RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311318
ทั่วไป:13282173
ทั้งหมด:13593491
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 226, 227, 228 ... 475, 476, 477  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44770
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/07/2014 9:22 pm    Post subject: Reply with quote

สำรวจความปลอดภัยของรถไฟตู้นอน
ThaiPBS Mon, 07/07/2014 - 20:50

รถไฟตู้นอนมีหลักเกณฑ์ปฏิบัติที่ชัดเจน โดยเฉพาะความปลอดภัยของผู้โดยสารในยามค่ำคืน อาทร คงรอด ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ขึ้นไปบนรถไฟตู้นอนลักษณะเดียวกับที่ ด.ญ.กชกร พิทักษ์จำนงค์ หรือ น้องแก้ม วัย 12 ปี หายไป รวมทั้งพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ดูแลตู้รถไฟและมาตรการดูแลผู้โดยสารของรถไฟไทย

บัญชีหมายเลขที่นั่งของผู้โดยสารประจำขบวนรถไฟตู้นอนปรับอากาศ เป็นสิ่งสามารถตรวจสอบได้ว่า ผู้โดยสารในแต่ละขบวนมีจำนวนเท่าไหร่ และทำให้พนักงานประจำรถตรวจสอบกรณีที่มีผู้โดยสารหายไปได้

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสสำรวจสภาพภายในรถนอนสายกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก ซึ่งมีทั้งหมด 40 ที่นั่ง และมีสภาพใกล้เคียงกับรถนอนที่ น้องแก้ม13 ปี ที่หายไประหว่างเดินทาง กลับจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี - กรุงเทพมหานคร วันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การดูแลผู้โดยสารแต่ละโบกี้ จะมีพนักงานการรถไฟดูแล ตั้งแต่ผู้โดยสารขึ้นรถ ที่นั่งจะสังเกตุชัดเจนด้านล่าง มีเก้าอี้ 2 ตัว แต่เมื่อผู้โดยสารจะใช้นอนสามารถปรับเป็นที่นอนได้ ซึ่ง พนักงานประจำรถจะให้บริการทันที และเมื่อผู้โดยสารขึ้นเตียงนอนแล้ว พนักงานประจำรถจะไม่มีสิทธิ์ที่จะเปิดผ้าม่านเองโดยเด็ดขาด

ขบวนรถไฟสายนี้ประกอบด้วยรถนั่งฟรีเฉพาะบุคคล 8 โบกี้ รถนั่งพัดลม ชั้น 2 จำนวน 2 โบกี้ รถนอนพัดลม 2 โบกี้และรถนอนปรับอากาศ 1 โบกี้ โดยในแต่ละโบกี้จะมีทางเชื่อมถึงกันได้ และตามระเบียบ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย กำหนดให้ปิดทางเข้าออกตู้นอนในเวลา 22.00 - 5.00 น. และจะเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลซึ่งไม่มีตั๋วรถนอนจะผ่านเข้าออกได้ในเวลาดังกล่าว

ด้านนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่าปัจจุบัน เนื่องจากบุคลากร ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มีไม่มีเพียงพอจึงมีการจัดจ้างให้บริษัทจัดหาพนักงานมาเสริมในการให้บริการ เช่นพนักงานทำความสะอาดบนรถไฟ

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า การรถไฟฯ ได้นำตู้นอนโบกี้ที่น้องแก้มหายตัวไปไปให้บริการผู้โดยสารตามปกติแล้วนั้น นายประภัสร์ ชี้แจงว่า เนื่องจากขบวนรถมีให้บริการประชาชนไม่เพียงพอ แต่เจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูปหลังรถเข้ามาที่สถานีหัวลำโพง กรุงเทพมหานครแล้ว แต่ไม่ได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพิ่มเติม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44770
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/07/2014 12:47 am    Post subject: Reply with quote

ความคืบหน้าข่าวเด็กหายไปจากรถไฟครับ
Arrow http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd05EYzFNek13TlE9PQ%3D%3D

Arrow http://pantip.com/topic/32295332
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 08/07/2014 7:53 am    Post subject: Reply with quote

^^^
งานนี้จับพนักงานทำความสะอาด ที่ ข่มขืน ด.ญ.กชกร พิทักษ์จำนงค์ หรือ น้องแก้ม แล้วฆ่า โดยการโยนน้องแก้มลงมาจากรถไฟที่หนองแก หนะครับ Sad

//----------------

สุดสลดพบศพ "น้องแก้ม" แล้ว - ลูกจ้างรถไฟสารภาพ ลงมือทำร้าย โยนร่างทิ้งจากโบกี้ !
ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 04:00 น.

