RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311650
ทั่วไป:13402344
ทั้งหมด:13713994
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟเวียตนาม
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟเวียตนาม
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 60, 61, 62
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46005
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 19/07/2024 11:36 am    Post subject: Reply with quote

การขนส่งทางรถไฟของเวียดนามเติบโตอย่างน่าประทับใจ
19 กรกฎาคม 2567 | 09:51

การรถไฟเวียดนาม (Vietnam Railways - VNR) มีรายได้กว่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เพิ่มขึ้น 10.1% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งสัญญาณว่าจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นในครึ่งหลังของปี

ตามข้อมูลของ วีเอ็นอาร์ (VNR) รายได้รวมของบริษัทในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 อยู่ที่กว่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 10.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ปริมาณการขนส่งผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 20.6% เมื่อเทียบกับปีก่อน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเพียงอย่างเดียว - ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ภาคการรถไฟขายตั๋วได้กว่า 650,000 ใบ สร้างรายได้ 16.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 107.5% ของตัวเลขในปีก่อน

ในด้านการขนส่งสินค้า ภาคการรถไฟได้เปิดเส้นทางขนส่งสินค้าใหม่ สร้างเงื่อนไขในการเพิ่มมูลค่าบริการ นอกจากนี้ยังมีมาตรการหลายอย่างเพื่อเพิ่มปริมาณการขนส่งสินค้าทางรถไฟระหว่างประเทศแบบต่อเนื่องหลายรูปแบบ

ด้วยเหตุนี้ การดำเนินงานระหว่างประเทศแบบต่อเนื่องหลายรูปแบบที่ เคา ซา (Cao Xa) ได้รับการปรับปรุง ยกระดับ และนำมาใช้งาน มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์การขนส่งระหว่างประเทศแบบต่อเนื่องหลายรูปแบบระหว่างเวียดนามและจีน รวมถึงการขนส่งผ่านจีนไปยังประเทศที่สาม เช่น รัสเซีย ยุโรป มองโกเลีย และประเทศในเอเชียกลาง

วีเอ็นอาร์ (VNR) ได้เปิดตัวขบวนรถไฟพิเศษที่มีลักษณะทางวัฒนธรรมของภูมิภาค เช่น รถไฟ "เฮอริเทจ คอนเนคชั่น" (Heritage Connection) บนเส้นทาง เว้-ดานัง (Hue - Danang) รถไฟท่องเที่ยว "ดาลัท ไนท์ เทรน เจอร์นีย์" (Dalat Night Train Journey) และรถไฟเช่าเหมาขบวนที่มีเส้นทางและบริการตามความต้องการของลูกค้า

วีเอ็นอาร์ (VNR) ระบุว่าตัวเลขการเติบโตที่น่าประทับใจในภาคการรถไฟเป็นผลมาจากช่วงการขนส่งที่คับคั่งในช่วงตรุษจีนและวันหยุดช่วง 30 เมษายน - 1 พฤษภาคม ส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารสูง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อดึงดูดผู้โดยสารในช่วงนอกฤดูกาลหลังวันหยุด ภาคการรถไฟได้ดำเนินนโยบายส่วนลดตั๋วและโปรโมชั่น เช่น "ซื้อ 3 แถม 1" สำหรับรถไฟบนเส้นทาง ฮานอย-วิญ (Hanoi-Vinh), ฮานอย-เลาคาย (Hanoi-Lao Cai) และ ฮานอย-ไฮฟอง (Hanoi-Haiphong) ส่วนลดสำหรับกลุ่มสมาคมการท่องเที่ยว ค่าโดยสารลดราคาสำหรับทั้งห้องโดยสารหรือตู้โดยสาร และส่วนลด 20% สำหรับที่นั่งที่กำหนดบนบริการรถไฟต่างๆ

โฮ่ง ยา คาญ (Hoang Gia Khanh) ผู้อำนวยการใหญ่ของ วีเอ็นอาร์ (VNR) กล่าวว่า "ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ บริษัทได้ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กร หลังการปรับโครงสร้าง การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นเนื่องจากองค์กรมีความกระชับและลดจำนวนแรงงานลง"

