Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311325
ทั่วไป:13288787
ทั้งหมด:13600112
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ร่วมเสนอความเห็น ทริปในฝันสำหรับสมาชิกรถไฟไทยดอทคอม
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ร่วมเสนอความเห็น ทริปในฝันสำหรับสมาชิกรถไฟไทยดอทคอม
Goto page 1, 2, 3  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สัพเพเหระ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
sackie
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 04/08/2009
Posts: 13

PostPosted: 16/08/2009 11:59 pm    Post subject: ร่วมเสนอความเห็น ทริปในฝันสำหรับสมาชิกรถไฟไทยดอทคอม Reply with quote

อยากสอบถาม ทริปครั้งต่อไปของชาวรถไฟไทยดอทคอม ต่อจากทริป แก่งคอย- ฉะเชิงเทรา เพื่อนๆ สมาชิกได้มีการวางแผน หรือเตรียมการไว้หรือยัง

สำหรับเส้นทางที่ผมอยากให้พวกเราจัดทริปในครั้งต่อไปนั้น
ผมขอเสนอให้จัดทริป อุดร - ท่านาแล้ง ครับ เพราะเป็นทางรถไฟใหม่ที่ผมอยากไปสำรวจมาก

ถ้าเป็นไปได้อยากให้พี่ๆในชมรม ขอการรถไฟจัด ขบวนรถจัดเฉพาะเที่ยวพิเศษ โดยใช้หัวรถจักร Hanshel โดยพ่วง บชส 2 - 3 ตู้ โดยดูจากจำนวนสมาชิกที่จะไปร่วมทริป เหตุผลที่อยากนั่งไปกับ หัวรถจักร Hanshel เพราะปัจจุบันนี้ผมไม่ค่อยได้เห็น หัวรถจักรรุ่นนี้มาทำขบวนเลย ต่างจากรถจักรไอน้ำที่เรายังสามารถหานั่งได้ในขบวนพิเศษ ตามวันสำคัญต่างๆในรอบปี

เพื่อนสมาชิกมีไอเดียในการจัดทริปครั้งต่อไปของพวกเรา ช่วยเสนอความเห็นด้วยครับ
Back to top
View user's profile Send private message
pattharachai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 6536
Location: ราชอาณาจักรไทย

PostPosted: 17/08/2009 12:07 am    Post subject: Reply with quote

บริบทของ ท่านาแล้ง และคลองสิบเก้ามันต่างกันหนะครับ

แก่งคอย-คลองสิบเก้า เป็นเส้นทางสำหรับรถสินค้า ซึ่งปกติไม่มีรถโดยสารผ่าน ใครที่ไม่เคยนั่งรถพิเศษงานเวิร์ลเทค ปี 1995 ที่โคราช ที่รถไฟวิ่งเส้นทางคลองสิบเก้า ก็คงไม่เคยสัมผัสบรรยากาศนี้ (ผมก็เช่นกัน) ดังนั้น ขบวน 917/918 ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว จึงเป็นการสร้างความฝันของใครหลายๆคนให้เป็นจริง ซึ่งไม่รู้ว่าอีกเมื่อไหร่จะมีโอกาสแบบนี้อีก ความพิเศษของมันอยู่ตรงนี้ครับ

สำหรับ เส้นทางท่านาแล้ง ปกติมีรถไฟโดยสารเดินประจำอยู่แล้วครับ เราไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองงบประมาณเหมารถหรือจัดขบวนใหม่อีก ซึ่งต้องใช้เงินหลายหมื่นบาท โดยไม่จำเป็นที่ต้องทำเช่นนั้น เนื่องจากสมาชิกทุกท่านสามารถใช้บริการของ รฟท. ที่มีตามปกติได้ในราคาที่ประหยัดกว่ามาก

อีกประการหนึ่ง รถจักรเฮนเชล ปัจจุบันแทบจะไม่มีเหลือในกิจการของ รฟท.แล้ว จะมีก็เพียงใช้สับเปลี่ยนในย่านสถานีบางแห่งในภาคใต้ ดังนั้น เป็นไปไม่ได้เลยครับที่จะจัดมาทำขบวนพิเศษนี้

