RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311323
ทั่วไป:13285206
ทั้งหมด:13596529
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... , 548, 549, 550  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/04/2024 9:05 am    Post subject: Reply with quote

อีอีซี ปั้น “TOD พัทยา-แปดริ้ว” รับไฮสปีด | เศรษฐกิจInsight 29เม.ย.67
TNN
Apr 29, 2024

‘อีอีซี’ เริ่มศึกษาจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานีไฮสปีด 3 สนามบิน ชู ‘พัทยา-ฉะเชิงเทรา’ เปิดแผนเฉพาะพัทยา 280 ไร่ ปั้นมิกซ์ยูสระดับบิ๊ก คาดในปี 67 เสนอ ครม.ได้


https://www.youtube.com/watch?v=UUm-Eunafyc

The EEC has begun studying and preparing a land use map covering the areas surrounding the three high-speed airport stations. Of particular focus is the Pattaya-Chachoengsao region, where a 280-rai, Pattaya-specific plan is being developed to support a large-scale mixed-use project. This plan is expected to be presented to the Cabinet in 2024.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 29/04/2024 10:57 am    Post subject: Reply with quote

‘อีอีซี’ศึกษาปั้น ‘TOD พัทยา-แปดริ้ว’ รับไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน
เขียนโดยisranews
เขียน วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 19:05 น.

‘อีอีซี’ เริ่มศึกษาจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานีไฮสปีด 3 สนามบิน ชู ‘พัทยา-ฉะเชิงเทรา’ เปิดแผนเฉพาะพัทยา 280 ไร่ ปั้นมิกซ์ยูสระดับบิ๊ก คาดในปี 67 เสนอ ครม.ได้

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า วันที่ 27 เมษายน 2567 สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรืออีอีซี ได้จัดการสัมมนาสรุปผลการศึกษาโครงการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานีเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมอีสเทิร์น แกรนด์ พาเลซ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้รับเกียรติจาก นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานเปิดการประชุม เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

โครงการนี้ก็เพื่อนำเสนอข้อมูลสรุปผลการศึกษาโครงการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย เจ้าของที่ดินที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการ ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ เพื่อนำมาพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสมมากที่สุด

สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญในการขับเคลื่อนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) ซึ่งหนึ่งในการต่อยอดการพัฒนารถไฟความเร็วสูง คือ การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่ง หรือ TOD ให้เกิดการใช้ประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม พร้อมไปกับการสร้างให้พื้นที่มีมูลค่าเศรษฐกิจสูงขึ้น โดยแนวทางการพัฒนาเมืองโดยรอบสถานีขนส่งหรือ TOD จะเป็นการวางแผนเพื่อการพัฒนาพื้นที่ โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน


ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) พร้อมด้วยบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ ได้ดำเนินการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานี เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษฯ เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง 2 แห่ง ได้แก่ สถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา จังหวัดชลบุรี และ สถานีรถไฟความเร็วสูงฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสรุปผลรายละเอียดโครงการในส่วนของ สถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา ดังนี้

ปัจจุบัน สกพอ.ได้มีการวางผังการใช้ประโยน์ที่ดินของสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา จำนวนทั้งหมด 280 ไร่ ในเขตพื้นที่ตำบลนาเกลือ และตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แบ่งได้ 3 โซน ดังนี้

บริเวณที่ 1 เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพื่อกิจการพิเศษ (ขก.1) มีพื้นที่ 97 ไร่ โดยเป็นพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และกิจการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ

บริเวณที่ 2 เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพื่อกิจการพิเศษ (ขก.2) มีพื้นที่ 83 ไร่ โดยเป็นพื้นที่ย่านสถานีเพื่อเป็นศูนย์การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบการให้บริการสาธารณะ และธุรกิจการค้า การบริการด้าน
การท่องเที่ยวระดับนานาชาติ

บริเวณที่ 3 เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพื่อกิจการพิเศษ (ขก.3) มีพื้นที่ 100 ไร่ โดยเป็นพื้นที่ย่านที่พักอาศัยและศูนย์กลางพาณิชยกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งมีแนวคิดการออกแบบและการพัฒนาพื้นที่ในเชิงพาณิชย์ แบ่งได้ 2 ระยะ ดังนี้

1.ระยะสั้น (1-5 ปี) ได้แก่ โครงการศูนย์การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (ITF) แบบ Mixed-Use Complex

2.ระยะยาว (6-10 ปี) ได้แก่ โครงการ Mixed-Use ฝั่งตะวันตกของสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา ,โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยรองรับย่านพาณิชยกรรมใหม่ TOD ,โครงการศูนย์ประชุมและอาคารแสดงสินค้า (MICE) ,โครงการพัฒนาย่านที่พักอาศัยเพื่อรองรับธุรกิจบริการโดยรอบสถานี ,โครงการ Mixed-Use ฝั่งตะวันออกของสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา

นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาของภาครัฐหลากหลายโครงการที่เตรียมเสนอแนะ เพื่อให้รองรับกับการพัฒนาโครงการ โดยแบ่งได้ 3 ส่วน ดังนี้

1.โครงการพัฒนาด้านคมนาคมขนส่ง จำนวน 11 โครงการ

2.โครงการศึกษาออกแบบจัดทำแนวทางการออกแบบทางกายภาพ (Design Guidelines) ในเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษฯ จำนวน 1 โครงการ

3.โครงการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานี จำนวน 8 โครงการ

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมครั้งนี้ ที่ปรึกษาโครงการฯ จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมประชุม นำมาปรับปรุงการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานีเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน สถานีพัทยา ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จากนั้น

จึงเสนอ สกพอ.เพื่อเสนอคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เพื่อเห็นชอบ (ร่าง) ประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เรื่อง แผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานีเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน : บริเวณสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา และเสนอคณะรัฐมนตรีตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567
https://www.isranews.org/article/isranews/128129-transport-eec.html
Mongwin wrote:
“อีอีซี”สรุปแผนพัฒนา TOD สถานีไฮสปีด”พัทยา ฉะเชิงเทรา”ผุดศูนย์เชื่อมเดินทาง Mixed-Use Complex,โมเดินร์เทรด ร้านโอทอป
Source - ผู้จัดการออนไลน์
วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 23:51 น.

