Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311377
ทั่วไป:13305259
ทั้งหมด:13616636
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟสายมหาชัย ตกรางที่ตลาดพลู (07/09/56)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟสายมหาชัย ตกรางที่ตลาดพลู (07/09/56)
Goto page Previous  1, 2, 3
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 45070
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2013 11:21 pm    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณมากครับที่ลงพื้นที่เก็บภาพ ทำข่าวมาให้ชมกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
thanaratKK
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 07/04/2011
Posts: 778
Location: มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

PostPosted: 07/09/2013 11:55 pm    Post subject: Reply with quote

ขอบคุณภาพเหตุการณ์ครับ ทั้งเสียดายรถและหลังคาชานชาลาสถานีตลาดพลูครับ คงต้องเข้าศัลยกรรมทั้งตัวรถ ซ่อมทั้งอาคารสถานี และซ่อมทั้งราง
Back to top
View user's profile Send private message
mirage_II
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 05/01/2011
Posts: 2591

PostPosted: 08/09/2013 2:46 am    Post subject: Reply with quote

โอ.. Surprised ขอบคุณมากสำหรับภาพข่าวอย่างละเอียด เส้นทางรถไฟสายนี้ ผมมีแผนว่าจะเดินสำรวจตามรอยพี่ตึ๋ง แต่ยังไม่มีเวลาสักที มาเกิดเรื่องซะ่ก่อน นับว่าโชคดีที่ชานชาลาช่วยดันไว้ ไม่งั้นอาจตะแคงมีคนบาดเจ็บมากกว่านี้แน่ๆ Sad แต่..ปลายชานชาลากลับโดนทุบ ทั้งที่ช่วยไว้แท้ๆ

ฟังดูเหมือนเรื่องตลก ที่สายเล็กๆ นี้ขอตกรางกับเขาด้วย เหมือนแฟชั่นยอดฮิต "รถไฟตกราง" เลย จะว่าไปสภาพรางสายนี้ยังดีกว่า สายแม่กลองมาก ที่โน้นไม่เห็นมีข่าวตกรางเลย คงเป็นเพราะรถวิ่งช้าและมีเพียง 2 ตู้กระมังครับ
Back to top
View user's profile Send private message
nibiru
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 04/10/2011
Posts: 90

PostPosted: 08/09/2013 5:03 am    Post subject: Reply with quote

สภาพรางยังดีอยู่
แถมเป็นหมอนคอนกรีตด้วย
ไม่น่าตกรางง่ายๆ

แต่ขบวนนี้ สิ่งแวดล้อมข้างทาง
ดูแล้วแออัดมาก
ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถเลย Sad
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 45070
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/09/2013 7:08 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟชนสถานีตลาดพลู ปูนหล่นใส่ผู้โดยสารเจ็บ2
เดลินิวส์ วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2556 เวลา 14:36 น.

รถไฟชนสถานีตลาดพลู ผู้โดยสารยืนรอหัวแตก 2 ราย เผยเหตุรางทรุด ทำให้ตู้โบกี้ที่ 3 กระโดดไปปะทะกับหลังคาสถานี ปูนแตกเกลื่อน ด้านผู้ว่าการรถไฟสั่งเร่งซ่อมด่วน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ก.ย. พ.ต.ท.พรสุเทพ วงษ์นิพนธ์ สวป.สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุรถไฟพุ่งชนสถานีรถไฟตลาดพลู แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ทีมช่างเทคนิคของการรถไฟแห่งประเทศ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน 4322 วิ่งระหว่างมหาชัย-วงเวียนใหญ่ จำนวน 4 โบกี้ โดยโบกี้ที่ 3 ชนกับหลังคาของสถานีได้รับความเสียหาย โดยโบกี้ด้านบนฝั่งซ้ายและตัวรถไฟเอนเข้าหาสถานีเล็กน้อย เศษปูนของสถานีแตกกระจายเกลื่อนพื้น และไปหล่นใส่ผู้โดยสารที่รอขึ้นรถไฟที่บริเวณสถานี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย พลเมืองดีช่วยกันนำตัว รพ.สมิติเวชธนบุรี ทราบชื่อ น.ส.นงลักษณ์ อุ่นใจ อายุ 36 ปี และ น.ส.ลัดดา ลีลาวนิชกิจ อายุ 34 ปี

