Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311324
ทั่วไป:13287250
ทั้งหมด:13598574
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - สาวแบงก์พลัดตกรางรถไฟฟ้าบีทีเอสรอดหวุดหวิด! (20/01/53)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

สาวแบงก์พลัดตกรางรถไฟฟ้าบีทีเอสรอดหวุดหวิด! (20/01/53)
Goto page Previous  1, 2
 
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 21/01/2010 11:46 am    Post subject: Reply with quote

BTSสั่งแก้คนตกรางรถไฟฟ้าจัดให้ขึ้นทีละชุด
หน้าข่าวอาชญากรรม คมชัดลึก 21 มกราคม 2553

เหตุการณ์ระทึกขวัญสาวใหญ่พลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บสาหัส เปิดเผยเมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 20 มกราคม ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (หมอชิต) ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ขณะประชาชนจำนวนมากที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสกำลังเบียดเสียดรอเกิดรถไฟฟ้าที่กำลังแล่นเข้าจอดสถานีอยู่นั้น ก็มีเสียงประชาชนหวีดร้องด้วยความตกใจ เมื่อเห็นร่างหญิงสาวคนหนึ่งพลัดตกลงไปในระบบรางรถไฟฟ้านอนแน่นิ่ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) บนชั้นชานชาลาจึงรีบกดปุ่มฉุกเฉิน เพื่อให้พนักงานขับรถไฟฟ้าขบวนที่กำลังเข้าสู่สถานีหยุดรถ แต่ด้วยความเร็วของขบวนรถไฟฟ้าจึงไม่สามารถหยุดได้ทันที ทำให้ขับคร่อมร่างหญิงสาวคนดังกล่าวก่อนจะจอดสนิท ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์

ขณะเดียวกันหลังจากหายตกตะลึง นายสถานีที่ได้รับแจ้งเหตุการณ์จึงแจ้งให้ศูนย์ควบคุมการเดินรถตัดกระแสไฟในราง พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งศูนย์กู้ชีพนเรนทรและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ พร้อมปิดให้บริการสถานีโดยได้ประกาศให้ผู้โดยสารทราบ และกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ พร้อมปิดเดินรถเป็นการชั่วคราว ระหว่างสถานีหมอชิต และสถานีสะพานควาย พร้อมกับถอยขบวนรถไฟฟ้าคันดังกล่าวออกจากบริเวณที่หญิงสาวนอนแน่นิ่งอยู่เพื่อให้ความช่วยเหลือ

ต่อมา ร.ต.ท.อภิสิทธิ์ สุโทสา พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนกฤต คุ้มครอง สว.จร.สน.บางซื่อ และเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีพนเรนทร รพ.ราชวิถี ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต พบนางจิราภรณ์ เกียรติชูศักดิ์ อายุ 57 ปี พนักงานธนาคารกรุงไทย สาขาสำนักงานใหญ่ นอนคุดคู้อยู่ระหว่างขอบปูนชานชาลากับรางรถไฟฟ้า มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและศีรษะด้านหลังแตกเนื่องจากตกลงไปกระแทกพื้นคอนกรีตด้านล่าง เลือดไหลออกมาก จึงรีบปฐมพยาบาลด้วยการสวมเฝือกอ่อนดามคอไว้ แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดี โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือนานประมาณ 30 นาที

ร.ต.ท.อภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า นางจิราภรณ์ตกลงไปในรางรถไฟฟ้าฝั่งมุ่งหน้าไปทางสถานีสะพานควาย คาดว่าก่อนเกิดเหตุน่าจะกำลังเดินทางไปทำงาน จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า เมื่อนางจิราภรณ์ตกลงไปรถไฟฟ้าก็วิ่งคร่อมมาร่างไปแล้ว แต่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทั้งนี้ จะประสานกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง และต้องรอให้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทุเลาลงก่อนจึงจะเดินทางไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้าน ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือบีทีเอส กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ชานชาลาสถานีหมอชิตว่า มีคนพลัดตกลงไปขณะรถไฟฟ้ากำลังเข้าเทียบชานชาลาเพื่อรับผู้โดยสาร จึงสั่งการให้รถไฟฟ้าหยุดเดินรถเพื่อความปลอดภัย โดยจุดที่ตกลงไปเป็นช่องว่างระหว่างรางรถไฟฟ้า ชิดขอบปูนชานชาลารถไฟ

