Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311317
ทั่วไป:13281883
ทั้งหมด:13593200
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 390, 391, 392 ... 475, 476, 477  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 17/03/2021 3:33 pm    Post subject: Re: ฟื้นฟูกิจการไปรษณีย์ที่สถานีรถไฟ Reply with quote

ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลังการรถไฟฯ ขยายเครือข่าย บริการรับส่งสิ่งของ
หน้าแรก / โลกธุรกิจ
วันพุธ ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 06.00 น.

การรถไฟ จับมือ ไปรษณีย์ไทย บุกตลาดขนส่งสินค้า ในและต่างประเทศ พร้อมจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าร่วมกัน
เศรษฐกิจ
วันศุกร์ ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15:19 น.


การรถไฟ จับมือ ไปรษณีย์ไทย บุกตลาดรับ-ส่งสินค้าในและต่างประเทศ พร้อม จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่ รฟท.

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย(ปณท) และรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวว่า ปณท ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีหน้าที่ในการให้บริการขนส่งและสื่อสารของไทยที่เชี่ยวชาญและเข้าถึงได้ทุกพื้นที่ของไทย ได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการขนส่งระบบราง ภายใต้กระทรวงคมนาคมโดยนำจุดเด่นของทั้ง 2 หน่วยงานไปบูรณาการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 3 ด้าน คือ



1.ไปรษณีย์ไทยรับมอบสิ่งของจากการรถไฟฯไปนำจ่าย ณ ที่อยู่ผู้รับ จากเดิมที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟบรรทุกสิ่งของเพื่อนำส่งให้กับผู้รับปลายทาง ซึ่งผู้รับจะต้องไปรับด้วยตนเองที่สถานีรถไฟในแต่ละพื้นที่ ปณท จึงร่วมมือนำจ่ายสิ่งของจาก ร.ฟ.ท. ให้ถึงปลายทาง เพิ่มความสะดวกและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

2.การรับขนส่งถุงไปรษณีย์หรือสิ่งของด้วยรถไฟ ปณท ยกระดับการให้บริการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย ร.ฟ.ท. จะรับขนส่งถุงไปรษณีย์ เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่งสิ่งของที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


3.ขยายเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ของสถานีรถไฟ ปณท เตรียมขยายเครือข่ายการให้บริการลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟ ด้วยการเตรียมจัดตั้งที่ทำการไปรษณีย์หรือศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่ของ ร.ฟ.ท. เช่น สถานีพะเยา สถานีอรัญประเทศ และสถานีกลางบางซื่อ เป็นต้น

“ไปรษณีย์ไทยมีเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับภารกิจขององค์กรไปสู่การเป็นหน่วยงานด้านโลจิสติกส์เพื่อสังคม ขยายเครือข่ายบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมขยายเส้นทางการขนส่งให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางการบิน ระบบถนน และระบบราง เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในอนาคต ความร่วมมือระหว่าง ปณท และ ร.ฟ.ท. ครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมการขนส่งและคมนาคมเติบโต อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้บริการสาธารณะจากภาครัฐได้เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงที่ไทยและทั่วโลกกำลังเข้าสู่ยุค e-Commerce อย่างเต็มตัว” นายกาหลง กล่าว


ปณท.ผนึกรฟท. เตรียมขยายเส้นทางขนส่งระบบราง เพิ่มศูนย์กระจายสินค้าในสถานีรถไฟ
หน้า โลกธุรกิจ
วันอังคาร ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.08 น.
ไปรษณีย์ไทย ผนึก การรถไฟฯ เตรียมขยายเส้นทางขนส่งในระบบราง พร้อมตั้งเป้าเพิ่มที่ทำการฯ - ศูนย์กระจายสินค้าในสถานีรถไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ
วันอังคาร ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 15:08 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทย ผนึก การรถไฟฯ เตรียมขยายเส้นทางขนส่งในระบบราง พร้อมตั้งเป้าเพิ่มที่ทำการฯ - ศูนย์กระจายสินค้าในสถานีรถไฟ
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมยกระดับการให้บริการขนส่งสิ่งของที่ฝากส่งกับระบบราง จากเดิมที่ผู้รับจะต้องไปรับด้วยตนเองที่สถานีรถไฟในแต่ละพื้นที่ ไปรษณีย์ไทยจะช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการขนส่งสิ่งของให้ถึงที่อยู่ผู้รับ และยังร่วมมือกันขยายเครือข่ายเส้นทางการขนส่ง ด้วยการขนส่งถุงไปรษณีย์หรือสิ่งของด้วยรถไฟ และเพิ่มจุดให้บริการของไปรษณีย์ไทยในพื้นที่สถานีรถไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวไทยมากยิ่งขึ้น