สำหรับกิจกรรมของรถไฟไทยดอทคอม มีอยู่เรื่อยๆครับ อย่างล่าสุดเราก็เดินทางไปเยี่ยมชมโรงรถจักรหาดใหญ่กันมา โดยเหมาโบกี้ บชส.แบบโถงพ่วงไปกับขบวนรถปกติ (ไม่ได้เปิดขบวนใหม่แบบทริปคลองสิบเก้า) ซึ่งก็เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างเดินทางซึ่งใช้เวลานาน

อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณในข้อคิดเห็นครับ สำหรับกิจกรรมต่างๆที่เสนอมานั้น หากมันมีความเป็นไปได้ สมเหตุสมผล ไม่สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น ไม่ผิดระเบียบของ รฟท. ทางเวปไซต์ก็อยากจะจัดครับ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
CENTENNIAL
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 30/03/2006
Posts: 3642
Location: Thailand

PostPosted: 17/08/2009 12:31 am    Post subject: Reply with quote

^
อย่างที่บอยว่ามานั่น ใช่เลยครับ

เราเป็นเพียงกลุ่มคนที่รักรถไฟ จึงไม่สิทธิพิเศษใดๆ ในการไปขอขบวนรถไฟจาก ร.ฟ.ท.ได้ กิจกรรมทุกครั้งที่จัด และมีการโดยสารรถไฟด้วยนั้น เราจ่ายเงินให้การรถไฟทุกครั้ง
ทีนี้ ถ้าจะจ่ายเงินทั้งที ก็ต้องให้คุ้มค่าล่ะครับ

อย่างเส้นทาง แก่งคอย - องครักษ์ - คลองสิบเก้า เป็นเส้นทางที่ไม่มีรถโดยสารผ่านเลย มันจึงน่าสนใจมากที่จะหาโอกาสไปนั่งรถไฟในเส้นทางสายนี้ ประกอบกับมีสมาชิกที่สนใจอยากจะไปนั่งรถไฟในเส้นทางสายนี้ เป็นจำนวนพอสมควร และบางส่วนในสมาชิกลุ่มที่ว่านี้ ยินดีสมทบทุน เป็นจำนวนเงินมาก พอๆ กับค่าตั่วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพ-หาดใหญ่ ทำให้จำนวนเงินทุนที่จะไปเหมารถไฟ มียอดใกล้เคียงกับยอดเงินที่ ต้องจ่ายให้ ร.ฟ.ท.ตามอัตราเลย ซึ่งยอดเงินที่เหลือ เราก็จะมาเก็บกับสมาชิกส่วนอื่นๆ ที่ไปด้วยกัน

ส่วนสายอุดร - ท่านาแล้ง มีรถไฟตามปกติแล่นอยู่แล้ว และยังมีหลายขบวนด้วย
คงไม่จำเป็นต้องไปเหมารถไฟขบวนพิเศษ เพื่อไปนั่งในเส้นทางนี้นะ แถมขั้นตอนการผ่านด่านตรวจนั้น ก็ต้องขออนุญาตเป็นพิเศษอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเหมารถไฟประเภทใด ในเส้นทางใด ก็ตาม ถ้ามีสมาชิกจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน มีความสนใจในทริปเหมารถไฟไปในเส้นทางต่างๆ และยังยินดีร่วมสมทบทุนค่าเหมารถไฟ ในจำนวนเงินพอๆ กับค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพ-หาดใหญ่ แล้ว

ไม่ว่าจะเหมารถไฟไปที่ไหน ก็เป็นไปได้ทั้งนั้นครับ Very Happy

สรุป นอกจากความคิดเห็นแล้ว เรื่องเงินทุนก็สำคัญมากๆ ครับ สำหรับการเหมาขบวนรถไฟ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 17/08/2009 5:49 am    Post subject: Reply with quote

ขออนุญาตนำออกจากกระดานตารางนัดหมาย เนื่องจากเป็นเพียงความคิดเห็น มิใช่กำหนดวันเดินทางที่แน่นอน ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของกระดานดังกล่าว

ถ้าเป็นเพียงแค่ Share Idea ไปอยู่กระดานทั่วไปจะเหมาะสมกว่า

Moved by Admin, 17/8/2552, 05.49 AM.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 17/08/2009 7:17 am    Post subject: Re: ร่วมเสนอความเห็น ทริปในฝันสำหรับสมาชิกรถไฟไทยดอทคอม Reply with quote