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.ยุธพันธุ์ คำแก้ว พนักงานสอบสวน สน.นพวงศ์ รับแจ้งความจาก นางลักขณา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ว่า ด.ญ.กชกร หรือน้องแก้ม อายุ 13 ปี ลูกสาวหายตัวไปจากตู้นอนพัดลมชั้น 2 ตู้ที่ 3 ขบวนรถเร็วที่ 174 (ขาขึ้น) สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ ขณะเดินทางกลับบ้านที่กรุงเทพฯ โดยเดินทางพร้อมพี่สาว และน้องหลังไปเยี่ยมยายที่จ.สุราษฎร์ธานี

สอบถามทราบว่า น้องแก้ม เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังในจ.นนทบุรี ก่อนเกิดเหตุเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติที่ จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยการโดยสารรถไฟตู้นอน ออกเดินทางตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับพี่สาวและเพื่อนชายของพี่สาว

ต่อมาโบกี้รถไฟที่น้องแก้มโดยสารอยู่เกิดไฟฟ้าดับอยู่เพียงโบกี้เดียวจากนั้นพี่สาวก็ได้ตื่นขึ้นมาช่วงเข้าเขตจ.ราชบุรีก็ไม่พบน้องสาวแล้ว แต่พบร่องรอยการต่อสู้ ปลอกหมอนถูกดึง และผ้าห่มหายไป จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ โดยคาดว่าช่วงที่น้องแก้มหายตัวไป และขาดการติดต่อน่าจะอยู่ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่าหลังจากขบวนรถไฟมาถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เข้าค้นขบวนรถทุกโบกี้ แต่ก็ไม่พบร่องรอย จึงได้ประสานกับตำรวจท้องที่ภาค 7 และ 8 และตำรวจสวัสดิภาพเด็กและสตรี ลงพื้นที่ในจุดที่คาดว่าเด็กหายไป เพื่อติดตามหาตัว พร้อมกับควบคุมตัวพนักงานรถไฟ 3 คน ไปสอบสวน หลังพบว่าเข้าเวรในช่วงเวลาที่น้องแก้มหายตัวไป และหนึ่งในนั้นพบมีรอยขีดข่วนบนร่างกาย เบื้องต้นเจ้าตัวยังปฏิเสธ โดยอ้างว่าบาดแผลเกิดจากการขนสินค้าขึ้นขบวนรถไฟ

น.ส.กนลา พี่สาวของน้องแก้ม เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนชายพาน้องสาว 2 คน คือน้องแก้ม อายุ 13 ปี และน้องเชียร์ อายุ 10 ขวบ ขึ้นรถไฟนอนชั้น 2 ขบวนที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร จากสถานีพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลับมายังกรุงเทพฯ โดยน้องแก้มนอนเตียงล่าง กระทั่งเวลา 02.00 น. ตนหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีตอน 04.30 น. ถึงสถานีนครปฐม ตนจึงลุกไปปลุกน้องแก้ม แต่กลับหาน้องไม่เจอ มาพบว่าที่นอนถูกรื้อค้นและผ้าปูที่นอนพร้อมเป้หายไป จึงแจ้งให้ เจ้าหน้าที่รถไฟช่วยตามหา จนถึงสถานีบางซื่อก็ยังไม่พบ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.นพวงศ์ ทั้งนี้ระหว่างที่โดยสารรถไฟ มีพนักงานรถไฟชอบมองหน้าน้องแก้มตลอด และทำทีลืมหมวกไว้บนที่นอนของน้อง ซึ่งได้กลิ่นสุราจากพนักงานคนดังกล่าวด้วย

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าฯ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือรฟท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตามหาตัวน้องแก้ม ด.ญ.วัย 13 ปี ที่หายตัวปริศนาไปบนขบวนรถไฟสายสุราษฎร์ธานี-กทม. เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า รฟท.ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาอย่างเต็มที่ โดยสั่งเจ้าหน้าที่รถไฟนำรถออกตรวจสอบตามหาตลอดบริเวณข้างทางรถไฟวิ่งผ่าน รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ทุกสถานีที่ขบวนรถดังกล่าวผ่าน แต่ก็ยังไม่พบ

นายประภัสร์กล่าวว่า จากการสอบถามญาติและรวบรวมข้อมูลในที่เกิดเหตุ ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าน้องแก้มอาจหายตัวไปในเขต จ.เพชรบุรี ช่วงเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. ของวันที่ 6 ก.ค. รฟท.ขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากใครพบเห็นและสามารถชี้เบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับน้องแก้มได้ รฟท.ตั้งรางวัลในการชี้เบาะแส 50,000 บาท ส่วนรายละเอียดด้านการสืบสวนสอบสวนคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวนนั้นส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานบนรถขบวนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

นายประภัสร์กล่าวว่า รฟท.จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารบนขบวนรถไฟให้มากขึ้น โดยได้สั่งการให้เร่งติดตั้งซีซีทีวีภายในขบวนรถไฟด้วย นอกเหนือไปจากบริเวณตัวสถานี เพื่อเฝ้าระวังการก่อปัญหาอาชญากรรมบนรถ รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีในกระบวนการยุติธรรมหากเกิดคดีขึ้นบนรถ เบื้องต้นจะไม่ตั้งของบฯจากกระทรวงคมนาคมเพราะต้องใช้เวลาพิจารณานานมาก จะใช้เงินของรถไฟเองไปก่อน ส่วนในระยะยาวขบวนรถใหม่ทุกคันที่รฟท.กำลังจะสั่งซื้อจำเป็นต้องมีระบบซีซีทีวีที่ทันสมัยทุกขบวน

