RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13180020
ทั้งหมด:13491252
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เล่าเรื่องจากกำหนดเวลาเดินรถในอดีต ภาค ๑
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เล่าเรื่องจากกำหนดเวลาเดินรถในอดีต ภาค ๑
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 35, 36, 37, 38, 39  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 16/04/2008 7:29 pm    Post subject: Reply with quote

ขบวนรถเที่ยวล่องสายอีสานใต้ในปี ๒๕๒๙ ก็ได้รับการปรับเวลาให้เร็วกว่าปี ๒๕๒๘ แทบทุกขบวนเลยครับ Very Happy เช่น ขบวนรถเร็วที่ ๓๒ อุบลราชธานี-กรุงเทพ ออกจากอุบลฯ ๖.๓๕ น. เหมือนเดิม แต่ถึงกรุงเทพ ๑๖.๓๐ น. ถึงกรุงเทพเร็วกว่าเดิม ๓๐ ตั้ง ๓๐ นาทีแน่ะครับ ขบวนรถธรรมดาที่ ๖๒ อุบลราชธานี-กรุงเทพ ออกจากอุบลฯ ๗.๐๐ น. เหมือนเดิม แต่ถึงกรุงเทพ ๑๙.๐๐ น. ถึงกรุงเทพเร็วขึ้น ๔๐ นาทีครับ

Click on the image for full size

ขบวนรถกลางคืน เช่น ขบวนรถเร็วที่ ๔๐ อุบลราชธานี-กรุงเทพ ออกจากอุบลฯ ๑๘.๒๐ น. เหมือนเมื่อปี ๒๕๒๘ แต่ในปี ๒๕๒๙ ถึงกรุงเทพ ๔.๔๐ น. (เดิมถึง ๕.๑๒ น.) ขบวนรถด่วนที่ ๒ อุบลราชธานี-กรุงเทพ ออกจากอุบลฯ ๑๙.๓๕ น. เช่นเดิม แต่ถึงกรุงเทพ ๕.๑๕ น. เร็วกว่าเดิม ๓๑ นาที ตามตารางปรากฏว่าปีนี้ขบวนรถด่วนที่ ๒ ไม่จอด ลำชี ชุมทางถนนจิระ ชุมทางแก่งคอย แล้วนะครับ Exclamation

Click on the image for full size

ขบวนรถธรรมดาเที่ยวดึกที่หลายๆท่านคิดถึงอย่างขบวนรถธรรมดาที่ ๖๖ อุบลราชธานี-กรุงเทพ ในปี ๒๕๒๙ กำหนดออกจากอุบลฯ ๒๓.๒๐ น. เหมือนเดิม ถึงนครราชสีมา ๕.๒๒ น.(เร็วกว่าเดิม ๑๖ นาที) ถึงกรุงเทพ ๑๒.๐๕ น.(เร็วกว่าเดิม ๒๐ นาที) ปกติขบวนรถธรรมดาสายกรุงเทพ-อุบลฯ จะจอดทุกๆสถานีที่ปรากฏในตาราง แต่มาในปีนี้มีขบวนรถธรรมดาที่ ๖๓ และ ๖๖ ที่มีเครื่องหมายไม่จอด ลำชี ซึ่งถึงในเวลาดึกมากแล้วละครับ
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 16/04/2008 8:36 pm    Post subject: Reply with quote

พลิกมาดูหน้าสุดท้ายซึ่งเป็นแผ่นหลังสุดของกำหนดเวลาเดินรถสายตะวันออกเฉียงเหนือ ปี ๒๕๒๙ ยังคงเป็นกำหนดเวลาเดินรถ(ตาราง)สายหนองคายอยู่เช่นเดิม รายชื่อสถานีในตารางพิมพ์อยู่ตรงช่วงกลาง เริ่มจากสถานีกรุงเทพ พอถึงชุมทางแก่งคอย ก็มีข้อมูลทั้งสถานีในเส้นทางสายแก่งคอย-บัวใหญ่ และสายแก่งคอย-ถนนจิระ-บัวใหญ่ ตลอดปลายทางหนองคาย

