่ 25) แล้วผ่านหน้าร้านนี้ แล้วผ่านแยกคอหงส์(กม.ที่ 26) ผ่านหน้าศูนย์วิจัยยาง แล้วเข้าไปเรียนที่มหาวิทยาลัย(กม. ที่ 27) ซึ่งขากลับกระผมก็จะแวะซื้อร้านนี้ทุกครั้ง

ส่วนของกินกลางวันนั้น กระผมขอเสนอไก่ทอดเดชา ซึ่งเขามีอยู่ด้วยกันหลายสาขา ซึ่งสาขาหนึ่งที่กระผมคิดว่าใกล้และหาง่ายที่สุดก็คือบริเวณหลังห้างโอเดียนที่ตัวห้างนั้นฝั่งตรงข้ามกับร้านนายยาว ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเสน่หานุสรณ์นะ ส่วนอีกร้านหนึ่งก็จะตั้งอยู่บริเวณวงเวียนนำพุ แถวๆละแวกโรงแรมเพรสซิเดนส์ ปากทางถนนนิพัทธสงเคราะห์หนึ่ง

ส่วนอีกที่หนึ่งที่อยากจะให้ไปทานเลยก็คือก๋วยเตี๋ยวหมี่เบตง ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บนถนนชีอุทิศ ข่วงแยกสาย 2-สาย3 หน้าร้านขายเหล้าที่มีตั้งติดๆกันอยู่ 2 ร้านนะ

ส่วนของที่พักนะกระผมขอแนะนำที่โรงแรมพิมาน ถนนราษฏร์ยินดี(หรือถนนสามสิบเมตร) ที่ใกล้กับโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี ซึ่งเป็นโรงแรมขนาดกลาง ส่วนถ้าจะเล็กลงมาหน่อย ก็จะเป็นโรงแรมผิ้งน้อยบริเวณหน้าธนาคารชาติ ถนนจิระนครนะ ซึ่งราคาก็จะถูกว่าที่โรงแรมพิมานมากเลยนะ

ส่วนร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่นั้น กระผมขอสารภาพว่า ไม่ทราบจริงๆ เพราะเนื่องจากขณะที่จากมานั้น ร้านอินเตอร์เน็ต ก็ยังไม่มีเลย กระผมขอยอมแพ้ในประเด็นนี้นะbow

ส่วนห้างสรรพสินค้าที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ ห้างไดอาน่าศรีภูวนารถ ตั้งอยู่บริเวณแยกถนนราษฎร์ยินดี บรรจบกับถนนศรีภูวนารถ ซึ่งเป็นห้างของคุณเนตร จันทรัศมี ซึ่งสมัยก่อนเปิดอยู่ที่แยกสายสามบริเวณหน้าตลาดกิมหยง แต่ได้ย้ายมาที่แห่งใหม่นี้แล้วนะ

ส่วนถ้าเป็นวันเสาร์ตอนเช้า กระผมขอแนะนำให้ไปที่ตลาดคลองแงะ ตำบลพังลา อำเภอสะเดา โดยหลังจากข้ามแยกคลองหวะ(ถนนหมายเลขที่ 43 ตัดกับหมายเลข 407)มาแล้ว รถจะผ่านที่หน้าบริษัทหาดทิพย์ ย่านบ้านพรุ(ที่ทำให้กระผมนึกถึงลูกสาว อ.เสรีย์ อดีตนายกเทศมนตรีที่นี่นะ เพราะเขามีลูกสาวถึง 3 คนนะ lovers ) ผ่านตลาดทุ่งลุง ที่ตำบลพะตงอำเภอหาดใหญ่ ก่อนจะเข้าสู่บ้านคลองแงะตำบลพังลา ซึ่งย่านชุมชนทั้ง 2 นี้ก็แปลกเพราะมีสถานีตำรวจที่ใช้ชื่อย่านมาแทนชื่อตำบลคือ สภ.ต. ทุ่งลุง กับ สภ.ต. คลองแงะ โดยก่อนจะถึงแยกคลองแงะนี้เราก็จะข้ามทางรถไฟจากซ้ายไปขวา ซึ่งเมื่อมองไปทางขวาเราก็จะเห็นสถานีรถไฟคลองแงะนี้อย่างชัดเจน โดยเมื่อข้ามทางรถไฟนี้ไปแล้วเราก็จะพบกับแยกซ้ายมือ(ถนนทางหลวงหมายเลขที่ 42 ที่ไปอำเภอนาทวี) ซึ่งเมื่อเลี้ยวไปได้นิดเดียวเราก็จะพบกับตลาดชายแดนคลองแงะนะ บรรยากาศก็จะเหมือนกับตลาดโรงเกลือที่ จ.สระแก้วนะ แต่ขอเน้นนะว่าตลาดแห่งนี้ มีเฉพาะวันเสาร์เท่านั้นนะ นอกจากนี้แล้วทุกเย็นวันพฤหัสถึงวันอาทิตย์ ก็อยากจะแนะนำให้ไปตลาดนัดที่ สถานีขนส่งที่ย่านคลองเรียน ใกล้ๆกับวิทยาลัยการอาชีพรัฐ ประธานราษฎร์นิกร ที่แยกคลองเรียนด้วย ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากห้างแม็คโคร มากนัก ซึ่งห้างแม็คโครนี้ก็ตั้งอยู่ริมทางรถไฟบริเวณบ้านคลองเรียนนี้ด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้เราก็หาซากของสถานีคลองเรียนนี้ไม่ได้แล้ว จนเข้าใจว่า มันเองคงเป็นที่หยุดรถง่ายๆเหมือนกับที่หยุดรถควนพระหรือที่หยุดรถหารกง นั่นไงเล่า
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/09/2007 11:19 am    Post subject: Reply with quote

