Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311328
ทั่วไป:13290652
ทั้งหมด:13601980
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 473, 474, 475, 476, 477, 478  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2024 7:44 pm    Post subject: Reply with quote

4.4 แสนคน ทยอยนั่งรถไฟเดินทางกลับบ้าน “สงกรานต์” แล้ว! “สายใต้” พีคสุด
เดลินิวส์ 11 เมษายน 2567 19:00 น.
นวัตกรรมขนส่ง

ประชาชนทยอยนั่งรถไฟกลับบ้าน “สงกรานต์” ล่วงหน้าแล้ว 5-10 เม.ย. ผู้โดยสารเดินทาง 4.4 แสนคน สายใต้พีคสุด 1.5 แสนคน รองลงมา สายอีสาน 1.1 แสนคน รฟท. พร้อมอำนวยความสะดวก รองรับได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1 แสนคน มั่นใจรถบริการเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ได้จัดแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67 ตามนโยบายนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม โดยมอบให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมความพร้อม เพิ่มตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำทั้ง 214 ขบวนต่อวัน และเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษอีก 16 ขบวน ตลอดจนจัดเตรียมรถโดยสารสำหรับหมุนเวียนเพิ่มเติมอีก 40 คัน สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน ซึ่งมีจำนวนเพียงพอ จะไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

นายนิรุฒ กล่าวต่อว่า ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวทางรถไฟในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 67 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัด โดยตั้งแต่วันที่ 5–10 เม.ย. 67 มีผู้โดยสารเดินทาง 443,045 คน เฉลี่ยวันละ 73,841 คน เส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุดคือ สายใต้ มีผู้โดยสารเดินทาง 155,737 คน รองลงมาคือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 110,857 คน สายเหนือ 82,914 คน สายตะวันออก 59,054 คน สายมหาชัย 28,917 คน และสายแม่กลอง 5,566 คน

นายนิรุฒ กล่าวอีกว่า นอกจากการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้ว รฟท. ยังให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร โดยร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนรถไฟ โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตรวจตราความเรียบร้อยบนขบวนรถ พร้อมแนะนำข้อปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามนั่งหรือยืนบริเวณบันไดและข้อต่อของขบวนรถ ขณะเดียวกัน รฟท. ยังได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ และพนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลเพิ่มเติมอีกทาง พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ประจำสถานีให้ประกาศประชาสัมพันธ์เวลาขบวนรถโดยสารเข้า-ออก หรือขบวนรถล่าช้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารทราบเวลาเดินทางล่วงหน้าได้อย่างชัดเจน

นายนิรุฒ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ รฟท. โดยฝ่ายช่างกล ยังได้จัดตั้งจุดตรวจการณ์อีก 14 จุดทั่วประเทศ สำหรับตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับให้ตรวจสอบความพร้อมของขบวนรถหลัก และจัดเตรียมขบวนรถสำรองตามจุดต่างๆ ทุกเส้นทาง เพื่อลดความล่าช้ากรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอดจนจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อหมุนเวียนเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยจากกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งในสถานีรถไฟและบนขบวนรถทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายนิรุฒ กล่าวอีกว่า รฟท. ยังได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น จัดอาสาสมัครเฝ้าระวังทางผ่านเสมอระดับรถไฟ–รถยนต์ ที่มีความเสี่ยง หรือบริเวณที่เป็นชุมชนหนาแน่น เพื่อป้องกันเหตุทั้งทางถนนและทางรถไฟ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 67 จนสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับได้นำระบบติดตามขบวนรถไฟ (TTS:Train Tracking System) ที่สามารถตรวจสอบเวลาและตำแหน่งขบวนรถทุกขบวนมาใช้ โดยระบบจะแสดงสถานะการเดินรถให้ทราบทันที ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารและผู้ที่มารอรับที่ปลายทาง สามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ช่วยสร้างความมั่นใจในการเดินทางตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ รฟท. มั่นใจว่าจะสามารถรองรับการเดินทางของประชาชน ผู้โดยสาร ให้กลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมกับได้รับความสะดวกสบาย แบบไร้รอยต่อ เป็นการยกระดับการขนส่งสาธารณะเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในการเดินทางของประชาชนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/04/2024 7:46 pm    Post subject: Reply with quote

