Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311296
ทั่วไป:13273959
ทั้งหมด:13585255
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวการประมูล จัดซื้อรถจักร รถพ่วงใหม่ของ รฟท. (เริ่มปี 2555)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวการประมูล จัดซื้อรถจักร รถพ่วงใหม่ของ รฟท. (เริ่มปี 2555)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 48, 49, 50  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
kikoo
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 01/02/2010
Posts: 1667
Location: มอ.ตรัง และ สถานีตรัง

PostPosted: 07/09/2012 2:25 am    Post subject: Reply with quote

^
เริ่มมาแล้ว ลูปเดิมมาแล้ว
_________________
ความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางช่วงที่วัง-กันตัง
http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5618
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
thanaratKK
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 07/04/2011
Posts: 778
Location: มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

PostPosted: 07/09/2012 2:50 am    Post subject: Reply with quote

ที่จริงเรื่องการดัมพ์ราคา ประเทศไทยเราเคยมีบทเรียนมา น่าจะจับทางได้บ้างนะครับ ตัวรถอาจจะไม่เท่าไร แต่อะไหล่ ตอนมันเจ๊ง ราคาอาจจะไม่น่าชื่นใจเท่าราคาตัวรถก็ได้ครับ
จะพลาด หรือไม่พลาด จะได้ของดีหรือของไม่ดี วัดดวงกันแล้วครับงานนี้
Back to top
View user's profile Send private message
chalee746
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 08/07/2010
Posts: 51

PostPosted: 07/09/2012 8:53 am    Post subject: Reply with quote

ราคาต่ำกว่าราคากลางตั้ง 1000ล้าน กลิ่นเหม็นก็เลยแรงงานนี้คงเห็นทีจะยาก ความเห็นไม่ตรงกันการพนันย่อมเกิดขึ้น ผมว่าล้มอีก ส่วนต่าง1000ล้าน ซ่อม gek ได้เหมือนใหม่ตั้งหลายหัวเลย
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44649
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2012 9:19 am    Post subject: Reply with quote

มองแบบเป็นกลาง ปัญหาในการจัดซื้อรถจักร ซึ่งเป็นการซื้อเทคโนโลยีในรูปฮาร์ดแวร์ (เครื่องยนต์กลไก) นี้ เกิดจากการกำหนดคุณลักษณะ (เขียน specification) ที่ไม่รัดกุมเพียงพอ ทำให้เกิดช่องโหว่ เปิดโอกาสให้สามารถผลิตสินค้าให้มีราคาต่ำผิดปกติได้ โดยที่ยังผ่านข้อกำหนดได้ทุกข้อ

เขียน spec. ละเอียดเกินไป ก็อาจจะส่อเอื้อประโยชน์ให้บริษัทใดบริษัทหนึ่ง หรืออาจจะไม่มีบริษัทใดผลิตให้เลยก็ได้ เพราะต้นทุนสูง

เขียน spec. หลวมเกินไป ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้แหละครับ
งานนี้ คงต้องอยู่ที่ขั้นตอนการตรวจรับแล้วล่ะครับ ถ้าสินค้าไม่น่าพอใจ แม้จะผ่าน spec. จะทำอย่างไรให้รับสินค้ามาแล้วสบายใจคนใช้งาน
------------------
สมัยหนึ่ง ผมอยากได้เครื่องคิดเลขที่คำนวณทางวิทยาศาสตร์ได้ คือ ถอดรูท (รากที่สอง) ถอดล็อก หาไซน์ คอส แทน ได้ เอามาสอนนิสิต
และ ต้องเป็นแบบปุ่มใหญ่ ๆ หน้าจอใหญ่ ๆ แบบเครื่องคิดเลขแม่ค้าด้วย จะได้ยกโชว์ให้นิสิตดูหน้าชั้นเรียน เห็นชัด ๆ กันทั้งห้อง

สุดท้ายก็หาซื้อไม่ได้ครับ Confused

------------------
ข่าวที่เป็นกรณีศึกษาครับ จาก railwaysafrica.com
Arrow CHINESE LOCO TROUBLES IN NEW ZEALAND August 7, 2012

Arrow CHINESE LOCO PERFORMANCE DISAGREEMENT June 27, 2010
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
unique
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/09/2006
Posts: 258
Location: กทม.

