View previous topic :: View next topic |
Author |
Message |
conrail
1st Class Pass (Air)
Joined: 28/03/2006 Posts: 1271
Location: Bangplad , Bangkok
|
Posted: 04/05/2006 10:24 pm Post subject: |
|
|
อาจจะไม่เกี่ยวกับการทำโมเดลโดยตรง แต่อย่างน้อยๆก็เกี่ยวบ้างเพราะเป็นรถจักรฮิตาชิที่พัฒนาโดยกลุ่มทีมงานนี้ครับ
คือ ผมได้นำเอารถจักรฮิตาชิมาทดลองวิ่งทดสอบดู แต่เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น ผลที่ออกมาเลยเป็นอย่างในภาพ
ไม่ทราบว่าจะมีใครชอบทำอะไรแผลงๆแบบผมบ้างไหมเนี่ย คือแบบปกติมันเบื่อแล้วล่ะครับ แบบนี้ทางทีมงานจะว่าไหมเนี่ย ??
|
|
Back to top |
|
|
Wisarut
1st Class Pass (Air)
Joined: 27/03/2006 Posts: 42709
Location: NECTEC
|
Posted: 04/05/2006 11:43 pm Post subject: |
|
|
นี่คือเหตุผลหลักในการรวบรวม Track Map ทั่วพระราชอาณาจักรหนะ |
|
Back to top |
|
|
Longbow
3rd Class Pass
Joined: 27/03/2006 Posts: 133
Location: บ้านสำราญ ขอนแก่น
|
Posted: 05/05/2006 9:18 am Post subject: |
|
|
CENTENNIAL wrote: | อ้อ แต่มีปัญหาอยากจะถามอยู่ครับว่า เวลาที่เราทำ Activity ขึ้นเอง โดย จัดให้รถหลายขบวนแล่นสวนกัน ทำไม พอจัดโปรแกรมจริงๆ แล้ว รถมันเกิดติดไฟแดงทั้งสองขบวนล่ะครับทั้งรถที่เราจัดมาให้สวนและรถที่เรากำลังขับ ทั้งที่ระยะห่างของรถทั้ง 2 ขบวน ที่แล่นในทิศทางเดียวกันก็ห่างกันตั้งเกือบ 2-3 สถานี และที่ข้างหน้าของไฟแดงนั้นก็เป็นสถานีที่มีรางหลีกที่ยาวเพียงพอแล้ว
เจอปัญหานี้ ผมแก้ไม่ได้จริงๆ ยกเว้นจัดให้สวนทางกันเพียงขบวนเดียวซึ่งก็ไม่เร้าใจเท่าไหร่( แม้ว่าผมจะจัดให้สวนทางกับรถที่พ่วงมา 90 คัน ซึ่ง พขร. ต้องรอจนเหงือกแห้งแล้วก็ตาม ) หากแก้ปัญหานี้ได้แล้ว คงจะดีมาก เนื่องจาก มันก็จะเหมือนเวลาที่เรานั่งรถในเส้นทางเดี่ยวบ้านเราที่จะต้องดูสัญญาณไฟตลอด เพื่อเข้ารอหลีกรถที่แล่นสวนมา เรื่อยๆ ไม่ตำกว่า 4 ขบวน ในเส้นทาง
ไม่รู้ว่าเป็นที่สัญญาณไฟของเส้นทางนั้นๆ หรือเป็นที่โปรแกรมมันครับ |
แหะ..แหะ อยากบอกว่าผมเองก็ไม่ค่อยได้ทำ Activity เล่นเท่าไรอ่ะครับ แต่ก็เคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันเวลาที่เรากำหนดเอาไว้ แล้วทดลองเล่นตอนทำ Activity มันก็โอเค แต่พอวิ่งจริงกลับพบปัญหาแบบนี้คงต้องรอคุณบอมบ์ หรือท่านอื่นๆที่ชอบทำ Activity มาตอบให้แล้วล่ะครับ
conrail wrote: | ผมได้นำเอารถจักรฮิตาชิมาทดลองวิ่งทดสอบดู แต่เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น ผลที่ออกมาเลยเป็นอย่างในภาพ |
คุณก้องทำได้ไงเนี้ย รถหงายท้องชี้ฟ้าได้อย่างงั้น
Wisarut wrote: | นี่คือเหตุผลหลักในการรวบรวม Track Map ทั่วพระราชอาณาจักรหนะ |
อย่างนี้นี่เอง แต่ Track Map ที่คุณวิศรุต ทำเอาไว้เมื่อคราวไปสำรวจที่สถานีองครักษ์ดูยากจังครับ |
|
Back to top |
|
|
alderwood
1st Class Pass (Air)
Joined: 10/04/2006 Posts: 6593
Location: กรุงเทพ-ราชสีมา
|
Posted: 05/05/2006 11:14 am Post subject: |
|
|
