RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311296
ทั่วไป:13273212
ทั้งหมด:13584508
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 122, 123, 124 ... 159, 160, 161  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 15/06/2016 11:38 am    Post subject: Reply with quote

ไฟเขียวร่วมทุนแอร์พอร์ตลิงค์ BTSยันความพร้อมลุ้นนโยบายรัฐวิสาหกิจเคาะความชัดเจน
โดย ฐานเศรษฐกิจ -
ออนไลน์เมื่อ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559
ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,165 วันที่ 12 – 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไฟเขียวร่วมทุนแอร์พอร์ตลิงค์ BTSยันความพร้อมลุ้นนโยบายรัฐวิสาหกิจเคาะความชัดเจน
บอร์ด ร.ฟ.ท.ไฟเขียวโครงการพีพีพีแอร์พอร์ตลิงค์ ช่วงพญาไท-ดอนเมือง รูปแบบ PPP Net Cost ระยะเวลา 40 ปี กรอบวงเงินกว่า 4.1 หมื่นล้านบาท โดยรัฐลงทุน 2.4 หมื่นล้านบาท “วุฒิชาติ” เร่งเสนอคมนาคมชงสคร.พิจารณารูปแบบที่เหมาะสม บีทีเอสยันพร้อมร่วมลงทุนแต่ต้องขอดูรายละเอียดความชัดเจนข้อมูลการร่วมลงทุนอีกครั้ง

นายสราวุธ เบญจกุล ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด)การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า คณะกรรมการการรถไฟฯ มีมติอนุมัติให้ ร.ฟ.ท.ไปดำเนินโครงการให้เอกชนร่วมลงทุนและดำเนินโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-พญาไท (แอร์พอร์ตลิงค์) และส่วนต่อขยายช่วงพญาไท-ดอนเมืองเรียบร้อยแล้วโดยการอนุมัติโครงการร่วมลงทุน(PPP) ของแอร์พอร์ตลิงค์ช่วงพญาไท –ดอนเมือง ในครั้งนี้จะนำเสนอการดำเนินงานร่วมลงทุนรูปแบบ PPP Net Cost มีกรอบระยะเวลาดำเนินโครงการ 40 ปี ภายใต้กรอบวงเงิน 41,870 ล้าน บาทโดยมีอัตราผลตอบแทนการลงทุนทางการเงิน 13.7% ซึ่งรัฐโดยร.ฟ.ท.จะลงทุน 24,236 ล้านบาท

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการร.ฟ.ท.กล่าวเสริมว่า หลังจากนี้จะเร่งสรุปข้อมูลเพื่อนำเสนอกระทรวงคมนาคมนำเข้าสู่การพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.)ถึงรูปแบบการร่วมลงทุนตามที่ร.ฟ.ท.นำเสนอต่อไป

“บอร์ดร.ฟ.ท.เห็นชอบกรณีการร่วมลงทุนซึ่งจะเร่งนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป แต่เนื่องจากกระบวนการนี้ยังคงต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการอีกหลายปี โดยเฉพาะพีพีพีฟาสต์แทร็กจะมีกรอบระยะเวลาดำเนินการประมาณ 9 เดือนและคงต้องรอความเห็นของคณะกรรมการตามมาตรา 35 พิจารณาประกอบไปด้วย ซึ่งต้องแต่งตั้งเมื่อสคร.พิจารณาเห็นชอบแล้ว โดยการก่อสร้างต้องให้สอดคล้องกับโครงการรถไฟสายสีแดงมิสซิ่งลิงค์ช่วงผ่านจากพญาไท-บางซื่อซึ่งจะมีโครงสร้างร่วมกกับแอร์พอร์ตลิงค์โดยการร่วมทุนจะให้ครอบคลุมทั้งการก่อสร้างและการเดินรถ”