ประเด็นส่วนใหญ่น้องบอย และผู้กองเอ็มได้อธิบายไว้ชัดเจนแล้ว แต่ทั้งนี้ ผมขออนุญาตเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เพื่อความเข้าใจตรงกัน ดังนี้

sackie wrote:
สำหรับเส้นทางที่ผมอยากให้พวกเราจัดทริปในครั้งต่อไปนั้น
ผมขอเสนอให้จัดทริป อุดร - ท่านาแล้ง ครับ เพราะเป็นทางรถไฟใหม่ที่ผมอยากไปสำรวจมาก


ถ้าเป็นเส้นทางปกติ ที่มีขบวนรถโดยสารเดินเป็นประจำอยู่แล้ว คงเป็นเรื่องยากที่จะทริปแบบเหมาขบวน เนื่องจากการเหมาขบวนนั้น ค่าใช้จ่ายต่อคนจะสูงมาก เมื่อเทียบกับการโดยสารกับขบวนรถไฟปกติ ลองคิดกันเล่นๆ ว่า ถ้าจะนั่งรถไฟจากอุดรธานี-หนองคาย ปกติเราก็นั่งรถไฟฟรี หรือถ้าต้องจ่ายเงิน ก็จ่ายเต็มที่ไม่เกิน 20 บาทต่อเที่ยว แต่ถ้าไปกับรถเหมา แล้ว จะต้องจ่ายคนละ 300-400 บาท/เที่ยว/คน เป็นคุณเอง คุณจะยอมจ่ายไหม ? ยิ่งถ้าคนไปไม่ถึงเป้าตามจำนวนที่ประเมินไว้ ใครจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นครับ

เท่าที่เคยจัดมา ขบวนรถจัดเฉพาะ กรณีใช้รถดีเซลรางทำการ 2 คัน ระยะทางไป-กลับ ไม่เกิน 300 กม. ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ 45,000 บาท ต่อวัน ไม่ว่าคุณจะไป 20 กม. จะไป 100 กม. ก็เริ่มที่ 45,000 บาทแล้ว .... สู้นัดวันกันไป แล้วนั่งขบวนรถที่มีเดินอยู่แล้ว ประหยัดกว่าตั้งเยอะครับ

กรณีของแก่งคอย-คลองสิบเก้า เป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นเส้นทางที่ไม่มีขบวนรถโดยสารผ่าน และเป็นเส้นทางที่ชาวสมาชิกส่วนใหญ่ ก็ไม่เคยได้ไป ดังนั้น เมื่อตรวจสอบความต้องการ และประเมินความเป็นไปได้ ว่าจัดแล้วไม่เจ๊ง (แต่จะเรียกว่าไม่เจ๊งก็คงไม่ถูก เพราะทีมงานมีค่าใช้จ่ายต่อคน สูงกว่าสมาชิกประมาณ 3 เท่า เพื่อเป็นเงินสำรองจ่ายล่วงหน้า และค่าใช้จ่ายส่วนกลาง) ก็เลยจัดขึ้น อีกทั้งจุดเริ่มต้นการเดินทาง ก็ไม่ห่างจากกรุงเทพ สมาชิกสามารถเดินทางไปขึ้นรถได้สะดวก เสียค่าใช้จ่ายต่อคนไม่มากนัก และเป็นกิจกรรมที่จบได้ในวันเดียว

sackie wrote:
ถ้าเป็นไปได้อยากให้พี่ๆ ในชมรม ขอการรถไฟ จัดขบวนรถจัดเฉพาะเที่ยวพิเศษ โดยใช้หัวรถจักร Hanshel โดยพ่วง บชส 2 - 3 ตู้ โดยดูจากจำนวนสมาชิกที่จะไปร่วมทริป เหตุผลที่อยากนั่งไปกับ หัวรถจักร Hanshel เพราะปัจจุบันนี้ผมไม่ค่อยได้เห็น หัวรถจักรรุ่นนี้มาทำขบวนเลย ต่างจากรถจักรไอน้ำที่เรายังสามารถหานั่งได้ในขบวนพิเศษ ตามวันสำคัญต่างๆในรอบปี


