Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311303
ทั่วไป:13277978
ทั้งหมด:13589281
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวอุบัติเหตุรถไฟต่างประเทศ
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวอุบัติเหตุรถไฟต่างประเทศ
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 51, 52, 53 ... 111, 112, 113  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 26/07/2013 9:50 am    Post subject: Reply with quote

ยอดตายม้าเหล็กตกรางในสเปนขยับเป็นอย่างน้อย 80 ศพ
ข่าวต่างประเทศ
เดลินิวส์
วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 06:11 น.


ความคืบหน้าเหตุการณ์อุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ล่าสุดจนถึงเช้าวันนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 80 ศพแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเค้นสอบคนขับรถ โดยมุ่งเน้นไปที่การใช้ความเร็ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ว่า ขบวนรถไฟโดยสารความยาว 13 ตู้ บรรทุกผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รวม 218 คน ออกเดินทางจากกรุงมาดริด มุ่งหน้าเมืองเฟอร์โรล ตกรางขณะแล่นอยู่ห่างจากสถานีเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เมืองเอกของแคว้นกาลิเซีย เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นเหตุให้ตู้โดยสาร 8 ตู้ได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรงจนเกยขึ้นซ้อนกันและเกิดเพลิงลุกไหม้ทันที ล่าสุดจนถึงวันนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 80 ศพแล้ว ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 130 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และยังมี 95 คนนอนรักษาตัวอยู่ ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 32 คน รวมทั้งเด็กด้วย

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ประกอบด้วยคนหลายสัญชาติ ซึ่งรวมทั้งชาวอเมริกัน 5 คน และอังกฤษ 1 คน และมีชาวอเมริกันเสียชีวิตด้วย 1 คน ส่วนตัวคนขับรถไฟนั้น ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนอยู่ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ความเร็วของรถไฟ ขณะที่ กล้องโทรทัศน์วงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ “กล่องดำ” บันทึกข้อมูลการเดินทางของรถไฟ

สเปนจะจัดพิธีไว้อาลัย 3 วันให้ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟมรณะครั้งนี้ ซึ่งอุบัติเหตุที่เลวร้ายที่สุดในประเทศอีกครั้งหนึ่ง โดยกษัตริย์ฮวน คาร์ลอส ก็ทรงเสด็จไปเยี่ยมผู้รอดชีวิต และครอบครัวของเหยื่อ ที่โรงพยาบาลซันติอาโก ยูนิเวอร์ซิตี ขณะที่ นายกรัฐมนตรีมาเรียโน ราฆอย ก็เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อเช้าวานนี้ หลังจากเรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


โศกนาฏกรรมขบวนรถไฟตกรางที่สเปนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังอุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกรางที่ชานกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน


Aishwarda Sirilaksana Na Lamphun wrote:
Spain ลดธงชาติครึ่งเสาทั่วราชอาณาจักร เพื่อไว้อาลัยต่ออุบัติเหตุขบวนรถด่วนพิเศษ Alvia หมายเลข 04215 Madrid-Ferrol ตกรางก่อนถึงสถานีปลายทาง เมือง Santiago de Compostela แคว้น Galicia ตะวันตกเฉียบเหนือของชาติ เพียง 4 km. เนื่องจากแหกทางโค้ง ส่งผลให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างต่ำ 80 ศพ เจ็บกว่า 140 ราย นับเป็นโศกนาฏกรรมม้าเหล็กแห่งราชอาณาจักร Spain ที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปี

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151542500971545&set=a.10150129912481545.277903.538711544&type=1&relevant_count=1&ref=nf

Click on the image for full size
นี่คือผังย่านสถานีเมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา ที่เกิดเหตุรถไฟความไวสูงตกราง ซึ่งเป็นจุด transit จาก 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็น 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=868496&page=77

//------------------------------------------------------------
สเปนเร่งหาสาเหตุรถไฟวิ่งแหกโค้งก่อนตกราง
เนชั่นทันข่าว วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:38 น.

ทางการสเปน ยังคงเดินหน้าสืบสวนอย่างต่อเนื่องเพื่อสรุปสาเหตุที่ทำให้ขบวนรถไฟวิ่งแหกโค้งตกราง ก่อนถึงสถานีในเมืองซานติเอโก เด คอมโพสสเตล่า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 80 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน อันเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี

บริษัทเรนเฟ ที่ให้บริการรถไฟขบวนนี้ เปิดเผยว่า มีผู้โดยสาร 218 คน และพนักงาน 5 คนอยู่บนรถขณะเกิดเหตุ จากการวิเคราะห์ภาพในวิดิโอเทป แสดงให้เห็นว่า รถไฟอาจจะวิ่งด้วยความเร็วเกินกำหนดถึง 2 เท่า หรือมากกว่านั้น ตอนที่วิ่งตีโค้งก่อนจะโบกี้จะตกรางระเนระนาด ทั้งที่ความเร็วที่กำหนดนั้นอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุนั้น พบว่า ความเร็วของรถไฟในช่วงที่แล่นผ่านเสาสองต้น อยู่ที่ 144-192 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนชี้ว่า ความเร็วอาจจะอยู่ที่ 156-182 กิโลเมตร

