RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180664
ทั้งหมด:13491899
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เดินขาลากจากขุนตานไปสะพานคอมโพสิตแล้วเดินกลับ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เดินขาลากจากขุนตานไปสะพานคอมโพสิตแล้วเดินกลับ
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 21, 22, 23  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Bradycardia
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 1565
Location: พระธาตุเด่น พระรอดขลัง ลำไยดัง กระเทียมดี ประเพณีงาม จามเทวี ศรีหริภุญชัย(แต่ตอนนี้อยู่พน.ครับ)

PostPosted: 18/11/2007 5:11 pm    Post subject: Reply with quote

alderwood wrote:
จากนั้นรถเข้าสู่สถานีลำพูน (บ้านใครหว่า) ทางคณะทัวร์ลงมาเพื่อพบกับหมวด M แต่ก่อนอื่นขอรูปนี้ก่อน
GEA 4558 กับขบวน 1 ออกจากลำพูน ช้าประมาณ 40 นาที

บ้านป๋มมมมมมม อิอิอิ บรรยากาศช่วงนี้ในตอนเช้าๆกำลังเย็นสบายครับ แต่ถ้าเป็นกลางวันก็จะตับแลบ ตรงกันข้ามกับตอนเช้าเลยหล่ะครับ Laughing
_________________
I'm a Third Officer.
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Yahoo Messenger MSN Messenger
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 18/11/2007 5:35 pm    Post subject: Reply with quote

ExtendeD wrote:
แผนเปลี่ยนพี่ตุ้ยกับน้อง ๆ ชาวทริปขาลากก็เลยได้ไปสะพานทาชมภูกัน เสียดายมากเลยครับที่ไม่ได้ไปด้วย Smile2


ตอนเดินข้ามสะพานสองหอ และสามหอ ชาวคณะยังบ่นคิดถึงคุณเต้ยอยู่เลยครับ Smile ว่าจะเดินข้ามในท่า "แมวย่อง" เหมือนน้องธีหรือไม่ หรือจะยิ่งกว่านั้น Laughing เพราะสะพานสูงมากๆเชียวละครับ แถมโยกเยกนิดหน่อยอีกต่างหาก Shocked Shocked
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 18/11/2007 5:39 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size

สวัสดีครับพี่ๆ น้องๆ ชาว RFT ทุกๆ ท่าน พบกันอีกครั้งหนึ่งนะครับ Very Happy

คราวนี้เป็นการเล่าประสบการณ์ ความน่าประทับใจ สนุก ตื่นเต้น บันเทิง (ฮา) ฯลฯ สารพัดรสชาติที่ผมและชาวคณะ อันประกอบไปด้วย น้องเอ็ม น้องธี น้องเจฟ และน้องแม็กเซล ได้รับมาจากการเดินทางไปเที่ยวชมสะพานทาชมภู อุโมงค์ขุนตาน สะพานสองหอ สะพานสามหอ และสะพานคอมโพสิต เมื่อวานนี้เอง ชาวคณะท่านอื่นนำเสนอไปบ้างแล้ว เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ครบถ้วน ได้มุมมองที่หลากหลายตามสไตล์ของชาวคณะแต่ละท่าน ผมก็ขอนำเสนอเรื่องราวและภาพในส่วนของผมบ้าง ภาพอาจไม่สวยมากนักเพราะช่างภาพ (ผมเอง) มีพรนรกในการถ่ายภาพ Laughing แต่เมื่อชมประกอบการเล่าเรื่องแล้วสุขใจ ก็น่าจะพอไปวัดไปวาได้นะครับ

