RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311326
ทั่วไป:13289442
ทั้งหมด:13600768
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 232, 233, 234 ... 476, 477, 478  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42789
Location: NECTEC

PostPosted: 04/08/2014 1:02 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รายงานพิเศษ รฟท.เปิดตัวเลดี้โบกี้ : เข้มข่าวค่ำ
PPTV HD 31 Jul 2014


Click on the image for full size
วันแรกที่ใช้เลดี้คาร์ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ขนาดวันหยุดยาว 9-12 สิงหาคม 2557 ตั๋วจองเต็มทุกที่นั่ง
http://www.nationtv.tv/main/content/social/378418283/
https://www.facebook.com/NationChannelTV/photos/a.385635862449.164151.359255107449/10152609638252450/?type=1&fref=nf

เลดี้โบกี้ เที่ยวปฐมฤกษ์ผ่านฉลุย
เดลินิวส์
วันเสาร์ 2 สิงหาคม 2557 เวลา 16:12 น.

ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติพอใจการให้บริการขบวนรถไฟเลดี้โบกี้สายใต้เที่ยวปฐมฤกษ์ ขณะสายเหนือเตรียมเปิดให้บริการแล้วเช่นกัน

วันนี้ (2ส.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานที่รถไฟหาดใหญ่จ.สงขลา ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลกซึ่งเป็นขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์สายใต้ที่มีการเปิดตู้รถไฟสำหรับผู้โดยสารเฉพาะสุภาพสตรีและเด็ก(LadiesAnd Children) หรือเลดี้โบกี้ซึ่งเป็นตู้นอนปรับอากาศชั้น 2ได้เดินทางถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ในเวลาประมาณ 11 นาฬิกาด้วยความปลอดภัย แม้จะล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 4ชั่วโมงมีผู้โดยสารทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นสุภาพสตรีและเด็กใช้บริการเกือบเต็มตู้จนถึงสถานีปลายทางสุไหงโก-ลก ซึ่งต่างพอใจและมั่นใจในความปลอดภัยกับการเดินทางด้วยขบวนรถเลดีโบกี้

นางสาวหนึ่งฤทัย วุฒิ อายุ 33ปีหนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถไฟขบวนนี้ กล่าวว่า รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อเดินทางคนเดียวเนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมากทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและพนักงานที่เป็นผู้หญิงทั้งหมดแต่อยากจะให้มีการปรับปรุงในเรื่องของเวลาถึงที่หมาย เนื่องจากค่อนข้างช้ากว่าเวลาปกติ

ด้านนายสมาน รักษาวงศ์สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เผยว่า ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการให้บริการขบวนพิเศษเลดี้โบกี้ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อวานนี้ซึ่งประชาชนเริ่มให้ความสนใจโดยในส่วนของสายใต้ขบวนที่ 38สุไหงโก-ลกกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นขบวนเลดี้โบกี้ขบวนแรกที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของวันนี้มีผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางกับตู้เลดี้โบกี้แล้ว 36ที่นั่งจาก 40ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าจะเต็มทั้งหมด

ทั้งนี้ การให้บริการตู้พิเศษเลดี้โบกี้เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่เป็นสุภาพสตรีและเด็กตามมาตรการดูและความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศ หลังจากเกิดคดีสะเทือนขวัญพนักงานรถไฟข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงวัย 13ปี บนขบวนรถไฟ

ขณะที่นายสมชาย คงชื่นสิน ผู้อำนวยการศูนย์ภาคเหนือการรถไฟแห่งประเทศไทยและนายสมคิด ลีลอย นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้ร่วมกันเปิดตัวรถไฟสำหรับผู้โดยสารเฉพาะสุภาพสตรีและเด็ก"LadiesAnd Children Car" หรือ ที่เรียกอีกอย่างว่า"เลดี้โบกี้" ซึ่งจะมีกำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.นี้ โดยตู้โดยสารสำหรับผู้หญิง และเด็กทุกตู้ จะมีการออกแบบเน้นความเหมาะสมแสดงออกถึงความเป็นสุภาพสตรี สังเกตข้าง ตัวขบวนเป็นสีชมพู เขียนไว้อย่างชัดเจนว่าLadies & Children ส่วนการบริการทุกอย่าง อาทิพนักงานปูผ้าปู พนักงานทำความสะอาด พนักงานส่งเสบียง จะเป็นผู้หญิงทั้งหมดรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ก็เป็นผู้หญิงด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นทุกที่นั่งจะมีที่กดสัญญาณเตือนภัยทุกที่นั่งเวลาเกิดเหตุสามารถกด และจะมีสัญญาณดังขึ้นไปทั่วรถไฟ ทำให้รู้ว่าเกิดเหตุร้ายขึ้นและจะมีเจ้าหน้าที่รีบรุดไปช่วยเหลือในเวลาไม่ถึง 30 วินาที



