RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311328
ทั่วไป:13290652
ทั้งหมด:13601980
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข.36 บัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพ ตกรางใกล้สถานีควนเคี่ยม (22/08/2555)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข.36 บัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพ ตกรางใกล้สถานีควนเคี่ยม (22/08/2555)
Goto page Previous  1, 2, 3  Next
 
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 23/08/2012 8:12 am    Post subject: Reply with quote

จากภาพที่ถ่ายมาจากหลายๆที่นั้น จะพบว่า ณ จุดเกิดเหตุนี้ เป็นหมอนไม้ ซึ่งกระผมว่า ตอนนี้ในเส้นทางช่วงดังกล่าวนี้ ควรอย่างยิ่ง ที่จะต้องเปลี่ยนเป็นหมอนคอนกรีตโดยเร็ว

เอาให้เหมือนกับเส้นทางสายน้ำตกในตอนนี้เลยนะครับ ซึ่งสมัยก่อนเส้นทางสายน้ำตกนี้ ก็มีเหตุรถตกรางอยู่เรื่อย แต่พอมาในวันนี้ พลีกหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ Wink
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
mozart
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 04/03/2010
Posts: 205
Location: คูคต ปทุมธานี

PostPosted: 23/08/2012 8:29 am    Post subject: Reply with quote

ยังดีที่ไมีมีใครเป็นอะไรมาก ขอให้กู้ได้โดยเร็วครับ โดยส่วนตัวผมกับขบวน 35-36 เคยมีประวัติกันมาเยอะ
_________________
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42792
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2012 10:25 am    Post subject: Reply with quote

ม้าเหล็ก หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ตกรางพัทลุง เจ็บหลายราย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 สิงหาคม 2555 10:02 น.




พัทลุง - ขบวนรถไฟบัสเตอร์เวอต หาดใหญ่ ปลายทางกรุงเทพฯ ตกราง ห่างจากสถานีควนเคี่ยม อ.ปากพะยูน ประมาณ 500 เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย พบเหล็กหมุด และน๊อตต่อเชื่อมเหล็กระหว่างรางหาย



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า รถไฟขบวนบัสเตอร์เวอต วิ่งจากหาดใหญ่ ปลาย ทาง กรุงเทพฯ ตกราง ห่างจากสถานีควนเคี่ยม ท้องที่ ม.9 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน ประมาณ 500 เมตร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย

หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง ในที่เกิดเหตุ พบรถไฟขบวนที่ 36 บัสเตอร์เวอต หาดใหญ่ ปลาย ทาง กรุงเทพฯ จำนวน 10 โบกี้ ตกรางตะแคง ตรงโบกี้ ที่ 3-4-5 ทำให้มีผู้โดยสารที่นอนชั้นสองตกลงมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลายราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้อง และลำเลียงผู้โดยสารออกจากโบกี้ ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเส้นทางเปลี่ยวและมืด ก่อนที่จะย้ายผู้โดยสารทั้งหมดไปพักค้างที่สถานีควนเคี่ยม จำนวน 260 คน เพื่อรอรถที่ทางการรถไฟส่งมารับ



จากการสอบถามผู้โดยสารเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่รถไฟขบวนดังกล่าววิ่งผ่านหน้าสถานีควนเคียม อ.ปากพะยูน ประมาณ 500 เมตร รางได้แยกออกจากกัน ทำให้ตู้โบกี้ ที่ 3-4-5 พลิกตะแคง ทำให้ผู้โดยสารบนรถไฟขบวนดังกล่าวตกใจ และผู้โดยสารที่นอนบนชั้น 2 พลัดตกลงมา ทำให้ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย



ด้านนายนิยม อาชาสุจริต อายุ 58 ปี พขร.ขบวนดังกล่าว เล่าว่า ได้ขับรถไฟขบวนที่ 36 บัสเตอร์เวอต หาดใหญ่ ปลาย ทาง กรุงเทพฯ บรรทุกผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จำนวน 260 คน โดยออกจากสถานีหาดใหญ่ ประมาณ 1 ทุ่ม เนื่องจากรถเสียเวลา และได้ขับผ่านสถานีบ้านควนเคี่ยมได้เพียง 500 เมตร และขับมาด้วยความเร็วประมาณ 40 กม/ชั่วโมง รางรถไฟเกิดแยก ทำให้ตู้โบกี้ เกิดพลิกคว่ำดังกล่าว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นจากการตรวจสอบของพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าวพบว่า เหล็กหมุด และน๊อตต่อเชื่อมเหล็กระหว่างรางหายไป ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้รถไฟตกรางดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/08/2012 12:28 pm    Post subject: Reply with quote

