Visitors

มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311296
ทั่วไป:13274536
ทั้งหมด:13585832
คน ตั้งแต่
01-08-2004

Rotfaithai.Com :: View topic - รถจักรอุตสาหกรรม
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถจักรอุตสาหกรรม

Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถจักร, รถดีเซลราง และรถพ่วงต่างๆ ของไทย
View previous topic :: View next topic  
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)

PostPosted: 15/06/2011 2:20 am    Post subject: รถจักรอุตสาหกรรม Reply with quote

วันนี้ผมได้รับ Message จากคุณ Philip G Graham (-PGG-) ชาวออสซี่ จากเกาะทัสมาเนีย เขาถามถึงรถจักรอุตสาหกรรม โดยคุยกะพี่ตึ๋ง ก่อน ถึงได้มาโยงต่อถึงตัวกระผม

ในระหว่างที่คุยกันทำให้รู้ว่า รถจักรเบอร์ 4 และ เบอร์ 7 ของอิตาเลียนไทย นั้นนัยว่าซื้อจาก Schoema แต่ กระนั้นก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่า รถจักรอุตสาหกรรมที่ อิตาเลียนไทยซื้อมาใช้นั้นผลิ้ตจากที่ไหนแน่ และ สเปกของรถเป็นอย่างไร

นี่ครับ รถจักรสับเปลี่ยน เบอร์ 7 ของอิตาเลียนไทย ที่ซื้อจาก Schoema ถ่ายที่ชุมทางบ้านภาชี เมื่อเวลา เที่ยง 26 นาที วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2551
http://gallery.rotfaithai.com/details.php?image_id=4173&sessionid=10cf758a29b010e7c4a7ec6c6a8dd112

นี่ครับ รถจักรสับเปลี่ยน เบอร์ 4 ของอิตาเลียนไทย ที่ซื้อจาก Schoema ถ่ายที่ชุมทางศรีราชาเมื่อ 12 มิถุนายน 2549
http://gallery.rotfaithai.com/details.php?image_id=1349&sessionid=10cf758a29b010e7c4a7ec6c6a8dd112

แต่ตา PGG แกอยากจะรู้ว่า รถจักร อุตสาหกรรมที่อิตาเลี่ยนไทย ซื้อ ไว้ใช้ ตั้งแต่ เบอร์ 1-10 นั้น เป็นรถจักร ยี่ห้ออะไร สเปกเป็นอย่างไร ส่วนเบอร์ 11-14 เราๆ ท่านๆ ก็รู้กันแล้วว่าเป็น เจ้าเฮนส์เชล ที่ ปลดประจำการปี 2542

นอกจากนี้ ตา PGG แกอยากจะรู้ว่านอกเหนือจาก อิตาเลียนไทยแล้ว มีรถจักรอุตสาหกรรมอะไรอีกบ้างที่เรามีใช้ในขณะนี้ และ ตา PGG แกมีข้อมูล เกี่ยวกะ รถจักร ยี่ห้อ Schoema
ที่แกยุ่งเกี่ยวอยู่ แกก็อยากจะแบ่งข้อมูลตรงนี้มาให้เราด้วย

-PGG- wrote:
I am very interested in Thailand Industrial locomotives. I collect pictures and detailed information on the manufacturer of these locomotives, where they were sent to, and where they are working today.

I am trying to identify the exact identities of the Schoema diesel hydraulic locomotves that are operated by the track infrastructure rebuilding company known as Italian-Thai Development (Pvt) Co Ltd. I know of two ITAL-THAI Schoema, those numbered 4 and 7, there are possibly more of them. These locomotives have been obtained second-hand from overseas, and it is very difficult to trace their origins without knowing the builder's serial numbers for these units.

I would also like to get complete details on how many other locomotives that the ITAL-THAI company operates - in addition to the Schoemas? There may have already been some discussion on these subjects on the Rotfaithai forum, but my Thai language translation program is very slow, and I may have missed some important references there. In which case perhaps you can point me to some suitable discussion links.

I have a lot of background data on the products of Schoema and other industrial locomotives that have operated in Thailand. I can send some information that will help you, to help me, to establish which units these are.
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)

PostPosted: 15/06/2011 9:53 am    Post subject: Reply with quote

เหตุที่โยนต่อให้เฮียวิศนั้น เพราะอีตา Phillip นี่ แกสนใจใคร่รู้ และรู้เยอะจริงๆ ครับ ผมเปิด dictionary ตอบไม่ทัน เลยโยนเผือกเผาใส่มือเฮียวิศดีกว่า Razz

ใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ช่วยโพสต์ที่กระทู้นี้ฝากต่อเฮียวิศให้เป็นล่ามส่งต่อไปที่ออสซี่ด้วยครับ (ฝรั่งนายนี้แกอยู่ที่รัฐทัสมาเนีย)
milkonline
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)

PostPosted: 15/06/2011 11:05 am    Post subject: Reply with quote

จากกระทู้เก่าๆ มี พลีมัท ด้วย อยู่ในข่ายด้วยรึเปล่าครับ จากที่นี่
http://portal.rotfaithai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3740&view=previous
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)

PostPosted: 15/06/2011 12:20 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
ตอนนี้ไม่อยู่แล้วเพราะ ใช้งานในเมืองไทยแล้วไม่ผ่านขุนตาล เลย ต้อง เอา ยีอี 4041-4050 มาแทน
nutsiwat
2nd Class Pass
2nd Class Pass

PostPosted: 15/06/2011 12:22 pm    Post subject: Reply with quote

ผมเคยเห็นในเว็บของรถไฟไทยไม่แน่ใจว่าอยู่ที่เว็บบอร์ดไหนนะครับ ที่มีรถจักรหนักสำหรับเปลียนไม้หมอนกับรางรถไฟอยู่ในตัว ถ้าหากจำเป็นจริง ๆ ที่นำมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ผมคิดว่า รฟท. น่าจะจัดหาไว้สัก 2 - 3 คัน นะครับ อาจจะประจำอยู่ที่บางซื่อ, บ้านภาชี และชุมทางรถไฟหาดใหญ่ จะได้ไม่เปลืองแรงงานคนและเวลานะครับ
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)

PostPosted: 16/06/2011 12:15 am    Post subject: Reply with quote

เครือซีเมนต์ไทยเองก็สั่ง รถจักร ของ Schoema มาใช้งานที่ โรงปูนแก่งคอย ด้วยนะครับ นอกจากที่ กฟผ. ได้สั้ง รถจักร ของ Schoema มาใช้ทำสับเปลี่ยนที่ โรงงานแม่เมาะ

แต่ต้องยอมรับเลยว่า ตัวพิมพ์ ที่ใช้ในยเอกสาร PDF ที่ได้รัย นั้น อ่านแล้วหัวจริๆง อ่านจากเหลือหลาย Sad Shocked
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถจักร, รถดีเซลราง และรถพ่วงต่างๆ ของไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

Share |

Jump to: