Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180344
ทั้งหมด:13491578
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เอาจริงปิ้งย่าง : สมหวังทัวร์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เอาจริงปิ้งย่าง : สมหวังทัวร์
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 18, 19, 20  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Cummins
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 28/03/2006
Posts: 719
Location: มหาวิทยาลัยราชมงคลอิสาน วิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นครราชสีมา

PostPosted: 26/12/2007 1:33 pm    Post subject: เมื่อเป็นทีของท่าน Reply with quote

ท่านเปาเขาว่า wrote:
นสน.าย. ออกมายกโคมตะเกียงไฟเขียวให้เลยครับ Laughing

น่าอิจฉาเน้าะเป็นนายสถานีเอง เป็นผู้ควบคุมการเดินรถ (ผคร.) เอง จะสั่งให้ใครไปทางไหนจะให้ใครไปก่อนให้ใครหลีกใครที่ไหนก็ได้ สั่งเปลี่ยนหลีกก็ได้ กักขบวนรถก็ได้ ไอ้เรามันก็แค่ พขร. คนหนึ่งที่ต้องอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของสารวัตรรถจักรวันดีคืนดีก็โดนแขวนสำรอง วันดีคืนดีก็โดนกักคาแขวงแถมไม่จ่ายเบี้ยเลี้ยงอีกต่างหาก ชะดีชะร้ายก็อยู่โยงทำสับเปลี่ยนแลกค่าหลักกิโลไปวัน ๆ แถมต้องซ่อมรถจักรส่วนตัวเองด้วย เฮ้อ ชีวิตรันทด วันใดก็ตามถ้าอาจารย์ตุ้ยเสียตำแหน่ง ผคร. ไปเมื่อไรล่ะก็คอยดูผมจะปิดแขวงรถไฟไทยดอทคอมฉลองเลย ฮึ อิจฉานะขอบอก ๆ
_________________
อดีตโชเฟอร์ล้อเหล็ก
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 26/12/2007 2:41 pm    Post subject: Re: เมื่อเป็นทีของท่าน Reply with quote

Cummins wrote:
น่าอิจฉาเน้าะเป็นนายสถานีเอง เป็นผู้ควบคุมการเดินรถ (ผคร.) เอง จะสั่งให้ใครไปทางไหนจะให้ใครไปก่อนให้ใครหลีกใครที่ไหนก็ได้ สั่งเปลี่ยนหลีกก็ได้ กักขบวนรถก็ได้ ไอ้เรามันก็แค่ พขร. คนหนึ่งที่ต้องอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของสารวัตรรถจักรวันดีคืนดีก็โดนแขวนสำรอง วันดีคืนดีก็โดนกักคาแขวงแถมไม่จ่ายเบี้ยเลี้ยงอีกต่างหาก ชะดีชะร้ายก็อยู่โยงทำสับเปลี่ยนแลกค่าหลักกิโลไปวัน ๆ แถมต้องซ่อมรถจักรส่วนตัวเองด้วย เฮ้อ ชีวิตรันทด วันใดก็ตามถ้าอาจารย์ตุ้ยเสียตำแหน่ง ผคร. ไปเมื่อไรล่ะก็คอยดูผมจะปิดแขวงรถไฟไทยดอทคอมฉลองเลย ฮึ อิจฉานะขอบอก ๆ


น่ากลัวจริงๆ น่ากลัวจริงๆ yikes yikes

สงสัยทางสถานีบ้านตุ้ยจะต้องทบทวนโครงการจัดหา ส. เสียแล้วละครับ Embarassed เอาเป็นว่าส่งกลับไปศึกษาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม และอิสรภาพก่อนเป็นอันดับแรก Laughing Laughing

------------------------------------------------------------------------------------------------