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ รฟท. กล่าวว่า ปีนี้รฟท.จะเร่งดำเนินการติดตั้งซีซีทีวีทั้งภายในและภายนอกขบวนรถไฟ ชนิดรถด่วน และรถเร็ว จำนวน 50-60 ขบวน โดยจะติดตั้งเฉลี่ยขบวนละ 10 ตัว เนื่องจากเป็นรถไฟประเภทที่ผู้โดยสารใช้โดยสารในช่วงเวลากลางคืนซึ่งเป็นเวลาการนอนหลับพักผ่อน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรฟท. ได้ดำเนินการติดตั้งซีซีทีวีบนขบวนรถไฟ ท้องถิ่นในเส้นทาง 3 จังหวัดภาคใต้แล้วจำนวน 5 ขบวน เฉลี่ยขบวนละ 10 ตัว ซึ่งใช้เงินในการดำเนินการประมาณ 100 ล้านบาท

นายทนงศักดิ์กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเจ้าหน้าที่ประจำรถ 5 คนไปสอบสวน ประกอบด้วยพนักงานรถนอนชาย ที่ทำหน้าที่ปูเตียง 3 คน เจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วชาย 1 คน และพนักงานทำความสะอาดชาย ซึ่งเป็นพนักงานจากบริษัทภายในนอกที่รฟท.จัดจ้างเข้ามาดำเนินงานจำนวน 1 คน ซึ่งภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวพนักงานรถนอนไป 1 คน เพราะมีหลักฐานชี้ชัดว่าพนักงานดังกล่าวไม่ได้อยู่บนรถที่เกิดเหตุ รวมทั้งยังอยู่ระหว่างพักผ่อนอยู่ ส่วนพนักงานที่เหลืออีก 4 คน ส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ทราบว่าจากการตรวจร่างกายพนักงานทำความสะอาดพบว่ามีร่องรอยขีดข่วนแต่ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

“ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์สูญหายในลักษณะดังกล่าวมาก่อน จะเคยมีก็กรณีผู้โดยสารไปนั่งหรือไปยืนสูบบุหรี่บริเวณรอยต่อขบวน เมื่อขบวนรถมีเหวี่ยงตัวก็ทำให้ ผู้โดยสารพลัดตกไปข้างทาง ซึ่งสามารถหาเจอทุกครั้ง ส่วนมากพบว่าตกอยู่บริเวณข้างทางรถไฟ แต่ครั้งนี้กลับเป็นการหายตัวไปบนขบวนรถ” นายทนงศักดิ์กล่าว

พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ แต่งตั้ง พ.ต.อ.วิเศษ เกตุพันธ์ รอง ผบก.รฟ. เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน และส่งตำรวจเข้าพื้นที่ค้นหาตั้งแต่สถานีรถไฟนครปฐม ไปจนถึงสถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ และขอความร่วมมือไปยัง ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมค้นหาด้วย เบื้องต้นสั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากสถานีรถไฟทุกสถานีจากสถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ ถึงสถานีรถไฟราชบุรีที่รถขบวนนี้จอด (ประจวบคีรีขันธ์ วังก์พง หัวหิน เพชรบุรี ราชบุรี) ยังไม่พบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏภาพเด็กที่หายไป อีกทั้งนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกค้นหาในพื้นที่ของทุกสถานี และตามรายทาง ในส่วนของการรถไฟฯ มอบฝ่ายการช่างโยธา ให้นายตรวจทางนำรถตรวจทางออกตรวจพื้นที่ตามเส้นทางรถไฟตั้งแต่สถานีรถไฟวังก์พง จนถึงสถานีรถไฟราชบุรี หากเกิดเหตุเด็กพลัดตกรถไฟ ทั้งสองข้างทางรถไฟ คลอง หรือคูน้ำ แต่ก็ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะพบ และยังไม่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลว่ามี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกรถไฟ

พล.ต.ต.ธนังค์กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยเป็นลูกจ้างชั่วคราวของการรถไฟ ทั้ง 4 ราย ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ประสานขอข้อมูลรายชื่อผู้ที่โดยสารมาในโบกี้รถไฟขบวนดังกล่าว เพื่อหาเบาะเพิ่มเติม ส่วนกล้องวงจรปิดขณะนี้ตำรวจในพื้นที่กำลังตรวจสอบ ตั้งแต่สถานีบางสะพาน ตลอดจนสถานีราชบุรี

นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำรถยนต์ราง หรือ รถตรวจสภาพราง ตรวจในเส้นทางเขตรับผิดชอบ ตั้งแต่สถานีวังก์พง อ.ปราณบุรี จนถึงสิ้นสุดเขตของสถานีหัวหิน ซึ่งยังไม่พบสิ่งผิดปกติ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟหัวหิน 10 จุด พบว่าในวันเกิดเหตุขบวนรถที่ 174 มาถึงสถานีหัวหิน ประมาณเวลา 01.07 น. ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ มีผู้โดยสารขึ้น-ลงตามปกติ ประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น โดยเฉพาะตู้นอนที่ 3 ซึ่งตามข่าวระบุว่าน้องแก้มโดยสารมา ไม่พบว่ามีผู้โดยสารลงจากขบวนรถ ทั้งนี้ขบวนรถที่น้องแก้มโดยสารมา เป็นขบวนรถเร็ว จะจอดที่สถานหลักของจ.ประจวบคีรีขันธ์ คือบ้านกรูด ทับสะแก เมืองประจวบ วังก์พง และหัวหิน เท่านั้น จากนั้นจะไปจอดที่สถานีเมืองเพชรบุรี ส่วนตู้นอน ในเวลากลางคืนหลังเวลา 22.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่ประจำตู้นอน หากมีการเข้า-ออก จนท.จะเห็น

นายสถานีรถไฟหัวหินกล่าวอีกว่า กรณีที่ผู้โดยสารตกพลัดตกรถไฟ จะมีผู้พบเห็นทั้งผู้โดยสารในขบวนรถเดียวกัน พนักงานขับรถไฟขบวนที่ตามหลังมา รวมทั้งชาวบ้านที่อาศัยในใกล้เขตราง ซึ่งจะใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้ในเขตรางตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ถึงหัวหินระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร มีการทำรั้วกั้น ดังนั้นจะไม่มีสิ่งบดบัง หากมีผู้โดยสารตกรางจะพบเห็นร่างได้ง่าย

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.วุฒิเทพ เพ็ญแสง สารวัตรสถานีรถไฟหัวหิน พร้อมร.ต.ต.ปรัชญา เศรษฐ์พงศกร รองสารวัตรสถานีรถไฟหัวหิน นำกำลังลงพื้นที่เขตติดต่ออ.หัวหิน กับบริเวณค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้า หลังจากตรวจพบว่าเป็นจุดสุดท้ายที่ สัญญาณโทรศัพท์มือถือ ของน้องแก้มหายไป

พ.ต.ท.วุฒิเทพเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่าจุดสัญญาณมือถือที่หายไปจุดสุดท้ายคือบริเวณค่ายพระรามหกอ.ชะอำพร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางขบวนรถไฟแล้ว ล่าสุดตรวจสอบที่ร้านอาหารตามสั่ง ตรงซอยท่ารถทัวร์ ริมชายหาดชะอำ อ.ชะอำ ซึ่งเจ้าของร้านอาหาร ยืนยันหลังดูภาพถ่ายน้องแก้ม ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. พบเด็กหน้าตาคล้ายน้องแก้มสะพายกระเป๋ามาพร้อมกับผู้ชาย ผิวดำ ผมยาว สูงประมาณ 165 เซนติเมตร โดยทั้งคู่เข้ามาสั่งอาหารรับประทาน โดยไม่มีท่าทีผิดปกติ เหมือนเพื่อนมาด้วยกัน ไม่ได้ทะเลาะ หรือมีท่าทีหวาดกลัวใดๆ จึงไม่ได้สงสัย จากนั้นก็เดินทางออกไปโดยไม่ทราบเส้นทาง

“สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอกซเรย์บ้านพักเกสต์เฮาส์และจุดท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงตลอดแนวชายหาดชะอำรวมทั้งร้านสะดวกซื้อต่างๆ เพื่อตรวจดูกล้องวงจรปิด ค้นหาน้องแก้มแล้ว แต่ด้วยชาดหาดชะอำมีที่พักขนาดใหญ่และเล็กจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลา แต่ทั้งนี้น้องแก้มก็อาจไม่ได้พักที่ชายหาดชะอำก็ได้ แต่อาจเดินทางต่อไปที่ใดที่หนึ่ง” พ.ต.ท.วุฒิเทพกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ สน.นพวงศ์ ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ญาติของน้องแก้ม ยังคงรอฟังข่าว จนกระทั่งเวลา 18.30 น. ขณะที่ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" กำลังสัมภาษณ์น.ส.กนลา พี่สาวน้องแก้มอยู่นั้น ปรากฏว่า น้าสาวซึ่งอยู่ที่หัวหินส่งรูปเข้ามาในโทรศัพท์ของพี่สาวผู้เสียหาย โดยในรูประบุเสื้อสีฟ้าปนคราบเลือด พร้อมทั้งของใช้บางส่วนที่น้องใส่ในวันเกิดเหตุเป็นครั้งสุดท้าย โดยญาติทั้งหมดยืนยันว่าเป็นของน้องแก้มจริง จนแม่ของน้องผู้เสียหายร้องไห้แทบขาดใจ ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้ามาปลอบใจก่อนเตือนสติให้ทำใจเย็นๆ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุยืนยันได้ว่าน้องเสียชีวิตจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวน.ส.กนลา เข้าห้องสืบสวนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ช่วงค่ำเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหัวหินเดินทางไปรับวัตถุพยานที่น่าจะเกี่ยวพันกับคดีนี้ เบื้องต้นรับรายงานว่าเป็นผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนเปื้อนเลือด ซึ่งจะนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบต่อไป