ความประทับใจในสะพานคอมโพสิต สะพานสามหอ สะพานสองหอ ของผมนั้น เริ่มตั้งแต่การได้นั่งขบวนรถด่วน ๗ ขึ้นเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกตอนเด็กๆ รู้สึกว่าสะพานสูงจากหุบเขาด้านล่างมาก น่าหวาดเสียว แต่ก็อดไม่ได้ที่จะชะโงกหน้าต่างออกมาดูทุกครั้ง Embarassed จำได้ว่ากลับมาเล่าให้เพื่อนฟังถึงสะพานทั้งสามนี้ซึ่งผมยังเรียกชื่อไม่ถูก ได้แต่เรียกว่า “ สะพานข้ามเหว ” โดยเปรียบเทียบความสูงของเสาสะพานกับเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง แล้วรถไฟทั้งขบวนวิ่งอยู่บนความสูงระดับยอดเสาไฟฟ้าแรงสูงเชียวนะครับ เพื่อนที่ไม่เคยไปมันก็อ้าปากค้างแกมอึ้ง หรืออาจจะไม่ค่อยจะเชื่อว่ามีสะพานรถไฟสูงๆแบบนี้ด้วยหรือ Exclamation

พอโตขึ้นหน่อย ช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม ปี ๒๕๒๘ ผมแอบนั่งรถไฟเที่ยวโดยขึ้นด่วน ๗ ไปลงเชียงใหม่ ด้วยความที่อยากนั่งรถไฟผ่าน “ สะพานข้ามเหว ” หลายๆ รอบ ผมก็เลยนั่งขบวนรถธรรมดาที่ ๙๘ เชียงใหม่ - พิษณุโลก มาลงนครลำปาง จากนั้น นั่งขบวนรถธรรมดาที่ ๙๗ พิษณุโลก - เชียงใหม่ กลับขึ้นเชียงใหม่ แล้วนั่งขบวนรถเร็วที่ ๓๘ เชียงใหม่ - กรุงเทพ ย้อนกลับมาลงนครลำปาง เพื่อรอขึ้นด่วน ๘ กลับกรุงเทพ ในค่ำวันนั้น สมใจอยากเลยครับ ได้นั่งรถไฟข้ามสะพานทั้งสาม รวมทั้งสะพานทาชมภูถึง ๔ เที่ยวภายในวันเดียว Very Happy

จำได้ว่า ยังเคยนึกเล่นๆ ว่า อยากจะลงมาเดินชมทัศนียภาพบน “ สะพานข้ามเหว ” อย่างชัดๆ สักครั้งหนึ่ง แต่จะชวนใครเดินไปเป็นเพื่อนดีล่ะ ขืนชวนเพื่อนๆ นอกวงการ (เวบเรา) นอกจากมันจะไม่ยอมไปร่วมทริปแล้ว มันต้องว่าเราบ้าแน่ๆ Cool

Click on the image for full size

เก็บโครงการในฝันเข้าในลิ้นชักแห่งความปรารถนาของตนมานาน ๒๐ กว่าปี จนกระทั่งได้เข้ามาเป็นสมาชิกเวบนี้ เริ่มเห็นทางสว่างที่จะสานฝันในเรื่องเกี่ยวกับความบ้ารถไฟของผมหลายๆ โครงการแล้วละครับ นั่งรถไฟไปคีรีรัฐนิคม ชมแนวทางสุดแป้นปะทะ (และต่อจากนั้น) ก็ไปแล้ว เดินฝ่าฝนเพื่อตามฝันจากผาคัน ถึงอุโมงค์ห้วยแม่ลาน ก็ไปแล้ว พอได้ชมกระทู้ของน้องอาร์ต ๑๐๑ เรื่อง ลงแม่ตานน้อยเดินลิ้นห้อยไปขุนตาน ทำให้อยากไปขึ้นมาบ้างจริงๆ

ลองชักชวน หว่านล้อมพี่ๆ น้องๆ ชาว RFT หลายๆ ท่านแล้ว มีความเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะจัดทริปไป “ เดินลิ้นห้อยฯ ภาค ๒ ” อีกครั้ง แต่เรื่องราวยังไม่ลงเอยสักที เนื่องจากแต่ละท่านต่างมีภารกิจ มีวันว่างไม่ตรงกัน