16 มีนาคม 2564 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมยกระดับการให้บริการขนส่งสิ่งของที่ฝากส่งกับระบบราง จากเดิมที่ผู้รับจะต้องไปรับด้วยตนเองที่สถานีรถไฟในแต่ละพื้นที่ ไปรษณีย์ไทยจะช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการขนส่งสิ่งของให้ถึงที่อยู่ผู้รับ และยังร่วมมือกันขยายเครือข่ายเส้นทางการขนส่ง ด้วยการขนส่งถุงไปรษณีย์หรือสิ่งของด้วยรถไฟ และเพิ่มจุดให้บริการของไปรษณีย์ไทยในพื้นที่สถานีรถไฟ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวไทยมากยิ่งขึ้น



นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ปณท. ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีหน้าที่ในการให้บริการขนส่งและสื่อสารของไทยที่เชี่ยวชาญและเข้าถึงได้ทุกพื้นที่ของไทย ได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งระบบราง ภายใต้กระทรวงคมนาคม โดยการนำจุดเด่นของทั้งสองหน่วยงานไปบูรณาการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 3 ด้าน คือ

1.ไปรษณีย์ไทยรับมอบสิ่งของจากการรถไฟแห่งประเทศไทยไปนำจ่าย ณ ที่อยู่ผู้รับ จากเดิมที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟบรรทุกสิ่งของเพื่อนำส่งให้กับผู้รับปลายทาง ซึ่งผู้รับจะต้องไปรับด้วยตนเองที่สถานีรถไฟในแต่ละพื้นที่ ปณท จึงได้ร่วมมือนำจ่ายสิ่งของจาก รฟท. ให้ถึงปลายทาง ซึ่งเป็นการสร้างความสะดวกสบาย และช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะการเดินทางให้คนไทย


2.การรับขนส่งถุงไปรษณีย์หรือสิ่งของด้วยรถไฟ ปณท ยกระดับการให้บริการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย รฟท. จะรับขนส่งถุงไปรษณีย์ เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่งสิ่งของที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น



3.ขยายเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ของสถานีรถไฟ ปณท เตรียมขยายเครือข่ายการให้บริการลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟ ด้วยการเตรียมจัดตั้งที่ทำการไปรษณีย์หรือศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่ของ รฟท. เช่น สถานีพะเยา สถานีอรัญประเทศ และสถานีกลางบางซื่อ เป็นต้น

ทั้งนี้ปณท และ รฟท. ต่างเป็นหน่วยงานที่อยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลานานจนถึงปัจจุบัน และทำหน้าที่เป็นเครือข่ายที่เชื่อมต่อคนไทยทุกภูมิภาคเข้าด้วยกัน ซึ่ง ปณท พัฒนาบริการการสื่อสารไปพร้อมกับการเจริญเติบโตของสังคม ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารผ่านจดหมาย และยกระดับไปสู่การขนส่งสิ่งของทั่วประเทศไทยและขยายไปถึงการขนส่งระหว่างประเทศ

ขณะที่ รฟท. ทำให้คนไทยใกล้ชิดกันผ่านการเดินทางด้วยรถรางเชื่อมเหนือจรดใต้ ไปจนถึงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในปัจจุบัน ทำให้คนไทยสามารถไปมาหาสู่กันได้ง่ายยิ่งขึ้นความร่วมมือในครั้งนี้จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนชาวไทยได้อย่างมาก และเชื่อว่าในอนาคตทั้งสองหน่วยงานจะสามารถต่อยอดความร่วมมือด้วยกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องการสื่อสารและการคมนาคม ตลอดจนการใช้ทรัพยากรร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และส่งเสริมระบบโลจิสติกส์ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

“ไปรษณีย์ไทยมีเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับภารกิจขององค์กรไปสู่การเป็นหน่วยงานด้าน โลจิสติกส์เพื่อสังคม ขยายขีดความสามารถของงานบริการให้มีความรวดเร็ว มีเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมขยายเส้นทางการขนส่งให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางการบิน ระบบถนน และระบบราง เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ในอนาคต โดยความร่วมมือระหว่าง ปณท และ รฟท. ในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในอุตสาหกรรมการขนส่งและคมนาคมเติบโต อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้บริการสาธารณะจากภาครัฐได้เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเข้าสู่ยุค e-Commerce อย่างเต็มตัว” นายกาหลง กล่าว