พ.ต.ท.วุฒิเทพ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า เป็นไปได้มากว่าคนที่คล้ายน้องแก้มที่ชะอำ จะไม่ใช่น้องแก้มที่หายไป เพราะเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณร้านขายอาหารดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นน้องแก้ม เพราะคลาดเคลื่อนเรื่องเวลา รูปพรรณสัณฐาน ซึ่งก็จะต้องตรวจสอบข้อมูลต่อไป ล่าสุดจากการค้นหากว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่หัวหิน-สามร้อยยอดพบผ้าปูที่นอนกับปลอกหมอนของการรถไฟเปื้อนเลือดริมทางรถไฟ เสื้อ-กางเกง รวม 4 ชิ้น ระหว่างช่วงบ้านหนองแก ไปยังบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน ซึ่งจะนำส่งพิสูจน์ดีเอ็นเอ ว่าใช่ของน้องแก้มหรือไม่

เวลาประมาณ 23.35 น. วันที่ 7 ก.ค. รายงานข่าวจากชุดคลี่คลายคดีเผย "ข่าวสด" ว่า นายวันชัย หรือเจมส์ แสงขาว อายุ 22 ปี ลูกจ้างชั่วคราวรฟท. ซึ่งเป็น 1 ใน 4 พนักงานประจำโบกี้รถไฟ ที่ถูกคุมตัวไว้สอบปากคำ รับสารภาพว่า เห็นเด็กหลับอยู่จึงเข้าไปทำร้ายร่างกาย จากนั้นโยนเด็กออกจากทางหน้าต่างโดยไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรต่อไป โดยลงมือเพียงคนเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าทำคนเดียว จึงคุมตัวไว้เค้นสอบเพิ่มเติม

เวลาประมาณ 04.20 น. วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน และทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพ น้องแก้ม แล้ว โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสถานีวังพงก์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

//----------------
ที่บัลลัยเกิด กว่านั้นก็เพราะว่า คนร้ายเป็นคนที่เพิ่งรับเข้ามาเมื่อเดือนเศษๆ เอง
http://www.trafficsrt.com/home/u_news_detail.php?id=43


Last edited by Wisarut on 08/07/2014 9:18 am; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
unique
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 12/09/2006
Posts: 258
Location: กทม.

PostPosted: 08/07/2014 9:03 am    Post subject: Reply with quote

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องแก้มด้วยนะครับ

เหตุการณ์นี้เป็นแค่ฝี 1 เม็ดที่แตกออก จากนับอีกพันๆเม็ดที่อยู่บนแผ่นหลังขององค์กร์ที่เรียกว่า"รถไฟไทย" ถ้าใครจำกันได้ หลายปีก่อนเคยมีการข่มขืนบนรถไฟสายใต้เช่นกัน ซึ่งเคยถูกนำเสนอรายการเจาะใจ ตอน ใครข่มขืน ปัญหาเกี่ยวกับบุคลากรและคนที่มาทำงานเกี่ยวกับรถไฟเกิดขึ้นบ่อย เพียงไม่ได้ถูกตีแผ่ คนดีมีมั้ย คำตอบคือมีมาก แต่ สวะก็มี กะเลวกะราดก็ไม่ใช่น้อย เลี้ยงไว้ทำไม? แต่อย่าใช้ข้ออ้างว่าที่ไหนก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดี มันดูไม่เข้าท่าและไร้สามัญสำนึกที่ดีถ้าอยากให้เห็นว่าองค์กรมีการพัฒนา คสช จัดหนักๆกับรถไฟเหมือนกับเรื่องอื่นๆหน่อยนะครับ ช่วยคลายความทุกข์คืนความสุขให้กับคนไทยอีกเรื่องนึง



ป.ล.แต่อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดว่าจะให้เอกชนมาทำแทนมันคนละประเด็นกันนะครับ ปัญหา คือคุณภาพของคน ต้องปรับโครงสร้างโดยการลงมือทำ ไม่ใช่การโฆษณาสร้างภาพ อย่าหลงประเด็นนะครับ
Back to top
View user's profile Send private message
black_express
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 10060
Location: อุตรดิตถ์ - กรุงเทพฯ