Mongwin wrote:
อีอีซี ปั้น “TOD พัทยา-แปดริ้ว” รับไฮสปีด |
เศรษฐกิจInsight
วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

‘อีอีซี’ เริ่มศึกษาจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานีไฮสปีด 3 สนามบิน ชู ‘พัทยา-ฉะเชิงเทรา’ เปิดแผนเฉพาะพัทยา 280 ไร่ ปั้นมิกซ์ยูสระดับบิ๊ก คาดในปี 67 เสนอ ครม.ได้

https://www.youtube.com/watch?v=UUm-Eunafyc
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/04/2024 1:30 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
‘อีอีซี’ศึกษาปั้น ‘TOD พัทยา-แปดริ้ว’ รับไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน
เขียนโดยisranews
เขียน วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 19:05 น.

วีดิทัศน์โครงการจัดทำการใช้ประโยชน์ที่ดินรอบสถานีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน EEC สถานีพัทยา
Daoreuk Channel
Apr 29, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=y9yOY7SYzE8

วีดิทัศน์ประกอบประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน สัมมนาสรุปผลการศึกษา
โครงการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานี เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 08.30 – 14.00 น.
ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมอีสเทิร์น แกรนด์ พาเลซ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โดย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
****************************************************************
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน เป็นโครงการสำคัญในการขับเคลื่อนการพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) เพื่อสร้างงาน สร้างโอกาส ยกระดับมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้าง New S-Curve โดยมีรถไฟความเร็วสูงขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่เวทีโลก ซึ่งหนึ่งในการต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด คือการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีตามหลักการ TOD
ด้วยเหตุนี้ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จึงได้ดำเนินการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานี เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษฯ เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง 2 แห่ง ได้แก่ สถานีพัทยา จังหวัดชลบุรี และ สถานีฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินมีความคุ้มค่า ด้วยการสร้างเมือง TOD ยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ
“พัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูง ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจสู่ชุมชน”
โดยที่ผ่านมา โครงการได้ดำเนินการการศึกษาจัดทำผังการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณรอบสถานี ไปพร้อมกับรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสมมากที่สุด ซึ่งสรุปได้ดังนี้
สถานีพัทยา
ด้วยศักยภาพการเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักที่สำคัญของพัทยา การเข้าถึงเมืองพัทยาด้วยสถานีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินในอนาคตย่อมสนับสนุนให้พื้นที่โดยรอบ มีบทบาทและศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อเมืองพัทยาไปสู่นานาชาติ และ ศูนย์กลางการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างเมืองและชุมชนโดยรอบ
หลังจากรถไฟความเร็วสูงเปิดให้บริการ คาดการณ์ว่าในปี 2580 สถานีพัทยาจะมีจำนวนผู้โดยสารจะมาเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่สถานีนี้กว่า 15,000คน เที่ยวต่อวัน

บริเวณสถานีพัทยานอกจากจะเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟทางคู่ สถานีรถไฟความเร็วสูงแล้ว ในอนาคตจะมีระบบขนส่งมวลชนรองสายสีเขียวของเมืองพัทยา (ซึ่งคาดว่าจะเป็นระบบขนส่งแบบรางยกระดับ) เชื่อมเส้นทางจากท่าเรือแหลมบาลีฮายมายังสถานีพัทยาอีกด้วย
ปัจจุบัน EEC ได้ประกาศขอบเขตพื้นที่ส่งเสริมฯ สถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยาไปแล้วครอบคลุมเนื้อที่กรรมสิทธิ์ที่ดินของ รฟท. ทั้งหมด 97 ไร่
อย่างไรก็ตามพบว่า มีแปลงที่ดินข้างเคียงมากถึง 35 ราย รวม 64 แปลง (ประมาณ 142 ไร่) แสดงความสนใจจะเข้าร่วมเป็นเขตส่งเสริมด้วยหากมีโอกาสขยายเขตส่งเสริมเพิ่มขึ้น หลังจากการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการวางแผนเพื่อป้องกันปัญหาการพัฒนาแบบไร้ทิศทางแล้วพบว่าสามารถขยายพื้นที่เขตส่งเสริมฯได้เนื้อที่รวมเป็น 280 ไร่
ในอนาคตสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้พื้นที่โดยรอบ มีบทบาทและศักยภาพในการพัฒนาภายใต้วิสัยทัศน์ ประสู่พัทยา ศูนย์กลางพาณิชย
กรรมและที่อยู่อาศัยใหม่นานาชาติ เดินทางสะดวกด้วย Smart Mobility
-ส่งเสริมการพัฒนาผสมผสานหนาแน่นสูงหลากหลายรูปแบบ ทั้งพาณิชยกรรม ที่อยู่อาศัย และอุตสาหกรรมเป้าหมายด้านอุตสาหกรรมการแพทย์เชิงท่องเที่ยว (Medical tourism) อุตสาหกรรมการจัดอบรมสัมมนาและการจัดประชุมต่าง ๆ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสำหรับผู้มีรายได้สูง
-มีศูนย์การขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (Intermodal Transit Facility) หรือ ITF เพื่อเชื่อมโยงสถานีกับพื้นที่ข้างเคียง และเชื่อมต่อการเดินทางไปยังต่างเมือง ต่างภูมิภาค และนานาชาติอย่างมีประสิทธิภาพ
-มีโครงข่ายถนนที่เพียงพอสามารถรองรับปริมาณจราจรในอนาคต และมีถนนที่ส่งเสริมการเชื่อมโยงพื้นที่โดยรอบเข้าสู่สถานีรถไฟ
-มีพื้นที่สีเขียวที่เพียงพอโดยมีพื้นที่สาธารณะตามมาตรฐาน TOD
-และมีพื้นที่รับน้ำ ตามแนวถนนสายหลักในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำเดิม เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วม
และนี้ คือภาพแห่งอนาคตของสถานีพัทยา ที่จะเปลี่ยนไปด้วยการพัฒนาตามหลัก TOD สร้างการใช้ประโยชน์ที่ดินผสมผสาน และสร้างสรรค์กิจกรรมเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่มีความคึกคัก มีชีวิตชีวา ส่งเสริมพื้นที่เศรษฐกิจทุกระดับ มีโครงข่ายการเดินทางที่เข้าถึงง่าย ตามหลักสากล เอื้อต่อการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวทำให้การใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพและยั่งยืน


Video accompanying the meeting to listen to public opinions. Seminar summarizing study results. Project to create a map of land use in the area around the station. Special Economic Promotion Zone. High-speed rail project connecting three airports. Friday, April 26, 2024, 08:30 – 14:00 hrs. At Rattanakosin Room, Eastern Grand Palace Hotel, Pattaya, Bang Lamung District, Chonburi Province. By the Eastern Economic Corridor Policy Committee (EEC).

The high-speed rail project connecting three airports is an important endeavor driving the Eastern Economic Corridor area towards job creation, opportunity enhancement, and economic value elevation, thus propelling Thailand onto the world stage. One of its key extensions for maximum benefit is the development of the area around the station according to Transit-Oriented Development (TOD) principles.