ความจริงแผนการน่าจะยุติลงตัวที่แผน “ห้วยแม่ต้า ๓” แต่ยังมีเรื่องเฮงยิ่งกว่านั้น Very Happy เนื่องจากพอถึงวันพุธที่ ๑๙ ผมได้รับเอกสารสำหรับงานช่วงเช้าวันพฤหัสที่ ๒๐ มาครบถ้วน พร้อมทำงานชิ้นนั้นได้สำเร็จลุล่วงลงเรียบร้อยในตอนบ่ายวันพุธ โดยมีท่านหัวหน้าฯรับไปจัดการต่อในส่วนที่ผมไม่จำต้องอยู่ทำด้วยตนเอง พร้อมอนุญาตให้ผมลางานวันพฤหัสได้เต็มวัน อารามดีใจยิ่งนัก ดีใจจริงๆ ดีใจจริงๆ trampoline รีบโทรแจ้งคุณบอมบ์เผื่อจะได้ออกเดินทางวันพฤหัสได้เร็วขึ้น คุณบอมบ์บอกว่าสมาชิกร่วมรถ บทก.ท่านอื่น ได้แก่ พี่นุชิต ท่านผู้ตรวจการเวบ และคุณบอมบ์นั้น พร้อมออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสแล้ว เหลือแต่รอผมเท่านั้น อย่างนี้ก็เข้าทางสิครับ ว่าแล้วผมก็จัดการเสนอแผน “ห้วยแม่ต้า ๔” Idea เพิ่มเติมเข้าไปว่า ให้ออกเดินทางจากโรงเจ เอ๊ย! โรงรถจักร/คลังก๊าซ ราชวิถีตอน ๑๐.๐๐ น. แล้วจะพาไปกินกุ้งเผาเสวย ขนาด XXL ที่สิงห์บุรีเป็นอาหารมื้อกลางวัน จากนั้นค่อยดำเนินการตามแผน “ห้วยแม่ต้า ๓” ต่อ

อย่างไรก็ดี ผมแอบคิดแผนการ “ห้วยแม่ต้า ๔ ทวิ” เอาไว้ในใจว่า ถ้าถึงพิษณุโลกทันขบวน ๓ จะชวนชาวคณะซึ่งบางท่านยังไม่เคยนั่งรถไฟเข้าไปสวรรคโลก ลองนั่งขบวน ๓ ไปสวรรคโลกกัน แม้ท่านผู้ตรวจการฯจะไปสวรรคโลกบ่อยแล้วแต่คิดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีนะครับ Rolling Eyes

พอถึงวันเช้าพฤหัสที่ ๒๐ ผมรีบปฏิบัติหน้าที่ “คนการ” สถานีบ้านตุ้ยรดน้ำต้นไม้ สนามหญ้าฯลฯ จนเสร็จภารกิจ รีบออกเดินทางไปขึ้นรถ บทก. ๗๐๑๗ ได้แวะเยี่ยมชมกิจการภายในร้านซีวิลสไปซ์หมูย่างด้วยครับ เสียดายท่านเจ้าของร้านบอกว่าเป็น “เขตหวงห้าม” (เนื่องจากเป็นคลังก๊าซ)ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ เลยไม่มีภาพมาทำรีวิวเยี่ยมโรงเจ/คลังก๊าซราชวิถีมาให้ชมกัน ผมลองเสนอแผนการ “ห้วยแม่ต้า ๔ ทวิ” เข้าที่ประชุมชาวคณะปรากฏว่าได้รับความสนใจอยากจะไปดั่งคาด โดยเฉพาะเวบมาสเตอร์ของเราถึงกับคำนวณเวลาเดินรถ บทก. ระหว่างกรุงเทพ-พิษณุโลก เอาไว้ ประกอบกับโอกาสที่ขบวน ๓ จะเสียเวลาแล้วสรุปว่าน่าจะไปทัน คุณบอมบ์บอกว่า ถึงจะไม่เคยประกาศเป็นลายลักษณ์อักษรว่าเป็นคนที่ "แคร์ความรู้สึก" ผู้อื่น แต่คุณบอมบ์จัดโปรแกรมขึ้นโดยแคร์ความรู้สึกของชาวคณะ เพราะคนมีความรู้สึกและเป็นรากฐานของสังคมฯลฯ เมื่อรู้สึกอยากเที่ยวที่ใดเราก็ควรจะไปที่นั้น เมื่อรู้สึกอยากกินอะไรเราก็จะพากันไปกินสิ่งนั้น แต่เมื่อรู้สึกปวดท้องอึก็ต้องตัวใครตัวมัน ห้องสุขาใครห้องสุขามันละครับ Laughing Laughing