PostPosted: 08/07/2014 9:58 am    Post subject: Reply with quote

เป็นห่วงจริงๆ ครับ เพราะกลายเป็นข่าวร้อนแรงในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่เกือบทุกคนกล่าวถึง พร้อมกับแสดงความกังวลถึงการเดินทางตามลำพังของผู้โดยสารหญิง กับความพลุกพล่านของผู้เดินเข้าออกเกือบตลอดเวลาในโบกี้นอน โดยปราศจากการดูแลเอาใจใส่ของพนักงานที่รับผิดชอบ

ล่าสุด มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าอาจเป็นคนใน มิใช่พนักงานจากบริษัทภายนอกที่เข้ามารับจ้างทำงานให้กับการรถไฟฯ

ชื่อเสียงขององค์กร จะพังเพราะปลาเน่าไม่กี่ตัวนี่แหละ แถมเป็นเรื่องร้ายแรงอีกด้วยในสายตาของสังคมภายนอก

น่าเป็นห่วงจริงๆ ครับ ทางองค์กรฯ ควรเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว พร้อมกำหนดมาตรการที่เข้มงวดด้านคุณภาพของพนักงานซึ่งรับเข้ามา มิใช่แก้ตัวว่าเป็นเรื่องระหว่างบุคคล ชดเชยค่าเสียหาย แล้วจบเรื่อง
Back to top
View user's profile Send private message
Rakpong
President
President


Joined: 29/03/2006
Posts: 1716
Location: แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก

PostPosted: 08/07/2014 1:06 pm    Post subject: Reply with quote

การควบคุมภายใน กับพนักงานแต่ละระดับ เป็นภารกิจสำคัญ ที่ รฟท.ละเลยมานาน สุดท้ายพอฝีแตก ไล่กลับไปปิดจุดอ่อนยาก

เข้าใจครับว่าระบบเดินรถไฟ มีความซับซ้อน มีเรื่องต้องทำมากมาย แต่จุดที่ให้บริการ และกระทบกับผู้โดยสารโดยตรงต้องให้ความสำคัญ ให้อย่างน้อยมีความปลอดภัยยิ่งกว่า การสร้างภาพลักษณ์องค์กร

การคัดเลือกพนักงาน การควบคุมกำกับดูแลพนักงาน ระหว่างทำงาน ด้วยโจทย์ง่าย ๆ การควบคุมไม่ให้พนักงานดื่มสุราขณะปฏิบัติงาน ไม่ว่าทำหน้าที่ใด ใครจะเป็นคนกำกับ คือคำตอบ ที่ ผู้บริหารการรถไฟฯ ต้องให้คำตอบสังคม
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
thanaratKK
2nd Class Pass (Air)
2nd Class Pass (Air)


Joined: 07/04/2011
Posts: 778
Location: มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

PostPosted: 08/07/2014 4:55 pm    Post subject: Reply with quote

ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ครับ
ผมเป็นผู้โดยสารธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ใช้บริการรถนอนพัดลมอยู่บ่อยๆ
กรณีที่เป็นประเด็นจนชาวบ้านก่นด่าทั่วบ้านทั่วเมืองเช่นนี้ ผมอาจจะเป็นชนกลุ่มน้อยที่เห็นใจการรถไฟ
แผนกการเดินรถเป็นแผนกที่ใกล้ชิดผู้โดยสารมากที่สุด การระงับ ยับยั้งชั่งใจต้องมาเป็นอันดับแรกๆ
คาดเดาไม่ได้เลยครับว่า ภาพลักษณ์ ที่แย่เป็นทุนเดิม จะกลับคืนมาได้สักครึ่งหนึ่งต้องใช้เวลาเท่าไรกัน

การตรวจสารเสพติดพนักงาน ทำไม่ได้ทุกวันก็จริง แต่ควรทำบ่อยๆ ตั้งแต่ด่วนพิเศษยันรถรวม ท้องถิ่น
สุราและของมึนเมา ผมเจอประจำครับ บางขบวนเป็นของคู่กัน รถจอดรอเวลาออก ท้ายขบวนตั้งวง ทั้งๆ ที่เป็นเวลาทำงาน เป็นสิ่งที่ควบคุมยาก
ไม่รวมไปถึงข่าวต่างๆ ที่ออกมาในโซนผู้โดยสารครับ

ผมมองว่า อย่ารอให้ปัญหามันเกิด แล้วมาแก้ ป้องกันได้ควรจะทำ ไม่ใช่เรื่องตลกขบขัน ว่าทำไปทำไม มันเกิดยาก หรือเป็นไปไม่ได้ ทุกวันนี้คนมันจะทำมันหาช่องทางได้หมดครับ
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 09/07/2014 12:20 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้ใช้บริการบางตา สถานีรถไฟอุดรฯ ผวากรณีด.ญ.วัย 13
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 9 ก.ค. 2557 11:53

ผู้โดยสารใช้บริการรถไฟ ที่สถานีรถไฟอุดรธานี ลดลงอย่างชัดเจน หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ พนักงานรถไฟข่มขืนและฆ่า ด.ญ. วัย 13 ปี ด้านผู้ช่วยนายสถานี เผย จะเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนกลับคืนมาให้เร็วที่สุด ...

