Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311324
ทั่วไป:13287842
ทั้งหมด:13599166
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวน้ำท่วมทางรถไฟ (อัพเดต ม.ค. 67)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวน้ำท่วมทางรถไฟ (อัพเดต ม.ค. 67)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 52, 53, 54 ... 93, 94, 95  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
donatt76
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/09/2006
Posts: 2587
Location: บางนา สุวรรณภูมิครับ

PostPosted: 28/10/2011 7:23 pm    Post subject: Reply with quote

ข่าวดีกันมั่งครับ

มีข่าวว่าพรุ่งนี้การรถไฟฯ จะเริ่มทดลองเดินขบวนรถด่วนพิเศษ กรุงเทพ - เชียงใหม่ ขบวนที่ 9 และ เชียงใหม่ - กรุงเทพ ขบวนที่ 12 แล้วครับ โดยจะเดินในเส้นทางสาย ชท.คลองสิบเก้า - แก่งคอย - ชท.บ้านภาชี แล้วเข้าสู่เส้นทางเดิมครับ ส่วนจะช้าเท่าไหร่ไม่ทราบ แต่ขอเดาว่า ช้าอย่างน้อยๆ 1-2 ชั่วโมงแน่ๆครับ
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
alderwood
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 10/04/2006
Posts: 6593
Location: กรุงเทพ-ราชสีมา

PostPosted: 28/10/2011 8:37 pm    Post subject: Reply with quote

ข้อความจากหน้าเพจ Thairailticket ครับ

Quote:
ตั้งแต่วันที่ 29/10/2554 ทางการรถไฟฯ จะเปิดเดินขบวนรถสายเหนือ ขบวนที่ 9 และ 12 เส้นทาง กรุงเทพฯ ถึง เชียงใหม่ โดยจะทำการเดินรถออกจากสถานีกรุงเทพ และเปลี่ยนเส้นทาง เดินรถผ่านสถานีมักกะสัน คลองตัน หัวหมาก หัวตะเข้ ฉะเชิงเทรา แก่งคอย สระบุรี ชุมทางบ้านภาชี เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำท่วมตั้งแต่สถานีดอนเมือง จน ถึง อยุธยา โดยผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะสำรองที่นั่งผ่านระบบ Internet จะต้องเลือกสถานีต้นทางเป็นกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่สามารถนำตั๋วไปขึ้นรถที่สถานีดังที่กล่าวมาแล้วด้านบนได้ การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้


https://www.facebook.com/thairailticket/posts/151565271607496
===============================================
ร.ฟ.ท.วางแผนปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายเหนือ ไปทางมักกะสัน-ฉะเชิงเทรา-แก่งคอย เพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม

รถไฟสายเหนือวางแผนเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วมไปทางมักกะสัน-ฉะเชิงเทรา-แก่งคอย ก่อนเข้าสถานีชุมทางบ้านภาชีเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร ประเดิมวันนี้(วันที่ 29 ตุลาคม 54) ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 9 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ออกจากหัวลำโพง 8.30 น.เป็นขบวนแรก
นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ฯ การรถไฟฯ แจ้งว่า จากปัญหาอุทกภัยในภาคเหนือน้ำท่วมทางรถไฟ ทำให้ทางรถไฟขาดในหลายๆ พื้นที่ตั้งแต่ลำปาง-พิษณุโลก-นครสวรรค์-ลพบุรี-อยุธยา การรถไฟฯ(ร.ฟ.ท.) จึงมีความจำเป็นต้องประกาศหยุดการเดินรถสายเหนือ จนถึงขณะนี้กว่า 1 เดือนแล้ว แต่จะให้บริการเพียงขบวนรถช่วยการโดยสารเพื่อบริการประชาชนในเขตชานเมืองเท่านั้น
โดยขณะนี้ ร.ฟ.ท.ได้วางแผนและปรับเปลี่ยนการเดินรถในเส้นทางสายเหนือ เพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วมระหว่างสถานีดอนเมือง-สถานีอยุธยา โดยจะเปลี่ยนเส้นทางไปทางสายตะวันออก คือไปทางสถานีมักกะสัน-หัวหมาก-ชุมทางฉะเชิงเทรา-สถานีคลองสิบเก้า-ชุมทางแก่งคอย-ชุมทางบ้านภาชี เข้าเส้นทางสายเหนือไปจนถึงปลายทาง ซึ่งอาจจะต้องเสียเวลาในการเดินทางเพิ่มอีก 1-2 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนเส้นทางไปทางสายตะวันออกก่อนย้อนกลับมาในเส้นทางสายเหนือ
นางนวลอนงค์ฯกล่าวว่า ในวันนี้(29 ตุลาคม 2554) ร.ฟ.ท.จะปล่อยขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 9 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลาประมาณ 8.30 น. เป็นขบวนแรก และขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 12 เชียงใหม่-กรุงเทพ ออกจากเชียงใหม่เวลาประมาณ 8.45 น. โดยทั้ง2 ขบวน จะปรับเปลี่ยนเส้นทางไปทางสายตะวันออกเพื่อเป็นหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม
นางนวลอนงค์ฯ เพิ่มเติมว่า ทางรถไฟประสบปัญหาน้ำท่วมทางในหลายเส้นทาง ทั้งสายเหนือและสายใต้ มีระดับน้ำท่วมเข้าพื้นที่สูงทุกวัน จึงขอให้ประชาชนที่ใช้บริการกรุณาตรวจสอบและเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งท่านสามารถข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
www.railway.co.th หรือ FanPage : www.facebook.com/pr.railway

