Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311650
ทั่วไป:13402576
ทั้งหมด:13714226
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟอังกฤษ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟอังกฤษ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 14, 15, 16
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46005
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/07/2024 7:04 am    Post subject: Reply with quote

รัฐบาลอังกฤษเปิดตัวแผนการนำระบบรถไฟกลับมาเป็นของรัฐ

เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 06:54 น.

รัฐบาลแรงงานชุดใหม่ของสหราชอาณาจักรได้เสนอร่างกฎหมายที่รอคอยมานานเพื่อนำบริการรถไฟของประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของเอกชน กลับมาเป็นของรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แถลงการณ์ระบุว่า "หลังจากหลายปีที่มีผลการดำเนินงานต่ำกว่าที่ยอมรับได้ ร่างกฎหมายฉบับนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะช่วยให้รัฐบาลสามารถนำบริการรถไฟโดยสารกลับมาเป็นของรัฐได้"

พรรคแรงงานได้ชัยชนะเหนือพรรคอนุรักษ์นิยมในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม โดยกลับเข้าสู่ทำเนียบดาวนิ่งหลังจากเป็นฝ่ายค้านมา 14 ปี พร้อมคำมั่นสัญญาที่จะแก้ไขบริการขนส่งที่กำลังประสบปัญหาของประเทศ

หากร่างกฎหมายผ่านการอนุมัติ จะทำให้ผู้ให้บริการรถไฟกลับมาอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐ เมื่อสัญญาของบริษัทเอกชนหมดอายุ - หรือเร็วกว่านั้นในกรณีที่มีการบริหารจัดการที่ไม่ดี - โดยจะอยู่ภายใต้การบริหารของ "Great British Railways"

ตามที่รัฐบาลระบุ จะสามารถหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ให้บริการรถไฟได้ เนื่องจากสัญญาทั้งหมดในปัจจุบันจะหมดอายุภายในปี 2570

การแปรรูปการดำเนินงานรถไฟเกิดขึ้นในช่วงกลางทศวรรษ 1990 ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี John Major จากพรรคอนุรักษ์นิยม แต่โครงข่ายรถไฟยังคงเป็นของรัฐ โดยบริหารจัดการโดย Network Rail

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ให้บริการ 4 ราย จากทั้งหมด 14 รายในอังกฤษได้ถูกรัฐเข้าควบคุมเนื่องจากผลการดำเนินงานที่ไม่ดี แต่นี่เป็นเพียงมาตรการชั่วคราวก่อนที่จะกลับไปสู่ภาคเอกชนอีกครั้ง

ผู้ให้บริการรถไฟหลักในสกอตแลนด์และเวลส์ ซึ่งนโยบายด้านการขนส่งอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลท้องถิ่นในเอดินบะระและคาร์ดิฟฟ์ ก็เป็นของรัฐเช่นกัน

ระบบรถไฟของอังกฤษต้องเผชิญกับการนัดหยุดงานอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤตค่าครองชีพที่สูงขึ้น

การยกเลิกการเดินรถไฟเป็นเรื่องปกติ ในขณะที่ผู้โดยสารมักบ่นเรื่องราคาตั๋วที่แพง

Louise Haigh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า "ระบบขนส่งของเรามีปัญหา แต่ร่างกฎหมายในวันนี้จะเป็นแนวทางสู่รถไฟที่ดีขึ้นซึ่งเหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ที่ไหน"

https://www.businesstimes.com.sg/companies-markets/transport-logistics/uk-government-launches-plans-renationalise-railways
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46005
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/07/2024 6:45 pm    Post subject: Reply with quote

วุ่นทั่วโลก! Microsoft ระบบล่ม ทำสนามบิน-ธนาคาร-หุ้น ปั่นป่วน
ต่างประเทศ
19 ก.ค. 67 15:01

สายการบิน สถานีวิทยุ โทรทัศน์ ธนาคาร ทั่วโลก ต่างกำลังได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการของ Microsoft อย่างกะทันหัน ซึ่งขณะนี้ต่างฝ่ายต้องหันมาพึ่งวิธี "แมนนวล" หรือใช้มนุษย์ในการปฏิบัติงาน