รถไฟซึ่งวิ่งมาจากกรุงมาดริดไปยังเมืองเฟอร์รอล ทางเหนือของประเทศ ตกรางขณะกำลังจะเข้าสู่สถานีซานติเอโก เด คอมโพสเตล่า ที่กำลังเตรียมงานเฉลิมฉลองนักบุญเซนต์ เจมส์ ซึ่งตำรวจได้เตรียมสอบปากคำพนักงานขับรถวัย 52 ปี ในฐานะพยานและอาจตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วย แต่ก็เชื่อกันว่า อาจเป็นความผิดพลาดของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ทางการกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทางการระบุว่า ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 94 คน ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 6 แห่ง ในแคว้นกาลิเซียในจำนวนนี้มีอยู่ 31 คน รวมทั้งเด็ก 4 คน อาการสาหัส หลายคนมีบาดแผลถูกไฟลวก จากการที่ถังเก็บน้ำมันดีเซลของรถไฟติดไฟ ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากติดอยู่ในโบกี้รถไฟที่พลิกคว่้ำส่วนศพของผู้เคราะห์ร้าย ถูกทะยอยส่งไปยังโรงพยาบาลคลินิโก เด ซานติเอโก

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้เก็บตัวอย่าง DNA ของคนที่มีบาดแผลไฟไหม้รุนแรงหรือหมดสติ เพื่อระบุอัตลักษณ์ทั้่งผู้รอดชีวิตและเสียชีวิต

ญาติของเหยื่อต้องไปเข้ารับการเยียวยาจากนักจิตวิทยา ที่ศูนย์รับมือวิกฤติ ส่วนเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ได้ใช้รถยกขนซากรถไฟออกจากรางไปขึ้นรถบรรทุก ผู้แสวงบุญชาวแคทอลิคส่วนใหญ่ยังคงร่วมพิธีฉลองนักบุญเซนต์ เจมส์ ภายใต้บรรยากาศที่ซบเซา

//-------------------------------------------------------

'กษัตริย์คาลอส'เยี่ยมเหยื่อรถไฟ คุมตัวพนักงานขับสอบปากคำ
ข่าวต่างประเทศ
แนวหน้า
วันศุกร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556, 15.05 น.

26 ก.ค.56 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปนว่า สมเด็จพระราชาธิบดีฮวน คาร์ลอส เสด็จฯพร้อมสมเด็จพระราชินีโซเฟีย พระวรราชชายา ไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อทรงเยี่ยมเยียนราษฎรอย่างน้อย 130 คน ที่กำลังพักรักษาตัวจากการได้รับบาดเจ็บในอุบัติเหตุขบวนรถไฟตกราง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 80 ศพ โดยทั้งสองพระองค์ทรงขอบพระทัยชาวสเปน ที่ซึ่งพากันมาบริจาคโลหิตและเงินทอง เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีมาริโอ ราฮอย ซึ่งเกิดที่เมืองซันติอาโก เดอ กอมโปสเตลา เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และควบคุมการทำงานของหน่วยกู้ภัย พร้อมกับประกาศไว้อาลัยอย่างเป็นทางการ 3 วัน ขณะที่คณะผู้ปกครองแคว้นกาลิเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ประกาศไว้อาลัย 7 วัน

ด้าน บริษัท "เรนเฟ" ผู้ให้บริการขบวนรถไฟสายมรณะ ออกแถลงการณ์แสดงความคิดเห็นว่า ยังเร็วเกินไปที่จะเจาะจงว่า สาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้มาจากอะไร แม้ผู้รอดชีวิตและสื่อทุกสำนักจะกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พนักงานขับรถใช้ความเร็วสูงเกินไปขณะเลี้ยวโค้ง

รายงานล่าสุดระบุโดยอ้างอิงจากแถลงการณ์ของศาลสูงแคว้นกาลิเซีย ว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายฟรานซิสโก โฮเซ การ์ซอน อาโม หนึ่งในพนักงานขับรถไฟ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมรถในช่วงเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้ว โดยอาโมได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 29/07/2013 12:27 am    Post subject: Reply with quote

"ในหลวง"ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยกรณีรถไฟสเปนตกราง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26
26 กรกฎาคม 2556 19:39 น.


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งสเปน กรณีอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของราชาอาณาจักรสเปน

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ซึ่งสำนักราชเลขาธิการ ได้เชิญข้อความพระราชสาส์น ผ่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริดดังนี้

หม่อมฉันและพระราชินี เศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ในประเทศของฝ่าพระบาท ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก หม่อมฉันและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจมายังฝ่าพระบาท และผู้ประสบความสูญเสีย จากอุบัติเหตุครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) ภูมิพลอดุลยเดช ปร.
//----------------------------------------

รถไฟสเปนกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27
27 กรกฎาคม 2556 13:55 น.

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน ว่า สเปนกลับมาเปิดให้บริการรถไฟโดยสารตามปกติในเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางในเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ได้อีกครั้งเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการครั้งแรกในเส้นทางเดินรถไฟสายมรณะ ที่มีผู้เสียชีวิต 78 ศพ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยรถไฟขบวนแรกจากกรุงมาดริด เดินทางถึงเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา เมืองเอกของแคว้นกาลิเซีย อย่างปลอดภัย หลังจากเจ้าหน้าที่จัดการเก็บกู้โบกี้รถไฟที่ได้รับความเสียหายออกจากสถานที่เกิดเหตุไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้โดยสารระบุว่า การเดิน
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งสอบสวนเหตุการณ์รถไฟตกรางเมื่อวันพุธ ได้ปรับลดตัวเลขผู้เสียชีวิตลงเหลือ 78 ศพ แม้ว่าพวกเขาจะย้ำว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจมีการปรับได้อีก
นายอันโตนิโอ เดล อาโม โรดริเกซ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในการสอบสวนด้านนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กระบวนการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลยังไม่แล้วเสร็จ วันนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 78 ศพ โดยมี 72 ศพสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว แต่อีก 6 ศพยังพิสูจน์ไม่ได้
ส่วนนายฟรานซิสโก โฮเซ การ์ซอน พนักงานขับรถไฟ วัย 52 ปี ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพยาบาล และไจเม อินเกลเซียส ผู้บัญชาการตำรวจของแคว้นกาลิเซีย กล่าวว่า พนักงานขับรถไฟกำลังถูกสอบสวนในข้อหามีพฤติกรรมที่เป็นอาชญากร หลังจากเขาถูกแจ้งควบคุมตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.)