อย่างไรก็ตาม หญิงคนดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถไฟชน มีเพียงศีรษะแตกเท่านั้น ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการยื้อแย่งเบียดเสียดกันขึ้น-ลงรถ ทำให้ผู้เคราะห์ร้ายตกลงไปในราง เนื่องจากวันนี้มีผู้โดยสารจำนวนมากในช่วงเช้า หรืออาจเกิดจากการที่คนเจ็บมีอาการหน้ามืดตกลงไปเอง เพราะที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นลมบ่อยครั้ง แต่ทีมงานและ รปภ.แต่ละสถานีช่วยได้ทัน อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอผลสอบพยานในที่เกิดเหตุ และดูภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีอีกครั้ง

"หากเกิดความหนาแน่นของผู้โดยสารบนชั้นชานชาลา เจ้าหน้าที่สถานีจะกั้นมิให้ผู้โดยสารขึ้นไปบนชั้นชานชาลา โดยจะให้รอที่ชั้นจำหน่ายตั๋ว พร้อมกับประกาศให้ผู้โดยสารทราบเป็นระยะ และจะทยอยเปิดให้ขึ้นไปบนชั้นชานชาลาต่อเมื่อแน่ใจว่าปริมาณผู้โดยสารบนชั้นชาลาไม่หนาแน่น โดยจะเริ่มดำเนินการในสถานีหลักที่มีผู้ใช้บริการมาก เช่น สถานีหมอชิต สถานีอโศก สถานีอ่อนนุช สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งอาจทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกลดลง" ดร.อาณัติกล่าว

นายอาณัติได้แถลงเพิ่มเติมช่วงเย็นอีกว่า รฟม.จะเริ่มกั้นไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นไปเบียดเสียดที่ชานชลา โดยแบ่งให้รอกันอยู่ที่ชั้นสอง และทยอยขึ้นไปบริเวณชาลชลาเป็นชุดๆ เริ่มโดยจะเริ่มทันทีเพื่อป้องกันเหตุไม่ให้ไปเบียดเสียดกัน โดย รฟม.จะประกาศแจ้งเป็นคร่าวๆ และเริ่มใช้กับสถานีต้นทางปลายทาง ที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก

ขณะที่ พ.ต.อ.โชคชัย ยิ้มพงษ์ ผอ.สถาบันฝึกอบรม การรักษาความปลอดภัยและดับเพลิงกู้ภัย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งดูแลความปลอดภัยภายในรถไฟฟ้าใต้ดิน กล่าวถึงมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยบนชานชาลารถไฟฟ้าทั่วโลกว่า มี 2 ระบบ คือ มีประตูเปิด-ปิดที่ชานชาลา และไม่มีประตูเปิด-ปิดที่ชานชาลา ซึ่งชานชาลารถไฟฟ้า 80-90 เปอร์เซ็นต์ จะไม่มีประตูเปิด-ปิด ส่วนกรณีรถไฟฟ้าใต้ดินมีประตูเปิด-ปิดที่ชานชาลานั้น เนื่องจากเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในเมืองไทย ซึ่งจะเน้นเรื่องความปลอดภัยสูงสุด และ เก็บกักอุณหภูมิภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