สำนักข่าวปลายิ้มเหงือกแดงในตู้กระจกแถลงว่า มีแมงหวี่สงสัยในปรัชญา “ความรู้สึก” ที่คุณบอมบ์หยิบยกขึ้นมาอยู่นิดหนึ่งว่า เราจะแคร์ความรู้สึกกันเฉพาะมนุษย์ใช่ไหมครับ เพราะคนมีความรู้สึก ถ้าไม่ใช่คน คือ เป็นพวกอมนุษย์อยู่ในภพภูมิสูงกว่าคน เช่น เป็นเทวดา เทพ(ไม่รวม “เกรียนเทพ” นะครับ) หรือต่ำกว่าคน เช่น เดรัจฉาน เปรต อสูรกาย ปีศาจ สัตว์นรกฯลฯ เราจะใช้ปรัชญานี้ได้ไหมครับ Question Exclamation

พร้อมออกเดินทางตอน ๑๐.๓๐ น. คุณบอมบ์รับบทเป็น พขร. ทำขบวนตามพิกัดความเร็วแดวูบ้าง ทีเอ็ชเอ็นบ้าง ตามความเหมาะสม พอเกือบๆจะเที่ยงเราก็เข้าเขตอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งร้านกุ้งเผาเป้าหมายของเราความที่ไม่ได้มานานเป็นปีเกือบจะพาชาวคณะผ่านเลยทางเข้าร้านแน่ะครับ ดีว่าที่ พขร.ลงห้ามล้อฉุกเฉินรถ บทก.เอาไว้ได้ทัน
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 26/12/2007 3:36 pm    Post subject: Reply with quote

กุ้งเผาร้านนี้อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาครับ จากทางหลวงหมายเลข ๓๒ ประมาณ ก.ม.ที่ ๑๒๕(ถ้าจำไม่ผิด) เห็นป้ายทางเข้าวัดตราชู ก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยมุ่งไปทางทิศตะวันตกข้ามคลองชลประทาน พอเห็นวัดตราชูก็จอดรถบริเวณลานเพลินข้างๆสโลรี่ฟอเรสต์(แกล้งแปลเล่นๆผิดหลักภาษานะครับ Exclamation ) หรือลานข้างป่าช้านั่นเอง จากนั้นเดินเข้าตรอกไปทางทิศตะวันตกอีกประมาณ ๑๐๐ เมตร ก็จะเห็นร้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าร้านมีภาพถ่ายเสด็จพระองค์หญิงโสมสวลีฯ เมื่อครั้งเสด็จเสวยพระกระยาหารที่ร้านนี้ติดไว้เด่นเป็นสง่าด้วยครับ

วันที่ไปเป็นวันธรรมดาร้านค่อนข้างจะว่างเลือกที่นั่งได้ตามสบาย แน่นอนครับว่าชาวคณะต้องเลือกนั่งริมแม่น้ำสัมผัสบรรยากาศเต็มที่ มองไปทางไหนก็สงบ สบายตาครับ ภาพแรกเป็นมุมมองไปทางเหนือ (ทางต้นน้ำ)

Click on the image for full size

ภาพต่อมาเป็นมุมมองไปทางใต้ครับ

Click on the image for full size

ชาวคณะตั้งข้อสังเกตว่า น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงนี้ค่อนข้างจะนิ่ง แถมไม่มีเรือใหญ่ๆแล่นผ่านมาเลย เที่ยงกว่าแล้วอย่ามัวชมบรรยากาศอยู่เลย รีบสั่งอาหารมารับประทานกันดีกว่า เมนูเด็ดของร้านนี้ คือ กุ้งแม่น้ำขนาด XXL เผา พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ต้มโคล้งปลากระทิง ทอดมันปลากราย ห่อหมกปลาเนื้ออ่อนฯลฯ สั่งกันมาเต็มที่ให้สมกันความหิวเลยครับ การสั่งกุ้งเผาร้านนี้จะแตกต่างจากร้านอื่นก็ตรงที่ไม่สั่งเป็นกิโลๆโดยไม่นับตัวกุ้ง แต่จะให้เราสั่งมารับประทานคนละ ๑ ตัว ไปเลย ตัวหนึ่งก็ประมาณ ๔ ขีดเข้าไปแล้ว แกะหัวกุ้งออกมามันเพียบเต็มจานข้าว เนื้อกุ้งสดอร่อย เล่าไปแล้วชักอยากแวะไปชิมอีกครับ Embarassed ถ้าถามทางร้านเขาจะบอกเราว่าเป็นกุ้งแม่น้ำ(เจ้าพระยา) แต่มีสายรายงานข่าวว่ากุ้งใหญ่ๆถึงขนาดนี้มันเป็นกุ้งแม่น้ำสาละวินครับ จะแม่น้ำสายไหนแกะมาไม่เจอก้อนตะกั่วก็ไม่เป็นไร รับรองว่าหมดเกลี้ยงอยู่แล้ว จริงไหมครับชาวคณะสมหวังทั้งหลาย Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 26/12/2007 7:12 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนนี้พ่อครัวใหญ่คงกำลังยุ่งครับ ผู้ช่วยพ่อครัวก็เลยปรุงอาหารเรียกน้ำย่อยมาเสิร์ฟก่อน หวังว่าคงจะพอแก้หิวกันได้บ้างครับ Love1

