RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311322
ทั่วไป:13284293
ทั้งหมด:13595615
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ตัวเรือด บุกดีเซลราง Daewoo จ้า!!
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ตัวเรือด บุกดีเซลราง Daewoo จ้า!!
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 13, 14, 15  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถจักร, รถดีเซลราง และรถพ่วงต่างๆ ของไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
BanPong1
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 07/12/2006
Posts: 2733
Location: กม.37 สายเหนือ, กม.68 สายกาญจนบุรี

PostPosted: 12/03/2008 11:46 pm    Post subject: Reply with quote

2517 ขณะทำชบวน 43 กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี
กำลังออกจากสถานีหัวหิน เวลา 11.54 น. วันที่ 7 มีนาคม 2551

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 13/03/2008 6:28 am    Post subject: ข่าวความคืบหน้าข่าวกรณีการพบตัวเรือด Reply with quote

ต่อไปนี้เป็นข่าวความคืบหน้ากรณี"การพบตัวเรือดบนรถแดวู"นะครับ

จากหนังสือพิมพ์"ไทยรัฐ"ฉบับหกดาว
ประจำวันที่ 13 มีนาคม 2551

หรือที่ Link นี้:

http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=82235

สำหรับรายละเอียดของข่าวนั้น มีดังนี้

ยังใช้โบกี้เดิม เจอ'เรือด'อีก [13 มี.ค. 51 - 04:48]

หลังเกิดเหตุการณ์ พบฝูงตัวเรือดซ่อนตัวอยู่ในเบาะกำมะหยี่และพื้นรถด่วนพิเศษดีเซลรางของการรถไฟแห่งประเทศไทย สายอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ในโบกี้เลขที่ 2517 แต่เมื่อขบวนรถวิ่งถึงสถานีรถไฟกรุงเทพฯ หรือสถานีหัวลำโพง แล้วมีการกักรถเพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าฝูงเรือด เพียงแค่วันเดียว กลับมีการนำขบวนรถสายดังกล่าว สับรางไปวิ่งขึ้นล่องกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ รับส่งผู้โดยสารอีกระลอกนั้น

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อดูการทำความสะอาด อบควัน และฉีดพ่นยาฆ่าตัวเรือด บนรถดีเซลราง ขบวนที่ 22 ปรากฏว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีว่า รถขบวนดังกล่าวได้วิ่งออกจากสถานีหัวลำโพง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 11 มี.ค. เพื่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และช่วงเช้าของวันที่ 12 มี.ค. จะวิ่งจากจังหวัดเชียงใหม่กลับไปยังกรุงเทพฯอีกครั้ง เนื่องจากรถดีเซลรางมีไม่เพียงพอ จำเป็นต้องนำไปใช้วิ่งตามเส้นทางต่างๆตามกำหนดเวลาการเดินทาง

Click on the image for full size


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายศิริพงษ์ กลั่นศิริ หัวหน้างานรถโดยสารการรถไฟแห่งประเทศไทย ว่า รถขบวนดังกล่าวถูกกักไว้ภายในโรงซ่อมบำรุง โดยผ่านการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำร้อน อบควัน ฉีดพ่นยาฆ่าตัวเลือดเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นต้องรีบนำรถออกมาใช้วิ่งรับส่งผู้โดยสารไปยังจังหวัดเชียงใหม่และวิ่งกลับกรุงเทพฯ ส่วนสาเหตุที่ต้องรีบนำรถออกมาวิ่งนั้น เพราะปัจจุบันรถดีเซลรางมีใช้งานอยู่แค่ 26 คัน ต้องสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันวิ่งทั่วประเทศ โดยขบวนดังกล่าวปกติใช้วิ่งเส้นทางจังหวัดอุบลราชธานี เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ประกอบกับมีผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางไว้แล้ว จึงต้องเดินทางตามกำหนดเวลา มิเช่นนั้นจะทำให้โปรแกรมการเดินทางรวนทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ก่อนรถขบวนดังกล่าวออกจากหัวลำโพง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถว่า ถ้าพบตัวเรือดให้ย้ายผู้โดยสารจากตู้ 2517 ที่มีปัญหาเคยพบตัวเรือดไปยังตู้อื่น ซึ่งเตรียม ที่นั่งสำรองไว้ทันที