ทั้งนี้การดำเนินโครงการจะกำหนดไว้เฉพาะการร่วมลงทุนช่วงพญาไท-ดอนเมือง แต่ในแนวทางการบริหารจะครอบคลุมหมดทั้งเส้นทาง เบื้องต้นเป็นเพียงการกำหนดแนวทางนำเสนอให้กระทรวงคมนาคมและสคร.พิจารณานำเสนอคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการพีพีพี) กรณีการร่วมลงทุนพีพีพี ส่วนจะกระทบกับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัดในอนาคตอย่างไรนั้นต้องรอความชัดเจนในการพิจารณาจาก สคร.และคณะกรรมการพีพีพีต่อไป นอกจากนั้นยังต้องปฏิบัติตามร่างบันทึกเอกสารประกวดราคาที่คณะกรรมการตามมาตรา 35 กำหนดไว้ด้วย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสกล่าวว่า ข้อมูลตามที่ร.ฟ.ท.นำเสนอในเบื้องต้นเห็นว่ามีความน่าสนใจในการร่วมลงทุนกับระยะเวลา 40 ปีกับอัตราผลตอบแทนการลงทุนทางการเงิน 13.7% ซึ่งต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจน

“นับเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐโดยร.ฟ.ท.เปิดโอกาสให้เอกชนเข้าไปร่วมลงทุนในโครงการของร.ฟ.ท.มากขึ้นยืนยันว่าน่าสนใจกับการร่วมลงทุนแอร์พอร์ตลิงค์โดยเฉพาะระยะเวลาและการรีเทิร์นจำนวน 13% ซึ่งมีความเป็นไปได้ แต่ต้องพิจารณาเรื่องประมาณการณ์ผู้โดยสารและค่าโดยสารประกอบกันด้วย ว่ามีแนวทางความเป็นไปได้มากน้อยเพียงไร ต่ำกว่าหรือน่าเชื่อถือหรือไม่”

สำหรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ส่วนต่อขยายพญาไท-บางซื่อ- ดอนเมือง อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ ร.ฟ.ท. โดยกระทรวงคมนาคมเร่งให้ก่อสร้างจากช่วงพญาไทไปถึงบางซื่อ ส่วนช่วงบางซื่อ-ดอนเมืองจะต้องลุ้นระยะต่อไปเนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับแก้แบบทางที่จะใช้เส้นทางร่วมกับรถไฟไทย-จีนและรถไฟไทย-ญี่ปุ่น ประการสำคัญกระทรวงคมนาคมมีแผนก่อสร้างเส้นทางดังกล่าวนี้เชื่อมโยงไปถึงสนามบินอู่ตะเภาอีกด้วย ล่าสุดสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ได้ส่งเรื่องไปยังครม.เพื่อขออนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างในช่วงดังกล่าว คาดว่าจะได้เปิดประมูลภายในปลายปี 2559 นี้และได้ตัวผู้รับเหมาดำเนินโครงการในปี 2560
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44640
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 21/06/2016 6:15 pm    Post subject: Reply with quote

รมว.คมนาคม เลื่อนเสนอโครงการรถไฟสายสีแดง (มิสซิ่งลิงก์)วงเงิน 3.8 หมื่นลบ.เข้าครม.ต้นก.ค.
ข่าวเศรษฐกิจ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 21 มิถุนายน 2559 17:12:21 น.

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมเลื่อนนำโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-หัวลำโพง (Missing Link) รวมระยะทาง 25.9 กม. วงเงิน 3.8 หมื่นล้านบาทเข้าสู่การพิจารณาของครม.วันนี้ เนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูกิจการ ดังนั้นตามขั้นตอนของการเสนอโครงการลงทุนต้องเสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ก่อน จึงจะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ โดยคาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุมครม.ได้ในช่วงต้นเดือนก.ค.

นอกจากนี้ ยังรวมถึงโครงการรถไฟทางคู่ 4 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางจิระ ระยะทาง 132 กม.วงเงินลงทุน 29,667.66 ล้านบาท, ช่วงนครปฐม-หัวหิน ระยะทาง 165 กม. วงเงินลงทุน 20,145.03 ล้านบาท, ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ ระยะทาง 148 กม.วงเงินลงทุน 25,940.96 ล้านบาท และช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 90 กม. วงเงินลงทุน 10,301.95 ล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ส่วนต่อขยาย ช่วงดอนเมือง-บางซื่อ-พญาไท ระยะทาง 21.8 กม.วงเงินลงทุน 3.11 หมื่นล้านบาท
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 27/06/2016 10:39 am    Post subject: Reply with quote

จี้ ร.ฟ.ท.เคลียร์ สศช.เร่งแอร์พอร์ตลิงก์ต่อขยาย ยันตั้ง บ.ร่วมทุนเอกชนเล็งวิ่งเชื่อม 2 สนามบิน
โดย MGR Online
27 มิถุนายน 2559 08:40 น. (แก้ไขล่าสุด 27 มิถุนายน 2559 09:49 น.)