PostPosted: 07/09/2012 1:57 pm    Post subject: Reply with quote

อันที่จริงอย่างอัสตอมมักกะสันแทบจะทำได้ทั้งคันแล้ว เงินประมาณ 2 พันล้าน อันที่จริงน่าจะทำอัสตอมโคลนเมดอินมักกะสันมากกว่าครับ แต่ปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นทันกับเทคโนโลยีโดยดึงนักวิจัยเช่นจากสวทช. ต่อยอดจากอัลสตอมนี้แหละครับ ชิ้นส่วนต่างๆ โครงประธานและโบกี้ ผมเชื่อว่าเอกชนภายในประเทศสามารถทำได้แล้วครับ ถ้าเริ่มตั้งแต่วินาทีนี้อาจได้ต้นแบบภายใน 18 เดือนก็เป็นได้ครับ แต่อย่างว่าละครับ ทำเองหัวกับพ่อค้ามันไม่ได้ส่วนแบ่ง ประเทศไทยดินแดนแห่งพ่อค้ามาเฟีย หน่วยงานไหนทำอะไรเองได้ ทำได้ไม่นานหรอกครับ ล๊อบบี้จ่ายกันจ้าละหวั่น สุดท้ายก็ซื้อเหมือนดิม Wink
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44649
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/09/2012 12:27 pm    Post subject: Reply with quote

ปลัดคมนาคมรับลูกตรวจสอบประมูลซื้อหัวรถจักรดีเซล
วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 11:01 น.

นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้ จะเรียกคณะกรรมการประกวดราคาการจัดซื้อหัวรถจักรดีเซล AC-AC จำนวน 20 หัว ซึ่งปรากฎว่า Santi forestry Group ผู้ผลิตจากจีนตอนใต้ (China South Railway) ผู้ชนะประมูลเสนอราคาต่ำสุด ซึ่งต่ำกว่าราคากลาง มาชี้แจงข้อมูลทั้งหมด โดยจะเน้นตรวจสอบถึงกระบวนการทำงานความชัดเจนโปร่งใส และสอบถามข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยว่า มีประเด็นอะไรที่แอบแฝงหรือปิดกั้นไม่ให้เอกชนรายอื่นเข้าร่วมประมูลด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะให้เกิดความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้ผมยังไม่มีข้อมูลอะไรที่จะไปตัดสินใจว่า การกระทำครั้งนี้ของผู้ที่เกี่ยวข้องถูกหรือผิด

เบื้องต้นคงต้องขอทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคาจัดซื้อหัวรถจักรครั้งนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร เหตุใดจึงมีการตั้งราคากลางสูงมากกว่าราคาที่เอกชนประมูลได้ ซึ่งต่างกันกว่า 1,300 ล้านบาท เพราะราคากลางที่ รฟท. ตั้งไว้ประมาณ 3,300 ล้านบาท ขณะที่ราคาซึ่ง Santi forestry Group ผู้ผลิตจากจีนตอนใต้ (China South Railway) ผู้ชนะประมูลเสนอราคาต่ำสุด เป็นเงิน 1,916 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ได้ลงนามแต่งตั้งนายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานตรวจสอบการจัดตั้งราคากลางประกวดราคาจัดซื้อหัวรถจักรดีเซล AC-AC จำนวน 20 หัว ที่มีนายประจักษ์ มโนธัม รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นประธานคณะกรรมการประกวดราคาจัดซื้อหัวรถจักรดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าราคาที่ Santi forestry Group ผู้ผลิตจากจีนตอนใต้ ซึ่งเป็นผู้ชนะประมูลเสนอราคาต่ำสุด 1,916.6 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าราคากลางที่ รฟท.ตั้งไว้สูงถึง 3,300 ล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44649
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/09/2012 2:04 pm    Post subject: Reply with quote

ป่าไม้สันติเล็งฮุบเค้กหัวรถจักร1.7แสนล.
วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 11:06 น. กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ

ป่าไม้สันติห้าวไม่หยุด หลังคว้าประมูล 20 หัวรถจักรร.ฟ.ท.แบบขาดลอย เผยทูตจีนร่วมแสดงความยินดียันต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงภูมิภาคด้วยระบบราง เล็งกวาดงานประมูลโครงการจัดซื้อหัวรถจักร และล้อเลื่อนของการรถไฟฯงบ 1.7 แสนล้านบาท

นายพีระศักดิ์ วยากรณ์วิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ป่าไม้สันติ จำกัด เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าตามที่บริษัทชนะการประมูลการจัดซื้อหัวรถจักรของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ขนาด 20 ตัน/เพลาจำนวนทั้งสิ้น 20 หัว รวมมูลค่า 1,916 ล้านบาท(ต่ำกว่ากรอบวงเงินที่ร.ฟ.ท.กำหนดไว้ 3,300 ล้านบาท)ไปแล้วนั้น นโยบายของผู้บริหารระดับสูงยังให้เดินหน้าต่อไปโดยได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันประมูลจัดหารถจักรและล้อเลื่อนที่มีแผนกำหนดไว้แล้วตามกรอบงบประมาณแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของร.ฟ.ท.ระยะเร่งด่วน พ.ศ.2553-2557 ไม่ว่าจะเป็นรถจักรดีเซลไฟฟ้าทดแทน GE 50 คัน งบประมาณ 6,562 ล้านบาท และการจัดหารถโดยสารบริการเชิงพาณิชย์ 115 คัน งบประมาณ 4,981 ล้านบาท ส่วนกรณีการประมูล 308 แคร่ที่ต้องยกเลิกไปแล้วถึง 3 ครั้งนั้นอยู่ระหว่างการหาข้อมูลว่าสาเหตุเป็นเพราะเหตุใดกันแน่จึงจะพิจารณาเข้าร่วมประมูลในระยะต่อไป