นายศิริพงษ์กล่าวอีกว่า กรณีการพบตัวเรือดบนรถดีเซลราง เกิดความคลาดเคลื่อนของข้อมูล จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบตัวเรือดบนรถดีเซลรางเพียง 6 โบกี้ คือโบกี้หมายเลข 2522 2527 2528 2539 2544 และโบกี้หมายเลข 2517 ที่เพิ่งพบ ขณะนี้โบกี้หมายเลข 2527 กำลังรื้อเบาะและรื้อพื้นไม้อัดอย่างเร่งด่วน เปลี่ยนพื้นเป็นไม้พลัสวู้ด ที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ปูทับด้วยแผ่นเรซินและอัดซิลิโคนอุดรอยตะเข็บ รวมทั้งเปลี่ยนเบาะกำมะหยี่เป็นเบาะหนังเทียม โดยแต่ละขบวนจะใช้เวลาเปลี่ยนประมาณเดือนครึ่ง ใช้งบปรับปรุงโบกี้ละ 4.5 แสนบาท ขณะนี้โบกี้หมายเลข 2528 ได้เปลี่ยนพื้นและเปลี่ยนเป็นเบาะหนังเทียมเรียบร้อยแล้ว ส่วนรถดีเซลรางโบกี้อื่นๆจะเร่งทยอยเปลี่ยนให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็วที่สุด เพื่อความสบายใจของผู้โดยสาร

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดพิษณุโลก รายงานมาว่า ในเวลา 15.00 น. นายไพศาล มีเวียงจันทร์ นายสถานีรถไฟพิษณุโลก ได้ตรวจสอบรถไฟด่วนพิเศษสปรินเตอร์ ขบวนที่ 12 เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ออกจากสถานีเชียงใหม่มาเมื่อเวลา 08.45 น. และมาจอดที่สถานีพิษณุโลกในเวลาดังกล่าว หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารว่า พบตัวเรือดที่โบกี้หมายเลข 2517 อีกและกัดผู้โดยสารชายคนหนึ่งจนเป็นตุ่มแดงและเป็นผื่นคัน ผู้โดยสารชายที่โดนตัวเรือดกัด ซึ่งขอไม่ เปิดเผยชื่อและนามสกุล เผยว่า นั่งรถไฟมาจากเชียงใหม่ ระหว่างทางถูกตัวเรือดกัดแต่คิดว่าเป็นแมลงและยุงธรรมดา กระทั่งตรวจดูที่เบาะกำมะหยี่ที่นั่งอยู่ ก็พบตัวเรือดไต่ อยู่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายไพศาลกำลังตรวจสอบอยู่นั้น ได้มีผู้โดยสารคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในโบกี้ถัดไป นำตัวเรือดใส่กระดาษทิชชูมาให้ดู ก่อนกล่าวว่า มีตัวเรือดอยู่ในเบาะที่นั่งโบกี้อื่นๆ ด้วยสร้างความเดือดร้อนให้ผู้โดยสาร ซึ่งแก้ปัญหาด้วยการนั่งบี้ตัวเรือดและนำยาหม่องมาทาบรรเทาอาการผื่นคัน ผู้โดยสารหลายคนกล่าวว่าได้จองตั๋วรถไฟขบวนนี้ไว้แล้ว จึงจำใจต้องโดยสารมาเพราะมีธุระจำเป็น แม้จะทราบว่ามีตัวเรือดก็ต้องเสี่ยงเอา ทั้งนี้ นายไพศาลกล่าวว่าตัวเรือดที่ระบาดในรถไฟเที่ยวนี้ อาจมาจากนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวป่า แล้วมีตัวเรือดติดกระเป๋าเสื้อผ้ามา และอาจตกหล่นในขบวนรถจนแพร่พันธุ์ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ในเวลา 17.00 น. นายศิริพงษ์ได้เปิดเผยอีกครั้งว่า ได้รับรายงานจากนายสถานีพิษณุโลกว่า พบตัวเรือดบนรถขบวนดังกล่าว ที่ตู้หมายเลข 2517 ซึ่งเป็นตู้เดิมที่เคยพบและได้สั่งการให้ย้ายผู้โดยสารทั้งหมดไปยังที่นั่งสำรองตู้อื่น เมื่อรถขบวนนี้มาถึงสถานีหัวลำโพงจะสั่งกักรถไว้ แล้วรื้อเบาะ รื้อพื้นออกอย่างเร่งด่วน จากนั้นจะนำโบกี้หมายเลข 2528 ที่เปลี่ยนเบาะและเปลี่ยนพื้นเรียบร้อยแล้ว มาวิ่งทดแทนเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีมีผู้โดยสารรถไฟถูกตัวเรือดกัด ระหว่างใช้บริการรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่า รฟท.จะต้องดำเนินการเป็นเรื่องเร่งด่วน โดยเฉพาะต้องหาทางกำจัด และควบคุมตัวเรือด ไม่ให้แพร่หลายรบกวนผู้ใช้บริการรถไฟ มองว่าภายใน 7 วัน รฟท.ต้องแก้ไขให้หมดสิ้น พนักงานที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องใส่ใจในหน้าที่ที่รับผิดชอบมากๆ ตั้งแต่พนักงานระดับล่างจนถึงพนักงานระดับสูง ดังนั้น ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับ รฟท.มองว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากคนเป็นเรื่องหลัก ที่ไม่ใส่ใจในหน้าที่

