RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311375
ทั่วไป:13303615
ทั้งหมด:13614990
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - คนร้ายยิงถล่มขบวนรถไฟโก-ลก-ยะลา บาดเจ็บ 3 (4/7/52)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

คนร้ายยิงถล่มขบวนรถไฟโก-ลก-ยะลา บาดเจ็บ 3 (4/7/52)

 
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
ken2004
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 252
Location: ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส

PostPosted: 04/07/2009 10:12 pm    Post subject: คนร้ายยิงถล่มขบวนรถไฟโก-ลก-ยะลา บาดเจ็บ 3 (4/7/52) Reply with quote

คนร้ายยิงถล่มขบวนรถไฟท้องถิ่น ขบวนที่ 454 สุไหงโกลก – ยะลา บริเวณรอยต่อยะลา นราธิวาส มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็น อส.ที่ดูแลความปลอดภัย 2 และชาวบ้านอีก 1

วันนี้ (4 ก.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.อ. นรินทร์ บูสะมัญ ผกก.สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก นายปรีชา ศรีทวี นายสถานีรถไฟบาลอ ว่า มีเหตุคนร้ายยิงถล่มขบวนรถไฟ ขบวนท้องถิ่น ขบวนที่ 454 สุไหงโกลก – ยะลา บริเวณรอยต่อสถานีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาสกับสถานีรถไฟบาลอ หลังได้รับแจ้งรีบสั่งการให้ จนท. เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลรามัน

จากการตรวจสอบขบวนรถไฟ ทราบว่าเป็นขบวนสุดท้าย วิ่งระหว่างสถานีสุไหงโกลก – สถานีรถไฟยะลา หมายเลขหัวจักร 4224 บริเวณโบกี้ตู้โดยสารช่วงกลางขบวนมีร่องรอยถูกยิงเป็นรูพรุน ส่วนคนเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลรามัน ทราบชื่อ นายสุริยะ แซ่ด่าน อายุ 35 ปี อส.รักษาความปลอดภัยขบวนรถไฟ อยู่ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา หลังมือขวา นายธรรมนูญ แก้วมณี อายุ 45 ปี อส.รปภ.รถไฟ อยู่ ต.ช้างให้ตก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีแผลถูกยิงที่เฉียดใบหู และนางสาว สารีฟะ ละอดหา อายุ 22 ปี เป็นชาวบ้านอยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 2 ต.กาลูปัง อ.รามัน จ.ยะลา ถูกยิงที่แขนซ้าย และแผ่นหลัง บาดเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนนายอาแว อาแด พนักงานขับรถ ทราบว่า ขบวนรถดังกล่าว วิ่งออกจากสถานรถไฟรือเสาะ เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานีบาลอ และปลายทาง สถานียะลา โดยมีนายสิทธิชัย สุดแสง พนักงานควบคุมรถไฟ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งสองข้างเป็นป่าสวนยางทึบ และเป็นเส้นโค้ง ต้องชะลอความเร็ว มีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน แอบอยู่สองข้างทาง โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ระดมยิงปืนอาก้า และ เอ็ม16 พร้อมกันทั้ง 3 จุด ตนได้พยายามเร่งสปิดความเร็ว เพื่อนำขบวนรถมาจอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟบาลอ และแจ้งให้ นายสถานีทราบ เพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล รามัน ในเวลาต่อมาดังกล่าว เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเพื่อสร้างสถานการณ์

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000075872

ผู้จัดการ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
therock
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/09/2007
Posts: 1575
Location: อดีตเด็กมหาชัย

PostPosted: 04/07/2009 10:36 pm    Post subject: Reply with quote

โจรป่วนใต้ ใช้อาวุธปืนอาก้า ดักซุ่มข้างทางรถไฟ ถล่มยิงตู้ที่พักเจ้าหน้าที่ ขบวนรถไฟสุไหงโก-ลก - ยะลา ส่งผลให้ อส. บาดเจ็บ 2 ราย ชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 ราย ...