ให้แบกหน้าไปขอ ก็คงหน้าหงายกลับมา เพราะถ้าขอ คงไม่มีใครทำให้ แต่ถ้าเช่าก็พอมีโอกาส แต่ถึงมีโอกาส มันก็คงเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะว่าค่าใช้จ่ายต่อขบวน กรณีที่เป็นรถจักร มีเยอะกว่าดีเซลรางทำการเสียอีก แถมยังมีข้อกำหนดปลีกย่อยเพิ่มเติม เช่น ต้องพ่วงรถอย่างน้อย 10 คัน (ถ้าจำไม่ผิด) เป็นต้น เคยสอบถามมาตอนที่มีแผนจะเช่าขบวนจากสุราษฎร์ธานีไปคีรีรัฐนิคม ในช่วงกลางวันที่ปกติไม่มีขบวนรถผ่าน มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณ 120,000 บาท ซึ่งหากถ้าเราไปสัก 100 คน ค่าใช้จ่ายต่อคน เฉพาะค่าโดยสารไป-กลับ ก็ 1,200 บาทแล้วครับ .... เห็นราคาแล้วไหวไหมครับ นี่ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ค่าใช้จ่ายระหว่างดำเนินการ แถมยังต้องไปขึ้นรถที่สุราษฎร์ธานีอีกต่างหาก เห็นราคาที่ต้องจ่ายถึงแสนกว่าบาท ที่ต้องมาละลายเล่นในวันเดียวแล้ว เก็บเงินเอาไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

สุดท้ายนี้ ยังคงขอย้ำว่า เราเป็นเพียงกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถไฟเท่านั้น ไม่ได้เป็นชมรม ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับชมรมเรารักรถไฟ ที่เคยมีมาในอดีต และที่สำคัญ เราเป็นเพียงผู้โดยสารคนนึงของการรถไฟฯ เท่านั้น ไม่ได้มีสิทธิพิเศษ ไม่ได้มีพาวเวอร์ หรืออำนาจในการดำเนินการอะไรกับ รฟท. ตามอำเภอใจ อย่างที่หลายๆ คนอาจจะคิด หรือตามที่ใครบางคนในอดีต อยากจะอาศัยเป็นทางผ่านในการไปเนียนกับ รฟท. ดังนั้น การจะทำอะไรก็แล้วแต่ โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ รฟท. และมีการโดยสารทางรถไฟนั้น เราดำเนินการชำระค่าโดยสาร และสำรองที่นั่งตามระเบียบกติกาของ รฟท. เสมอ และก่อนที่จะไปทำกิจกรรมใดๆ เราก็ประสานงานและทำหนังสือขอความอนุเคราะห์อย่างเป็นทางการทุกครั้ง

เรื่องเสนอไอเดียเหมาขบวน เราก็ไม่ได้ปิดกั้น ใครอยากจะเสนออะไรก็เชิญได้ครับ แต่ทั้งนี้ในการนำเสนอก็ช่วยแจ้งเหตุผล และความสำคัญมาให้ทราบนิดนึงก็จะดี ว่าจัดแล้วได้อะไร คุ้มค่าในแง่ไหน และตอบสนองความต้องการของคนเกือบทั้งเว็บได้หรือเปล่า เพราะการออกทริปลักษณะนี้ ไม่ใช่แค่ขึ้นรถ/ลงรถ แล้วจบ มันต้องมองเผื่อแบบ 360 องศา ด้วยว่า สมาชิกจะสามารถไปขึ้นรถได้อย่างไร มีค่าใช้จ่ายต่อคนมากน้อยแค่ไหน มีสถานทีท่องเที่ยวรองรับในช่วงระหว่างรอขึ้นรถเที่ยวกลับหรือไม่ ไปถึงปลายทางแล้ว มีอาหารกลางวันให้รับประทานกันหรือไม่ และที่สำคัญ จัดแล้ว % การเจ๊ง มีมากน้อยแค่ไหน เป็นต้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
palm_gea
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 1321
Location: ธ.ก.ส.

