RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181550
ทั้งหมด:13492788
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - จากยางพาราไทย สู่'แผ่นรองรางรถไฟ'
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

จากยางพาราไทย สู่'แผ่นรองรางรถไฟ'

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เรื่องทั่วไปและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/03/2017 3:55 pm    Post subject: จากยางพาราไทย สู่'แผ่นรองรางรถไฟ' Reply with quote

จากยางพาราไทย สู่'แผ่นรองรางรถไฟ
โพสต์ทูเดย์ 03 มีนาคม 2560 เวลา 07:13 น.

ไทยกำลังมีการเตรียมลงทุนระบบรางครั้งใหญ่มูลค่าประมาณ 2 ล้านล้านบาท และภาครัฐได้ส่งเสริมให้เอกชน พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อรองรับการลงทุนระบบราง
โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

ประเทศไทยกำลังมีการเตรียมลงทุนระบบรางครั้งใหญ่มูลค่าประมาณ 2 ล้านล้านบาท และภาครัฐได้ส่งเสริมให้เอกชนในประเทศไทย พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อรองรับการลงทุนระบบราง โดยภาคเอกชนไทย "ไอ อาร์ ซี (เอเซีย) รีเสิร์ช" ที่ได้มีการมุ่งพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม เทคโนโลยีอย่างเข้มข้น พร้อมกับการสร้างนวัตกรรม "แผ่นรองรางรถไฟ" ขึ้นมาสำเร็จ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมระบบรางของไทยในอนาคต

"ธเนศ สุขโต" ผู้จัดการแผนกวิจัยและพัฒนา (อาร์แอนด์ดี) บริษัท ไอ อาร์ ซี (เอเซีย) รีเสิร์ช เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่ายางธรรมชาติสู่ผลิตภัณฑ์ "แผ่นรองรางรถไฟ" เพื่อรองรับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ยางพาราไทย และสามารถชดเชยการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศได้ ถือว่ามีคุณสมบัติและการใช้งาน รวมถึงราคาที่มีความใกล้เคียงกัน

แผ่นรองรางรถไฟเพื่อรองรับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเป็นแผ่นรองรางรถไฟที่มีคุณภาพมาตรฐาน และได้รับมาตรฐาน มอก.2667-2558 ของแผ่นยางรองรางรถไฟแล้ว ซึ่งสามารถนำมาใช้ในงานเกี่ยวกับการซ่อมแซมรางรถไฟ หรือการเปลี่ยนยางเก่าที่เสื่อมสภาพได้ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะเป็นทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งต้องมีการซ่อมแซมรางรถไฟเกิดขึ้น

สำหรับการพัฒนางานวิจัยแผ่นรองรางรถไฟ ได้ร่วมมือกับนักวิจัยในประเทศ ทั้ง "ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ" หรือเอ็มเทค (MTEC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ "สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย" (วว.) เชื่อมั่นว่า มีโอกาสจะพัฒนาและขยายตลาดในประเทศได้อย่างดี

"แผ่นรองรางรถไฟ" มีรูปแบบเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมหน้าประมาณ 2-12 มิลลิเมตร ความยาวประมาณ 18 เซนติเมตร และความกว้างประมาณ 10 เซนติเมตร โดยต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาได้ มีน้ำหนักประมาณ 175 กรัม/ชิ้น

ทั้งนี้ มีการประเมินว่าความต้องการใช้แผ่นยางรองรางรถไฟจากยางพาราในระบบราง ซึ่งในระยะทาง 1 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้แผ่นยางรองรางรถไฟประมาณ 3,300 ชิ้น และจะมีปริมาณการใช้ยาง ประมาณ 290 กิโลกรัม ปัจจุบันระบบรางระยะทางประมาณ 4,300 กิโลเมตร จึงจะมีปริมาณการใช้ยางพาราประมาณ 1,200 ตัน โดยอนาคต หากมีการขยายระบบรางในระยะทางประมาณ 8,400 กิโลเมตร จึงจะมีปริมาณการใช้ยางพาราประมาณ 2,400 ตัน

