Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311376
ทั่วไป:13305047
ทั้งหมด:13616423
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - เล่าเรื่องตั๋วแข็งหลากสีหลายชนิด
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

เล่าเรื่องตั๋วแข็งหลากสีหลายชนิด
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 16, 17, 18  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สาระความรู้วิชาการรถไฟและประวัติศาสตร์รถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 15/07/2006 8:59 pm    Post subject: Reply with quote

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน เล่าต่อเลยนะครับ

หากโดยสารรถ บนท. แล้วยังไมพอใจ อยากนอนห้องแอร์เย็นๆ เงียบยิ่งขึ้น และปราศจากฝุ่น ควันรบกวน ท่านสามารถใช้บริการรถนอนปรับอากาศชั้นสอง (บนท.ป.)ได้ครับ โดยเสียค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป.เพิ่มเติมจากค่าธรรมเนียมรถนอน ค่าธรรมเนียมประเภทขบวนรถ ได้แก่ รถด่วนพิเศษ รถด่วน หรือรถเร็วตามแต่กรณี ในการเดินทางหากเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วไม่ได้ออกตั๋วชนิดรวมค่าโดยสารกับค่าธรรมเนียมในฉบับเดียวกัน (ซึ่งจะเล่าถึงตั๋วประเภทนี้ต่อไปในหัวข้อที่ ๓) ท่านจะต้องถือตั๋วแข็งรวม ๔ ฉบับ ตั้งแต่ตั๋วค่าโดยสาร ตั๋วค่าธรรมเนียมประเภทขบวนรถ ตั๋วค่าธรรมเนียมรถนอน และตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. บางท่านอาจไม่ชอบตั๋วหลายฉบับแบบนี้เพราะกลัวทำหาย แต่ผมชอบมากถึงขนาดพยายามสังเกตช่องจำหน่ายตั๋ว หรือสถานีที่มีตั๋วแยกประเภทเป็นตั๋วค่าโดยสาร กับตั๋วค่าธรรมเนียมต่างๆแยกจากกันจำหน่าย แล้วไปติดต่อซื้อตั๋วที่นั้นๆเพื่อจะได้มีตั๋วหลากสี หลายประเภทมาสะสมครับ

พูดถึงรถ บนท.ป. แล้ว ขอเล่าเพิ่มเติมว่าการรถไฟสร้างรถแบบนี้เองที่โรงงานมักกะสัน นำออกให้บริการเป็นครั้งแรกประมาณปี ๒๕๒๕ เป็นปีสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ครบ ๒๐๐ ปี พอดี ซึ่งเป็นงานสำคัญมากของชาติ ถ้าท่านใดมีภาพถ่ายหัวรถจักร หรือรถดีเซลรางในช่วงปีดังกล่าว จะสังเกตเห็นว่าทุกคันจะมีสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์การสมโภชกรุงฯติดอยู่อย่างงดงาม การที่การรถไฟฯสร้างรถ บนท.ป. (ปัจจุบันคือรถ บนท.ป. ๓๒ ที่)ได้เอง ในสายตาคนภายนอกรู้สึกภาคภูมิใจนะครับ โบกี้เมดอินไทยแลนด์ (ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ) ผมเลยรู้สึกชอบโบกี้รุ่นนี้ซึ่งมีทั้งหมด๑๖ คัน ตั้งแต่หมายเลข บนท.ป. ๑ ถึง บนท.ป. ๑๖ เป็นอย่างมาก แม้จะแล่นไม่นิ่มนวล อุปกรณ์ไม่ทันสมัยเท่ารถบนท.ป. รุ่นหลังที่นำเข้าจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ก็ตาม ปัจจุบันถ้ามีโอกาสจะพยายามโดยสารขบวนรถที่มีโบกี้รุ่นนี้ เพื่อระลึกความหลังแถมค่าธรรมเนียมยังถูกกว่ารถ บนท.ป.๔๐ ที่ตั้งหลายบาท

เพ้อเสียยืดยาว เชิญชมภาพตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. กันดีกว่า สีสัน ลวดลายยังเป็นทำนองเดียวกันกับตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถนั่งปรับอากาศชั้นสอง (บชท.ป.) ที่เคยนำเสนอไปแล้ว จะต่างกันที่ข้อความหน้าตั๋วและราคา มีข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า ค่าธรรมเนียมประเภทนี้อยู่ในอัตราเดียวกับค่าธรรมเนียมรถนอนปรับอากาศชั้นหนึ่ง (บนอ.ป.) จึงใช้ตั๋วค่าธรรมเนียมดังกล่าวเป็นตั๋วฉบับหนึ่งในการโดยสารรถ บนอ.ป. ได้ครับ