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ คณะสมหวังทัวร์ทุก ๆ คนที่เฮฮาเป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศการเดินทางตลอดวันนั้นสนุกสนานมากครับ หากการปิ้งย่างต่อจากนี้ มีอะไรเกินเลยไปบ้าง ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ( แต่ผมจะพยายามไม่ล้ำเส้นครับ )

สำหรับผมก็คงต้องมาเริ่มปรุงอาหารในวันที่ 22 ธันวาคมครับ เช้าวันนั้นหลังจากที่ได้พบกับพี่ ๆ น้อง ๆ คณะสมหวังทัวร์ที่เดินทางล่วงหน้ากันมาก่อน ( หลายวัน ) แล้ว ขบวนบทก. ก็ต้องตัดแบ่งทำขบวนเป็น 2 รอบ โดยที่ผมโดยสารมากับขบวนรถเที่ยวแรกพร้อม ๆ กับน้องฟาง น้องบอล และน้องแซมครับ

พอมาถึง สถานีศิลาอาสน์ ขบวนบทก. ก็ตีรถเปล่ากลับไปรับผู้โดยสารชุดที่ 2 ที่โรงแรม ก็เหลือเพียงแค่ผมกับน้อง ๆ อีก 3 คน โต๋เต๋อยู่ที่นี่ ผมเองก็เกร็ง ๆ ครับ เพราะไม่ค่อยได้คุยกับน้อง ๆ ทั้ง 3 บ่อยนัก ผมเองก็ไม่ใช่คนคุยเก่งซะด้วยสิ ( นิสัยเสีย " ปากหนัก " แก้ไม่หายสักที chair )

แต่เกร็งก็ส่วนเกร็ง มาถึงที่แล้วจะไม่ช่วยพี่ตุ้ยทำงานก็กระไรอยู่ เรียกน้ำย่อย 2 จานแรกก็เลยเป็นน้อง ๆ ทั้ง 3 ที่เดินทางล่วงหน้ามาพร้อมกับผมนี่ล่ะครับ เป็นมุมไกลไปสักหน่อย ก็อย่างที่บอกยังเกร็ง ๆ อยู่ แต่หลังจากนี้ไปก็จะค่อย ๆ ขยับ + เขยิบเข้าใกล้ทีละนิดครับ laugh

เท่าที่ผมจำได้เช้าวันนั้นเห็นมีขบวนรถน้ำมันเที่ยวขึ้น จอดอยู่ที่ สถานีศิลาอาสน์ 2 ขบวน และในย่านสถานีก็ยังเห็นบชส. 5 คัน ที่จะพ่วงกลับกรุงเทพไปกับ ขบวนรถเร็วที่ 108 ต้นทางสถานีเด่นชัย - ปลายทางสถานีกรุงเทพ และ ขบวนรถด่วนที่ 52 ต้นทางสถานีเชียงใหม่ - ปลายทางสถานีกรุงเทพ ด้วยครับ

รถที่จอดอยู่ในย่านสถานีนั้น ถึงจะจอดอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ถูกพ่วงไปทำขบวนใด ๆ ก็ยังสามารถทำประโยชน์ได้ อย่างน้อยก็ใช้เป็นที่บังแดดล่ะครับ laugh