“อาคม” จี้ ร.ฟ.ท.เร่งเคลียร์ข้อข้องใจบอร์ด สศช.รูปแบบบริหารและการเพิ่มประสิทธิภาพ “แอร์พอร์ตลิงก์ต่อขยาย” ขณะที่จะเร่งชงสายสีแดงเข้า ครม.ใน ก.ค.นี้ก่อน ส่วนการก่อสร้างช่วง Missing Link ที่ต้องทำพร้อมกันไม่มีปัญหาเทคนิค ขณะที่ช่วงบางซื่อ-ดอนเมืองสรุปใช้ทางร่วมรถไฟไทย-จีนสรุปแล้ว ด้าน “วุฒิชาติ” คาดส่งผลศึกษาบริหารแอร์พอร์ตลิงก์ได้ใน 2 เดือน คาดตั้งบริษัทร่วมทุนเอกชน (PPP) ตีมูลค่าทรัพย์สินแอร์พอร์ตลิงก์เดิมกับต่อขยายเป็นหุ้นของ ร.ฟ.ท. ข้อดีวิ่งรถเชื่อม 2 สนามบินไร้รอยต่อ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เร่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ทำข้อมูลแผนงานโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ส่วนต่อขยาย ช่วงพญาไท-บางซื่อ ระยะทาง 7.9 กม. และช่วงบางซื่อ-ดอนเมือง ระยะทาง 13.9 กม. วงเงิน 31,139.35 ล้านบาท เพื่อชี้แจงต่อสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพิ่มเติม ซึ่ง สศช.ต้องการความชัดเจนในเรื่องรูปแบบการบริหารจัดการ และการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการระหว่างแอร์พอร์ตลิงก์กับโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Missing Link) สีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-พญาไท-มักกะสัน-หัวหมาก และสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง ระยะทาง 25.9 กม. วงเงิน 44,157.76 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการจะใช้รูปแบบรัฐลงทุนร่วมเอกชน (PPP)

ส่วนการก่อสร้างของทั้ง 2 โครงการช่วงสถานีสามเสน รูปแบบคลองแห้ง ซึ่งใช้เขตทางร่วมกันนั้น ในเชิงเทคนิคไม่มีปัญหา โดยสายสีแดงสามารถเปิดพื้นที่เริ่มก่อสร้างก่อนได้ ส่วนแอร์พอร์ตลิงก์จะต้องเริ่มก่อสร้างช่วงพญาไท-บางซื่อตามไปเพื่อให้เสร็จในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ส่วนประเด็นการใช้ทางร่วม (Share Track) จากบางซื่อ-ดอนเมือง ได้ข้อสรุปเบื้องต้นระดับหนึ่งแล้วว่าแอร์พอร์ตลิงก์จะใช้ทางร่วมกับรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน โดยจะหารือกันในเรื่องเทคโนโลยีต่อไป

โดยขณะนี้คาดว่าสายสีแดงจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ก่อนภายในเดือน ก.ค.นี้ เนื่องจากบอร์ด สศช.เห็นชอบแล้วตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 2559 ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบถามความเห็นหน่วยงาน ซึ่งตามแผนล่าสุดจะประกวดราคาแล้วเสร็จใน ธ.ค. 2559 และลงนามสัญญา ม.ค. 2560 ก่อสร้าง ก.พ. 2560-ม.ค. 2563 ขณะที่แอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยายจะต้องรอ ร.ฟ.ท.สรุปรูปแบบการบริหารจัดการเพิ่มเติมส่ง สศช.เพื่อเร่งเสนอ ครม.โดยเร็ว