PostPosted: 17/08/2009 10:29 am    Post subject: Reply with quote

ทริปในฝันของผมครับ "ชท.แก่งคอย - บ้านช่องใต้ - ทางแยกโรงปูน - ชท.บัวใหญ่" อันนี้แบบเจียมตัวครับ ถ้าแบบได้คืบจะเอาศอก...ก็ "ชท.แก่งคอย - บ้านช่องใต้ - ทางแยกโรงปูน - ชท.บัวใหญ่ - ชท.ถนนจิระ - บุรีรัมย์ - ทางแยกเขากระโดง"แบบว่าได้ชมเส้นทางที่น่าสนใจครบเลย ทั้งทางหลัก ทางแยก ถึงปลายทางบุรีรัมย์เมื่อเข้าสู่ทางแยกท่านจะได้สัมผัสกับเส้นทางที่น่าตื่นเต้น ลอดต้นมะม่วง โผล่หัวออกไปก็เฉียดกับจานแดง UBC ของชาวบ้าน พอถึงปลายทางก็แวะนมัสการหลวงพ่อองค์ใหญ่ที่วัดบนเขาฯ ชมปากปล่องภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้วหนึ่งเดียวในประเทศไทย ส่วนขากลับยังไม่ได้คิดครับว่าจะเอายังไง(อ้าว)

ใช้ RHN 1 ชุดเหมือนทริปคลอง 19 ครับ ออกแนวฟุ้งซ่านหน่อยนะครับ วานทุกท่านช่วยเกลาหรือช่วยเรียกสติทีครับ Razz
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
sprinter
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 10/09/2007
Posts: 722

PostPosted: 17/08/2009 10:55 am    Post subject: Reply with quote

น่าสนใจดีครับ สำหรับผมถ้าเป็นไปได้ อยากให้มีการจัดทริปแบบไปสั้นๆไม่ไกลมาก และไปในเส้นทางที่ไม่มีรถโดยสารเดินประจำมากกว่า(คล้ายๆทริปแก่งคอย-คลอง19นั้นแหละครับ)เช่น ชุมทางเขาชีจรรย์-มาบตะพุด กับ ชุมทางศรีราชา-แหลมฉบังก็ไม่เลวนะครับ เอาประมาณว่าจัดเหมารถดีเซลรางสัก 1 ชุดเหมือนทริปแก่งคอย-คลอง19 จะเป็น RHN หรือ THN/NKF ก็ได้ตามสะดวก(จริงๆผมว่ามันก็ได้บรรยากาศอีกแบบนึงนะครับ นั่งดีเซลรางในเส้นทางสายนี้) แล้วนัดมาเจอกับที่ชุมทางฉะเชิงเทรา มีการลงชื่อลงอะไรเหมือนทริป แก่งคอย-คลอง19 ทุกอย่าง พอไปถึงศรีราชาแล้ว คราวนี้จะมี 2 ตัวเลือกคืออาจจะไปสายแหลมฉบังก่อนแล้วค่อยไปสายมาบตะพุด หรือวิ่งเลยไปสายมาบตะพุดก่อนแล้วค่อยกลับมาแหลมฉบังก็ได้ ผมว่าแบบนี้ก็น่าสนใจดีเหมือนกันนะครับ

แต่ปัญหาก็คือ
1.จะหาดีเซลรางมายังไง เพราะตอนทริปแก่งคอย-คลอง19มันเริ่มที่แก่งคอยซึ่งมีโรงเก็บรถดีเซลราง RHN อยู่แล้ว เลยไม่ค่อยมีปัญหาตรงนี้มากเท่าไหร่ แต่ที่ฉะเชิงเทรามันไม่มี ถ้าจะให้วิ่งมาทางสายแก่งคอย-คลอง19มันก็กะไรอยู่ เพราะมันเต็มความจุทางแล้ว หากจะหาดีเซลรางมาจริงก็คงจะต้องหามาแต่เนิ่นๆเลย
2.ทางช่วงฉะเชิงเทรา-แหลมฉบังมันเต็มความจุทางแล้ว(เกินด้วยซ้ำ)แถมรถสินค้าในเส้นทางนี้ก็มีเป็นรถสินค้าใหญ่ที่สร้างรายได้ได้ดีด้วย จะมีปัญหาในจุดนี้อีก แต่ตรงนี้อาจจะรอทางคู่เสร็จก่อนแล้วค่อยจัดทริปไปกันก็ได้

