RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179954
ทั้งหมด:13491186
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page 1, 2, 3 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2012 11:57 am    Post subject: ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง) Reply with quote

อิตาเลียนไทยชนะเสนอราคาก่อสร้างรถไฟฟ้าสีแดงสัญญา 2
สำนักข่าวไทย วันพุธ ที่ 05 ก.ย. 2555

กรุงเทพฯ 5 ก.ย. – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดซองประกวดราคางานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 2 ซึ่งมีเอกชนผ่านคุณสมบัติเสนอราคาจำนวน 2 ราย ผลการเปิดซองประกวดราคาพบว่าบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เสนอราคาต่ำสุด 24,102,324,009 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ชนะบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเสนอราคา 24,550,449,525 บาท

นายประจักษ์ มโนธรรม รองผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า การเปิดซองประกวดราคาครั้งนี้ บริษัท อิตาเลียนไทย เสนอราคาต่ำสุด หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเอกสารเสนอราคาของทั้ง 2 บริษัท ก่อนจะมีการรายงานผลการเปิดซองประกวดราคาให้ไจก้าต่อไป อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่ผู้เสนอราคาทั้ง 2 บริษัท มีการเสนอราคาที่สูงกว่าราคากลางที่ ครม.เคยอนุมัติโครงการไว้วงเงิน 19,000 ล้านบาท หลังจากมีการรายงานผลให้ไจก้าทราบ รฟท.ก็จะเรียกบริษัท อิตาเลียนไทย มาเจรจาเพื่อต่อรองราคา โดยยอมรับว่าการปรับลดราคาตามระเบียบ รฟท.สามารถเจรจาให้เอกชนที่ชนะการประมูลลดราคาลงได้ร้อยละ 10 หากจะมีการเจรจาให้มากกว่าระเบียบก็ต้องขอความเห็นชอบจาก ครม.อีกครั้ง หลังเจรจาจะต้องมีการเสนอกระทรวงคมนาคม เพื่อขอความเห็นชอบจาก ครม.อีกครั้ง หลังจากนี้น่าจะใช้ระยะเวลานำเสนอข้อมูลให้ไจก้าและเจรจาต่อรองราคาประมาณ 1 เดือน

------------

ITD เสนอ 2.41 หมื่น ล.ก่อสร้างรถไฟสีแดงสัญญา 2 รับหนักใจต้นทุนเพิ่ม 10% จ่อขอ ครม.เพิ่มกรอบ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2555 16:56 น.

Click on the image for full size
นายประจักษ์ มโนธัม รองผู้ว่าการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)

Click on the image for full size

อิตาเลียนไทยฯ คว้าสัญญา 2 สายสีแดง เสนอราคา 2.41 หมื่นล. ต่ำกว่า ช.การช่างกว่า 400 ล. แต่สูงกว่ากรอบ ครม.ถึง 6 พันกว่าล้าน ร.ฟ.ท.มั่นใจเจรจาต่อรองได้ ยึดหลักการเดียวกับสัญญา 1 เน้นลดค่าบริหารจัดการ เตรียมแจ้งผลไจก้าขอเจรจาต่อรองตามเงื่อนไขเงินกู้ ยอมรับหากเกินงบเตรียมเสนอ ครม.ขอเพิ่มวงเงิน ด้าน “อิตาเลียนไทยฯ” ยอมรับหนักใจ ชี้ต้นทุนค่าก่อสร้างเพิ่มอย่างน้อย 10% หลัง รบ.ปรับค่าแรง 300 บาท

วานนี้ (5 ก.ย.) คณะกรรมการพิจารณาผลประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญา 2 (งานโยธาสำหรับทางรถไฟ) ระยะทาง 21 กิโลเมตร มูลค่า 18,000 ล้านบาท ได้เปิดซองข้อเสนอด้านราคาของผู้ยื่นประกวดราคา 2 ราย โดยปรากฏว่า บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เสนอราคาต่ำสุดที่ 24,102,324,009.00 บาท (รวม VAT 7% แล้ว) ส่วน บมจ. ช.การช่าง เสนอราคา 24,550,449,525.00 บาท สูงกว่า บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ประมาณ 448,125,516 บาท