จากการสอบสวนนายจารุ กาญจนพันธ์ อายุ 49 ปี พนักงานขับรถไฟ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถไฟมาจากสถานีมหาชัย บรรทุกผู้โดยสารมามากพอสมควร เมื่อมาถึงจุดตัดรางรถไฟบริเวณแยกตลาดพลู ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีประมาณ 100 เมตร พื้นดินบริเวณรางยุบตัวลงทำให้รถไฟกระโดด โดยโบกี้แรกกับโบ้กี้ที่ 2 ผ่านไปได้ แต่เมื่อมาถึงโบกี้ที่ 3 เกิดไปชนกับหลังคาของสถานีดังกล่าว

ด้านนายประภัสร์ กล่าวว่า สาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดเหตุสภาพทางที่มีการทรุดตัวลงก่อนถึงสถานีทำให้ขบวนรถที่ผ่านมาเกิดการกระโดดเล็กน้อย สำหรับเส้นทางนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปรับปรุงมาก่อนหน้านี้แล้ว จากนี้จะเร่งดำเนินการกู้รถไฟเพื่อเปิดให้บริการแก่ประชาชนตามปกติโดยเร็ว ส่วนรถไฟที่เสียหายจะนำไปที่โรงซ่อมมักกะสันต่อไป และดูแลเรื่องค่ารักษาให้กับคนเจ็บทั้งหมด

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

เร่งกู้รถไฟตกรางที่สถานีตลาดพลู
ครอบครัวข่าว 3 วันเสาร์ ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งกู้ขบวนรถไฟดีเซลราง มหาชัย- วงเวียนใหญ่ ซึ่งตกรางที่ตลาดพลู โดยจะเร่งให้เเล้วเสร็จและเปิดใช้เส้นทางภายในค่ำวันนี้

เจ้าหน้าที่เร่งนำอุปกรณ์และแม่แรงขนาดใหญ่ยกตู้โดยสารตู้ที่ 3 ของขบวนรถดีเซลรางมหาชัย-วงเวียนใหญ่หลังเกิดอุบัติเหตุตกรางที่สถานีตลาดพลูเมื่อช่วงสายวันนี้ จากจุดที่เกิดเหตุยังพบว่า ตู้รถหลุดจากรางไปกระแทกหลังคาสถานีทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัย โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท) คาดว่าจะยกรถได้แล้วเสร็จและเปิดเส้นทางเดินรถได้ตามปกติในช่วงค่ำวันนี้

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางเก่าที่สภาพรางไม่สมบูรณ์ มีเส้นทางคด ระบบรางยังไม่มีการปรับปรุงสภาพให้ดี ซึ่งทาง รฟท.จะเร่งทำรายละเอียดแผนปรับปรุงระบบรางและเปลี่ยนรางทั่วประเทศ โดยยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางบ่อย เกิดปัญหาจากระบบรางที่เก่าไม่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมมานานเพราะหลายรัฐบาลที่ผ่านมายังไม่มีการจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการ

ขณะที่ทีมข่าวได้ตรวจสอบสภาพทางรถไฟสายภาคตะวันออกพบว่าตั้งแต่สถานี ฉะเชิงเทรา-อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เกือบตลอดเส้นทางมีไม้หมอนชำรุด พรุ กร่อน บางท่อนหักและและบางท่อนเหล็กที่ยึดติดกับรางก็ไม่สามารถยึดติดรางได้ จนประชาชนที่ใช้บริการกังวลเรื่องความปลอดภัย

ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทยจะปิดซ่อมใหญ่ระบบรางรถไฟสายเหนือ ตั้งแต่ช่วง ศิลาอาสน์ ถึง เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 300 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนถึง 31 ตุลาคมนี้ หลังเกิดเหตุรถไฟตกรางมากกว่า 10 ครั้งในปีนี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42828
Location: NECTEC

PostPosted: 08/09/2013 11:05 am    Post subject: Reply with quote

ระทึก! ม้าเหล็กชนหลังคาสถานีรถไฟตลาดพลู ผู้โดยสารเจ็บ 2 ราย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 7 กันยายน 2556 16:19 น.