Click on the image for full size

หากจะดูข้อมูลของขบวนรถเที่ยวขึ้น(ไปหนองคาย) ก็ต้องดูตารางด้านซ้ายแล้วอ่านจากบนลงล่าง ถ้าจะดูข้อมูลของขบวนรถเที่ยวล่อง(กลับกรุงเทพ) ก็ต้องดูตารางด้านขวาแล้วอ่านจากล่างขึ้นบนครับ

Click on the image for full size

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของขบวนรถในเส้นทางสายอีสานเหนือก็คือ การเปลี่ยนแปลงเวลาออกจากกรุงเทพของขบวนรถด่วนที่ ๓ กรุงเทพ-หนองคาย ครับ รถด่วนขบวนนี้มีกำหนดออกจากกรุงเทพ ๒๑.๐๐ น. มานานหลายปีแล้ว อย่างน้อยๆก็ตั้งแต่ปี ๒๕๒๑ เป็นต้นมา แต่พอถึงปี ๒๕๒๙ รถด่วนขบวนนี้เปลี่ยนมาออกจากกรุงเทพเวลา ๒๐.๓๐ น. ซึ่งเป็นเวลาออกเดิมของขบวนรถด่วนที่ ๑ กรุงเทพ-อุบลราชธานี ขบวน ๑ จึงเปลี่ยนไปออกจากกรุงเทพ ๒๑.๐๐ น. แทน เท่ากับรถด่วนขบวนหลักของสายอีสานเหนือ กับสายอีสานใต้สลับเวลาออกกันน่ะครับ ผมว่าสมเหตุสมผลดี ขบวน ๓ ไปหนองคายตั้ง ๖๒๔ ก.ม.(นับถึงสถานีหนองคายเดิมในยุคนั้น) รีบออกเร็วๆจะได้ถึงปลายทางเร็วขึ้นจะดีกว่า ส่วนขบวน ๑ ไปอุบลฯ ๕๗๕ ก.ม. ใกล้กว่าหนองคายตั้งหลายก.ม. ออกจากกรุงเทพ ๒๑.๐๐ น. ก็ยังถึงอุบลฯ ๖.๓๐ น.ได้

ขบวนรถด่วนที่ ๓/๔ ในปี ๒๕๒๙ รวมถึงขบวนรถเร็วที่ ๒๙/๓๐ กรุงเทพ-หนองคาย ซึ่งเป็นรถกลางคืนทั้งสี่ขบวน ยังเดินในเส้นทาง แก่งคอย-ถนนจิระ-บัวใหญ่ อยู่เช่นเดิมครับ ขบวน ๓ ออกจากกรุงเทพ ๒๐.๓๐ น. ถึงนครราชสีมา ๑.๑๑ น. ถึงหนองคาย ๖.๓๕ น. แหม! ช่างวิ่งได้รวดเร็วผิดกับขบวนรถด่วนที่ ๖๙ ในยุคปัจจุบันลิบลับเลย Embarassed (อันนี้แซวเล่นนะครับ) ขบวนรถด่วนที่ ๓/๔ ในยุคนั้น ไม่จอด ชุมทางแก่งคอย ชุมทางถนนจิระ เมืองพล ฯลฯครับ
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 17/04/2008 8:21 pm    Post subject: Reply with quote

ขบวนรถเร็วที่ ๒๙ กรุงเทพ-หนองคาย ซึ่งเป็นรถเร็วกลางคืนยังคงเดินในเส้นทางแก่งคอย-ถนนจิระ-บัวใหญ่ อยู่เช่นเดิม แต่เปลี่ยนเวลาออกจากกรุงเทพจากเดิม ๑๘.๓๐ น. เป็นออก ๑๙.๐๐ น. ถึงหนองคาย ๕.๔๕ น. (เดิมถึง ๕.๔๐ น.) เท่ากับวิ่งเร็วขึ้น ๒๕ นาทีครับ