ไปรษณีย์ไทย จับมือการรถไฟฯ ขยายเครือข่ายเส้นทางขนส่งระบบรางถึงที่อยู่ผู้รับ
logomain
18 มีนาคม พ.ศ. 2564

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เตรียมขยายเครือข่ายการให้บริการลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟ ด้วยการเตรียมจัดตั้งที่ทำการไปรษณีย์หรือศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่ของ รฟท. เช่น สถานีพะเยา สถานีอรัญประเทศ และสถานีกลางบางซื่อ เพื่อยกระดับการให้บริการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Wisarut wrote:
"ปณท"เล็งลุยเปิดที่ทำการในสถานีรถไฟ
หน้าแรก ข่าว เศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
อังคารที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 16.48 น.
ไปรษณีย์ไทย ผนึก การรถไฟ ขยายขนส่งระบบราง พร้อมเพิ่มจุดบริการที่สถานีรถไฟ
หน้าธุรกิจ / การตลาด
อังคารที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 13:10 น.
รฟท.ผนึกไปรษณีย์ไทย เพิ่มเครือข่ายรุกตลาดขนส่งสินค้า
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14:08 น.
ปรับปรุง: วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14:08 น.


Last edited by Wisarut on 09/10/2021 1:31 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2021 10:06 am    Post subject: Reply with quote

ฉลอง124ปี!รฟท.เปิดจองแล้ว ตั๋วรถจักรไอน้ำขบวนพิเศษ
ข่าว เศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18.19 น.
[url]เปิดให้ประชาชนร่วมขบวนรถจักรไอน้ำ สัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา[/url]
พุธที่ 17 มีนาคม 2564

เปิดจองตั๋วแล้ว!! รถไฟจักรไอน้ำขบวนพิเศษ กรุงเทพ-อยุธยา เดินรถ 26 มี.ค.นี้ วันเดียวเท่านั้น ฉลองครบรอบ 124 ปีการรถไฟฯ 290 บาท ไป-กลับ ออกจากหัวลำโพง 08.10 น.

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ ครบรอบ 124 ปี  รฟท. ได้นำรถจักรไอน้ำมาเปิดให้บริการเดินรถขบวนพิเศษ ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพถึงพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 26 มี.ค.64 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนากิจการการรถไฟ สำหรับเส้นทางการเดินรถของรถไฟขบวนพิเศษ คือ กรุงเทพ–อยุธยา–กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.15 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายใน จ.พระนครศรีอยุธยา ชมสถานที่สำคัญของจังหวัด ประมาณ 6 ชั่วโมง 
            
ส่วนเที่ยวกลับจะออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.45 น. โดยสถานีที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าวข้างต้นได้ ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ–อยุธยา สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำ ในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่าน อย่างไรก็ตามสำหรับอัตราค่าโดยสาร ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 290 บาท (บริการอาหารว่าง น้ำดื่มบนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมกิจกรรมบนขบวนรถไฟ) ผู้โดยสารสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งด้วยระบบ D–Ticket ได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง..

รฟท.ชวนนั่งรถจักรไอน้ำ “กรุงเทพ-อยุธยา” ขบวนพิเศษ 26 มี.ค.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18.26 น.
ปรับปรุง: พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18.26 น.



รฟท.เปิดให้จองตั๋วขบวนรถไฟรถจักรไอน้ำพิเศษ กรุงเทพ-พระนครศรีอยุธยา ชวนประชาชนร่วมเดินทางสัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์เนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 124 ปี วันที่ 26 มีนาคม 2564 และร่วมชมนิทรรศการที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ ครบรอบ 124 ปี การรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำรถจักรไอน้ำมาเปิดให้บริการเดินรถขบวนพิเศษ ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพฯ ถึงพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ที่พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนากิจการการรถไฟ

รายละเอียดเส้นทางการเดินรถของรถไฟขบวนพิเศษกรุงเทพ-อยุธยา-กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.15 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมสถานที่สำคัญของจังหวัด ประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวกลับจะออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพเวลา 18.45 น. โดยสถานีที่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าวข้างต้นได้ ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ-อยุธยา สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำ ในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่าน

สำหรับอัตราค่าโดยสารไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 290 บาท (บริการอาหารว่าง น้ำดื่มบนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป-กลับ พร้อมกิจกรรมบนขบวนรถไฟ) ผู้โดยสารสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งด้วยระบบ D-Ticket ได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

เริ่มแล้ว รฟท. เปิดจองตั๋วออนไลน์ขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษ กรุงเทพ – อยุธยา
พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 19:50 น.