เกิดเหตุรถไฟขบวน 4322 วิ่งระหว่างมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ชนกับหลังคาสถานีรถไฟตลาดพลู เศษปูนแตกกระเด็นไปโดนผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ขณะที่ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.รุดตรวจสอบ พร้อมเผยสาเหตุจากดินใต้รางทรุดตัว ทำให้รถไฟที่วิ่งมาเกิดการกระโดด สั่งเร่งซ่อมแซมรางให้กลับมาใช้ได้โดยเร็ว

วันนี้ (7 ก.ย.) พ.ต.ท.พรสุเทพ วงษ์นิพนธ์ สวป.สน.ตลาดพลู รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนสถานีรถไฟตลาดพลู แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม.มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยทีมช่างเทคนิคของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ที่เกิดเหตุพบเศษปูนแตกละเอียดกระจายทั่วบริเวณ โดยมีรถไฟขบวน 4322 วิ่งระหว่างมหาชัย-วงเวียนใหญ่ มีจำนวน 4 โบกี้ โดยโบกี้ที่ 3 นั้นชนกับหลังคาของสถานีตลาดพลูได้รับความเสียหายโดยโบกี้ด้านบนฝั่งซ้ายและรถไฟเอนตัวเล็กน้อยเข้าหาสถานี ปูนหลังคาของสถานีแตกกระจายไปโดนประชาชนที่รอมาใช้บริการได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 ราย พลเมืองดีช่วยกันนำตัว รพ.สมิติเวชธนบุรี ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นงลักษณ์ อุ่นใจ อายุ 36 ปี น.ส.ลัดดา ลีลาวนิชกิจ อายุ 34 ปี

จากการสอบสวนนายจารุ กาญจนพันธ์ อายุ 49 ปี พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าวทราบว่า ขับรถไฟมาจากสถานีมหาชัยโดยบรรทุกผู้โดยสารมาจำนวนพอสมควร เมื่อมาถึงจุดตัดรางรถไฟบริเวณแยกตลาดพลูซึ่งอยู่ห่างจากสถานีประมาณ 100 เมตร พื้นดินบริเวณรางนั้นยุบตัวลงจึงทำให้เมื่อรถไฟวิ่งผ่านจะเกิดการกระโดดขึ้นมา โดยโบกี้แรกกับโบ้กี้ที่ 2 นั้นสามารถผ่านไปได้ แต่เมื่อมาถึงโบกี้ที่ 3 เกิดชนกับหลังคาปูนของสถานีดังกล่าว

ด้านนายประภัสร์กล่าวว่า สาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดเหตุสภาพทางที่มีการทรุดตัวลงก่อนถึงสถานนีทำให้ขบวนรถที่ผ่านมาเกิดการกระโดดเล็กน้อย โดยโบกี้ที่ 1 และ 2 นั้นผ่านไปได้ แต่โบกี้ที่ 3 นั้นไม่สามารถผ่านไปได้จึงชนกับสถานีได้รับความเสียหาย สำรับเส้นทางดังกล่าวนั้นทางตนได้การให้ทำการปรับปรุงอยู่ก่อนแล้ว จากนี้จะเร่งดำเนินการกู้รถไฟเพื่อเปิดให้บริการแก่ประชาชน ส่วนรถไฟที่เสียหายนั้นจะนำไปที่โรงซ่อมมักกะสันต่อไป สำหรับเรื่องค่ารักษาเบื้องต้นทาง ร.ฟ.ท.จะรับผิดชอบทั้งหมด

//--------------------------------------------

เกิดเหตุรถไฟตกรางสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ โบกี้หลุดกระแทกหลังคา ผู้โดยสารเจ็บ2 ราย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กันยายน 2556 17:03 น.