http://www.railway.co.th/srt/pr/news/viewshownews.asp?idnews=967
_________________
รักรถไฟมั่นใจโคปเตอร์ || Railway Racing Team || Korat Spotter
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website MSN Messenger
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44837
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/10/2011 6:17 am    Post subject: Reply with quote

เผย “คอขวด”คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตัวขวางระบายน้ำตะวันออก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 ตุลาคม 2554 19:14 น.

ฉะเชิงเทรา – ชาวบ้านฉะเชิงเทรา ใต้ทางน้ำจากกรุงเทพฯ ไม่ขัดหาก ศปก.จะระบายน้ำเข้าพื้นที่ แนะก่อนเจาะถนน 5 สาย คิดให้ดีก่อน หากแก้ไม่ตรงจุดเท่ากับปล่อยน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เผยตัวการระบายน้ำฝั่งตะวันออก ล่าช้า คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิตมีสภาพเป็นคอขวด ที่ ต.คลองหลวงแพ่ง

Click on the image for full size

นายสำเริง อินทร์เกตุ อายุ 46 ปี ชาวตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองชลประทานพระองค์เจ้าไชยานุชิต หรือคลองหลวงแพ่ง เส้นทางระบายน้ำออกสู่ทะเลด้านฝั่งตะวันออก ของกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ ศปภ.มีแผนที่จะเจาะถนนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ รวม 5 สาย ประกอบด้วยถนนประชาร่วมใจ ถนนราษฎร์อุทิศ ถนนสุวินทวงศ์ ถนนร่วมพัฒนา และถนนนิมิตรใหม่เพื่อเปิดเส้นทางการระบายน้ำลงสู่คลองหลวงแพ่ง ออกสู่ทะเล ตามแนวคิดของ เอกชนบางราย และ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า แผนงานดังกล่าวจะทำให้ ชาวคลองหลวงแพ่งได้รับผลกระทบโดยตรง

ทั้งนี้หากรัฐบาลหรือ ศปภ. จะระบายน้ำเพิ่มเข้ามาในพื้นที่ก็ขอให้เป็นการ ระบายผ่านเข้ามาอย่างเป็นระบบและมีขอบเขต หรือมีขีดจำกัดเท่าที่คลองพระองค์เจ้าไชยยานุชิตจะรองรับได้ โดยหากเป็นการระบายเข้ามาในแนวคลองที่ไม่สูงเกินกว่าคันดินที่กรมชลประทาน เพิ่งเข้ามาตักทำแนวขอบไว้ก็คงไม่เกิดปัญหา แต่ถ้าหากระบายเข้ามาเกินขีดจำกัดชาวบ้านก็คงได้รับความเดือดร้อน จึงขอรัฐบาลทบทวนและไตร่ตรองถึงความเป็นไปได้จึงค่อยตัดสินใจ