“สุรพงษ์”ย้ำสงกรานต์เดินทางปลอดภัย รฟท.เพิ่มตู้โดยสารเต็มหน่วยลากจูง ร่วมมือท้องถิ่นตั้งด่านเฝ้าระวังจุดตัดทางรถไฟ
ผู้จัดการออนไลน์ 11 เม.ย. 2567 19:30

“สุรพงษ์”เปิดกิจกรรม“สงกรานต์ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน” เชื่อมรถ ต่อราง เดินทางสะดวก รฟท.จัด 214 ขบวนต่อวัน-เสริมพิเศษอีก 16 ขบวนพร้อมเพิ่มตู้โดยสารเต็มหน่วยลากจูง ประสานท้องถิ่น ตั้งด่านเฝ้าระวัง จุดตัดทางรถไฟ

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยประชาชนที่ใช้บริการรถไฟทางไกลและรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ตามนโยบาย “สะดวก สบาย ปลอดภัย ไร้รอยต่อ” และ ปล่อยแถวตำรวจ เจ้าหน้าที่รถไฟ เจ้าหน้าที่ บขส. เจ้าหน้าที่เทศกิจ บูรณาการความร่วมมือเพื่อดูแลความปลอดภัย ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “สงกรานต์ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุทางถนน” รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยมีผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบนโยบายให้กระทรวงคมนาคมดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชน ให้ถึงจุดหมายในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างสวัสดิภาพ เพื่อลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุให้ได้ตามเป้าหมาย คือ “อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์” อีกทั้งยังได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมบูรณาการการทำงานเข้าด้วยกัน ตามนโยบาย “Smart Seamless เชื่อมรถ ต่อราง สะดวกเดินทาง สร้างความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์” เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐาน เพิ่มคุณภาพในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน

ซึ่งจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์และช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งมีการสูญเสียชีวิตของประชาชน แม้ว่าหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนจะร่วมกันรณรงค์ป้องกันอย่างเต็มที่ แต่สถิติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บก็ยังสูงอยู่ จากข้อมูลที่เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 พบว่าผู้เสียชีวิตถึง 264 คน บาดเจ็บอีกกว่า 2,208 คน นับเป็นความสูญเสียอย่างมหาศาลของประเทศ ซึ่งสาเหตุสำคัญเกิดจากพฤติกรรมในการขับขี่ ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุจราจรแทบทั้งสิ้น ได้แก่ เมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567

โดยกระทรวงคมนาคมบูรณาการระบบขนส่งสาธารณะให้เพียงพอ และให้ทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทาง และลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย จึงได้เน้นย้ำทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความสำคัญกับความปลอดภัย อุบัติเหตุต้องเป็น “ศูนย์”

สำหรับปัญหาเมาแล้วขับได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อดูแลเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะถนนที่มีจุดตัดทางรถไฟที่เป็นทางลักผ่าน ทั่วประเทศจำนวน 616 แห่ง ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อยู่ในระห่างดำเนินการปิดนั้น ทางรฟท.ได้ประสานกับหน่วยงานท้องถิ่น ขอความร่วมมือตั้งด่านก่อนถึงจุดตัดทางรถไฟ และจัดอาสาสมัครหรือเจ้าหน้าประจำด่าน เพื่อดูแลเฝ้าระวังอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นมาตรการที่ใช้ได้ผลในปีที่ผ่านมา ไม่มีอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินประชาชน

@รฟท.จัด 214 ขบวนต่อวัน-เสริมพิเศษอีก 16 ขบวนพร้อมเพิ่มตู้โดยสารเต็มหน่วยลากจูง

ด้านนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า การรถไฟฯ ได้จัดแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมอบให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมความพร้อม เพิ่มตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำทั้ง 214 ขบวนต่อวัน และเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษอีก 16 ขบวน ตลอดจนได้จัดเตรียมรถโดยสารสำหรับหมุนเวียนเพิ่มเติมอีก 40 คัน สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน ซึ่งมีจำนวนเพียงพอ ไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