ในที่สุด พี่หนุ่มนครลำปาง แอบซุมเงียบไปลุยเดี่ยว แล้วนำภาพงามๆ มาฝากในกระทู้เรื่อง “ โฉบไปเที่ยวสะพานคอมโพสิตฯ ” ยิ่งส่งพลังกระตุ้น “ ต่อมอยาก ” (ไปสะพานข้ามเหว) ของผมอย่างรุนแรง อยากไปจริงๆ อยากไปจริงๆ มิอาจรอช้าได้อีกแล้วครับ โชคดีที่มีน้องๆ ร่วมอุดมการณ์ยินดีที่จะร่วมเดินทางกับผมในครั้งนี้ โดยตอบรับทันที ๓ คน คือ น้องเจฟ (คนนี้จะไปรอบที่สอง) น้องธี น้องแม็กเซล

ผมก็ไม่รอช้า รีบโทรไปจองตั๋วล่วงหน้าทางโทรศัพท์ทันทีในวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๐ ทางสะดวกครับ เพราะจองตั๋วเที่ยวไปขบวน ๑ วันที่ ๑๖ พ.ย.๕๐ กลับขบวน ๑๔ วันที่ ๑๗ พ.ย.๕๐ ได้ตามที่วางแผนไว้

โอ้เย้ ! อยากให้ถึงวันเดินทางเร็วๆจริงๆ bananadance
Back to top
View user's profile Send private message
Volume_Reservoir
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 03/07/2006
Posts: 71
Location: CM

PostPosted: 18/11/2007 7:36 pm    Post subject: Reply with quote

รอติดตามอยู่ครับ Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 18/11/2007 7:48 pm    Post subject: Reply with quote

เบื้องแรกชาวคณะวางแผนเอาไว้ว่า จะนั่ง/นอนขบวน ๑ ยาวไปถึงเชียงใหม่ จัดการรับประทานอาหารเช้า ซื้อเสบียงให้เรียบร้อยแล้ว นั่ง ๔๐๘ มาลงแม่ตานน้อย จากนั้นค่อยเดินลิ้นห้อยขึ้นไปยังขุนตานแบบเดียวกับรุ่นบุกเบิก

แต่พอใกล้ๆ วันเดินทาง น้องเอ็มส่งข่าวดีมาว่าสามารถร่วมทริปนี้ได้ และจะได้รถยนต์ซึ่งเพื่อนให้ยืมเป็นพาหนะ ๑ คัน สามารถแวะเที่ยวสะพานทาชมพูได้อีกแห่งหนึ่ง Very Happy อย่างไรก็ดี น้องเอ็มมีข้อจำกัดเรื่องเวลา และยังจำใจต้องเดินทางด้วยรถทัวร์ (ไม่ใช่ บขส.ป.๒ นะครับ Laughing ) ล่วงหน้าไปก่อนเพราะว่ารถไฟเต็มหมด

เราจึงต้องปรับปรุงแผนการเป็นว่า นั่งขบวน ๑ ลงลำพูนแล้ว น้องเอ็มซึ่งมาพร้อมกับรถยนต์ และเสบียง แวะรับเดินทางต่อไปยังสะพานทาชมภู ถ่ายภาพขบวน ๑๓ และ ๑๐๒ เสร็จก็ขับรถขึ้นไปสถานีขุนตาน เดินลอดอุโมงค์ขุนตาน มุ่งตรงไปสะพานคอมโพสิต ผ่านสะพานสองหอ สะพานสามหอ แล้วรีบเดินกลับมาภายใน ๑๓.๐๐ น. ขับรถไปสนามบินเพื่อขึ้น “ โคปเตอร์ ” เอ๊ย ! ไม่ใช่ Laughing ต้องเครื่องบินเดินสายไปปฏิบัติภารกิจต่อ คิวแน่นเอี้ยดราวกับดาราดังก็อย่างนี้แหละครับ ส่วนชาวคณะที่เหลือก็รอกลับขบวน ๑๔ เช่นเดิม