“เรื่องตัวเรือดที่ระบาดอยู่บนขบวนรถไฟ อย่าบอกว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ แต่ต้องเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเร่งทำเป็นอันดับแรก เพราะรถไฟเป็นการบริการขั้นพื้นฐานให้กับประชาชนทุกระดับชั้น อะไรที่จะเป็นสิ่งแก้ไขได้ก่อนควรที่จะทำ ทั้งเรื่องฉีดยา ทำความสะอาด เรื่องนี้คนรถไฟหากทำไม่ได้ ก็คงไม่ต้องไปทำอะไรกิน เรื่องนี้มองว่าเรือดไม่ดื้อยา แต่เป็นเรื่องคนที่ดื้อยามากกว่า ส่วนกรณีที่ รฟท.อ้างว่า เมื่อมีปัญหา รถไฟก็ไม่นิ่งเฉยได้มีการดำเนินการอยู่ แต่ติดปัญหาในเรื่องงบประมาณที่จะนำมาดำเนินการมากกว่า เรื่องนี้หาก รฟท.ใส่ใจและเร่งดำเนินการ ในส่วนที่ตนรับผิดชอบ รฟท.โดยตรง หากต้องใช้งบประมาณเข้ามาปรับปรุง ก็พร้อมที่จะสนับสนุนทันที” นายสันติกล่าว