Click on the image for full size


สักพักพ่อหนุ่ม 2 คน ก็ตัดสินใจก้าวออกมาจากเงามืด มาเป็นฝ่ายธรรมะ หันหน้าเข้าสู่ทางสว่าง w00t ช่วงนั้นไม่รู้ว่าน้องบอลจะหักเหลี่ยมโหดจัดการเพื่อนซี้หรือเปล่านะครับ แต่ถ้าเป็นผมระยะใกล้ ๆ มุมดี ๆ แบบนั้น ไม่พลาดแน่ evil

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 26/12/2007 8:36 pm    Post subject: Reply with quote

ต่อจากนั้นสักพักใหญ่ ๆ ขบวนบทก. เที่ยวที่ 2 ก็พาพี่ ๆ รุ่นใหญ่ที่เป็นผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่โรงแรมมาถึงที่ สถานีศิลาอาสน์ ครับ เพียงเท่านี้คณะสมหวังทัวร์ ก็รอแค่เพียงให้พี่ตึ๋งกับน้องแม็กซ์มาสมทบเท่านั้นครับ

ช่วงที่ขบวนบทก. เที่ยวที่ 2 มาถึงเป็นเวลาใกล้เคียงกับที่ ขบวนรถเร็วที่ 112 ต้นทางสถานีเด่นชัย - ปลายทางสถานีกรุงเทพ มาหยุดรับส่งผู้โดยสารที่ สถานีศิลาอาสน์ พอดี พี่ ๆ น้อง ๆ คณะสมหวังทัวร์ไม่อยู่เฉยล่ะครับ มีสายตาของผู้โดยสารบนขบวนรถหลายคู่ พากันจับจ้องมาที่ชาวคณะสมหวังทัวร์ แต่ก็ไม่สามารถทำให้พวกเราสะทกสะท้านได้ไม่ laugh

Click on the image for full size


รถจักรของขบวนที่ 112 ต้องหยุดรับน้ำมันที่ สถานีศิลาอาสน์ ครับ ขบวนรถก็เลยต้องหยุดที่นี่นานสักพัก พี่ ๆ น้อง ๆ ก็แยกย้ายกันไปตามอัธยาศัย แต่ก็ไม่ได้ไปไหนไกลหรอกครับ ถ้าไม่อยู่ใกล้ ๆ กับขบวนที่ 112 ก็เดินไปเดินมาอยู่ที่อาคารสถานี อากาศในวันนั้นก็ค่อนข้างร้อนครับ แต่ถ้ามายืนบริเวณป้ายประเพณีที่อยู่ทางด้านทิศใต้แล้ว จะรู้สึกหนาวขึ้นมาทันที laugh

Click on the image for full size


หลังจากที่ขบวนที่ 112 ออกเดินทางมุ่งหน้าไปสู่ สถานีอุตรดิตถ์ แล้ว เวลาของพี่ตุ้ยก็มาถึง แต่ไม่ใช่ในฐานะพ่อครัวปิ้งย่างหรอกนะครับ แต่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของคณะสมหวังทัวร์ถ่ายรูปคู่กับป้ายประเพณี ( ทุกป้าย และ ทุกที่ ) เลย snap

Click on the image for full size
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 26/12/2007 9:12 pm    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณหลายๆครับท่านผู้ช่วยพ่อครัวนักล่าสะพาน bow

------------------------------------------------------------------------------------

ร่องรอยระดับน้ำท่วมเมื่อฤดูน้ำหลากยังมีให้เห็นเป็นคราบตามผนังบ้านที่ปลูกริมตลิ่งครับ น้ำระดับนี้ถึงเพดานร้านอาหารที่ชาวคณะนั่งอยู่เชียวละครับ Shocked

Click on the image for full size

เห็นอย่างนี้แล้วต้องบอกว่าเราไม่ควรมารับประทานตอนช่วงน้ำหลากครับ
ระหว่างที่รออาหารมาเสริฟชาวคณะก็เก็บภาพบรรยากาศบรรเทาความหิวไปพลาง

