Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311779
ทั่วไป:13496225
ทั้งหมด:13808004
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 68, 69, 70
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46394
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/06/2024 6:13 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ซ่อมเสร็จแล้ว! 16 มิ.ย.นี้ สายสีเหลืองวิ่งเต็มระบบ เลิกลดราคา เก็บค่าโดยสารตามปกติ 15-45 บาท
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 13:19 น.
ปรับปรุง: วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 13:19 น.

🔴Live:รมช.คมนาคม พร้อมผู้บริหาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ตรวจความพร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบ หลังซ่อมบำรุง
TOP NEWS LIVE


https://www.youtube.com/watch?v=VmGRdOOWf10

Live: Deputy Minister of Transport, along with executives, inspects the readiness of the Yellow Line metro for full service following maintenance.


“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” เปิดให้บริการเต็มระบบแล้ว | วันใหม่ไทยพีบีเอส | 18 มิ.ย. 67
Thai PBS
Jun 18, 2024

ข่าวดี ! รถไฟฟ้าสายสีเหลิอง กลับมาให้บริการเต็มระบบ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารมากขึ้น อย่างการติดตั้งเซนเซอร์และกล้องบริเวณล้อรถไฟฟ้า ทั้งสายสีเหลืองและสีชมพู หากเกิดอุบัติเหตุ สามารถแจ้งเตือนได้ทันที


https://www.youtube.com/watch?v=gFKMa1JIhD0

"Yellow Line Metro Fully Operational | Wan Mai Thai PBS | June 18, 2024
Thai PBS
June 18, 2024

Good news! The Yellow Line Metro is back in full service. This return enhances passenger confidence with the installation of sensors and cameras around the train wheels. These improvements apply to both the Yellow and Pink Lines, allowing for immediate alerts in case of accidents."
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 43432
Location: NECTEC

PostPosted: 18/06/2024 11:24 am    Post subject: Reply with quote

รมช.คมนาคมยัน "สีเหลือง" ปลอดภัย เพิ่มความถี่เช็กจุดเสี่ยง เปลี่ยนรางใหม่ค่าซ่อมกว่า 170 ล้านบาท
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 17:44 น.
ปรับปรุง: วันอังคาร ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 10:19 น.


“รมช.คมนาคม” ทดลองสายสีเหลืองเรียกเชื่อมั่นประชาชน ยันซ่อมเสร็จแล้วปลอดภัย สั่งเพิ่มความถี่และตรวจเช็กจุดเสี่ยงทุกอาทิตย์ เพิ่มกล้องตรวจสอบระบบล้อทำงานร่วม AI แบบเตือนก่อนเสีย ย้ำไม่ได้มาชี้ใครผิดใครถูก รฟม.มีหน้าที่กำกับและบังคับตามสัญญาทุกตัวอักษร เผยยอมเปลี่ยนรางใหม่ ค่าซ่อมรวมกว่า 170 ล้านบาท

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางสาวณภัทรา กมลรักษา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน ลงพื้นที่ตรวจสอบรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (MRT สายสีเหลือง) เส้นทางลาดพร้าว-สำโรง ที่กลับมาให้บริการตามปกติ โดยเดินรถได้สองฝั่งครบทั้ง 23 สถานี ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2567 และได้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง เพื่อตรวจเส้นทางจากสถานีหัวหมาก (YL11) ไปยังสถานีศรีเอี่ยม (YL17) พบว่าการเดินรถเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยได้

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้ติดตามความคืบหน้าในการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงบนถนนศรีนครินทร์ ช่วงสถานีกลันตันถึงสถานีศรีอุดม เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สั่งการให้ รฟม.กำกับผู้รับสัมปทานเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงเส้นทางให้คืนสภาพสมบูรณ์และปลอดภัย ซึ่งการตรวจสอบทุกอย่างเป็นไปตามหลักมาตรฐานความปลอดภัย ล่าสุดได้ผ่านการับรองจนสามารถเปิดให้บริการเดินรถได้ตามปกติแล้ว