เมื่อเวลา 17.50 น. วันนี้ (4 ก.ค.) ร.ต.ต.อุกฤษฎ์ สังฆมณี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม อาก้ายิงถล่มใส่ตู้ที่พักของเจ้าหน้าที่ โบกี้ที่ 4 ของขบวนรถไฟที่ 454 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จรดปลายทางสถานีรถไฟ จ.ยะลา เหตุเกิดที่บ้านดีแย หมู่ 4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างสถานีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส กับสถานีรถไฟบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำขบวนรถไฟ ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และ ชาวบ้านที่โดยสารมากับขบวนรถไฟได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งล่าสุด ขบวนรถไฟได้แล่นไปจอดที่สถานีรถไฟรามัน เพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.รามัน

ต่อมาหลังจากรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 และนายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้า จำนวนหนึ่ง ตกอยู่ที่ริมป่าข้างทางรถไฟ จำนวน 3 จุดใหญ่ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ คือ นายธรรมนูญ แก้วมณี 45 ปี อาสาสมัครประจำขบวนรถไฟ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณใบหู 1 นัด นายสุริยะ แซ่ด่าน 35 ปี อาสาสมัครฯ ถูกกระสุนปืนเฉียวข้อมือขวา 1 นัด และ น.ส.สารีป๊ะ ระดอฮา 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 2 ต.กาลูปัง อ.รามัน จ.ยะลา ถูกกระสุนปืนที่แขนซ้ายและแผ่นหลัง

จากการสอบสวน นายธรรมนูญ กล่าวว่า หลังจากที่ขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟรือเสาะ ไปได้ประมาณ 5 นาที ซึ่งข้างทางเต็มไปด้วยป่าสวนยางพาราที่รกทึบ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ซุ่มอยู่ที่บริเวณ 2 ฟากทางรถไฟ แล้วคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า ไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก ยิงถล่มใส่ตู้การ์ดของขบวนรถไฟโบกี้ที่ 4 ซึ่งมีตน และ เพื่อน อส. รวมทั้งเจ้าหน้าที่เก็บตั๋ว และประชาชนจำนวนหนึ่งนั่งโดยสารอยู่จำนวนหลายชุดใหญ่ ตนและเพื่อน อส. จึงได้ตะโกนให้เจ้าหน้าที่รถไฟ และ ชาวบ้านที่นั่งอยู่หมอบลงกับพื้น พร้อมทั้งได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย ในขณะที่ขบวนรถไฟกำลังเร่งเครื่องยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้านิ่ง จนกระทั่งตนและเพื่อนรวมทั้งชาวบ้านถูกกระสุนปืนของกลุ่มคนร้ายได้รับบาดเจ็บ และได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.รามัน จ.ยะลา

ต่อมา ที่จ.ยะลา เวลา 20.30 น. นายชัยยา คงสุวรรณ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/3 หมู่ 7 บ้านสวนส้ม ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านพัก เพื่อไปเข้าเวรยามในหมู่บ้าน ขณะขับขี่มาบนถนนสาย 4082 (ยะลา-ทุ่งยางแดง) ถึงหน้าโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราร้าง หมู่ 7 ตำบลเดียวกัน คนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในเงามืดข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ติดต่อกันหลายนัด กระสุนทะลุน่องขวา นายชัยยา 1 นัด บาดเจ็บสาหัส แต่ยังแข็งใจเร่งเครื่องขับขี่จักรยานยนต์ ไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านให้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา

จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
http://www.thairath.co.th/content/region/17382 emot165
Back to top
View user's profile Send private message
anusorn
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 04/09/2006
Posts: 1642
Location: มณฑลอาคเนย์