ในวันเดินทาง ผมยังออกไปทำงาน (เกือบจะ) ตามปกติ พอช่วงบ่ายเริ่มมีการเช็คข่าวจากพี่ๆ น้องๆ ชาว RFT ว่า ใครจะขึ้นสถานีไหนบ้าง ผมก็รายงานว่า เจฟขึ้นวัดสิงห์ Shocked ธีขึ้นหัวลำโพง ผม และแม็กซ์ขึ้นสามเสน ไม่ได้พิมพ์ผิดหรอกนะครับ ผมไปส่งน้องเจฟซึ่งแวะมาที่ทำงานผม เพื่อรับกล้องที่ผมให้ยืมที่ สถานีวัดสิงห์จริงๆ แต่ไปลง วงเวียนใหญ่ แล้วต่อรถยนต์ไปหัวลำโพงต่างหากล่ะครับ Laughing

มามุขนี้ เล่นเอาคุณน้ำจืดชโลทรเทพ งงไปสักพักใหญ่ว่าจะขึ้นเหนือ หรือจะไปแม่กลอง กันล่ะนี่ แต่ไม่วายกำชับว่า ให้หาภาพนายแบบขึ้นปกนิตยสารโลว์แบตฉบับล่าสุดให้ด้วย น่ากลัวจริงๆ น่ากลัวจริงๆ Cool แต่ก็จะพยายามจัดให้ครับ

ด้วยความที่อยากนั่งดูรถไฟที่สามเสนหลายๆ ขบวน ก่อนจะขึ้นขบวน ๑ บวกกับกลัวว่าจะรถติดผมเลยรีบออกจากบ้านตั้งแต่ ๑๖.๒๐ น. เอาเข้าจริงรถยังไม่ทันจะติด แค่ ๑๖.๕๐ น. ถึงสามเสน แล้วครับ

มีเวลาเหลือเฟือ ผมเลยเดินสำรวจหาร่องรอยอาคารทรง “ ดอกเห็ด ” แล้วถ่ายภาพไว้ ชานชาลาฝั่งขาขึ้นมีผู้โดยสารนั่งรอรถไฟเป็นจำนวนมาก ผมจึงข้ามไปนั่งฝั่งตรงข้ามซึ่งโล่งกว่าเยอะ แถมลมพัดสบายๆ อีกด้วย นั่งเพลินๆ ไม่ทันไร น้องแม็กซ์เซลมาถึงแล้ว ถือถุงโอเลี้ยง เอ๊ย ! ถุงน้ำอัดลมติดมือมาด้วยครับ Laughing Laughing

Click on the image for full size

หอบข้าวของมาพะรุงพะรังอย่างนี้ อุปกรณ์ยังไม่ครบนะครับ Exclamation เพราะยังมีไฟฉายขนาดใหญ่หนักอึ้ง ซึ่งตอนแรกผมไม่ยอมหิ้วมาเพราะกลัวจะหนัก แต่น้องแม็กซ์ยืนยันว่าจะยืมไปทำเฮดไลท์ตอนเดินนำขบวนชาวคณะเข้าอุโมงค์ขุนตาน โดยจะยอมหอบหิ้วไฟฉายนี้เอง ผมก็รีบส่งไฟฉายให้น้องแม็กซ์รับภาระเพิ่มไปทันที ช่างเป็นพี่ที่ดีจริงๆ Embarassed

Click on the image for full size

ยังมีอีกสองท่านที่กรุณามาส่งชาวคณะที่สถานีสามเสน นั่นก็คือ พี่ตึ๋งด่วนดำ และคุณตุ้ย๔๒๒๒ ส่วนคุณบอมบ์เจ้าของร้านซีวิลสไปซ์หมูย่าง ติดภารกิจย่างหมูอยู่มาไม่ทัน แต่ก็ให้สายลับมาเก็บภาพเหยื่อเป็นปลายิ้มเหงือกแดง (สุขภาพดี) ในตู้กระจกรถ บนท.ป. ไปทำปลาย่างรับประทานกันที่สวนหลังบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Laughing