ขณะที่ นายวินัย รัตนกำเนิด อายุ 49 ปี ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 59/3 หมู่ 8 ตำบลคลองหลวงแพ่ง กล่าวว่า ขณะนี้การระบายน้ำในคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งรัฐบาล หรือ ศปภ.ควรจะทำแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับทางเดินของน้ำให้ได้เสียก่อน ทั้งนี้ปัญหาในการระบายน้ำออกจากคลองพระองค์ไชยานุชิตลงสู่ทะเลในปัจจุบันยังมีปัญหาอยู่ เนื่องจากทางเดินของน้ำไม่สะดวกเพราะลำคลองยังเป็นคอขวด โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลคลองหลวงแพ่ง ที่เปรียบเสมือนตัวขวดและพื้นที่ก่อนที่จะออกสู่ทะเลไปยังเขตจังหวัดสมุทรปราการ ที่เปรียบเสมือนปากขวดที่ลีบและเล็ก ดังนั้นหาก ระบายน้ำเข้ามามากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถระบายออกได้ทัน และจะล้นออกนอกลำคลอง

“โดยเฉพาะที่บริเวณสะพานรถไฟข้ามคลองบริเวณพื้นที่หมู่ 11 ตำบลคลองหลวงแพ่ง ระหว่างสถานีรถไฟคลองอุดมชลจร และสถานีรถไฟคลองหลวงแพ่ง หรือที่บริเวณแนวคลองระยะที่ 22+700 นั้นพบว่าที่บริเวณใต้สะพานมีทางเดินน้ำคับแคบมาก เพราะมีช่องใต้สะพานขนาดเล็กกว่าลำคลองที่ได้ขุดลอกขยายถึง 2 เท่า จึงทำให้น้ำจากทางตอนบนของลำคลองไม่สามารถระบายออกไปได้อย่างสะดวกและมองเห็นถึงความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ที่บริเวณใต้คอสะพาน ยังตื้นเขินและมีสันดอนใต้น้ำสูงขึ้นมาก เนื่องจากการขุดลอกที่ผ่านมาเข้าไม่ถึง”

นายวินัย ยังเผยอีกว่า ศปภ. ควรที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาทางเดินของน้ำให้ตรงจุดเสียก่อนที่จะคิดเจาะถนนระบายน้ำออกจากกรุงเทพฯ เพราะหากเจาะระบายน้ำออกมาแล้วไม่มีทางไป หรือไม่มีทางระบายก็เท่ากับเปล่าประโยชน์ ซึ่งนอกจากที่บริเวณใต้คอสะพานรถไฟข้ามคลองคลองหลวงแพ่งแล้ว ศปภ. หรือรัฐบาลยังควรที่จะเจาะขยายลำคลองที่บริเวณแนวคอสะพานทุกสะพานไปจนถึงสถานีสูบน้ำคลองด่าน เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวบ้านได้เดินทางไปดูแนวคลองตลอดสายจนถึงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่ปรากฏว่าน้ำในลำคลองพระองค์ไชยานุชิต ที่เขตจังหวัดสมุทรปราการ กลับมีระดับน้ำอยู่แค่เพียงครึ่งหนึ่งของลำคลองเท่านั้น ซึ่งสาเหตุเชื่อว่ามาจากสภาพลำคลองที่เป็นคอขวด

-----------------------

รฟท.ประกาศหยุดเดินรถสายใต้
สำนักข่าวไทย วันเสาร์ ที่ 29 ต.ค. 2554

กรุงเทพฯ 29 ต.ค. - การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศงดเดินรถเนื่องจากรางรถไฟถูกน้ำท่วมสูงหลายแห่ง

สถานการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง รวมทั้งระบบขนส่ง ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศหยุดเดินรถสายใต้ เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทางรถไฟช่วงบางซื่อ-บางบำหรุ ประมาณ 50 เซนติเมตร ส่วนบริเวณชุมทางหนองปลาดุก- สุพรรณบุรี น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ขบวนรถไฟไม่สามารถผ่านได้ การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงประกาศหยุดเดินรถสายใต้ ขบวนรถเร็วกรุงเทพฯ-ยะลา รถด่วนกรุงเทพฯ-ตรัง รถด่วนกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช รถด่วนพิเศษกรุงเทพฯ- สุราษฎร์ธานี และรถด่วนกรุงเทพฯ-ยะลา ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ

ส่วนการเดินรถไฟสายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ได้ที่สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง. -สำนักข่าวไทย

--------------------

ม้าเหล็กสายใต้เดินรถได้แล้ว
เดลินิวส์ วันเสาร์ ที่ 29 ตุลาคม 2554 เวลา 10:10 น

รถไฟสายใต้เดินรถได้ตามปกติ หลังถูกน้ำท่วมรางช่วงสถานีบางซื่อ-บางบำหรุ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. มีรายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า วันนี้รถไฟสายใต้เดินรถได้ตามปกติ แต่ต้องรอดูสถานการณ์น้ำท่วมช่วงสถานีรถไฟบางบำหรุ หากมีปริมาณน้ำสูง รถไฟเตรียมรถอำนวยความสะดวกขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปต่อรถไฟที่นครปฐม สอบถามเพิ่มเติม โทรฯ 1690

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ต.ค. นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ขบวนรถไฟสายใต้ที่ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในช่วงเย็นวันที่ 28 ต.ค. ไม่สามารถเดินรถได้เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมทางรถไฟช่วงบางซื่อ-บางบำหรุ สูงเหนือสันรางกว่า 48 เซนติเมตร ซึ่งท่วมสูงกว่าปริมาณน้ำในวันก่อน และทางรถไฟสายใต้ ช่วงชุมทางหนองปลาดุก-สุพรรณบุรี ระดับน้ำท่วมสูงเหนือสันรางกว่า 28 เซนติเมตร ขบวนรถไม่สามารถผ่านไปได้เช่นกัน โดยผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางได้ สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา ได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ.


Last edited by Mongwin on 29/10/2011 12:26 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
uranus
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 756
Location: Suanruang , Bangkok

PostPosted: 29/10/2011 10:33 am    Post subject: Reply with quote

เอามาฝากกันครับ

ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 กรุงเทพ-เชียงใหม่ กำลังวิ่งผ่านสถานีรถไฟบ้านทับช้าง

Click on the image for full size

แล้วก็แถมด้วยรูปนี้ ใครเป็น พขร. นะ Wink

ขบวนรถด่วนที่ 75 กรุงเทพ-อุดรธานี

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
thanaratKK
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 07/04/2011
Posts: 778
Location: มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

PostPosted: 29/10/2011 12:42 pm    Post subject: Reply with quote

อืม ผมคิดไปเองอีกหรือเปล่า ว่าจะเจาะทางรถไฟสายตะวันออก แม้จะเป็นการเจาะใต้ทางรถไฟ
ช่วงดอนเมือง-อยุธยา-ภาชี ยังท่วมสูงจนรถผ่านไม่ได้เป็นปกติ มาพังสายตะวันออก นี่... อัมพาตไปทั่วประเทศแน่นอน Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message
headtrack
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 30/05/2009
Posts: 1627
Location: ละแวกภาคกลางตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง

PostPosted: 29/10/2011 1:20 pm    Post subject: Reply with quote

...

... ในข่าวยังไม่มีความชัดเจนครับว่าจะดำเนินการอย่างไร เพียงข่าวไปสัมภาษณ์ผู้อาศัยระแวกนั้นหนึ่งคน
มาชี้จุดที่ตนเองคิดว่าเปนคอขวด ซึ่งข้อเท็จจริงเปนอย่างไรก็ต้องมาว่ากันอีกที เช่น พอพ้นทางรถไฟไปคลองก็แคบเท่านี้ตลอดก็ไม่น่านับว่าเปนสาเหตุครับ...

...หากทางรถไฟไม่ใช่สาเหตุทีจริงแท้ ร.ฟ.ท. ก็คงต้องอธิบายครับ
เห็นว้าทุกวันนี้ ร.ฟ.ท. ได้แสดงตนให้ประจักษ์แล้วว่ารถไฟจำเปนมากสำหรับสภาวการณ์นี้
และรายได้หลัก ตอนนี้ขึ้นอยู่กับเส้นทางนี้เท่านั้น...อย่าลืมว่ามีขบวนรถคอนเทนเนอร์เดินอีกหลายรอบทั้งวันน่ะครับ...

