Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311303
ทั่วไป:13277936
ทั้งหมด:13589239
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ด่วนพิเศษสปริ้นเตอร์ ขบวน10 สมควรปรับเวลาใหม่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ด่วนพิเศษสปริ้นเตอร์ ขบวน10 สมควรปรับเวลาใหม่
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เรื่องทั่วไปและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 16/04/2011 12:51 am    Post subject: Reply with quote

แค่ลำพูนก็แย่แล้วล่ะครับ สถานีไม่ได้อยู่ในตัวเมืองทำให้ค่อนข้างเปลี่ยวมาก ในขณะที่สถานีนครลำปางยังถือว่าดีหน่อยตรงที่อยู่ในตัวเมือง และเวลาที่ขบวน 10 มาถึงหากไม่ช้ายังถือเป็นเวลาที่ดีและสามารถแข่งกับรถทัวร์ได้ครับ
_________________
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพ - เชียงใหม่, สถานีห้างฉัตร, จังหวัดลำปาง
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
ivetren
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 02/09/2007
Posts: 174
Location: ลำพูน ประเทศไทย

PostPosted: 16/04/2011 6:59 am    Post subject: Reply with quote

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ ผมได้จองตั๋วขบวน ๑๐ ไว้ ๖ ที่ เมื่อไปถึงทางสถานีออกประกาศว่าวันนี้จะงดขบวน ๑๐ ครับ เนื่องจากบวน ๙ ช้ามาก ๆ แล้วไปจอดที่ลำปางหรืออะไรสักอย่างนี่แหละครับ จำไม่ค่อยได้แล้ว
จึงมีรถทัวร์มาแทน จ่ายเพิ่ม ๘๙ บาท ครับ(๗๐๐ บาท) หลังจากนั้นก็เซ็งกันทั้งคณะเลยครับ ได้ไปนั่งรถทัวร์ แถมฝรั่งล้อมนั่งหน้าล้อมหลัง กลิ่นฝรั่งชวนอ้วกมาก ๆ เลยครับ ไม่รู้ว่าพวกฝรั่งนี้อาบน้ำกันบ้างไหม แต่พอถึงปลายทางก็ได้ยินคนพูดครับว่า "ออกหลังสามทุ่ม ออกช้ากว่ารถไฟอีก แต่ถึงก่อนตั้ง ๒ ชั่วโมง" วันนั้นไปถึงประมาณตี ๕ - ๖ โมงครับ
Sad
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
RORONOA
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 06/12/2007
Posts: 705

PostPosted: 16/04/2011 11:56 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
^^^


ว่าแต่ว่าคุณวิธูรที่ยกประเด็นนี้ขึ้นมาจะว่ากระได้หละครับ - ไงๆ ผมก็ขอให้ งดเดินรถ 11/10 เพื่อ ให้มีรถ 9/12 เดิืนต่อไปได้ อยู่ดีนั่นแหละ


ผมขอยกมือสนับสนุนด้วยอย่างเต็มที่อีกคนครับ บ่อยครั้งที่ผมเห็น รถที่เอาแดวูทำขบวนจะล่าช้ามากๆ แอร์เสีย งดเดิน สารพัดปัญหาที่เกิดขึ้น และที่สำคัญถ้าไม่ใช่เทศกาล ผมเคยเห็นบางครั้งขบวน 11 มีผู้โดยสารไม่ถึง 100 คนด้วยซ้ำ เคยคุยกับพนักงานบางครั้งถึงกับให้ผู้โดยสารไปนั่งรวมกัน เพื่อจะได้ปิดเครื่องปั่นไฟไปหนึ่งตู้ ซึ่งกรณีนี้ก็เกิดกับขบวน 13 ด้วย อีกอย่างตอนนี้รถนอนก็มีเพิ่มขึ้น จากการที่รถ JR-WEST ได้เพิ่มเข้ามาในระบบ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะสามารถรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้ สำหรับคุณ srinopkun ที่กล่าวถึงเรื่องกำไร ความเร็วหรือไปเปรียบกับรถทัวร์ บอกตามตรงว่าขบวน 10/11 นั้นสู้ไม่ได้เลย รถทัวร์เขาวิ่งกัน 9-10 ชม. แต่นี่วิ่งไปถึง 12 ชม.ไม่รวมเสียเวลา ความสะดวกสบาย บริการอาหาร ก็สู้ไม่ได้ เที่ยบกับรถรุ่นอื่น รถนอนดีกว่ามาก คนรู้จักยังบอกเลยว่า ไปบชท. บนท. ยังดีเสียกว่า สปินเตอร์เป็นตัวเลือกท้ายๆ ถามเรื่องกำไรหรือรายได้ที่จะหายไปจากขบวนนี้ อยากให้คิดถึงค่าเสื่อมราคาจากการที่เอารถไปวิ่งฝืนสภาพจะพังแหล่มิพังแหล่อย่างที่เป็นอยู่ รวมถึงค่าเสียความรู้สึกของผู้โดยสารที่จะได้รับจากความเสี่ยงที่รถจะชำรุด(ล่าสุดเพิ่งไฟไหม้) ล่าช้า ฯลฯ อีกอย่างผมคิดว่าน่าจะจัดหารถนอนมารองรับได้เพียงพอ เพราะจุดขายการเดินทางเวลากลางคืนก็คือรถนอน ทำกำไรได้ดีกว่า และเป็นที่ต้องการมากกว่า