PostPosted: 05/07/2009 3:38 pm    Post subject: Reply with quote

ทางช่วงนั้นกวาดป่าให้โล่งเตียนไปหมดซะเถอะครับ ทหารบนรถจะได้เห็นและยิงตอบโต้ได้บ้าง
Back to top
View user's profile Send private message
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 06/07/2009 1:01 am    Post subject: Reply with quote

anusorn wrote:
ทางช่วงนั้นกวาดป่าให้โล่งเตียนไปหมดซะเถอะครับ ทหารบนรถจะได้เห็นและยิงตอบโต้ได้บ้าง


ก็นั่นแหละครับ ว่าแต่ว่า มันไม่ได้มีทางมองเห็นกันได้เลยครับ

ก็ดูจากข่าวนี้แหละครับ
จาก Link นี้: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1246790008&grpid=03&catid=19
รายละเอียดนั้นเป็นดังนี้

สนธิกำลังหาจุดซุ่มยิง"รถไฟ"ไม่พบ เหตุเส้นทางเป็นป่ารก
วันที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 เวลา 17:33:00 น.

กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขบวนรถไฟท้องถิ่นขบวนที่ 454 สายสุไหงโก-ลก-ยะลา เหตุเกิดที่หมู่ 4 บ.ดีแย อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เขตรอยต่อ ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) และชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บ 3 รายนั้น เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สนธิกำลังตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง รวมถึงชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ตำรวจภูธร นราธิวาส และตำรวจชุดวิทยาการประมาณ 150 นาย เดินทาง เข้าค้นหาจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนซุ่มยิงขบวนรถไฟตามเส้นทางรถในหมู่บ้านดือแย เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร นาน 3 ชั่วโมง แต่ไม่พบจุดเกิดเหตุ เนื่องจาก 2 ฟากถนนเส้นทางรถไฟเป็นป่าละเมาะที่รกทึบ มีต้นไม้ขึ้นสูงและหนาแน่นมาก จึงสั่งถอนกำลังกลับที่ตั้งเมื่อเวลา 10.30 น.

ส่วนบรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟยะลาว่า การรถไฟยังคงเปิดให้บริการเดินรถตามปกติทุกขบวน มีประชาชนรอโดยสารรถไฟจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อส. ที่รับผิดชอบการดูแลรักษาความปลอดภัยขบวนรถไฟ

จบ ว.8
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Compressor
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 05/12/2007
Posts: 1775
Location: ตลอดปลายทางอุบลราชธานี

PostPosted: 06/07/2009 1:36 am    Post subject: Reply with quote

ถ้าจำไม่ผิด จากรือเสาะมาบาลอ เป็นตอนที่ต้องข้ามแม่น้ำสายบุรี ช่วงนี้ผมว่าเป็นช่วงที่ค่อนข้างน่ากลัวครับ เพราะถ้าเลยเขตทางรถไฟก็จะเป็นป่ายางไปหมดครับ และห่างจากทางรถยนต์ไกลพอสมควร ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งให้ส่วนของทหารเข้าไปไม่ถึงครับ Sad

แต่ที่น่ากลัวคือตรงสะพานข้ามน้ำสายบุรี ซึ่งอยู่กลางป่า ไม่ทราบว่าตอนกลางคืนมีคนเฝ้ารึเปล่านะครับ แต่ตอนที่ผมไป มีการทาสีสะพานใหม่ ดูๆไปเหมือนมีเพิงพักผ่อนและติดสปอร์ตไลท์อยู่ น่าจะอุ่นใจไปเปราะนึง Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website MSN Messenger
Ariya_4543
2nd Class Pass
2nd Class Pass


Joined: 02/04/2008
Posts: 643
Location: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง // สถานีรถไฟหัวลำโพง

PostPosted: 06/07/2009 1:58 am    Post subject: Reply with quote

จุดล่อแหลมแบบนั้น ลักษณะของผู้ร้ายก็คงจะซุ่มอยู่ในป่ายาง การพรางตัวโดยทำตัวให้เข้ากับธรรมชาติละแวกนั้น

ฉะนั้นแล้วผู้ร้ายสามารถใช้ธรรมชาติแถวนั้นในการพักอาศัยบริเวณนั้น ถึงแม้ว่าเส้นทางที่ว่านั้นจะห่างจากถนนหนทางก็ตาม