//-----------------------------------------------------------

ตร.สเปนควบคุมตัวพขร.รถไฟขบวนมรณะ แฉเป็นพวกคลั่งความเร็ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26
26 กรกฎาคม 2556 22:44 น.



เอเอฟพี - ตำรวจสเปนเมื่อวันศุกร์(26) เข้าควบคุมตัวพนักงานขับรถไฟขบวนที่แล่นด้วยความเร็วสูงจนนำมาซึ่งอุบัติเหตุด้านการเดินรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบหลายทศวรรษ หลังกล่าวหาเขาก่อาชญากรรมจากความประมาทเลินเล่อ

สเปนอยู่ระหว่างการไว้ทุกข์แก่อุบัติเหตุอันน่าสยดสยองเมื่อวันพุธ(24) ซึ่งตำรวจเผยว่ามีผู้เสียชีวิตมากถึง 78 ศพ โดยหลายคนเป็นชาวต่างชาติ ขณะเดียวกันก็มีผู้ได้รับบาดนับร้อยคน ด้วยนายกรัฐมนตรีมาเรียโน ราฮอย ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน หลังจากเดินทางตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในวันพฤหัสบดี(25)

ไจเม อิกเลซิอัส ผู้บัญชาการตำรวจของแคว้นกาลิเซีย ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เปิดเผยว่าพนักงานขับรถวัย 52 ปีจะต้องเผชิญข้อกล่าวหาทางอาญาต่างๆ ในนั้นรวมถึงประมาทเลินเล่อจนนำมาซึ่งอุบัติเหตุใกล้ๆกับเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา เมื่อตำรวจเข้าควบคุมตัวเขาอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี(25) หลังจากเขานอนพักรักษาตัวและอยู่ภายใต้การคุ้มกันของตำรวจที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่เกิดเหตุ



ในวันพฤหัสบดี(25) ศาลสเปนมีคำสั่งให้ตำรวจสอบปากคำพนักงานขับคนดังกล่าว ซึ่งทางสื่อมวลชนท้องถิ่นระบุว่าชื่อนายฟรานซิสโก การ์ซอน อาโมและแผยแพร่ภาพที่ใบหน้าซีกขวาของเขาเต็มไปด้วยเลือด อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้เขายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาทางอาญาใดๆและยังไม่ถูกสอบปากคำโดยตำรวจ

ต่อมาในช่วงค่ำของวันศุกร์(26) มีรายงานว่านายการ์ซอน อาโม ปฏิเสธตอบคำถามของตำรวจ "คนขับไม่ขอตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" ดังนั้นตอนนี้คดีนี้จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

จากข้อมูลล่าสุดของตำรวจยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 78 ราย โดยในนั้นเหลืออยู่ 6 ศพที่ยังระบุเอกลักษณ์บุคคลไม่ได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยในบรรดาผู้เสียชีวิตมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 4 คน ได้แก่ชาวอเมริกา แอลจีเรีย เม็กซิโกและฝรั่งเศส

นอกจากผู้เสียชีวิตข้างต้นแล้วยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากว่า 100 คน ในนั้นจำนวนมากยังอาการสาหัสและยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวมถึงเด็ก 3 คน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นชาวสเปน แต่ก็มีอย่างน้อย 8 คนที่เป็นชาวต่างชาติ ทั้งอาร์เจนตินา อังกฤษ โคลอมเบีย สหรัฐฯและเปรู



แหล่งข่าวใกล้ชิดกับทีมสืบสวนให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เอล ปาอิส ว่าคนขับยอมรับกับเจ้าหน้าที่บริษัทเดินรถไฟผ่านการสื่อสารทางวิทยุตอนที่ยังติดอยู่บริเวณซากหัวจักรว่ารถไฟเข้าโค้งด้วยความเร็ว 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สูงกว่าข้อจำกัดด้านความเร็วบนรางดังกล่าวถึง 2 เท่า "ผมแล่นด้วยความ 190 ผมหวังว่าคงไม่มีใครชีวิต เพราะมันจะติดตรึงความรู้สึกผิดชอบของผมตลอดไป"

เอล ปาอิส อ้างสัมภาษณ์แหล่งข่าวใกล้ชิดทีมสืบสวนเล่าต่อว่าคนขับแจ้งกับเจ้าหน้าที่บริษัทเดินรถไฟว่ามีไฟเตือนเกี่ยวกับความเร็วขึ้นบนแผงควบคุมและเขาพยายามเบรกแล้วแต่ก็ไม่ทันการณ์ "เขาพยายามเบรกแต่มันก็ไม่สามารถหลีกพ้นโศกนาฏกรรมได้" รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าพนักงานขับคนดังกล่าวทำงานกับบริษัทเดินรถไฟแห่งรัฐเรนเฟ มานานกว่า 30 ปีและมีประสบการณ์ด้านควบคุมรถไฟ 13 ปี