รฟม.ได้รายงานว่าผู้รับสัมปทานได้ซ่อมแก้ไข และมีมาตรการ เช่น เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบอุปกรณ์รอยต่อและรางจ่ายไฟที่ติดยึดกับทางวิ่งตามคู่มือซ่อมบำรุงลงจากทุกรอบ 6 เดือน เป็นทุก 2 เดือน และในจุดที่เฝ้าระวังพิเศษจะมีการตรวจสอบทุก 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบป้องกันเพิ่มเติม ด้วยการติดตั้งกล้อง image processing ร่วมกับ AI เพื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับความผิดปกติของล้อและราง สามารถแจ้งเตือนมายังศูนย์ควบคุมได้ทันการณ์ เพิ่มเติมจากระบบรถตรวจการณ์ตามปกติ ซึ่งจะติดที่บริเวณล้อ ของทั้งสายสีเหลืองและสายสีชมพู ซึ่งจะทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเสียหาย ลดเวลาการซ่อมแซม เป็นการเพิ่มเติมระบบป้องกันล่วงหน้า จึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่ใช้บริการ และผู้ที่สัญจรตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองนั้นทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ และมีการป้องกันที่ดีขึ้น สร้างความมั่นคงในระยะยาว



“วันนี้ไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเป็นโมโนเรลสายแรกของไทยที่เพิ่งเปิดให้บริการเดินรถ เหตุที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง เป็นประสบการณ์ที่ทั้ง รฟม. และผู้รับสัมปทานต้องสั่งสมความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการเดินรถด้วยมาตรฐานที่ดี ซึ่งเหตุแต่ละครั้งจะเป็น KPI ของกระทรวงคมนาคม กรมราง และรฟม.จะต้องไปดูว่าหากเกิดซ้ำอีกถือว่าบกพร่อง ตอนนี้ได้พยายามหาจุดในระบบที่จะไม่ปลอดภัยและป้องกันแก้ไขล่วงหน้าและศึกษาแบบอย่างจากต่างประเทศ และปิดจุดเสี่ยงโอกาสที่จะเกิดเหตุ ผมในฐานะรัฐมนตรีก็มาทดลองเพื่อให้ประชาชนมั่นใจระบบกลับมาปกติและมีระบบป้องกันเพิ่มขึ้น”

นายสุรพงษ์กล่าวถึงการลงโทษผู้ให้บริการกรณีเกิดอุบัติเหตุว่า รฟม.ในฐานะผู้กำกับและบังคับใช้สัญญาก็ต้องปฏิบัติตามสัญญาที่เขียนไว้เป็นตัวอักษร ตนเองไปก้าวล่วงในสัญญาไม่ได้ ทุกคนต้องปฏิบัติตามทุกตัวอักษรที่เขียนในสัญญาอยู่แล้ว



นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม. กล่าวรายงานการดำเนินการซ่อมบำรุงเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ช่วงสถานีกลันตัน (YL12)-สถานีสวนหลวง ร.๙ (YL15) โดยผู้รับสัมปทานได้ทำการรื้อถอนรางจ่ายกระแสไฟฟ้าและอุปกรณ์ยึดจับรางฯ ที่เสียหายออกจากระบบ เปลี่ยนแผ่นเชื่อมคานทางวิ่ง (Finger Type Expansion Joint) ที่ชำรุด ณ จุดเกิดเหตุเป็นชุดใหม่ และนำรางจ่ายกระแสไฟฟ้าชุดใหม่ขึ้นติดตั้งแทนของเดิม จากนั้น รฟม.ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ติดตามการทดสอบระบบต่างๆ และตรวจประเมินความพร้อมของระบบ ก่อนที่ผู้รับสัมปทานจะกลับมาเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ตามปกติครบทั้ง 23 สถานี ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง เปิดให้บริการระหว่างเวลา 06.00-00.00 น. ด้วยความถี่ทุก 10 นาทีต่อขบวน นอกช่วงเวลาเร่งด่วน และความถี่ทุก 5 นาทีต่อขบวน ในช่วงเวลาเร่งด่วน (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 07.00-09.00 น. และเวลา 17.00-20.00 น.) และหลังจากนี้ รฟม.จะติดตามคุณภาพในการให้บริการและความเชื่อมั่นในการใช้บริการของผู้โดยสารต่อไป ทั้งนี้ รฟม.ยังได้กำชับผู้รับสัมปทานปรับปรุงคู่มือซ่อมบำรุงให้ครอบคลุมปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ และอยู่ในสภาวะที่พร้อมสำหรับการให้บริการเดินรถแก่ประชาชน