นอกจากนี้ การถไฟฯ ยังได้ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดรถ บขส.ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา(ขาออก) ล่วงหน้าในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือและสายตะวันออกที่เดินทางระหว่างวันที่ 9 – 11 เมษายน 2567 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 น. – 22.00 น. สามารถรอขึ้นรถ บขส.ได้ที่บริเวณประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีความพร้อมทั้งสถานที่และมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ รถเข็นสัมภาระ ที่พักคอยผู้โดยสาร ร้านค้า เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเชื่อมระหว่างรถไฟทางไกลและรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะเข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ

@เผย 5-10 เม.ย. มีประชาชนเดินทางแล้วรวม 4.4 แสนคน

สำหรับบรรยากาศเดินทางของพี่น้องประชาชนทางรถไฟในช่วงเทศกาลสงการณ์ 2567 มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวทางรถไฟล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2567ที่ผ่านมา เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัด โดยตั้งแต่วันที่ 5 – 10 เมษายน 2567 มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนทั้งสิ้น 443,045 คน เฉลี่ยวันละ 73,841 คน สำหรับเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุดคือ สายใต้ มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 155,737 คน รองลงมา คือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 110,857 คน สายเหนือ 82,914 คน สายตะวันออก 59,054 คน สายมหาชัย 28,917 คน และสายแม่กลอง 5,566 คน

นอกจากการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้ว การรถไฟฯ ยังให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้โดยสาร โดยได้ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนรถไฟ โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตรวจตราความเรียบร้อยบนขบวนรถ พร้อมแนะนำข้อปฏิบัติ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามนั่งหรือยืน บริเวณบันไดและข้อต่อของขบวนรถ

ขณะเดียวกัน การรถไฟฯ ยังได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ และพนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยดูแลเพิ่มเติมอีกทาง พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ประจำสถานีให้ประกาศประชาสัมพันธ์เวลาขบวนรถโดยสารเข้า - ออก หรือขบวนรถล่าช้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้โดยสารทราบเวลาเดินทางล่วงหน้าได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ โดยฝ่ายช่างกล ยังได้จัดตั้งจุดตรวจการอีก 14 จุด ทั่วประเทศ สำหรับตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติดของพนักงานขับรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับให้ตรวจสอบความพร้อมของขบวนรถหลัก และจัดเตรียมขบวนรถสำรองตามจุดต่างๆ ทุกเส้นทาง เพื่อลดความล่าช้ากรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอดจนมีการจัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อหมุนเวียนเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยจากกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งในสถานีรถไฟและบนขบวนรถทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

และการรถไฟฯ ยังมีการประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น จัดอาสาสมัครเฝ้าระวังทางผ่านเสมอระดับรถไฟ – รถยนต์ ที่มีความเสี่ยง หรือบริเวณที่เป็นชุมชนหนาแน่น เพื่อป้องกันเหตุทั้งทางถนนและทางรถไฟ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2567 จนสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับได้นำระบบติดตามขบวนรถไฟ (TTS:Train Tracking System) ที่สามารถตรวจสอบเวลาและตำแหน่ง ขบวนรถทุกขบวนมาใช้ โดยระบบจะแสดงสถานะการเดินรถให้ทราบทันที ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารและผู้ที่มารอรับที่ปลายทาง สามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น เป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ช่วยสร้างความมั่นใจในการเดินทางตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างปลอดภัย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/04/2024 12:53 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ เพิ่ม 4 ขบวนรถเสริมพิเศษ รองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 เม.ย. 67) ข่าวทั่วไป 12:00น.

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า วันนี้บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดจนการเดินทางของนักท่องเที่ยว ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นไปอย่างอย่างคึกคัก

โดยยังมีผู้โดยสารที่สำรองตั๋วไว้แล้ว ทยอยเดินทางด้วยรถไฟอย่างต่อเนื่อง และจะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นในช่วงบ่าย ส่วนที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สภาพการโดยสารไม่หนาแน่นนัก การเดินทางส่วนใหญ่เป็นขบวนรถระยะใกล้ เช่น ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี บ้านภาชี ตะพานหิน สุพรรณบุรี หัวหิน ซึ่งการรถไฟฯ สามารถดูแลการให้บริการได้อย่างเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด


นายเอกรัช คาดว่า ช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำจะมีผู้โดยสารเดินทางเพิ่มขึ้น ดังนั้นในวันนี้จึงได้เพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษอีก 4 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมทั้งได้พ่วงตู้โดยสารในทุกเส้นทางจนเต็มหน่วยลากจูง เพื่อรองรับผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการตลอดทั้งวันมากกว่า 100,000 คน โดยรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสาร จำนวน 4 ขบวน ประกอบด้วย

1. ขบวนรถที่ 955 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-ศิลาอาสน์ ออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 22.50 น. ถึงเวลา 07.00 น.