จนท.เร่งกู้รถไฟตกรางพัทลุง คาดเสร็จเย็นนี้
วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10:31 น. ข่าวสดออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรถไฟขบวนต้นทางบัตเตอร์เวิร์ธ ปลายทางสถานีหัวลำโพง กทม. ตกรางจำนวน 8 ตู้ ใกล้สถานีควนเคี่ยม ม.9 ตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ไม่พบผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหลายราย ซึ่งผู้โดยสารบนรถไฟขบวนดังกล่าวจำนวนกว่า 300 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา เช้าวันที่ 23 ส.ค. เจ้าหน้าที่ ยังคงเร่งกู้รถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธที่ตกราง 8 ตู้ ห่างจากสถานีรถไฟบ้านควนเคี่ยม ประมาณ 200 เมตร โดยคาดว่าจะยกตู้รถไฟออกจากรางได้แล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับผู้โดยสาร ซึ่งการรถไฟได้แก้ปัญหาโดยนำรถบัสไปบริการขนถ่ายผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงเพียงแค่สถานีบ้านควนเคี่ยม จังหวัดพัทลุง ไปส่งที่สถานีปลายทาง ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ การรถไฟจะตรวจสอบเทปการเดินรถว่า เกิดจากความประมาทของพนักงานขับรถไฟ ที่ใช้ความเร็วเกินกำหนด หรือเกิดจากปัญหารางรถไฟ

-------------

คาดกู้โบ้รถไฟสายใต้ขบวนบัตเตอร์เวิร์ธเสร็จพรุ่งนี้
ครอบครัวข่าว 3 วันพฤหัสบดี ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รฟท.หาดใหญ่ ประกาศหยุดเดินรถชั่วคราวขบวนหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ยกเว้น รถไฟขบวนท้องถิ่นยังเปิดให้บริการปกติ หลังรถไฟตกรางใกล้สถานีพัทลุง คาดการซ่อมรางและกู้โบกี้รถไฟน่าจะแล้วเสร็จ วันพรุ่งนี้

นายพีรพล ทับเวช ผู้อำนวยการศูนยภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่าจากเหตุรถไฟสายใต้ขบวนบัตเตอร์เวิร์ธ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ตกรางใกล้สถานีรถไฟควนเคี่ยม ท้องที่หมู่ 2 ตำบลวังใหม่ อำภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารกว่า 300 คน ต้องเปลี่ยนขบวนรถไปขึ้นที่สถานีถัดไป จากเหตุดังกล่าวทำให้การรถไฟฯ หาดใหญ่ ประกาศหยุดเดินรถชั่วคราวทั้งหมด 8 ขบวน ที่จะวิ่งเข้าสู่ กทม.ยกเว้นรถไฟขบวนท้องถิ่นยังเปิดให้บริการปกติ

ส่วนที่สถานีรถไฟปัตตานี อำเภอโคกโพธิ์ ยังคงมีประชาชนที่ไม่ทราบข่าวเดินทางมาใช้บริการตามปกติ แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อเจ้าหน้าที่รถไฟแจ้งว่า ขบวนรถที่จะเข้า กทม.หยุดให้บริการเนื่องจากรถไฟตกราง และยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะเริ่มให้บริการตามปกติเมื่อใด แต่ขบวนรถไฟท้องถิ่นยังให้บริการตามปกติ 3 ขบวน คือ ขบวน 456 , 448 และ 452 ขึ้นล่องสถานีสุไหงโก-ลก- ยะลา ปัตตานี และ หาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนรับฟังการประกาศจากช่องทางต่าง ๆ ในพื้นที่อีกครั้ง

ส่วนการซ่อมแซมรางและยกโบกี้รถไฟที่ตกราง 8 โบกี้ จาก 10 โบกี้ นั้น เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดซ่อมบำรุงทางทุ่งสงได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งซ่อมทางและยกโบกี้ที่ตกรางออกไป แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนักเนื่องจากตู้โบกี้มีน้ำหนักมาก ต้องรอชุดซ่อมบำรุงที่กำลังเดินทางมาจากสถานีบางซื่อ กทม. ที่มีอุปกรณ์ซ่อมบำรุงที่ดีกว่าคาดว่าจะเดินทางมาถึงเย็นวันนี้ ทำให้การกู้โบกี้ และซ่อมราง จะแล้วเสร็จอย่างเร็วที่สุดพรุ่งนี้เช้า ทำให้ขบวนรถไฟท้องถิ่นหลายสายต้องงดให้บริการเดินทางลงภาตใต้ตอนล่างหลายขบวน รวมทั้งขบวนรถด่วนกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ กรุงเทพฯ-ยะลา และกรุงเทพฯ-สุไหง-โกลก

--------------

ยังกู้บัตเตอร์เวอร์ธตกรางไม่เสร็จ คาดรถไฟสายใต้เปิดใช้เร็วที่สุดพรุ่งนี้เช้า
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 สิงหาคม 2555 11:50 น.

พัทลุง - เหตุรถไฟบัตเตอร์เวอร์ธตกรางที่ อ.ปากพะยูน ต้องรอเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงจาก กทม.เดินทางมากู้โบกี้และซ่อมแซมราง คาดแล้วเสร็จเร็วที่สุดภายในพรุ่งนี้เช้า รถด่วนกรุงเทพ-หาดใหญ่, กรุงเทพ-ยะลา และกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ยังงดเดินรถ

วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุงว่า จากกรณีรถไฟขบวนที่ 36 บัตเตอร์เวอร์ธ วิ่งจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ปลายทาง กทม. จำนวน 10 โบกี้ ตกรางห่างจากสถานีควนเคี่ยม ท้องที่ ม.9 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ประมาณ 500 เมตร

โดยตกรางตะแคงตรงโบกี้ ที่ 2, 3, 4, 5, 6 ทำให้มีผู้โดยสารที่นอนอยู่ชั้นสองในโบกี้ตกลงมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และลำเลียงผู้โดยสารออกจากโบกี้ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เปลี่ยวและมืด ก่อนที่จะย้ายผู้โดยสารทั้งหมดไปพักค้างที่สถานีควนเคี่ยม จำนวน 260 คน

ล่าสุดในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดซ่อมบำรุงทางทุ่งสงได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อทำการเร่งซ่อมทางและยกโบกี้ที่ตกรางออกไป แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เนื่องจากตู้โบกี้มีน้ำหนักมาก ต้องรอชุดซ่อมบำรุงที่กำลังเดินทางมาจากสถานีบางซื่อ กทม. ซึ่งมีอุปกรณ์ซ่อมบำรุงที่ดีกว่า แต่ก็คาดว่าจะสามารถเดินทางมาถึงเย็นวันนี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังระบุอีกว่าหากชุดซ่องบำรุงทางจากบางซื่อมาถึง ก็จะสามารถกู้โบกี้ซ่อมรางให้แล้วเสร็จอย่างเร็วที่สุดคือพรุ่งนี้เช้า

จากเหตุการณ์รถไฟตกรางดังกล่าว ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟประจำถิ่นหลายสายต้องงดการเดินทางลงในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างหลายขบวน รวมทั้งรถด่วน กรุงเทพ - หาดใหญ่, กรุงเทพ - ยะลา และกรุงเทพ - สุไหงโก-ลก

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size


Last edited by Mongwin on 23/08/2012 12:57 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42792
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2012 12:42 pm    Post subject: Reply with quote

ประกาศจากบางซื่อ 1:
สถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ
สืบเนื่ิองจากเหตุการณ์ขบวนรถด่วนพิเศษระหว่างประเทศที่ 36 บัตเตอร์เวิร์ธ - กรุงเทพ ตกราง ที่สถานีควนเคี่ยม จ.พัทลุง การรถไฟฯ จึงขอเปลี่ยนการเดินรถไฟสายใต้ วันนี้ (23/08/2555) ดังนี้

เที่ยวไป

ขบวนรถด่วนพิเศษระหว่างประเทศที่ 35 กรุงเทพ - บัตเตอร์เวิร์ธ เปลี่ยนปลายทางเป็นสถานีพัทลุง
ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพ - สุไหง-โกลก เปลี่ยนปลายทางเป็นสถานีชุมทางทุ่งสง
ขบวนรถเร็วที่ 169 กรุงเทพ - ยะลา เปลี่ยนปลายทางสถานีพัทลุง
ขบวนรถเร็วบริการฟรีที่ 171 กรุงเทพ - สุไหง-โกลก เปลี่ยนปลายทางสถานีพัทลุง
ขบวนรถท้องถิ่นที่ 445 ชุมพร - หาดใหญ่ เปลี่ยนปลายทางสถานีสุราษฎร์ธานี