ส่วนกรณีรถไฟฟ้ามหานครไม่มีประตูเปิด-ปิดนั้น พ.ต.อ.โชคชัย ย้ำว่า ประเทศสิงคโปร์ก็ไม่มีประตูเปิด-ปิดที่ชานชาลา จึงมองว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัย ขึ้นอยู่กับตัวคนมากกว่า เรื่องระเบียบวินัย ปกติบริเวณชานชาลาจะมีเส้นเหลือง และตุ่มๆ ซึ่งคนพิการจะเซฟตัวเองมากกว่า แต่คนทั่วไปชอบคิดว่าไม่เป็นไร ทั้งนี้ ความปลอดภัยทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ทั้งผู้กำกับดูแล ผู้ใช้บริการ ต้องเคารพกฎระเบียบ ไม่ล้ำเส้น อย่างที่ประเทศสิงคโปร์ใครล้ำเส้นถูกปรับ 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดในสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพบว่า ในช่วงที่เกิดเหตุมีประชาชนมาใช้บริการรถไฟฟ้าจำนวนมาก ระหว่างนั้นนางจิราภรณ์ยืนเบียดเสียดกับผู้คนในช่วงท้ายแถว และยืนห่างจากเส้นเหลืองไม่มากนัก ขณะรถไฟฟ้าวิ่งเข้ามาที่ชานชาลาสถานีหมอชิต โดยหัวขบวนกำลังจะวิ่งมาถึงช่วงท้ายแถวที่นางจิราภรณ์ยืนอยู่ ปรากฏว่านางจิราภรณ์ได้พลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าระหว่างที่หัวขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสวิ่งมาถึงพอดี ทำให้รถไฟฟ้าที่วิ่งชะลอเข้าสถานีคร่อมร่างนางจิราภรณ์ไปทั้งขบวน กระทั่งรถจอดสนิทพบว่านางจิราภรณ์นอนบาดเจ็บอยู่ใต้ท้องรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นแก่ผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่สถานีเป็นอย่างมาก

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" เดินทางไปสัมภาษณ์นางจิราภรณ์ ที่ชั้น 16 หน้าห้องเลขที่ 3617 โรงพยาบาลวิภาวดี แต่ว่านางจิราภรณ์ยังอยู่ในอาการตกใจ ให้สัมภาษณ์ไม่ได้ โดย นพ.นราธิป ทรงทอง ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ โรงพยาบาลวิภาวดี แพทย์ผู้รักษาอาการนางจิราภรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวนางจิราภรณ์ส่งโรงพยาบาล ก็ได้ตรวจสอบบาดแผลและรักษาอาการ พบว่ามีบาดแผลที่ศีรษะด้านซ้าย 2 แห่ง แผลฉีกขาดยาว 3 ซม. และ 6 ซม. หลังใบหูซ้าย มีแผลฉีกขาดยาว 6 ซม. ต้องเย็บถึง 20 เข็ม กระดูกฝ่าเท้าซ้ายแตก ขณะนี้ใส่เหล็กดามไว้แล้ว คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณ 1 เดือน อาการโดยรวมปลอดภัย ส่วนสมองจากการเอกซเรย์พบว่าปกติ ไม่มีเลือดออกในสมอง คนไข้ไม่มีโรคประจำตัว

"จากการสอบถามคนไข้ระบุว่า ขณะรอรถไฟฟ้าอยู่นั้น รู้สึกหน้ามืดจึงตกลงไปยังบริเวณรางรถไฟ ทำให้ศีรษะกระแทกกับพื้นอย่างรุนแรง ส่วนบาดแผลที่หูลักษณะคล้ายถูกของมีคมบาด หลังจากนั้นคนไข้ก็สลบไปพักหนึ่ง จนกระทั่งรู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อมีคนมาช่วยเหลือ แต่ยังคงต้องให้คนไข้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกประมาณ 4-5 วัน ถึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้" นพ.นราธิประบุ

จากการสอบถามคนไข้เบื้องต้นทราบว่าขณะที่กำลังยืนรอรถไฟฟ้าได้ชะโงกหน้าไปดูรถแล้วพลัดตกลงไป หลังจากนี้ต้องนอนดูอาการอีกประมาณ 3-4 วัน จึงจะอนุญาตให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านได้
Back to top
View user's profile Send private message
CENTENNIAL
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 30/03/2006
Posts: 3642
Location: Thailand