รฟท.เปิดจองตั๋วขบวนรถไฟรถจักรไอน้ำพิเศษกรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 124 ปี วันที่ 26 มีนาคม 2564 ดึงประชาชนสัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ ผุดค่าโดยสารไป-กลับ 290 บาท


นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ ครบรอบ 124 ปี รฟท.ได้นำรถจักรไอน้ำมาเปิดให้บริการเดินรถขบวนพิเศษ ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพถึงพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนากิจการการรถไฟ



สำหรับเส้นทางการเดินรถของรถไฟขบวนพิเศษ กรุงเทพ –อยุธยา – กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.15 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมสถานที่สำคัญของจังหวัด ประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวกลับจะออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพเวลา 18.45 น. โดยสถานีที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าวข้างต้นได้ ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – อยุธยา สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำ ในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่าน
ส่วนอัตราค่าโดยสาร ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 290 บาท (บริการอาหารว่าง น้ำดื่มบนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป - กลับ พร้อมกิจกรรมบนขบวนรถไฟ) ผู้โดยสารสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งด้วยระบบ D – Ticket ได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
https://www.thebangkokinsight.com/575751/


Last edited by Wisarut on 18/03/2021 9:40 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2021 1:55 pm    Post subject: Reply with quote

เช็กโบกี้ด่วน! ผู้ป่วยโควิด ตลาดบางแค นั่งรถไฟหัวลำโพงกลับหาดใหญ่
หน้าเกาะติด COVID-19
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 19:32 น.

สงขลาเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดติดเชื้อจาก ตลาดบางแค พบประวัตินั่งรถไฟจากหัวลำโพงกลับหาดใหญ่ ก่อนพบว่าป่วย


วันนี้ ( 17 มี.ค. 64 )ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร covid-19 จังหวัดสงขลา รายงานสถานการณ์การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประจำวันพุธที่ 17 มีนาคม โดยได้ตรวจหาเชื้อวันนี้ 79 ราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 รายเป็นอดีตผู้ถูกคุมขัง เพศหญิง อายุ 28 ปี เดินทางมาจากต่างประเทศ (มาเลเซีย) อยู่ใน State Quarantine ซึ่งในรายนี้นั้นไม่มีผู้สัมผัสโรค เนื่องจากเดินทางกลับเข้ามาแล้วได้รับการตรวจเบื้องต้นและเข้าทำการกักตัว

ชงปิดโรงงานย่านปทุมฯ หลังปกปิดข้อมูล ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบครึ่ง
ส่วนผู้ป่วยอีกรายเป็นเพศหญิง อายุ 36 ปี เดินทางมาจากตลาดบางแค กทม. รวมพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ COVID-19 สะสม ติดเชื้อในประเทศ 3 ราย (รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย) ติดเชื้อจากต่างประเทศ 12 ราย (รักษาหายกลับบ้านแล้ว 11 ราย) โดยผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 2 รายนั้นได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้จากการสำรวจไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อจาก ตลาดบางแค มีประวัติไปเยี่ยมญาติที่ทัณฑสถานพิเศษกลางกรุงเทพ นั่งรถไฟที่สถานีหัวลำโพง ขบวนที่ 171 คันที่ 14 ที่นั่ง 26 เตียงล่าง

สงขลา พบหญิงวัย 36 ปี ติดโควิด-19 พบไทม์ไลน์โยงคลัสเตอร์ตลาดบางแค
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 19:20 น.

สงขลา เผยไทม์ไลน์ หญิงวัย 36 ปี ติดเชื้อโควิด-19 พบเดินทางไปตลาดบางแค เดินทางโดยรถเมล์-รถไฟ


วันที่ 17 มีนาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสงขลา เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า หญิงชาวสงขลา อายุ 36 ปี ติดเชื้อโควิด-19 พบไทม์ไลน์มีการเดินทางไปตลาดบางแค


จากนั้นเริ่มมีอาการป่วย ปวดศีรษะ มีน้ำมูก ระคายเคืองคอ มีเสมหะ จมูกไม่ได้กลิ่น มีการเดินทางโดยรถเมล์ และ รถไฟ กลับ อ.หาดใหญ่.