2. ขบวนรถที่ 973 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-อุบลราชธานี ออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 23.30 น. ถึงเวลา 10.55 น.

3. ขบวนรถที่ 965 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-อุดรธานี ออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 23.50 น. ถึงเวลา 09.45 น.

4. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 5 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 19.45 น. ถึงเวลา 08.10 น.


ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟเดินทาง เมื่อวาน (11 เม.ย.) มีทั้งสิ้น 84,303 คน เป็นผู้โดยสารขบวนรถปกติ 82,393 คน และเป็นผู้โดยสารขบวนรถเสริม 1,910 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสารขาออก 46,216 คน ผู้โดยสารขาเข้า 38,087 คน

สำหรับเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ 28,192 คน รองลงมา คือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 23,619 คน สายเหนือ 16,447 คน สายตะวันออก 10,597 คน สายมหาชัย 4,646 คน และสายแม่กลอง 802 คน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/04/2024 8:38 pm    Post subject: Reply with quote

ชลบุรี-นักท่องเที่ยวนั่งรถไฟเที่ยวสงกรานต์พัทยาสุดคึกคัก ทำเอาผู้ประกอบการยิ้มร่า
@4FORCENEWS 12/04/2024


https://www.youtube.com/watch?v=juoCh4mHKXE

ทีมข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าจุดลงรถไฟบริเวณ สถานีย่อย พัทยาใต้ (ซ.เขาตาโล) พบนักท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก มาแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อนฝูง เดินทางมาจากหัวลำโพง-กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หนึ่งในนักท่องเที่ยวบอกว่ามาเที่ยวเมืองพัทยาเป็นครั้งที่สอง เพราะชื่นชอบที่ทะเลสวยงาม และจะรอวันไปร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่เมืองพัทยาจัดขึ้น

ด้านผู้ประกอบการรถสองแถวสาธารณะเมืองพัทยาเปิดเผยว่าในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร ที่ใช้บริการโดยสารมากับรถไฟ เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย ต่างพาครอบครัวใส่เสื้อลายดอก ออกมาพักผ่อนกันในวันหยุด ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม เริ่มยิ้มออกหลังจากเงียบเหงากันมาก่อนหน้า

ขณะที่บรรยากาศของท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาพัทยาใต้ จุดขึ้นลงเรือไปเกาะล้าน พบว่าคึกคักไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอื่นๆ มีนักท่องเที่ยวรอขึ้นเรือโดยสารข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ประเพณีสงกรานต์ของเมืองพัทยา จะเริ่มขึ้นวันที่ 18 เม.ย. คือประเพณีวันไหลนาเกลือ และวันที่ 19 เม.ย. คือประเพณีวันไหลพัทยา รวมทั้งประเพณีงานกองข้าวในเทศกาลวันไหล คาดว่าวันไหลนาเกลือกับวันไหลพัทยา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมเล่นสาดน้ำนับหมื่นคน.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/04/2024 12:51 pm    Post subject: Reply with quote

“สถานีกลางฯ-หัวลำโพง” ผู้โดยสารบางตา! 12 เม.ย. นั่งรถไฟกลับ “สงกรานต์” 8.8 หมื่นคน
เดลินิวส์ 13 เมษายน 2567 11:04 น.
นวัตกรรมขนส่ง