โดยนายประจักษ์ มโนธัม รองผู้ว่าการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาผลประกวดราคาฯ สัญญา 2 รถไฟสายสีแดงเปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้คณะกรรมการฯ จะตรวจสอบรายละเอียดข้อเสนอของอิตาเลียนไทยฯ ว่าถูกต้องตามเงื่อนไขที่กำหนดในทีโออาร์หรือไม่ ซึ่งแม้ว่าอิตาเลียนไทยฯ จะเสนอราคาต่ำสุดแต่ยังเกินกรอบวงเงินที่ ร.ฟ.ท.ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดังนั้นจะต้องมีการเจรจาปรับลดค่าก่อสร้างลง

ทั้งนี้ หากตรวจสอบความถูกต้องของข้อเสนอทางการเงินของอิตาเลียนไทยฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนการเจรจาต่อรองราคานั้น ร.ฟ.ท.จะต้องแจ้งไปยังองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) เพื่อขอความเห็นชอบตามเงื่อนไขเงินกู้ก่อน โดยคาดว่าจะใช้เวลาเจรจาต่อรองราคาประมาณ 1 เดือน และหากผลการเจรจาเป็นที่ยอมรับของทั้งสองฝ่ายและไม่เกินกรอบวงเงินที่ ครม.เห็นชอบ จะดำเนินการเสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท. และไจก้า และเสนอ ครม.เพื่อลงนามสัญญาก่อสร้างได้

แต่หากผลการเจรจาข้อสรุปราคาสูงกว่ากรอบที่ ครม.อนุมัติ จะต้องเสนอ ครม.เพื่อขอเพิ่มกรอบวงเงิน ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับสายสีแดงสัญญา 1 (งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์ซ่อมบำรุง) ที่กิจการร่วมค้า SU ประกอบด้วย บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เสนอราคาต่ำสุดแต่สูงกว่ากรอบ ครม.อนุมัติ

นายประจักษ์กล่าวว่า แนวทางการเจรจาราคาสัญญา 2 สายสีแดงจะใช้หลักการเดียวกับสัญญา 1 ที่สามารถลดลงมาอยู่กรอบ คือไม่เกิน 10% ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติ โดยยึดระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ไม่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดที่กำหนดไว้ในทีโออาร์ โดยพิจารณาปรับลดในเรื่องค่าบริหารจัดการภายใน เช่น ที่ตั้งสำนักงานโครงการที่เหมาะสมเพื่อสามารถวางแผนการขนส่งเพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยสัญญา 1 สามารถปรับลดได้หลายร้อยล้านบาท เป็นต้น

“ราคาที่ บมจ.อิตาเลียนไทยฯ และ บมจ.ช.การช่าง ต่างกัน 400 กว่าล้านซึ่งถือว่าไม่มาก เพราะต้นทุนค่าวัสดุและแรงงานใช้ในประเทศเหมือนกัน ความต่างจะอยู่ที่ค่าบริหารจัดการ โดยการประเมินค่าก่อสร้างเพื่อเจรจาต่อรองนั้น ร.ฟ.ท.จะใช้ฐานราคาต้นทุนปี 2553 ก่อนยื่นซอง 45 วันเป็นหลัก ขณะที่มีระเบียบกระทรวงการคลังในเรื่องการปรับราคาหลังลงนามสัญญาแล้ว เรื่องค่าเค อีกต่างหาก” นายประจักษ์กล่าว