สงขลา! พบหญิงติดโควิดจากตลาดบางแค สั่งสอบผู้โดยสารรถไฟโบกี้เดียวกัน
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564

ศูนย์ป้องกันโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า พบหญิงเดินทางกลับจาก ตลาดบางแค ด้วยรถไฟจากสถานีหัวลำโพงมาลงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รถไฟขบวนพิเศษ 171 พบมีผู้โดยสารมาคันที่ 14 โดยมี 10 คน ลงที่สถานีหาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทราบตัวบุคคลทั้งหมดแล้ว และได้ให้ทั้ง 10 รายกักบริเวณเพื่อสังเกตอาการอยู่

โดยผู้ป่วยหลังจากเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ได้ทำการกักตัวอยู่กับบ้าน มีผู้ใกล้ชิดที่เสี่ยงจะติดเชื้อ 4 คน ซึ่งทั้ง 4 คน อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดแล้ว และขอให้ชาวสงขลาที่เดินทางจากตลาดบางแคตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.-15 มี.ค.2564 ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน ไม่เข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก หาดผิดปกติให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน

สงขลาพบหญิงติดเชื้อ COVID-19 พบเดินทางไปเดินตลาดบางแค
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 17:43 น.

จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คน เป็นหญิงอายุ 36 พบเดินทางไปตลาดบางแค ก่อนเดินทางไป อ.หาดใหญ่ โดยรถไฟ อีก 1 คน เป็นอดีตผู้ต้องขังเดินทางกลับจากมาเลเซีย ทั้ง 2 คน เช้ารับการรักษาที่ รพ.แล้ว

วันนี้(17 มี.ค.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คน คนแรกเป็นหญิงอายุ 36 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ มีประวัติเดินทางไปซื้อผักที่ตลาดบางแค จากนั้นเริ่มมีอาการปวดศรีษะ จมูกไม่ได้กลิ่น และไอมีเสมหะ หลังมีอาการป่วย วันที่ 12 มี.ค. เดินทางกลับ อ.หาดใหญ่ นั่งรถไฟขบวนที่ 171 คันที่ 14 สวมหน้ากากอนามัย และไม่ได้พูดคุยกับใคร ขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแล้ว

ส่วนสามีผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด ขณะที่กลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยมี 40 คน ทั้งนี้สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากตลาดบางเเค เข้าจังหวัดสงขลา ต้องกักตัว 14 วัน

ส่วนอีกคน เป็นอดีตผู้ต้องขังเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ในศูนย์กักตัวของรัฐ เเละเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเเล้ว

คลัสเตอร์ตลาดบางแค ติดเชื้อกระจาย 7 จังหวัด
ขณะที่วันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID19 รายงานว่า หลังพบกลุ่มแม่ค้า ลูกจ้างในตลาดบางแค ติดเชื้อภาพรวม 293 คน คลัสเตอร์ตลาดบางแค ยังพบผู้ติดเชื้อลามกระจายใน 7 จังหวัด ดังนี้ นครปฐม 5 คน ราชบุรี 4 คน สมุทรสาคร 1 คน สุพรรณบุรี 5 คน เพชรบุรี 6 คน ศรีสะเกษ 1 คน สงขลา 1 คน

https://www.thebangkokinsight.com/575251/
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2813155552235527&id=1923135811237510

ผู้ว่าฯ สงขลาขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงตลาดบางแค
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 16:58 น.
ปรับปรุง: พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 16:58 น.



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - จังหวัดสงขลาพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 2 ราย ด้านผู้ว่าฯ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และต่อเนื่อง เพื่อป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ (17 มี.ค.) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 16 ประจำปี 2564 เพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงผลดำเนินงาน และมาตรการสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

โดยสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ (17 มี.ค.) จังหวัดสงขลา มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น จำนวน 2 ราย รายแรกเป็นเพศหญิง อายุ 36 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีความเชื่อมโยงกับตลาดบางแค กรุงเทพมหานคร และได้เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ด้วยรถไฟขบวน 171 คันที่ 14 ที่นั่ง 26 เตียงล่าง เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาหม่อม จ.สงขลา

และรายที่ 2 เป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี อดีตผู้ต้องขัง เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อ.นาทวี จ.สงขลา ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดเบื้องต้นอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโรค และตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ เพื่อค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้ขอความร่วมมือประชาชนชาวสงขลาที่เดินทางไปตลาดบางแค กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ถึง 15 มีนาคม 2564 ให้กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน (Home Quarantine) ไม่ไปร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก ให้สังเกตอาการ หากมีอาการผิดปกติ มีไข้ และมีอาการทางเดินหายใจ จมูกไม่ได้กลิ่น และลิ้นไม่ได้รส ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการการควบคุมโรค และยึดหลัก D-M-H-T-T สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากที่พัก ปฏิบัติตนตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ


Last edited by Wisarut on 18/03/2021 3:51 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2021 3:48 pm    Post subject: Reply with quote

ยังคุมเข้ม! สถานีรถไฟหาดใหญ่ตรวจเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งก่อนและหลังพบผู้ป่วย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 18 มีนาคม 2564 เวลา 11:24 น.
ปรับปรุง: 18 มีนาคม 2564 เวลา 11:24 น.