Click on the image for full size

ขบวนรถดีเซลรางที่ ๒๑๑/๑๑๕/๗๕ กรุงเทพ-หนองคาย และขบวนรถดีเซลรางที่ ๒๑๓/๑๑๓/๑๑๑ กรุงเทพ-บัวใหญ่ ซึ่งเคยมีในตารางสายหนองคาย ปี ๒๕๒๘ หายไปจากตารางปี ๒๕๒๙ แล้ว แต่ไม่ต้องตกใจครับ หากจะเดินทางโดยขบวนรถดังกล่าวก็ยังมีอยู่ เพียงแต่ปีนี้ลงข้อมูลตามสภาพความจริง กล่าวคือ ขบวน ๒๑๑/๑๑๕ เป็นรถดีเซลรางกรุงเทพ-นครราชสีมา ก็อยู่ในตารางสายอุบลราชธานี ส่วนขบวนรถดีเซลรางที่ ๗๕ เดิมเป็นรถดีเซลราง นครราชสีมา-หนองคาย ซึ่งคอยรับผู้โดยสารจากขบวน ๒๑๑/๑๑๕ ที่จะเดินทางต่อในเส้นทางสายหนองคาย ปีนี้ก็เลยแยกมาลงเป็นเอกเทศเฉพาะขบวน ๗๕ ในตารางสายหนองคาย แต่เดินแค่อุดรธานีแล้ว โดยมีข้อความในช่องตารางขบวน ๗๕ ว่า “รับผู้โดยสารจากขบวน ๒๑๑/๑๑๕” กำหนดออกจากนครราชสีมา ๑๔.๔๕ น. ถึงอุดรธานี ๒๐.๑๕ น. เท่ากับลงจากขบวน ๒๑๑/๑๑๕ ได้ ๑๐ นาที ขบวน ๗๕ ก็ออกจากนครราชสีมาแล้วนะครับ Exclamation

ขบวนรถดีเซลรางที่ ๑๑๑ ในตารางสายหนองคายก็เป็นไปทำนองเดียวกันครับ กล่าวคือ เป็นขบวนรถที่รับผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถดีเซลรางที่ ๒๑๓/๑๑๓ กรุงเทพ-สุรินทร์ ซึ่งออกจากกรุงเทพ ๑๑.๔๕ น. ถึงนครราชสีมา ๑๗.๓๐ น. แต่มีเวลาแค่ ๕ นาทีนะครับ Shocked เพราะขบวน ๑๑๑ นครราชสีมา-บัวใหญ่ ออกจากนครราชสีมา ๑๗.๓๕ น. ถึงชุมทางบัวใหญ่ ๑๙.๑๕ น.

Click on the image for full size

ขบวนรถเร็วที่เดินในเส้นทางสายแก่งคอย-ลำนารายณ์-บัวใหญ่ ยังคงมีแต่ขบวนรถเร็วที่ ๓๓/๓๔ ซึ่งเป็นรถเร็วกลางวัน มีการปรับเปลี่ยนเวลาออกจากต้นทางและใช้เวลาเดินทางน้อยลง กล่าวคือ ขบวน ๓๓ ออกจากกรุงเทพ ๖.๓๐ น. (เดิมออก ๖.๑๐ น.) ถึงหนองคาย ๑๗.๑๐ น. (เดิมถึง ๑๗.๐๐ น.) ขบวน ๓๔ ออกจากหนองคาย ๖.๔๐ น. (เดิมออก ๖.๓๐ น.) ถึงกรุงเทพ ๑๗.๔๐ น.(เดิมถึง ๑๗.๔๕ น.)
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 18/04/2008 9:12 pm    Post subject: Reply with quote

แฟนๆขบวนรถท้องถิ่นอาจจะถามถึงขบวนรถท้องถิ่นที่เดินถึงหนองคายว่ายังมีอยู่ไหม Question ปรากฏว่าขบวนรถดีเซลรางที่ ๗๓-๗๖ นครราชสีมา-หนองคาย ซึ่งเคยมีเดินในปี ๒๕๒๘ นั้น เดินถึงแค่อุดรธานีแล้วละครับ Sad ขบวน ๗๓ ออกจากนครราชสีมา ๖.๑๐ น. ถึงอุดรฯ ๑๑.๔๕ น. แล้วทำขบวนกลับเป็นขบวน ๗๖ ออกจากอุดรฯ ๑๓.๓๐ น. ถึงนครราชสีมา ๑๙.๒๐ น.