วันนี้ (19 ก.ค.2567) สำนักข่าว BBC รายงานความโกลาหลที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ เมื่อระบบปฏิบัติการ Microsoft ของอภิมหาเศรษฐี บิล เกตต์ "ล่ม"

ความเสียหายเกิดขึ้นกับธนาคาร สื่อสิ่งพิมพ์ และ สายการบินทั่วโลก ต่างกำลังประสบปัญหาเมื่อระบบไอทีขัดข้องอย่างหนัก เที่ยวบินที่สนามบินซิดนีย์ถูกระงับการบิน สายการบิน United Airlines หยุดบิน และแพลตฟอร์มของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนประสบปัญหาขัดข้อง

"รถไฟ" ในอังกฤษ
บริษัทรถไฟ Govia Thameslink Railway ของอังกฤษได้เตือนผู้โดยสารให้เตรียมรับมือกับความขัดข้องที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทกำลังประสบปัญหาด้านไอที โดยแจ้งถึงขบวนรถไฟทั้งหมด 4 สายที่จะได้รับผลกระทบ ได้แก่ Southern, Thameslink, Gatwick Express และ Great Northern ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการยกเลิกการเดินทางในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ

สนามบินปั่นป่วนทั่วโลก
สนามบินและสายการบินหลายแห่งทั่วโลก ได้รับผลกระทบไปพร้อม ๆ กันอย่างเป็นวงกว้าง โดยมีการรายงานปัญหาเกี่ยวกับระบบไอที

สนามบินเบอร์ลินโพสต์บน X ระบุว่ากำลังประสบปัญหาการเช็กอินล่าช้าเนื่องจาก "ความผิดพลาดทางเทคนิค"
สเปนมีรายงานว่าปัญหาความล่าช้าเกิดกับสนามบินทุกแห่งของประเทศ และประกาศใช้ระบบแมนนวล หรือใช้พนักงานภาคพื้นในการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสาร
สนามบินเอดินบะระ ต้องหยุดเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เพราะหน้าจอไม่แสดงผล ทำให้ข้อมูลเกี่ยวกับประตูขึ้นเครื่อง เวลา เลขเที่ยวบิน ตกหล่นขาดหายไป และอาจทำให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องไม่ทันได้
Ryanair ออกประกาศเที่ยวบินล่าช้า พร้อมแนะนำให้ผู้ที่เดินทางในวันนี้ ตรวจสอบรายละเอียดเที่ยวบินผ่านแอปพลิเคชันของสายการบินเอง
สายการบินในสหรัฐฯ เช่น United, Delta และ American Airlines ประกาศหยุดทำการบินชั่วขณะ เที่ยวบินไหนที่บินอยู่ ก็ยังทำการบินต่อไป แต่จะไม่มีเที่ยวบินใด ๆ ขึ้นบินอีกต่อจากนี้
JetStar สายการบินของออสเตรเลีย ประกาศไม่สามารถเช็กอินผู้โดยสารได้ เพราะไม่สามารถเรียกดูข้อมูลผู้โดยสารได้
สายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย ประกาศหยุดบินชั่วคราวทั้งขาเข้าและขาออก ประมาณ 30 นาทีก็ทำการบินต่อ
นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า มีปัญหาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์จริง แต่มีเฉพาะสายการบินแอร์เอเชีย ในขั้นตอนระบบเช็กอินที่เคาท์เตอร์ ซึ่งขณะนี้ ทอท.ได้ทำการช่วยเหลือแล้ว โดยผู้โดยสารที่ไม่มีสัมภาระ สามารถใช้ระบบเซล์ฟ เช็กอินของท่าอากาศยานดอนเมืองได้เลย แต่หากมีสัมภาระก็อาจจะต้องรอให้สายการบินดำเนินการ
ท่าอากาศยานนานาชาติไครสต์เชิร์ชในนิวซีแลนด์ ระบุว่ากำลังประสบปัญหาด้านไอที อาจส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินขาเข้าและขาออก เช่นเดียวกับ โฆษกรัฐสภาของนิวซีแลนด์กล่าวว่า เครือข่ายคอมพิวเตอร์ของพวกเขาก็ประสบปัญหาเช่นกัน
ท่าอากาศยานนาริตะของญี่ปุ่น เปิดเผยว่าสายการบินต่าง ๆ เช่น JetStar, Jeju Air, Qantas, HK Express และ Spring Japan กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบเช็กอิน
ท่าอากาศยานเดลีแจ้งว่าบริการบางส่วนได้รับผลกระทบชั่วคราว
สนามบินสคิปโฮลของอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ ประกาศได้รับผลกระทบเช่นกัน เครื่องบินไม่สามารถบินเข้า-ออก ได้
โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ แจ้งว่า เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์บางระบบล่มทั่วโลกทำให้ระบบไอทีของโรงพยาบาลขัดข้อง อาจเกิดความล่าช้าในการให้บริการ โดยโรงพยาบาลของดการให้บริการในวันนี้
ท่าอากาศยานภูเก็ต แจ้งเช็กอินระบบ Manual ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาที่สนามบิน เนื่องจากระบบ Microsoft ล่มทั่วโลก ทำให้กระทบระบบการเช็กอินสนามบินทั่วโลก
ทอท.ขอเผื่อเวลาเดินทาง
นอกจากนี้ นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ชี้แจงกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า สาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ระบบล่มนั้น ไม่ได้เป็นของระบบของไมโครซอฟต์โดยตรง แต่เป็นระบบที่เรียกว่า นาวิแทร์ (Navitaire) ซึ่งเป็นระบบการเช็กอินของแต่ละสายการบิน โดยแต่ละสายการบินก็จะมีระบบ การเช็กอินแยกจากกัน ตอนนี้ระบบ Navitaire นี้ใช้โดยแอร์เอเชีย ซึ่งเมื่อมีปัญหาทั่วโลกก็เลยเกิดเป็นปัญหาว่าที่ไทยก็เช็กอินไม่ได้เลย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ล่าสุด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทอท.เข้าไปช่วยเหลือแล้ว โดยในเบื้องต้นให้ดำเนินการเช็กอินแบบ Manual ไปก่อน หรือถ้าผู้โดยสารได้ทำการเช็กอินมาก่อนหน้านี้แล้วก็ไม่มีสัมภาระ สามารถใช้ระบบ Biomatrcs ผ่านเข้าสู่จุดตรวจค้นได้เลย

