RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180445
ทั้งหมด:13491679
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 340, 341, 342 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/08/2019 6:50 pm    Post subject: Reply with quote

ชายแดน “ไทย-ลาว” คึกรถไฟเปิดเดินรถขนส่งสินค้า”หนองคาย-ท่านาแร้ง”
พร็อพเพอร์ตี้
วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 18:36 น.

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น. ณ สถานีหนองคาย นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดเดินขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จากสถานีหนองคาย ถึงสถานีท่านาแล้ง ระยะทาง 3.5กม.

นายวรวุฒิ เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างไทยและสปป.ลาว ผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 ถือเป็นความสำเร็จในการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งสินค้าระบบรางของทั้ง 2 ประเทศเข้าด้วยกัน และสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย สนับสนุนการเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการค้าของกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) และเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่ง


การเปิดให้บริการจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อการพัฒนาระบบขนส่งโลจิสติกส์ของประเทศเป็นอย่างมาก สามารถเชื่อมต่อการขนส่งสินค้าทางรถไฟจากท่าเรือแหลมฉบัง ขนส่งมาที่สถานีหนองคาย และต่อขยายไปถึงที่ศูนย์กองเก็บตู้คอนเทนเนอร์ (Container Yard) ที่ท่านาแล้ง สปป.ลาว ได้โดยตรง รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศได้เป็นอย่างดี

“ก่อนหน้านี้เปิดเดินรถเส้นทางหนองคาย-ท่านาแล้ง ได้ให้บริการเฉพาะการขนส่งผู้โดยสารเท่านั้น แต่นับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้จะมีการปรับเปลี่ยนขบวนรถให้เป็นขบวนรถร่วมให้ขนส่งได้ทั้งผู้โดยสารและสินค้า โดยพ่วงรถโบกี้บรรทุกตู้สินค้าร่วมกับขบวนรถโดยสารเข้าไปด้วย “

จะเปิดให้บริการวันละ 4 ขบวน ประกอบด้วย
ขบวนรถรวมที่ 481 ออกหนองคาย 07.30 น. ถึงท่านาแล้ง 07.45 น.
ขบวนรถรวมที่ 482 ออกท่านาแล้ง 10.00 น. ถึงหนองคาย 10.15 น.
ขบวนรถรวมที่ 483 ออกหนองคาย 14.45 น. ถึงท่านาแล้ง 15.00 น. และ
ขบวนรถรวมที่ 484 ออกท่านาแล้ง 17.30 น. ถึงหนองคาย 17.45 น.”

นายวรวุฒิกล่าวต่อว่า การรถไฟฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจังหวัดหนองคาย กรมศุลกากร กรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝั่งไทย และสปป.ลาว ซึ่งหวังว่า จะเป็นกลไกสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง นำมาซึ่งการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศ ตลอดจนสามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริการของภาคคมนาคมขนส่ง (Transport Services) ของกระทรวงคมนาคม ในการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทั้งภายใน และระหว่างประเทศผ่านระบบราง เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งให้มีความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป


ภาพข่าวอยู่นี่
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/2837090942972425
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/712877442484071

หนองคาย ร่วมกับ รฟท. เปิดขบวนรถไฟขนส่งสินค้าสายประวัติศาสตร์ไทย-ลาว ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1
ภูมิภาค
สยามรัฐออนไลน์ 1 สิงหาคม 2562 17:38


เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (1 ส.ค.62) ที่ สถานีรถไฟหนองคาย นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดขบวนเดินรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผ่านสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย จากสถานีหนองคาย ถึง สถานีท่านาแล้ง โดยมีนายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายแสงทวีชัย มะลิวรรณ หัวหน้ากรมทางรถไฟ สปป.ลาว พร้อมด้วยตัวแทนผู้บริหารการรถไฟ, เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน





สำหรับขบวนรถไฟดังกล่าว ถือเป็นความสำเร็จในการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งสินค้าระบบรางของทั้งสองประเทศเข้าด้วยกัน ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย สนับสนุนการเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการค้าของกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง The Greater Mekong Subregion (GMS) และเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่ง