ด้านนายวิทวัส คุณาพงศ์ศิริ ผู้จัดการโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สัญญา 2 (งานโยธาสำหรับทางรถไฟ) บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ยอมรับว่า ค่อนข้างหนักใจกับการปรับลดราคาลง เนื่องจากต้นทุนโดยรวมได้มีการปรับขึ้นตามค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทต่อวัน ซึ่งเฉพาะค่าแรง 300 บาททำให้ต้นทุนค่าแรงงานของโครงการเพิ่มประมาณ 4% ส่วนค่าวัสดุก่อสร้างปรับขึ้นเกือบ 10% จากราคาที่เสนอเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งบริษัทจะต้องศึกษาว่าจะสามารถปรับลดค่าก่อสร้างหรือค่าใช้จ่ายในส่วนใดลงได้บ้าง


Last edited by Mongwin on 27/07/2016 10:36 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2012 12:31 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ก.คมนาคม เล็งเลิกรถไฟฟ้าสายสีแดง
ครอบครัวข่าว 3
วันศุกร์ ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

ขอตั้งเป็นกระทู้ใหม่นะครับ จะได้แยกออกจากรถไฟสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ตลิ่งชัน Very Happy

ก.คมนาคม เล็งเลิกรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต
ครอบครัวข่าว 3 วันศุกร์ ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

รมช.คมนาคม เล็งยกเลิกรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต อ้างเส้นทางทับซ้อนส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งค์พญาไท-ดอนเมือง เตรียมเจรจา ผู้รับเหมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเตรียมแผนขยายรางรถไฟเป็นรางมาตรฐานทั่วประเทศ

พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้ให้นโยบายการรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งปรับขนาดรางรถไฟจากมิเตอร์เกต(รางขนาด 1 เมตร) เป็นสแตนด์ดาร์ดเกต(รางมาตรฐานขนาด 1.435 เมตร) ทั่วประเทศ โดยยังคงเป็นรถไฟทางคู่ตามแผนเดิม เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงเส้นทางเดินรถไฟกับประเทศต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะเป็นการทยอยดำเนินการในสายสำคัญๆก่อน

นอกจากนี้ยังมีแนวคิดที่จะยกเลิกเส้นทางรถไฟสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต) เนื่องจากเห็นว่าเป็นการลงทุนในเส้นทางทับซ้อนกับส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งค์(พญาไท-ดอนเมือง) โดยรฟท.ควรจะเน้นลงทุนไปในส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิ้งและ ไม่จำเป็นต้องมีสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต)เพิ่มเติมอีก ทั้งนี้จะมีการพูดคุยหารือกับผู้รับเหมาที่ประกวดราคาไปแล้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อดูว่า จะสามารถยกเลิกโครงการได้หรือไม่ ส่วนการสั่งซื้อรถไฟฟ้าใช้งานในเส้นทางรถไฟสายสีแดง(บางซื่อ-ตลิ่งชัน)ที่ขณะนี้โครงสร้างพื้นฐานเสร็จแล้ว ก็อาจต้องรอให้สร้างสถานีกลางบางซื่อให้เสร็จก่อนซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกระยะ เพราะจะต้องรอการตกลงเรื่องการสร้างส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงค์มาดอนเมืองให้เรียบร้อยก่อน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/09/2012 5:42 pm    Post subject: Reply with quote

คมนาคม ขีดเส้น 13 ก.ย. รู้ผลศึกษารถไฟสายสีแดง
Money Channel วันศุกร์, 07 กันยายน 2555 17:02

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้การรถไฟแห่งประเทศไทยและ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. ทำการศึกษาข้อมูลเรื่องโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ว่า จะมีความซ้ำซ้อนกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ส่วนต่อขยาย พญาไท-ดอนเมืองหรือไม่ โดยให้มารายงานผลการศึกษาให้ทราบภายในวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายนนี้

ส่วนเรื่องที่โครงการดังกล่าวได้รายชื่อผู้รับเหมาในส่วนของสัญญาที่ 1และสัญญาที่ 2 แล้วนั้น ถ้าผลสรุปออกมาว่า ควรมีการยกเลิก ก็จะต้องมีการเรียกผู้รับเหมามาหารือกัน นอกจากนี้ คาดว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของเอกชนในการลงทุนโครงการอื่นๆ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
saraburi
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 3321
Location: ถิ่นเนื้อนุ่ม นมดี กะหรี่(ปํ๊บ)ดัง สระบุรี