บริษัทได้เสร็จสิ้นแผนการควบรวมบริษัทขนส่งทางรถไฟสองแห่งของ ฮานอย (Hanoi) และ ไซง่อน (Saigon) เข้าเป็นบริษัทขนส่งทางรถไฟเดียว การประชุมผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัทได้อนุมัติการควบรวมแล้ว ขณะนี้ทั้งสองบริษัทกำลังดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้การควบรวมเสร็จสมบูรณ์

"การควบรวมบริษัทขนส่งทางรถไฟทั้งสองแห่งจะช่วยขจัดการแข่งขันภายใน ลดแผนกที่เป็นตัวกลาง และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ยานพาหนะและสินทรัพย์ที่มีอยู่" คาญ (Khanh) กล่าว

เกี่ยวกับทิศทางการผลิตทางธุรกิจสำหรับหกเดือนสุดท้ายของปี วีเอ็นอาร์ (VNR) ได้สั่งการให้บริษัทขนส่งมุ่งเน้นไปที่แนวทางการปรับปรุงคุณภาพการบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขข้อจำกัดและปัญหาที่ลูกค้ารายงาน เช่น ความสะอาดของตู้โดยสารและคุณภาพของเครื่องปรับอากาศในตู้โดยสาร

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้พัฒนาแนวทางเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากท้องถิ่นให้เดินทางโดยรถไฟไปยังสถานที่ท่องเที่ยว บริษัทยังวางแผนที่จะสร้างตารางการเดินรถไฟ รวมถึงแผนการเดินรถไฟในช่วงตรุษจีนปี 2568

เพื่อบรรลุแผนการผลิตทางธุรกิจปี 2567 วีเอ็นอาร์ (VNR) ได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้เป้าหมายสำคัญสำเร็จในช่วงหกเดือนสุดท้ายของปี ทั้งบริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายได้ 189.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำไร 2.14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับบริษัทแม่ (บริษัทจำกัดความรับผิดชอบที่มีสมาชิกเดียวที่รัฐถือหุ้น 100%) รายได้ตั้งเป้าไว้ที่ 117.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกำไร 472,500 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับภาคการขนส่ง รายได้โดยตรงจากการขนส่งคาดว่าจะอยู่ที่ 81.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 108.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

https://vir.com.vn/vietnams-rail-transport-sees-impressive-growth-112800.html

-----

สถานีรถไฟ Cao Xá เป็นสถานีขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ตั้งอยู่ในจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศเวียดนามชื่อว่า Hải Dương

สถานีนี้ได้รับการปรับปรุงและอัพเกรดตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 เพื่อให้เป็นผู้เล่นหลักในเครือข่ายการขนส่งสินค้าทางราง สถานีนี้ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับการขนส่งสินค้าภายในประเทศระหว่าง Hải Dương และจังหวัดอื่นๆ รวมถึงเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญสำหรับการขนส่งระหว่างประเทศ

ทำเลที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ของสถานี ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ใจกลางเมือง Hải Dương และท่าเรือ Tiên Kiều ทำให้สถานีนี้เหมาะสำหรับการอำนวยความสะดวกในการนำเข้าและส่งออกสินค้า เส้นทางรถไฟสองเส้นทาง คือ Cao Xá - Yên Viên - Đồng Đăng และ Cao Xá - Yên Viên - Lào Cai เชื่อมต่อสถานีกับทางรถไฟของจีนและประเทศต่างๆ บนเส้นทางขนส่งทางรถไฟเอเชีย-ยุโรป

การอัพเกรดสถานี Cao Xá เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ใหญ่ขึ้นโดย Vietnam Railways Corporation (VNR) เพื่อย้ายประตูชายแดนเข้าไปในพื้นที่ตอนในและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ของประเทศ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46005
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2024 4:02 pm    Post subject: Reply with quote

ดานัง (Da Nang) วางแผนโครงการขนส่งขนาดใหญ่หลายโครงการ

เมืองศูนย์กลางดานังมีแผนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่หลายโครงการ รวมถึงการย้ายสถานีรถไฟ การสร้างสะพานข้ามแม่น้ำฮาน (Han) และการสร้างอุโมงค์ผ่านสนามบิน ตามที่คณะกรรมการประชาชนเทศบาลเมืองกล่าว

โครงการย้ายสถานีรถไฟดานังและงานที่เกี่ยวข้องออกจากใจกลางเมืองถือเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญสำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจสังคม และความมั่นคงของเมือง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทรัพยากรการลงทุนสำหรับอุตสาหกรรมรถไฟยังมีจำกัด พร้อมกับการที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการมุ่งเน้นเครือข่ายทางด่วน ทำให้การย้ายสถานีรถไฟไปยังสถานที่ใหม่ใช้เวลานาน ตามรายงานฉบับที่ 223/BC-UBND ที่ออกเมื่อปลายเดือนที่แล้ว คณะกรรมการประชาชนดานังได้คัดเลือกหน่วยงานที่ปรึกษา ทำการวิจัย และรวบรวมแผนการย้ายทางรถไฟแล้ว คณะกรรมการพรรคเทศบาลได้อนุมัติแผนดังกล่าว โดยงานเสริมทั้งหมดและหน่วยงานรถไฟของสถานีจะย้ายไปยังสถานีคิมเลียน (Kim Lien) ส่วนของผู้โดยสารจะย้ายไปยังพื้นที่ทะเลสาบจุงเหงีย (Trung Nghia) ปัจจุบัน เมืองกำลังขอความเห็นจากกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าภายในเดือนตุลาคมปีนี้ การวางแผนโดยละเอียดจะเสร็จสิ้น และภายในเดือนตุลาคมปีหน้า รายงานการศึกษาความเป็นไปได้จะเสร็จสมบูรณ์

งานวิศวกรรมขนาดใหญ่อีกชิ้นหนึ่งคือสะพานข้ามแม่น้ำฮานที่เชื่อมถนนดงดา-เจินฟู (Dong Da-Tran Phu) ในเขตไฮเจา (Hai Chau) กับถนนวันดอน-เจินฮุงเดา (Van Don-Tran Hung Dao) ในเขตเซินจ่า (Son Tra) หรือที่รู้จักกันในชื่ออุโมงค์แม่น้ำฮาน อยู่ภายใต้การวางแผนของเมืองสำหรับช่วงปี 2564-2573 วิสัยทัศน์ถึงปี 2593 ซึ่งได้รับการอนุมัติจากนายกรัฐมนตรี กรมขนส่งดานังได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อประเมินและอนุมัติการเตรียมการลงทุน คาดว่าจะเสร็จสิ้นรายงานการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้นของโครงการและยื่นต่อหน่วยงานที่มีอำนาจเพื่อประเมินในช่วงปลายปีนี้

สำหรับโครงการอุโมงค์สนามบินดานัง คณะกรรมการประชาชนดานังได้เสนอให้จัดสรรเงินทุนในปีนี้เพื่อดำเนินงานเตรียมการลงทุนเป็นพื้นฐานสำหรับการดำเนินการ

นอกจากนี้ โครงการทางด่วนฮวาเลียน-ตุยโลน (Hoa Lien-Tuy Loan) มีความยาวทั้งหมด 11.5 กิโลเมตร และเงินลงทุนมากกว่า 2.1 พันล้านดอง (82.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในจำนวนนี้ ค่าชดเชยการเคลียร์พื้นที่มากกว่า 951 พันล้านดอง (37.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ที่ดินสำหรับการตั้งถิ่นฐานใหม่จะเสร็จสมบูรณ์ในปีหน้า/. VNA

https://vietnamnet.vn/en/da-nang-plans-for-a-number-of-large-transport-projects-2303861.html
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 43252
Location: NECTEC