สื่อมวลชนหลายแห่งตั้งฉายานายการ์ซอน อาโม หนึ่งในสองพนักงานควบคุมขบวนรถไฟดังกล่าว ว่าเป็นพวกบ้าความเร็ว ด้วยครั้งหนึ่งเคยโพสต์ภาพหน้าปัดแสดงความเร็วของรถไฟที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนเฟซบุ๊คและเขียนบรรยายว่า "ชีวิตผมอยู่บนเส้นด้าย ผมไม่สามารถไปด้วยความเร็วมากกว่านี้แล้ว ไม่อย่างงั้นจะถูกปรับ" ทั้งนี้นับตั้งแต่ถูกเผยแพร่ออกมา หน้าเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ถูกปิดไป

ราฟาเอล คาตาลา รัฐมนตรีคมนาคมระบุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการใช้ความเร็วสูงเกินไป อย่างไรก็ตามขอรอผลตรสจสอบทางกระบวนการยุติธรรมก่อน



บริษัทเดินรถไฟเรนเฟ บอกว่ารถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรุ่นที่ดัดแปลงผสมผสานระหว่างรถไฟความเร็วสูงกับรางปกติ ซึ่งมันไม่มีปัญหาทางเทคนิคและเพิ่งผ่านการตรวจสอบในตอนเช้าของวันที่ประสบอุบัติเหตุ ดังนั้นเหล่าผู้เชี่ยวชาญจึงพุ่งเป้าตั้งคำถามถึงระบบส่งสัญญาความเร็วของรางอีกหนึ่งประเด็น

นับตั้งแต่รถไฟความเร็วสูงถูกนำมาใช้ในเส้นทางนี้ ได้มีการติดตี้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่เรียก ERTMS โดยภายใต้ระบบนี้เบรคจะทำงานโดยอัตโนมัติหากรถไฟแล่นเร็วเกินกำหนด อย่างไรก็ตามนายฮวน เฮซุส การ์เซีย เลขาธิการสหภาพคนขับรถไฟให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งหนึ่งระบุว่าไม่มีการติดตั้งระบบนี้ตรงบริเวณที่รถไฟประสบอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุคราวนี้นับเป็นโศกนาฏกรรมทางรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดของสเปนนับตั้งแต่ปี 1944 โดยคราวนั้นมีผู้โดยสารหลายร้อยคนต้องมาสังเวยชีวิตในเหตุรถไฟชนกันระหว่างกรุงมาดริดกับเมืองกาลิเซียเช่นกัน

อนึ่งอุบัติเหตุครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.42 น.ของวันพุธ(ตรงกับเวลา 01.42 น.ของวันพฤหัสบดี ตามเวลาในเมืองไทย) โดยรถไฟขบวนนี้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 218 คน และพนักงานอีก 4 คนขณะที่กำลังมุ่งหน้าไปยังสถานีซานติอาโกเดกอมปอสเตลา ในแคว้นกาลิเซีย ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

รถไฟขบวนนี้แล่นออกจากกรุงมาดริดและกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองเฟร์โร ขณะที่แคว้นกาลิเซียเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองเพื่อเป็นเกียรติให้กับเซนต์เจมส์ นักบุญผู้อุปถัมภ์ของแคว้นกาลิเซีย และจากอุบัติเหตุทำให้งานเฉลิมฉลองดังกล่าวต้องถูกยกเลิกไป

//------------------------

คนขับรถไฟมรณะสเปนปฏิเสธตอบคำถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27
27 กรกฎาคม 2556 02:02 น.

ตำรวจสเปนเมื่อวันศุกร์(26) เข้าควบคุมตัวพนักงานขับรถไฟขบวนที่แล่นด้วยความเร็วสูงจนนำมาซึ่งอุบัติเหตุด้านการเดินรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบหลายทศวรรษ หลังกล่าวหาเขาก่อาชญากรรมจากความประมาทเลินเล่อ

อย่างไรก็ตามต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน มีรายงานว่านายนายฟรานซิสโก การ์ซอน อาโม ปฏิเสธตอบคำถามของตำรวจ "คนขับไม่ขอตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" ดังนั้นตอนนี้คดีนี้จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ก่อนหน้านี้ ในวันพฤหัสบดี(25) ศาลสเปนมีคำสั่งให้ตำรวจสอบปากคำพนักงานขับคนดังกล่าว ซึ่งทางสื่อมวลชนท้องถิ่นระบุว่าชื่อนายฟรานซิสโก การ์ซอน อาโมและแผยแพร่ภาพที่ใบหน้าซีกขวาของเขาเต็มไปด้วยเลือด อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้เขายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาทางอาญาใดๆและยังไม่ถูกสอบปากคำโดยตำรวจ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 29/07/2013 9:30 am    Post subject: Reply with quote

โดนหนัก! สเปนตั้งข้อหา “พขร.รถไฟมรณะ” ฆ่าคนตายโดยประมาท 79 กระทง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29
29 กรกฎาคม 2556 07:02 น.