โดยรถไฟสายเหนือจะเปิดให้บริการเฉพาะรถขบวนรถด่วนพิเศษนครพิงค์ที่ 1/2 กรุงเทพ-เชียงใหม่–กรุงเทพสามารถสำรองที่นั่งได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ตลอด24ชม.สำหรับราคาของตั๋วขบวนรถไฟเลดี้โบกี้นั้น เป็นราคาปกติเหมือนขบวนอื่นๆทั่วไป

//-------------------

ขบวนรถไฟ “เลดี้โบกี้” สายใต้วิ่งแล้ว ผู้โดยสารไทย-เทศใช้บริการเพียบ (ชมคลิป)


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
2 สิงหาคม 2557 12:59 น.



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ขบวนรถไฟ “เลดี้โบกี้” ปฐมฤกษ์สายใต้วิ่งแล้ว โดยมีผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเฉพาะเด็ก และผู้หญิงเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เผยส่วนใหญ่รู้สึกพอใจในบริการ และมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น แต่ควรปรับปรุงเรื่องความตรงต่อเวลา เนื่องจากมีความล่าช้าถึง 4 ชั่วโมง

วันนี้ (2 ส.ค.) บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์สายใต้ ที่มีการเปิดตู้รถไฟสำหรับผู้โดยสารเฉพาะสุภาพสตรี และเด็ก (Ladies And Children) หรือ “เลดี้โบกี้” ซึ่งเป็นตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 ได้เดินทางถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ในเวลาประมาณ 11 นาฬิกา ด้วยความปลอดภัยแม้จะล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 4 ชั่วโมง มีผู้โดยสารทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นสุภาพสตรี และเด็กใช้บริการเกือบเต็มตู้จนถึงสถานีปลายทางสุไหงโก-ลก และต่างพอใจ และมั่นใจในความปลอดภัยต่อการเดินทางด้วยขบวนรถเลดี่โบกี้

น.ส.หนึ่งฤทัย วุฒิ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถไฟขบวนนี้บอกว่ารู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเดินทางคนเดียวเนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมาก ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และพนักงานที่เป็นผู้หญิงทั้งหมด แต่อยากจะให้มีการปรับปรุงในเรื่องของเวลา เนื่องจากค่อนข้างเสียเวลามาก

ด้าน นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงการให้บริการขบวนพิเศษเลดี้โบกี้ ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งประชาชนเริ่มให้ความสนใจ โดยในส่วนของสายใต้ขบวนที่ 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นขบวนเลดี้โบกี้ขบวนแรกที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของวันนี้มีผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางกับตู้เลดี้โบกี้แล้ว 36 ที่นั่ง จาก 40 ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าจะเต็มทั้งหมด

ทั้งนี้ การให้บริการตู้พิเศษเลดี้โบกี้ เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารที่เป็นสุภาพสตรี และเด็ก ตามมาตรการดูแลความปลอดภัยของกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย หลังจากเกิดคดีสะเทือนขวัญพนักงานรถไฟข่มขืน และฆ่า “น้องแก้ม” เด็กหญิงวัย 13 ปี บนขบวนรถไฟ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44867
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/08/2014 8:57 am    Post subject: Reply with quote

เวลาพ่วง คงต้องพ่วงไว้เป็นตู้แรกหรือตู้สุดท้ายนะครับ
ไม่อย่างนั้นจะไม่สะดวกสำหรับพนักงานรถเสบียงผู้ชายที่จะเดินผ่านไปมา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
unique
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/09/2006
Posts: 258
Location: กทม.