แต่บางครั้งธรรมชาติก็อาจจะช่วยให้ผู้ร้ายนั้นดำรงชีวิตอยู่ในป่าโดยไม่ต้องออกไปข้างนอกก็เป็นได้ บางครั้งจุดซุ่มยิงอาจจะไม่อยู่บนพื้นดินแต่อาจจะใช้วิธีการอาศัยอยู่บนพุ่มไม้

รอขบวนรถเป้าหมายและซุ่มยิงในทันที ทำให้ทหารและอาสาสมัครผู้ที่อยู่บนขบวนรถไฟนึกว่าจะยิงมาจากในป่า ซึ่งบางครั้งโจรเองก็ต้องหนีกระสุนขึ้นไปอยู่บนยอดไม้ก็อาจจะเป็นได้เพื่อการหลบหนีจากคมกระสุน

ในความคิดผมเองคิดว่าพวกนี้มีวิชาการดำรงชีพในป่ามาเป็นอย่างดีเลยเชียวล่ะ
Rolling Eyes Laughing
_________________
Ariya_4404@hotmail.co.th // Ariya_Watthanarungsun (Ariya_4543)

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
Air_Reservoir
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 31/03/2006
Posts: 2338
Location: บึงกุ่ม, สุไหงโก-ลก

PostPosted: 06/07/2009 2:07 am    Post subject: Reply with quote

ไม่พ้นจุดนี้เลยจริงๆ จะบอกว่าเป็นช่วงที่น่ากลัวที่สุดแล้วล่ะ ระยะทางจากสถานีบาลอมารือเสาะก็ค่อนข้างห่างพอสมควร การดูแลก็คงจะทำได้ยาก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ขบวน 454 นี้มักจะโดนประจำ เนื่องจากเป็นขบวนสุดท้ายที่ออกจากสถานีสุไหงโกลก

น้องปิ wrote:
ถ้า จำไม่ผิด จากรือเสาะมาบาลอ เป็นตอนที่ต้องข้ามแม่น้ำสายบุรี ช่วงนี้ผมว่าเป็นช่วงที่ค่อนข้างน่ากลัวครับ เพราะถ้าเลยเขตทางรถไฟก็จะเป็นป่ายางไปหมดครับ และห่างจากทางรถยนต์ไกลพอสมควร ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งให้ส่วนของทหารเข้าไปไม่ถึงครับ Sad

แต่ที่น่ากลัวคือตรงสะพานข้ามน้ำสายบุรี ซึ่งอยู่กลางป่า ไม่ทราบว่าตอนกลางคืนมีคนเฝ้ารึเปล่านะครับ แต่ตอนที่ผมไป มีการทาสีสะพานใหม่ ดูๆไปเหมือนมีเพิงพักผ่อนและติดสปอร์ตไลท์อยู่ น่าจะอุ่นใจไปเปราะนึง


อีกหน่อยคงต้องเอาทหารไปเฝ้าตรงนั้นแล้วล่ะมั้ง เพราะนอกจากสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี ใกล้ๆ กันก็ยังมีสะพานข้ามคลองอีกต่างหาก

บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรีครับ ตามรูป

Click on the image for full size

อาจารย์อนุสรณ์ wrote:
ทางช่วงนั้นกวาดป่าให้โล่งเตียนไปหมดซะเถอะครับ ทหารบนรถจะได้เห็นและยิงตอบโต้ได้บ้าง