For this purpose, the Eastern Special Development Zone Policy Committee Office has prepared a map of land use in the area surrounding the station. This is aimed at supporting the development of areas surrounding two high-speed train stations: Pattaya Station in Chonburi Province and Chachoengsao Station in Chachoengsao Province, to make the high-speed rail linking the three airports economically viable. This entails the creation of cities, where TOD raises the quality of life and economy.

The past endeavors of the project have involved conducting studies to prepare a land use plan around the station, along with soliciting opinions and suggestions from all relevant sectors to ensure the project's appropriateness. These efforts can be summarized as follows:

Pattaya Station:

With the potential to become a significant tourist hub, Pattaya stands to benefit greatly from the accessibility afforded by a high-speed train station connecting three airports. Expectedly, this will bolster its role as a center connecting Pattaya to the international scene and facilitating travel connections between the city and surrounding communities. It is anticipated that by 2037, Pattaya Station will witness over 15,000 passengers transferring daily.

Moreover, the Pattaya Station area is set to house not only a high-speed train station but also a double-track railway station. In the future, it will accommodate a secondary mass transit system, the Pattaya Green Line, which is expected to be an elevated rail transportation system connecting Bali Hai Pier to Pattaya Station.

The Eastern Economic Corridor (EEC) has already delineated the boundaries of the promotion areas, with the Pattaya High-Speed Railway Station encompassing a total of 97 rai of land owned by the State Railway of Thailand (SRT). However, it has been observed that there are as many as 35 neighboring land plots, totaling 64 plots (approximately 142 rai), expressing interest in joining as a promotion zone. After a meeting to solicit opinions and devise plans to prevent issues arising from directionless development, it has been proposed to expand the promotion zone to a total area of 280 rai.

In the future, Pattaya High-Speed Train Station is poised to play a pivotal role in supporting the surrounding area, fostering its development in line with the vision of Pattaya becoming a commercial center. This includes fostering karma and new international housing, facilitating convenient travel with Smart Mobility, promoting high-density mixed-use development, establishing a multimodal transportation center (Intermodal Transit Facility), ensuring an adequate road network, incorporating sufficient green space, and implementing measures to alleviate flooding.

This envisioned future of Pattaya Station, developed according to TOD principles, will feature mixed land uses and vibrant activities, transforming it into a world-class tourist destination that promotes economic growth at all levels. It will boast an easily accessible travel network conforming to international standards, surrounded by green spaces, thereby ensuring a high quality of life and sustainability.


วีดิทัศน์โครงการจัดทำการใช้ประโยชน์ที่ดินรอบสถานีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน EEC สถานีฉะเชิงเทรา
Daoreuk Channel
Apr 29, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=J9SNK_dufKQ

วีดิทัศน์ประกอบประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน สัมมนาสรุปผลการศึกษา
โครงการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานี เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน
วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
เวลา 08.30 – 14.00 น.
ณ ห้องชลธี1 โรงแรม ซันธารา เวลเนส รีสอร์ท อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
โดย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
****************************************************************
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน เป็นโครงการสำคัญในการขับเคลื่อนการพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) เพื่อสร้างงาน สร้างโอกาส ยกระดับมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้าง New S-Curve โดยมีรถไฟความเร็วสูงขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่เวทีโลก ซึ่งหนึ่งในการต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด คือการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีตามหลักการ TOD
ด้วยเหตุนี้ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จึงได้ดำเนินการจัดทำแผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่รอบสถานี เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษฯ เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง 2 แห่ง ได้แก่ สถานีพัทยา จังหวัดชลบุรี และ สถานีฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินมีความคุ้มค่า ด้วยการสร้างเมือง TOD ยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ
“พัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูง ให้เป็นเมืองน่าอยู่ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจสู่ชุมชน”
โดยที่ผ่านมา โครงการได้ดำเนินการการศึกษาจัดทำผังการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณรอบสถานี ไปพร้อมกับรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาพัฒนาโครงการให้มีความเหมาะสมมากที่สุด ซึ่งสรุปได้ดังนี้
สถานีฉะเชิงเทรา
ด้วยทำเลของสถานีฉะเชิงเทรา ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯและภาคตะวันออก ใช้เวลาเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 15 นาที ไปสนามบินดอนเมืองเพียง 37 นาทีและการไปสนามบินอู่ตะเภาซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกก็ใช้เวลาเดินทางเพียง 61 นาที จึงทำให้เป็นศูนย์กลางการเดินทางเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่เศรษฐกิจใน EEC พร้อมเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดีของทุกคน
หลังจากรถไฟความเร็วเปิดให้บริการ คาดการณ์ว่าในปี 2580 สถานีฉะเชิงเทราจะมีจำนวนผู้โดยสารจะมาเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่สถานีนี้กว่า 22,000คน เที่ยวต่อวัน
ปัจจุบัน EEC ได้ประกาศขอบเขตพื้นที่ส่งเสริม สถานีรถไฟความเร็วสูงฉะเชิงเทราไปแล้วครอบคลุมเนื้อที่กรรมสิทธิ์ที่ดินของ รฟท. ทั้งหมด 78 ไร่
และเพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาให้กับพื้นที่โดยรอบสถานี พบว่า มีแปลงที่ดินข้างเคียงพื้นที่เขตส่งเสริมเดิมแสดงความสนใจหากจะขยายเขตส่งเสริมเพิ่มขึ้นมากถึง 30 ราย รวม 46 แปลง (ประมาณ 164 ไร่)ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตส่งเสริมฯ เนื้อที่รวม 321ไร่
ในอนาคตสถานีรถไฟความเร็วสูงฉะเชิงเทรา จึงมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนให้พื้นที่โดยรอบ มีบทบาทและศักยภาพในการพัฒนาภายใต้วิสัยทัศน์ เมืองใหม่สุขภาวะแปดริ้ว เดินทางสะดวก เชื่อม EEC เชื่อมโลก
-เป็นศูนย์กลางการเดินทาง เชื่อมเมืองฉะเชิงเทรา กับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมสำคัญทางเศรษฐกิจใน EEC และกรุงเทพมหานคร ในอนาคต
-ที่อยู่อาศัยชั้นดีรองรับการขยายตัวของกรุงเทพมหานคร และ EEC
-เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและสุขภาพ ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ศูนย์อาหารสุขภาพ และศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP
และนี้ คือภาพแห่งอนาคตของสถานีฉะเชิงเทรา ที่จะเปลี่ยนไปด้วยการพัฒนาตามหลัก TOD สร้างการใช้ประโยชน์ที่ดินเต็มศักยภาพ มีระบบโครงข่ายคมนาคมขนส่งสาธารณะที่เชื่อมโยงกันอย่างครอบคลุม เชื่อมโยงพื้นที่ชุมชนเดิมและชุมชนใหม่ พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ร่มรื่นย์มีสุขภาวะที่ดี อันนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิต และเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับสังคม ชุมชน และพื้นที่โดยรอบสถานี สร้างความอยู่ดี กินดี และชีวิตที่ดี


Video of the project aims to develop land use around the high-speed train station connecting three EEC airports: Chachoengsao Station.