นายนคร จันทรศร รักษาการ ผู้ว่าการการรถไฟฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากรับทราบนโยบายของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม ว่า รฟท.ต้องเร่งกำจัดตัวเรือดให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ว่า ไม่สามารถดำเนินการ ได้ตามที่สั่งการ เนื่องจากตัวเรือดได้แทรกเข้าไปอยู่ในรอยแตกของเนื้อไม้ และเบาะที่นั่ง ซึ่งตามแผนดำเนินการของ รฟท.นั้น จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงขบวนรถไฟใหม่กว่า 30 ขบวน จะต้องใช้งบประมาณในการปรับปรุงกว่า 10 ล้านบาท ในการเปลี่ยนแปลง เพราะ 1 ขบวนต้องใช้งบประมาณกว่า 400,000 บาท วันเดียวกัน นพ.วิชัย สติมัย ผอ.สำนักโรคติดต่อนำโดยแมลง กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงการพบตัวเรือดจำนวนมากบนตู้รถไฟสายอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ว่า เรือดเป็นแมลงที่ชอบดูดกินเลือดทั้งคนและสัตว์ โดยอาจทำให้เกิดอาการแพ้ และอักเสบ ในกลุ่มนี้มีแมลงกลุ่มเดียวกันอีกชนิดหนึ่งคือ ตัวมวน ส่วนเรือด จะ นำเชื้อโปรโตซัว พวก Trypanosoma cruzi ที่ทำให้เกิดโรค Chagas disease ในคนได้ อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ตัวเรือดจะเป็นการแพร่เชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย เช่น ไวรัสตับอักเสบ บี มีโอกาสน้อย ที่ผ่านมามีการยืนยันทางห้องปฏิบัติการเท่านั้น ยังไม่พบการติดเชื้อในธรรมชาติ แม้จะมีหลักฐานยืนยันแน่ชัดว่า เรือดเป็นพาหะนำโรคตามธรรมชาติ โดยเฉพาะเชื้อโปรโตซัว

นพ.วิชัยกล่าวว่า ปัจจุบันนอกจากจะพบตัวเรือดบนรถไฟแล้ว มีรายงานว่า มีการพบตัวเรือดแถวตรอกข้าวสาร ซึ่งติดมากับเป้ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประเภท แบ็กแพ็กเกอร์ ซึ่งเดินทางไปตามที่ต่างๆ รวมทั้งพื้นที่ในชนบทที่สาธารณสุขเข้าไม่ถึง การกำจัดตัวเรือด ใช้วิธีการพ่นแบบมีฤทธิ์ตกค้าง เพราะเรือดหากินกลางคืน หากพ่นยาทิ้งไว้ เรือดเดินผ่านมามันก็จะตาย การพ่นฆ่าแบบฝอยกระจายมักไม่ได้ผล เพราะเรือดอาศัยอยู่ตามรอยแตก รอยแยก ขอบ ซึ่งเป็นซอกหลืบมุม การกำจัดต้องพ่นหรือฉีดยาไปตามซอก ยาพ่นฆ่าเรือดไม่เป็นอันตรายต่อคน เป็นสารจำพวกไพรีทอยด์ หรืออาจใช้ยาฆ่าแมลงในกลุ่ม HCH คลอร์เดน และ ดีล-ดรีน ซึ่งสามารถกำจัดตัวเรือดได้ดี โดยอาจใช้ในรูปของการรมควันหรือใช้ผงโรยก็ได้ นอกจากนี้ จากคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก เกี่ยวกับการควบคุมตัวเรือด ระบุว่า อาจใช้ดีดีทีในระดับความเข้มข้น 5% ในรูปของน้ำยาแขวนตะกอนหรือน้ำยาฉีดพ่นตามรอยแตกของไม้และเตียงนอน ฯลฯ

จบ ว.8 แล้ว

*********

สำหรับในเรื่องนี้กระผมขอ Comment นิดหนึ่งนะ จากข่าวนี้ได้พบตัวเรือดเพียง 6 โบกี้เท่านั้น ไม่ใช่ 26 โบกี้ ในข่าวเมื่อวานนี้นะ แสดงว่ามีการเสนอข่าวเกินจริงอย่างที่สมาชิกได้ว่าไว้นะ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 13/03/2008 8:11 am    Post subject: Reply with quote

สันติ ขีดเส้น รฟท.แก้ปัญหาตัวเรือดภายใน 7 วัน

ก.คมนาคม 12 มี.ค. - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศเตรียมเดินทางไปตรวจเยี่ยมการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และจะดูแลการแก้ไขปัญหาตัวเรือดบนขบวนรถไฟ พร้อมขีดเส้นให้ผู้บริหาร รฟท.แก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 7 วัน ด้าน รฟท.เบื้องต้นจะใช้เงินไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนเบาะในโบกี้รถไฟรวม 30 ขบวน ใช้เงินเปลี่ยนไม่ต่ำกว่าขบวนละ 400,000 บาท