อาจต้องมีการทบทวนการจัดเวรยามเฝ้าจุดต่างๆ ใหม่ โดยเฉพาะบริเวณนี้ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนคงมีข้อมูลอยู่แล้ว ถ้าวางกำลังให้ดีๆ ก็น่าจะลดความเสี่ยงลงได้บ้าง แต่ถามใจผมก็เห็นด้วยกับอาจารย์นะครับ อยากจะให้ทำแบบนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นป่ายางของชาวบ้านแถวนั้น ก็คงจะลำบากในการจัดการล่ะครับ อีกอย่าง ผมอยากให้มีไฟส่องสว่างหรือสปอร์ตไลท์ติดตั้งมากขึ้นกว่านี้ โดยเฉพาะทางเข้าหรือรอบนอกหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งค่อนข้างจะมืด และมักจะมีเหตเกิดขึ้นประจำ และบ่อยครั้งก็ไม่สามารถจับมือใครดมได้

หวังมาหลายปี และก็จะหวังต่อไปว่าขอให้สงบสุขได้โดยเร็วเถิด
_________________
ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพ - เชียงใหม่, สถานีห้างฉัตร, จังหวัดลำปาง
Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
suraphat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 12/02/2007
Posts: 1117
Location: ดินแดง ห้วยขวาง

PostPosted: 06/07/2009 3:45 pm    Post subject: Reply with quote

กลับมากันอีกครั้งอีกแล้ว กับเหตุก่อกวนการเดินรถ ซึ่งจากครั้งที่แล้วที่มีเพียงเหตุการยิงถล่มเพียงอย่างเดียว

แต่มารอบนี้มาเป็นการวางระเบิดที่ข้างทางรถไฟเพื่อที่จะทำให้ขบวนรถไฟตกราง แต่คราวนี้ผู้รับเคราะห์กลับเป็นเจ้าหน้าที่ที่ลำลังลาดตระเวณผ่านที่จุดเกิดเหตุนะครับ

ดูจากข่าวนี้ก็แล้วกัน

จาก Link นี้: http://news.mcot.net/local/inside.php?value=bmlkPTEwMjY4NyZudHlwZT10ZXh0

ชุดลาดตระเวนทางรถไฟนราฯ ถูกลอบวางระเบิดบาดเจ็บ
สำนักข่าวไทย 2009-07-06 13:19:43

นราธิวาส 6 ก.ค.- พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อม พ.ท.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ นำกำลังเข้าพื้นที่บ้านกำปงบารู ม.4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ หลังรับแจ้งเหตุระเบิดเมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (6 ก.ค.) บริเวณริมทางรถไฟ ช่วงหลัก กม.ที่ 1065 ทำให้ทหารชุดลาดตระเวน ร้อย ร.1112 ฉก.นราธิวาส 30 และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ซึ่งเป็นชุดตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟจำนวน 10 นาย ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ นายซูบูดิง แซดอซา อายุ 31 ปี ชรบ.บ้านกำปงบารู ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา และอีกหลายนายมีอาการหูอื้อแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลรือเสาะ ล่าสุดแพทย์ส่งนายซูบูดิง ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เนื่องจากอาการสาหัส เพราะขณะที่นายซูบูดิง ตรวจสอบพื้นที่บริเวณป่าข้างทางเท้าซ้ายเหยียบกับระเบิดแสวงเครื่องที่ผู้ก่อเหตุฝังไว้ นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้ดินหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต เจ้าหน้าที่เก็บชิ้นส่วนระเบิดไว้เป็นหลักฐานสืบหาเบาะแส.

และก็นำมาย้ำกันอีกครั้งสั้นๆที่ข่าวๆนี้ จากสำนักเดียวกัน

จาก Link นี้: http://www.mcot.net/insideBreaking.php?bId=16122

จนท.เหยียบบึ้มขาขาดข้างรางรถไฟรือเสาะนราฯจุดเดิมเหตุยิงถล่มรถไฟ
สำนักข่าวไทย 2009-07-06 14:07:49

จนท.ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน จ.นราธิวาส เหยียบกับระเบิดข้างรางรถไฟ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บขาขาด ตรวจสอบพบว่าเป็นจุดเดิมที่คนร้ายลอบใช้อาวุธสงครามซุ่มยิงขบวนรถไฟที่ 454 สายสุไหงโก-ลก-ยะลา

จบ ว.8
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Display posts from previous:   
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©