PostPosted: 23/07/2024 3:03 pm    Post subject: Reply with quote

ได้เวลาบูรณะทางรถไฟสาย ฮานอยไปด่านชายแดนลางเซิง ที่เปิดมาแต่ปี 1970 มูลค่า 2,230,000 ล้านด่อง ในช่วงปี 2026-2031 โดยเฉพาะอุโมงค์แปดแห่งระยะทาง 1,900 เมตร สะพานใหญ่ 4 แห่ง สะพานยาวปานกลาง 9 แห่ง และ สะพานเล็ก 46 แห่ง และ สะพานลองเบียนต้องหาสะพานเหล็กมาเปลี่ยนแทนได้แล้วดวยเพราะ จะ ต้องใชทำทั้งรถไฟฟ้ามหานครสาย 1 และ ทางรถไฟปกติ
ขณะนี้รถไฟราง 1 เมตรทำขบวนได้เพียง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและขบวนรถรางมาตรฐานทำขบวนได้ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
https://vnexpress.net/kien-nghi-dau-tu-nang-cap-duong-sat-ha-noi-lang-son-4772316.html
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46005
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/07/2024 4:07 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟดาลัด (Da Lat Railway Station) ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการให้เป็นจุดหมายปลายทางบนแผนที่การท่องเที่ยว
19 กรกฎาคม 2567 16:53:41

สถานีรถไฟดาลัด (Da Lat Railway Station) ในเมืองดาลัด (Da Lat) จังหวัดเลิมด่ง (Lam Dong) บนที่ราบสูงภาคกลาง ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการให้เป็นจุดหมายปลายทางบนแผนที่การท่องเที่ยวแห่งชาติ ในพิธีเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

ผู้เยี่ยมชมที่สถานีรถไฟดาลัด

ในพิธีประกาศ ผู้อำนวยการกรมวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวจังหวัดเลิมด่ง เหงวียน จุง เกียน (Nguyen Trung Kien) กล่าวว่า นอกจากผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น การชมวิว รีสอร์ท การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และการประชุม ดาลัดยังดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานีรถไฟดาลัดเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์การพัฒนาของดาลัดและที่ราบสูงภาคกลาง
สถานีรถไฟดาลัดเป็นสิ่งก่อสร้างทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น และมีความสำคัญในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมรถไฟของเวียดนาม

ผู้อำนวยการกรมวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวจังหวัดเลิมด่ง เหงวียน จุง เกียน มอบคำตัดสินของคณะกรรมการประชาชนจังหวัดเลิมด่งในการรับรองสถานีรถไฟดาลัดเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวให้แก่ตัวแทนของบริษัทรถไฟเวียดนาม

คณะกรรมการประชาชนจังหวัดเลิมด่งได้ออกคำตัดสิน รับรองสถานีรถไฟดาลัดซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัทรถไฟเวียดนาม (Vietnam Railways Corporation) อย่างเป็นทางการให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว ภายใต้คำตัดสินนี้ บริษัทรถไฟเวียดนามมีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายการท่องเที่ยวและกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านการท่องเที่ยวที่สถานี

นักท่องเที่ยวถ่ายภาพที่สถานีรถไฟดาลัด

รองผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทรถไฟเวียดนาม เจิ่น อันห์ ตวน (Tran Anh Tuan) กล่าวว่า ด้วยความปรารถนาที่จะทำให้สถานีเป็นจุดหมายปลายทางด้านวัฒนธรรม ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และมรดก บริษัทรถไฟเวียดนามได้ปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์การขนส่งต่าง ๆ บนเส้นทางดาลัด - ไจ่มัต (Da Lat - Trai Mat) ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2567 สถานีต้อนรับผู้เยี่ยมชมกว่า 275,200 คน เท่ากับ 111.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566