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะเดินทางไปตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ ของ รฟท.โดยเฉพาะข่าวที่ระบุว่ามีปัญหาตัวเรือดบนขบวนรถและกัดผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นนำส่งโรงพยาบาล โดยจะเร่งรัดให้ผู้บริหาร รฟท.เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยเห็นว่าที่มีการระบุว่าปัจจุบันมีปัญหาตัวเรือดดื้อยาและต้องใช้เวลาในการฉีดยาฆ่าตัวเลือดเหล่านี้เป็นปี ถือเป็นการใช้เวลาที่แก้ปัญหานานเกินไป

"ปัญหาดังกล่าวต้องสามารถแก้ไขได้ภายใน 7 วัน หากไม่สามารถแก้ไขได้จะไปทำอะไรกิน ที่ผ่านมาเห็นว่าไม่ใช่ตัวเรือดดื้อยา แต่เป็นคนที่ทำงานดื้อยามากกว่า ซึ่งเรื่องนี้อาจะเป็นการปล่อยปละละเลยของคนทำงานระดับเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้บริหาร รฟท.จะต้องเข้าไปกวดขันแก้ไข" นายสันติ กล่าว

ด้านนายนคร จันทรศร รักษาการผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า ในการแก้ไขปัญหาตัวเรือดในโบกี้รถไฟคงไม่สามารถแก้ไขได้ใน 7 วัน ที่ผ่านมา รฟท.เคยใช้เวลาหลายเดือนในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการแก้ไขต้องเข้าไปทำลายวงจรชีวิตของตัวเรือด ส่วนการแก้ไขอย่างรวดเร็วต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก โดยในเบื้องต้นจะใช้เงินไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนเบาะในโบกี้รถไฟรวม 30 ขบวน ใช้เงินเปลี่ยนไม่ต่ำกว่าขบวนละ 400,000 บาท.

-สำนักข่าวไทย อัพเดตเมื่อ 2008-03-12 19:46:25

.....

ผมว่า เรื่องตัวเรือดในแดวู เริ่มดังกระทบไปถึงหูรัฐบาลแล้วล่ะสินี่ Laughing
Back to top
View user's profile Send private message
Rakpong
President
President


Joined: 29/03/2006
Posts: 1716
Location: แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก

PostPosted: 13/03/2008 8:21 am    Post subject: Reply with quote

คงต้องชี้แจงกระบวนการ จัดการตัวเรือดให้ รมต. ทราบ ว่าเจ็ดวัน ทำไม่ทันหรอก สำหรับแค่การฉีดยาพ่น

แนะนำให้ท่าน จัดหางบประมาณซื้อใหม่ หรือเช่าจากที่ไหนมาเลยดีกว่านะ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
CENTENNIAL
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 30/03/2006
Posts: 3642
Location: Thailand

PostPosted: 13/03/2008 9:43 am    Post subject: Reply with quote

ใช่ครับ ทางที่ดีที่สุดคือ ต้องจอดรถทำวาระใหญ่ จัดการแก้ไขให้หมด

ระหว่างนี้ ถ้าซื้อไม่ทัน ก็ควรจะเช่ามาก่อนละครับ และผู้ที่จะอนุมัติได้เร่งด่วนขนาดนั้นก็คงจะเป็น รมว.คมนาคม
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Compressor
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 05/12/2007
Posts: 1775
Location: ตลอดปลายทางอุบลราชธานี

PostPosted: 13/03/2008 10:30 am    Post subject: Reply with quote

เป็นไปได้ไหม

ที่ตอนนี้แดวูทุกชุด พ่วง 2 คันไปก่อน จนกว่าคันที่เอาไปจะปรับปรุงเสร็จ Question
และเป็นไปได้ไหม ที่ขบวน 43/44 ใช้สปรินเตอร์ทำขบวนไปก่อน Question