The video accompanies the meeting to gather public opinions and a seminar summarizing the study results of the project to create a land use map in the vicinity of the station, part of the Special Economic Promotion Zone and the high-speed rail project connecting three airports.

Date: Thursday, April 25, 2024
Time: 08:30 – 14:00 hrs.
Location: Chonthi Room 1, Suntara Wellness Resort Hotel, Mueang Chachoengsao District, Chachoengsao Province
Hosted by: Eastern Economic Corridor Policy Committee (EEC)

The high-speed rail project connecting three airports is crucial in driving the development of the Eastern Economic Corridor area, generating employment, fostering opportunities, enhancing economic value, and positioning Thailand on the global stage with high-speed trains as catalysts for growth. One of the key strategies for maximum benefit is to develop the area around the station following Transit-Oriented Development (TOD) principles.

To this end, the Eastern Special Development Zone Policy Committee Office has prepared a land use map for the vicinity of the station. This initiative supports the development surrounding two high-speed train stations: Pattaya Station in Chonburi Province, and Chachoengsao Station in Chachoengsao Province, aiming to make the high-speed rail link between the three airports economically viable. This involves building cities and implementing TOD to elevate the quality of life and the economy.

"Investing in TOD around high-speed train stations to create livable cities and enhance the quality of life and economy for communities."

The project has previously conducted a study to formulate a land use plan around the station, taking into account opinions and suggestions from relevant stakeholders to tailor the project as closely as possible to the needs of the area.

Chachoengsao Station, situated near Bangkok and the eastern region, is strategically located, offering travel times of just 15 minutes to Suvarnabhumi Airport, 37 minutes to Don Mueang Airport, and 61 minutes to U-Tapao Airport in the eastern region. This positions it as a transportation hub connecting tourist destinations and economic hubs in the EEC, making it an attractive place to reside.

Upon the opening of the high-speed train, it is projected that by 2037, Chachoengsao Station will accommodate over 22,000 passengers transferring through the station daily.

Currently, the EEC has delineated the boundaries of the promotion areas. The Chachoengsao High-Speed Railway Station already encompasses a total of 78 rai of land owned by the State Railway of Thailand (SRT). Moreover, to enhance development opportunities for the surrounding area, interest has been expressed in expanding the promotion zone by adjacent landowners. Thirty individuals have shown interest, collectively owning 46 plots totaling approximately 164 rai within the promotion zone, which spans a total area of 321 rai.

In the future, Chachoengsao high-speed train station will play a pivotal role in supporting the surrounding area, contributing to the vision of a new city characterized by good health, convenient travel, connectivity with the EEC, and global integration.

Serve as a transportation hub connecting Chachoengsao with tourist attractions and vital economic activities in the EEC and Bangkok.
Provide quality housing to accommodate the expansion of Bangkok and the EEC.
Connect cultural and health tourist attractions, health rehabilitation centers, health food centers, and OTOP product distribution centers.
This illustrates the envisioned future of Chachoengsao Station, evolving in accordance with TOD principles to optimize land use. A comprehensive public transport network will connect existing and new communities, complemented by green spaces promoting good health. This holistic approach aims to enhance quality of life and unlock economic opportunities for society, communities, and the areas surrounding the station, fostering well-being, good nutrition, and a high quality of life.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/04/2024 4:57 pm    Post subject: Reply with quote

โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง สัญญาที่ 3-5 (ช่วงโคกกรวด-นครราชสีมา) ประจำเดือน เมษายน 2567
SPTK กิจการร่วมค้า
Apr 29, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=w71oX5OSrmU

High-speed rail construction project, contract 3-5 (Khok Kruat-Nakhon Ratchasima section) for the month of April 2024.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/04/2024 6:36 pm    Post subject: Reply with quote

ล่าสุด! รถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-โคราช ช่วงสูงเนิน-โคราช ยังมีชาวบ้านไม่ย้ายออกจากพื่นที่
Max Puttipong
Apr 29, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=KXmAGCwL04c

Construction of the high-speed Bangkok-Korat rail line's Sung Noen-Korat section faces delays as some villagers have yet to relocate from the designated area.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/04/2024 7:27 am    Post subject: Reply with quote

หนุนเดินหน้า เร่งลงทุน “4 โครงการหลักอีอีซี” … ลุ้นไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน
By ประธาน จิวจินดา หัวหน้าส่วนวิจัยนโยบายรัฐและปัจจัยทางธุรกิจ สำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย
กรุงเทพธุรกิจ 30 เม.ย. 2024 เวลา 7:14 น.

ติดตามความคืบหน้าโครงสร้างพื้นฐานหลักในพื้นที่อีอีซี ซึ่งได้มีการลงนามเซ็นสัญญาร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนครบไปแล้วทั้ง 4 โครงการ ได้แก่ ท่าเรือมาบตาพุดระยะที่ 3 ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังระยะที่ 3 รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
และสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก

ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะ 3 เงินลงทุนโครงการ 47,900 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน มีความคืบหน้า 69.64% มากกว่าโครงการอื่น คาดว่าเอกชนคู่สัญญาจะก่อสร้างโครงสร้างท่าเรือขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและสินค้าเหลว เสร็จและเปิดบริการต้นปี 2570 ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ซึ่งเป็นการส่งเสริมศักยภาพของพื้นที่และสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ

ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังระยะที่ 3 เงินลงทุนโครงการ 84,360 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน มีความคืบหน้างานก่อสร้างท่าเทียบเรือและติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่าย 13.26% ล่าช้ากว่าแผนเล็กน้อย คาดว่าเอกชนคู่สัญญาจะก่อสร้างเสร็จและเปิดบริการปลายปี 2570 และเป็นท่าเรือน้ำลึกขนาดใหญ่ มีศักยภาพเป็นท่าเรือหลักของภูมิภาค เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับคอนเทนเนอร์จาก 11 ล้านทีอียูต่อปี เป็น 18 ล้านทีอียูต่อปี

ไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน เงินลงทุนโครงการ 224,544 ล้านบาท รอเอกสารเริ่มต้นงานภายใน 22 พ.ค.67 ปัจจุบันโครงการยังล่าช้ากว่าแผน ซึ่งระบุว่าจะมีการเปิดให้บริการในปี 2568-2569 ส่วนหนึ่งเนื่องจากมีการเจรจาขอแก้ไขสัญญาร่วมทุนที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2564 รวมทั้งเผชิญโควิด-19 ทั้งนี้ การรับบัตรส่งเสริมการลงทุน ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการออกหนังสือให้เอกชนเริ่มงาน (NTP หรือ Notice to Proceed) ซึ่งถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการเริ่มก่อสร้างโครงการ

‘อู่ตะเภา’ พร้อมตอกเสาเข็มปีนี้ สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เงินลงทุนรวม 290,000 ล้านบาท มีความพร้อมด้านเงินทุนในการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะได้รับหนังสือให้เริ่มงานเพื่อเริ่มงานก่อสร้างภายในปี 2567 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3-4 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2570-2571 ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาปริมาณเที่ยวบินและความแออัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง อย่างไรก็ดี การส่งมอบ NTP และเริ่มก่อสร้างโครงการ มีเงื่อนไขที่จะต้องได้ข้อสรุปไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน เพราะทั้ง 2 โครงการมีโครงสร้างร่วมที่ต้องตกลงรูปแบบก่อสร้างกันให้ชัดเจน

กล่าวโดยสรุป จากการติดตามความคืบหน้า "4 เมกะโปรเจ็กต์หลักอีอีซี" พบว่า โครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 มีความคืบหน้ามากกว่าโครงการอื่น สะท้อนว่าโครงการนี้มีแนวโน้มสำเร็จในการดำเนินงาน ตามด้วยโครงการท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังระยะที่ 3 ที่มีแนวโน้มสำเร็จตามมา ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา แม้ยังมีความล่าช้าในการดำเนินโครงการอยู่บ้าง แต่ก็คาดหวังว่าทั้ง 2 โครงการนี้จะพร้อมเดินหน้าเร่งลงทุนในปี 2567

การลงทุนร่วมภาครัฐและภาคเอกชนหรือพีพีพี ยังมีความจำเป็นต่อการปฏิรูปโครงสร้างเพื่อยกระดับศักยภาพของประเทศในระยะยาว ขณะที่ภาครัฐเองก็ตระหนักดีถึงบทบาทสำคัญดังกล่าว จึงพยายามออกมาตรการเร่งรัดการใช้จ่ายและการลงทุนเพื่อให้เม็ดเงินลงสู่เศรษฐกิจได้เร็ว หลายฝ่ายจึงคาดหวัง "4 เมกะโปรเจ็กต์หลักอีอีซี" จะมีการเร่งลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นการปักหมุดโครงการใหญ่ที่เข้ามากระตุ้นพื้นที่โดยรอบและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในอีอีซีให้คึกคักขึ้น

Supporting Progress, Accelerating Investment in 4 Main EEC Projects – Hopes for High-Speed Rail Connecting 3 Airports
By Prathan Jiewjinda, Head of Government Policy and Business Factors Research Section, Research Office, CIMB Thai Bank
Bangkok Business, April 30, 2024, 7:14 a.m.

Investment contracts for four main infrastructure projects in the EEC area are in place: Map Ta Phut Port Phase 3, Laem Chabang Deep Sea Port Phase 3, the high-speed rail linking 3 airports, and U-Tapao Airport and the Eastern Aviation City.

Map Ta Phut Industrial Port Phase 3 (investment of 47,900 million baht) shows the most progress at 69.64%. The private contractor is expected to complete the port structure, designed for natural gas and liquid cargo, in early 2027. This will increase capacity, support the petrochemical industry, enhance the area's potential, and bolster national energy security.

Construction of Laem Chabang Deep Sea Port Phase 3 (investment of 84,360 million baht) is slightly behind schedule at 13.26%. The project should be completed by the end of 2027, establishing the port as a major regional hub and increasing container capacity from 11 to 18 million TEU per year.

The high-speed train connecting 3 airports (investment of 224,544 million baht) is facing delays. The launch date may be pushed back to 2025-2026 due to ongoing contract negotiations and COVID-19 disruptions. The project is awaiting its investment promotion certificate, a crucial step before construction can begin.

U-Tapao Airport and Eastern Aviation City (total investment of 290,000 million baht) could receive its construction go-ahead within 2024, with construction lasting 3-4 years. Anticipated completion is in 2027-2028, which would help alleviate congestion at Suvarnabhumi and Don Mueang airports. Progress remains linked to the resolution of shared structural issues with the high-speed rail project.

In conclusion, the Map Ta Phut Industrial Port Phase 3 project demonstrates the most significant headway and is closest to being operational. The Laem Chabang Deep Sea Port Phase 3 also shows promise. While the high-speed rail and U-Tapao Airport projects face delays, investment is expected to accelerate in 2024.

Public-private partnerships (PPP) necessitate structural reforms for long-term success. The government is acutely aware of this and aims to expedite spending and investment. Many expect the 4 main EEC mega-projects to revitalize the surrounding areas and industries, driving significant economic growth in the EEC.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/04/2024 9:15 am    Post subject: Reply with quote

พามาดู จุดก่อสร้างทางวิ่งรถไฟความเร็วสูงเบี่ยงแยกเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงที่เชียงรากน้อย ตอม่อมาเต็มแล้ว!!
nanny official
Apr 30, 2024

จุดก่อสร้างทางวิ่งรถไฟความเร็วสูงแยกเข้าออกจากทางวิ่งหลัก เข้าไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงเชียงรากน้อย พิกัด ใกล้สถานีรถไฟเชียงรากน้อย ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


https://www.youtube.com/watch?v=NjdG-9BoZyY

High-speed rail construction site, junction to enter the maintenance depot at Chiang Rak Noi is located near Chiang Rak Noi railway station, Chiang Rak Noi sub-district, Bang Pa In district, Ayutthaya province. The piers are complete.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/05/2024 5:30 pm    Post subject: Reply with quote

Update HSR PAKCHONG- KORAT in Thailand |April 2024
Iron Wheels Roaming
May 1, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=ddJ18DUihJg

Update: รถไฟความเร็วสูงปากช่อง-โคราช ในประเทศไทย | เมษายน 2024

มีสัญญาที่กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องจำนวน 4 ฉบับในพื้นที่

ในคลิปนี้เราจะนั่งรถไฟชมการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงโดยเฉพาะช่วงปากช่อง-ลำตะคอง-โคราช เราจะเปรียบเทียบความคืบหน้ากับเดือนที่แล้ว

เริ่มต้นที่สถานีปากช่อง:
- สัญญาที่ 3-3 บันไดมา-ลำตะคอง บริษัท ไทยเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