ขบวน ๗๕ ออกจากนครราชสีมา ๑๔.๔๕ น. ถึงอุดรฯ ๒๐.๑๕ น. จอดค้างคืนที่อุดรฯพอรุ่งเช้าทำขบวนกลับเป็นขบวน ๗๔ ออกจากอุดรฯ ๖.๑๐ น. ถึงนครราชสีมา ๑๒.๐๕ น. เท่ากับว่าผู้โดยสารที่จะนั่งรถไฟไปหนองคายต้องขึ้นขบวนรถด่วน รถเร็วเท่านั้นครับ ผมว่าการตัดปลายทางขบวนรถดีเซลรางท้องถิ่นทั้ง ๔ ขบวนไว้แค่อุดรฯในปีนี้น่าจะสะท้อนให้เห็นถึงสภาพการโดยสารช่วงอุดรฯ-หนองคายได้เป็นอย่างดี ซึ่งน่าจะเป็นเหตุให้ยุบสถานี ที่หยุดรถต่างๆตามทางช่วง อุดรฯ-นาทา ในเวลาต่อมา Rolling Eyes

Click on the image for full size

ผู้โดยสารขบวนรถดีเซลรางที่ ๗๔ อุดรธานี-นครราชสีมา พอเดินทางถึงนครราชสีมาเวลา ๑๒.๐๕ น. แล้ว หากจะเดินทางต่อไปยังกรุงเทพในช่องตารางขบวน ๗๔ ยังมีข้อความแนะนำว่า “ต่อเข้ากรุงเทพได้กับขบวน ๖๒(ในตาราง ๒)” ก็ต้องพลิกไปดูตารางรถไฟสายอุบลฯ ปรากฏว่าขบวนรถธรรมดาที่ ๖๒ อุบลราชธานี-กรุงเทพ ออกจากนครราชสีมา ๑๓.๑๘ น. ถึงกรุงเทพ ๑๙.๐๐ น. มีเวลาต่อรถที่นครราชสีมาสบายๆเลยครับ

Click on the image for full size

ขบวนรถด่วนดีเซลรางปรับอากาศสายอีสานที่ให้เอกชนรับสัมปทานให้บริการบนขบวนรถนั้น ในปี ๒๕๒๙ มีความเปลี่ยนแปลงในสาย กรุงเทพ-ขอนแก่น โดยขยายปลายทางเป็นกรุงเทพ-อุดรธานี ยังมีเดินวันละ ๔ ขบวน (ขบวน ๙๔๕-๙๔๘) ไป-กลับเหมือนเดิม หากดูกำหนดเวลาในตารางจะมีข้อความระบุชนิดของขบวนรถเพียงว่า “ดีเซลรางพิเศษ” ครับ

ขบวน ๙๔๕ ออกจากกรุงเทพ ๘.๒๐ น. ถึงนครราชสีมา ๑๒.๒๕ น. ถึงอุดรธานี ๑๖.๕๐ น. ขบวน ๙๔๖ ออกจากอุดรฯ ๘.๒๕ น. ถึงนครราชสีมา ๑๒.๔๙ น. ถึงกรุงเทพ ๑๗.๐๐ น. ขบวน ๙๔๗ ออกจากกรุงเทพ ๒๒.๓๐ น. ถึงนครราชสีมา ๒.๕๕ น. ถึงอุดรฯ ๗.๐๕ น. ขบวน ๙๔๘ ออกจากอุดรฯ ๒๑.๐๐ น. ถึงนครราชสีมา ๑.๔๘ น. ถึงกรุงเทพ ๖.๐๐ น.
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 19/04/2008 8:32 pm    Post subject: Reply with quote

ส่งท้ายกำหนดเวลาเดินรถสายตะวันออกเฉียงเหนือ ปี ๒๕๒๙ ด้วยกำหนดเวลาเดินรถสายตะวันออกเฉียงเหนือฉบับพกพา ขนาดใกล้เคียงกับบัตรเครดิต หรือบัตรเอทีเอ็มครับ