นอกจากนี้ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการโดยความสะดวกในเรื่องของการดูแล ทั้งในเรื่องของการเข้าไปช่วยสายการบิน ในเรื่องการเช็กอิน Manual และอำนวยความสะดวกผู้โfยสารในการตรวจสอบ ซึ่งได้ประสานงานกับทางสายการบิน แอร์เอเชียอย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ยอมรับว่า ทั้ง 6 ท่าอากาศยานของ ทอท.ได้รับผลกระทบทั้งหมด นอกจากนี้ ยังขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง เนื่องจากอาจจะต้องใช้เวลาเช็คอินนานกว่าปกติ ยืนยันว่า พร้อมดูแลผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารไปแล้ว ทอท.พร้อมอำนวยความสะดวกในการดูแลผู้โดยสาร

ด้าน เพจ Blogone เพจเกี่ยวกับความรู้ด้านไอที รายงานว่าผู้ใช้งาน Windows ทั่วโลกที่ลง CrowdStrike Sensor ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ป้องกันด้านความปลอดภัยสำหรับคอมพิวเตอร์ และดูแลความปลอดภัยของ Microsoft ด้วยนั้น น่าจะเป็นต้นตอของปัญหาระบบปฏิบัติการที่รวนไปทั่วโลกในขณะนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานความเสียหายทางธุรกิจเกิดขึ้นอีก ตลาดหุ้นในสหราชอาณาจักรต้องหยุดทำการซื้อขายชั่วคราว, ร้านอาหารไม่สามารถให้บริการการชำระเงินออนไลน์ได้, เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐอลาสก้าของสหรัฐฯ ต้องรับสายฉุกเฉินจำนวนมาก ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุอาชญากรรม หรือการต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจเลย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 43252
Location: NECTEC

PostPosted: 25/07/2024 10:47 am    Post subject: Reply with quote

Britain’s National Audit Office (NAO) says that the HS2 programme needs to be successfully reset in order to avoid past failures and maximise its value.
https://www.railjournal.com/passenger/high-speed/successful-reset-needed-for-hs2-says-nao/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 14, 15, 16
Page 16 of 16

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©