Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311322
ทั่วไป:13282912
ทั้งหมด:13594234
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ประเพณีรับน้องรถไฟ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ประเพณีรับน้องรถไฟ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 11, 12, 13 ... 17, 18, 19  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สัพเพเหระ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 20/05/2011 4:22 pm    Post subject: Reply with quote

มช.ประกาศความพร้อม “รับน้องรถไฟ 54” เจอกันที่สถานีหัวลำโพง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2554 15:09 น.

มช. เตรียมพร้อม !! จัดรถไฟโบกี้พิเศษ รับลูกช้างเชือกใหม่ ปี 54 เดินทางจากกรุงเทพฯ สู่มหาวิทยาลัย สืบสานประเพณีเอกลักษณ์ชาว มช. “รับน้องรถไฟ” วันที่ 25 พ.ค. นี้ ด้านคณะต่างๆตอบรับคึกคัก พร้อมเน้นย้ำรับน้องสร้างสรรค์

หลังจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในปี 53 ที่ผ่านมา ทำให้กิจกรรมรับน้องรถไฟของเหล่านักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต้องเปลี่ยนแปลงไปจัดที่สถานีรถไฟรังสิต แต่ในปีการศึกษา 2554 นี้ สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะต่างๆ และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดประเพณีรับน้องรถไฟ 2554 ขึ้น ณ สถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) อีกครั้ง โดยจัดรถไฟขบวนพิเศษ 13 โบกี้ อำนวยความสะดวกแก่นักศึกษา นำลูกช้างเชือกใหม่เดินทางจากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพ ช่วงบ่ายของวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2554 ถึงยังสถานีรถไฟเชียงใหม่ ในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 (รถเร็ว 109??)

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่าประเพณีรับน้องรถไฟเป็นกิจกรรมแรกเพื่อต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่เข้าสู่รั้วร่มแดนช้าง มช. เพื่อให้นักศึกษาปัจจุบันเดินทางไปรับนักศึกษาน้องใหม่ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและจังหวัดที่อยู่นอกเหนือเขตพื้นที่ภาคเหนือ โดยจะออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง มายังสถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยรถไฟโบกี้พิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาและผู้ปกครอง สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนๆ และรุ่นพี่ ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักศึกษาใหม่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้วัฒนธรรม และมีความพร้อมที่จะก้าวสู่มหาวิทยาลัยด้วยความมั่นใจ

“รับน้องรถไฟในปีนี้ ได้มีมาตรการป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการป้องกันการจัดกิจกรรมรับน้องไม่เหมาะสม โดยห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นมาบนขบวนรถไฟ ซึ่งจะมีการตรวจสอบนักศึกษาก่อนขึ้นรถ นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมต้องไม่ขัดต่อประกาศมหาวิทยาลัย เชียงใหม่เรื่องการจัดกิจกรรมรับน้องและประชุมเชียร์ ประจำปีการศึกษา 2554 ซึ่งจะมีคณะกรรมการคอยดูแลความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การจัดกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นการรับน้องใหม่อย่างสร้างสรรค์”รศ.นพ.อำนาจ กล่าว

สำหรับปีนี้ สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะต่างๆ และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประเพณีรับน้องรถไฟ ประจำปี 2554 ขึ้น ในวันพุธที่ 25 - พฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 ด้วยรถไฟขบวนพิเศษ

สำหรับการจัดที่นั่งทั้ง 13 โบกี้ ในขบวนรถไฟ ได้แก่
1.คณะเภสัชศาสตร์
2. คณะแพทยศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์
3. คณะอุตสาหกรรมเกษตรและคณะบริหารธุรกิจ
4. คณะเทคนิคการแพทย์และวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
5. คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และคณะสังคมศาสตร์
6. คณะการสื่อสารมวลชน คณะพยาบาลศาสตร์ และคณะสัตวแพทยศาสตร์
7. คณะนิติศาสตร์ และคณะเศรษฐศาสตร์
8. สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
9. เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนักศึกษา
10. คณะทันตแพทยศาสตร์ และคณะเกษตรศาสตร์
11.คณะมนุษยศาสตร์ และคณะศึกษาศาสตร์
12.คณะวิศวกรรมศาสตร์
13. คณะวิจิตรศิลป์ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

ประเพณีรับน้องรถไฟ 2554 ได้เริ่มขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม 2554 ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ ซึ่งจะเริ่มลงทะเบียนนักศึกษาใหม่ ตั้งแต่ 10.00 น. หลังจากนั้น จะเป็นกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และทำความรู้จักกับพี่ๆ เวลา 13.30 น. จะเป็นพิธีเปิดกิจกรรมรับน้องรถไฟ โดยมี นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพฯ เป็นประธาน เวลา 13.45 น. จะมีการแสดงเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบูมมหาวิทยาลัย เวลา 15.15 น.รถไฟโบกี้พิเศษของเหล่าลูกช้าง จะเริ่มออกเดินทางมุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อเดินทางผ่านไปยังจังหวัดต่างๆ นักศึกษา มช.รุ่นพี่ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว จะนำขนมและน้ำดื่มมาเป็นอาหารว่างให้แก่น้องใหม่ ซึ่งในปีนี้จะแวะที่ชานชาลา สถานีรถไฟลพบุรี นครสวรรค์ และพิษณุโลก