เอเอฟพี - พนักงานขับรถไฟความเร็วสูงซึ่งประสบอุบัติเหตุตกรางที่แคว้นกาลิเซียของสเปนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถูกตั้งข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายรวม 79 กระทง และได้รับการประกันตัวออกไปหลังเข้าให้การต่อผู้พิพากษา เมื่อวานนี้(28)

ผู้พิพากษาศาลสูงแคว้นกาลิเซียซึ่งรับหน้าที่สืบสวนคดีนี้ มีคำสั่งให้ ฟรานซิสโก โคเซ การ์ซอน อาโม วัย 52 ปี ต้องเข้ารายงานตัวต่อศาลทุกสัปดาห์ และห้ามเดินทางออกนอกสเปนเป็นเวลา 6 เดือน

พขร.ตีนผีรายนี้ยังถูกสั่งห้ามขับรถไฟอีกเป็นเวลา 6 เดือนด้วย

สื่อเมืองกระทิงดุรายงานว่า การ์ซอน อาโม ใช้ความเร็วเกินกำหนดถึง 2 เท่า ก่อนที่รถไฟจะแล่นเข้าโค้งและเกิดอุบัติเหตุอันน่าสลดขึ้นใกล้กับเมือง ซันติอาโก เด กอมโปสเตลา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน

การ์ซอน อาโม ถูกจับกุมฐานต้องสงสัยฆ่าคนโดยประมาทเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว(25) หรือเพียง 1 วันหลังเกิดโศกนาฏกรรมรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดของสเปนในรอบหลายสิบปี

เขาถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ ต่อมาวานนี้(28) ตำรวจได้นำตัวไปขึ้นศาลพิจารณาคดีแบบลับในสภาพใส่กุญแจมือ

ทั้งนี้ ก่อนที่ศาลจะเริ่มพิจารณาคดีเพียงไม่กี่ชั่วโมง หญิงชาวอเมริกันรายหนึ่งซึ่งบาดเจ็บสาหัสได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 79 ราย และเป็นชาวต่างชาติรายที่ 9 ที่สังเวยชีวิตให้กับอุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้

ชาวสเปนจำนวนมากต่างจุดเทียนและนำช่อดอกไม้ไปวางที่ประตูมหาวิหารประจำเมือง ซันติอาโก เด กอมโปสเตลา สถานที่แสวงบุญสำหรับชาวคริสต์นิกายคาทอลิก ซึ่งจะมีพิธีสวดมนต์ให้กับเหยื่อรถไฟตกรางในวันนี้(29) โดยมกุฏราชกุมารฟิลิปเปแห่งสเปน และนายกรัฐมนตรี มาเรียโน ราฮอย จะเสด็จฯ และเดินทางไปร่วมพิธีด้วย

กอนซาโล เฟร์เร ประธานบริษัท ADIF ซึ่งเป็นผู้บริหารเครือข่ายรถไฟในสเปน ระบุว่า พนักงานขับรถไฟได้รับคำเตือนให้ลดความเร็วลงก่อนจะถึงจุดเกิดอุบัติเหตุถึง 4 กิโลเมตร

ด้านหนังสือพิมพ์ El Pais ซึ่งอ้างข้อมูลจากพนักงานสอบสวน ระบุว่า การ์ซอน อาโม ได้แจ้งวิทยุให้เจ้าหน้าที่รถไฟทราบว่า ขณะนั้นรถไฟกำลังเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือกว่า 2 เท่าของความเร็วที่กำหนดไว้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับเส้นทางในช่วงนั้น

มีรายงานจากสื่อบางสำนักว่า การ์ซอน อาโม เป็นพวกคลั่งความเร็ว โดยเคยขับรถไฟด้วยความเร็วถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถ่ายภาพเกย์วัดความเร็วไปโพสลงเฟซบุ๊กมาแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2013 3:06 am    Post subject: Reply with quote

เหยื่อรถไฟตกรางฝรั่งเศสตายเพิ่มอีก1ยอดรวมเป็น7ศพ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29
29 กรกฎาคม 2556 23:47 น.

เอเอฟพี/ASTVผู้จัดการ - ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุรถไฟตกรางที่ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เสียชีวิตแล้วเมื่อวันจันทร์(29) ส่งผลให้ยอดเหยื่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้เพิ่มเป็น 7 ศพ

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับคดีนี้เผยว่าผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนี้ เป็นสตรีวัย 37 ปี หลังอาการอยู่ในขั้นวิกฤตมาตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ณ สถานีเบรตินญี-ซูร์-ออร์ ห่างจากกรุงปารีส ไปทางใต้ 25 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตามไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเธออยู่ในตู้โดยสารหรืออยู่บริเวณสถานี ตอนที่รถไฟซึ่งแล่นระหว่างเมือเกิดตกราง เสียหลักและพุ่งเข้าชนชานชาลา

บริษัทเดินรถไฟ SNCF ของฝรั่งเศส ระบุว่าต้นตอของอบัติเหตุคราวนี้มาจากเหล็กเชื่อมรางรถไฟตรงจุดสับรางประมาณ 200 เมตรก่อนถึงสถานี อยู่ในสภาพหลวมและหลุดออกจากกัน ซึ่งนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุมีการตรวจสอบรางรถไฟทั่วประเทศและก็ไม่พบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมใดๆ

ด้าน เฟรเดริก กูวิลลิเยร์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมฝรั่งเศส ยืนยันว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความประมาทเลินเล่อของมนุษย์ พร้อมเอ่ยชื่นชมพนักงานขับรถไฟว่ามีการตอบสนองอย่างรวดเร็วขณะเกิดอุบัติเหตุ และหลีกเลี่ยงไม่ให้รถไฟพุ่งเข้าชนกับรถอีกขบวนที่แล่นสวนมา