บริเวณสถานีปากช่อง งานฐานรากส่วนใหญ่แล้วเสร็จเรียบร้อย โดยเน้นงานเสาหล่อเป็นหลัก ความคืบหน้านี้ดำเนินต่อไปจนถึงทางเข้าอุโมงค์ลำตะคอง

ที่สถานีรถไฟความเร็วสูงปากช่อง มีความคืบหน้าอย่างมากตั้งแต่คลิปเมื่อต้นเดือน มี.ค. ขณะที่ผ่านไปบนรถไฟ เราไม่สามารถแยกแยะรายละเอียดได้ชัดเจน แต่เราสังเกตเห็นเครนทำงานพร้อมกับการประกอบชุดหล่อเข็มทั่วบริเวณ สังเกตได้จากท่าเรือแฝดแห่งที่ 2 ต่อเติมตรงปลายสถานีมุ่งหน้าสู่สถานีซับเมือง

งานอุโมงค์ตามสัญญาที่ 3-2 เนาวรัตน์พัฒนาการ ควรมีความก้าวหน้าอย่างมาก เราจะนำเสนอบทสรุปของอุโมงค์เทียมที่ปกคลุมไปด้วยดิน แต่ยังคงเปิดให้รถบริการผ่านได้ตลอดระยะเวลาก่อสร้าง เราจะมาดูอย่างละเอียดในคลิปต่อๆ ไป

- สัญญาที่ 3-4 ลำตะคองสีคิ้ว ดำเนินการโดยบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) และพันธมิตร CREC จากประเทศจีน มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องในหลายระยะ เริ่มงานจากอุโมงค์ฝั่งคลองไผ่และต่อไปยังพื้นที่ให้บริการทั่วคลองไผ่ มีการสร้างสะพานข้ามคลองลำตะคองจำนวนมาก เราจะศึกษาเรื่องนี้เพิ่มเติมในคลิปคลองไผ่ งานคานรองรับทางวิ่งได้ดำเนินการ 3 จุด สำหรับสัญญา 3-4 มุ่งตรงผ่านคลองไผ่แล้วข้ามไปอีกฝั่ง ตัดกับมอเตอร์เวย์หมายเลข 6 บางปะอิน-โคราช และถนนหมายเลข 201 มุ่งหน้าสู่ ชัยภูมิ. การก่อสร้างกำลังดำเนินไปโดยมีความก้าวหน้าอย่างมาก

นอกเหนือจากสถานีสีคิ้วแล้ว สัญญาที่ 2-1 บริษัท สีคิ้ว-กุดจิกโยธาคอนสตรัคชั่น จำกัด งานโยธาที่นี่แล้วเสร็จ 100% และอยู่ที่ระดับพื้นดิน ทำหน้าที่เป็นศูนย์ซ่อมบำรุงที่สะอาด

ตามมาด้วยสัญญา 2-1 คือ สัญญา 3-4 กุดชิก-โคกกรวด ที่หลายทีมทำงานกันอย่างต่อเนื่อง สุดท้าย สัญญาที่ 3-5 โคกกรวด-นครราชสีมา ดำเนินการโดยกิจการร่วมค้า SPTK แสดงให้เห็นความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องก่อนถึงโคราช เราจะให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมในคลิปต่อๆ ไป

นอกจากจะติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้างแล้ว เรายังตั้งใจที่จะเก็บภาพทั้งสถานีด้วย ด้วยสถานีจำนวนมากระหว่างปากช่องและโคราช เรามุ่งมั่นที่จะจับภาพบรรยากาศของการเดินทางด้วยรถไฟ รวมถึงการขึ้นและลงของผู้โดยสาร เราจะร่วมขบวนรถไฟท้องถิ่นสาย 431 เดินทางจากแก่งคอยไปขอนแก่น”

Update: HSR PAKCHONG-KORAT in Thailand | April 2024

There are a total of 4 contracts continuously in progress in the area.

In this clip, we will ride a train and observe the construction of a high-speed rail line, specifically the Pak Chong-Lam Takhong-Korat section. We will compare the progress with that of last month.

Starting at Pak Chong Station:
- Contract No. 3-3 Bandai Ma-Lam Takhong, Thai Engineer Co., Ltd.

Around Pak Chong Station, much of the foundation work has been completed, mainly involving casting piers. This progress continues until the entrance to the Lam Takhong Tunnel.

At Pak Chong high-speed train station, significant progress has been made since the clip from early March. While passing by on the train, we couldn't discern the details clearly, but we observed a crane in operation, along with the assembly of needle molding sets throughout the area. Notably, we could see the addition of second twin piers at the end of the station, heading towards Submuang Station.

Regarding tunnel work under Contract No. 3-2 Naowarat Phatthanakan, substantial progress should have been made. We will provide a summary of the artificial tunnel covering with soil. However, it remains open for service vehicles to pass through during the construction period. We'll provide a closer look in the upcoming clip.

- Contract No. 3-4 Lam Takhong Sikhiu, undertaken by Italian-Thai PCL and CREC partners from China, has seen continuous progress over several phases. Work has commenced from the tunnel on the Klong Phai side and continues towards the service area across Khlong Phai. Numerous bridges have been constructed over the Lam Takhong Canal. We will explore this further in the Klong Phai clip. Runway support beam work has been undertaken at 3 locations for Contract 3-4, progressing straight past Khlong Phai and crossing over to the other side, intersecting with Motorway No. 6, Bang Pa-in-Korat, and Road No. 201 leading to Chaiyaphum. The construction is ongoing with significant progress witnessed.

Beyond Sikhio Station lies Contract 2-1, Sikhio-Kudchik Civil Construction Co., Ltd. Civil work here is 100% completed and is at ground level, serving as a clean maintenance center.

Following Contract 2-1 is Contract 3-4, Kutchik-Kok Kruat, where multiple teams are continuously working. Finally, Contract 3-5, Khok Kruat-Nakhon Ratchasima, undertaken by SPTK Joint Venture, showcases ongoing progress before reaching Korat. We will provide further insights in the upcoming clip.

In addition to observing the construction progress, we intend to capture images of the entire station. With numerous stations between Pak Chong and Korat, we aim to capture the ambiance of train travel, including passengers boarding and disembarking. We will accompany local train 431, traveling from Kaeng Khoi to Khon Kaen."
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/05/2024 3:59 pm    Post subject: Reply with quote

'คมนาคม' เร่งไฮสปีดไทย-จีน คืบ32% ลุยสางปมอีก2สัญญา
ไทยโพสต์ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:42 น.