ทั้งนี้ การเดินทางของโบกี้พิเศษของเหล่าลูกช้าง มช. จะจอดเทียบชานชาลาของสถานีรถไฟเชียงใหม่ ในเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เวลาประมาณ 08.20 น. ก่อนจะมีกิจกรรมรับขวัญจากทางมหาวิทยาลัย และส่งบรรดาลูกช้างเชือกใหม่เข้าหอพักต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44777
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 25/05/2011 5:24 pm    Post subject: Reply with quote

เข้าไปดูภาพข่าวได้ที่นี่ครับ
http://www.prcmu.cmu.ac.th/activity_detail.php?t=exec&act_id=1054
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
theconandoi
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 05/07/2010
Posts: 327
Location: -๑ไฟฟ้ากำลัง๑-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่

PostPosted: 25/05/2011 7:45 pm    Post subject: Reply with quote

คณะ ละคัน เลยทีเดียว. . .ยกเว้น คันที่13มี2คณะ คงครึกครื้นใช่เล่น ^^
_________________
ซักวันผมจะเข้า วรฟ.ให้พี่ๆได้ภาคภูมิใจ จะเป็น พขร.ดั่งใจหวัง Evil or Very Mad
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
yoey
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 09/07/2010
Posts: 25

PostPosted: 25/05/2011 7:53 pm    Post subject: Reply with quote

ลูกช้างจ๋า รับน้องรถไฟ เป็น tradition ที่น่าอิจฉามากครับ เป็นประเพณีแห่งความผูกพัน ถ้าลูกผมเป็นลูกช้าง ผมจะให้ขึ้นรถไฟไปเป็นลูกช้าที่สมบูรณืครับ ผมสัญญา....
Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44777
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/05/2011 10:50 am    Post subject: Reply with quote

สุดมันส์สุดซึ้ง “รับน้องรถไฟ ปี ’54” ส่งลูกช้างไปเชียงใหม่
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤษภาคม 2554 00:39 น.


“เสียงบูม เสียงกลอง เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และคราบน้ำตา !!” ทั้งหมดเป็นบรรยากาศที่เกิดขึ้นในบริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพฯ หรือหัวลำโพง จากกิจกรรมประเพณีเก่าแก่คู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นั่นคือ “กิจกรรมรับน้องรถไฟ”

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศของสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) แปลกตาไปกว่าทุกวัน เมื่อพื้นที่ตรงกลางสถานีได้ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรม “รับน้องรถไฟ” ของบรรดาลูกช้าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) โดยน้องใหม่ ต่างทยอยเดินทางมาลงทะเบียน ทำความรู้จักกับรุ่นพี่และเพื่อนใหม่ร่วมคณะ จากนั้นเป็นกิจกรรมพิธีเปิด การบูมมหาวิทยาลัย กิจกรรมสันทนาการ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. เหล่าลูกช้างเชือกใหม่ก็ทยอยขนสัมภาระไปยังรถไฟโบกี้พิเศษ และออกเดินทางมุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

บรรยากาศของกิจกรรมนั่น อบอวลไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย ทั้งความสนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่บรรดารุ่นพี่ มช. ขนความมันส์เต็มพิกัดมาจากเชียงใหม่ จัดให้น้องๆโดยเฉพาะ

จนกระทั่งถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลาของน้องๆ กับผู้ปกครอง รวมถึงเพื่อนฝูงต่างสถาบันที่มาส่ง ก็ทำให้ทั้งหลายต่อหลายคนกลั้นน้ำตาแห่งความอาลัยและความยินดีไว้ไม่อยู่ ต่างโบกมือร่ำลา ขณะที่บางส่วนวิ่งเหยาะๆตามขบวนรถไฟไปจนลับสายตา ทิ้งเป็นความประทับใจที่เหล่าน้องใหม่ต้องจดจำไปชั่วชีวิต

“ศีลวันต์ โสฬสลิขิต” นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยว่า กิจกรรมรับน้องรถไฟเป็นกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมาทุกปี แต่ในปีนี้มีพัฒนาการสำคัญ คือ การย้ายเข้ามาจัดกันภายในสถานีหัวลำโพง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้จัดที่บริเวณชานชาลามาตลอด ยกเว้นปี 53 ที่ผ่านมา ที่ย้ายไปจัดกันที่สถานีรถไฟรังสิต เนื่องจากปัญหาความไม่สงบทางการเมือง

“ปีนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมมากที่สุด 20 คณะ กับอีก 1 วิทยาลัย รูปแบบในการจัดข้างใน ก็ทำให้บรรยากาศ สถานที่ดูยิ่งใหญ่กว่าเดิม ดูศักดิ์สิทธิ์ จากเดิมๆที่เรามีแค่เครื่องดนตรี ลำโพงมาเอง แต่ปีนี้มีเครื่องเสียง เวที การจัดที่ดูใหญ่มากขึ้น มหาวิทยาลัยเน้นย้ำว่าอยากให้จัดกิจกรรมต่อไปเรื่อยๆ เพราะเป็นประเพณีเก่าแก่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และในปีนี้มีรุ่นพี่มาร่วมกิจกรรมกันจำนวนมาก รถไฟรับผู้โดยสารประมาณพันคนก็มีรุ่นพี่มาร่วมงานประมาณ 500 คน เพื่อมารับน้องเดินทางไปสู่มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีรุ่นพี่ที่อยู่ระหว่างทางของแต่ละสถานี ที่คอยมาจัดกิจกรรมให้น้องๆ ในวันนี้ก็มีทั้งผู้ปกครอง รุ่นพี่ที่เรียนอยู่กรุงเทพ ซึ่งผู้ปกครองหลายท่านเคยเรียนที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต่างก็มีความสุข พอใจกับกิจกรรม และพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงบรรยากาศในอดีตของประเพณีรับน้องรถไฟ และพัฒนาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน”

ศีลวันต์ เล่าต่อไปว่า กิจกรรมสันทนาการจะมีไปเรื่อยๆ จนถึงเที่ยงคืน แล้วพักผ่อน โดยมีการเล่นเกมกันไปตลอด ทั้งส่วนกลาง และของแต่ละคณะ ทั้งนี้มีจุดจอดรถไฟ 3 แห่ง คือ ลพบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก ซึ่งจะมีรุ่นพี่ศิษย์เก่าในจังหวัดนั้นๆมาต้อนรับ มีอาหารเครื่องดื่มมาเลี้ยงน้องๆ เมื่อรถไฟไปถึงสถานีเชียงใหม่ตอนเช้า จะมีรถมารับไปมหาวิทยาลัย เพื่อจัดกิจกรรมทางศาสนา รับขวัญน้องใหม่ ก่อนจะส่งน้องเข้าหอเพราะเป็นวันเข้าหอพักพอดี

นายกสโมสรนักศึกษา มช. กล่าวย้ำ ฝากถึงว่าที่ลูกช้างในปีหน้าว่า วัตถุประสงค์รับน้องรถไฟ คือการจัดให้น้องๆต่างถิ่นที่ไม่ได้อยู่ภาคเหนือได้เดินทางไปมหาวิทยาลัยร่วมกัน การได้มาเจอกับพี่ๆ ก็เป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้รุ่นน้องรู้สึกอบอุ่น เพราะน้องต้องจากบ้านไกลไปเรียนถึงเชียงใหม่ จะได้ปรับตัว และเป็นกำลังใจดีๆที่ได้พบปะเพื่อนๆและรุ่นพี่

Life on Campus เก็บภาพความประทับใจของกิจกรรมดีๆมาฝากให้ผู้อ่านได้ชมกันเช่นเคย

ชมภาพถ่ายได้ที่นี่ครับ
http://manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9540000064105
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44777
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/05/2011 4:09 pm    Post subject: Reply with quote

มช. จัดประเพณีรับน้องรถไฟจากหัวลำโพงสู่เชียงใหม่
เดลินิวส์ วันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:32 น

มช. จัดประเพณีรับน้องรถไฟจากหัวลำโพงสู่เชียงใหม่ เน้นมาตรการป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการรับน้องรูปแบบไม่เหมาะสม

Click on the image for full size

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะต่างๆ และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประเพณีรับน้องรถไฟ 2554 จัดรถไฟขบวนพิเศษ 13 โบกี้ อำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาใหม่ นำลูกช้างเชือกใหม่เดินทางจากสถานีหัวลำโพง กรุงเทพฯ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ ตามประเพณีการรับน้องที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ว่า ประเพณีรับน้องรถไฟ เป็นกิจกรรมแรกเพื่อต้อนรับลูกช้างเชือกใหม่เข้าสู่รั้วร่มแดนช้าง มช. มหาวิทยาลัยแห่งแรกของดินแดนล้านนา เพื่อให้นักศึกษาปัจจุบันเดินทางไปรับนักศึกษาน้องใหม่ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและจังหวัดที่อยู่นอกเหนือเขตพื้นที่ภาคเหนือ โดยออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง มาถึงยังสถานีรถไฟเชียงใหม่ ในวันที่ 26 พ.ค. ด้วยรถไฟโบกี้พิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาและผู้ปกครอง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนๆ และรุ่นพี่ ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักศึกษาใหม่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้วัฒนธรรม และมีความพร้อมที่จะก้าวสู่มหาวิทยาลัยด้วย