ยังไงก็อันนี้เป็นแค่การแสดงความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆเท่านั้นนะครับ จะเป็นไปได้หรือไม่อันนี้คงต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม+ปัจจัยต่างๆกันอีกทีแหละครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Adithepc20
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 05/07/2006
Posts: 3403
Location: ลาดพร้าว 71 หรือ ชานเมือง 9

PostPosted: 17/08/2009 12:17 pm    Post subject: Reply with quote

อันนี้ก็น่าสนใจนะ แต่คงใช้เวลาทั้งวัน

ไอซีดีลาดกระบัง - ฉะเชิงเทรา - แหลมฉบัง เพื่อเข้าชมการขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ + ชมท่าเรือน้ำลึก

แหลมฉบัง - ศรีราชา - เขาชีจรรย์ - มาบตาพุต เพื่อเข้าชมคลังน้ำมันและนิคมอุตสาหกรรม

มาบตาพุต - ฉะเชิงเทรา เพื่อทำการแยกย้ายกลับบ้าน Embarassed
_________________
ฮิตาชิ 4506 ขณะทำขบวนรถสินค้าที่ 879 ออกจากสถานีชุมทางศรีราชา วันที่ 20 เม.ย. 2553 เวลา 16.50 น.

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 17/08/2009 3:21 pm    Post subject: Reply with quote

กระผมคิดว่าเลิกพูดไปดีกว่าครับกับทริปท่านาแร้งและเส้นทางสายโรงงานต่างๆนะครับ

โดยกระผมนั้นเข้าใจว่าผู้ถามคงจะมีเจตนาถามมาว่าเส้นทางใดที่ท่านสมาชิกอยากจะให้มีการจัดคณะเข้าไปอีก ซึ่งก็ไม่ใช่การเข้าไปสำรวจ กล่าวคือไม่ใช่เป็นการเดินเข้าไปอย่างหามรุ่งหามค่ำ อย่างที่เคยมีสมาชิกของพวกเราส่วนหนึ่งได้เคยจัดไปแล้วเช่นบุกเข้าไปสำรวจที่เขาทโมน เข้าไปสำรวจที่เส้นทางสายแม่น้ำ และท่าเรือคลองเตย แต่อยากที่จะนั่งขบวนรถไฟเข้าไปในเส้นทางสายแปลกๆมากกว่ากระมังครับ เช่นเส้นทางสายคีรีรัฐนิคม เส้นทางสายสวรรคโลก เส้นทางสายสุพรรณบุรี แม้ว่าในเส้นทางเหล่านี้จะมีขบวนรถวิ่งเข้าไปถึงแล้ว แต่เนื่องจากขบวนรถที่เปิดวิ่งอยู่นี้เป็นขบวนรถที่วิ่งอยู่เป็นปกติในตอนเช้าและเย็น กล่าวคือ ขบวนรถกว่าจะวิ่งเข้าไปได้ก็เป็นเวลาที่ไม่เช้าเกินไป หรือไม่ก็ถึงดืกเกินไป จึงทำให้ไม่สามารถพบเห็นทัศนียภาพของข้างทางในสายนั้นๆได้ จึงอยากจะให้พวกเราๆจัดทริปเข้าไปบ้างนะครับ

ซึ่งอย่างไรก็ตาม ท่ามกลางปัญหาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นในสภาวการณ์ปัจจุบันนี้
กระผมคิดว่าความคิดเช่นนี้เป็นความคิดที่ไม่ได้คำนึงถึงไปว่าจะมีการใช้จ่ายค่าใช้จ่ายกันมากน้อยเพียงใดด้วย ทั้งนี้ก็เพราะหากจะจัดทริปได้ขึ้นมาทริปหนึ่งนั้นจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงร่วมหลักแสนบาทขึ้นไป ซึ่งหากหาสมาชิกร่วมทริปได้ร่วม 200-300 คนได้ ก็จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายต่อหัวนี้ต่ำลงมาได้นะครับ ซึ่งเป็นไปได้ยากมากที่จะหาผู้ร่วมทริปที่มากขนาดนี้นะครับ Wink
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
pasakorn
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 06/01/2009
Posts: 671
Location: ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ., หลักสี่