ขณะเดียวกัน ไอ อาร์ ซี (เอเซีย) รีเสิร์ช ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ "แผ่นยางปูพื้นนำทางผู้พิการ" รูปแบบของพื้นทางเดินจะนูนขึ้นมาคล้ายกับอักษรเบรลล์ โดยจะเรียกอีกอย่างว่า "เบรลล์บล็อก" (Braille Block) ซึ่งบริษัทได้มีการพัฒนา โดยมีส่วนผสมจากยางธรรมชาติและยางสังเคราะห์ชนิดพิเศษ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตของประเทศญี่ปุ่น

"แผ่นยางปูพื้นนำทางผู้พิการ" เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีความยืดหยุ่นและไม่ลื่น รวมถึงมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน มีความเหมาะสมกับสภาพอากาศของไทย อีกทั้งได้ออกแบบให้มีสีสันสดใส และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนพื้นที่ในการใช้งาน จะมีทั้งริมทางเท้า สถานีรถไฟฟ้า สนามบิน อาคาร สถานที่ราชการ ที่พักอาศัย โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า หรือในโรงงานอุตสาหกรรม ได้เช่นกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 12/09/2017 11:53 am    Post subject: Reply with quote

นวัตกรรมยางรองรางรถไฟ จากยางพาราความสำเร็จ"พิมพ์ใจแห่งไออาร์ซี"สตรีดีเด่นของอาเซียน
MGR Online เผยแพร่: 12 ก.ย. 2560 11:01:00

"ไออาร์ซี"พัฒนานวัตกรรม “แผ่นยางรองรางรถไฟจากยางพาราธรรมชาติ 100 % ” รายแรกของประเทศตามนโยบายนายกฯ เพิ่มการใช้ยางพาราในประเทศ หนุนไทยแลนด์ 4.0 ความสำเร็จของ"พิมพ์ใจ”ทายาทลี้อิสสระนุกูลรุ่นที่ 3 การันตี รางวัลสตรีดีเด่นของอาเซียน พร้อมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ รองรับโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมทุกรูปแบบ

นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท อิโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ไออาร์ซี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยาง
รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยางประกอบรถยนต์รายใหญ่รายหนึ่งของประเทศ เปิดเผยว่า ไออาร์ซีได้ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แรงบันดาลใจมาจากการที่ได้เห็นฝุ่นดำๆ ติดมากับรองเท้าของคุณพ่อ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความคิดที่ว่า “เราจะใส่กางเกงสีขาวเข้าไปในโรงงานและเมื่อเราเดินออกจากโรงงานกางเกงของเราจะต้องเป็นสีขาวเหมือนเดิม” โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการ ในการออกแบบระบบให้ดี เป็นระบบปิดที่จัดการฝุ่นและสามารถเสริมสร้างประสิทธิภาพได้ทั้งหมด ไม่เกิดมลพิษออกไปนอกโรงงาน นอกจากนี้ ยังได้นำจุดแข็งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปต่อยอดสร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

ผู้ผลิต “แผ่นยางรองรางรถไฟจากยางพารา” รายแรกของประเทศ
ก้าวสำคัญของการสนองตอบนโยบายรัฐเพื่อช่วยแก้ปัญหาเกษตรกรผู้ผลิตยางพาราโดยตรง คือ การวิจัยและพัฒนาจนได้ผลิตภัณฑ์ “แผ่นยางรองรางรถไฟจากยางพารา” ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้หน่วยงานต่างๆ เพิ่มการใช้ยางพาราในประเทศ และแนะนำให้ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตชิ้นส่วนใช้ในระบบราง ปัจจุบันได้กลายผลิตภัณฑ์น้องใหม่ของไออาร์ซีที่มีอนาคตการเติบโตตามทิศทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรางของประเทศ

ที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องนำเข้าเม็ดพลาสติกและยางสังเคราะห์พิเศษราคาแพงจากต่างประเทศ เพื่อแปรรูปเป็นแผ่นรองรางรถไฟ ขณะที่ยางพาราของไทยมีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นแผ่นยางรองรางรถไฟได้ ไออาร์ซี จึงร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ศึกษาและวิจัยการเพิ่มมูลค่ายางพาราเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนในระบบราง

ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกที่ไออาร์ซีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถผลิตได้ในที่สุดคือ แผ่นยางรองรางรถไฟที่ผลิตจากยางพาราธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ผสมเม็ดพลาสติกและยางสังเคราะห์ผลิตภัณฑ์แผ่นยางรองรางรถไฟจากยางพารา ไม่เพียงช่วยทดแทนการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ แก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำและค้างสต๊อก และส่งเสริมการพัฒนาโครงข่ายระบบรางของประเทศ แต่ยังสะท้อนถึงความพยายามในการพัฒนานวัตกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

ในยุคที่สตรีก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญอยู่ในระดับแถวหน้าของเมืองไทย หลายต่อหลายคนไม่เพียงเป็นผู้นำที่มีความโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ แต่ยังมีความเสียสละ อุทิตตนเพื่อสังคม และมีอิทธิพลในการเป็นแรงบันดาลใจแก่สตรีคนอื่นๆ ในสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) จึงร่วมกับสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ คัดเลือกผู้ประกอบการสตรีไทย จำนวน 10 คน เข้าร่วมเวทีอาเซียน เพื่อรับรางวัลผู้ประกอบการสตรีผู้มีผลงานโดดเด่นของอาเซียน “Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs 2017”

“พิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล” หญิงแกร่งแห่งวงการอุตสาหกรรมยางหนึ่งในผู้ประกอบการสตรีที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้รับการยอมรับทั้งความสามารถในการบริหารงาน การดำเนินธุรกิจให้เติบโตและประสบผลสำเร็จ มีจิตสาธารณะ พร้อมอุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่ส่วนรวม สังคม และประเทศชาติในทุกๆ ด้าน มีความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว และพร้อมที่จะส่งเสริมบทบาทของสตรีในภาคเศรษฐกิจ

จบการศึกษาปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวอุตสาหการ เริ่มต้นชีวิตการทำงานที่บริษัทกระเบื้องกระดาษไทยเพื่อหาประสบการณ์ตามที่ได้ร่ำเรียนมา จากนั้นได้ไปศึกษาต่อทางด้านบริหารธุรกิจที่ Drexel University ฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา และทันทีที่กลับเมืองไทยก็รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท อิโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ไออาร์ซี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยางรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยางประกอบรถยนต์รายใหญ่รายหนึ่งของประเทศ

ปัจจุบันพิมพ์ใจเป็นประธานกรรมการไออาร์ซี และเป็นผู้บริหารอีก 5 บริษัท ซึ่งรวมกันเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้ชื่อ ไออาร์ซีทีกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจหลักในการผลิตผลิตภัณฑ์ยางอีลาสโตเมอร์คุณภาพมาตรฐานสูง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่นๆ มีรายได้เฉลี่ยในช่วงห้าปีที่ผ่านมารวมกันกว่าหมื่นล้านบาทต่อปี และมีผลกำไรสุทธิต่อปีเฉลี่ยกว่าพันล้านบาท

สำหรับรางวัลผู้ประกอบการสตรีผู้มีผลงานโดดเด่นของอาเซียนที่ได้รับในครั้งนี้ พิมพ์ใจเชื่อว่าส่วนหนึ่งที่สำคัญ น่าจะเกิดจากการทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดำเนินโครงการ “ให้อาชีพ ให้ชีวิต” ด้วยเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะสร้างโอกาสและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ต้องขังหญิง โดยการฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ผู้ต้องขังในทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง จังหวัดปทุมธานี เพื่อสร้างโอกาสในการทำงาน สร้างอาชีพ และหลังพ้นโทษได้เปิดโอกาสรับผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรมและพ้นโทษแล้วเข้าทำงานตามความเหมาะสมด้วย

ท่ามกลางเวลาที่ภาครัฐกำลังเร่งรัดพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ ไออาร์ซีภายใต้การนำของพิมพ์ใจ จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมารองรับโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมในรูปแบบอื่นๆ เช่น ทางน้ำ และทางอากาศอีกหรือไม่... คงต้องมาจับตาดูกันต่อไป

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 14/01/2019 11:58 am    Post subject: Re: จากยางพาราไทย สู่'แผ่นรองรางรถไฟ' Reply with quote

Mongwin wrote:
จากยางพาราไทย สู่'แผ่นรองรางรถไฟ
โพสต์ทูเดย์ 03 มีนาคม 2560 เวลา 07:13 น.