PostPosted: 04/08/2014 12:03 pm    Post subject: Reply with quote

มีภัยเงียบอีกอย่างนึง พอดีนึกขึ้นได้ เรื่องน้ำที่ใช้ในขบวนรถ สะอาดแค่ไหน? ญาติผมและตัวผมโดนมากับตัว เป็นไทฟอยด์ ที่เหมือนกัน คือ โดยสารรถไฟก่อนหน้าที่จะเป็นประมาณ 1-2 อาทิตย์และใช้น้ำในรถไฟแปรงฟัน ญาติผมเป็นตอนปี 2544 และผมเป็น 2545 การเจ็บป่วยนั้นทำให้ผมพลาดโอกาสบางอย่างในชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย ในชีวิตจริง ถามว่ามีโอกาสแค่ไหนกันที่จะเป็น?

"ไข้รากสาดน้อย หรือ ไข้ไทฟอยด์ (อังกฤษ: Typhoid fever; Enteric fever) เป็นการเจ็บป่วยที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Salmonella enterica serovar Typhi พบได้ทั่วโลกโดยติดต่อผ่านทางการรับประทานอาหารหรือน้ำดื่มที่ปนเปื้อนอุจจาระของผู้ป่วย" ที่ไหนบนผืนแผ่นดินไทยที่จะมีอุจจาระเรี่ยราดได้บ้างละครับ ?

ท่อสายยางตามสถานีมีใครกล้าการันตีความสะอาดมั้ยครับ? หลังจากเหตุการณ์นั้น ถ้าจะแปรงฟันบนรถไฟ ผมใช้วิธีซื้อน้ำไปแปรงฟันแทนครับ

ไม่แน่ว่า ถ้าสืบย้อนหลังในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา ผู้ป่วยไทฟอยด์ อาจจะมีความเกี่ยวพันบางอย่างกับการใช้น้ำบนรถไฟ หรือใช้น้ำจากแหล่งน้ำที่เป็นปลายน้ำของสะพานรถไฟหรือเส้นทางรถไฟ เป็นจำนวนไม่น้อยก็เป็นไปได้นะครับ Rolling Eyes

http://th.wikipedia.org/wiki/ไข้รากสาดน้อย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42789
Location: NECTEC

PostPosted: 04/08/2014 12:58 pm    Post subject: Reply with quote

ร.ฟ.ท.ขอ 3 เดือนประเมินผล'เลดี้โบกี้'ก่อนพิจารณาให้บริการเพิ่ม


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 สิงหาคม 2557 12:19 น.


นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า หลังจากการรถไฟฯ ได้เปิดให้บริการรถโดยสารปรับอากาศนั่งและนอนชั้น 1 และชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรีและเด็ก รวมถึงเด็กชายที่มีอายุไม่เกิน 10 ปีบริบูรณ์ และมีส่วนสูงไม่เกิน 150 เซนติเมตร รวม 8 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นมา ปรากฏว่ามีผู้โดยสารที่เป็นสุภาพสตรีและเด็กให้ความสนใจใช้บริการในขบวนรถดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้โดยสารในเส้นทางสายเหนือให้ความสนใจใช้บริการมากที่สุดโดยสารเต็มทุกที่นั่ง (40 ที่นั่ง)

ส่วนสายตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้โดยสารใช้บริการประมาณร้อยละ 60-70 และสายใต้ใช้บริการประมาณร้อยละ 80 ขณะที่ยอดจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าขณะนี้ยอดจองเกือบเต็มทุกที่นั่งในทุกเส้นทางไปจนถึงช่วงวันหยุดวันแม่แห่งชาติ

ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.ได้จัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจและข้อเสนอแนะจากผู้โดยสาร พบว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่พอใจกับการให้บริการ และต้องการให้เพิ่มจำนวนตู้โดยสารสำหรับสุภาพตรีและเด็ก จากที่ให้บริการในเส้นทางละ 1 คันต่อขบวน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้บริการ ซึ่งการรถไฟฯ จะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน เพื่อประเมินผลตอบรับจากการให้บริการและจุดบกพร่องที่ควรจะปรับปรุง จากนั้นอาจพิจารณาอีกครั้งว่าจะเพิ่มตู้โดยสารในการให้บริการหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ร.ฟ.ท.มีแผนที่จะติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี บนขบวนรถโดยสารตู้นอนในทุกเส้นทาง จำนวน 4 จุดต่อ 1 คัน โดยจะนำร่องช่วง 1-2 เดือนนี้ ติดตั้งบนตู้รถสำหรับสุภาพสตรีและเด็กก่อน จากนั้นประมาณ 3-6 เดือน จะทยอยติดตั้งบนตู้นอนทุกขบวน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44867
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/08/2014 6:34 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดตัววันแรก รถไฟโบกี้สำหรับผู้หญิง 010857
ThaiPBS 1 Aug 2014

Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44867
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/08/2014 3:33 pm    Post subject: Reply with quote

อึ้ง!คนร้ายลักทรัพย์ผู้โดยสารบนรถไฟยกโบกี้
โพสต์ทูเดย์ 05 สิงหาคม 2557 เวลา 14:45 น.

สงขลา-คนร้ายฉกโทรศัพท์มือถือ-เงินสดบนรถไฟ ยกโบกี้ ผู้โดยสารคาดถูกวางยาเพราะหลับสนิทไม่รู้สึกตัว เมื่อวันที่ 5ส.ค.57 เวลา 10.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ได้รับการประสานจากตำรวจรถไฟทุ่งสง และเจ้าหน้าที่รถไฟว่าเกิดเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถที่มีตู้พิเศษเลดี้โบกี้รวมอยู่ด้วย

หลังจากขบวนรถไฟดังกล่าวได้เข้าจอดเทียบชานชลาที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ร.ต.อ.พนมน้อย ทิพย์ลาย รองสารวัตรสถานีรถไฟหาดใหญ่ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ธวัช ธรรมโชตัง ทำหน้าที่ร้อยเวรสถานีรถหาดใหญ่เข้าตรวจพบว่า เหตุเกิดบนตู้ที่10 ซึ่งเป็นตู้นอนปรับอากาศชั้นสองอยู่ห่างจากตู้เลดี้โบกี้ซึ่งเป็นตู้พิเศษสำหรับสุภาพสตรีและเด็กเพียง 1 ตู้ มีผู้โดยสารประมาณ 30 คน โดยมีผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์ไปจำนวน 9 คน ได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด10 เครื่องและเงินสด 2,500 บาท และบางรายคนร้ายได้ถอดซิมการ์ดทิ้งไว้เอาไปเฉพาะตัวเครื่องและที่ชาร์ตโทรศัพท์และแบตเตอรี่สำรอง

จากการสอบถาม อาสาสมัครทหารพรานปฐม พินากัน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส หนึ่งในผู้โดยสารที่รู้ตัวว่าถูกขโมยโทรศัพท์เป็นคนแรก บอกว่า คนร้ายน่าจะลงมือหลังเวลาตี 3 เนื่องจากตนและผู้โดยสารอีกหลายคนเพิ่งนอนและหลับสนิทไม่รู้ตัวคล้ายกับโดนวางยาหรือโดนรมยาซึ่งผิดจากปกติที่โดยสารรถไฟทุกครั้งจะหลับๆตื่นๆเพราะการสั่นสะเทือนของรถไฟขณะวิ่งมาตื่นอีกทีประมาณ 6 โมงจนสะดุ้งตื่นและพบว่าโทรศัพท์ได้หายไป จึงได้ปลุกเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครทหารพรานอีก 3 คนพบว่าโทรศัพท์หายไปเช่นกัน และได้ปลุกและสอบถามผู้โดยสารคนอื่นๆ ปรากฏว่ามีผู้โดยสารอีกหลายคนที่ถูกขโมยโทรศัพท์รวมทั้งหมด 9 คนและทุกคนบอกตรงกันว่าหลับสนิทไม่รู้สึกตัวในลักษณะคล้ายๆกันและบางคนมีอาการมึนงงขณะตื่นขึ้นมาซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจถูกวางยาทั้งตู้