อย่างน้อยก็ทำให้การปรับปรุงรวดเร็วยิ่งขึ้นน่ะ Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
taweep
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 04/07/2006
Posts: 569

PostPosted: 13/03/2008 10:51 am    Post subject: Reply with quote

ก็อาจเป็นไปได้ว่าตัวเรือด นั้นมาจาก

1. กระเป๋าของนักท่องเที่ยว

2. มีการแอบนำสัตว์เข้ามาในรถ

แล้วชั้น 3 ที่อนุญาตให้นำสัตว์เข้าไปได้ น่าจะมีทางป้องกันนะครับ หรือจะนำไปไว้ตู้บพห.บสพ.
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
E-2C
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 07/07/2006
Posts: 31

PostPosted: 13/03/2008 11:10 am    Post subject: Reply with quote

ข่าวล่าสุดที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมออกมาให้สัมภาษณ์นั้นยังคงแสดงให้เห็นว่าระบบการสั่งการภายใต้การรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องยังคงมีช่องว่างและยังต้องการแสดงให้สังคมรับรู้ถึงการจัดการที่รวดเร็วแต่เป็นไปไม่ได้ บางอย่างในระบบสังคมไทยก็ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงเลยตั้งแต่ล่างจนไปถึงคนที่มีอำนาจจัดการ


ปัญหาตัวเรือดมีที่มาที่ไปอย่างไร ? สาเหตุมาจากคนโดยสารหรือไม่ ? และเมื่อตัวเรือดขึ้นมาอยู่บนรถแล้วจากเพียง 1 - 2 คัน สามารถที่ลามไปคันอื่นๆได้โดยอาศัยคนเป็นพาหะ (ไม่ได้โทษไปที่พนักงานต้อนรับ หรือ พนักงานขบวนรถโดยตรงเพราะคนเหล่านี้มีหน้าที่ในการทำงานบนรถในขบวนอยู่แล้ว) ดังนั้นปัญหานี้จะไม่จบจนกว่าจะมีการเปลี่ยนเบาะทุกคัน แต่อาจจะไม่หมดสิ้นไปทั้งหมด
จากการที่เรามีเบาะกำมะหยี่ที่นุ่มสบายใช้ กลับต้องมาเปลี่ยนเป็นเบาะหนังเทียมแข็งๆ และถ้าการระบาดนี้ลุกลามไปยังรถชนิดอื่นๆที่มีเบาะกำมะหยี่ใช้ เช่น รถเจอาร์-เวส ไม่ว่าจะเป็นรถ บนท.ป. หรือ บชท.ป. ก็คงจะต้องเปลี่ยนเบาะกันอีก

ปัญหาจะวนเวียนไม่จบสิ้นเพราะ คน นั้นแหละที่เป็นต้นเหตุ อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือ ด้วยความไม่รักสะอาดของคนบางกลุ่ม
Back to top
View user's profile Send private message
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 13/03/2008 12:45 pm    Post subject: ให้ระวังพันธ์สัตว์ต่างถิ่นให้ดีๆ Reply with quote

taweep wrote:
ก็อาจเป็นไปได้ว่าตัวเรือด นั้นมาจาก

1. กระเป๋าของนักท่องเที่ยว

2. มีการแอบนำสัตว์เข้ามาในรถ

แล้วชั้น 3 ที่อนุญาตให้นำสัตว์เข้าไปได้ น่าจะมีทางป้องกันนะครับ หรือจะนำไปไว้ตู้บพห.บสพ.