PostPosted: 21/01/2010 12:01 pm    Post subject: Reply with quote

ต้องบอกว่า BTS โชคดีจริงๆ ครับที่ได้ออกแบบรางให้ยกสูงมาก จนตรงกลางระหว่างรางทั้งสองเส้น มีลักษณะเป็นหลุมช่องว่าง ทำให้คนที่นอนอยู่ตรงกลางระหว่างราง 2 เส้น ไม่ได้รับอันตรายใดๆ ขณะรถไฟแล่นผ่านมา

วิธีการแก้ไขที่จะให้ติดตั้งแผงเหล็กกั้นโดยเว้นช่องว่างเฉพาะประตูไว้นั้น ก็น่าจะช่วยทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่งครับ
ไม่จำเป็นต้องสร้างทุกสถานีก็ได้ แต่เริ่มจากสถาีนีปลายทางของทุกเส้นทาง และสถานีสยามซึ่งเสมือนเป็นสถานีชุมทาง และมีจำนวนผู้ใช้บริการมากๆ ก่อน

อยู่ที่ว่า BTS จะยอมลงทุนทำหรือเปล่านั่นเอง
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
bank1980
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 02/12/2009
Posts: 47

PostPosted: 21/01/2010 12:14 pm    Post subject: Reply with quote

CENTENNIAL wrote:
ต้องบอกว่า BTS โชคดีจริงๆ ครับที่ได้ออกแบบรางให้ยกสูงมาก จนตรงกลางระหว่างรางทั้งสองเส้น มีลักษณะเป็นหลุมช่องว่าง ทำให้คนที่นอนอยู่ตรงกลางระหว่างราง 2 เส้น ไม่ได้รับอันตรายใดๆ ขณะรถไฟแล่นผ่านมา

วิธีการแก้ไขที่จะให้ติดตั้งแผงเหล็กกั้นโดยเว้นช่องว่างเฉพาะประตูไว้นั้น ก็น่าจะช่วยทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้นไปอีกระดับหนึ่งครับ
ไม่จำเป็นต้องสร้างทุกสถานีก็ได้ แต่เริ่มจากสถาีนีปลายทางของทุกเส้นทาง และสถานีสยามซึ่งเสมือนเป็นสถานีชุมทาง และมีจำนวนผู้ใช้บริการมากๆ ก่อน

อยู่ที่ว่า BTS จะยอมลงทุนทำหรือเปล่านั่นเอง


เห็นด้วยครับทำแผงกั้นลงทุนไม่เท่าไหร่หรอกและก็ไม่ได้เป็นเครื่องจักรซับซ้อนทำทีใช้ได้ไปตลอด
Back to top
View user's profile Send private message
Phunphaibool
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 778
Location: อ่อนนุช กรุงเทพฯ

PostPosted: 21/01/2010 1:35 pm    Post subject: Reply with quote

ได้ดูข่าวเมื่อวาน วิธีแก้ของ BTS คือจะให้ผู้โดยสารรอที่ชั้น 2 (ชั้นจำหน่ายตั๋ว) ก่อนพอขบวนรถมาจึงให้ขึ้นไปที่ชั้นชานชาลา เฉพาะสถานีที่ผู้โดยสารหนาแน่น ไม่รู้จะแก้ได้จริงหรือเปล่า Question
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
pattharachai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 6536
Location: ราชอาณาจักรไทย

PostPosted: 21/01/2010 1:43 pm    Post subject: Reply with quote

ทราบวิธีการแก้ปัญหาของ BTS แล้วรู้สึกแปลกๆ ว่ามันเป็นปลายเหตุหรือเปล่า บนชานชาลา คนแออัด ก็ให้มารอกันที่ชั้น 2 แทน เดี๋ยวพอต่อไป บนชั้นสองคนแออัดกันมายืนเบียดกันจนคนล้มลงไปหรือเป็นลม คงให้มายืนรอกันที่ชั้นล่าง