ทั้งนี้แม้ว่าการชนะประมูลในครั้งแรก 20 คันจะยังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเนื่องจากมีข่าวว่าผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคมสั่งให้ร.ฟ.ท.ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบราคาประมูลที่ห่างกันมากกว่า 1,000 ล้านบาท แต่บริษัทก็ได้ทำหนังสือชี้แจงผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเพราะบริษัทต้องการให้ประเทศไทยเร่งพัฒนาการขนส่งระบบรางให้เกิดการเชื่อมโยงประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้ด้วยรถไฟราคาไม่แพงมีคุณภาพจริงๆ ให้เป็นศูนย์กลางการเดินทางและการขนส่งสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพหลังจากที่ไม่ได้มีการจัดซื้อหัวรถจักรมานานหลายปี

"บริษัทสามารถเสนอราคาได้ถูกกว่ารายอื่น ๆ เนื่องจากเป็นตัวแทนที่รับมอบอำนาจเต็มจากบริษัทผู้ผลิตในจีนให้รับสิทธิ์เสนอราคาอย่างเต็มที่เพื่อเบิกทางเข้าร่วมประมูลรายการอื่นๆต่อไป นอกจากนั้นบริษัทผู้ผลิตในจีนยังเป็นโรงงานเดียวที่ปัจจุบันยังคงมีการผลิตหัวรถจักรประเภทนี้ ส่วนโรงงานอื่น ๆ หันไปผลิตหัวรถจักรไฮสปีดเทรนกันหมดแล้ว ดังนั้นบริษัทจึงมีวัสดุอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นแบบโมเดลที่ได้มีการผลิตรองรับไว้แล้วและที่มีอยู่ในสต๊อกรองรับกว่า 400 รายการทำให้สามารถเสนอราคาได้ถูกกว่า อีกทั้งยังมีบุคลากรด้านการผลิตกว่า 6,500 คน ระดับเอนจิเนียกว่า 1,000 คน มีสตาฟฟ์การทำงานกว่า 20 สายงานผลิตส่งให้กับประเทศต่างๆมาแล้วหลายประเทศของโลก ล่าสุดได้รับการแสดงความยินดีจาก ฯพณฯ กวนมู่ เอคอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนถึงการที่บริษัทได้รับการประมูลหัวรถจักรดังกล่าว"

นายพีระศักดิ์กล่าวอีกว่าราคาที่เสนอ 98 ล้านบาทนั้นยังไม่รวมภาษีนำเข้า โดยราคากลางที่กำหนดไว้สูงถึงคันละ 136 ล้านบาท เมื่อรวมภาษีนำเข้าแล้วราคารถต่อคันจึงสูงถึง 150 ล้านบาท จุดที่น่าสังเกตยังพบอีกว่าไม่มีผู้ประกอบการจากแถบยุโรปเข้ามาร่วมประมูลในครั้งนี้เพราะราคาถูกมากนั่นเอง ดังนั้นหากจะต้องมีการตรวจสอบก็หวั่นว่าจะกระทบต่อโครงการอื่นๆ เพราะภาคเอกชนเกิดความไม่มั่นใจอีกต่อไป เพราะหากเสนอราคาต่ำกว่าแล้วเห็นว่าเป็นความผิดในครั้งต่อไปรายไหนจะกล้ายื่นประมูลอีก

"บริษัทยังคงยืนยันความพร้อมในการผลิตรถจักรที่ได้รับการประมูลเพื่อส่งมอบให้ผู้ว่าจ้างได้ทันตามกำหนดเนื่องจากมีผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรด้านการผลิตจำนวนมาก เช่นเดียวกับจำนวนที่จะมีการเปิดประมูลครั้งใหม่ก็มีความพร้อมดำเนินการอย่างเต็มที่ให้ตามสเปกได้ทุกรุ่น"

นายวิโรจน์ เตรียมพงศ์พันธ์ รองผู้ว่าการและในฐานะรักษาการผู้ว่าการร.ฟ.ท.กล่าวว่าขณะนี้ได้เร่งรัดให้คณะกรรมการจัดประกวดราคาที่มีนายประจักษ์ มโนธัม รองผู้ว่าการร.ฟ.ท.เป็นประธานสรุปข้อเสนอด้านราคาเพื่อนำเสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ(บอร์ด)การรถไฟฯ แล้วจึงจะส่งเรื่องให้กระทรวงการคลังพิจารณาแหล่งเงินทุนสนับสนุนโครงการดังกล่าวต่อไป คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาได้ในเดือนตุลาคมนี้