สำหรับการเปิดให้บริการขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างประเทศไทย – ลาว จากสถานีหนองคาย ถึง สถานีท่านาแล้ง มีระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อการพัฒนาระบบขนส่งโลจิสติกส์ของประเทศเป็นอย่างมาก สามารถเชื่อมต่อการขนส่งสินค้าทางรถไฟจากท่าเรือแหลมฉบัง (จ.ชลบุรี) ขนส่งมาที่จังหวัดหนองคาย และขยายต่อไปถึงศูนย์เก็บตู้
คอนเทนเนอร์ Container Yard ที่ท่านาแล้ง ประเทศลาวได้โดยตรง รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ



โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนขบวนรถให้เป็นขบวนรถร่วมให้มีการขนส่งได้ทั้งผู้โดยสารและสินค้า โดยพ่วงรถโบกี้บรรทุกสินค้าร่วมกับขบวนโดยสารเข้าด้วยกัน เปิดให้บริการวันละ 4 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถรวมที่ 481 ออกจากสถานีหนองคาย เวลา 07.30 น. ถึง สถานีท่านาแล้ง เวลา 07.45 น., ขบวนรถรวมที่ 482 ออกจากสถานีท่านาแล้ง เวลา 10.00 น. ถึง สถานีหนองคาย เวลา 10.15 น., ขบวนรถรวมที่ 483 ออกจากสถานีหนองคาย เวลา 14.45 น. ถึง สถานีท่านาแล้ง เวลา 15.00 น. และขบวนรถรวมที่ 484 ออกจากสถานีท่านาแล้ง เวลา 17.30 น. ถึง สถานีหนองคาย เวลา 17.45 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 01/08/2019 9:55 pm    Post subject: Reply with quote

ทดลองขนสินค้าข้ามแดน จากหนองคายไปท่านาแล้งได้ลูกค้ารายแรกเป็น เบียร์ลาวที่ให้ขนมอลต์จากฝั่งไทยไปส่งให้โรงงานเบียร์ลาวบนถนน ไปท่าเดื่อ
https://www.thebangkokinsight.com/185873/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/08/2019 5:56 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
ชายแดน “ไทย-ลาว” คึกรถไฟเปิดเดินรถขนส่งสินค้า”หนองคาย-ท่านาแร้ง”
พร็อพเพอร์ตี้
วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 18:36 น.

เปิดแล้ว! รถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนจากไทยไปสปป.ลาว
เผยแพร่: 1 ส.ค. 2562 22:31 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

Click on the image for full size
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดเดินขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาล สปป.ลาว

หนองคาย-รถไฟไทย เปิดเดินรถขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดน จากสถานีหนองคาย ถึงสถานีท่านาแล้ง สปป.ลาว เชื่อมต่อโครงข่ายโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าผ่านระบบรางจากท่าเรือแหลมฉบัง ถึงท่านาแล้ง สปป.ลาว รับการเติบโตเศรษฐกิจ ลงทุน และท่องเที่ยว

Click on the image for full size

วันนี้ (1ส.ค.62) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่สถานีรถไฟหนองคาย นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดเดินขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาล สปป.ลาว ผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จากสถานีหนองคายถึงสถานีท่านาแล้ง โดยมีนายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายแสงทะวีไซ มะลิวัน หัวหน้ากรมทางรถไฟ สปป.ลาว พร้อมด้วยตัวแทนผู้บริหารการรถไฟ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน

หลังพิธีที่สถานีรถไฟหนองคายแล้วเสร็จ ขบวนรถไฟเที่ยวแรกที่ลากตู้คอนเทนเนอร์สินค้าผ่านแดนจากไทยไป สปป.ลาว เที่ยวแรกจำนวน 20 ตู้ ได้เคลื่อนขบวนข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ผ่านสถานีรถไฟท่านาแล้ง ไปยังลานตู้สินค้า ท่านาแล้ง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟท่านาแล้งประมาณ 2 กิโลเมตร และจัดให้มีพิธีเปิดเช่นเดียวกับที่สถานีรถไฟหนองคาย ประเทศไทย ขากลับได้ลากตู้คอนเทนเนอร์สินค้าผ่านแดนจาก สปป.ลาว กลับมาไทย จำนวน 2 ตู้