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วไป ที่สถานีรถไฟอุดรธานี พบว่า มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟฟรี ขบวนรถเร็ว 134 ต้นทางจาก จ.หนองคาย ปลายทางกรุงเทพมหานคร บางตาลงอย่างชัดเจน หลังเกิดกรณีสะเทือนขวัญ พนักงานรถไฟฆ่าข่มขืน ด.ญ. อายุ 13 ปี แล้วโยนร่างลงจากรถไฟ

จากการสอบถาม นางจันเพ็ญ พลไกลอายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ตนจะใช้บริการรถไฟเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อเดินทางไปเยี่ยมลูกที่ กทม. เพราะรู้สึกว่าปลอดภัยกว่าการเดินทางแบบอื่น แต่หลังเกิดเหตุการณ์ฆ่าข่มขืนขึ้นกับ ด.ญ. อายุ 13 ปี ที่เดินทางมากับญาติพี่น้องบนรถไฟตู้นอน ซึ่งถือว่ามีความปลอดภัยมากที่สุดแล้ว ทำให้ตนไม่ไว้วางใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากการเดินทางด้วยรถไฟอีกต่อไป และอยากฝากไปถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ให้ตรวจเช็กพนักงานที่จะเข้ามาทำงานให้ละเอียดยิ่งขึ้น

ทางด้าน นายศักดิ์ชัย สายเป้า ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟอุดรธานี กล่าวว่า ตามปกติเจ้าหน้าที่ได้ดูแลรักษาความปลอดภัยและกวดขันผู้โดยสารเป็นอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟประจำอยู่บนขบวนรถไฟ 2 -3 นาย แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ด.ญ. อายุ 13 ปี จะต้องเพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพราะเหตุการณ์นี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ เสียหายอย่างมาก ถึงจะเป็นการกระทำผิดของตัวบุคคลก็ตาม ทั้งนี้ จะพยายามดึงความเชื่อมั่นและศรัทธาจากประชาชน กลับคืนมาให้เร็วที่สุด.

//-------------------------------------------------

รถไฟสายเหนือหงอย เหตุคนเชื่อมั่นวูบหลังเด็กสาว 13 ถูกข่มขืนฆ่า


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 กรกฎาคม 2557 14:05 น.

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - รถไฟสายเหนือต้นทางเชียงใหม่บรรยากาศหงอย รับผลกระทบกรณีเด็กหญิงวัย 13 ถูกลูกจ้างรถไฟข่มขืนฆ่าบนโบกี้แล้วโยนร่างทิ้งข้างทาง ทำความเชื่อมั่นผู้โดยสารลดวูบ

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า จากกรณีที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญลูกจ้างรถไฟข่มขืนแล้วฆ่าเด็กหญิงอายุ 13 ปี บนรถไฟและโยนศพทิ้งลงข้างทางนั้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้โดยสารที่ใช้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในเส้นทางสายเหนือด้วยทันที แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเส้นทางที่เกิดเหตุดังกล่าวก็ตาม โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ช่วงเช้าวันนี้ (9 ก.ค.) พบว่ามีผู้โดยสารใช้บริการบางตากว่าที่ผ่านมา ทั้งรถไฟขาเข้าและขาออก

ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดถือเป็นปัจจัยที่ซ้ำเติมทำให้ความเชื่อมั่นของผู้โดยสารในการใช้บริการรถไฟยิ่งถดถอยและลดน้อยลง หลังจากช่วงที่ผ่านมาก็มีปัญหาเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางในเส้นทางสายเหนืออยู่บ่อยครั้ง จนต้องมีการปิดเดินรถแล้วทำการปรับปรุงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยที่ยังไม่นับรวมปัญหาความตรงต่อเวลาในการเดินทางถึงปลายทาง

นอกจากนี้ การที่ราคาตั๋วเครื่องบินต่ำลงด้วย ยิ่งทำให้ความนิยมในการใช้บริการรถไฟในการเดินทางยิ่งลดน้อยลงไปอีก

สำหรับผู้โดยสารที่ยังคงใช้บริการรถไฟอยู่นั้น นอกจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้ว พบว่าเป็นผู้โดยสารชาวไทยที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มผู้โดยสารที่ต้องขึ้นรถไฟตามสถานีที่รถไฟวิ่งผ่าน

ทั้งนี้ นางสาวพนอ เกศไทสง ชาวอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งปกติใช้บริการรถไฟในการเดินทางไปกลับจากบ้านมารักษาตัวที่เชียงใหม่เดือนละ 2 ครั้ง บอกว่า ปกติในทุกครั้งที่ใช้บริการรถไฟจะพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราอยู่ในทุกขบวนเสมอๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ยอมรับว่าเกิดความไม่สบายใจและรู้สึกว่าจะต้องระวังตัวมากยิ่งขึ้น เช่น แต่งตัวไม่ล่อแหลม, เก็บของมีค่าไว้ให้ดี และพยายามไม่เดินทางเพียงลำพัง เพราะยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการรถไฟอยู่ จึงจำเป็นต้องดูแลตัวเอง

ทั้งนี้ อยากเสนอแนะให้ทางการรถไฟฯ ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับปรุงการให้บริการอื่นๆ ด้วย เช่น ความสะอาดของห้องน้ำ เป็นต้น

//-------------------

คดี 'น้องแก้ม' กระทบรถไฟสายเหนือ
by Wanpen
Voice TV
9 กรกฎาคม 2557 เวลา 11:49 น.