ตัวเมืองสงขลามีสะพานลอยข้ามถนนอยู่เพียงแห่งเดียว ใกล้กับ ร.ร.อนุบาลสงขลาครับ
สถานีรถไฟสงขลาอยู่ใกล้ๆ ร.ร.อนุบาลสงขลาเลยครับ

เมื่อหลายปีก่อน เคยมีคนดัดแปลงตัวอาคารสถานีเป็นร้านกาแฟด้วยครับ
ใช้ช่องขายตัวเป็นที่ติดต่อกับลูกค้าเลย ชงกาแฟกันข้างใน แล้วส่งกาแฟที่ชงเสร็จแล้วออกมาทางช่องขายตั๋วครับ

กลับไปอีกทีเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 50 ร้านกาแฟหายไปแล้ว อาคารทรุดโทรมลงไปอีกมากครับ

อ้อ จากโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา ไปที่สถานีรถไฟ เป็นกิโลเหมือนกันครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/09/2007 11:24 am    Post subject: Re: สภาพบางส่วนของหาดใหญ่และสงขลา Reply with quote

suraphat wrote:
นอกจากนี้แล้วทุกเย็นวันพฤหัสถึงวันอาทิตย์ ก็อยากจะแนะนำให้ไปตลาดนัดที่ สถานีขนส่งที่ย่านคลองเรียน ใกล้ๆกับวิทยาลัยการอาชีพรัฐ ประธานราษฎร์นิกร ที่แยกคลองเรียนด้วย ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากห้างแม็คโคร มากนัก ซึ่งห้างแม็คโครนี้ก็ตั้งอยู่ริมทางรถไฟบริเวณบ้านคลองเรียนนี้ด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้เราก็หาซากของสถานีคลองเรียนนี้ไม่ได้แล้ว จนเข้าใจว่า มันเองคงเป็นที่หยุดรถง่ายๆเหมือนกับที่หยุดรถควนพระหรือที่หยุดรถหารกง นั่นไงเล่า


ที่หยุดรถคลองเรียน ถ้าผมจำไม่ผิด เคยนั่งรถไฟผ่านช่วง พ.ศ.2522-2526 ไม่เป็นสถานีครับ
มีแค่ที่หลบแดดหลบฝนง่ายๆ ทำด้วยไม้ แคบๆ หลังคาเพิงหมาแหงนแค่นั้นเอง


นอกจากนี้ สมัยนั้นมีป้ายหยุดรถบ้านนา ด้วยครับ อยู่ใกล้ๆ กับสถานีจะนะครับ


Last edited by Mongwin on 30/09/2007 12:31 pm; edited 3 times in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/09/2007 12:39 pm    Post subject: Reply with quote

อ๋อ ช่วง 2522-2526 ผมเรียนชั้น ป.3-ม.1 ครับ
ป.3-ป.6 เรียนที่ ร.ร.บ้านเทพา อ.เทพา จ.สงขลา
ส่วน ม.1-ม.3 เรียนที่ ร.ร.สาธิต ม.สงขลานครินทร์ ปัตตานี
จากนั้นก็ไปเรียนที่ ร.ร.มหาวชิราวุธ จ.สงขลา ครับ
ป.ตรี เรียนที่ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน ครับ
ตอนนี้ ก็ทำงานอยู่ที่ ม.เกษตรศาสตร์ เช่นกัน แต่เป็นที่วิทยาเขตกำแพงแสนครับผม Smile

กระทู้นี้ของคุณ nirakan ผมอ่านแล้วชอบมากๆ ครับ
ทำให้ได้ความรู้จากหลายๆ ท่านและระลึกถึงวันเก่าๆ ได้เยอะมากครับ