@EBM เผยผู้โดยสารลดเหลือ 3 หมื่นกว่าคน/วัน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทำให้ต้องปรับลดความถี่การให้บริการ ส่งผลให้ผู้โดยสารลดลงเหลือเฉลี่ยประมาณ 3 หมื่นกว่าคน/วัน จากก่อนหน้ามีกว่า 4 หมื่นคน/วัน ขณะที่เป้าของสายสีเหลืองประเมินว่าจะมีผู้โดยสารที่ 2 แสนคน/วัน ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ส่วนสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) ปัจจุบันมีผู้โดยสารเฉลี่ย 6 หมื่นคน/วัน เคยสูงสุดที่ 7 หมื่นคน /วัน โดยเป้าผู้โดยสารสายนี้ คือ 2 แสนคน/วันเช่นกัน โดยปี 2568 จะเปิดส่วนต่อขยายเข้าเมืองทองธานี ก็คาดหมายว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มอีก 3-4 หมื่นคน/วัน

ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่ง บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เป็นผู้รับสัมปทาน ผู้โดยสารก็ยังไม่กลับมาเท่าเดิม โดยมีเฉลี่ย 6 แสนคน/วัน หรือประมาณ 80% ของจำนวนก่อนเกิดโควิด (มีประมาณ 7 แสนคน/วัน) ปัจจัยที่ทำให้ไม่เพิ่มเท่าเดิมเพราะพฤติกรรมการเดินทาง การทำงาน ที่ปรับเปลี่ยนไป สามารถประชุมออนไลน์ได้ ทำงานที่บ้าน ส่วนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจีนก็ยังไม่กลับมาเหมือนเดิม ซึ่งเห็นว่าการจัดระบบฟีดเดอร์เข้าสู่รถไฟฟ้าได้สะดวกจะกระตุ้นการเดินทางด้วยระบบรางให้เพิ่มขึ้นได้



@ย้ำสัญญากำหนด KPI คุมมาตรฐานการทำงาน

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ในสัญญามีระบุถึงมาตรฐานการให้บริการเป็น KPI กรณีเกิดเหตุหรือไม่สามารถดำเนินการตามที่กำหนดไว้ในสัญญา รฟม.จะประเมินการทำงานเป็นรายปี หากไม่ผ่านเกณฑ์ KPI ก็จะหักเงินสนับสนุนค่างานโยธาที่รัฐต้องจ่ายตามสัญญาร่วมทุน 5% ซึ่งสายสีเหลืองวงเงินอดหนุน 25,050 ล้านบาท แบ่งจ่าย 10 ปีเฉลี่ยปีละ 2,505 ล้านบาท หรือหักประมาณ 125 ล้านบาท ซึ่งบริษัท มีหน้าที่ปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยและรฟม.ต้องตรวจรับรอง หากผ่านเกณฑ์ก็คืนเงินจำนวนนั้นให้บริษัท ซึ่งสายสีชมพู รัฐอุดหนุนปีละ 2,500 ล้านบาท เงื่อนไขสัญญาเหมือนกัน

ทั้งนี้ KPI จะกำหนดมาตรฐานการทำงานไว้หลายระดับ การหักเงินอุดหนุนเป็นระดับหนึ่ง กรณีที่ผิดพลาดมากโทษสูงสุดคือ บอกเลิกสัญญา

@ค่าซ่อมกว่า 170 ล้านบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า จากเหตุอุปกรณ์ยึดรางนำไฟฟ้าเคลื่อนหลุดไปกระแทกรางนำไฟฟ้าหลุดตกลงมาค้างบนทางเดินฉุกเฉิน และมีชิ้นส่วนร่วงลงสู่พื้นด้านล่างถนนนั้น EBM ตัดสินใจเปลี่ยนรางช่วงสถานีกลันตันถึงสถานีศรีอุดม ระยะทางกว่า 5 กม.ใหม่ทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบรอยต่อคานทางวิ่ง (expansion joint) ทั้งโครงการ และตรวจเช็กมาร์กหัวนอต เพื่อสังเกตการคลายตัวของนอต การเคาะแผ่นต่อเชื่อมคานทางวิ่ง (finger plate) ซึ่งมูลค่าซ่อมบำรุงประมาณ 170-180 ล้านบาท โดยยังอยู่ในระยะประกันของบริษัท อัลสตอม และมีบางส่วนที่บริษัทต้องรับผิดชอบเอง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 43432
Location: NECTEC

PostPosted: 03/07/2024 10:58 am    Post subject: Reply with quote

💛วันนี้ ครบรอบ 1 ปี การเปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ หรือรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ช่วง ลาดพร้าว - สำโรง เต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นรถไฟฟ้า Monorail สายแรกของประเทศไทย
https://www.facebook.com/MRTA.PR/posts/794780632840165
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 43432
Location: NECTEC

PostPosted: 09/08/2024 12:45 pm    Post subject: Reply with quote

เตรียมเปลี่ยนชุดล้อใหม่!รถไฟฟ้า”เหลือง-ชมพู” อัลสตรอมออกแบบเพิ่มล็อค 2 ชั้นป้องกันหลุดซ้ำ
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันศุกร์ ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 06:11 น.
ปรับปรุง: วันศุกร์ ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10:34 น.