----

ผู้การรถไฟเผยเร่งสืบสวนหาคนร้ายฉกทรัพย์ใน "โบกี้" ยันไม่มีการใช้ยาสลบใส่ผู้เสียหายให้หลับ
วันที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15:26 น. ข่าวสดออนไลน์

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งเมื่อช่วงเช้าว่า มีเหตุลักทรัพย์เกิดขึ้นโดยสารบนขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เดินทางไป จ.นราธิวาส จริง แต่จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นยืนยันว่า ไม่มีการรมควันวางยาสลบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการสืบสวนขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟท้องที่เกิดเหตุเร่งสืบสวนหาร่องรอยคนร้ายก่อเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนมาตรการป้องกัน ยืนยันว่า ก็ได้มีการดำเนินการอยู่แล้ว เพราะบริเวณดังกล่าวมีอาสาทหารพราน (อส.ทพ.) ดูแล พื้นที่ และมีตำรวจรถไฟ เฝ้าตรวจตราอยู่ ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการหามาตรการเพื่อป้องกันเหตุต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วิเศษ เกตุพันธ์ รองผบก.รฟ. กล่าวว่า เบื้องต้นเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. บนขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 เดินทางไปจ.นราธิวาส ระหว่างทางมีผู้เสียหายถูกขโมยทรัพย์สินไปประมาณ 9 ราย มีทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์สูญหาย ส่วนสาเหตุหลักนั้น คาดว่าน่าจะมีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บนรถไฟขบวนดังกล่าว คาดว่า คนที่ขโมยของน่าจะอยู่ภายในรถขบวนเดียวกัน ส่วนกรณีที่ถูกรมยาสลบนั้น ไม่น่าจะมีการใช้ยาสลบบนรถไฟขบวนดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากยังมีผู้เสียหายบางคนรู้สึกตัวอยู่ขณะเกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟจะเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้ เวลา 10.30 น. วันที่ 5 ส.ค. ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับการประสานจากตำรวจรถไฟทุ่งสงและเจ้าหน้าที่รถไฟว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ซึ่งขบวนรถไฟได้เข้าจอดเทียบชานชลาที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ร.ต.อ.พนมน้อย ทิพย์ลาย รองสว. และร.ต.ท.ธวัช ธรรมโชตัง ร้อยเวรสถานีรถไฟหาดใหญ่ ได้เข้าตรวจตู้ที่ 10 ซึ่งเป็นตู้นอนปรับอากาศชั้นสอง อยู่ห่างจากตู้เลดี้โบกี้ ซึ่งเป็นตู้พิเศษสำหรับสุภาพสตรีและเด็กเพียง 1 ตู้

โดยพบว่าในโบกี้ที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารประมาณ 30 คน โดยมีผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์ 9 คน ได้โทรศัพท์ 10 เครื่องและเงินสด 2,500 บาท ซึ่งคนร้ายได้ถอดซิมการ์ดทิ้งไว้ เอาไปเฉพาะตัวเครื่องมือถือ ที่ชาร์ตโทรศัพท์ และแบตเตอรี่สำรอง

อส.ทพ.ปฐม พินากัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่รู้ตัวว่าถูกขโมยโทรศัพท์เป็นคนแรก ให้การว่า คนร้ายน่าจะลงมือหลังตี 3 เนื่องจากตนและผู้โดยสารอีกหลายคนนอนหลับสนิท ไม่รู้ตัว คล้ายกับโดนวางยาหรือโดนรมยา ซึ่งผิดจากปกติที่โดยสารรถไฟทุกครั้ง จะหลับๆ ตื่นๆ เพราะการสั่นสะเทือนของรถไฟขณะวิ่ง โดยมาตื่นอีกทีตอน 6 โมงเช้า ในลักษณะสะดุ้งตื่นและพบว่าโทรศัพท์ได้หายไป จึงได้ปลุกเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครทหารพรานอีก 3 คน พบว่าโทรศัพท์หายไปเช่นกัน และได้ปลุกและสอบถามผู้โดยสารคนอื่นๆ ปรากฏว่ามีผู้โดยสารอีกหลายคนที่ถูกขโมยโทรศัพท์รวมทั้งหมด 9 คน และทุกคนบอกตรงกันว่าหลับสนิทไม่รู้สึกตัว ในลักษณะคล้ายๆ กัน และบางคนมีอาการมึนงงขณะตื่นขึ้นมา ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจถูกวางยาทั้งตู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจรถไฟหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่รถไฟได้ทำการตรวจค้นขบวนรถไฟดังกล่าว ทั้งขบวนทั้งตู้โดยสาร ตู้เสบียง และตู้ของเจ้าหน้าประจำขบวน เพื่อหาของกลางรวมทั้งผู้ต้องสงสัย แต่ไม่พบวี่แวว