เชื่อดิ ต่อให้มารอกันชั้นสอง พอรถมา ทุกคนก็กรูกันขึ้นไป เหยียบกันบนบันไดหนะแหละ และผมว่า วิธีนี้จะทำให้รถเสียเวลาที่ต้องรอด้วยซ้ำ

บางทีถ้าจัดระเบียบ และผู้โดยสารเคร่งครัดในเรื่องวินัยการยืนรอรถ เหตุอันตรายคงไม่เกิดแน่นอน
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 21/01/2010 2:19 pm    Post subject: Reply with quote

พอดีมีน้องในออฟฟิศ FW Mail ภาพจาก CCTV ที่ BTS หมอชิต ช่วงระหว่างเกิดเหตุมาให้ดูครับ จึงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ประกอบกับกระทู้นี้ครับ

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
chairat
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 02/04/2008
Posts: 1023

PostPosted: 21/01/2010 2:48 pm    Post subject: Reply with quote

ยังดีนะครับที่ไม่เป็นอะไรมาก
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
uranus
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 756
Location: Suanruang , Bangkok

PostPosted: 21/01/2010 3:45 pm    Post subject: Reply with quote

เห็นจากภาพในกล้องวงจรปิดแล้วต้องบอกเลยว่าผู้หญิงที่ตกลงไปในรางนี่โชคดีจริงๆ ถ้าช้ากว่านี้อีกนิดนึงก็คงจะเป็นจังหวะที่ขบวนรถวิ่งเข้ามาแล้ว ก็คงจะโดนชนไปก่อนที่ตกไปถึงร่องระหว่างราง

การให้ผู้โดยสารรอที่ชั้นสองนั้น ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรครับ จะเป็นแบบที่พี่บอยว่ามาคือผู้โดยสารจะเบียดเสียดกันขึ้นเมื่อขบวนรถเข้าเทียบชานชาลาเรียบร้อยอาจจะทำให้วุ่นวายมากกว่าเดิมอีก และด้วยสภาพสถานีในแต่ละแห่งก็ไม่เหมือนกัน เช่น สถานีสยาม ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนรถและมีผู้โดยสารแน่นมา การแก้ปัญหาด้วยวิธีก็คงทำไม่ได้ ในระยะแรกก็คงจะต้องเพิ่ม รปภ.ไว้คอยกวดขันในสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นก่อน

ข้อด้อยของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางสถานี(สถานีอโศก)ที่เจอมา คือ เมื่อผู้โดยสารขึ้นจากบันไดเลื่อนมาแล้ว มักจะไม่ค่อยเดินไปไหน จะรอรถอยู่แถวๆด้านท้ายขบวน ซึ่งบริเวณนั้นชานชาลาจะมีที่แคบ เมื่อคนหลังๆเดินตามขึ้นมาแล้วจะเดินผ่านไปรอรถทางด้านหน้าหรือตอนกลางของขบวนก็จะต้องเดินผ่านคนกลุ่มนี้ ถ้าเกิดว่าคนเยอะมากๆโอกาสที่จะเบียดและทำให้เกิดอุบัติเหตุก็มีได้เหมือนกัน
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail MSN Messenger
therock
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 25/09/2007
Posts: 1575
Location: อดีตเด็กมหาชัย

PostPosted: 21/01/2010 7:51 pm    Post subject: Reply with quote

นิสัยนะคือขึ้นมาได้จะหยุดกันอยู่แต่ตรงนั้นทั้งรถเมล์ รถไฟคือจะอยู่แต่ตรงนั้นไม่ยอมเดินเข้าไปข้างในอีกทั้งที่ว่าง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 21/01/2010 8:39 pm    Post subject: Reply with quote

^^^
เรื่องของคนชอบยืน ออกันตรงกระได หนะครับ เพราะ กลัวว่า จะลงรถไม่ทัน จนถูกประตูหนีบ ถึงได้เป็นแบบนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2
Page 2 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©