conrail wrote: | ผมได้นำเอารถจักรฮิตาชิมาทดลองวิ่งทดสอบดู แต่เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น ผลที่ออกมาเลยเป็นอย่างในภาพ |
ผมอยู่ในเหตุกาณ์พอดี สำหรับเจ้า HID คันนี้ กำลังอยู่ในช่วงลองเพลา แต่วิ่งดีๆ เกิดเหตุไม่คาดฝันครับ รถหลุดออกจากราง แคบหน้าทิ่มดิน แล้วแคบท้ายก็ยกตัวสูงขึ้น ตีลงกา ผลออกมาก็หงายท้องอย่างที่เห็นครับ อ้อ รูปด้านหน้าที่เห็น เป็นแคบท้ายนะครับ |
|
Back to top |
|
|
KTTA-50-L
1st Class Pass (Air)
Joined: 02/04/2006 Posts: 4367
Location: Freight Division , SRT
|
Posted: 05/05/2006 11:39 am Post subject: |
|
|
อยากทำแบบนี้บ้างจังครับ สอนผมหน่อยซิ
|
|
Back to top |
|
|
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
Joined: 18/03/2006 Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น
|
Posted: 05/05/2006 11:47 am Post subject: |
|
|
CENTENNIAL wrote: | อ้อ แต่มีปัญหาอยากจะถามอยู่ครับว่า เวลาที่เราทำ Activity ขึ้นเอง โดย จัดให้รถหลายขบวนแล่นสวนกัน ทำไม พอจัดโปรแกรมจริงๆ แล้ว รถมันเกิดติดไฟแดงทั้งสองขบวนล่ะครับทั้งรถที่เราจัดมาให้สวนและรถที่เรากำลังขับ ทั้งที่ระยะห่างของรถทั้ง 2 ขบวน ที่แล่นในทิศทางเดียวกันก็ห่างกันตั้งเกือบ 2-3 สถานี และที่ข้างหน้าของไฟแดงนั้นก็เป็นสถานีที่มีรางหลีกที่ยาวเพียงพอแล้ว
ไม่รู้ว่าเป็นที่สัญญาณไฟของเส้นทางนั้นๆ หรือเป็นที่โปรแกรมมันครับ |
มันต้องดูระยะ และความสัมพันธ์ของสัญญาณไฟในแต่ละช่วงสถานี หรือที่เรียกว่า "ตอน" ด้วยอ่ะครับ ในบาง Route เราเห็นว่ามันมีสัญญาณไฟก็จริง แต่มันอาจจะเป็นสัญญาณไฟที่ตั้งอยู่ตรงกลางทางก็ได้ (ซึ่งจริงๆ ไม่ควรจะมี) โดยเฉพาะในสาย Maria Pass จะมีเยอะ
ปัญหาที่คุณเอ็มเจอ ผมก็เจอบ่อย โดยเฉพาะช่วงที่สถานีมันห่างกันมากๆ บางทีคอมพ์มันปล่อยขบวนของเราไปแล้ว พอวิ่งไปกลางตอน ก็จะไปเจอไฟแดง ซึ่งจะบังคับให้เราหยุด (ไม่มีทางหลีกให้ด้วย) ส่วนขบวนที่เป็น AI เมื่อคอมพ์มันเห็นว่า มีสัญญาณไฟดักขบวนของเราอยู่กลางตอนแล้ว มันก็จะปล่อยให้ขบวน AI วิ่งผ่านออกไปด้วยเช่นกัน ผลก็คือ ก็ไปเจอไฟแดงอยู่ด้วยกันทั้งสองด้าน จะเดินหน้าก็ไม่ได้ จะถอยหลังก็ไม่ได้
และอีกเคสที่เจอบ่อยๆ ก็คือ เวลาที่รถเราเข้าทางหลีกแล้ว จะรอให้อีกขบวนที่เป็น AI ผ่านไป ทั้งๆ ที่เราจอดสนิทแล้ว แต่ขบวน AI ก็ไม่ยอมไป เนื่องจากไฟยังแดงอยู่ ให้ลองทำแบบนี้ครับ คือ ให้เดินหน้าขบวนรถของเราไปอีกหน่อย แล้วก็หยุด (อย่าให้เลยเสาไฟนะครับ) จากนั้น ทางสถานีจะปล่อยขบวน AI ให้ผ่านเข้ามาเอง
แต่ถ้าเป็นเคสขบวน AI รอหลีกให้เรา จะไม่ค่อยเจอปัญหานะครับ
|
|
Back to top |
|
|
black_express
1st Class Pass (Air)
Joined: 24/03/2006 Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ
|
Posted: 05/05/2006 4:01 pm Post subject: |
|
|
มาแปลก...หงายเก๋งสวยมากเชียวล่ะครับ
ผมเคยแอบเล่นเกมส์ Locomotion ก็ตั้งเสาสัญญาณแบบนี้แหละ พอรถไฟเจอกันกลางทางระหว่างเสา จะไปก็ไม่ไป หันหลังกลับเฉยเลย...