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า ขณะนี้ที่ปรึกษากำลังศีกษารายละเอียดการบริหารจัดการแอร์พอร์ตลิงก์ตามความเห็น สศช. จะเร่งสรุปใน 2 เดือนนี้ เนื่องจากจะต้องก่อสร้างไปพร้อมกับสายสีแดง ช่วง Missing Link ส่วนหลักการบริหารแอร์พอร์ตลิงก์ ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง นั้นจะเป็น PPP แต่การบริหารอาจจะพิจารณาร่วมกับแอร์พอร์ตลิงก์ปัจจุบันพญาไท-มักกะสัน-สุวรรณภูมิด้วยเพื่อให้การเดินรถต่อเนื่อง ดังนั้น ร.ฟ.ท.จะแปลงทรัพย์สินเป็นทุน โดยแอร์พอร์ตลิงก์ปัจจุบัน ช่วง พญาไท-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ วงเงิน 30,000 ล้านบาท จะคิดมูลค่าปัจจุบันหลังหักค่าเสื่อมเหลือเท่าไรรวมกับมูลค่าแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยาย โดยจะรวมมูลค่าทั้งหมดเป็นสัดส่วนหุ้นของ ร.ฟ.ท.ในบริษัทร่วมทุน ที่เหลือจะเป็นส่วนเอกชนที่จะเข้ามาร่วมลงทุน เช่น มูลค่าตัวรถ ระบบ และการบริหารจัดการ

“รูปแบบบริษัทร่วมทุนค่อนข้างชัดเจน ส่วนการเดินรถ หากรวมเป็นบริษัทเดียวกันจะสามารถเดินรถจากสุวรรณภูมิ-พญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง ตลอดสาย เชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ-สนามบินดอนเมือง ส่วนพนักงานบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (แอร์พอร์ตลิงก์) ในปัจจุบันนั้นจะสามารถตัดสินใจมาอยู่ใน ร.ฟ.ท.ได้หากต้องการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจต่อไป เนื่องจากบริษัทร่วมทุนใหม่นั้นจะมีสภาพเป็นเอกชน” นายวุฒิชาติกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 13/07/2016 1:11 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตเรลลิงก์ทำพิธีตั้งศาลเสริมสร้างสิริมงคลให้บริษัท
โดย MGR Online
12 กรกฎาคม 2559 15:14 น.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเสริมสร้างสิริมงคลให้แก่กิจการงานต่างๆ ของบริษัท รวมทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงาน บริษัทได้จัดพิธีตั้งศาลพระพรหม ศาลพระภูมิเจ้าที่ขึ้น มีพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ เป็นผู้ประกอบพิธีตั้งศาล เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ประธานกรรมการบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เดินทางมาเป็นประธานในพิธี รวมทั้ง ได้รับเกียรติจาก นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด และนายคณิทธิ์ สว่างวโรรส กรรมการบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด เข้าร่วมงาน พร้อมกับผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44640
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2016 12:09 pm    Post subject: Reply with quote

ยกเลิกจนได้! ประมูลซ่อมรถแอร์พอร์ตลิงก์ 9ขบวน บอร์ดชี้ขั้นตอนไม่สมบูรณ์ สั่งเปิดใหม่ใน 2เดือน
โดย MGR Online 20 กรกฎาคม 2559 10:34 น. (แก้ไขล่าสุด 20 กรกฎาคม 2559 10:51 น.)

บอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์สั่งยกเลิกประมูลซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul) รถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 9 ขบวน เหตุพบ ขั้นตอนประมูลยังไม่สมบูรณ์ หวั่นมีปัญหา พร้อมสั่งเปิดประมูลใหม่เสร็จใน 2 เดือน โดยใช้วิธีพิเศษเหมือนเดิม