Air_Reservoir wrote:
คำถามผมมีง่ายๆ ครับว่าถ้าหากขบวน 10 ยืดเวลาออกไปอีก ผู้โดยสารที่สถานีลำพูนและสถานีนครลำปางจะทำอย่างไรครับ ถ้าจะให้แข่งกับรถทัวร์ได้ เวลาที่รถออกจะต้องเหมาะสมด้วยนะครับ เพราะเรากำลังจะดึงคนจากรถทัวร์ ม.1ข ไม่ใช่รถทัวร์ ม.2 ที่จะออกดึกอย่างไรก็ได้ครับ


Quote:
ถ้าเลื่อนออกไปอีก 1 ชั่วโมง ลำพูนจะไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไหร่ ที่ออกจะลำบากหน่อยเห็นทีจะเป็นนครลำปางแหละครับ เพราะเที่ยงคืนถึงเนี่ย บรรยากาศคงวิเวกวังเวงน่าดูนะเนี่ย
(ผมนึกถึงตอนผมไปทำงานที่ภาคใต้ รอ ข. 39/41 อยู่ที่สถานีนครปฐมตอนเที่ยงคืนกว่าๆ อย่างเดียวดาย มีแค่เจ้าหน้าที่สถานีเป็นเพื่อนแล้ว นึกออกเลยครับ)

อ่า .... ว่าแต่ว่า ข.10 ทุกวันนี้ก็ลำปางเกือบตีหนึ่งก็บ่อยไปนะครับ
ลำปาง.........หนาวมาก

ฮิ ฮิ


แถบนั้นกลางคืนคงไม่คึกคักเท่าไร ผู้โดยสารคงเหงาแย่ ยิ่งลำพูนสถานีห่างตัวเมืองมาก แต่บ้านโป่งผมของกินตีหนึ่งตีสองก็ยังมีอยู่ทั่วตลาด พอให้ผู้โดยสาร 39/41 ได้เดินฆ่าเวลาได้บ้าง อีกอย่างจะมาบอกว่าขบวน 10 ล่าช้าประจำ ตอบเช่นนี้ผู้โดยสารคงเสียความรู้สึกมาก เพราะในเมื่อรู้ว่าเสียเวลาประจำก็สมควรมีมาตรการแก้ไข ไม่ใช่ปล่อยให้ผิดจนชาชิน ระวังผู้โดยสารจะหนีหาย


ส่วนกรณีเรื่องต่อรถ แจ้งพรร.บนรถก็ได้ครับ ขบวนเหล่านี้ มีผู้โดยสารต่อรถประจำอยู่แล้ว พนักงานจะประสานงานกันตั้งแต่ขบวนรถยังอยู่ไกลๆ ที่เห็นบ่อยมาก ก็เป็น 260-255 254-259 36-3 ฯลฯ ซึ่งพรร.พหล. บางคนจะเดินสอบถามผู้โดยสารเองเลย หรือบางครั้งลูกค้าประจำก็จะเดินไปบอกพรร.แต่เนิ่นๆ ซึ่งทางพรร. จะได้แจ้งแก่นายสถานี ให้กักรถรอไว้ก่อน
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 16/04/2011 3:35 pm    Post subject: Reply with quote