PostPosted: 07/09/2012 6:51 pm    Post subject: Reply with quote

Quote:
เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงเส้นทางเดินรถไฟกับประเทศต่าง ๆ ได้


Rolling Eyes เพื่อนบ้านนี้ ที่ไหนครับท่านชัชจ์ ...
_________________
ช่างภาพระดับพื้นโลก

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message MSN Messenger
Nakhonlampang
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/03/2006
Posts: 3291
Location: เสนานิคม1-คลองหลวง

PostPosted: 07/09/2012 10:34 pm    Post subject: Reply with quote

จะว่าไปแล้ว ถ้าจำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง ARL กับรถไฟสายสีแดงเข้มแล้ว

ผมว่ารถไฟสายสีแดงเข้มมีประโยชน์ต่อประเทศนี้มากกว่าเยอะเลย
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44323
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/09/2012 4:28 am    Post subject: Reply with quote

เดี๋ยวสัปดาห์หน้าก็รู้ผลครับ 13 ก.ย. 55 Very Happy
---------------
คมนาคมให้รฟท.-สนข.ศึกษาแผนจะยกเลิกรถไฟสีแดงบางซื่อ-รังสิต
ฐานเศรษฐกิจ วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2012 เวลา 21:58 น.

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ถึงแนวคิดที่จะยกเลิกการดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เนื่องจากเห็นว่าเส้นทางรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซ้ำซ้อนกับเส้นทางส่วนต่อขยายโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(แอร์พอร์ตเรลลิงค์) ซึ่งจะสามารถใช้ทดแทนกันได้ ซึ่งได้สั่งการให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และเสนอกลับมาภายในวันที่ 13 ก.ย.นี้

การยกเลิกโครงการรถไฟสายสีแดง และใช้เส้นทางรถไฟแอร์พอร์ตเรลลิงค์แทน จะประหยัดงบประมาณได้เกือบ 1 แสนล้านบาท และการยกเลิกจะไม่กระทบกับความเชื่อมั่นของเอกชน และไม่มีปัญหาเอกชนฟ้องร้องรัฐบาล โดยวิธีการยกเลิกต้องมีขั้นตอน และทำความเข้าใจกับเอกชน โดยหากเอกชนมีความรู้และเข้าใจก็จะเห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาล และมีความเชื่อมั่นรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น และยืนยันว่าไม่มีปัญหากับผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นผู้ชนะการประกวดราคาโครงการรถไฟสายสีแดงทั้ง 2 สัญญา

ส่วนโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่นั้น หากจะก่อสร้างจะเป็นรางมาตรฐานขนาด 1.435 เมตร ไม่ใช่รางขนาด 1 เมตรเหมือนเดิม เพราะปัจจุบันต่างประเทศใช้รางมาตรฐานเป็นหลัก ซึ่งที่ผ่านมาได้เสนอแนวคิดปรับเปลี่ยนขนาดราง จาก 1 เมตร เป็น 1.435 เมตร กับโครงการรถไฟสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต มาโดยตลอด เพราะเห็นว่า รางขนาดใหญ่รองรับคนได้มาก และบรรทุกสินค้าได้มากกว่า ขณะที่การลงทุนเท่ากับการใช้รางขนาด 1 เมตร โดยจะให้ชะลอโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ไปก่อนจนกว่ากระทรวงคมนาคมจะสรุปแนวทางที่ชัดเจนภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ และในวันที่ 13 ก.ย.นี้จะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
siriwadhna
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/10/2009
Posts: 126