‘คมนาคม’เล็งถกจีนสัปดาห์หน้า เร่งรถไฟความเร็วสูง “ไทย – จีน”หลังงานโยธาคืบหน้า 32.31% เร่งสางปัญหาอีก 2 สัญญายันช่วงทับซ้อนบางซื่อ – ดอนเมือง “ซีพี” พร้อมลงทุนให้ ปักธงเฟส1 ช่วงกรุงเทพฯ – โคราช เปิดให้บริการปี71

2 พ.ค.2567 -นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาโครงการความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย – จีน ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย – จีน ครั้งที่ 31 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 7 – 8 พ.ค. 2567 ว่าในการประชุมครั้งนี้ได้หารือถึงความก้าวหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย – จีน ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา ระยะทาง 250 กิโลเมตร โดยจะมีการรายงานความก้าวหน้าของโครงการ ปัจจุบันระยะที่1 งานก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 สัญญา จากทั้งหมด 14 สัญญา อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 10 สัญญา และรอลงนามสัญญาอีก 2 สัญญา ซึ่งมีความก้าวหน้าภาพรวม 32.31% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2571

นอกจากนี้ จะยืนยันความพร้อมของรัฐบาลในการผลักดันโครงการระยะที่ 2 ช่วงนครราชสีมา – หนองคาย โครงการนี้รัฐบาลไทยให้ความสำคัญที่จะดำเนินโครงการนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายสามารถก่อสร้างให้เร็วที่สุดเป็นประโยชน์ที่สุดที่จะเชื่อมโยงระหว่าง ไทย-ต่อสปป.ลาวและจีน โดยฝ่ายไทยพร้อมดำเนินการลงทุน ปัจจุบันได้ดำเนินการออกแบบรายละเอียดของโครงการแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างรอเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (กก.วล.) พิจารณาเห็นชอบรายงานการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยฝ่ายไทยจะเป็นผู้ลงทุนเอง โดยทางจีนจะเร่งรัดการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ ผ่านสถาบันวิจัยและพัฒนา​เทคโนโลยี​ระบบราง (สทร.)​

นายสุริยะ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการส่งมอบพื้นที่สัญญา 4-1 ช่วงบางซื่อ – ดอนเมือง ยังติดปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนกับโครงการรถไฟความเร็ว​สูง (ไฮสปีดเทรน)​เชื่อมต่อสามสนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา) ขณะนี้การรถไฟ​แห่ง​ประเทศไทย​ (รฟท.) อยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มซีพี ซึ่งเป็นเอกชนคู่สัญญาไฮสปีดสามสนามบิน โดยเอกชนยังคงยืนยันจะรับสร้างพื้นที่ทับซ้อนช่วงบางซื่อ – ดอนเมือง โดยมีความคืบหน้าการเจรจาไปแล้ว 90% คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ ส่วนสัญญา 4 – 5 ช่วงบ้านโพ – พระแก้ว ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ลงนามสัญญาจ้างงานโยธา เพราะติดปัญหาก่อสร้างพื้นที่สถานีอยุธยา​

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ทางสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) จะส่งรายงานผลกระทบด้านทรัพย์สินทางวัฒนธรรม (HIA) ของแหล่งมรดกโลกนครสวรรค์และนครศรีอยุธยา เชื่อมโยงกับสถานีรถไฟความเร็วสูงอยุธยา ไปยังองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) พร้อมสอบถามความเห็น หากสามารถลงนามสัญญาได้ก็จะดำเนินการทันที สำหรับกระบวนการส่งมอบพื้นที่ใน 2 สัญญา คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 – 3 เดือน

ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย – จีน ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมของโครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างสองประเทศ ยกระดับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เสริมสร้างเศรษฐกิจและความมั่นคงในภูมิภาค รวมทั้งเชื่อมโยงการค้าการลงทุนระหว่างกัน ตลอดจนขยายเครือข่ายเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว เพื่อเพิ่มศักยภาพการขนส่งและการเชื่อมโยงในภูมิภาคต่อไป


Thailand's Ministry of Transport to Discuss High-Speed Rail Progress with China

Bangkok, Thailand – May 2, 2024 – Thailand's Minister of Transport, Mr. Suriya Jungrungruangkit, announced today that a delegation will travel to Beijing next week for the 31st Thailand-China Railway Cooperation meeting. The purpose of the meeting is to accelerate progress on the Thai-Chinese high-speed rail project.

Progress Update

The first phase of the Bangkok-Nakhon Ratchasima section is 32.31% complete, with two out of 14 construction contracts finished. The Ministry expects this phase to be operational in 2028.

Thailand is committed to moving forward with the second phase of the project (Nakhon Ratchasima-Nong Khai), with the detailed design already complete. Environmental Impact Assessment (EIA) reports are pending. Thailand will be the primary investor in this phase, with China providing technology transfer support.

Addressing Challenges

The Ministry is working to resolve area overlap issues in the Bang Sue-Don Mueang section between the Thai-Chinese line and the planned high-speed rail connecting three airports. Negotiations with the CP group are 90% complete, with a resolution expected shortly.

The Ministry also anticipates a report this week from the Office of Natural Resources and Environmental Policy and Planning (ONEP) regarding the cultural impact of the Ayutthaya station on World Heritage sites. This report will be submitted to UNESCO.

Stronger Cooperation

The upcoming Joint Committee for Thailand-China Railway Cooperation meeting aims to strengthen the progress of this important project. Both nations are committed to bolstering regional economic development and security through improved rail infrastructure, investment, and connectivity with neighboring countries like Laos.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/05/2024 4:06 pm    Post subject: Reply with quote

"สุริยะ" ลุ้นเจรจาพื้นที่ทับซ้อน 3 สนามบิน หนุนไฮสปีดไทย-จีน เฟส1
ฐานเศรษฐกิจ
02 พ.ค. 2567 | 15:08 น.

"สุริยะ" ถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กางแผนไฮสปีดไทย-จีน เฟส 1 รวม 14 สัญญา เผยรฟท.เจรจาซีพี เคลียร์พื้นที่ทับซ้อน 3 สนามบิน คืบหน้า 90% เตรียมถกจีนเปิดให้บริการปี 71
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังตนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาโครงการความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย - จีน ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย – จีน ครั้งที่ 31 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 7 - 8 พฤษภาคม 2567 โดยมี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม คณะผู้บริหารระดับสูง ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ที่ประชุมได้หารือถึงความก้าวหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา ระยะทาง 250 กิโลเมตร โดยมีงานก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 สัญญา จากทั้งหมด 14 สัญญา อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 10 สัญญา และรอลงนามสัญญาอีก 2 สัญญา ซึ่งมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 32.31 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2571

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า โครงการไฮสปีดไทย-จีน ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา และช่วงนครราชสีมา-หนองคาย เบื้องต้นจะรายงานกับทางจีนเรื่องความคืบหน้าของโครงการว่าติดปัญหาอะไรบ้าง และโครงการนี้รัฐบาลให้ความสำคัญให้โครงการนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อสปป.ลาวและจีน