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รองผู้ว่าการกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน 1 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในฐานะกรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) แอร์พอร์ตลิงก์ ที่มีรศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมาได้มีมติยกเลิกการประกวดราคาซ่อมบำรุงใหญ่ (Overhaul) รถแอร์พอร์ตลิงก์ 9 ขบวน เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า ขั้นตอนยังไม่สมบูรณ์ โดยให้เปิดประกวดราคาใหม่ด้วยวิธีพิเศษเหมือนเดิม แต่จะต้องดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องรัดกุมตามระเบียบ โดยให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน เพื่อนำเสนอบอร์ดแอร์พอร์ตลิงก์เห็นชอบก่อน จากนั้นจะต้องเสนอบอร์ด ร.ฟ.ท. อนุมัติตามขั้นตอนต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า การเปิดประมูลเพื่อ Overhaul รถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 9 ขบวนที่ผ่านมา บ.แอร์พอร์ตเรลลิงก์ได้ใช้วิธีพิเศษ โดยทำหนังสือถึงบริษัทชั้นนำด้านรถไฟฟ้า 6 ราย เพื่อเชิญเข้าร่วมประมูล เช่น บริษัท CRRC จากประเทศจีน, บริษัท มาเลเซีย และบริษัทรถไฟฟ้าจากสิงคโปร์ รวมถึงบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ในฐานะเจ้าของระบบรถ โดยในทีโออาร์ได้กำหนดเงื่อนไขคุณสมบัติของผู้ประมูลว่าจะต้องมีประสบการณ์เคยซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าของบริษัทซีเมนส์มาก่อน พร้อมทั้งจะต้องซ่อมบำรุงรถทั้ง 9 ขบวนตามคู่มือ Manual ของซีเมนส์ ปรากฎว่า มีผู้ยื่ยประมูล3 ราย คือ จีน,มาเลเซีย,สิงคโปร์ ซึ่งบริษัท อีม๊าส ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ประเทศมาเลเซีย เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก โดยเสนอราคาที่ 282 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ที่ 293 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในการเปิดประมูลใหม่นี้ จะเชิญไปยังบริษัทที่มีประสบการณ์เหมือนเดิม เพื่อให้ยื่นประมูล ซึ่งครั้งนี้จะนำข้อสังเกตุจากบอร์ดโดยเฉพาะขั้นตอนที่ไม่ถูกต้อง จะต้องรัดกุมรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก พร้อมกันนี้ ได้ทำหนังสือไปยัง บริษัท อีม๊าส แจ้งถึงมติบอร์ด แอร์พอร์ตลิงก์แล้ว ส่วนทาง บริษัท อีม๊าส จะฟ้องร้องหรืิไม่ เป็นสิทธิ์ของเอกชน ในขณะที่เห็นว่าเอกชนอาจใช้วิธีอุทธรณ์เพื่อรักษาสิทธิ์กรณีเปิดประมูลใหม่แล้วไม่ได้รับคัดเลือกมากกว่า

สำหรับการ Overhaul รถแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 9 ขบวนนั้น จะซ่อมในระยะวิ่งที่ 2.4 ล้านกม. โดยปัจจุบัน รถแอร์พอร์ตลิงก์ วิ่งระยะทางรวมประมาณ 1.7 ล้านกม จะเริ่มทยอยครบ 2.4 กม. ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.2560 ดังนั้นบอร์ดจึงให้เร่งประมูลให้เสร็จใน 2 เดือน เพื่อเข้ากระบวนการซ่อมได้ทันเวลา ซึ่งจะใช้ซ่อมใหญ่รวม 13 ระบบ เช่น แคร่ล้อ (Bogies) , ตัวต่อพ่วง (Coupler) ,ระบบแอร์, ตัวขับเคลื่อน (Traction Converter Unit) ,ระบบเบรค , แผงรับกระแสไฟฟ้า, หม้อแปลงไฟฟ้า เป็นต้น ใช้เวลาซ่อมขบวนละ 1 เดือน ทยอยซ่อมทีละขบวนเพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการ ที่จะต้องมีขบวนรถวิ่งบริการ 5 ขบวนและสำรอง 2 ขบวน ในวันธรรมดา ส่วนเสาร์-อาทิตย์ จะมีรถ 4 ขบวนให้บริการ โดยการซ่อมบำรุงใหญ่จะเสร็จสิ้นภายในเดือนม.ค. 2561
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 25/07/2016 9:46 am    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์เล็งเปิดประมูลรถ9ขบวน
ข่าวเศรษฐกิจ
INN News
วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2559 10:29 น.