รถด่วนพิเศษดีเซลรางแดวูมีข้อได้เปรียบข้อหนึ่งที่รถทัวร์สายเหนือไม่มี ก็คือการจอดรับส่งรายทางในสถานีต่างๆ ที่สามารถรับคนขึ้นลงได้สะดวกและคล่องตัวกว่ารถทัวร์ เช่น สถานีพิจิตร สถานีพิษณุโลก(ที่นี่คนขึ้นลงเยอะมาก) เพราะรถทัวร์จากสายเชียงใหม่มันไม่วิ่งเข้า บขส.พิษณุโลก พิจิตร ทำให้คนเดินทางหันมาใช้รถไฟจำนวนไม่น้อย และจังหวัดเหล่านี้ก็มีกำลังซื้อเพียงพอ รถไฟไม่ได้หวังแต่คนเดินทางจากต้นทาง ระหว่างทางเขาก็หวังด้วยนะครับ การงดเดินรถหนึ่งขบวน ก็มีผลกระทบต่อผู้ใช้บริการทั้งสายเช่นกัน ซึ่งผมว่าการเดินรถที่จัดไว้อยู่นั้นมีความเหมาะสมดีแล้ว แต่เรามีปัญหาที่เรื่องของสภาพรถที่ต้องบำรุงรักษาอันเนื่องมาจากเหตุต่างๆ ถ้าเราบอกว่ารถมันช้าเพราะไม่มีเวลาพักรถ แบบนี้ผมว่าทุกขบวนก็คงจะเป็นหมดล่ะครับ ไม่เฉพาะรถดีเซลรางเท่านั้น

ถ้าจะบอกว่าคนบางช่วงเดินทางด้วยรถไฟน้อย รถทัวร์ก็ไม่ต่างกัน ความเสี่ยงสูงกว่าด้วยเพราะจำนวนรอบวิ่งเยอะกว่าแต่ถ้าผู้โดยสารไม่ได้ตามเป้าก็เสี่ยงต่อการขาดทุนได้เช่นกัน
_________________
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพ - เชียงใหม่, สถานีห้างฉัตร, จังหวัดลำปาง
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
iton
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/04/2010
Posts: 48
Location: Ayuthaya - Chiangmai Thailand

PostPosted: 16/04/2011 6:03 pm    Post subject: Reply with quote

ถ้าจะให้ ข2 ออกเชียงใหม่ ช้ากว่าเดิมสักชั่วโมงจากเดิมหน้าจะดีนะครับเพราะจะได้มีเวลาเดินทางหรือทำธุระมากขึ้น ยิ่งตอนเย็นในตัวเมืองเชียงใหม่รถจะติดมากผมเคยออกจากบ้านใน ต.สุเทพ 5โมงเย็นเพื่อจะกลับ ข2 สุดท้ายไปถึงจวนเวลารถออกอีกไม่กี่นาทีเพราะรถติดมาก และอีกสาเหตุผู้โดยสารที่ต้องทำงานเลิก 4โมงเย็นการเตรียมตัวที่จะเดินทางกับ ข2 ก็รีบร้อนเกินไป ส่วนผู้โดยสารจะต่อรถสายใต้น่าจะแนะนำให้ใช้ ข14 เพราะอย่างน้อยก็ออกจากต้นทางพอดีเวลาไม่เย็นไม่ช้าจนเกินไปแล้วน่าจะเหมาะกับชาวต่างชาติ หรือ ผู้โดยสารแบบเป็นคณะเพราะใช้ตู้นอน บนท.ป JR
ผมก็เห็นด้วยครับถ้าจะงดเดิน ข 10/11 เมื่อปีที่แล้วเคยงดเดินไปช่วงหนึ่ง อยากทราบว่าเห็นความแตกต่างอะไรบ้าง อีกอย่างช่วงนี้ดีเซลรางแดวูพบปัญหาเยอะมากยิ่งนานเข้าการซ่อมบำรุงยิ่งหละหลวมเหลือเกิน อีกอย่าง ข11 ขยับเวลาให้ออกก่อน ข1 10 นาที ปัญหาของการจราจรในกรุงเทพหลายๆเครื่องกั้นยิ่งมีปัญหาล่าช้ากันใหญ่ทั้งรถยนต์ รถไฟ และอีกอย่างหลังสี่โมงเย็นขบวนรถออกจากหัวลำโพงถี่มากห่างกันแค่ไม่กี่นาทีเองครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 16/04/2011 7:31 pm    Post subject: Reply with quote