“สถานีกลางฯ-หัวลำโพง” ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟกลับบ้านสงกรานต์บางตา รฟท.ยังคงคุมเข้มความปลอดภัย เปิดตัวเลขผู้โดยสาร 12 เม.ย. ใช้บริการ 8.8 หมื่นคน สายใต้หนาแน่นสุด เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดตัดรถไฟ ป้องกันอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมบรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 13 เม.ย. 67 ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) รวมถึงสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการรถไฟ แต่ค่อนข้างบางตา เนื่องจากประชาชนได้ทยอยเดินทางไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ และเดินทางท่องเที่ยวกันตั้งแต่เมื่อวันที่ 11-12 เม.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม รฟท. ยังคงให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า สำหรับสถิติจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 67 มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถไฟ รวม 88,193 คน เป็นผู้โดยสารขบวนรถปกติ 85,446 คน และขบวนรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสารอีก 2,747 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสารขาเข้า 38,367 คน และขาออก 49,826 คน สำหรับเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุดคือ สายใต้ มีผู้โดยสารเดินทาง 30,660 คน รองลงมาคือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ 24,236 คน สายเหนือ 16,530 คน สายตะวันออก 10,209 คน สายมหาชัย 5,330 คน และสายแม่กลอง 1,228 คน

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า รฟท. ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัย อาทิ การให้หยุดรถห่างจากทางรถไฟไม่น้อยกว่า 5 เมตร ห้ามขับรถแซงขึ้นหน้ารถคันอื่นภายในระยะ 30 เมตร ก่อนถึงทางเดินรถที่ตัดข้ามทางรถไฟ และหากเห็นป้ายสัญลักษณ์ ได้แก่ ป้ายหยุด ป้ายเตือนรูปกากบาท “ระวังรถไฟ” ป้ายทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนสีอำพันมีเครื่องจักรไอน้ำและรั้วกั้น ให้ชะลอความเร็ว และดูให้แน่ใจว่าไม่มีรถไฟแล่นผ่านมา เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทาง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/04/2024 3:59 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟเมืองพัทยาแน่น ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ใช้บริการเดินทางกลับ กทม.หลังสิ้นสุดวันหยุดยาว
ผู้จัดการออนไลน์ 16 เม.ย. 2567 15:13

ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา ​- ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ใช้การเดินทางโดยรถไฟกลับเข้า กทม.หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 67 ส่งผลบรรยากาศ​สถานีรถไฟเมืองพัทยาคึกคัก ส่วนท่ารถตู้โดยสารก็เนืองแน่นไปด้วยประชาชน และสัมภาระเช่นกัน

วันนี้ (16 เม.ย.)​ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีรถไฟเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาท่องเที่ยวและฉลองเทศกาลสงกรานต์ในเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง พากันทยอยแบกสัมภาระขึ้นรถไฟเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังสิ้นวันหยุดยาว 5 วันตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา

โดยในปีนี้พบว่าบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านโดยใช้ระบบรางเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวหันมาใช้บริการเพิ่มขึ้น

ขณะที่บรรยากาศการใช้บริการท่ารถตู้โดยสารในเมืองพัทยา พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวมารอซื้อตั๋วรถเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งในปีนี้ผู้ให้บริการได้เตรียมแผนเพิ่มเที่ยวรถและเพิ่มเวลาในการปล่อยรถเพื่อให้สอดรับกับจำนวนผู้ใช้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทาง

ทั้งนี้ เมืองพัทยาอยู่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง จึงถือเป็นช่วงสร้างรายได้ให้บริษัท ห้างร้าน และสถานประกอบการต่างๆ รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/04/2024 7:03 pm    Post subject: Reply with quote

ขนส่งหมอชิตคึกคัก คนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ
16/04/2567 18:07

16 เม.ย.- บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนากลับเข้ามายังกรุงเทพมหานคร หลังร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2567 ว่า ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเรื่อยๆ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บางรายแบกกระสอบข้าวสาร หอบสัมภาระกลับมา ทั้งนี้ได้มีการจัดจุดขึ้นรถเมล์และรถแท็กซี่ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร (หมอชิต 2) เพื่อลดปัญหาความแออัดของประชาชน

ด้านนางสาวปียาลัคน์ ผู้โดยสารรถทัวร์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดซึ่งทำงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. และจะกลับมาเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ปกติจะติดรถเพื่อนกลับแต่เนื่องจากปีนี้มีวันหยุดยาวหลายวันจึงเลือกใช้บริการรถร่วมเดินทางมาจากพิษณุโลก ซึ่งตลอดการเดินทางเป็นไปด้วยดี แต่ปีนี้ใช้เวลาในการเดินทางนานประมาณ 8 ชั่วโมง เนื่องจากมีจุดแวะพักเยอะ หลังจากนี้จะเดินทางไปขึ้นรถเมล์เพื่อไปต่อรถไฟฟ้ากลับไปยังที่พัก