เที่ยวกลับ

ขบวนรถด่วนพิเศษระหว่างประเทศที่ 36 บัตเตอร์เวิร์ธ - กรุงเทพ งดเดิน
ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 38 สุไหง-โกลก - กรุงเทพ เปลี่ยนต้นทางเป็นสถานีชุมทางทุ่งสง
ขบวนรถเร็วที่ 170 ยะลา - กรุงเทพ เปลี่ยนต้นทางทางเป็นสถานีพัทลุง
ขบวนรถเร็วบริการฟรีที่ 172 สุไหง-โกลก - กรุงเทพ เปลี่ยนต้นทางเป็นสถานีพัทลุง
ขบวนรถท้องถิ่นที่ 446 ชุมทางหาดใหญ่ - ชุมพร เปลี่ยนต้นทางเป็นสถานีสุราษฎร์ธานี
ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 สุไหง-โกลก - สุราษฎร์ธานี เปลี่ยนต้นทางเป็นสถานีพัทลุง

สำหรับขบวนรถสายใต้อื่นๆ ยังไม่มีประกาศเปลี่ยนแปลงครับ หากมีประกาศเปลี่ยนแปลงแล้ว จะเรียนประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบอีกครั้ง

ขออภัยในความไม่สะดวก
https://www.facebook.com/Bangsue1
//---------------------------------------------------------------------------

ขบวนม้าเหล็กใต้ย้ายตั้งต้นพัทลุง-ทุ่งสง รถท้องถิ่นใต้ตอนบนงดวิ่งทุกขบวน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 สิงหาคม 2555 15:52 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - รถไฟสายใต้เส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ยังเปิดเดินรถตามปกติ แต่ต้องไปขึ้นที่สถานีพัทลุง และสถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีเพียง
ขบวนบัตเตอร์เวอร์ธ-กรุงเทพฯ เพียงขบวนเดียวที่หยุดวิ่ง ส่วนขบวนรถท้องถิ่นจากหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนงดวิ่งทุกขบวน

วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินรถไฟสายใต้เส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติเกือบทุกขบวน แม้จะเกิดอุบัติเหตุรถไฟสายบัตเตอร์เวอร์ธ-กรุงเทพฯ ตกรางในพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และการกู้โบกี้รถไฟยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานีพัทลุง และสถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แทน

โดยแยกเป็นขบวนรถเร็วที่ 170 ยะลา-กรุงเทพฯ และขบวนรถด่วนพิเศษที่ 42 ยะลา-กรุงเทพฯ ไปขึ้นที่สถานี จ.พัทลุง ส่วนขบวนรถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ และขบวนรถด่วนพิเศษ 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ไปขึ้นที่สถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีเพียงขบวนเดียวที่ต้องหยุดเดินรถในวันนี้คือ ขบวนที่ 36 บัตเตอร์เวอร์ธ-กรุงเทพฯ

ส่วนขบวนรถไฟท้องถิ่นจากสถานีหาดใหญ่ไปยังภาคใต้ตอนบนต้องหยุดเดินรถทุกขบวน ขณะที่เส้นทางไปกลับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เปิดให้บริการเฉพาะขบวนรถท้องถิ่น 2 ขบวนคือ ขบวนที่ 447 สุราษฎร์ธานี - สุไหงโก-ลก และขบวนที่ 455 นครศรีธรรม - ยะลา โดยทั้งสองขบวนตั้งต้นและสิ้นสุดการเดินทางที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการยกเลิกการเดินทาง สามารถนำตั๋วโดยสารมาขอรับเงินคืนได้เต็มจำนวน

//------------------------------------------------------------------

รถไฟสายใต้เดินขบวนถึงพัทลุง
ข่าวเศรษฐกิจ
เดลินิวส์
วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 15:20 น.