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดให้บริการขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างรัฐบาลของสองประเทศ ถือเป็นความสำเร็จในการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งสินค้าระบบรางของทั้งสองประเทศเข้าด้วยกัน และสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของไทย สนับสนุนการเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการค้าของกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และเพิ่มความปลอดภัยในการขนส่ง

สำหรับการเปิดให้บริการขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างไทย-ลาว จากสถานีหนองคาย ถึงสถานีท่านาแล้ง ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ช่วยอำนวยความสะดวกต่อการพัฒนาระบบขนส่งโลจิสติกส์ของไทยเป็นอย่างมาก สามารถเชื่อมต่อการขนส่งสินค้าทางราง จากท่าเรือแหลมฉบังขนส่งมาที่สถานีหนองคายและต่อขยายถึงศูนย์กองเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ที่ท่านาแล้ง สปป.ลาว ได้โดยตรง รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างดี
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/08/2019 9:21 pm    Post subject: Reply with quote

พบวัตถุต้องสงสัยที่หัวลำโพง จนท.กันพื้นที่-เร่งตรวจสอบ
02 Aug 2019 อ่าน 939 ครั้ง
เมื่อเวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยที่สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยมีเจ้าหน้าที่EOD ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่และเร่งตรวจสอบ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป



เครดิตภาพ : ห้อง61 ข่าวสาธารณภัย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 05/08/2019 12:13 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
ชายแดน “ไทย-ลาว” คึกรถไฟเปิดเดินรถขนส่งสินค้า”หนองคาย-ท่านาแร้ง”
พร็อพเพอร์ตี้
วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 18:36 น.

เปิดแล้ว! รถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนจากไทยไปสปป.ลาว
เผยแพร่: 1 ส.ค. 2562 22:31 โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แม้แต่วิทยุเอเชียเสรีก็พูดถึงการเปิดการเดินรถสินค้าข้ามแดนไทยลาว และพูดถึงโครงการทางรถไฟ ไทย ลาว ช่วงที่สองที่ไปถึงเวียงจันที่บ้านคำสวาด เมืองไชยเชษฐา นครหลวงเวียงจัน ใกล้ๆ บึงธาตุหลวง ยาวเจ็ดกิโลเมตรครึ่ง เมื่อ 28 มิถุนายน 2019 มูลค่า 857,000 ล้านกีบ เป็นเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลไทย 30% เป็นเงินกู้ผ่าน สำนักงานการร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน อัตราดอกเบี้ย 1.5% ระยะผ่อนชำระ 30 ปี จะเริ่มก่อสร้างในเร็วๆนี้

https://www.rfa.org/lao/daily/economy/laos-thailand-debut-across-mekong-freight-train-08022019122033.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 06/08/2019 3:05 am    Post subject: Reply with quote

จนท.ทำลายวัตถุต้องสงสัย พบที่จอดรถสถานีรถไฟหัวหิน
อาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลา 15.35 น.


พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณที่จอดรถ สถานีรถไฟหัวหิน เจ้าหน้าที่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงทำลาย ตรวจสอบไม่พบระเบิด คาดสุนัขดมกลิ่นได้กลิ่นปุ๋ยยูเรีย-น้ำมัน ขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ปกติแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจาก นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหินว่าพบจยย. ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้หลายวันบริเวณลานจอดรถด้านข้าง สถานีรถไฟหัวหิน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอำเภอหัวหิน กอ.รมน.ประจวบฯ ชุดสืบสวนและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ค่ายนเรศวร พร้อมสุนัขดมกลิ่นเข้าตรวจสอบ จยย.ยามาฮ่า ทะเบียน ขกค 35 นราธิวาสที่จอดรวมอีกหลายคันก่อนพบสุนัขดมกลิ่นเกิดผิดปกติขึ้นไปนั่งบนเบาะรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดการจราจรโดยรอบ ตัดสัญญาณโทรศัพท์พร้อมทั้งตั้งปืนแรงดันน้ำสูงฉีดทำลาย รวมถึงจยย.ทะเบียนจังหวัดภาคใต้ที่จอดขนาบทั้ง 2 ข้างอีก 2 คันท่ามกลางลุ้นระทึกของผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นเข้าตรวจสอบและไม่พบผิดสิ่งปกติแต่อย่างใดก่อนให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรอยนิ้วมือและตรวจประวัติเจ้าของรถ จยย.ทั้ง 3 คัน