ส่วนบรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสารในส่วนภูมิภาคที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เริ่มหนาแน่น โดยที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ บรรยากาศทั่วไปเริ่มคึกคัก คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงเย็น ที่มีขบวนรถเข้าทยอยเดินทางมาถึงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมการโดยสาร ด้านจำนวนขบวนรถและตู้โดยสารมีเพียงพอ สามารถรองรับผู้โดยสารได้โดยไม่มีตกค้าง

ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟ สามารถเดินทางต่อโดยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและรถ บขส. (ไม่รวมรถร่วมบริการและรถตู้โดยสาร) ที่จอดส่งผู้โดยสารขาเข้า บริเวณประตู 3 ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งได้ปรับกำหนดเวลาการเดินรถให้สอดคล้องกับเวลาเข้า – ออกของรถไฟแต่ละขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารทั่วไปที่เดินทางต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ได้ขยายเวลาให้บริการของขบวนรถสายสีแดง ต้นทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จากเวลา 05.00 น. เป็นเวลา 04.00 น. ระหว่างวันที่ 11 – 12 และ 16 – 17 เมษายน 2567 ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางต่อเนื่องสามารถเดินทางเชื่อมต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางเชื่อมต่อให้กับประชาชน

ขณะที่นางถนอม ผู้โดยสารรถไฟ เปิดเผยว่า ได้จองตั๋วเดินล่วงหน้าเพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัดไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. โดยเลือกเดินทางด้วยรถไฟทั้งขาไปและขากลับ เพื่อกลับไปทำบุญช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่บ้าน ซึ่งสภาพอากาศที่ต่างจังหวัดร้อนมาก การเดินทางวันนี้สนุกดีโดยออกเดินทางมาจากอุตดิตถ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. และมาถึงตอนนี้ (17.30 น.) สงกรานต์ปีนี้คึกคัก คนทำบุญกันเยอะ การเดินทางโดยรถไฟคนเยอะมียืนกันมาบ้าง แต่ตัวเองโชคดีที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้เลยสะดวกสบาย หลังจากนี้ทางลูกจะมารับกลับบ้านย่านมีนบุรี -สำนักข่าวไทย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/04/2024 8:31 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.-บขส. คาด วันนี้ประชาชน เดินทางกลับกรุงเทพฯ มากที่สุด
Apr 16, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=nxCl7IXRm3c

การรถไฟแห่งประเทศไทยและบริษัท ขนส่ง จำกัด รายงานความพร้อมรถโดยสารรับคนเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหยุดยาวสงกรานต์ คาดคนเดินทางกลับวันนี้มากที่สุด

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (16 เมษายน 2567) จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งการรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษเพิ่ม 4 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ 2 ขบวน และสายอีสานอีก 2 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มประมาณ 5,000 คน

นอกจากนี้ได้มีการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มเติมเข้ากับขบวนรถประจำในทุกเส้นทางให้เต็มหน่วยลากจูง รวมถึงจัดเตรียมรถโดยสารสำหรับหมุนเวียนเพิ่มเติม ซึ่งเมื่อรวมกับขบวนรถที่มีเดินประจำในทุกเส้นทาง 214 ขบวนต่อวันแล้ว จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึง 105,000 คน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการเดินทาง โดยคาดว่าวันนี้จะมีผู้ใช้บริการขบวนรถเสริม ประมาณ 5,000 คน ขบวนรถปกติ ประมาณ 100,000 คน

ขณะที่นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันนี้มากที่สุด ราว 6-7 หมื่นคน หลังจากทยอยเดินทางกลับบ้างแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทั้งนี้สำหรับเที่ยวขาเข้า รถโดยสารของ บขส. ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ก่อน เพื่อให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อรถไฟ, รถไฟฟ้า หรือรถโดยสาร ขสมก. ได้สะดวกยิ่งขึ้น จากนั้นจะเข้าส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/04/2024 8:36 pm    Post subject: Reply with quote