รถไฟสายเหนือเงียบเหงาประชาชนใช้บริการบางตา หลังจากเกิดคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงอายุ 13 ขณะที่บางส่วน เลือกไม่ได้ต้องใช้บริการต้องหันมาดูแลตัวเองทั้งเรื่องแต่งกายและทรัพย์สินมีค่า

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กรณีพนักงานของการรถไฟ ฆ่าข่มขืนเด็กสาววัย 13 ปี ส่งผลกระทบโดยตรงทันทีกับการใช้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย รวมทั้งเส้นทางสายเหนือ ซึ่งแม้จะไม่ใช่เส้นทางที่เกิดคดีดังกล่าวขึ้นก็ตาม จากการติดตามของผู้สื่อข่าวที่ต้นทางสายเหนือ สถานีรถไฟเชียงใหม่เช้านี้ พบว่าทั้งขาเข้า และขาออก มีประชาชนมาใช้บริการบางตากว่าทุกวัน ขณะที่บรรยากาศการจำหน่ายตั๋วรถไฟเช้านี้ก็เงียบเหงา มีเพียง 1-2 คนเท่านั้นที่มาซื้อตั๋วรถไฟ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ก่อนหน้านี้ สายเหนือต้องประสบปัญหาเรื่องของรถไฟตกรางบ่อยครั้ง จนต้องมีการประกาศปิดปรับปรุงราง เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ก็มาเกิดปัญหาขึ้นอีก ยิ่งทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมาใช้บริการของการรถไฟน้อยลง ประกอบกับราคาตั๋วเครื่องบินโลวคอส บางสายการบินมีราคาต่ำกว่าค่าโดยสารรถไฟ จึงเป็นทางเลือกที่ผู้โดยสารเลือกใช้บริการเส้นทางอื่น ที่ควบคุมเรื่องของเวลาในการเดินทางได้ และสะดวกรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้โดยสารชาวไทยบางส่วน ที่จะเป็นจะต้องใช้การเดินทางโดยรถไฟ โดยเฉพาะตามรายทางที่ไม่ได้มาจากกรุงเทพ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ฆ่าข่มขืน ทางผู้โดยสารที่ต้องใช้บริการก็ต้องดูแลเรื่องของความปลอดภัยตัวเองให้มากขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44770
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/07/2014 7:11 pm    Post subject: Reply with quote

117 ปี รถไฟไทยกับเหตุการณ์ครั้งใหญ่
Springnews 9 ก.ค. 57

Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44770
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/07/2014 11:04 am    Post subject: Reply with quote

บอร์ดการรถไฟฯ เตรียมสรรหาผู้ว่าฯ คนใหม่
ThaiPBS Fri, 11/07/2014 - 20:14

ประธานบอร์ดการรถไฟฯ เรียกประชุมสรรหาผู้ว่าการรถไฟฯ คนใหม่ และใช้โอกาสนี้เดินหน้าปฏิรูปการรถไฟ หลังจาก คสช.สั่งปลดนายประภัสร์ จงสงวน

ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.สั่งปลดนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 นายออมสิน ชีวพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการการรถไฟฯ จึงเตรียมประชุมบอร์ดการรถไฟฯ ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา พร้อมกำหนดคุณสมบัติ และปฏิทินการรับสมัครบุคคลเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ คนใหม่ ซึ่งจะมีวาระการทำงานวาระละ 4 ปี และอยู่ในวาระได้ไม่เกินอายุ 60 ปี พร้อมย้ำว่ากระบวนการพิจารณาผู้สมัครจะเป็นไปเงื่อนไขในกฎหมาย และโปร่งใสแน่นอน

นอกจากนี้ ในการประชุมบอร์ดการรถไฟฯ จะหารือการปฏิรูปการรถไฟฯ ตามนโยบายของซูเปอร์บอร์ด โดยเน้นการยกเครื่ององค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน รวมทั้งสะสางการจัดซื้อจัดจ้างให้โปร่งใส

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ หรือ คตร.สั่งชะลอโครงการจัดหารถรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 115 คัน และโครงการจัดหารถจักร จำนวน 126 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท หลังพบว่าการกำหนดหลักเกณฑ์การประมูล หรือทีโออาร์ไม่เหมาะสม และตั้งราคากลางสูงเกินจริง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 226, 227, 228 ... 475, 476, 477  Next
Page 227 of 477

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©