แอร์พอร์ตลิงค์ เล็งเปิดประมูลรถ 9 ขบวนรอบใหม่ คาดแล้วเสร็จภายใน ก.ย. 59 นี้
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง และผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดหารถใหม่จำนวน 9 ขบวน ว่า หลังจากที่คณะกรรมการบริษัท ยกเลิกการประมูลครั้งก่อน เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดประมูลขึ้นมาอีกครั้ง โดยจะจัดขึ้นใหม่อีกครั้งภายใน 2 เดือน และขณะนี้ได้ส่งหนังสือเชิญเอกชน เข้าร่วมการประมูลแล้ว เป็นเอกชนรายเดิมที่ได้เคยยื่นซองเอกสารประกวดราคาแล้ว


ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถดำเดินการประกวดราคาได้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย. 2559 นี้ ขณะเดียวกัน ภายในปีนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. มีแผนสั่งซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ จำนวน 7 ขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.2 แสนคน/เที่ยว/วัน ตามการเติบโตของนักท่องเที่ยว และขยายสนามบินสุวรรณภูมิ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง Related News
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 28/07/2016 1:15 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ใจดี ให้ลูกพาแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี! วันแม่ปีนี้

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ และเทิดพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 มอบของขวัญสุดพิเศษ ให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้า ฟรี! ไม่จำกัดเที่ยวตลอดวัน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถครบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี! ตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงตนที่หน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรีทันที
https://www.facebook.com/AirportRailLink/photos/a.421094591245517.98389.256896774331967/1182422658446036/?type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 22/08/2016 3:48 pm    Post subject: Reply with quote

แอร์พอร์ตลิงค์โชว์ศักยภาพ เสนอตัวรับบริหารจัดการ ‘ไฮสปีดเทรน’ ทั้ง 4 เส้นทาง
โดย ฐานเศรษฐกิจ -
ออนไลน์เมื่อ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559
ตีพิมพ์ใน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,184 วันที่ 18 – 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แอร์พอร์ตลิงค์ โชว์ศักยภาพบริหารจัดการและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าเล็งเสนอร.ฟ.ท.ชงรัฐรับบริหารจัดการเดินรถไฟความเร็วสูงทั้ง 4 เส้นทาง“สุเทพ” เผยวิศวกรและช่างเทคนิคกว่า 200 คนพร้อมต่อยอดโครงการได้ทันที “ประเสริฐ” เผยล่าสุดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่และจัดซื้อ 7 ขบวนบอร์ดแอร์พอร์ตลิงค์ไฟเขียวแล้ว

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานปฏิบัติการและซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าจากการที่กระทรวงคมนาคมและรัฐบาลเร่งผลักดันโครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทางนั้น ในฐานะผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ที่ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง มานานกว่า 5 ปีแล้วนั้นมีวิศวกรและช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์ด้านการซ่อมบำรุง ด้านจัดการเดินรถและด้านบริหารจัดการมากกว่า 200 คนจึงพร้อมเสนอตัวขอเข้าไปทำหน้าที่เดินรถ ซ่อมบำรุง และรับบริหารจัดการโครงการรถไฟความเร็วสูงทั้ง 4 เส้นทางตามที่รัฐบาลเร่งผลักดัน แม้ว่าใน 2 เส้นทางจะเป็นความร่วมมือระหว่างไทย-จีน และไทย-ญี่ปุ่น ก็ตาม แต่หากมองถึงโอกาสและความก้าวหน้าของการพัฒนาระบบรางของไทยในอนาคต เห็นว่าควรจะเปิดโอกาสให้วิศวกรและช่างเทคนิคไทยได้เข้าไปทำหน้าที่ตั้งแต่บัดนี้

ปัจจุบันแอร์พอร์ตลิงค์ ส่งวิศวกรและช่างเทคนิคเข้าร่วมฝึกอบรมกับจีนมาแล้วหลายรุ่น จำนวนกว่า 30 คน อีกทั้งยังเจรจากับเกาหลีใต้เพื่อจัดส่งวิศวกรและช่างเทคนิคเข้าร่วมฝึกอบรมอีกจำนวน 25 คน เป็นการอบรมในหลักสูตรการโอเปอเรชันโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยหลักสูตรการบริหารจัดการสถานีรถไฟความเร็วสูง หลักสูตรพนักงานขับรถไฟฟ้า และหลักสูตรพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าความเร็วสูง พร้อมกับหลักสูตรการซ่อมบำรุงด้านล้อเลื่อนและระบบอาณัติสัญญาณ