[url=ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยี่ยมให้กำลังใจและร่วมส่งประชาชนเดินทางกลับด้วยขบวนรถไฟ
Source - สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์
Tuesday, April 16, 2024 17:40
วันนี้ (16 เม.ย.67) ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมขนส่งจังหวัด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้เยี่ยมให้กำลังใจและร่วมส่งประชาชนเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานครด้วยรถไฟขบวนรถเร็ว 136 อุบลราชธานี-กลาง กรุงเทพอภิวัฒน์ รถออกจากอุบลราชธานีเวลา 07.00 น มาถึงสถานีศรีสะเกษเวลา 08.00 น. จะออกเดินทางถึงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 17.55 น. ซึ่งการเดินทางกลับด้วยรถไฟ ขบวนรถเร็ว 136 พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจใช้บริการค่อนข้างมาก เนื่องจากมีราคาถูกและปลอดภัย แม้ว่าบางคนจะไม่มีตั๋วนั่ง แต่ก็ต้องเดินทางกลับเพื่อไปทำงาน โดยส่วนใหญ่จะมีสัมภาระและอาหารการกินที่ญาติพี่น้องฝากมาให้ โดยเฉพาะข้าวสาร หอมกระเทียม และปลาตากแห้ง แม้อาจจะหนักหรือยุ่งยากในการเดินทาง แต่สิ่งของเหล่านี้คือน้ำใจที่ญาติพี่น้องฝากมาและเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการอยู่การกิน

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยังได้นำคณะเข้าสอบถามประชาชนที่ใช้บริการรถไฟพร้อมนำอาหารและเครื่องดื่มไปแจกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับกับขบวนรถไฟด้วย พร้อมยืนยันว่าการรถไฟมีขบวนรถไฟบริการประชาชนเดินทางกลับอย่างเพียงพอแน่นอน

ขณะเดียวกันที่สถานีบริการขนส่งผู้โดยสารศรีสะเกษ ขนส่งจังหวัดได้ประสานผู้ประกอบการเตรียมรถเสริมรองรับไว้ มั่นใจว่า มีรถเพียงพอในการบริการเพื่อเดินทางกลับเช่นกัน]ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เยี่ยมให้กำลังใจและร่วมส่งประชาชนเดินทางกลับด้วยขบวนรถไฟ[/url]
Source - สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์
Tuesday, April 16, 2024 17:40

วันนี้ (16 เม.ย.67) ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมขนส่งจังหวัด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้เยี่ยมให้กำลังใจและร่วมส่งประชาชนเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานครด้วยรถไฟขบวนรถเร็ว 136 อุบลราชธานี-กลาง กรุงเทพอภิวัฒน์ รถออกจากอุบลราชธานีเวลา 07.00 น มาถึงสถานีศรีสะเกษเวลา 08.00 น. จะออกเดินทางถึงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 17.55 น. ซึ่งการเดินทางกลับด้วยรถไฟ ขบวนรถเร็ว 136 พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจใช้บริการค่อนข้างมาก เนื่องจากมีราคาถูกและปลอดภัย แม้ว่าบางคนจะไม่มีตั๋วนั่ง แต่ก็ต้องเดินทางกลับเพื่อไปทำงาน โดยส่วนใหญ่จะมีสัมภาระและอาหารการกินที่ญาติพี่น้องฝากมาให้ โดยเฉพาะข้าวสาร หอมกระเทียม และปลาตากแห้ง แม้อาจจะหนักหรือยุ่งยากในการเดินทาง แต่สิ่งของเหล่านี้คือน้ำใจที่ญาติพี่น้องฝากมาและเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการอยู่การกิน

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยังได้นำคณะเข้าสอบถามประชาชนที่ใช้บริการรถไฟพร้อมนำอาหารและเครื่องดื่มไปแจกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับกับขบวนรถไฟด้วย พร้อมยืนยันว่าการรถไฟมีขบวนรถไฟบริการประชาชนเดินทางกลับอย่างเพียงพอแน่นอน

ขณะเดียวกันที่สถานีบริการขนส่งผู้โดยสารศรีสะเกษ ขนส่งจังหวัดได้ประสานผู้ประกอบการเตรียมรถเสริมรองรับไว้ มั่นใจว่า มีรถเพียงพอในการบริการเพื่อเดินทางกลับเช่นกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44883
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/04/2024 8:38 pm    Post subject: Reply with quote

“รมช.คมนาคม” ลงพื้นที่สถานีรถไฟเชียงใหม่และสถานีขนส่งฯ ตรวจความพร้อมเชื่อมระบบขนส่งสาธารณะ
Source - ผู้จัดการออนไลน์
Tuesday, April 16, 2024 14:32