แถมเวลากำไรงามๆ มีถนน , ตึกรามบ้านช่องมากมาย เผลอหน่อยเดียว ดันดอดมาสร้างบริเวณแหล่งหม้อข้าวหม้อแกงเราเสียนี่ ? จะทุบทิ้ง เจอโนติ๊สเทศบาล ( ในเกมส์ ) ไม่ให้รื้ออีก อ้างว่าคุณไม่เอาใจใส่ - ทุบทิ้งภายในกำหนด ช่วยไม่ได้ พอทุบไป แป๊บเดียวแอบสร้างอีกแล้ว
นึกๆ ไป เหมือนปัญหาสลัมแถวๆ ยมราช กับย่านสถานีแม่น้ำ นิ ?
เลยใช้มาตรการเด็ดขาด ถอดเกมส์ออกจากเครื่องเลย |
|
Back to top |
|
|
alderwood
1st Class Pass (Air)
Joined: 10/04/2006 Posts: 6593
Location: กรุงเทพ-ราชสีมา
|
Posted: 05/05/2006 10:30 pm Post subject: |
|
|
พรุ่งนี้กลับโคราช อาจจะได้ Texture แล้วก็ไอเดียรถรุ่นอื่นๆ ถ้าทำ Hanomag คงตาย RHN กับ แดวูก็อยาก สงสัยต้องลองวิชาพี่หมูแล้วล่ะครับ |
|
Back to top |
|
|
CENTENNIAL
1st Class Pass (Air)
Joined: 30/03/2006 Posts: 3642
Location: Thailand
|
Posted: 06/05/2006 7:35 am Post subject: |
|
|
ขอบคุณครับ พี่บอมบ์ แล้วผมจะลองจัดดูใหม่ อย่างว่าครับ Route ที่ให้มานั้น ระบบไฟมันคงไม่เหมาะสมที่เราจะมาจัดขบวนรถให้สวนกันเยอะ แบบบ้านเรา
และนี่คงเป็นเหตุผลนึงนะครับ ที่หากว่าเราสามารถสร้าง Route ขึ้นมาได้เองแล้ว เกมส์นี้จะเพิ่มความสนุกอีกมากขนาดไหน โดยหากผมมีความสามารถพอจะสร้างได้แล้วผมจะสร้าง Route ของบ้านเรา ช่วง พิษณุโลก - ศิลาอาสน์ ระยะทางประมาณ 98 กม. มีสถานี 16 สถานี และสถานีชุมทาง 1 สถานี แยกไปสวรรคโลก ระยะทางประมาณ 30 กม. กับ 2 สถานี และ 4 ป้ายหยุดรถ ยังไม่มีภูเขาด้วย แต่มีแม่น้ำ คลองพอสมควร ทุ่งนา และป่าละเมาะ บ้านเรือนไม่มาก มีย่านและโรงงานด้วย ส่วนระบบสัญญาณไฟ แบบคอมพิวเตอร์ ( เพราะระบบในเกมส์ คงแบบคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ) แต่จะใช้สัญญาณหางปลาแบบไทยๆ ตลอดเส้นทางเราจะมีเสาสัญญาณเต็มระบบ ตั้งแต่เสาเตือน เสาเข้าเขตใน เสาออก ทุกราง เว่อร์จริงๆ
ซึ่งไม่รู้ว่าพอเป็นแบบนี้แล้ว รถจะหยุดทั้ง 2 ขบวนอีกไหม หากทุกอย่างโอเค route นี้น่าจะมีขบวนรถมาสวนกับรถเราได้อย่างน้อยๆ ก็ประมาณ 5 ขบวน และเวลาเล่นในเกมส์ก็ไม่รู้เป็นไรชอบให้มันจัดขบวนเราเข้าไปจอดในรางหลีกทุกที
แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญญาครับ คงอีกนาน ฉะนั้นคงต้องเล่นที่เขาแถมมาให้ก่อน เวลาที่จะเล่นก็ยังไม่ค่อยจะมีเลย |
|
Back to top |
|
|
conrail
1st Class Pass (Air)
Joined: 28/03/2006 Posts: 1271
Location: Bangplad , Bangkok
|
Posted: 07/05/2006 1:36 pm Post subject: |
|
|
วันนี้ลองเปลี่ยนเส้นทางทดสอบดูบ้าง แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงยังตีลังกาอยู่นะ
ปล..เหตุที่เกิดแบบนี้ได้เพราะเป็นการวิ่งรถจักรตัวเปล่า เมื่อวิ่งมาด้วยความเร็วสูงๆและเกิดการตกราง ทำให้ไม่มีขอพ่วงของขบวนช่วยดึงไว้ จนเกิดการเสียหลักหน้าทิ่มดิน แต่บางครั้งก็ไม่เป็นนะ ขึ้นอยู่กับเทคนิค ( เอ๊ะ...แบบนี้จะเรียกว่าเทคนิคได้ไหมเนี่ย ?? )
|
|
Back to top |
|
|
|