'รมว.เกษตร' ชงคค.ใช้แผ่นยางรองรางรถไฟ ป้องกันอุบัติเหตุ
| โดย คมชัดลึก
13 มกราคม 2562

ไอเดียกระฉูด! ชงคมนาคมใช้แผ่นยางรองรางรถไฟ ป้องกันอุบัติเหตุ ให้หน่วยงานเกษตรฯเร่งศึกษาใช้ยางพาราเป็นส่วนผสม ทดแทนนำเข้าได้เพียบ

นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้ส่งไลน์ด่วนที่สุดถึงปลัดกระทรวงเกษตฯ ผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) รวมทั้งทูตเกษตรในต่างประเทศ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในกระทรวงเกษตรฯขอให้ศึกษาคลิปแบบผนังป้องกันอุบัติเหตุถนนโค้งที่ส่งมาพร้อมนี้ว่ามีส่วนประกอบของยางพาราใช่หรือไม่และต้นทุนการผลิตสูงกว่าคันกั้นถนนโค้ง ทางโค้งทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบทในประเทศไทยหรือไม่สามารถใช้ทดแทนกันได้หรือไม่อย่างไร เพื่อกษ.จะได้นำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณานำไปใช้ตามนโยบายสนับสนุนการใช้ยางพาราภายในประเทศของรัฐบาลต่อไป





รวมทั้งจากการที่ประเทศไทยกำลังมีการเตรียมลงทุนระบบรางครั้งใหญ่มูลค่าประมาณ 2 ล้านล้านบาทเพื่อรองรับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน หากมีการเพิ่มใช้ยางในประเทศมากขึ้น จะทำให้ไทยไม่ต้องไปอิงตลาดล่วงหน้าเลย โดยจะเสนอกระทรวงคมนาคม เลือกใช้แผ่นยางรองรางรถไฟ อย่างน้อย 50% ของโครงสร้างระบบรางทั้งหมด เชื่อว่าชาวสวนยางจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการขายน้ำยางสด แล้วเชื่อว่าราคายางจะมีเสถียรภาพในระยะยาว


นอกจากนี้เตรียมเสนอแผนการใช้ยางพาราอื่น ๆ ให้คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย(บอร์ดกยท.)เห็นชอบ และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์จากยางพาราที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้หน่วยงานอื่น ๆ นำไปจัดซื้อจัดจ้างได้ทันที อาทิ แผ่นยางปูพื้นสนามกีฬา บล็อกยางปูพื้นตัวหนอน ให้กับอปท.ทั่วประเทศ





นอกจากนี้กำลังศึกษาแนวทางการใช้ยางพาราในการผลิตเป็นอะไหล่เชื่อมจุดวางหมอนรถไฟ ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นและเพิ่มปริมาณการใช้ยางภายในประเทศมากขึ้น ทำให้เกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางมีรายได้เพิ่มขึ้น ลดผลกระทบจากสถานการณ์ราคายางพาราตกต่ำ สร้างความมั่นคงในการดำรงชีวิตให้กับเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 21/09/2019 2:37 am    Post subject: Reply with quote

มาดูวิทยานิพนธ์เรื่องนี้สิครับ: การศึกษาความเป็นไปได้ของการผลิตหมอนรองรางรถไฟด้วยส่วนผสมยางธรรมชาติ (Natural rubber composites for railway sleepers : a feasibility study) - โดย Duangkamol Dechojarassri
https://digital.library.tu.ac.th/tu_dc/frontend/Info/item/dc:114571
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 12/11/2019 12:56 pm    Post subject: Reply with quote

SKPเข้าเยี่ยมชมการซ่อมรางพร้อมติดตั้งยางครอบหมอน สำหรับคอนกรีตปูทางผ่าน ยางครอบหมอนทางรองรถไฟเป็นชิ้นงานที่ทาง SKP ออกแบบเพื่อป้องกันไม่ให้คอนกรีตปูทางข้ามทางรถไฟเสียหาย เนื่องจากช่วงว่างระหว่างคอนกรีตและหมอนรถไฟ
https://www.facebook.com/skprailway/posts/139120630812720
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เรื่องทั่วไปและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©