“อยู่ระหว่างการเร่งจัดทำหลักสูตรนำเสนอผู้บริหารระดับสูงและรัฐบาลพิจารณา สำหรับพนักงานที่จัดส่งเข้ารับการอบรมทั้งหมดล้วนผ่านการทดสอบฝีมือในระดับขั้นต้นมาหลายหลักสูตรแล้ว พร้อมยกระดับฝีมือเข้าสู่ขั้นกลางและขั้นสูงได้ทันที ล่าสุดนั้นแอร์พอร์ตลิงค์ได้รับการรับรองมาตรฐานที่สามารถออกใบอนุญาตให้กับวิศวกรได้เลยทันที”

ทั้งนี้พนักงานที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรความร่วมมือการพัฒนารถไฟไทย-จีนจำนวนกว่า 40 คน ล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือกับประเทศเกาหลีใต้อีกจำนวน 25 คน ซึ่งพนักงานที่จะจัดส่งไปฝึกอบรมที่ประเทศเกาหลีใต้นั้นล้วนอยู่ในระดับหัวหน้างานแทบทั้งสิ้น สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับพนักงานระดับล่างลงมาได้ทันที สามารถทำหน้าที่ให้กับแต่ละหลักสูตรในการจัดเทรนนิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุเทพยังกล่าวถึงความคืบหน้าการศึกษาข้อมูลด้านการศึกษาระบบอาณัติสัญญาณโดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ว่าได้ส่งผลการศึกษาให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้วเพื่อนำไปบรรจุไว้ในเงื่อนไขเอกสารประกวดราคาเพื่อดำเนินการจัดซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ทั้ง 7 ขบวนต่อไป

ด้านนายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ว่าล่าสุดตามที่ได้มีการประกาศยกเลิกการประกวดราคาไปแล้วนั้นทางบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ได้นำเรื่องเสนอคณะกรรมการ(บอร์ด)แอร์พอร์ตลิงค์อีกครั้งและผ่านการพิจารณาไปแล้ว

“หลังจากนี้จะเร่งคัดเลือกตัวผู้รับการซ่อมบำรุงให้ได้ตัวภายในเดือนกันยายนนี้ก่อนที่จะเร่งจัดซื้ออะไหล่มาดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จตามแผนโดยจะต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 6 เดือนคาดว่าประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน 2560 จึงจะสามารถเริ่มการซ่อมครั้งใหญ่ได้ตามแผนให้แล้วเสร็จทั้ง 9 ขบวนต่อไปโดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นจำนวน 290 ล้านบาท”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 26/08/2016 9:49 am    Post subject: Reply with quote

สั่งบอร์ดรฟทเร่งซ่อมใหญ่แอร์พอร์ตลิ้งก์
เดลินิวส์
ศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2559 เวลา 09.00 น.

รมช.คมนาคม"ออมสิน" มอบนโยบายบอร์ดรฟท.ชุดใหม่ เร่งซ่อมใหญ่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์และพัฒนาพื้นที่รถไฟสร้างมูลค่า

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์  รมช.คมนาคม   เปิดเผยว่า  ได้มอบนโยบายให้คณะกรรมการบริหาร(บอร์ด)การรถไฟแห่งประเทืศไทย (รฟท.)  ชุดใหม่หลังจากคณะ รัฐมนตรี(ครม.)มีมติแต่งตั้งแทนชุดเดิมที่หมดวาระเมื่อวันที่ 5ส.ค.ที่ผ่านมา    โดยให้เร่งรัดโครงการต่างๆของรฟท.และบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ )  ในอนาคตแอร์พอตเรลลิ้งก์ต้องแยกกิจการออกจากการรถไฟ  แต่ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของรฟท. ดังนั้นบอร์ดต้องผลักดันโครงการของแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ให้เดินหน้าต่อ   ทั้งเรื่องส่วนต่อขยายช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมืองและในอนาคตจะขยายเส้นทางไป สนามบินอู่ตะเภาอีกรวมถึงการจัดซื้อรถใหม่เพิ่มอีก 7ขบวน หลังบอร์ดรฟท.ชุดเก่าได้ยกเลิกจัดซื้อไปเนื่องจากมีข้อสัญญาที่ต้อง แก้ไข ต้องเริ่มประกวดราคาใหม่   รวมถึงการซ่อมใหญ่รถแอร์พอร์ต เรลลิ้งก์ทั้ง9ขบวน  ซึ่งล่วงเลยเวลาซ่อมใหญ่มานานแล้ว  และไม่อยากให้เกิดการขัดข้องจนกระทบต่อผู้โดยสารที่ใช้เส้นทางปัจจุบัน   อยากให้เร่งกระบวนการซ่อมใหญ่ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน

นายออมสิน กล่าวต่อว่า  ส่วนรฟท.อยากให้บอร์ดขับเคลื่อนการพัฒนาที่ดินเชิงพาณิชย์ทั้งในกรุงเทพฯและ ต่างจังหวัดเพื่อเพิ่มมูลค่าทั้งในส่วนที่ดินรอบสถานีกลางบางซื่อ สถานีแม่น้ำ และบริเวณกม.11ที่มีโอกาสพัฒนาและเพิ่มมูลค่าได้มาก รวมถึงการจัดการที่ดิน มักกะสันที่ต้องย้ายโรงซ่อมไปแก่งคอย จ. สระบุรี  และเขาชีจรรย์ จ. ชลบุรี  ควรดำเนินการให้เสร็จสิ้น  เร่งรัดโครงการรถไฟทางคู่ ทั้ง 7เส้นทาง ระยะแรกขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง 2เส้นทาง 1.ฉะเชิงเทรา-แก่งคอย 2.จิระ-ข่อนแก่นเหลืออีก4 เส้นทาง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  (สศช.) เห็นชอบแล้ว 3 โครงการ  1.นครปฐม-หัวหิน  165 กม. วงเงินลงทุน 2หมื่นล้านบาท   2.ลพบุรี-ปากน้ำโพ  148 กม.  2.4 หมื่นล้านบาท และ 3. หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์  90  กม.  1หมื่นล้านบาท   
 
ขณะที่เส้นทางประจวบฯ-ชุมพร อยู่ระหว่างร่างเงื่อนไขประกวดราคา(ทีโออาร์)หากแล้วเสร็จจะเป็นแบบในการ ร่างทีโออาร์รถไฟสายอื่นต่อ   ในส่วนของสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่องลาดกระบัง หรือไอซีดี ลาดกระบัง ต้องเร่งขยายพื้นที่รางรถไฟ รองรับรถไฟที่ขนส่งสินค้าเพิ่ม  ล่าสุดรฟท.จัดซื้อหัวรถจักรเพิ่มอีก20 ชุดรองรับการขนส่งสินค้าด้วย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   บอร์ดรฟท.ชุดใหม่ มี 7 คน  คือ นายพิชิต อัคราทิตย์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัดประธาน     ที่เหลือประกอบด้วย นายคณิศ แสงสุพรรณ  กรรมการอิสระ นายบวร วงศ์สินอุดม  รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) รศ.ธัชวรรณ กนิษฐ์พงศ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตย์พัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)  นางอัญชลี เต็งประทีที่ปรึกษาด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงการคลัง และนายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองปลัดกระทรวงการคลังสั่งบอร์ดรฟท.,เร่งซ่อมใหญ่,แอร์พอร์ตลิ้งก์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 28/09/2016 9:25 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าเสริมหัวหมาก-พญาไทขัดข้อง ผู้โดยสารตกค้างเพียบ
โดย MGR Online
28 กันยายน 2559 09:02 น.
ขบวนเสริมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตฯลิงค์ ขัดข้อง
จส. 100
28 กันยายน 2559 09:16น.


รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจ้งว่า เมื่อเวลา07:00 ที่ผ่านมา ขบวนเสริมของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตฯลิงค์(หัวหมาก-พญาไท) เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้มีรถเสริม 1 ขบวน ซึ่งยังคงมีรถไฟฟ้าให้บริการตามตารางปกติ 5 ขบวน ส่งผลให้มีผู้โดยสารตกค้างแต่ละสถานีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 122, 123, 124 ... 159, 160, 161  Next
Page 123 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©