“สุรพงษ์” ลงพื้นที่สถานีรถไฟเชียงใหม่และสถานีขนส่งผู้โดยสาร (อาเขต) ตรวจความพร้อมระบบขนส่งสาธารณะเชียงใหม่ พร้อมหาแนวทางพัฒนาขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อเดินทาง ใช้เทคโนโลยีช่วยขายตั๋วล่วงหน้ากระตุ้นท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสถานีรถไฟเชียงใหม่ และตรวจสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถของสถานีรถไฟเชียงใหม่ และสถานีขนส่งผู้โดยสาร (อาเขต) เพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเสริมเที่ยวรถรองรับขากลับไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

ปัจจุบันสถานีรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้มีแผนที่จะพัฒนาสถานีรถไฟให้ดีขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หันมาเดินทางโดยรถไฟมากขึ้น ในเบื้องต้นได้ปรับปรุงโบกี้ผู้โดยสาร ทาสี ปรับปรุงเบาะที่นั่งและอุปกรณ์ไฟฟ้าให้มีความสวยงามและพร้อมใช้งาน ปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษในเส้นทางสายเหนือเพิ่มอีก 1 ขบวน เป็นขบวนรถด่วนพิเศษ เส้นทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ สำหรับรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ส่วนการให้บริการเดินรถของสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 (อาเขต) ซึ่งได้มีการเสริมเที่ยวรถเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ทั้งขาไปและขากลับ โดยในส่วนของรถหมวดที่ 2 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ได้เพิ่มเที่ยวรถจาก 68 เที่ยว เป็น 102 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารเพิ่มจาก 1,800 คน เป็น 2,880 คนต่อวัน ขณะที่รถหมวดที่ 3 เส้นทางเชียงใหม่-ต่างจังหวัด (ยกเว้นกรุงเทพฯ) ได้เพิ่มเที่ยวรถจาก 278 เที่ยว เป็น 361 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารเพิ่มจาก 5,600 คน เป็น 7,840 คนต่อวัน คาดว่าทั้งหมดนี้จะเพียงพอต่อการเดินทางของผู้โดยสาร และจะไม่ทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ภายหลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้บริหารจัดการขนส่งสาธารณะจากต้นทางที่กรุงเทพฯ ออกสู่ปลายทางจังหวัดต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เรียบร้อยแล้ว จึงได้มาติดตามการให้บริการในส่วนของปลายทาง ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก เพื่อให้การบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับสถานีขนส่งหมอชิต 2 และสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งจากการตรวจสอบการให้บริการทั้งในส่วนของรถไฟและรถประจำทางที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ถือว่ามีภาพรวมการให้บริการที่ดี มีผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 60 แต่ปริมาณรถโดยสารที่เตรียมไว้ก็ยังเพียงพอต่อผู้เดินทาง

หลังจากนี้กระทรวงคมนาคมจะมีการประชุมหารือถึงแนวทางการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะร่วมกับทุกจังหวัด เพื่อผลักดันให้การบริหารจัดการและการให้บริการดียิ่งขึ้น จะนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยในการจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการและช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

สำหรับแนวทางการสร้างความปลอดภัยขากลับ จะเป็นไปตามมาตรการ “สะดวก สบาย ปลอดภัย ไร้รอยต่อ” โดยจะมีการตั้งจุด Checking Point ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถและรถโดยสารก่อนที่จะออกไปให้บริการประชาชน เน้นตรวจแอลกอฮอล์ สารเสพติด และความง่วง ขณะเดียวกันจะมีการเก็บข้อมูลสถิติต่างๆ ทั้งตัวเลขการจำหน่ายตั๋วทั้งในระบบออนไลน์และวอล์กอิน การแยกประเภทของผู้เดินทาง เวลาในการเข้าจอดรถที่ชานชาลาที่เหมาะสม การไหลเวียนของระบบจราจร เพื่อที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และพัฒนาเป็นระบบบริหารจัดการขนส่งสาธารณะที่เหมาะสม โดยมองว่าการเกิดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์นี้จะลดลงอย่างแน่นอนด้วยการเตรียมความพร้อมที่ดีของทุกฝ่าย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 473, 474, 475, 476, 477, 478  Next
Page 474 of 478

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©