ภาพแรกเป็นภาพตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. ตั๋วแบบเก่า

Click on the image for full size

ภาพที่สองเป็นภาพตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. ตั๋วแบบใหม่

Click on the image for full size[/img]
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 15/07/2006 9:23 pm    Post subject: Reply with quote

แม้ว่าการเดินทางด้วยรถนอนชั้นสองจะมีความเป็นส่วนตัวอยู่บ้าง แต่ความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสารรถ บนท. หรือ บนท.ป. ก็เปราะบางเบาหวิวแปรผันไปตามสภาพของผ้าม่านกั้นระหว่างเตียงนอนกับทางเดินกลางรถ แม้ท่านจะอยู่บนเตียงนอนหลังม่านแต่ต้องพร้อมที่จะเปิดเผยสู่สาธารณะชน (ผู้โดยสารอื่น) ได้ทันทีที่มีการเปิดผ้าม่านโดยผู้โดยสารอื่นที่อาจจะจำหมายเลขเตียงนอนที่ติดอยู่กลางผ้าม่านผิดพลาดไม่ได้ตั้งใจ (ที่จงใจคงมีน้อยมากนะครับ) ท่านที่ชอบความเป็นส่วนตัวอย่างมั่นคงมากๆ สามารถมั่นใจในความปลอดภัยในระหว่างเดินทางยิ่งขึ้น ก็ควรจะเลือกใช้บริการรถนอนชั้นหนึ่ง หรือที่แต่ก่อนเรียกกันว่า “รถนอนเอก” (เอกในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนอนเอกเขนกนะครับ แม้ในทางปฏิบัติผู้โดยสารรถนอนเอกอาจนอนเช่นนั้นได้ก็ตาม) ซึ่งมีสภาพเป็นห้องส่วนตัว สามารถใส่กลอนประตูเข้า-ออกห้องนอนป้องกันมิให้บุคคลภายนอกล่วงล้ำได้แน่นอนกว่า ดับไฟนอนได้ แถมมีอ่างล้างหน้าส่วนตัวในห้องอีกด้วย

เตียงนอนในรถ บนอ.(ปัจจุบันไม่มีรถรุ่นนี้แล้ว) และบนอ.ป. มีขนาดกว้างขวางกว่าเตียงนอนในรถ บนท. และ บนท.ป. เกือบทุกรุ่น จะมีพอสูสีก็แต่ที่นอนเตียงล่างของรถ บนท.ป. ๔๐ ที่ ยี่ห้อแดวู (บนท.ป. ๑๑xx) เท่านั้น สำหรับห้องเตียงคู่ภายในแบ่งเป็นเตียงบน เตียงล่าง ในทำนองเดียวกับรถนอนชั้นสอง แต่ทิศทางการจัดวางเตียงจะอยู่ในลักษณะขวางกับแนวยาวของขบวนรถ กล่าวคือจะหันหัวเตียงไปทางหน้าต่าง ส่วนทางเดินในโบกี้จะอยู่ชิดริมหน้าต่างตรงกันข้ามโดยมีฝากั้นห้องและประตูห้องกั้นระหว่างภายในห้องกับทางเดิน มีบันไดแบบถอดเก็บได้ไว้สำหรับปีนขึ้นเตียงบนด้วย ไม่ว่าจะนอนเตียงบนหรือเตียงล่างผู้โดยสารจะต้องเสียค่าธรรมเนียมรถนอนชั้นหนึ่งในราคาเดียวกันเพิ่มเติมจาก ค่าโดยสาร ค่าธรรมเนียมประเภทขบวนรถ ค่าธรรมเนียมปรับอากาศ (เฉพาะกรณีโดยสารรถ บนอ.ป.) แล้วได้รับตั๋วค่าธรรมเนียมตามภาพนี้ซึ่งเป็นตั๋วรูปแบบใหม่