Click on the image for full size

กำหนดเวลาเดินรถฉบับพกพานี้ลงข้อมูลเฉพาะขบวนรถด่วน รถเร็ว สายอีสานทุกขบวนในยุคนั้น รายชื่อสถานีก็ลงเฉพาะสถานีสำคัญๆที่ขบวนรถด่วน รถเร็วหยุดรับส่งผู้โดยสารครับ แต่สถานีในเส้นทางสายแก่งคอย-บัวใหญ่ มีลงแค่สถานีเดียว คือ ลำนารายณ์ ขบวนรถเร็วที่ผ่านเส้นทางสายนี้และหยุดรับส่งผู้โดยสารสถานีนี้ ก็มีเพียงขบวนรถเร็วที่ ๓๓/๓๔ กรุงเทพ-หนองคาย ครับ

Click on the image for full size

ที่ผมว่าน่าแปลกก็คือมีชื่อสถานี โนนสูง เมืองคง ลงในกำหนดเวลาฉบับพกพาได้อย่างไร เพราะในกำหนดเวลาสายอีสานฉบับแจกผู้โดยสาร ขนาดมาตรฐาน มีเนื้อที่ให้ลงชื่อสถานีรายทางมากกว่านี้ยังไม่มีชื่อสถานี โนนสูง เมืองคง ในตารางเลยครับ Confused
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 20/04/2008 7:25 pm    Post subject: Reply with quote

จากสายอีสานมาชมกำหนดเวลาเดินรถสายตะวันออก ปี ๒๕๒๙ กันต่อครับ ฉบับแรกเป็นฉบับเปลี่ยนแปลงใหม่เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๒๙ ภาพหน้าปก โทนสี การแสดงรายละเอียดต่างๆยังคงเหมือนกับกำหนดเวลาสายตะวันออกปี ๒๕๒๘ ครับ

Click on the image for full size

พลิกดูตารางด้านใน ขบวนรถเกือบทั้งหมดยังคงเดินตามเวลาเดิม มีขบวนรถดีเซลรางที่ ๑๑๐ อรัญประเทศ-กรุงเทพ ที่เปลี่ยนแปลงเวลาออกจากอรัญประเทศจากเดิม ๑๓.๑๕ น. เป็นออก ๑๓.๓๐ น. แต่ถึงกรุงเทพ ๑๘.๓๐ น. เช่นเดิม เท่ากับวิ่งเร็วขึ้น ๑๕ นาทีครับ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
beer45
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/06/2007
Posts: 4249
Location: ประเทศสยาม

PostPosted: 20/04/2008 8:45 pm    Post subject: Reply with quote

เห็นกระทู้ อ.ตุ้ยแล้วคิดถึง ปดร. ในปัจจุบันมาก ผมในฐานะที่เป็นผู้ใช้ ปดร.อยู่ทุกวันกับพบปัญหาต่างๆๆมากมาย ว่าปดร. ปัจจุบันนี้เปลี่ยนแปลงจนผู้คนหนีหายไปจากรถไฟเรามาก ผู้ที่มีอำนาจในการออก ปดร.ไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสมเท่าที่ควรครับ เช่นรถวิ่งความเร็ว 120 กม/ชม แต่ดันเอาออกตามหลังรถวิ่งความเร็ว 90 กม/ชม จริงอยู่เรื่องลำดับความสำคัญของขบวนรถ ความต่างศักดิ์กัน แต่เราก็ต้องคำนึงถึงเวลาวิ่งกลางทางบ้างว่ามันจะรอทางกันไหม เห็น ปดร.สมัยก่อนของ อ.ตุ้ยแล้วคิดว่ารถในสมัยนั้นคงจะไม่ล่าช้าไปมากกว่าในปัจจุบันนี้แน่นอนครับ หรือบางทีก็มีการเปลี่ยนเวลาแบบเอาตามเวลาเข้าว่าแบบว่าออกต้นทางเวลาเร็วขึ้นแต่ถึงปลายทางเวลาเท่าเดิมมีหลายขบวน ลองตรวจสอบดูครับ การออก ปดร.สมัยนี้ใช้คอม ฯ คำนวนเอาครับ ทางบางช่วงให้ขบวนรถวิ่งแค่ 3 นาทีเองครับ ท่านคิดว่ามันจะเป็นไปได้ไหมครับ รถวิ่งทางช่วงหนึ่งระยะทางประมาณ 7- 10 กม.ใช้เวลาแค่ 3-4 นาทีครับ ผมเองเป็น พขร.ที่รักษาเวลาในการวิ่งขบวนรถครับ และใส่ใจกับเวลาที่ผมวิ่งทำเวลาได้มาทุกนาที ไม่อยากให้เสียไปเปล่าๆๆกับ ปดร. ที่ออกมากับเวลาที่จัดจนวิ่งทำเวลาไม่ได้ครับ ยกตัวอย่างขบวน 108 ออก ปพ.ช้า 48 นาทีแต่ผมวิ่งเข้า บซ.ช้า 10 นาทีเองครับ สาเหตุที่ช้ามาตั้งแต่ก่อนออก ปพ. ก็เพราะการจัดหลีก และ เวลาตาม ปดร. ที่จัดมากจนทำให้วิ่งทำเวลาไม่ได้ครับแต่สาเหตุที่เข้า บซ. เหลือช้านิดหน่อย แค่ 10 นาทีก็เพราะเราใช้ไหวพริบติดต่อกับ ผคร. ขอวิ่งในทางที่ใช้ความเร็วได้ 90 กม/ชม. ซึ่งสอดคล้องกับเวลาใน ปดร. คือความเร็ว 90 กม/ ชม. ครับ
Back to top
View user's profile Send private message
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 20/04/2008 9:02 pm    Post subject: Reply with quote