...
_________________
Click on the image for full size
Find me on Instagram: @632knongtsaikhaow
Back to top
View user's profile Send private message
suphisan
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 02/08/2006
Posts: 50
Location: กทม.

PostPosted: 29/10/2011 3:02 pm    Post subject: Reply with quote

อย่ามาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเลยครับผม
ถ้าสายตะวันออกไม่สามารถใช้งานได้อีก
รับรองว่ารถไฟเป็นอัมพาตแน่ๆ 100 %
ผมอาจจะเป็นแค่หนึ่งเสียงที่ออกมาขอความชัดเจนครับ
จากผู้โดยสารที่ใช้งานจริง
และยังมีผู้โดยสารแถวปราจีนบุรี-บางน้ำเปรี้ยว-ฉะเชิงเทรา อีกหลายร้อยคน(อาจจะถึงพันคน) ที่จำเป็นต้องใช้รถไฟเป็นพาหนะในการเดินทางมาทำงาน เรียนหนังสือ ประกอบธุรกิจครับ
ฝากการรถไฟพิจาณาด้วยก็แล้วกันครับ
ปล.ก่อนหน้านี้มีแค่สายตะวันออกสายเดียวก็ช้าอยู่แล้ว
มีสายอีสานมาแจมด้วยก็ช้าไปกันใหญ่
ล่าสุดวันนี้มีสายเหนือมาวิ่งด้วย คงช้าอีกบานตะไทครับ
อยากให้เห็นใจผู้โดยสารแถบนี้ด้วยครับ ถ้าคุณไม่ไปทำงานสายหรือเข้าเรียนสายคุณก็คงไม่เดือดร้อน
ขอบคุณครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44837
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/10/2011 6:55 am    Post subject: Reply with quote

นครสวรรค์จัดรถไฟ 2 โบกี้ช่วยชาวบ้าน
INN News ข่าวภูมิภาค วันเสาร์ที่ 29 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 18:28 น.

สถานีรถไฟนครสวรรค์ จัดรถไฟเฉพาะ 2 โบกี้ อำนวยความสะดวกให้แก่ ปชช.ที่อาศัยในบริเวณ ต.แควใหญ่ อ.เมือง

สถานีรถไฟนครสวรรค์ จัดรถไฟเฉพาะจำนวน 2 โบกี้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ครอบครัวรถไฟ และประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟปากน้ำโพ ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในการเดินทางระหว่างสถานีรถไฟปากน้ำโพ ไปยังสถานีรถไฟนครสวรรค์ ระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยให้บริการประชาชนในช่วงเวลา 06.30 น., 08.00 น., 16.00 น.และ 17.00 น. ของทุกวัน นายประสิทธิ์ สุขกลาง นายสถานีรถไฟนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เส้นทางรถไฟสายเหนือ สามารถเปิดทางให้ขบวนรถไฟผ่านไปมาได้ แต่เนื่องจากสภาพทางที่ยังไม่สมบูรณ์จึงต้องจำกัดความเร็วที่ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยรถไฟฟรีเพื่อประชาชน ขบวนธรรมดาให้บริการระหว่าง มาบพระจันทร์-เชียงใหม่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 30/10/2011 10:57 am    Post subject: Reply with quote

ทราบข่าวล่าสุดว่า การเจาะทางรถไฟและถนนเพื่อระบายน้ำผ่านไปโดยเร็วนั้น ทางคมนาคมได้ตรวจสอบและรายงานขึ้นไปว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพราะลักษณะการไหลของน้ำยังเป็นปกติ ไม่มีการอั้นแต่ประการใด แถมด้วยเกรงปัญหาน้ำไหลวนกลับ อาจสร้างความเสียหายแก่ประชาชนซึ่งอาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำกว่าระดับ รทก.ที่มีอยู่หลายแห่งมากกว่า

และนายกรัฐมนตรีได้ล้มเลิกแผนการนี้ไปแล้วครับ
Back to top
View user's profile Send private message
ken2004
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 252
Location: ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส

PostPosted: 30/10/2011 1:51 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟสู้น้ำเปิดเดินสายเหนือ

http://www.thairath.co.th/content/eco/212996
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 52, 53, 54 ... 93, 94, 95  Next
Page 53 of 95

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©