Click on the image for full size

ส่วนภาพตั๋วค่าธรรมเนียมรถ บนอ. รูปแบบเก่าเคยนำมาให้ชมแล้วในกระทู้นี้หน้าแรกตอนท้ายๆ (เป็นตั๋วสีเหลือง มีคำว่า ตั๋วนอนรถ บ.น.อ. รถอักษร...... น่ะครับ)[/img]
Back to top
View user's profile Send private message
vasankp
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 10/07/2006
Posts: 11

PostPosted: 16/07/2006 6:13 am    Post subject: Reply with quote

ผมเพิ่งทราบจากที่คุณ tuie เล่าว่า คนไทยก็มีความสามารถสร้างรถนอนแอร์เองได้ เก่งจังเลย

มีคนอื่นแอบเปิดม่านเตียงนอนรถนอนชั้น 2 ด้วยหรือครับ มิน่าเวลาสาวๆเดินทางคนเดียวถึงชอบนอนเตียงบน ซึ่งน่าจะปลอดภับและเป็นส่วนตัวมากกว่า

จะคอยติดตามชมต่อไปครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Gunnersaurus
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 1574
Location: เมืองช้าง

PostPosted: 16/07/2006 5:58 pm    Post subject: Reply with quote

ถ้าสาวๆ นอนเตียงล่างให้เอาม่านสอดเข้าใต้ที่นอนแล้วนอนทับซะก็เป็นวิธีที่พอกล้อมแกล้มป้องกันพวกไม่ดูตาม้าตาเรือเผลอไผลมาเปิดม่านได้เหมือนกัน
สูตรนี้พนักงานรถนอนขบวน 67/68 เขาแนะนำมา ถ้าเดินทางโดยรถนอนผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน นอกจากจะป้องกันคนเปิดม่านเข้ามาแล้วยังป้องกันทรัพย์สินส่วนตัวหล่นออกไปข้างนอกด้วย
ลองทำดูแล้วก็อุ่นใจเหมือนกันครับ

pimp
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 16/07/2006 8:20 pm    Post subject: Reply with quote

ที่คุณGunnersaurus แนะนำสาวๆที่เดินทางรถนอนว่า
Quote:
เอาม่านสอดเข้าใต้ที่นอนแล้วนอนทับซะ


ผมว่าเป็นคำแนะนำที่ดีมากเลยครับ แต่เกรงว่าคนขี้ร้อนทั้งหลายที่นอนเตียงล่างจะมีปัญหา เพราะขนาดปิดม่านไม่หมด แง้มไว้สัก ๑ ใน ๕ ยังบ่นว่าแอร์เข้าไม่ค่อยถึงที่นอน แอร์ไม่ค่อยเย็นเลยครับ ถ้าปิดม่านหมดและสอดไว้ใต้ที่นอน น่ากลัวพวกนี้จะตกมันเสียก่อน

ไม่อย่างนั้นก็คงต้องนอนเตียงบนเพราะปิดม่านอย่างไรลมแอร์ก็เข้าได้ แต่ก็จะอดดูทัศนียภาพข้างทางในเวลากลางคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางในคืนเดือนเพ็ญ หากรูดม่านตรงหน้าต่างช่วยบังแสงสะท้อนจากไฟในรถแล้วแง้มมองออกไปภายนอกรถจะเห็นความงามยามราตรีในชนบทได้ชัดเจนเลยครับ
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 16/07/2006 9:38 pm    Post subject: Reply with quote

เล่าต่อเลยนะครับ

ก่อนจะจบหัวข้อตั๋วค่าธรรมเนียมขอกล่าวถึงข้อสังเกตเกี่ยวกับตั๋วประเภทนี้ว่า การจำหน่ายตั๋วค่าธรรมเนียมจะต้องอ้างถึงตั๋วค่าโดยสาร หรือตั๋วค่าโดยสารรวมค่าธรรมเนียม(ที่จะกล่าวถึงในหัวข้อที่ ๓)ตามแต่กรณีเสมอ โดยระบุที่ตั๋วค่าธรรมเนียมนั้นๆว่าใช้ควบกับตั๋วค่าโดยสาร หรือตั๋วค่าโดยสารรวมค่าธรรมเนียมฉบับใด ลำพังแต่เพียงตั๋วค่าธรรมเนียมอย่างเดียวจึงยังไม่อาจใช้เดินทางได้ แตกต่างจากตั๋วค่าโดยสาร หรือตั๋วค่าโดยสารรวมค่าธรรมเนียม ซึ่งอาจใช้ตามลำพังโดยไม่ต้องใช้ควบกับตั๋วค่าธรรมเนียม(ตามหัวข้อที่ ๒ นี้)ได้ หากจะเปรียบเทียบโดยนำภาษากฎหมายเกี่ยวกับ “สัญญาอุปกรณ์” เช่น สัญญาค้ำประกัน ที่เกิดขึ้นตามลำพังไม่ได้ต้องอยู่คู่กับ “สัญญาประธาน” เช่น สัญญากู้ยืมเงิน เสมอ มาประยุกต์ใช้ ก็ต้องอุปมาว่าตั๋วค่าธรรมเนียมเป็น “ตั๋วอุปกรณ์” ต้องอยู่ควบคู่กับตั๋วค่าโดยสาร หรือตั๋วค่าโดยสารรวมค่าธรรมเนียมตามแต่กรณีซึ่งเป็น “ตั๋วประธาน” เสมอครับ