รถไฟฟ้า”ชมพู-เหลือง”เตรียมเปลี่ยนชุดล้อใหม่ทั้งหมด หลัง”อัสตรอม”ออกแบบใหม่เพิ่มระบบล็อค 2 ชั้น หลังเกิดเหตุล้อประคองร่วง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มั่นใจแก้ปัญหาตรงจุด ป้องกันเกิดซ้ำ ล่าสุดทดสอบในโรงงานเสร็จแล้ว ส.ค.นี้ เตรียมนำร่อง ลุยทดสอบเส้นทางจริง
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง (BTS) ในฐานะกรรมการ บจ.อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล (EBM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (MRT สายสีเหลือง) ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และ ก บจ. นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล (NBM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดล้อประคอง (Guide Wheel) หลุด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2567 ซึ่งปัจจุบัน EBM และบริษัท อัลสตอม ประเทศไทย (Alstom Thailand) ผู้ผลิตได้ดำเนินการซ่อมบำรุง และเปลี่ยนชุดล้อประคองที่ผลิตในล็อตเดียวกับขบวนที่เกิดเหตุใหม่ทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังเปลี่ยนการใช้งานก็มีความมั่นใจมากขึ้นแล้ว โดยมีการเพิ่มความถี่ในการตรวจเช็ค ตรวจสอบอุปกรณ์ ตามที่กรมการขนส่งทางราง (ขร.) และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เข้ามากำกับดูแล






ทั้งนี้ จากเหตุล้อประคองรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุด ทางบริษัท อัลสตอม ผู้ผลิต จึงได้มีการศึกษาวิเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว โดยได้มีการออกแบบชุดล้อใหม่ ให้มีตัวล็อกเพิ่มขึ้นอีกชั้น ดังนั้นหากเกิดอุปกรณ์ยึดหลุดในชั้นแรก จะมีตัวล็อกอีกชั้นทำให้ล้อไม่หลุดร่วงลงมา รวมถึงเปลี่ยนวัสดุเป็นสแตนเลสอีกด้วย ทำให้การบริหารจัดการและการดูแลสะดวกมากขึ้น

ซึ่งขณะนี้ได้มีการทดสอบเรียบร้อยแล้วที่โรงงานผลิต หลังจากนี้ ทางอัลสตรอมฯ จะเริ่มนำล้อชุดใหม่เข้ามาเปลี่ยนนำร่อง 1 ขบวนก่อน คาดว่าจะเริ่มทดสอบได้ในเดือน ส.ค. 2567 นี้ และเมื่อทดสอบจนมั่นใจแล้ว จะเริ่มทยอยเปลี่ยนล้อของสายสีเหลืองและสีชมพูเป็นชุดล้อใหม่ทั้งหมด



“การปรับเปลี่ยนล้อชุดใหม่นี้ อยู่ในความรับผิดชอบของผู้ผลิตที่จะเข้ามาดำเนินการและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเปลี่ยนระยะหนึ่ง เพราะจะต้องทยอยเปลี่ยน สลับขบวนรถที่วิ่งให้บริการ ส่วนล้อชุดเดิมนั้น ยอมรับว่า การผลิตเป็นช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ไม่สามารถเดินทางไปตรวจสอบได้ อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การผลิตอาจจะมีปัญหาคุณภาพบ้าง”นายสุรพงษ์ กล่าว



สำหรับรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีเหลืองและสีชมพูนั้น จะมีล้อหลักและล้อประคอง โดยล้อที่เกิดหลุดและหล่นลงมานั้น เป็นล้อประคองที่ช่วยทำให้รถวิ่งไปได้มั่นคง ซึ่ง 1 ขบวนจะมีจำนวน 48 ล้อ ซึ่งล้อประคองนี้ จะอยู่ด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ข้างละ 24 ล้อ ) ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีจำนวน 30 ขบวน รถไฟฟ้าสายสีชมพูมี 30 ขบวน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 43432
Location: NECTEC

PostPosted: 27/08/2024 1:27 pm    Post subject: Reply with quote

สุดคุ้ม!สายสีเหลือง ออกโปรฯตั๋วรายเดือน นักเรียนเริ่มต้น 20 บาทต่อเที่ยว
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันจันทร์ ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10:57 น.
ปรับปรุง: วันจันทร์ ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10:57 น.