สำหรับการประมูลจัดหาหัวรถจักร 20 หัวของร.ฟ.ท.เมื่อเร็วๆนี้ผลการเปิดซองข้อเสนอด้านราคาปรากฏว่าบริษัทป่าไม้สันติ จำกัด(Santi forestry Group) ผู้ผลิตจากจีนตอนใต้ (China South Railway)เสนอราคาต่ำสุด 3.065 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ/ คัน (98 ล้านบาท) รวม 20 คันคิดเป็นเงิน 61 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (1,916 ล้านบาท) ส่วน บริษัท Eic Zhongghe จอยต์เวนเจอร์ จำกัด ผู้ผลิตจากจีนตอนใต้(โรงงานซื่อหยาง) เสนอราคาต่อหัว 3.88 ดอลลาร์สหรัฐฯ (124 ล้านบาท) รวม 20 หัว 77.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (2,483 ล้านบาท) บริษัท China CNR Corporation จำกัด ผู้ผลิตจากจีนตอนเหนือ(โรงงานต้าเหลียน) เสนอราคาต่อหัว 3.53 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (112 ล้านบาท) รวม 20 หัว 70.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (2,259 ล้านบาท)

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,775 16-19 กันยายน พ.ศ. 2555
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
alderwood
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 10/04/2006
Posts: 6593
Location: กรุงเทพ-ราชสีมา

PostPosted: 17/09/2012 3:02 pm    Post subject: Reply with quote

Quote:
เพราะบริษัทต้องการให้ประเทศไทยเร่งพัฒนาการขนส่งระบบรางให้เกิดการเชื่อมโยงประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้ด้วยรถไฟราคาไม่แพงมีคุณภาพจริงๆ


สินค้าจีน ถ้าถูกแล้วมีคุณภาพ ไม่ค่อย่าเชื่อกับคำๆนี้เท่าไรนัก ส่วนใหญ่ที่เจอของจีนที่มีคุณภาพจริงๆ ราคามันก็ไม่ใช่ถูกเท่าไร
_________________
รักรถไฟมั่นใจโคปเตอร์ || Railway Racing Team || Korat Spotter
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website MSN Messenger
kikoo
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 01/02/2010
Posts: 1667
Location: มอ.ตรัง และ สถานีตรัง

PostPosted: 17/09/2012 4:47 pm    Post subject: Reply with quote

alderwood wrote:
Quote:
เพราะบริษัทต้องการให้ประเทศไทยเร่งพัฒนาการขนส่งระบบรางให้เกิดการเชื่อมโยงประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้ด้วยรถไฟราคาไม่แพงมีคุณภาพจริงๆ


สินค้าจีน ถ้าถูกแล้วมีคุณภาพ ไม่ค่อย่าเชื่อกับคำๆนี้เท่าไรนัก ส่วนใหญ่ที่เจอของจีนที่มีคุณภาพจริงๆ ราคามันก็ไม่ใช่ถูกเท่าไร


เผลอๆของคุณภาพดีจากจีน ราคาก็ไม่แตกต่างจากทางยุโรปสักเท่าไหร่

แต่มันอยู่ที่ตัวลูกค้าที่สั่งด้วยล่ะครับ ว่าลูกค้าจะเลือก"ราคาถูก"หรือ"คุณภาพดี"เป็นสำคัญ... Cool
_________________
ความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางช่วงที่วัง-กันตัง
http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5618
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Tohoku_Line
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 08/04/2010
Posts: 193
Location: Bangkok/Ubonratchathani

PostPosted: 18/09/2012 3:19 am    Post subject: Reply with quote

แล้วเรื่องการจัดหารถโดยสารบริการเชิงพาณิชย์จำนวน 115 คันตอนนี้ดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
ไม่รู้ว่าได้มีเจ้าไหนซื้อซองประกวดราคาไปบ้างหรือยัง และจะเปิดซองประมูลกันเมื่อไหร่
อยากเห็นเร็วๆ ไม่ได้เห็นรถโดยสารใหม่เอี่ยมมาเกือบจะ 20 ปีแล้ว

อีกอย่างคือจะมีการจัดหารถดีเซลรางใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ เพราะงบ 1.7 แสนล้านบาท ถ้าจำไม่ผิดทีแรกเห็นมีการพูดถึงเรื่องนี้ด้วย
แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าวเรืองรถดีเซลรางใหม่เลย
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 10, 11, 12 ... 48, 49, 50  Next
Page 11 of 50

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©