ร.ต.อ.พนมน้อย เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้โดยสาร พบว่าคนร้ายน่าจะลงมือในช่วงเวลาประมาณ 03.00-06.00 น. ขณะที่รถไฟขบวนดังกล่าววิ่งมาถึงระหว่างสถานีสุราษฎร์ธานี-สถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยคนร้ายอาจจะแฝงตัวมากับขบวนรถไฟ แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดหรือยืนยันได้ว่าเป็นการวางยาผู้โดยสารทั้งตู้หรือไม่ ต้องตรวจสอบร่างกายของผู้โดยสารอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไปลงที่สถานีปลายทางใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนคนร้ายนั้นคาดว่าหลังก่อเหตุ น่าจะลงที่ระหว่างสถานีสถานีสุราษฎร์ธานีหรือทุ่งสง โดยจะเร่งหาเบาะแสต่อไป

---

"การรถไฟ" เร่งแจง รถไฟขบวนกทม.-สุไหงโกลก ที่ถูกปล้น "ไม่ใช่ตู้เลดี้"-กำลังเร่งตามคนร้าย
มติชนออนไลน์ วันที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15:42:42 น.

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศทย เผยได้รับแจ้งเหตุโจรกรรมโทรศัพท์แบบพกพา ของผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนที่ 37 (กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก) รถนั่งและนอนปรับอากาศ คันที่ 30 (ซึ่งไม่ใช่รถขบวนผู้หญิงและเด็ก) สูญหายนับสิบรายบนขบวนรถ ซึ่งคนร้ายได้ถอดซิมการ์ดทิ้งเอาไว้ เอาไปเฉพาะตัวเครื่องโทรศัพท์

ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานีรายทาง ตลอดจนสอบสวนพนักงานบนขบวนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งทางตำรวจและการรถไฟไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้มรการเร่งให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ เมื่อมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44867
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/08/2014 4:27 pm    Post subject: Reply with quote

ได้เวลาปฏิรูปรถไฟไทย ตอน สะพานรถไฟ
Spring News 2014-08-04 18:36:00

สปริงนิวส์นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาเกี่ยวกับรถไฟไทย ในสกู๊ปที่มีชื่อว่า ได้เวลาปฏิรูปรถไฟไทย ในตอน "สะพานรถไฟ " นับว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้การเดินรถไฟ มีความสะดวกมากขึ้น สะพานรถไฟที่ว่านี้คืออะไร ติดตามได้ในรายงาน

Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42789
Location: NECTEC

PostPosted: 05/08/2014 6:06 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
อึ้ง!คนร้ายลักทรัพย์ผู้โดยสารบนรถไฟยกโบกี้
โพสต์ทูเดย์ 05 สิงหาคม 2557 เวลา 14:45 น.

รฟท.เต้น เร่งสอบโจรรมยาสลบทั้งโบกี้ เตรียมแจงเย็นนี้
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 5 ส.ค. 2557 16:33


รฟท.เร่งสอบ เหตุคนร้ายวางยาสลบ ฉกโทรศัพท์มือถือผู้โดยสาร กทม.-สุไหงโก-ลก ยันโบกี้เกิดเหตุไม่ใช่เลดี้ฯ คาร์ ด้าน ปธ.บอร์ดการรถไฟฯ ประชุมด่วนกับผู้เกี่ยวข้อง คาดจะได้ข้อสรุป 5 โมงเย็น...