PostPosted: 10/09/2009 7:33 pm    Post subject: Reply with quote

ไม่ทราบว่าช้าเกินไปรึเปล่า แต่ผมเพิ่งจะนึกขึ้นมาได้หลังจากดูรูปรถไฟต่างๆมาแล้ว จะได้เกิดความคิดขึ้นมาครับ ในการเสนอความคิดเห็น เรื่อง ทริปในฝันที่อยากจะให้รถไฟไทยดอทคอมจัดขึ้นมา
คือ หลังจากที่ผมได้ดูรูปรถไฟชนิดต่างๆ เช่น หัวรถจักรรุ่นต่างๆ รถดีเซลราง รถสปริ้นเตอร์ ฯลฯ ผมพบว่า รถไฟส่วนใหญ่ สกปรกเลอะเทอะมากๆ เหมือนว่า ไม่เคยล้างทำความสะอาดสักครั้ง (จะโดนน้ำก็คือ ตอนฝนตกเท่านั้น) โดยเฉพาะหัวรถจักรและรถดีเซลรางสปริ๊นเตอร์ ที่มีสภาพมอมแมม สีซีด ไฟแตกหรือไฟไม่ติดเมื่อต้องเปิดใช้งาน มีคราบน้ำมันเลอะเทอะที่ตัวถัง มีคราบเขม่าดำบริเวณหลังคา กระจกมีคราบสกปรกขุ่นมัว(อันนี้แค่จากที่เห็นภายนอกเท่านั้นนะครับ ยังไม่นับรวมถึงภายในที่อาจมีความสกปรกอื่นๆเช่น หยากใย่ที่เพดาน หรือฝุ่นละอองบริเวณหน้าต่าง ซึ่งผมเข้าใจว่า รถไฟเหล่านี้ต้องถูกใช้งานอย่างหนักแทบจะไม่มีเวลาได้หยุดพักนานๆพอที่จะล้างทำความสะอาดได้ ดังนั้น ผมจึงมีความคิดเห็นว่า เราควรจะจัดให้มีการจัดทริปเพื่อไปทำความสะอาดรถจักรหรือรถดีเซลรางสปริ๊นเตอร์เหล่านี้บ้าง โดยจะเป็นการล้างทำความสะอาดตัวถังด้านนอกและอาจจะมีการเข้าไปทำความสะอาดภายในห้องขับหรือห้องโดยสารบ้าง ซึ่ง จะไม่ยุ่งกับแคร่ช่วงล่างแต่อย่างใด(เน้นตัวถังสะอาด) ซึ่งที่ผ่านมา รถไฟเหล่านี้จะสะอาดสีสวยและดูใหม่ได้ก็ต่อเมื่อได้เข้าทำวาระซ่อมแซมและทาสีใหม่ และจะไม่มีการล้างทำความสะอาดอีกจนกว่าจะได้เข้าทำวาระอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมมีความเห็นว่าอย่างน้อยๆควรจะได้มีการล้างทำความสะอาดบ้าง เหมือนรถของเราเอง เรายังต้องล้างทำความสะอาดให้ดูสวยงามอยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับที่ผมอยากจะเห็นรถไฟหรือรถจักรเหล่านี้มีสภาพที่สวยงาม สะอาด และดูใหม่เหมือนกับเพิ่งนำเข้ามาใช้ในประเทศไทย ผมจึงอยากเสนอแนวความคิดนี้กับทางรถไฟไทยดอทคอม เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีทริปเยี่ยมชมโรงรถจักร หรืออื่นๆ ซึ่งผมคิดว่า มันจะเป็นความภูมิใจแก่สมาชิกที่ร่วมกิจกรรมนี้ด้วยว่า นี่แหล่ะ รถจักรคันนี้หรือรถสปริ๊นเตอร์ขบวนนี้พวกเราล้างเองกับมือ และลงแว๊กซ์ให้เงางามเหมือนที่รถยนต์เค้าเรียกกันว่า "สีบางเดิม" นั่นแหล่ะครับ ยังไงผมก็ขอแสดงความคิดเห็นนี้ในการเป็นแนวทางในการจัดทริปครั้งด่อไปด้วยครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สัพเพเหระ All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3  Next
Page 1 of 3

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©