"ยืนยันว่าโครงการไฮสปีดยังเป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนปัญหาพื้นที่ทับซ้อนช่วง 4-1 บางซื่อ-ดอนเมือง กับรถไฟฟ้าความเร็ว​สูง​เชื่อม 3 สนามบิน ปัจจุบันการรถไฟ​แห่ง​ประเทศไทย​ (รฟท.) อยู่ระหว่างการเจรจากับซีพีที่รับสร้างพื้นที่ทับซ้อนโครงสร้างร่วม ซึ่งมีความคืบหน้าการเจรจาแล้ว 90% คาดว่าเอกชนจะดำเนินการก่อสร้างได้"

ขณะที่พื้นที่สถานีอยุธยา​นั้น ในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.)​ จะส่งรายงานผลกระทบด้านทรัพย์สินทางวัฒนธรรม (HIA )ของแหล่งมรดกโลกนครสวรรค์และนครศรีอยุธยา เชื่อมต่อ เชื่อมโยงกับสถานีรถไฟความเร็วสูงอยุธยา ในเฟส 1 คาดว่าจะยูเนสโกจะพิจารณา​และทราบผลภายใน 3 เดือน

นอกจากนี้ได้เร่งผลักดันโครงการฯ ระยะที่ 2 ช่วงนครราชสีมา - หนองคาย สำหรับการเชื่อมต่อโครงการสู่ สปป.ลาว โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการใน ปี 73 และได้หารือถึงการพัฒนาสถานีรถไฟนาทา จังหวัดหนองคาย ให้เป็นศูนย์เปลี่ยนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างไทย, สปป.ลาว ,จีน

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ได้เสนอศึกษาแนวทางรูปแบบเดียวกับโครงการสะพานมิตรภาพไทย – ลาว ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว สำหรับเป็นแนวทางโครงการก่อสร้างทางรถไฟและสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ ในช่วงสถานีเวียงจันทน์ใต้ – สะพานข้ามแม่น้ำโขง – สถานีนาทา

ด้านการถ่ายทอดทางเทคโนโลยีรถไฟและรถไฟความเร็วสูงจากต่างประเทศ ปัจจุบันกระทรวงคมนาคมได้จัดตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง (สทร.) ขึ้นเป็นหน่วยงานกลางสำหรับถ่ายทอดเทคโนโลยี ทดสอบและรับรองชิ้นส่วน รวมทั้งสนับสนุนศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟความเร็วสูงที่สถานีเชียงรากน้อย โดยอยู่ระหว่างจัดทำร่างบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ China State Railway Group Co., Ltd.

อย่างไรก็ตามการประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย – จีน ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมของโครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างสองประเทศ ยกระดับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เสริมสร้างเศรษฐกิจและความมั่นคงในภูมิภาค รวมทั้งเชื่อมโยงการค้าการลงทุนระหว่างกัน ตลอดจนขยายเครือข่ายเชื่อมโยงเส้นทางรถไฟสู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว เพื่อเพิ่มศักยภาพการขนส่งและการเชื่อมโยงในภูมิภาคต่อไป


"Suriya" aims to negotiate overlapping areas at three airports to support Phase 1 of the Thai-Chinese high-speed project, bolstering the economic base.

On May 2, 2024, at 3:08 p.m., "Suriya" engaged with relevant agencies to discuss the Thai-Chinese high-speed plan, Phase 1. A total of 14 contracts were revealed. The State Railway of Thailand (SRT) is currently negotiating with CP to clear overlapping areas at three airports, making 90% progress and preparing for discussions with China in 2028.

Mr. Suriya Juangroongruangkit, Deputy Prime Minister and Minister of Transport, disclosed that he chaired the meeting of the Executive Committee for the Development of the Thailand-China Railway Cooperation Project No. 1/2024. This meeting prepared for the Joint Committee for Railway Cooperation between Thailand and China No. 31, scheduled in Beijing, People's Republic of China on May 7-8, 2024. Mr. Suraphong Piyachote, Deputy Minister of Transport, and Mr. Chayatham Phromsorn, Permanent Secretary of the Ministry of Transport, along with senior management representatives from agencies under the Ministry of Transport and related agencies, attended the meeting.

The meeting reviewed the progress of Phase 1 of the Thailand-China high-speed rail project, specifically the Bangkok-Nakhon Ratchasima section, covering a distance of 250 kilometers. Construction work has been completed on 2 out of 14 contracts, with 10 contracts in process and awaiting signatures. Two additional contracts, with an overall progress of 32.31%, are expected to be completed and operational by 2028.

Mr. Suriya further emphasized the importance of the Thai-Chinese high-speed project for connecting Laos PDR and China. The government will report to China on the project's progress and address any issues. Regarding the overlapping areas in the Bang Sue-Don Mueang area, negotiations between SRT and CP are ongoing, with 90% progress made. It is anticipated that the private sector will proceed with construction once negotiations are finalized.

In the Ayutthaya station area, a report on the impact on cultural assets (HIA) of the World Heritage Sites of Nakhon Sawan and Nakhon Si Ayutthaya, connected to the Ayutthaya High-Speed Railway Station in Phase 1, will be submitted tomorrow (May 3). The results are expected to be reviewed by UNESCO within 3 months.

Phase 2 of the project, the Nakhon Ratchasima-Nong Khai section, aimed at connecting to Laos PDR, is being accelerated. It is expected to be operational by 2020. Discussions have also been held regarding the development of Natha Railway Station in Nong Khai Province to serve as an international transshipment center supporting cross-border transportation of goods between Thailand, Laos PDR, and China.

Mr. Suriya proposed studying the approach used in the successful Thai-Laos Friendship Bridge project as a guideline for the new railway construction project and railway bridge across the Mekong River, spanning from Vientiane South Station to Natha Station.

The Ministry of Transport has established the Railway Technology Research and Development Institute (RTA) as the central agency for technology transfer, testing, and certifying parts, and supporting the high-speed train maintenance center at Chiang Rak Noi Station. A draft memorandum of cooperation (MOU) with China State Railway Group Co., Ltd., is currently being prepared.

The upcoming meeting of the Joint Committee for Thailand-China Railway Cooperation will mark the concrete progress of the high-speed rail project between the two countries. This will elevate cooperation to a stronger level, enhancing the economy and security in the region, as well as fostering trade and investment. Furthermore, it will expand the network linking railway routes to neighboring countries like Laos PDR, thereby increasing transportation potential and connectivity in the region.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... , 548, 549, 550  Next
Page 549 of 550

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©