รถไฟสายใต้ สามารถเดินขบวนได้ถึงพัทลุงแล้ว หลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร กู้ตู้รถไฟขบวนรถพ่วงตกราง 6 โบกี้
วันนี้(23 ส.ค.) นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 36 บัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพ ตกรางช่วงสถานีควนเคี่ยม จ.พัทลุง เมื่อเวลา 20.35 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ได้เกิดเหตุขบวนรถพ่วงตกรางจำนวน 6 โบกี้ ห่างจากสถานีควนเคี่ยมประมาณ 200 เมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้ขนถ่ายผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ศูนย์ซ่อมบำรุงทาง ชุมทางหาดใหญ่ กำลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเร่งกู้ตู้รถไฟ เพื่อให้พ้นออกจากราง เพื่อเร่งปิดเส้นทางให้ขบวนรถสายใต้สามารถเดินรถให้บริการได้ตามปกติให้เร็วที่สุด

สำหรับสถานการณ์การเดินรถสายใต้ ในวันที่ 23 ส.ค. ร.ฟ.ท. ได้เปลี่ยนแปลงปลายทางของขบวนรถสายใต้ บางขบวนที่ต้องเดินผ่านช่วงที่มีการซ่อมบำรุงทาง ดังนี้ ขบวนรถด่วนพิเศษ 41 กรุงเทพ-ยะลา เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุงขบวนรถด่วนพิเศษ 35 กรุงเทพ-บัตเตอร์เวิร์ธ เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง ขบวนรถพิเศษ 37 กรุงเทพ-สุไหงโกลก เดินขบวนรถถึงสถานีทุ่งสง ขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพ-สุไหงโกลก เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง ขบวนรถเร็ว 169 กรุงเทพ-ยะลา เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ดังกล่าว ผู้โดยสารอาจไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ร.ฟ.ท. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา หากต้องการขอเลื่อนการเดินทางจะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆหรือขอคืนตั๋วได้เต็มราคา และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


Last edited by Wisarut on 24/08/2012 10:05 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/08/2012 1:00 pm    Post subject: Reply with quote

หลังเหตุรถไฟตกรางที่พัทลุงพบไม้หมอนผุเกือบ 100 ท่อน
สำนักข่าวไทย วันพฤหัสบดี ที่ 23 ส.ค. 2555

นครศรีธรรมราช 23 ส.ค.- นายสุดใจ เดชสดิษฐ์ ผู้ช่วยสารวัตรรถจักรฝ่ายช่างกล อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมอำนวยการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างกลทุ่งสงและหาดใหญ่ จำนวน 40 นาย เร่งกู้โบกี้รถไฟสายบัตเตอร์เวิร์ธ-หัวลำโพง กทม. ที่ตกรางเมื่อคืนนี้ (22 ส.ค.) 8 โบกี้ ใกล้สถานีบ้านควนเคี่ยม ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะยกโบกี้รถไฟที่ตกรางขึ้นบนรางไว้ก่อนจึงจะทำการซ่อมแซมรางที่เสียหาย แต่การกู้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง คาดว่าจะต้องใช้เวลากู้นานหลายชั่วโมงหรือทั้งวัน

Click on the image for full size

นายสุดใจ กล่าวว่า จากการสำรวจเส้นทางรถไฟเสียหายร่วม 200 เมตร จุดที่เสียหายหนักเป็นช่วงหมอนรองรางรถไฟเป็นหมอนไม้มีสภาพผุ หลังเกิดเหตุหมอนดังกล่าวได้ผุพังไปร่วม 100 ท่อน เป็นเหตุทางรถไฟทรุด.-สำนักข่าวไทย

----------------

เต้นสอบรถไฟตกรางพัทลุง ส่งทีมจาก กทม.ช่วยกู้
โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ 23 สิงหาคม 2555, 15:00 น.

"ชัจจ์" สั่งสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีรถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธ ตกราง ที่จ.พัทลุง พบเกิดจากรางเก่า หรือเกิดจากการผิดพลาดในการสับราง ล่าสุดอยู่ระหว่างกู้โบกี้ที่ตกราง...

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.2555 เกิดเหตุรถไฟขบวนต้นทางบัตเตอร์เวิร์ธ ปลายทางสถานีหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร ตกรางจำนวน 8 โบกี้ บริเวณใกล้สถานีรถไฟควนเคี่ยม หมู่ 2 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน รอยต่อระหว่าง อ.ป่าบอน และ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง โดยขบวนรถไฟดังกล่าวมีผู้โดยสาร จำนวนกว่า 300 คน ซึ่งต่างทยอยลงจากรถไฟ เพื่อต่อรถยนต์ไปยังจุดหมายปลายทางส่วนสาเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ เกิดจากหมอนรับรางรถไฟชำรุดมีสภาพผุกว่า 100 ท่อน เมื่อหัวจักรวิ่งผ่านไปรางจึงแยกออกห่างและฉีกขาดเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร จนขบวนรถไฟตกรางในที่สุด

ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เบื้องต้นผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้รายงานให้ทราบแล้ว ส่วนสาเหตุอาจมาจากปัญหารางเก่าหรือความผิดพลาดในการสับรางขณะที่รถไฟวิ่งผ่านสถานี ซึ่งจะทำการสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงอีกครั้ง และได้สั่งการให้ผู้บริหาร รฟท. กวดขันตามมาตรการที่กระทรวงคมนาคมได้มอบนโยบายก่อนหน้านี้ โดยให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจรางออกทำงานอย่างเข้มงวด ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า ตั้งแต่หลังวันที่ 10 เม.ย. 2555 ปัญหารถไฟตกรางลดลงกระทั่งมาเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะที่นางนวลอนงค์ วงศ์จันทน์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการกู้โบกี้รถไฟที่ตกราง และรอรถยกจากบางซื่ิอเข้ามาช่วยเสริม ดังนั้นขบวนรถไฟที่จะวิ่งจากกรุงเทพฯเข้าเส้นทางภาคใต้ในเย็นวันนี้ จะสิ้นสุดที่ จ.พัทลุง เท่านั้น ส่วนขบวนรถไฟปลายทางสุไหงโก-ลก จะสิ้นสุดที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์คืนตั๋วสามารถคืนได้โดยได้เงินเต็มจำนวน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42792
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2012 7:47 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟบัตเตอร์เวิร์ธตกราง สายใต้วิ่งได้แค่พัทลุง “ชัจจ์” สั่งสอบเหตุรางเก่าหรือคนผิดพลาด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 สิงหาคม 2555 16:11 น.


เร่งกู้รถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธตกรางขวางเส้นทางสายใต้ไปได้แค่พัทลุง และต้องใช้รถบัสขนถ่ายช่วงพัทลุง-ทุ่งสง “ชัจจ์” สั่งหาสาเหตุ ทั้งรางเก่าและความผิดพลาดในการสับราง กำชับผู้บริหาร ร.ฟ.ท.เข้มงวดมาตรการ ชี้ช่วยลดอุบัติเหตุได้มากช่วงที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) เวลา 20.35 น.ได้เกิดเหตุขบวนรถด่วนพิเศษที่ 36 (บัตเตอร์เวิร์ธ-กรุงเทพฯ) ตกรางช่วงสถานีควนเคี่ยม จ.พัทลุง โดยมีรถพ่วงตกรางจำนวน 6 โบกี้ ห่างจากสถานีควนเคี่ยมประมาณ 200 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่าได้ขนถ่ายผู้โดยสารที่ตกค้างเรียบร้อยแล้ว โดยศูนย์ซ่อมบำรุงทาง ชุมทางหาดใหญ่กำลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเร่งกู้ตู้รถไฟเพื่อให้พ้นออกจากราง เพื่อเร่งปิดเส้นทางให้ขบวนรถสายใต้สามารถเดินรถให้บริการได้ตามปกติให้เร็วที่สุด

โดยเหตุดังกล่าวทำให้การเดินรถไฟสายใต้จากกรุงเทพฯ วิ่งได้ถึงสถานีพัทลุงเท่านั้น ประกอบด้วยขบวนรถด่วนพิเศษ 41 กรุงเทพฯ-ยะลา เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง, ขบวนรถด่วนพิเศษ 35 กรุงเทพฯ-บัตเตอร์เวิร์ธ เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง, ขบวนรถพิเศษ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เดินขบวนรถถึงสถานีทุ่งสง, ขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง,ขบวนรถเร็ว 169 กรุงเทพฯ-ยะลา เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง

ทั้งนี้ ในขณะที่เส้นทางอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงนั้น การเดินรถจากพัทลุง-ทุ่งสง จะใช้รถบัสขนถ่ายผู้โดยสาร และช่วงทุ่งสง-3 จังหวัดชายแดนใต้ ใช้รถไฟอีกทอดหนึ่ง