นอกจากนี้ตั๋วค่าธรรมเนียมบางประเภท ก็จะต้องออกสืบเนื่องจากตั๋วค่าธรรมเนียมประเภทอื่น ดังจะเห็นได้จากกรณีโดยสารรถ บนท.ป. การออกตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. ก็จะสืบเนื่องมาจากตั๋วค่าธรรมเนียมรถนอน และตั๋วค่าธรรมเนียมตามประเภทขบวนรถ จะไม่มีการออกตั๋วค่าโดยสารแล้วข้ามไปออกตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. โดยไม่ออกตั๋วค่าธรรมเนียมรถนอนและตั๋วค่าธรรมเนียมขบวนรถครับ สรุปว่าถ้าโดยสารรถ บนท.ป. หากเจ้าหน้าที่ไม่จำหน่ายตั๋วค่าโดยสารรวมค่าธรรมเนียมในฉบับเดียวกัน (ที่จะกล่าวถึงในหัวข้อที่ ๓) แล้ว ท่านจะได้รับตั๋วค่าโดยสาร ตั๋วค่าธรรมเนียมตามประเภทขบวนรถ ตั๋วค่าธรรมเนียมรถนอน และตั๋วค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. รวม ๔ ฉบับครบชุดสวยงามน่าสะสมเสมอครับ

นอกจากนี้ยังมีระเบียบการโดยสารอีกว่า ตั๋วค่าธรรมเนียมนั้นสามรถใช้ได้เพียงเที่ยวเดียวโดยไม่ลงพักกลางทาง ถ้าหากผู้โดยสารใช้สิทธิลงพักกลางทางแล้วจะเดินทางต่อก็ต้องซื้อตั๋วค่าธรรมเนียมกันใหม่ ในขณะที่ตั๋วค่าโดยสารนั้นสามารถใช้เดินทางในระยะทางที่เหลือต่อได้ครับ ด้านหลังตั๋วค่าธรรมเนียมจึงพิมพ์ข้อความตามภาพนี้

Click on the image for full size

เห็นค่าธรรมเนียมในยุคน้ำมันแพงอย่างในปัจจุบันแล้วอดเปรียบเทียบกับเมื่อสัก ๒๐ ปีก่อนไม่ได้ครับ เพราะตอนนั้น หากเป็นการเดินทางระยะไกลประมาณ ๕๐๐ ก.ม. ขึ้นไป สัดส่วนของค่าธรรมเนียมมักจะถูกกว่าค่าโดยสารเสมอ เช่น เดินทางรถด่วนตู้ บนท.ป. จากกรุงเทพไป ชท.หาดใหญ่ ค่าโดยสารรถชั้นสอง ๓๑๓ บาท ค่าธรรมเนียมรถด่วน ๓๐ บาท ค่าธรรมเนียมรถนอนชั้นสองเตียงล่าง ๑๐๐ บาท ค่าธรรมเนียมปรับอากาศรถ บนท.ป. ๘๐ บาท (ข้อมูลราคา ปี ๒๕๒๙) รวมค่าธรรมเนียมแค่ ๒๑๐ บาทเอง ต่ำกว่าค่าโดยสารตั้ง ๑๐๓ บาท แต่ปัจจุบันนี้โครงสร้าง สัดส่วนระหว่างค่าโดยสารกับค่าธรรมเนียมบิดผันไปมาก กลายเป็นว่าในกรณีที่โดยสารรถชั้นดี(หมายถึงนั่ง-นอนสบายครับ) เช่น รถ บนท.ป. ๔๐ ที่ เมื่อรวมค่าธรรมเนียมทั้งหมดแล้วมักจะมีราคาสูงกว่าค่าโดยสารชั้นสองมาก ก็พอเข้าใจเหตุผลของการรถไฟครับว่าไม่อาจขึ้นราคาค่าโดยสารให้สะท้อนตามต้นทุนที่แท้จริงได้ เลยต้องหันมาขึ้นค่าธรรมเนียมแทน
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 16/07/2006 9:43 pm    Post subject: Reply with quote