พ.ต.อ.ธนากร กล่าวว่า การตรวจสอบเป็นไปตามมาตรการการรักษาความปลอดภัย อีกทั้งสุนัขดมกลิ่นตอบสนองต่อรถทั้ง 3 คันเจ้าหน้าที่ คาดว่าอาจมีกลิ่นของปุ๋ยยูเรียผสมกับกลิ่นน้ำมัน หลังตรวจสอบแล้วยืนยันว่ารถทั้ง 3 คันไม่พบสารตั้งต้นในการประกอบระเบิดแต่อย่างใด  สำหรับการแชร์ข้อมูลในสังคมโซเชียลระบุว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดในบริเวณสถานีรถไฟนั้นยืนยันว่าไม่มีเหตุระเบิดแต่อย่างใด เป็นเสียงดังจากเสียงปืนยิงน้ำแรงดันสูง ล่าสุดได้ยกเลิกการปิดกั้นพื้นที่และเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางได้รวมทั้งผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามปกติ.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 09/08/2019 11:49 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
ชายแดน “ไทย-ลาว” คึกรถไฟเปิดเดินรถขนส่งสินค้า”หนองคาย-ท่านาแร้ง”
พร็อพเพอร์ตี้
วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 18:36 น.

เปิดแล้ว! รถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนจากไทยไปสปป.ลาว
เผยแพร่: 1 ส.ค. 2562 22:31 โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แม้แต่วิทยุเอเชียเสรีก็พูดถึงการเปิดการเดินรถสินค้าข้ามแดนไทยลาว
https://www.rfa.org/lao/daily/economy/laos-thailand-debut-across-mekong-freight-train-08022019122033.html


วิดีโอแสดงการขนส่วงสินค้าทางรถไฟข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาว โดย Thai Logistics Manager
https://www.facebook.com/ThaiLogisticsManager/videos/644294212647182/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/08/2019 5:07 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
28 ก.ค.นี้จัดเดินรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ
ศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 11.04 น.


ปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์วันแม่
จันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 16.07 น.

รฟท. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ วันแม่ 12 ส.ค.62 เปิดเดินรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เส้นทางกรุงเทพ-นครปฐม-กรุงเทพ นั่งรถไฟไปเที่ยว “นครปฐม +สมุทรสาคร +ราชบุรี” ล่องเรือไหว้พระ สัมผัสเสน่ห์ชุมชนริมคลอง


นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 12 ส.ค.62 รฟท. ได้ร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ นำตัวแทนเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ร่วมริ้วขบวนกระทรวงคมนาคม อัญเชิญเครื่องราชสักการะถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลต่อเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อความร่มเย็นเป็นสุข และความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนและประเทศชาติตลอดมา




นายศิริพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 12 ส.ค.62 ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) รฟท. ได้จัดพิธีเปิดเดินรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เส้นทาง กรุงเทพ-นครปฐม-กรุงเทพ เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันที่ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ พร้อมให้ผู้โดยสารในขบวนรถไฟประวัติศาสตร์ร่วมกิจกรรมแต่งชุดไทย นั่งรถไฟ ไปเที่ยว “นครปฐม +สมุทรสาคร +ราชบุรี” ล่องเรือไหว้พระ สัมผัสเสน่ห์ชีวิตชุมชนคนริมคลองดำเนินสะดวก วัดหลักสี่ วัดหลักห้า ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก บ้านเจ๊กฮวด อีกทั้งยังได้รับพวงกุญแจน้องช่างเครื่อง เป็นของที่ระลึกจากการรถไฟฯ ฟรีอีกด้วย

นายศิริพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 ที่ผ่านมา รฟท. ยังได้ร่วมมือกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย สภาแม่ดีเด่นแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชา ทินัดดามาตุ สมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร มูลนิธิศูนย์กลางอี๋ก้วนเต้า (อนุตตรธรรม) ไทย และบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (ช่อง 7 HD) จัดกิจกรรมสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ ประจำปี 62 โดยแจกปิ่นโตพระราชทานแก่ผู้เดินทาง 3,000 ชุด ซึ่งมีประชาชนที่มารอใช้บริการรถไฟ และประชาชนทั่วไปเดินทางมารับปิ่นโตพระราชทานเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างปลาบปลื้มปิติที่ได้รับอาหารพระราชทานในครั้งนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/08/2019 5:09 pm    Post subject: Reply with quote

ปิดจ็อบ"ไอซีดีฉะเชิงเทรา"1.1หมื่นล้าน
จันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 13.07 น.

ปิดจ๊อบ “ไอซีดีฉะเชิงเทรา” 740 ไร่ วงเงิน 11,062 ล้านบาท คาดเปิดใช้ปี 67 ด้านคมนาคมแนะรองรับท่าเรือบก-ช่วยแบ่งเบาขนส่งสินค้าไอซีดีลาดกระบัง



รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม (คค.) แจ้งว่า สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ส่งผลการศึกษาโครงการพัฒนาสถานีขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์หรือไอซีดีฉะเชิงเทรา รองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ให้กระทรวงฯพิจารณาเห็นชอบ เพื่อนำเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) พิจารณาต่อไป ผลการศึกษาพบว่าพื้นที่เหมาะสมตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟดอนสีนนท์ติดทางรถไฟ บริเวณ ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จะทำให้สินค้าในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงและภาคอื่นๆมาใช้ได้อย่างสะดวก  

สำหรับการออกแบบผังสถานีฯพื้นที่ 740 ไร่แบ่งเป็น 4 ส่วนหลักคือ 1.พื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สัมปทาน ประมาณ 481 ไร่ 2.พื้นที่ถนน (ทางแยกต่างระดับ ถนนภายในโครงการ ถนนบริการสาธารณะ) เชื่อม (ทางหลวงหมายเลข 315) ขนาด 6 ช่องจราจรมีทางแยกต่างระดับ เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุ 3.พื้นที่ส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ 4.พื้นที่คลองระบายน้ำ ออกแบบแนวคลองระบายน้ำกว้าง 15 เมตร เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ   





รายงานข่าวแจ้งอีกว่า การประเมินเงินลงทุนค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับไอซีดีฉะเชิงเทรารวม 11,062.85 ล้านบาท (ราคาในปี 62 ไม่รวมค่าจัดหาอุปกรณ์ยกขนสินค้า) เป็นค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินและค่าชดเชยรวม 740 ไร่ 70 ตารางวา  รวม 120 แปลงเป็นที่ดินมีโฉนดทั้งหมด 460,833,646 บาท แยกเป็นค่าที่ดิน 397,484,446 บาท และชดเชยอาคารสิ่งปลูกสร้างรวม 43 หลัง เป็นบ้านเรือนที่อยู่อาศัย 35 หลังและเพิงสำหรับเฝ้าทำการประมงและการเกษตร 8 หลังเป็นเงิน 63,349,200 บาท   

ด้านแผนพัฒนาแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรกจะปรับปรุงสภาพดิน ก่อสร้างพื้นที่ส่วนกลาง ถนนเข้า-ออกถนนบริการสาธารณะ ทางรถไฟและพื้นที่ของ รฟท. คลองระบายน้ำ และก่อสร้างสถานีสัมปทานที่ 1 คาดว่าปี 64 จะคัดเลือกผู้รับสัมปทาน ส่วนปี 65-66 ก่อสร้าง จัดหาอุปกรณ์และเปิดให้บริการปี 67 คาดการณ์ปริมาณสินค้าส่งออกรวม 0.246 ล้าน TEUs นำเข้ารวม 0.217 ล้าน TEUs แบ่งเป็นตู้สินค้า 0.441 ล้าน TEUs ตู้เปล่า 0.022 ล้าน TEUs รวม 0.463 ล้าน TEUs หลังจากนั้นจะก่อสร้างพื้นที่สัมปทานที่ 2 เพื่อเปิดให้บริการในปีที่ 10 ของการให้บริการ หรือปี 77 ทั้งนี้ได้เสนอให้เป็นแบบการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (พีพีพี) คือภาครัฐรับผิดชอบการเวนคืนที่ดินและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายนอกเท่านั้นส่วนการลงทุนในระบบงานโยธาภายใน งานระบบและอุปกรณ์รวมทั้งงานบำรุงรักษาและการให้บริการจะอยู่ในความรับผิดชอบของเอกชน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/08/2019 10:49 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
ชายแดน “ไทย-ลาว” คึกรถไฟเปิดเดินรถขนส่งสินค้า”หนองคาย-ท่านาแร้ง”
พร็อพเพอร์ตี้
วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 18:36 น.