สถานีรถไฟดาลัดในเวลากลางคืน

สถานีรถไฟดาลัดสร้างขึ้นในปี 2475 และเสร็จสมบูรณ์ในปี 2481 มีความสูงกว่า 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นสถานีหลักบนเส้นทางรถไฟทับจาม-ดาลัด (Thap Cham-Da Lat) ในอดีต
สถานีเป็นสิ่งก่อสร้างทางสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ได้รับแรงบันดาลใจจากเทือกเขาลังเบียง (Langbiang) และเรือนประชุมของที่ราบสูงภาคกลาง เป็นสถานีรถไฟแห่งเดียวในภูมิภาคที่ราบสูงภาคกลาง มีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์การพัฒนาของเมืองและถือเป็นสถานีรถไฟประวัติศาสตร์ที่สวยงามที่สุดในอินโดจีน

ในการเดินทางรถไฟกลางคืนจากสถานีดาลัดไปยังสถานีไจ่มัต นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับดนตรีและอาหารค่ำได้ตามความต้องการ

ปัจจุบันสถานีรถไฟดาลัดใช้สำหรับการสำรวจการท่องเที่ยว โดยมีเส้นทางรถไฟดาลัด-ไจ่มัตระยะทาง 7 กิโลเมตร ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามของเมืองบนภูเขา ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการเดินทางรถไฟกลางคืนจากสถานีดาลัดไปยังสถานีไจ่มัต นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับดนตรีและอาหารค่ำได้ตามความต้องการ
ด้วยคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่พิเศษ สถานีรถไฟดาลัดได้รับการรับรองเป็นโบราณสถานประวัติศาสตร์แห่งชาติในปี 2544

ที่มา: NDO - en.nhandan.vn - 12 กรกฎาคม 2567

https://vietnamtourism.gov.vn/en/post/20204
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 46005
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/07/2024 1:46 pm    Post subject: Reply with quote

นายกรัฐมนตรีอนุมัติแผนรถไฟความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศเวียดนาม

เว็บไซต์เวียดนามเน็ต โกลบอล (VIETNAMNET GLOBAL)
25/07/2567 10:34 น. (เวลากรุงฮานอย)

รัฐบาลเวียดนามได้ให้ไฟเขียวแก่โครงการรถไฟความเร็วสูงครอบคลุมระยะทาง 1,541 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายเชื่อมต่อภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม นายกรัฐมนตรีฝ่ามมิงชิ่ง (Pham Minh Chinh) เป็นประธานการประชุมรัฐบาลเกี่ยวกับประเด็นด้านกฎหมายสำหรับเดือนกรกฎาคม 2567 การประชุมเริ่มต้นด้วยการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยแด่ประธานโฮจิมินห์ วีรชนผู้เสียสละ และเลขาธิการพรรคเหงียนฟู้จ่อง (Nguyen Phu Trong) ผู้เพิ่งเสียชีวิต

วาระสำคัญคือข้อเสนอการลงทุนในโครงการรถไฟความเร็วสูงตามแนวแกนเหนือ-ใต้ เพื่อปฏิบัติตามมติของคณะกรรมการกลางและสภาแห่งชาติ

สมาชิกรัฐบาลส่วนใหญ่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่จะนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการก่อสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูงที่ทันสมัยและประสานกัน สอดคล้องกับแนวโน้มการพัฒนาของโลก

เส้นทางรถไฟที่เสนอจะมีความยาว 1,541 กิโลเมตร ผ่าน 20 จังหวัดและเมือง และมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2578 เส้นทางรถไฟนี้จะใช้สำหรับการขนส่งผู้โดยสารเป็นหลัก แต่จะรองรับการขนส่งสินค้าเบาเมื่อจำเป็น

นายกรัฐมนตรีฝ่ามมิงชิ่ง เน้นย้ำถึงความสำคัญของกลไกการถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อสร้างอุตสาหกรรมรถไฟที่แข็งแกร่ง ตามคำสั่งของคณะกรรมการกลางพรรคและกรมการเมือง