Click on the image for full size

ท่านผู้ตรวจการกำลังส่องแก้วน้ำเก็กฮวย(มีฟอง) จะส่งไปเข้าประกวดภาพลงโฆษณาน้ำเก็กฮวยหรือครับ Question สังเกตว่ามีน้ำจิ้มนานาชนิดมาเสริฟบนโต๊ะแล้ว แค่ได้กลิ่นน้ำจิ้มยังน้ำลายสอพี่นุชิตถึงกับลูบคาง ส่งสายตาจินตนาการถึงอาหารจานโปรดเลยละครับ Laughing

Click on the image for full size

ตอนนี้การถ่ายภาพเพื่อการปิ้งย่าง ไม่เน้นความสวยงาม (จะลงแกลอรี่ได้หรือไม่ช่างศีรษะท่าน) กำลังมาแรง Embarassed ยอดเวบมาสเตอร์ของเราจึงเล็งกล้องมาหาเหล่าวัตถุดิบทั้งหลาย เห็นคุณบอมบ์ยืนในแนวเดียวกับเสาร้านแล้ว ต้องบอกว่า ลำตัวคุณบอมบ์นี้ถึงระดับแปดเสาล้อม(โอบ)เชียวนะครับ Shocked

น่ากลัวจริงๆ น่ากลัวจริงๆ yikes
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 26/12/2007 9:48 pm    Post subject: Reply with quote

รับประทานกุ้งเผา และอาหารรสโอชานานาชนิดจนบ่ายโมง ชาวคณะก็เคลื่อนขบวนออกจากร้านมุ่งหน้าไปยังเมืองสองแคว(พิษณุโลก)ครับ จะทันขบวน ๓ ไหมนี่ Confused ท่านผู้ตรวจการฯผู้กว้างขวางของเราจึงใช้เครือข่ายความสัมพันธ์ของท่านตรวจสอบว่าขบวน ๓ ถึงไหน ช้ากี่นาทีแล้ว ได้ความว่า ขบวน ๓ ออกจากชุมทางบ้านภาชี ช้า ๒๐ นาทีครับ ปกติผมเวลาขึ้นรถไฟจะลุ้นให้รถไม่ช้า หรือช้าน้อยที่สุด เพื่อเพื่อนๆผม หรือผู้โดยสารอื่นๆเขาจะได้ไม่ว่ารถไฟเราช้า แต่วันนี้ตรงกันข้ามครับ เพราะชาวคณะช่วยกันภาวนาให้ขบวน ๓ ช้าสัก ๖๐ นาที จะดีมากๆ จะได้มีเวลานำของไปเก็บที่โรงแรม แวะชมห้องพักก่อนกลับมาที่สถานีพิษณุโลก

จากเมืองสี่แคว(นครสวรรค์)ขึ้นไปตามทางหลวงหมายเลข ๑๑๗ เป็นทางตรงยาว รถน้อยขับสบาย พี่ตึ๋งท่านชำนาญเส้นทางสายนี้ โทรมาคุยกับผมว่าถึงไหนกันแล้วและฝากเตือนด้วยความเป็นห่วงว่า ให้ชวนคุณบอมบ์คุยเรื่อยๆนะ จะได้ไม่หลับใน และหลับนอก(หลับตาจริงๆ) Laughing ดูๆแล้วคุณบอมบ์ไม่มีทีท่าว่าจะง่วงหรอกครับ แต่ผมก็ชวนคุย ขานสัญญาณ ประกาศ ปดร. เฉพาะกิจขบวน ๗๐๑๗ ไปเรื่อยๆ ไม่มีปัญหา เพราะผมเองไม่ชอบนั่งหลับบนยานพาหนะใดๆอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถยนต์ โค้ปเคตอร์ เอ๊ย! เครื่องบินครับเครื่องบิน Embarassed

ชาวคณะที่นั่งด้านหลังสองท่าน คือ พี่นุชิต และท่านผู้ตรวจการฯก็พยายามจะไม่หลับเหมือนกันครับ แต่ทว่า....วิญญาณความเป็นนายแบบ “โลว์แบต” เข้าสิงท่านผู้ตรวจการของเราซะแล้วละครับ Cool