ตอนประถม ผมเคยมีเพื่อนร่วมห้องเป็นลูกสาวนายสถานีเทพา ซะด้วย แต่พอจบประถมก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 30/09/2007 1:07 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
เมื่อหลายปีก่อน เคยมีคนดัดแปลงตัวอาคารสถานีเป็นร้านกาแฟด้วยครับ
ใช้ช่องขายตัวเป็นที่ติดต่อกับลูกค้าเลย ชงกาแฟกันข้างใน แล้วส่งกาแฟที่ชงเสร็จแล้วออกมาทางช่องขายตั๋วครับ

กลับไปอีกทีเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 50 ร้านกาแฟหายไปแล้ว อาคารทรุดโทรมลงไปอีกมากครับ


Click on the image for full size

Click on the image for full size

ร้านนี้หรือเปล่าครับพี่หม่อง หรือไม่ใช่หว่า Exclamation

ที่มาของรูป http://www.2bangkok.com/2bangkok/srt/songkhlastation.shtml
_________________
The Guardian of Rotfaithai.Com
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 30/09/2007 3:41 pm    Post subject: Reply with quote

nirakan wrote:
พี่เต้ย ถ้าจะไปอำเภอขนอมนี่ ลงที่ไหนใกล้กว่าครับผม สุราษฎร์ธานี หรือ นครศรีธรรมราช ดีครับ เพื่อนผมมันเป็นเจ้าของอำเภอน่ะครับ(นามสกุล ขนอม) พอดีมันจะกลับบ้านเหมือนกัน ตอนปิดเทอม แต่ของมันสอบเสร็จหลังผม


ถ้าอาร์มได้ดูจากในแผนที่ google earth หรือ point asia แบบพี่ก็จะเห็นว่าอำเภอขนอมจะอยู่ติดกับอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานีเลย เพราะฉะนั้นถ้าลงรถไฟที่สถานีสุราษฎร์ธานีน่าสะดวกกว่านะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องอ้อมลงมาที่ทุ่งสง แล้ววกเข้าเส้นทางสายนครศรีธรรมราชอีกที แต่ถ้าอยากนั่งรถนาน ๆ นี่ก็พอจะเข้าใจ laugh

ถ้าพี่จำไม่ผิดอำเภอขนอมจะอยู่ห่างจากอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชประมาณ 100 กิโลเมตรไม่ขาดไม่เกิน แต่ด้วยความที่เป็นอำเภอท่องเที่ยว อยู่ใกล้ ๆ เกาะสมุย การเดินทางน่าจะสะดวกนะ

พี่เองก็ไม่เคยไปเหมือนกัน แต่ได้เห็นรูปที่ติดอยู่ในลิฟท์ที่โรงแรมที่ได้ไปพักตอนที่อยู่ที่นครศรีธรรมราช เห็นว่าทะเลสวยมาก ๆ ก็เลยอยากจะไปเที่ยวสักครั้ง ไม่รู้หน้าร้อนปีหน้าจะได้ไปหรือเปล่า รู้แต่ว่าจะลงใต้แน่ ๆ ล่ะ ( ถ้ามีเวลา )
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2006
Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT

PostPosted: 30/09/2007 5:07 pm    Post subject: Reply with quote

อาร์มไปกู้พี่อ้อดิ Click on the image for full size
_________________
The Guardian of Rotfaithai.Com
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
narita_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 28/03/2006
Posts: 1170
Location: PSU. Original Campus

PostPosted: 30/09/2007 5:08 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ส่วน ม.1-ม.3 เรียนที่ ร.ร.สาธิต ม.สงขลานครินทร์ ปัตตานี


อ้าว...มาเจอลูกพระบิดาเดียวกันอีกแล้ว ผมก็ศิษย์เก่าสาธิต ม.อ. ครับ ยินดีที่ได้รูจักครับ ผม ผมจบ ม. 3 รุ่น 20 หากนับรุ่นม. 6 ก็รุ่น 23 ครับ ปีหน้าจะครบรอบ 40 ปีสาธิตสงขลานครินทร์ ส่วนปีนี้กHกำลังเฉลิมฉลอง 40 ปีการสถาปนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์อยู่ครับ

ยินดีมากๆครับ..ที่มาเจอลูกพระบิดาเดียวกันที่นี่
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger MSN Messenger
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/10/2007 6:14 pm    Post subject: Reply with quote

ยินดีมากๆ ครับคุณ narita_express ที่ได้รู้จักครับ ลูกพระบิดาเดียวกัน
ผมเรียน ม.1-ม.3 ปีการศึกษา 2526-2528 ครับ
นับรุ่นก็ สาธิต 16 ครับ
เรียนภาษาอังกฤษกับ อ.พรรณรัศมิ์ เง่าธรรมสาร น่ะครับ Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next
Page 3 of 9

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©