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - สถานีรถไฟหาดใหญ่คัดกรองเข้มทั้งก่อนและหลังพบผู้โดยสารป่วยโควิด-19 เดินทางด้วยรถไฟยังใช้มาตรการป้องกันครบถ้วน ด้านประชาชนไม่ตื่นตระหนก ยังคงใช้บริการเช่นเดิม

วันนี้ (18 มี.ค.) จากสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.สงขลา ที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คนเป็นหญิงจากคลัสเตอร์ตลาดบางแค เดินทางกลับหาดใหญ่ด้วยรถไฟขบวน 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่12 มี.ค. ส่วนอีกคนเป็นหญิง เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่15 มี.ค.นั้น เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งประชาชนได้ตื่นตัวเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 มากขึ้น

โดยเฉพาะที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในไทม์ไลน์การเดินทางของผู้ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มข้นต่อเนื่องมาตลอดทั้งก่อนและหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทั้งการสแกนผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกจากสถานี และตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางอย่างละเอียด ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกคนและเว้นระยะห่าง อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมประชาชนยังคงใช้บริการรถไฟตามปกติไม่ได้ตื่นตระหนกแม้จะพบผู้ติดเชื้อเดินทางด้วยรถไฟก็ตาม
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2021 5:06 pm    Post subject: Reply with quote

จังหวัดยะลา แจ้ง ใครเดินทางด้วยรถไฟขบวนรถเร็ว "กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก" ขบวนที่ 171 ช่วงวันที่ 12-13 มี.ค.64 ให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข
18 มีนาคม 2564




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 18 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา แจ้งว่า สสจ.ยะลาดำเนินมาตรการเชิงรุก เฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 กรณีพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน จากสถานการณ์การระบาดจากพื้นที่ตลาดบางแค กทม.และมีความเชื่อมโยงไปพื้นที่ต่างจังหวัด พบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ในจังหวัดภาคใต้ เดินทางมากับขบวนรถไฟ (รถเร็วกรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ขบวนที่ 171 คันที่ 14) ออกจากกทม.วันที่ 12 มี.ค. 2564 และถึงสถานียะลา วันที่ 13 มี.ค. 2564 ขอให้ผู้โดยสารที่โดยสารรถไฟขบวนและตู้ ดังกล่าวที่ลงสถานีรถไฟยะลา รายงานตัวโดยด่วนในช่องทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในสถานบริการใกล้บ้าน หรือ แจ้งทางโทรศัพท์สายด่วน 093-3591300 ,098-5633488 098-5633498,098-5633499



ทั้งนี้ ประชาชนที่เคยเดินทางไปในพื้นที่ตลาดบางแค หรือ เป็นบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน. ตั้งแต่ วันที่ 27 ก.พ. 2564 – 13 มี.ค. 2564 ให้รายงานตัวโดยด่วนด้วยเช่นกัน ตามช่องทางที่แจ้งข้างต้น หรือ บันทึกลงทะเบียนผ่าน QR-Code : Yala Save Alert

สสจ.ยะลาดำเนินมาตรการเชิงรุก เฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคโควิด-19
logomain
17 มีนาคม 2564

สสจ.ยะลาดำเนินมาตรการเชิงรุก เฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคโควิด-19

สำนักงานสาธารณสุข จ.ยะลา เผย กรณีพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน จากสถานการณ์การระบาดจากพื้นที่ตลาดบางแค กทม. และมีความเชื่อมโยงไปพื้นที่ต่างจังหวัด พบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ในจังหวัดภาคใต้ เดินทางมากับขบวนรถไฟ (รถเร็วกรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ขบวนที่ 171 คันที่ 14) ออกจากกทม.วันที่ 12 มี.ค. 2564 และถึงสถานียะลา วันที่ 13 มี.ค. 2564

ขอให้ผู้โดยสารที่โดยสารรถไฟขบวนและตู้ ดังกล่าวที่ลงสถานีรถไฟยะลา รายงานตัวโดยด่วนในช่องทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในสถานบริการใกล้บ้าน หรือ แจ้งทางโทรศัพท์สายด่วน 093-3591300 ,098-5633488 098-5633498,098-5633499 ประชาชนที่เคยเดินทางไปในพื้นที่ตลาดบางแค หรือ เป็นบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน. ตั้งแต่ วันที่ 27 ก.พ. 2564 – 13 มี.ค. 2564 ให้รายงานตัวโดยด่วนด้วยเช่นกัน ตามช่องทางที่แจ้งข้างต้น หรือ บันทึกลงทะเบียนผ่าน QR-Code :Yala Save Alert ทั้งนี้ ขอให้ชาวยะลายกการ์ดสูง ร่วมกันป้องกันโควิด-19