Click on the image for full size

ท่าทางเมื่อคืนคงจะปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราความสงบสู้รบกับพวกเกรียนเทพ เกรียนสามัญ เกรียนปฐม(แรกเริ่มจะเกรียน)มากไปหน่อย ประกอบกับเติมพลังข้าวไป ๑ โถเต็มๆ Shocked พานง่วงเอาง่ายๆ น่าเห็นใจจริงๆ น่าเห็นใจจริงๆ แต่ด้วยภารกิจของ “เบอร์นเทพจำเป็น” ทำให้ต้องเก็บภาพมาฝากครับ รู้สึกว่าหลับท่าก้มมากๆแบบนี้ “น้ำมันเครื่องใส” ของท่านผู้ตรวจการใกล้จะไหลยืดแล้วครับ Shocked

Click on the image for full size

ฝาก บก. นิตยสารโลว์แบต นำไปพิจารณาขึ้นปกด้วยครับ หรือ บก. มิคกี้ ฉบับละ ๙๙ บาท จะรับไว้พิจารณาก็ไม่ว่ากันครับ ลิขสิทธิ์ในภาพเป็นของผม แต่ความบันเทิงเป็นของพวกเราอยู่แล้ว Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 26/12/2007 9:59 pm    Post subject: Reply with quote

มิน่าล่ะ พี่นุชิตกระเถิบไปนั่งซะไกล ชิดติดประตูเชียว laugh รักดอกจึงหยอกเล่นนะ เจฟนะ

คืนนี้ปล่อยให้พ่อครัวใหญ่เสิร์ฟอาหารมื้อดึกไปก่อนครับ เดี๋ยวผมแต่งรูปรอไว้โพสท์พรุ่งนี้เช้า Razz ตื่นมาได้ฮาแน่ ขอบอก evil
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
ExtendeD
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/07/2006
Posts: 9054
Location: สังกัดหน่วยสำรวจสะพาน ตะลอนทั่วราชอาณาจักร

PostPosted: 27/12/2007 5:51 am    Post subject: Reply with quote

วันนี้ผู้ช่วยพ่อครัวขอเปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักข่าวสายกีฬาสักวันนะครับ เพราะว่านักมวยค่าย RFT. ยิมของพวกเรามีกำหนดขึ้นชก 3 คนครับ boxing ก็เลยต้องตื่นมาเช็คน้ำหนักกันแต่เช้า ยังดีที่ไม่ใช่การชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ นักมวยก็เลยไม่ต้องถอดเสื้อผ้าออก ทรมานสายตา และทำให้จิตใจผู้ชมเคลิบเคลิ้ม เอ๊ย chair จิตใจหวั่นไหวครับ laugh

คนแรกที่ก้าวขึ้นตาชั่งก็คือ เจ้าเจฟ ศิษย์ RFT. ซึ่งเป็นนักมวยรุ่น Middleweight น้ำหนักไม่เกิน 72.6 กิโลกรัม ( 154 - 160 ปอนด์ ) ( ปอนด์เฉย ๆ นะครับ ไม่ใช่ปอนด์ต่อ 1 หลา laugh )

Click on the image for full size


ตาชั่งนิ่งแล้ว เดินเข้าไปดูผลใกล้ ๆ กันเลยครับ โอ้โห ไม่น่าเชื่อ พอดีพิกัด เป๊ะเลย clap2 แบบนี้ตอนชั่งจริง ๆ ไม่ต้องใส่เสื้อผ้า ต่อจากนี้ เจ้าเจฟ ศิษย์ RFT. ก็ยังไปกินข้าวเติมพลังได้อีกประมาณ 2 จานพูน ๆ ก็ยังได้อยู่ครับ laugh

Click on the image for full size

ยังคงเหลือนักมวยอีก 2 คนที่ต้องขึ้นตาชั่งต่อจาก เจ้าเจฟ ศิษย์ RFT. แต่ว่าผู้สื่อข่าวต้องรีบออกจากบ้านแล้วล่ะครับ เอาไว้ตอนเย็นจะกลับมารายงานข่าวอีกที ว่านักมวย 2 คนที่เหลือที่เก็บภาพตอนชั่งน้ำหนักเอาไว้ได้นั้นคือใคร Razz
_________________
Life will knock us down . . . but we can choose to get back up.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 27/12/2007 10:01 am    Post subject: Reply with quote