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงเกือบๆ 2 สัปดาห์ ก่อนหน้าโศกนาฆกรรมรถไฟที่แล่นมาด้วยความเร็วสูง เกิดตกรางบริเวณทางโค้งที่แคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปนในวันที่ 24 กรกฎาคม คร่าชีวิตผู้โดยสาร 79 ศพ ขณะที่พนักงานขับถูกตั้งข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายรวม 79 กระทง และได้รับการประกันตัวออกไปหลังเข้าให้การต่อผู้พิพากษา เมื่อวันอาทิตย์(28)
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44705
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/07/2013 8:11 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟชนกันที่สวิตเซอร์แลนด์เจ็บ 44 คน
เดลินิวส์ วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:17 น.

Click on the image for full size

มีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 44 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 4 คน จากอุบัติเหตุรถไฟสองขบวนชนกัน ทางตะวันตกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ว่า สถานีโทรทัศน์เอกชน เอสอาร์เอฟ รายงานโดยอ้างจากตำรวจว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟสองขบวนชนกันที่เมืองกรานส์-เปรส-มาร์นานด์ ทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ ห่างจากกรุงเบิร์นไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 50 กม. เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ยังผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 44 คน ในจำนวนนี้ อาการสาหัส 4 คน

หน่วยดับเพลิงและพยาบาลได้รุดมายังที่เกิดเหตุ และพบยังมีชายคนหนึ่งติดอยู่ในซากรถไฟ ทราบว่าเป็นพนักงานขับรถ

รายงานข่าวระบุด้วยว่า รถไฟขบวนที่เกิดเหตุกำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไปยังเมืองโลซาน เมืองหลวงของรัฐโว ขณะที่อีกขบวนหนึ่ง เดินทางมาจากเมืองโลซาน กำลังจะมุ่งหน้าขึ้นเหนือ

เมื่อวันพุธที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางเพราะแล่นมาด้วยความเร็วสูง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสเปน มีรายงานผู้เสียชีวิต 79 ศพ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2013 10:01 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟสวิสประสานงา เจ็บ 44 สาหัส 4
หน้าต่างประเทศ
คอลัมน์ ทันโลก
โดย: ไทยรัฐออนไลน์
30 กรกฎาคม 2556, 03:20 น.

ชักถี่!รถไฟชนประสานงาที่สวิตเซอร์แลนด์ บาดเจ็บหลายสิบ(ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30
30กรกฎาคม 2556 03:42 น.



เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่เมืองทางตะวันตกในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เบื้องต้นมีรายงานพบผู้บาดเจ็บ 44 ราย และบาดเจ็บสาหัส 4 คน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ว่า เกิดเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ชนกัน เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 44 ราย โดยในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุครั้งนี้

นายเรโต ชาเออร์ลี โฆษกการทางรถไฟแห่งสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า รถไฟทั้ง 2 ขบวนอยู่บนรางเส้นทางสาย ปาแยนและโลซานน์ แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นในเวลาประมาณ 18:50น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่หมู่บ้าน กรองส์ เปรส มาร์นองด์ ระหว่างเมืองมูดอง และเมืองปาแยน ในรัฐโว ทางตะวันตกของประเทศ ทำให้การเดินรถไฟในพื้นที่นี้หยุดชะงัก

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ เอสอาร์เอฟ ของสวิตเซอร์แลนด์ รายงานอ้างคำพูดของ ปิแอร์ โอลิวิเยร์ โกดา โฆษกตำรวจรัฐโว ระบุว่ายังมีผู้ที่ติดอยู่ในซากรถไฟอีกอย่างน้อย 1 คน


ทั้งนี้ อุบัติเหตุทางรถไฟครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากโศกนาฏกรรมรถไฟโดยสารตกรางที่สเปน มีสาเหตุจากพลขับขับรถไฟขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเกินกำหนด ในเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตถึง 79 ราย ส่วนผลขับเพิ่งถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยประมาทเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.
//-----------------------------------------------------

สเปนทำพิธีมิสซา ไว้อาลัยผู้ตายเหตุรถไฟตกราง
หน้าต่างประเทศ
คอลัมน์ ทันโลก
โดย: ไทยรัฐออนไลน์
30 กรกฎาคม 2556, 05:55 น.

ชาวสเปนจัดพืธี มิสซา ขึ้นที่เมืองซานติอาโก เด คอมโปสเต เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์รถไฟโดยสารประสบอุบัติเหตุ ตกรางเมื่อสัปดาห์ก่อน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ว่า ชาวสเปนจัดพิธี มิสซา ขึ้นที่เมืองซานติอาโก เด คอมโปสเตลา ในแคว้นกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 79 คนในเหตุการณ์รถไฟโดยสารประสบอุบัติเหตุ ตกรางเมื่อสัปดาห์ก่อน

นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฆอย ซึ่งเปิดที่เมืองซานติอาโก เด คอมโปสเต เดินทางมาร่วมในพิธีมิสซา ทีมหาวิหารเซนต์เจมส์ เด คอมโปสเตลา ด้วย เช่นเดียวกับ คณะรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น นอกจากนี้ เจ้าชายเฟลิเป พระโอรสองค์โตในสมเด็จพระราชาธิบดี ฆวน การ์โลสที่ 1 แห่งสเปน และเจ้าหญิงเลติเซีย พระชายา ก็เสด็จมารวมงานด้วย