บุคคลเสี่ยงสูง นั่งรถไฟ ขบวน171 กท.-สุไหงโก-ลก 15 มี.ค.64 รายงานตัว ด่วน
logomain
วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564

ขอความร่วมมือ บุคคลมีประวัติเสี่ยงสูง นั่งรถไฟ ขบวน171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก วันที่ 15 มี.ค.64 คันที่14 ชั้น 2 รายงานตัวกับสาธารณสุข ด่วน



สาธารณสุขอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เร่งประชาสัมพันธ์บุคคลที่มีประวัติเสี่ยงสูง โดยสารรถไฟ ขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก วันที่ 15 มี.ค.64 คันที่ 14 ชั้น 2 เข้ารายงานตัว ณ สำนักงานสาธารณสุขใกล้บ้านทันที



นายมะยุรี เจ๊ะโซะ สาธารณสุขอำเภอสุไหงโก-ลก ระบุว่า ได้รับแจ้ง พบเคสผู้ป่วยโควิด-19 เป็นผู้หญิง เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ มีประวัติเสี่ยงตลาดบางแค เดินทางโดยรถไฟ รถเร็วขบวน171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก วันที่ 15 มี.ค.64 คันที่14 ชั้น2 ปรับอากาศ(ไม่มีการระบุสถานีปลายทางของผู้ป่วย) มีรายชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่มาลงนราธิวาส จำนวน 8 ราย โดยขอให้บุคคลทั้ง 8 ราย รีบติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอในท้องที่ที่ตนพักอาศัยทันที เพื่อเข้ากักตัวและเก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ



ส่วนผู้โดยสารในขบวนและคันดังกล่าว ที่ลงสถานีในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ขอให้เข้ารายงานตัว ณ สำนักงานสาธารณสุขใกล้บ้านทันที

Wisarut wrote:
ยังคุมเข้ม! สถานีรถไฟหาดใหญ่ตรวจเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งก่อนและหลังพบผู้ป่วย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 18 มีนาคม 2564 เวลา 11:24 น.
ปรับปรุง: 18 มีนาคม 2564 เวลา 11:24 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 18/03/2021 10:09 pm    Post subject: Reply with quote

คุก'ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟ' 5 ปี ทำเอกสารโกงเบี้ยเลี้ยง-ค่าที่พักตำรวจรถไฟ
หน้าแรก / ในประเทศ
วันพฤหัสบดี ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 20.31 น.

ศาลอาญาคดีทุจริตสั่งจำคุก"ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟ" 5 ปี ทำเอกสารโกงเบี้ยเลี้ยงและค่าที่พักตร.รถไฟ ตามที่ป.ป.ท.ชี้มูลความผิด



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 กลุ่มงานคณะกรรมการ กองบริหารคดี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการ ป.ป.ท.มีมติเห็นชอบไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามความเห็นของพนักงานอัยการในคดีที่มีการกล่าวหา นาย น. ตำแหน่ง ผู้ช่วยนายสถานี พนักงานการเดินรถ 6 ว่ากระทำการทุจริตในภาครัฐ

กล่าวคือ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 ผู้ถูกกล่าวหาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำเอกสาร และนำส่งเงินรายได้ประจำวันของสถานีชุมทาง การจ่ายเงินตามฎีกาที่ขอเบิกเงินค่าเบี้ยเลี้ยงเดินทางไปราชการและค่าที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจรถไฟ รวมเป็นเงิน 197,480 บาท แต่กลับอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น เบียดบังเงินจำนวนดังกล่าวไปโดยทุจริต


ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ท.พิจารณาในการประชุมเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 มีมติว่า การกระทำของผู้ถูกกล่าวหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 และมาตรา 157 และตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 123/1 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 ต่อมาพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอให้ศาลมีคำสั่งให้จำเลยคืนเงิน 197,480 บาท ที่เบียดบังไป



หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 (เดิม) และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123/1 เป็นการกระทำกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 (เดิม) ซึ่งเป็นกฎหมายบทที่มีโทษหนักที่สุด จำคุก 5 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 2 ปี 6 เดือน ให้จำเลยชดใช้หรือคืนเงิน 197,480 บาท ทางพนักงานอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามคำฟ้องของโจทก์และให้จำเลยชดใช้เงินคืนตามคำขอของโจทก์ชอบแล้ว มีคำสั่งไม่อุทธรณ์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2021 5:56 pm    Post subject: Reply with quote