ประมาณ ๑๕.๓๐ น. ขบวนรถ บทก. ๗๐๑๗ ทำขบวนเข้าเขตเมืองพิษณุโลกแล้วครับ Very Happy พอท่านผู้ตรวจการฯเสร็จจากภารกิจถ่ายแบบขึ้นปกโลว์แบตก็ตรวจสอบความล่าช้าของขบวน ๓ ให้ทันที ปรากฏว่าช้าเพิ่มเป็น ๖๐ นาทีแล้วครับ มีแววจะ “สมหวัง” ตามแผนการแบบลอยตัวตาม “ความรู้สึก” ที่อยากจะนั่งขบวน ๓ เข้าสวรรคโลกแล้วครับ bananadance

วันนั้นมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยนเศวรด้วย ชาวคณะมาถึงในจังหวะที่ตำรวจกำลังจะปิดถนนเพื่อเตรียมความพร้อมเส้นทางเสด็จฯกลับ ถนนเลยโล่งรถ บทก. ทำความเร็วได้เต็มที่จนเลี้ยวเข้าสู่ถนนเลียบทางรถไฟฝั่งทิศตะวันออก ตอนแรกหาโรงแรมไม่พบเพราะคาดไม่ถึงว่าจะอยู่ห่างออกไปถึงเสาเตือนของสถานีบ้านเต็งหนาม วนกลับไปกลับมาสองรอบ โทรศัพท์ถามเจ้าหน้าที่โรงแรมอีกครั้งหนึ่งถึงได้รับคำยืนยันว่าให้ขับรถไปตามถนนเลียบทางรถไฟขึ้นไปเรื่อยๆมองไปทางด้านขวา ในที่สุดเราก็พบโรงแรมพิษณุโลกออคิดแล้วครับ

Click on the image for full size

ทำเลที่ตั้งสุดยอดจริงๆสำหรับคนบ้ารถไฟ thumbsup เพราะโรงแรมอยู่ห่างจากทางรถไฟสายเหนือไม่กี่เมตร จะนั่งมอง นอนมองจากในห้องก็เห็นรถไฟวิ่งผ่านชัดเจน ยิ่งออกมาริมระเบียงแบบท่านผู้ตรวจการยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ ว่าแต่ท่านผู้ตรวจการส่องเล็งอะไรอยู่หรือครับ หรือเตรียมจะสอยโคปเตอร์ให้ร่วง Exclamation

Click on the image for full size

ลองซูมเข้าไปบ้าง ถึงบางอ้อแล้วครับ ท่านผู้ตรวจการฯกำลังถ่ายภาพเสาเตือนซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวในขณะนี้นั่นเอง

ผมไม่เคยพักที่โรงแรมนี้มาก่อนหรอกครับ พอทราบว่าเรามีโปรแกรมจะพักค้างคืนที่พิษณุโลก ผมก็นึกถึงโรงแรมใกล้ๆทางรถไฟที่ผมเคยพักอย่างท๊อปแลนด์ ซึ่งเป็นอาคารสูง มองเห็นขบวนรถแล่นผ่านในมุมสูง แต่อาคารมิได้หันด้านหน้าห้องพักเข้าหาทางรถไฟตรงๆ คงมองได้จากมุมทแยงเท่านั้น ถ้าได้โรงแรมที่ติดทางรถไฟหันหน้าห้องเข้าหาทางรถไฟก็จะดีไม่น้อย ลองใช้เครือข่ายเพื่อนๆรุ่นพี่รุ่นน้องของผมตรวจสอบ และติดต่อหาที่พักที่มีทำเลอย่างที่ผมต้องการ ในที่สุดก็ได้โรงแรมพิษณุโลกออคิดนี่แหละครับ ห้องพักมีสองด้านคือด้านตะวันตกติดถนนและทางรถไฟ กับห้องด้านทิศตะวันออก ตอนจองก็ระบุให้ชัดเจนนะครับว่าต้องการห้องด้านติดทางรถไฟ แม้เจ้าหน้าที่จะหวังดีบอกว่าเสียงรถไฟดังฯลฯ ก็อาจอ้างว่ามีเด็ก(โค่ง)ชอบดูรถไฟมาพักด้วยก็ได้ครับ Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ทริปตะลอนทัวร์สไตล์รถไฟไทยดอทคอม All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 18, 19, 20  Next
Page 2 of 20

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©