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับทราบเหตุรถไฟตกรางแล้ว ซึ่งจะต้องตรวจสอบสาเหตุว่าเกิดจากปัญหาสภาพรางเก่าหรือความผิดพลาดในการสับรางเพราะเกิดเหตุช่วงรถไฟวิ่งผ่านสถานี อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ผู้บริหาร ร.ฟ.ท.กวดขันมาตรการที่เคยให้นโยบายไปก่อนหน้านี้อย่างเข้มงวดเนื่องจากช่วยลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางลงได้อย่างมากนับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนกระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้

//--------------------------------------------------
ชะรอยบิ๊กชัจจ์กะทำสงครามกะสหภาพ แน่ๆ เลยพยายามโบ้ยว่า ทางยังใหม่อยู่ทั้งที่ทางช่วงดังกล่าวควรได้รับการ Rehab เต็มขั้นได้แล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/08/2012 10:45 am    Post subject: Reply with quote

เร่งกู้โบกี้ม้าเหล็กบัตเตอร์เวอร์ธ รางพังกว่า 400 ม.คาดซ่อมเสร็จบ่ายนี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 สิงหาคม 2555 10:14 น.

พัทลุง - เร่งกู้โบกี้ม้าเหล็กบัตเตอร์เวอร์ธ พบรางรถไฟเสียหายเป็นทางยาวกว่า 400 เมตร คาดแล้วเสร็จบ่ายนี้ ขบวนรถไฟท้องถิ่นยังคงไม่สามารถเดินรถได้ ในขณะที่ขบวนรถด่วนสายใต้ ปลายทางสถานีหาดใหญ่ ยะลา และสุไหงโก-ลก จะหยุดที่สถานีพัทลุงเท่านั้น ผู้โดยสารต้องต่อรถไปยังปลายทางอีกทอดหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุงว่า จากกรณีรถไฟขบวนที่ 36 บัตเตอร์เวอร์ธ วิ่งจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ปลายทาง กทม. จำนวน 10 โบกี้ ตกรางก่อนถึงสถานีควนเคี่ยม ท้องที่ ม.9 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเดินรถไฟสายใต้ต้องหยุดชะงักมาจนถึงเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ล่าสุดชุดซ่อมบำรุงทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ยังคงเร่งซ่อมทางและยกโบกี้ที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 3 โบกี้ ลากออกมามาจากจุดที่เกิดเหตุ

ส่วนอีก 3 โบกี้ที่ได้รับความเสียหาย หลังชุดซ่อมบำรุงจากสถานีบางซื่อ กทม. ซึ่งเดินทางมาถึงในช่วงค่ำที่ผ่านมาก็เร่งดำเนินการกู้และยกโบกี้ออกจากเส้นทาง พร้อมวางหมอนและรางเหล็กไปพร้อมกัน แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเครนที่ใช้ยกนั้นมีพื้นที่การทำงานที่จำกัด และพบว่าเส้นทางที่ต้องซ่อมบำรุงและได้รับความเสียเป็นระยะทางยาวกว่า 400 เมตร โดยคาดว่าจะซ่อมแล้วเสร็จไม่เกินบ่ายของวันนี้ (24 ส.ค.)

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ขบวนรถไฟท้องถิ่นพัทลุง - สุไหงโก-ลก, นครศรีธรรมราช - สุไหงโก-ลก, สุราษฎรธานี - สุไหงโก-ลก ยังไม่สามารถเดินขบวนรถได้ ในขณะเดียวกันขบวนรถด่วนสายใต้ ปลายทางสถานีหาดใหญ่ ปลายทางสถานียะลา และปลายทางสุไหงโก-ลก ขบวนรถจะมาหยุดปลายทางที่สถานีพัทลุง ทำให้ผู้โดยสารต้องเดินทางต่อโดยรถบัสเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 24/08/2012 11:14 am    Post subject: Reply with quote

ถ้าข้อเท็จจริงปรากฎออกมาว่า ไม้หมอนผุ ท่าน รมว.จะว่าอย่างไรครับ ? Sad
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42792
Location: NECTEC

PostPosted: 24/08/2012 1:06 pm    Post subject: Reply with quote

เฮ!ยกโบกี้รถไฟตกรางพัทลุงได้แล้ว 3 โบกี้
ข่าวภูมิภาค โพสต์ทูเดย์
24 สิงหาคม 2555 เวลา 11:38 น.