รศ.นพ.อำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า การรับน้องรถไฟในปีนี้ ได้มีมาตรการป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการป้องกันการจัดกิจกรรมรับน้องไม่เหมาะสม โดยห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นมาบนขบวนรถไฟ ซึ่งจะมีการตรวจสอบนักศึกษาก่อนขึ้นรถ นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมต้องไม่ขัดต่อประกาศมหาวิทยาลัย เชียงใหม่ เรื่องการจัดกิจกรรมรับน้องและประชุมเชียร์ ประจำปีการศึกษา 2554 ซึ่งจะมีคณะกรรมการคอยดูแลความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การจัดกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นการรับน้องใหม่อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งกิจกรรมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดระหว่างการเดินทางนั้น เริ่มตั้งแต่การลงทะเบียน และทำความรู้จักกับรุ่นพี่ จากนั้นก็จะการแสดงเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย และบูมมหาวิทยาลัย สอนร้องเพลงบูมของมหาวิทยาลัย และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เพื่อสร้างความสามัคคีและความสนุกสนานระหว่างการเดินทาง ซึ่งช่วงการเดินทางก็จะมีการจอดแวะที่ชานชาลา สถานีรถไฟลพบุรี นครสวรรค์ และพิษณุโลก จนมาถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่อย่างปลอดภัย และเดินทางต่อไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อทำพิธีทางศาสนาให้เกิดความเป็นสิริมงคลต่อนักศึกษา พร้อมให้โอวาสกับนักศึกษาก่อนเข้าหอพักภายในมหาวิทยาลัยต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
longinus
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 03/03/2010
Posts: 129
Location: อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ประเทศไทย

PostPosted: 26/05/2011 6:41 pm    Post subject: Reply with quote

ตัวกระผมเองเศร้านิดๆครับ คือติดงานครับเลยอดไปชมงานรับน้องรถไฟปีนี้ที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ครับ Wink (เห็นภาพข่าวแล้วอยากขอเครื่องไทม์แมชชีนของพี่ม่อนพาย้อนอดีตกลับไปเป็นลูกช้างม.ช.อีกทีจริงๆครับ Razz )
_________________
ผมดีใจและภูมิใจครับที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเว็บฯรถไฟไทยแห่งนี้(I am ต้น & I live in ChiangMai)
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
theconandoi
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 05/07/2010
Posts: 327
Location: -๑ไฟฟ้ากำลัง๑-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่

PostPosted: 26/05/2011 7:34 pm    Post subject: Reply with quote

ผมไ มาแล้ว ครับ งานครึกครื้นดี. . .ไปตอน8-9โมงพอถามแล้วรถมา10โมง ผมไม่ได้อยู่รับรถครับ ต้องไปทำงานก่อน แต่งานดันไม่มีเลยกลับมา เก็บรูป ยันเย็นครับ (เมื้อยมากมาย)
_________________
ซักวันผมจะเข้า วรฟ.ให้พี่ๆได้ภาคภูมิใจ จะเป็น พขร.ดั่งใจหวัง Evil or Very Mad
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
digimontamer
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/05/2009
Posts: 487

PostPosted: 27/05/2011 12:05 pm    Post subject: Reply with quote

สงสัยนิดครับ ตกลงเขาจัดเป็นขบวนพิเศษให้ต่างหากเลย หรือว่าพ่วงไปกับ ข.109 หรือครับ

เพราะถ้าไปกับ ข.109 นี่ จอง 13 โบกี้ ก็เท่ากับ บชส. ทั้งหมดที่ ข.109 พ่วงได้เลยนา
Back to top
View user's profile Send private message
theconandoi
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 05/07/2010
Posts: 327
Location: -๑ไฟฟ้ากำลัง๑-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่

PostPosted: 27/05/2011 2:52 pm    Post subject: Reply with quote

เขา เช่ามาเลยอ่ะครับแล้วจัดเป็นขนวบพิเศษ ข.999 ตอนกลับนี้จัดแยกชุดครับ วันนั้นจัดให้52จำนวน8คันกลับ กท.ไปแล้วหละครับอีก5คันผมยังไม่ได้ไปติดตาม เนื้องจากว่า อากาศร้อน แดดจ้า เดี๋ยวจะดำไปมากกว่านี้ อิอิอิ ^^"
_________________
ซักวันผมจะเข้า วรฟ.ให้พี่ๆได้ภาคภูมิใจ จะเป็น พขร.ดั่งใจหวัง Evil or Very Mad
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สัพเพเหระ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 11, 12, 13 ... 17, 18, 19  Next
Page 12 of 19

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©