ประเด็น เรื่องกำหนดเวลา
เรื่องนี ในความเห็นส่วนตัว "ต้องทบทวน" และจัดลำดับ ใหม่ยกยวง ครับ

เอ่อ พี่เบียร์ ผมว่าการออกความเห็นเรื่องนี้ ตั้งกระทู้ใหม่ เหอะ... Shocked
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 21/04/2008 8:27 pm    Post subject: Reply with quote

กำหนดเวลาเดินรถสายตะวันออก ปี ๒๕๒๙ มีเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งโดยเริ่มใช้วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๒๙ ครับ การจัดวางภาพ ตาราง ข้อความ และข้อมูลในหน้าปก(แผ่นแรก)ยังคงเป็นไปเช่นเดิม แต่เปลี่ยนโทนสีเป็นสีส้ม และเปลี่ยนภาพปกเป็นภาพวัดโสธรฯ มีข้อความกำกับด้านล่างของภาพว่า “วัดหลวงพ่อโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา” นับว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์ เพราะปัจจุบันอุโบสถในภาพรื้อถอนไปแล้ว มีการสร้างอุโบสถหลังใหม่ขึ้นมาครับ

Click on the image for full size

ด้านขวามุมล่างเป็นภาพ “หน่วยบริการเดินทาง Rail Travel Aids” ซึ่งเดิมตั้งอยู่ปลายชานชาลารางที่ ๓-๔ ภายในสถานีกรุงเทพ ต่อมาถูกคุณปู่ยีอีเค ๖ คัน ไม่มี พขร.แล่นมาถล่มช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ๒๕๒๙ จนไม่เหลือซากดังที่เคยเล่าไว้แล้วครับ Sad

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
tongchit
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 28/03/2006
Posts: 1164
Location: ทับยาว เขต.ลาดกระบัง

PostPosted: 22/04/2008 6:34 am    Post subject: Reply with quote

ดูจากตารางเดินรถของ อ.ตุ้ย แล้วราคาค่าโดยสารผ่านมา 22 ปีแล้วราคาก็ยังเท่าทุกวันนี้เลย ผมขึ้น ข.276 เข้า กท ก็ยัง 7 บาทเท่าเดิม ในขณะที่การขนส่งอย่างอื่นขึ้นค่าโดยสารกันมันเลย แล้วอย่างนี้รถไฟจะมีกำไรได้อย่างไร ในขณะที่ชาวบ้านไม่รู้เรื่องก็บอกว่ารถไฟไม่มีการพัฒนา อยากได้อย่างโน้นอย่างนี้สงสารรถไฟไทยจัง ขึ้นค่าโดยสารก็โดนว่า Sad
_________________
ความผิดฅนอื่นเท่าขุนเขา ความผิดเราเท่าขุมขน
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เส้นทางรถไฟ, ค่าโดยสาร และเรื่องเกี่ยวกับการเดินรถ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 35, 36, 37, 38, 39  Next
Page 36 of 39

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©