คืบ! เจ้าหน้าที่กู้โบกี้รถไฟตกรางที่พัทลุงได้แล้ว 3 โบกี้ เหลืออีก 3 ชี้เสร็จวันนี้ส่งซ่อมนครศรีธรรมราชทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุการณ์ขบวนรถไฟขบวนบัตเตอร์เวิร์ธ ปลายทางสถานีหัวลำโพง เกิดตู้ในขบวนรถไฟ ตกรางห่างจากสถานีรถไฟบ้านควนเคี่ยม ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับจ้าหน้าที่สารวัตรรถจักร(สรจ.) แขวงบางซื่อ สารวัตรรถจักร วิศวกรกำกับการกองลากเลื่อน เขตทุ่งสง และเจ้าหน้าที่วิศวกรรถจักรจากชุมทางหาดใหญ่ กว่า 30 นาย กำลังใช้เครื่องปั้นจั่นที่ได้รับการสนับสนุนจากบางซื่อ เร่งยกตู้โบกี้รถไฟที่ตกรางออกไปวางไว้ด้านข้างทางรถไฟ เพื่อเคลียร์เส้นทาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาจะได้เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมรางรถไฟที่ชำรุด ถึงขณะนี้สามารถกู้ได้แล้วโบกี้ 3เหลือ อีก 3 โบกี้ เพื่อเปิดเส้นทางให้รถไฟสามารถวิ่งได้ให้เร็วที่สุดโดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในวันนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากกู้โบกี้รถไฟแล้วเสร็จทั้ง 6 โบกี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะลากไปซ่อมแซมที่ชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบ หลังจากนั้นก็จะลากต่อเข้ากรุงเทพ เพื่อทำการซ่อมใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนำมาให้บริการแก่ประชาชน

//--------------------------------------------------------


เร่งกู้โบกี้ม้าเหล็กบัตเตอร์เวอร์ธ รางพังกว่า 400 ม.คาดซ่อมเสร็จบ่ายนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 สิงหาคม 2555 10:14 น.

พัทลุง - เร่งกู้โบกี้ม้าเหล็กบัตเตอร์เวอร์ธ พบรางรถไฟเสียหายเป็นทางยาวกว่า 400 เมตร คาดแล้วเสร็จบ่ายนี้ ขบวนรถไฟประจำถิ่นยังคงไม่สามารถเดินรถได้ ในขณะที่ขบวนรถด่วนสายใต้ ปลายทางสถานีหาดใหญ่ ยะลา และสุไหงโก-ลก จะหยุดที่สถานีพัทลุงเท่านั้น ผู้โดยสารต้องต่อรถไปยังปลายทางอีกทอดหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุงว่า จากกรณีรถไฟขบวนที่ 36 บัตเตอร์เวอร์ธ วิ่งจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ปลายทาง กทม. จำนวน 10 โบกี้ ตกรางก่อนถึงสถานีควนเคี่ยม ท้องที่ ม.9 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเดินรถไฟสายใต้ต้องหยุดชะงักมาจนถึงเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ล่าสุดชุดซ่อมบำรุงทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ยังคงเร่งซ่อมทางและยกโบกี้ที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 3 โบกี้ ลากออกมาจากจุดที่เกิดเหตุ

ส่วนอีก 3 โบกี้ที่ได้รับความเสียหาย หลังชุดซ่อมบำรุงจากสถานีบางซื่อ กทม. ซึ่งเดินทางมาถึงในช่วงค่ำที่ผ่านมา ก็เร่งดำเนินการกู้และยกโบกี้ออกจากเส้นทาง พร้อมวางหมอน และรางเหล็กไปพร้อมกัน แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเครนที่ใช้ยกนั้นมีพื้นที่การทำงานที่จำกัด และพบว่าเส้นทางที่ต้องซ่อมบำรุงและได้รับความเสียหาย เป็นระยะทางยาวกว่า 400 เมตร โดยคาดว่าจะซ่อมแล้วเสร็จไม่เกินบ่ายของวันนี้ (24 ส.ค.)

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ ขบวนรถไฟประจำถิ่นพัทลุง-สุไหงโก-ลก, นครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก, สุราษฎรธานี-สุไหงโก-ลก ยังไม่สามารถเดินขบวนรถได้ ในขณะเดียวกัน ขบวนรถด่วนสายใต้ ปลายทางสถานีหาดใหญ่ ปลายทางสถานียะลา และปลายทางสุไหงโก-ลก ขบวนรถจะมาหยุดปลายทางที่สถานีพัทลุง ทำให้ผู้โดยสารต้องเดินทางต่อโดยรถบัสเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3  Next
Page 2 of 3

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©