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถไฟตกรางเกิดขึ้นเมื่อวันพุธ (24 ก.ค.) เวลา 20:41น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รถไฟโดยสารของบริษัท 'เรนเฟ' พร้อมผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ประจำขบวนราว 247 คน กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองท่าเฟร์รอล ก่อนตกรางห่างจากสถานี เมือง ซานติอาโก เด คอมโพสเตลา ราว 4กม. มีผู้เสียชีวิต 79 ราย รับบาดเจ็บไม่น้อยกว่า 130 คน จนถึงขณะนี้อย่างน้อย 70 คนยังคงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 22 ราย

นาย ฟรานซิสโก โฆเซ การ์ซอน อาโม พลขับรถไฟโดยสาร ถูกศาลแคว้นกาลิเซีย ตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วยความประมาทในวิชาชีพ จำนวน 79 กระทง หลังจากถูกนำตัวเข้ารับฟังการไต่ส่วนเมื่อ 28 ก.ค. แต่เขาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยการประกันตัว กับต้องเข้ามารายงานตัวที่ศาล 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และต้องคืนหนังสือเดือนทางแก่ทางการด้วย...
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44705
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/07/2013 11:22 pm    Post subject: Reply with quote

คนขับรถไฟชนกันที่สวิตเซอร์แลนด์ดับคาที่เกิดเหตุ
เดลินิวส์ วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:01 น.

1 ใน 2 คนขับรถไฟซึ่งชนกันทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ เสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกคนหนึ่้งยังสูญหาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ถึงความคืบหน้าของอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกันทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ ว่าพนักงานขับรถไฟ 1 ใน 2 ขบวนเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ที่อย่างน้อย 40 คน

นายเรโท แชร์ลี โฆษกการรถไฟสวิส แถลงว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 18.46 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ ( 23.46 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) ขบวนรถไฟโดยสาร 2 ขบวนบรรทุกผู้โดยสารและคนขับรวมกัน 46 คน เป็นชาวสวิสทั้งหมด ชนกันบริเวณหมู่บ้านแกรงส์-เปรส์-มาร์นองด์ ห่างจากเมืองปาแยร์น ในรัฐโว ไปทางตอนใต้ราว 8 กิโลเมตร โดยรถไฟขบวนหนึ่งมุ่งหน้าเมืองโลซานน์ เมืองเอกของรัฐโว ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางตอนใต้ราว 38 กิโลเมตร ส่วนอีกขบวนมุ่งหน้าออกมาจากเมืองเดียวกัน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยรุดมายังที่เกิดเหตุอย่างทันท่วงที พบผู้ได้รับบาดเจ็บราว 40 คน ในจำนวนนี้ 5 คนมีอาการสาหัส พร้อมกับเร่งค้นหาผู้สูญหาย ขณะที่หนึ่งในพนักงานขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพออกมาได้แล้ว ส่วนอีกคนหนึ่งยังไม่พบตัว คาดว่ายังติดอยู่ภายใต้ซากรถ

แชร์ลีเผยด้วยว่า บริษัทจำเป็นต้องระงับเส้นทางเดินรถเข้า-ออกเมืองปาแยร์น ตลอดทั้งวันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล และเบื้องต้นยังไม่มีการสันนิษฐานในประเด็นใด ทั้งนี้ สวิตเซอร์แลนด์ได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบขนส่งมวลชนปลอดภัยและตรงเวลาที่สุดในโลก นอกจากนี้ อุบัติเหตุยังเกิดขึ้นหลังโศกนาฏกรรมรถไฟตกรางทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 79 ศพ เพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44705
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/07/2013 7:02 am    Post subject: Reply with quote

เจ้าหน้าที่สอบสวนเผยพนักงานขับรถไฟมรณะสเปนคุยโทรศัพท์ขณะเกิดเหตุ
เดลินิวส์ วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556 เวลา 00:09 น.

เจ้าหน้าที่สอบสวนเหตุการณ์อุบัติเหตุรถไฟตกรางในสเปน เปิดกล่องดำ บันทึกข้อมูลการเดินทางของรถไฟมรณะ พบว่า นายการ์ซอน พนักงานขับรถไฟ กำลังคุยโทรศัพท์กับทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทรถไฟขณะเกิดอุบัติเหตุ โดยรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วสูงถึง 153 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ว่า คณะเจ้าหน้าที่สอบสวน เปิดเผยที่ศาลยุติธรรมของแคว้นกาลิเซียว่า นายฟรานซิสโก โฮเซ การ์ซอน อาโม พนักงานขับรถไฟสายมรณะ ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางในเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา ในสเปน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ในช่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุรถตกราง ซึ่งขณะนั้น รถไฟวิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 153 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เจ้าหน้าที่สอบสวนกล่าวเพิ่มเติมว่า นายการ์ซอนกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทเรนเฟ บริษัทการรถไฟของรัฐบาลขณะเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้ ได้เปิด “กล่องดำ” บันทึกข้อมูลการเดินทางของรถไฟ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเลวร้ายที่สุดในประเทศในรอบหลายสิบปี ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 79 ศพ นายการ์ซอนถูกตั้งข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าผู้อื่นโดยประมาท แต่เขายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของศาล

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า นายการ์ซอนกล่าวเมื่อเดินทางมาถึงศาลเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา ว่า เขาอยากตาย หลังจากเกิดอุบัติเหตุ

นายการ์ซอนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ต้องมารายงานตัวต่อศาลสัปดาห์ละครั้ง และไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกสเปนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยได้มอบพาสปอร์ตให้ผู้พิพากษา และใบอนุญาตขับรถไฟก็ถูกระงับด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 31/07/2013 11:17 am    Post subject: Reply with quote

ตร.สเปนเผยผลสอบรถไฟตกราง!เหตุคนขับโทรศัพท์ขณะเข้าโค้ง
ข่าวต่างประเทศ แนวหน้า
วันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556, 09.37 น.