ก็เลยขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันนะครับว่า ทางร้านซีวิลสไปซ์หมูย่างมีเมนูปลา (ยิ้มเหงือกแดง) เผาบริการด้วย ท่านเจ้าของร้านระวังเตา (ตัว) ไว้ให้ดีนะครับ Cool
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 18/11/2007 8:06 pm    Post subject: Reply with quote

รอขบวน ๑ จนกระทั่งเวลาประมาณ ๑๘.๓๐ น. ขบวน ๑ ก็แล่นเข้าเทียบชานชาลาสถานีสามเสน น้องแม็กซ์เซลประทับใจรถ บนท.ป. แดวูรุ่นล่าสุดนี้มากครับ แต่พอเห็นข้อความว่าเป็นรถนอน ก็เลยต้องหลับตาทำท่าเหมือนจะหลับตามภาพนี้ โดยมีน้องธี พลิกโอกาส (ที่จะหันหน้าหนี) เป็นวิกฤติโดยหันหน้ามาสู้กล้องของพี่ แต่ก็ยังดูตื่นๆ กล้องอยู่นะครับ Laughing

Click on the image for full size

ในที่สุด เราก็หาภาพนายแบบขึ้นปกนิตยสารโลว์แบตฉบับล่าสุดได้แล้วละครับ Embarassed ด้วยความยินยอม (หรือจำยอมหว่า Laughing ) ของนายแบบตามภาพนี้ ส่วนข้อความโปรยที่ปกน่าจะเป็นว่า “ วิ่งนิ่มจนลิงหลับกับด่วนพิเศษนครพิงค์ ”

Click on the image for full size

ลืมบอกน้องเจฟท่าเรือ ผู้ตรวจการเวบฯ ว่า มัวแต่ตรวจเวบฯ จนลืมตรวจสอบความสะอาดไปว่า ผ้าม่านผืนนี้ไม่ได้ซักมาหลายปีแล้วนะครับ Shocked สงสัยว่า หลังจากน้องเจฟนำไปโพกศีรษะแล้ว คงต้องจัดการซักผ้าม่านผืนนี้โดยด่วนแล้วละครับ Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
onekodak
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 17/06/2007
Posts: 295
Location: บางแสน ชลบุรี

PostPosted: 18/11/2007 8:11 pm    Post subject: Reply with quote

น่าอิจฉาจริงๆนะครับบรรดาหนุ่มๆทั้งหลาย หวังว่าผมคงมีโอกาสได้ออกทริปกับบรรดาท่านเทพทั้งหลาย อยากไปจริงๆ Crying or Very sad
ปล.ขอบคุณทุกท่านที่ได้แบ่งปันความสุขให้ได้ชมความงามแห่งขุนเขา
Back to top
View user's profile Send private message
Paniti23
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 28/09/2007
Posts: 445
Location: พญาไท-ประสานมิตร-องครักษ์

PostPosted: 18/11/2007 9:05 pm    Post subject: Reply with quote

เสียดายจัง ไม่ได้ไปด้วยครับ แต่รอติดตามอยู่นะครับผม
_________________
Click on the image for full size

Call me "Prince of SWU"
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website Yahoo Messenger MSN Messenger
pattharachai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 6536
Location: ราชอาณาจักรไทย

PostPosted: 18/11/2007 9:08 pm    Post subject: Reply with quote

งวดนี้เห็นชาวคณะรับประทานอาหารจากรถเสบียง คงไม่มีข้าวผัดกะเพรา ลูกชิ้นทอด ทุเรียน และ เด็กเนฯ Laughing
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
Nippon_M
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 294

PostPosted: 18/11/2007 9:56 pm    Post subject: Reply with quote

อาจารย์ตุ้ย โฉบ ไปเที่ยวอีกแล้ว
รอชมอยู่น่ะครับ

ปล. พี่ตูมฝากมาถามว่า "อาจารย์ตุ้ยเปลี่ยนเบอร์ใหม่เหรอครับ "
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4 ... 21, 22, 23  Next
Page 3 of 23

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©