PostPosted: 08/09/2012 2:31 pm    Post subject: Reply with quote

จากเก็บตกเศรษฐกิจ ช่วงประเด็นเศรษฐกิจ กับคุณโมไนย เย็นบุตร นะครับ (รายงานได้ดี)


http://www.youtube.com/watch?&v=wGgaDwBVQ0Q
(เห็นจาก @BTS2MRT เว็ป skyscrapercity.com)

สายสีแดงช่วงที่ 1 บางซื่อ-ตลิ่งชัน สร้างเสร็จแล้ว มีแผนทดลองเดินรถ ธ.ค. นี้ แต่ที่สำคัญคือ เป็นราง 1 เมตร ไหนๆก็จะเพี้ยนขนาดนี้ ก็รื้อช่วงที่เสร็จแล้ว แล้วทำใหม่เป็น 1.435 เมตร ให้มันเจ๊งกันไปข้างเลยดีกว่า

จะได้เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านได้ (ท่านอาจจะมีบ้านอยู่ยุโรปมั๊งครับ จ้าวนาย)
Back to top
View user's profile Send private message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 08/09/2012 3:19 pm    Post subject: Reply with quote

เห็นข่าวแล้วอนาถใจในกึ๋นของคน (บางคน) ที่คิดว่า ARL เป็นระบบขนส่งมวลชนชานเมือง และทางรถไฟข้างล่าง ซึ่งมีจุดจอดรถมากกว่าเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร กลายเป็นระบบซ้ำซ้อน

ไปๆ มาๆ กลายเป็นพายเรือวนในอ่าง ต้องมาเคลียร์ปัญหาสารพันกันอีกแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
casanotoey
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 412

PostPosted: 08/09/2012 4:04 pm    Post subject: Reply with quote

ต้องรบกวนให้มาเลเซียและกัมพูชาเปลี่ยนเป็นรางขนาด 1.435 m ด้วยครับ
Back to top
View user's profile Send private message
siriwadhna
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 05/10/2009
Posts: 126

PostPosted: 08/09/2012 8:34 pm    Post subject: Reply with quote

"จารุพงศ์" หัก "ชัจจ์" เดินหน้ารถไฟสีแดง-ทางคู่

ไทยรัฐ วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

"จารุพงศ์" หัก "ชัจจ์" ประกาศลั่น! เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีแดง-ทางคู่ ลั่นงานนี้ถอยไม่ได้ พร้อมหาทางออกประชุมเวิร์กช็อป หาข้อสรุปใน 1 สัปดาห์ เรื่องการใช้รางร่วมกัน ระหว่างแอร์พอร์ตลิงค์-รถไฟฟ้า พร้อมมั่นใจโครงการไม่ล่าช้า...

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมจะไม่ยกเลิกโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต จะยังคงเดินหน้าในการดำเนินการต่อไป แต่อาจปรับสัญญาเป็นสัญญาปลายเปิด เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนของระบบราง ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และป้องกันการฟ้องร้องระหว่างรัฐและเอกชน ส่วนโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ที่กำหนดก่อสร้างขนาดราง 1 เมตรนั้น อาจจะต้องชะลอออกไปก่อน โดยให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ไปรวบรวม ประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหาข้อสรุปภายใน 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากมีข้อท้วงติงว่า อาจจะมีบางจุดอาจจะต้องใช้รางร่วมกันระหว่างรถไฟฟ้าสายสีแดง กับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์

"โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง จะถอยหลังไม่ได้ ต้องเดินหน้าอย่างเดียว และการตัดสินใจให้โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต เดินหน้าหรือไม่นั้น ถือเป็นสิทธิ์ของผมคนเดียว อย่างไรก็ตาม เรื่องการก่อสร้างระบบรางต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 4 แสนล้านบาท ดังนั้น การที่ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ออกมาเสนอความเห็น กระทรวงคมนาคมก็รับฟังเพื่อทำทุกอย่างให้รอบคอบ" รมว.คมนาคม กล่าว.



ผมว่าทั่นชัดคงแนว ... แล้วขยัน
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page 1, 2, 3 ... 147, 148, 149  Next
Page 1 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©