ก็นั่นแหละครับว่าสาเหตุที่ลามมาได้นั้นก็มาจากคน ที่มีคนเขานำเข้ามาบนรถโดยไม่รู้ตัว โดยอาจจะติดมากับสัมภาระของผู้โดยสาร ที่โดยสารมากับขบวนรถ

ก็ดูอย่างแมลงสาบ ที่แต่เดิมไม่เคยมีในประเทศไทย แต่แมลงชนิดนี้ได้เข้ามาโดยติดมากับสัมภาระที่ส่งมาทางเรือจากประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วเข้ามาขยายจำนวนในประไทยจนแพร่หลายในขณะนี้ จนแก้ไขไม่ได้เลย จนแมลงสาบชนิดนี้ก็ได้ชื่ออีกอย่างหนึ่งว่าแมลงสาบอเมริกัน

หรือดูอย่างสัตว์ต่างถิ่นที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้เลย ก็คือปลาชัคเกอร์ เต่าจากแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ หรือ หอยจากทวิปอเมริกาใต้ ซึ่งแน่นอนสัตว์เหล่านี้จะต้องมีคนนำเข้าก่อนอย่างแน่นอนในระยะแรก แล้วเป็นอย่างไร เห็นไหมว่า ปัจจุบันนี้ทางราชการต้องมารณรงค์กำจัดสัตว์เหล่านี้ออกจากแหล่งน้ำตามที่ต่างๆแล้ว อย่างล่าสุดนี้ที่ชลบุรี ที่ศรีสะเกษ ต่างก็ไปลากอวน แล้วไปพบปลาชัคเกอร์ในแหล่งน้ำในที่นั้นๆ จำนวนสองถึงสามหมื่นตัวเลยที่เดียว

ส่วนสาเหตุที่ต้องเร่งกำจัดสัตว์เหล่านี้ก็เพราะสัตว์เหล่านี้เจริญเติบโตเร็ว กินเก่ง กินทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่บรรดาปลาด้วยกัน จนส่งผลให้ปลาพื้นบ้านของไทยก็แทบจะไม่มีเหลือแล้ว(อีกหน่อยปลาดุก ปลาช่อนก็จะไม่มีในแหล่งน้ำของเราอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากมีปลาเหล่านี้มาเป็นผู้ล่ากินไปจนหมด) หรืออย่างเต่าก็เหมือนกัน ต่อไปเต่านา เต่าดำ เต่าหับ เต่าคอยาว ก็จะไม่มีอีกต่อไป เนื่องจากมีเต่าจากลุ่มน้ำมิสซิสซิปปี้มาแทนแล้ว โดยเต่าชนิดนี้เป็นเต่าที่เป็นผู้ล่าเช่นเดียวกับปลาชัคเกอร์นะ

ซึ่งนี่ก็เป็นผลกระทบจากการที่เรานำเอาสัตว์ต่างถิ่นมาเลี้ยงยังไงเล่า

ส่วนกรณีตัวเรือดนี้ กระผมคิดว่าคงติดมากับสัมภาระของผู้โดยสาร โดยเมื่อสัมภาระได้ไปอาศัยอยู่ในรถคันหนึ่งแล้ว ผู้โดยสารได้เคลื่อนย้ายสัมภาระไปในรถคันอื่นในขบวนเดียวกัน แน่นอนตัวเรือดก็จะมีอยู่ในรถทั้งขบวนคัน และเมื่อผู้โดยสารหลายๆคนได้เคลื่อนย้ายไปมาเช่นนี้แล้ว ตัวเรือดก็จะกระจายไปเรื่อยๆ เผลอๆเมื่อผู้โดยสารได้ลงจากรถไปแล้ว ผู้โดยสารก็อาจจะไปพบตัวเรือดที่สัมภาระที่นำมาไว้ที่บ้านก็ได้นะ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
nutt8
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/03/2008
Posts: 1965
Location: บางใหญ่

PostPosted: 13/03/2008 1:58 pm    Post subject: Reply with quote

ตอนตัวเรือดได้แพร่พันธุ์ไปทุกสายแล้ว
โทษรถไฟไม่ได้หรอกครับ(รักรถไฟจนไม่ฟังเหตุผลใดๆ) emot133 ต้องโทษที่ประเทศไทยมีอุดมสมบรูณ์ จนมีแมลงนานาชนิดและสัตว์ชนิดต่างๆๆมากมาย emot111
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถจักร, รถดีเซลราง และรถพ่วงต่างๆ ของไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 6, 7, 8 ... 13, 14, 15  Next
Page 7 of 15

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©