เขายังเน้นถึงความจำเป็นในการพัฒนานโยบายเพื่อระดมและกระจายทรัพยากร รวมถึงเงินทุนของรัฐ (ส่วนกลางและท้องถิ่น) เงินกู้ การออกพันธบัตร การลงทุนของบริษัท และรายได้จากการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพของเส้นทางรถไฟ

นายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้มีการกระจายอำนาจและการเพิ่มขีดความสามารถมากขึ้น เพิ่มศักยภาพของหน่วยงาน ท้องถิ่น และวิสาหกิจในการดำเนินโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เขายังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการประเมินผลกระทบ โดยเฉพาะเกี่ยวกับหนี้สาธารณะ หนี้รัฐบาล และหนี้ต่างประเทศ และเน้นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างฉันทามติสาธารณะในระดับสูง

นอกเหนือจากโครงการรถไฟความเร็วสูงแล้ว ยังมีแผนที่จะปรับปรุงเส้นทางรถไฟที่มีอยู่เพื่อมุ่งเน้นการขนส่งสินค้าและการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเชื่อมต่อกับจีนผ่านเส้นทางรถไฟสามสาย และพัฒนาเส้นทางรถไฟเวียงจันทน์ (ลาว)-หวุงอัง (ฮาติง) (Vientiane (Laos)-Vung Ang (Ha Tinh))

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ศึกษาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพ สั้นที่สุด และมีประสิทธิผลมากที่สุด โดยมีความเร็วในการออกแบบประมาณ 350 กม./ชม.

การอภิปรายเกี่ยวกับข้อเสนอทางกฎหมายสองประการ (กฎหมายฉุกเฉิน กฎหมายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฉบับแก้ไข) และการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างกฎหมายสองฉบับ (กฎหมายไฟฟ้าฉบับแก้ไขและกฎหมายการจ้างงานฉบับแก้ไข)

ตั้งแต่เริ่มวาระการดำรงตำแหน่ง รัฐบาลได้ทบทวน อนุมัติ และผ่านข้อเสนอทางกฎหมาย กฎหมาย และมติมากกว่า 100 ฉบับ โดยมากกว่า 60 ฉบับได้ถูกเสนอต่อสภาแห่งชาติ นอกจากนี้ รัฐบาลได้ออกพระราชกฤษฎีกามากกว่า 380 ฉบับ และนายกรัฐมนตรีได้ออกคำสั่งบรรทัดฐานเกือบ 90 ฉบับ

ในปี 2567 รัฐบาลได้จัดการประชุมห้าครั้งเพื่อพัฒนากฎหมาย ทบทวนและอนุมัติข้อเสนอทางกฎหมายและมติ 26 ฉบับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัฐบาลได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อทบทวนและแก้ไขอุปสรรคด้านเอกสารทางกฎหมาย โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

นายกรัฐมนตรีฝ่ามมิงชิ่ง เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีระบบกฎหมายที่สอดคล้อง โปร่งใส ชัดเจน และเป็นกลาง หลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อนและการตีความที่คลุมเครือ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่รู้สึกปลอดภัยในการทำงาน ป้องกันความกลัวต่อข้อผิดพลาด การหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ และการโยนความผิดระหว่างเจ้าหน้าที่และสมาชิกพรรคบางคน จึงสามารถระดมทรัพยากรเพื่อการพัฒนาประเทศ

เขายังเน้นย้ำถึงความสำคัญของกลไกที่โปร่งใสในการระดมทรัพยากรภายในประเทศและต่างประเทศผ่านการเพิ่มความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ในขณะที่ยังคงมีการควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับนโยบายและรับรองการใช้ทรัพยากรของรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการลงทุนของรัฐเป็นผู้นำและกระตุ้นการลงทุนของเอกชน

ทูฮัง (Thu Hang)

https://vietnamnet.vn/en/prime-minister-approves-comprehensive-high-speed-rail-plan-for-vietnam-2305444.html
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 60, 61, 62
Page 62 of 62

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©