เปิดแล้ว! รถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนจากไทยไปสปป.ลาว
เผยแพร่: 1 ส.ค. 2562 22:31 โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แม้แต่วิทยุเอเชียเสรีก็พูดถึงการเปิดการเดินรถสินค้าข้ามแดนไทยลาว
https://www.rfa.org/lao/daily/economy/laos-thailand-debut-across-mekong-freight-train-08022019122033.html


วิดีโอแสดงการขนส่งสินค้าทางรถไฟข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาว โดย Thai Logistics Manager
https://www.facebook.com/ThaiLogisticsManager/videos/644294212647182/



Next station.. "เวียงจันทน์" สืบสานมิตรภาพไทย-ลาว
คอลัมน์ : มุมคนเมือง
โดย "เทียนหยด"
อังคารที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 08.00 น.


สัปดาห์นี้ไปดูรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ “หนองคาย-ท่านาแล้ง” เปิดเดินขบวนขนสินค้าเที่ยวประวัติศาสตร์ผ่านแดนระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาล สปป.ลาวครั้งแรก



เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และนายแสงทะวีไซ มะลิวัน หัวหน้ากรมทางรถไฟ สปป.ลาว ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดเดินขบวนรถไฟขนส่งสินค้าผ่านแดนระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาล สปป.ลาวครั้งแรก ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จากสถานีหนองคายถึงสถานีท่านาแล้ง ระยะทาง 3.5 กม. โดยมีนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมการขนส่งทางรางและผู้เกี่ยวข้องร่วมงานอย่างคึกคักและด้วยความชื่นมื่น



หลังพิธีเปิดเสร็จสิ้น ขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ลากตู้คอนเทนเนอร์สินค้าที่ขนส่งมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี รวม 20 ตู้ เคลื่อนขบวนยาวข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ผ่านสถานีรถไฟท่านาแล้งไปยังลานตู้สินค้าท่านาแล้ง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟท่านาแล้งประมาณ 2 กม. ส่วนขากลับได้ลากตู้คอนเทนเนอร์สินค้ากลับไทย 2 ตู้

กลายเป็นตู้ขนสินค้าเที่ยวประวัติศาสตร์ในการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งสินค้าระบบรางของทั้งสองประเทศเข้าด้วยกัน สอดรับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของไทย สนับสนุนการเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการค้าของกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โขง (GMS) เพิ่มความปลอดภัยในการขนส่ง รวมทั้งรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

ก่อนหน้านี้ เส้นทางรถไฟหนองคาย-ท่านาแล้ง 3.5 กม. ให้บริการเฉพาะขนส่งผู้โดยสารเท่านั้น คิดค่าโดยสาร 20 บาท ปัจจุบันกลายเป็นขบวนรถไฟร่วมให้บริการขนส่งทั้งผู้โดยสารและสินค้า โดยพ่วงรถโบกี้บรรทุกตู้สินค้าร่วมกับขบวนรถโดยสารเข้าไปด้วย เปิดให้บริการวันละ 4 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถรวมที่ 481 ออกหนองคาย 07.30 น. ถึงท่านาแล้ง 07.45 น. ขบวนรถรวมที่ 482 ออกท่านาแล้ง 10.00 น. ถึงหนองคาย 10.15 น. ขบวนรถรวมที่ 483 ออกหนองคาย 14.45 น. ถึงท่านาแล้ง 15.00 น. และขบวนรถรวมที่ 484 ออกท่านาแล้ง 17.30 น. ถึงหนองคาย 17.45 น.