ขบวนรถพิเศษจัดเฉพาะที่ 993/19 กรุงเทพ - ชุมทางศรีราชา - ชุมทางเขาชีจรรย์ - มาบตาพุด วันที่ 19 มีนาคม 2564 ดีเซลรางแดวู 2520 คันนำ ขณะทำขบวนผ่าน กม. 132
https://www.facebook.com/SthaniRthfiSayTawanXxkNiPrathesthiy/posts/4015614225156286
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2021 7:14 pm    Post subject: Reply with quote

รวบอีกคารถไฟ! หนุ่มตรัง หนีคดียาเสพติด ตั้งแต่ปี 63 ถูกจับก่อนเข้ากรุง
อาชญากรรม

วันศุกร์ ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 13:33 น.

ตำรวจรจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับค้างเก่า คดียาเสพติดเมื่อปี 63 หนีลอยนวลได้เพียง 1 ปี ก่อนถูกรวบคารถไฟ ขณะโดยสารขึ้นกรุงเทพฯ


เมื่อวันที่19 มี.ค. 2564 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่า ชุดจับกุมหมายจับค้างเก่าของตำรวจรถไฟทุ่งสง นำโดยพ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.3 บก.รฟ. พ.ต.ต.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง จับกุมตัวนายสุรัตน์ โพธิ์แก้ว อายุ 29 ปี ชาวจ.ตรัง

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ 108/2563 ลงวันที่ 5 มิ.ย. 2563 คดีอาญาที่ 91/2563 ของสภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร จับได้บนขบวนรถเร็วที่ 168 (กันตัง-กรุงเทพ) ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟชุมพร เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 21.30 น.ถูกด ที่ผ่านมา

โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล่อซื้อยาบ้าแต่ผู้ต้องหาได้ไหวตัวทัน โดยทิ้งรถจยย. วิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นบ้านผู้ต้องหายังพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไว้จนกระทั่งถูกตำรวจรถไฟรวบตัวได้ขณะเดินทางจะไปกรุงเทพฯ เบื้องต้น ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 22/03/2021 2:35 pm    Post subject: Reply with quote

ลักษณะของการเทียบรถบรรทุกขนของกับ บ.ต.ญ. "รถโบกี้ตู้ใหญ่" ของการรถไฟ ในรางนอกสุดของสถานีบ้านโป่ง ราชบุรี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 ซึ่งการขนส่งสินค้าแบบ ต.ญ. และ บ.ต.ญ. ยังมีความสำคัญใน ตจว.สำหรับขนส่งสินค้าเหมาตู้อยู่ แตกต่างจากการขนส่งด้วย ตู้คอนเทนเนอร์เหมาขบวน ในตำนานเรื่องเล่าของบรรดา เจ้าของกิจการใน ตจว.และโรงงานน้ำตาล โรงสีข้วนั้น ลำบากมาก กว่าจะขอตู้สินค้าได้ เท่านั้นเท่านี้ตู้ ในการขนส่งทางรถไฟ ซึ่งทำให้หลายบริษัท หันหลังให้ ไปใช้ขนส่งทางรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่เร็วกว่า ไม่ต้องรอเวลา รอตู้รถที่จะมีเปล่ามาให้
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=300809024805091&id=100046279876123
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 22/03/2021 7:39 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ฉลอง124ปี!รฟท.เปิดจองแล้ว ตั๋วรถจักรไอน้ำขบวนพิเศษ
ข่าว เศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18.19 น.
[url]เปิดให้ประชาชนร่วมขบวนรถจักรไอน้ำ สัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา[/url]
พุธที่ 17 มีนาคม 2564


รฟท.ชวนนั่งรถจักรไอน้ำ “กรุงเทพ-อยุธยา” ขบวนพิเศษ 26 มี.ค.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18.26 น.
ปรับปรุง: พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 18.26 น.

เริ่มแล้ว รฟท. เปิดจองตั๋วออนไลน์ขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษ กรุงเทพ – อยุธยา
พุธที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 19:50 น.
https://www.thebangkokinsight.com/575751/


การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเดินทางในขบวนรถไฟรถจักรไอน้ำพิเศษ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 124 ปี วันที่ 26 มีนาคม 2564 เพื่อสัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - พระนครศรีอยุธยา
https://www.facebook.com/bigCLamNaraiLopBuri/posts/3905423086207771
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 390, 391, 392 ... 475, 476, 477  Next
Page 391 of 477

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©