ถ้าอย่างนั้นผมว่าลองเขียนจดหมายไปยังการรถไฟฯ ไหมครับ เพราะเรามาพูดตรงนี้มันก็ไม่เกิดผลอะไร แต่ทั้งนี้จะต้องมีเหตุผลรองรับที่ดีพอต่อเงื่อนไขนั้นๆ ด้วยนะครับ emot117
_________________
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพ - เชียงใหม่, สถานีห้างฉัตร, จังหวัดลำปาง
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
komentrain
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 08/07/2010
Posts: 354
Location: ลำพูน

PostPosted: 16/04/2011 8:05 pm    Post subject: Reply with quote

ผมว่า จริงๆแล้วขบวน 9 กับ ขบวน 10 น่าจะออกให้เร็วขึ้นทั้งคู่เลยครับ เมื่อก่อน ข.10 ก็ยังเคยออก ชม. 2 ทุ่มครึ่ง (ตอนนั้นยังเด็กอยู่) ผมคิดว่า ถ้า ข. 10 ออกเร็วขึ้น ผดส. ที่ ลำพูน และ ลำปาง จะสบายมากขึ้น โดยเฉพาะลำพูน ซึ่งสถานีเปลี่ยวมาก ผมยี่มอเตอร์ไซด์เข้าไปยังกลัวเลยครับ า


แล้วถ้าจะแก้ปัญหาเรื่องการที่ชุดรถ ข.9 มาถึงตีเป็น ข.๑๐ กลับเลยโดยที่รถไม่ได้พัก แก้ปัญหา ข.๑๐ ออกช้าประำ วิธีที่ง่ายที่สุด แก้ได้ทันทีคือ เปลี่ยนเอารถของ ข.๑๑ ที่ทำมา ดึงชุดนั้นมาทำ ข.๑๐ กลั้บ และชุดของข ข.๙ ดึงมาทำ ข.๑๒ เลย โดยรถข.๑๑ ได้จอดซ่อมและพักตุ้งแต่เช้ายัน ข.๑๐ ตั้งขบวนเลย ส่วนชุด ข.๙ ก็ได้พักทั้งคืน ไม่ต้องกลัวเรื่องชิ้นส่วนรถจะหาย เพราะที่เชียงใหม่มี รปภ. และ มีรั้วปิดเปิดรอบสถานีแล้ว โจรไม่ต้องกลัวแล้วครับ
_________________
Click on the image for full size
ผมเด็กลำพูน ชื่อโกเมน ชื่อเล่นต้น เรียนอยู่นครนายกครับ
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 16/04/2011 8:22 pm    Post subject: Reply with quote

komentrain wrote:
มีรั้วปิดเปิดรอบสถานีแล้ว โจรไม่ต้องกลัวแล้วครับ


น่ากลัวนะเนี่ยโจรไม่ต้องกลัวแล้ว บรึ๋ย! emot126
_________________
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพ - เชียงใหม่, สถานีห้างฉัตร, จังหวัดลำปาง
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 16/04/2011 8:27 pm    Post subject: Reply with quote

Air_Reservoir wrote:
komentrain wrote:
มีรั้วปิดเปิดรอบสถานีแล้ว โจรไม่ต้องกลัวแล้วครับ


น่ากลัวนะเนี่ยโจรไม่ต้องกลัวแล้ว บรึ๋ย! emot126


ไม่เชื่อ .......จริง ๆ อ่า..... ว่า รปภ จะแก้ปัญหาได้ เหอๆ .... Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
iton
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/04/2010
Posts: 48
Location: Ayuthaya - Chiangmai Thailand

PostPosted: 16/04/2011 8:32 pm    Post subject: Reply with quote

Air_Reservoir wrote:
ถ้าอย่างนั้นผมว่าลองเขียนจดหมายไปยังการรถไฟฯ ไหมครับ เพราะเรามาพูดตรงนี้มันก็ไม่เกิดผลอะไร แต่ทั้งนี้จะต้องมีเหตุผลรองรับที่ดีพอต่อเงื่อนไขนั้นๆ ด้วยนะครับ emot117


จริงสิครับ งั้นเราจะหยิบยกประเด็นไหนไปนำเสนอทางการรถไฟดีล่ะครับ ความคิดเห็นของแต่ละท่านสมเหตุสมผลดีครับ Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เรื่องทั่วไปและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7  Next
Page 3 of 7

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©