นายวรวุฒิ บอกเล่าภาพรวมการให้บริการว่า ได้รับการตอบรับที่ดี ผู้ประกอบการหลายรายมาใช้บริการ โดยมีอัตราค่าขนสินค้าต่อแคร่ ซึ่งไม่เกิน 48 ตู้ไปกลับครั้งละ 4,200 บาท ผู้ประกอบการพอใจและดีใจเพราะไม่ต้องใช้รถบรรทุกมาขนถ่ายสินค้าที่สถานีหนองคายแล้ว รถไฟบรรทุกสินค้าสามารถข้ามไป สปป.ลาวได้เลย โดยสินค้าที่มากับขบวนรถไฟส่วนใหญ่เป็นข้าวมอลต์ ใช้ผลิตเบียร์ ส่วนใหญ่มาจากท่าเรือแหลมฉบัง ขนสินค้ามาจากประเทศที่สาม เพื่อส่งไป สปป.ลาว

“แม้เวลานี้รถไฟบรรทุกสินค้าจะข้ามฝั่งไป สปป.ลาวได้แล้ว แต่ต้องมีรถบรรทุกมาขนถ่ายสินค้าที่ศูนย์กองเก็บตู้คอนเทนเนอร์ สถานีท่านาแล้งอยู่ดี เพราะเส้นทางรถไฟยังไปไม่ถึงเวียงจันทน์ เบื้องต้นทราบว่า สปป.ลาว กำลังเดินหน้าก่อสร้างทางรถไฟส่วนต่อขยาย จากสถานีท่านาแล้ง-เวียงจันทน์ ต่อจากเส้นสถานีหนองคาย-สถานีท่านาแล้ง โดยขณะนี้ว่าจ้างที่ปรึกษา และได้ผู้รับเหมาแล้ว คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปีนี้ เมื่อแล้วเสร็จจะทำให้การขนส่งผู้โดยสาร และสินค้าจากฝั่งไทยเข้าสู่นครหลวงเวียงจันทน์ได้สะดวกมากขึ้น”



สำหรับรถไฟสายท่านาแล้ง-เวียงจันทน์ มีระยะทางประมาณ 8 กม. เป็นเส้นทางเชื่อมต่อสถานีรถไฟท่านาแล้ง เมืองหาดทรายฟอง ไปยังหมู่บ้านคำสะหวาด แขวงไซเสดถา เวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการนี้เป็นเงินกู้จากประเทศไทย ตามสัญญากู้ยืมและช่วยเหลือระหว่างรัฐบาล สปป.ลาว กับรัฐบาลไทย คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี



เวียงจันทน์ เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของ สปป. ลาว หมุดหมายของนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสสปป.ลาวในแบบฉบับทันสมัยและเจริญที่สุดแต่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมเก่าแก่ มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของ สปป.ลาวอันทรงคุณค่าและงดงามที่ไม่ควรพลาด อาทิ ประตูชัย หรือ ปะตูไซ ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการได้รับอิสรภาพจากฝรั่งเศสและสหรัฐ พระธาตุหลวง หรือพระเจดีย์โลกะจุฬามณี พระธาตุใหญ่ศูนย์รวมจิตใจของชาวลาวทั่วประเทศ สีเหลืองทองอร่าม วัดสีสะเกด วัดที่เคยประดิษฐานพระแก้วมรกต หอพระแก้ว และ สวนพระ รวมถึงตลาดเวียนเทียน ตลาดนัดกลางคืนชื่อดังให้ช้อปปิ้งกันชิลๆ

อดใจรออีกแค่ 2 ปี เมื่อเส้นทางรถไฟท่านาแล้ง-เวียงจันทน์ ก่อสร้างแล้วเสร็จ เส้นทางรถไฟไทยจากหนองคายจะทอดยาวถึงกรุงเวียงจันทน์ อัตราค่าโดยสารไม่เกิน 50 บาท

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่อันน่าประทับใจสืบสานมิตรภาพไทย-ลาวให้ยั่งยืนตลอดไป.
https://www.youtube.com/watch?v=cXXwdqMe2_M


Last edited by Wisarut on 16/08/2019 10:37 am; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 340, 341, 342 ... 471, 472, 473  Next
Page 341 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©