ขึ้นหัวข้อต่อไปแล้วครับ

๓ ตั๋วรวมค่าโดยสารกับค่าธรรมเนียม (เบ็ดเสร็จครบถ้วนในฉบับเดียวกัน)

การจำหน่ายตั๋วโดยสารฉบับหนึ่ง กับตั๋วค่าธรรมเนียมอีกหลายฉบับ ทำให้ผู้โดยสารส่วนมาก(ที่ไม่ชอบสะสมตั๋วแข็งอย่างผม) ไม่สะดวกในการพกพาและเก็บรักษาให้ครบพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจตลอดการเดินทาง อีกทั้งเจ้าหน้าที่เองก็ต้องเสียเวลาในการออกตั๋วหลายๆฉบับ จึงมีการนำตั๋วรวมค่าโดยสารกับค่าธรรมเนียมครบถ้วนในฉบับเดียวมาจำหน่าย จากประสบการณ์ในการของผมพอจะแยกประเภทตั๋วแบบนี้ได้ดังนี้

๓.๑ ตั๋วรวมค่าโดยสารกับค่าธรรมเนียมชนิดเต็มราคา
ตั๋วประเภทนี้จะคิดค่าโดยสาร ค่าธรรมเนียมต่างๆในราคาปกติแล้วรวมราคาออกมาเป็นราคาที่แสดงด้านหน้าตั๋ว ขอเริ่มต้นนำชมตั๋วรถ บนอ.ป. ก่อนนะครับ

Click on the image for full size

Click on the image for full size

มีข้อสังเกตว่าตั๋วข้างต้นนี้ยังมีสีพื้นเป็นสีเหลืองทำนองเดียวกับตั๋วค่าโดยสารชั้นหนึ่ง(ภาพอยู่หน้าแรก) เป็นการแสดงลักษณะเฉพาะให้เห็นได้ชัดเจนว่าคือตั๋วรถชั้นหนึ่ง ส่วนสีแดงและวงกลมตรงกลางตั๋วเป็นการแสดงว่าไม่ได้เป็นตั๋วค่าโดยสารเพียงอย่างเดียว แต่รวมค่าธรรมเนียมด้วยครับ

(ยังมีต่อ โปรดติดตามชมนะครับ)
Back to top
View user's profile Send private message
Mahachai
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 05/07/2006
Posts: 407
Location: ชั.

PostPosted: 16/07/2006 9:54 pm    Post subject: Reply with quote

เรื่องมันชักจะสนุกแล้วสิ เริ่มมีเทคนิคในการใช้รถระหว่างเดินทางด้วย

ติดตามอยู่เหมือนเดิมคร้าบ... Laughing
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
vasankp
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 10/07/2006
Posts: 11

PostPosted: 17/07/2006 7:41 am    Post subject: Reply with quote

ไม่ทราบว่าคุณ tuie มีภาพตั๋วค่าโดยสารชั้นหนึ่งครึ่งราคาไหมครับ อยากดูจัง เพราะผมเห็นแต่ภาพตั๋วค่าโดยสารชั้นสองและชั้นสามครึ่งราคาในหน้าแรกๆเท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 17/07/2006 8:45 pm    Post subject: Reply with quote

ที่คุณ vasankp ถามว่า

Quote:
คุณ tuie มีภาพตั๋วค่าโดยสารชั้นหนึ่งครึ่งราคาไหมครับ


มีครับ รีบส่งมาให้ชมแล้วตามภาพนี้ ขออภัยที่เพิ่งจะส่ง ต้องสารภาพว่าเพิ่งหาตั๋วแบบที่คุณถามพบ เลยรีบถ่ายภาพส่งมาโดยเร็วครับ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สาระความรู้วิชาการรถไฟและประวัติศาสตร์รถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 16, 17, 18  Next
Page 5 of 18

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©