เมื่อวัน 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีผู้โดยสารนับสิบรายและเจ้าหน้าที่ อส. บนขบวนรถไฟด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ถูกขโมยทรัพยสินเป็นโทรศัพท์มือถือหลายสิบเครื่อง คาดว่าถูกคนร้ายวางยานอนหลับนั้น

ล่าสุด ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือชี้แจงดังนี้

การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีโทรศัพท์ของผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนที่ 37 คันที่ 10 สูญหาย

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย เผย ได้รับแจ้งเหตุโจรกรรมโทรศัพท์แบบพกพาของผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนที่ 37 (กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก) รถนั่งและนอนปรับอากาศคันที่ 10 (ซึ่งไม่ใช่รถ Ladies and Childen Car) สูญหายนับสิบรายบนขบวนรถ ซึ่งคนร้ายได้ถอดซิมการ์ดทิ้งเอาไว้ เอาไปเฉพาะตัวเครื่องโทรศัพท์

เบื้องต้นได้ประสานงานกับผู้บังคับการตำรวจรถไฟ จัดส่งรายชื่อและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักของพนักงานและผู้โดยสารทุกคนบนตู้ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบ รวมทั้งสั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานีรายทาง ตลอดจนสอบสวนพนักงานบนขบวนรถที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อเท็จจริง และได้รายงานให้ นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ​ทราบแล้ว ทั้งนี้ การรถไฟฯ และตำรวจรถไฟไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ เมื่อมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า ขณะนี้ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ตนกำลังประชุมกับผู้อำนวยการ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่ พร้อมประสานไปยังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยคาดว่าจะรู้ผลประชุมในช่วงเวลาประมาณ​ 17.00 น. วันนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3293
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 05/08/2014 7:28 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ได้เวลาปฏิรูปรถไฟไทย ตอน สะพานรถไฟ
Spring News 2014-08-04 18:36:00

สปริงนิวส์นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาเกี่ยวกับรถไฟไทย ในสกู๊ปที่มีชื่อว่า ได้เวลาปฏิรูปรถไฟไทย ในตอน "สะพานรถไฟ " นับว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้การเดินรถไฟ มีความสะดวกมากขึ้น สะพานรถไฟที่ว่านี้คืออะไร ติดตามได้ในรายงาน

คนเขียนข่าวสำนักนี้ไม่รู้ว่าทำการบ้านมาแค่ไหนนะครับ ฟังเนื้อหาแปลกๆตั้งแต่สกู๊ปข่าวรถไฟฟ้าสีแดงแล้ว มาข่าวนี้ข้อมูลบางอย่างก็ยังผิด เช่น จังหวัดสวรรคโลก Arrow ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนสวรรคโลกจะเป็นตัวจังหวัดก็เถอะ Exclamation หรืออย่างตอนพูดถึงสะพานจุลจอมเกล้า ก็เอาภาพสะพานซังฮี้ กับสะพานพระรามหกมาตัดต่อประกอบเนื้อหา

ว่าแต่ภาพประกอบนี่สวยดีนะ สวยเหมือนได้ไปจริงเลยล่ะ สงสัยแต่ว่าทำไมตัวเลขมันกลับด้านนี่แหละ อ้อ!เห็นข้างล่างมีเบอร์ติดต่อโฆษณาด้วย อยากรู้จังว่าภาพประกอบสกู๊ปทั้งหมดนี่ลงทุนไปเท่าไรหนอ Question
Click on the image for full size
Twisted Evil
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44867
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/08/2014 7:48 pm    Post subject: Reply with quote

ทีมงาน บุกเข้าไปสำรวจสะพานลึกลับแห่งนี้ด้วยครับ ทำเป็นเล่นไป Evil or Very Mad

มีสมาชิกรถไฟไทยดอทคอมเพียงไม่กี่ท่าน ที่เคยเข้าถึงสะพานแห่งนี้ครับ (ผมเองก็ยังไม่เคยไป)
สะพานแผงขึ้น ใกล้ถนนคลองเตย-คลองเปล ความยาว 20 เมตร กม. 933+977 จากธนบุรี ทางรถไฟสายสงขลาครับ

Click on the image for full size

Click on the image for full size
ขอบคุณภาพต้นฉบับจากพี่มิ้ง rodfaithai ถ่ายเมื่อ 22 ต.ค. 47 ครับ
ที่มา: http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3603
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 232, 233, 234 ... 476, 477, 478  Next
Page 233 of 478

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©