31 ก.ค.56 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจสเปนเผยผลการสอบสวนโศกนาฏกรรมขบวนรถไฟโดยสารตกราง ว่า นายฟรานซิสโก โฮเซ การ์ซอน อาโม พนักงานขับรถไฟ โทรศัพท์คุยกับเพื่อนร่วมงาน และอ่านเอกสารในขณะที่รถไฟเพิ่มความเร็วเป็น 153 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือเกือบ 2 เท่าของความเร็วที่กำหนดไว้

เจ้าหน้าที่ได้เผยผลการสอบสวนเบื้องต้น ที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลในกล่องดำของรถไฟ ที่สันนิษฐานได้ว่า พนักงานขับรถได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนร่วมงานจากบริษัท เรนเฟ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟ และน่าจะเป็นผู้ควบคุมเครือข่ายการเดินรถ เพื่อจะบอกว่าจะทำอย่างไรต่อไปเมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้ว และไม่ใช่โทรศัพท์ส่วนตัวแต่อย่างใด โดยจากเนื้อหาของการสนทนา และเสียงรบกวน ดูเหมือนพนักงานขับรถกำลังปรึกษาแผนการเดินทาง หรือไม่ก็ปรึกษาเกี่ยวกับเอกสาร

รถไฟขบวนนี้มีผู้โดยสาร 218 คน และมีตู้โดยสารทั้งหมด 8 โบกี้ วิ่งด้วยความเร็ว 192 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่ความเร็วที่กำหนดไว้อยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพนักงานได้เบรกในช่วงไม่กี่วินาทีก่อนจะตกราง ทำให้รถพุ่งออกนอกรางไปชนเข้ากับกำแพงคอนกรีต จนมีผู้เสียชีวิต 79 ศพ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42770
Location: NECTEC

PostPosted: 05/08/2013 9:13 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟบรรทุกสารพิษตกรางในสหรัฐ อพยพกว่าร้อยหลังคาเรือน
เนชั่นทันข่าว
วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2556 เวลา17:26 น.
รถไฟบรรทุกสารพิษ โซเดียม ไฮดรอกไซด์ ประสบเหตุตกรางในรัฐหลุยเซียน่าของสหรัฐทำให้เกิดการรั่วไหล และเจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนกว่า 100 หลังในบริเวณใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย

รถไฟบรรทุกสินค้าของบริษัทยูเนียน แปซิฟิก ที่มีตู้ขบวนกว่า 20 ตู้ ประสบเหตุตกรางใกล้เมืองลอเทลเมื่อเวลา15.30 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น แต่คนขับรถไฟและพนักงานอีกคนไม่ได้รับบาดเจ็บ และบริษัท ระบุว่า สารโซเดียม ไฮดรอกไซด์รั่วไหลออกจากมาตู้ขบวนตู้หนึ่ง ซึ่งหากสูดดมหรือสัมผัสเข้าไปอาจทำให้ป่วยหรือเสียชีวิตได้ และมีรายงานว่า ชายคนหนึ่งมีอาการระคาย
เคืองตาและได้ไปรับการักษาที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีการรั่วไหลของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จากตู้ขบวนอีกตู้ และตู้ขบวนที่บรรทุกไวนิล คลอไรด์ ซึ่งเป็นสารติดไฟง่ายมาก ได้รับความเสียหายแต่โชคดีที่ไม่มีการรั่วไหล

แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า การรั่วไหลของโซเดียม ไฮดรอกไซด์ มีปริมาณน้อยมากจนเครื่องมือตรวจวัดมลพิษในอากาศตรวจไม่พบอะไร แต่ก็มีการอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนกว่า 100 หลังในละแวกใกล้เคียงตามมาตรการป้องกันล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย

บ็อบบี้ จินดัล ผู้ว่าการรัฐหลุยเซียน่า บินไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในคืนวันเดียวกัน แล้วและบอกว่า ยังไม่อาจทราบขอบเขตความเสียหาย แต่เมื่อไหร่ที่มีการรั่วไหลของสารเคมีในสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเรื่องอันตรายร้ายแรง ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกรางยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ยางล้อรถไฟเพิ่งได้รับการเปลี่ยนใหม่เมื่อปี 2554 และรางรถไฟเพิ่งได้รับการตรวจสอบเพียงเกือบ 3 ชม.ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ส่วนถนนทางหลวงสาย 190 ที่วิ่งคู่ขนานกับทางรถไฟ จะปิดไม่ให้สัญจรสองวัน และปรับเส้นทางจราจรให้หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้เขตพื้นที่เสี่ยงที่มีการอพยพประชาชนด้วย
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 51, 52, 53 ... 111, 112, 113  Next
Page 52 of 113

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©