รถไฟฟ้า “สายสีเหลือง” จัดโปรฯ ตั๋วรายเดือน ถูกสุด 20 บาทต่อเที่ยว เริ่ม 1 ก.ย.นี้
วันจันทร์ ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 20:09 น..

Click on the image for full size


รถไฟฟ้าสายสีเหลือง “ลาดพร้าว-สำโรง” จัดโปรฯ ตั๋วรายเดือน นักเรียน-นักศึกษา ถูกสุด 20 บาทต่อเที่ยว บุคคลทั่วไป 25 บาทต่อเที่ยว พร้อมขยายโปรโมชั่นรายสัปดาห์ เริ่มจำหน่าย 1 ก.ย.-31 ธ.ค.67 พิเศษสุด ซื้อผ่านแอปแรบบิทรีวอร์ดส ได้รับคูปองส่วนลดจากร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ...

ตั๋วสายเหลืองราคาพิเศษ มีผลแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ธันวาคม 2567




รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ออกโปรตั๋วรายเดือน พร้อมราคาพิเศษ สำหรับนักเรียนเริ่มต้น 20 บาทต่อเที่ยวคุ้มค่ามากขึ้น! สำหรับผู้ซื้อแพ็กเกจผ่านแอปพลิเคชันแรบบิท รีวอร์ดส จะได้รับคูปองส่วนลดพิเศษ

บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (สายสีเหลือง) เปิดตัวโปรโมชันใหม่ แพ็กเกจเที่ยวเดินทางรายเดือน และแพ็กเกจราคาพิเศษสำหรับนักเรียน - นักศึกษา ให้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ พร้อมขยายโปรโมชันรายสัปดาห์ สามารถซื้อแพ็กเกจได้ 2 ช่องทาง คือ ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ทุกสถานี และแอปพลิเคชันแรบบิท รีวอร์ดส (Rabbit Rewards) เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2567 – 31 ธันวาคม 2567 โดยมีรายละเอียดของแพ็กเกจดังนี้




แพ็กเกจรายเดือน

• ประเภท 35 เที่ยว
• บุคคลทั่วไป ราคา 875 บาท (เฉลี่ย 25 บาท / เที่ยว)
• นักเรียน นักศึกษา ราคา 700 บาท (เฉลี่ย 20 บาท / เที่ยว)

• ประเภท 25 เที่ยว
• บุคคลทั่วไป ราคา 700 บาท (เฉลี่ย 28 บาท / เที่ยว)
• นักเรียน นักศึกษา ราคา 575 บาท (เฉลี่ย 23 บาท / เที่ยว)

• ประเภท 15 เที่ยว
• บุคคลทั่วไป ราคา 450 บาท (เฉลี่ย 30 บาท / เที่ยว)
• นักเรียน นักศึกษา ราคา 375 บาท (เฉลี่ย 25 บาท / เที่ยว)

แพ็กเกจรายสัปดาห์

• ประเภท 10 เที่ยว
• บุคคลทั่วไป ราคา 250 บาท (เฉลี่ย 25 บาท / เที่ยว)

• นักเรียน นักศึกษา ราคา 200 บาท (เฉลี่ย 20 บาท / เที่ยว)

คุ้มค่ามากขึ้น! สำหรับผู้ซื้อแพ็กเกจผ่านแอปพลิเคชันแรบบิท รีวอร์ดส จะได้รับคูปองส่วนลดพิเศษมากมาย* จากร้านค้าที่เข้าร่วมรายการ และแพ็กเกจนี้จะใช้เดินทางได้ในเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง 23 สถานี (สถานีลาดพร้าว-สำโรง) เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line Call Center โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6111 Line Official : @pinkyellowline เว็บไซต์ www.ebm.co.th หรือ Facebook Page : MRTYellowLine หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘The SKYTRAINs’
https://www.dailynews.co.th/news/3794917/
https://mgronline.com/business/detail/9670000078674
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 68, 69, 70
Page 70 of 70

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©