รถไฟตกรางรายวัน ช่วงสายวันนี้( 7 ก.ย.) ขบวนรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่เกิดเหตุตู้ที่ 3 หลุดจากรางจนกระแทกกับหลังคาสถานีตลาดพลูตกราง มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 2 ราย รลการรถไฟฯระดมเครื่องมือยกรถ คาดเปิดเส้นทางได้1ทุ่มวันนี้

นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (7 ก.ย.) ได้รับแจ้งเหตุ ขบวนรถดีเซลราง 4322 มหาชัย-วงเวียนใหญ่ เกิดอุบัติเหตุตู้โดยสาร ตู้ที่ 3 จากทั้งหมด 4 ตู้ หลุดจากราง กระแทกหลังคาสถานีตกรางที่สถานีตลาดพูล มีผู้โดยสารที่รอขึ้นรถไฟที่สถานีได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากเศษปูนที่หล่นใส่ ขณะนี้ ได้นำส่งโรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรีเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เร่งเข้าพื้นที่พร้อมอุปกรณ์ยกรถ เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถรถไฟได้ตามปกติ โดยระหว่างนี้ขบวนรถสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย สามารถเดินรถต้นทางได้ที่สถานีตลาดพูล-สถานีมหาชัย และสถานีมหาชัย-ตลาดพูลเท่านั้น โดยคาดว่าจะสามารถกู้โบกี้ที่ตกรางและเปิดเดินรถได้ตามปกติในเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันนี้ (7ก.ย.)

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู สอบสวนนายจารุ กาญจนพันธ์ อายุ 49 ปี พนักงานขับรถไฟ ให้การว่า ขับรถมาถึงจุดตัดรางรถไฟบริเวณแยกตลาดพลู ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีประมาณ 100 เมตร พื้นดินบริเวณรางยุบตัวลงทำให้รถไฟกระโดด โดยตู้ที่1 กับตู้ที่ 2 วิ้งผ่านไปได้ไม่มีปัญหา แต่เมื่อมาถึงตู้ที่ 3 เกิดชนกับหลังคาของสถานีขึ้น

สำหรับเส้นทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย-วงเวียนใหญ่นี้ เป็นเส้นทางรถไฟที่แยกจากสถานีต้นทางหลัก คือ สถานีกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง เป็นเส้นทางเดินรถที่เริ่มต้นทางที่สถานีวงเวียนใหญ่ ปลายทางสถานีมหาชัย ในจังหวัดสมุทรสาคร เดินขบวนรถเที่ยวแรกจากสถานีมหาชัยเวลา 05.30 น. และเที่ยวสุดท้ายออกจากสถานีวงเวียนใหญ่ เวลา 20.10 น. รวม 34 ขบวน ให้บริการประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตชานเมืองเป็นหลัก โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงทางและสะพานที่ชำรุดตลอดแนวเส้นทาง
Back to top
View user's profile Send private message
vattikorn
Warning 3 (Final)
Warning 3 (Final)


Joined: 04/01/2014
Posts: 119
Location: รถดีเซลรางนิอิกาตะ

PostPosted: 01/03/2014 11:16 am    Post subject: Reply with quote

AunHID4501 wrote:
Click on the image for full size

ฮือ กซม.ป. คันนี้ปรับปรุงใหม่ซะด้วย แถมเป็นคันเดียวของสายนี้ซะอีก ฮือ ฮือ ฮือ Crying or Very sad Crying or Very sad
_________________
กซข.1104 1118 1121 1130 1131 1132 1138 1225 1232 1243 1253 1259
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website MSN Messenger
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3
Page 3 of 3

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©