Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180150
ทั้งหมด:13491384
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม(หมอชิต-สะพานใหม่) และเขียวอ่อน(แบริ่ง-ปากน้ำ)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 68, 69, 70 ... 100, 101, 102  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/08/2019 5:15 pm    Post subject: Reply with quote

BTS วิ่งต่อถึง ม.เกษตร ธ.ค.นี้ สายน้ำเงินเปิดเพิ่ม 4 สถานี
พร็อพเพอร์ตี้
วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 เวลา 20:50 น.

“บิ๊กตู่” สั่ง กทม.เปิดฟรีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย “แบริ่ง-ปากน้ำ” และ “หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว” ถึง 5 ธ.ค.นี้ ยิงยาวถึง ม.เกษตรฯ เก็บค่าตั๋วใหม่ 15-65 บาท รฟม.ขยายสายสีน้ำเงินช่วง “หัวลำโพง-ท่าพระ” ดีเดย์ 22 ส.ค.นี้ เปิดเพิ่ม 3 สถานี ถึงเพชรเกษม 48 สิ้นเดือนเพิ่มอีก 1 สถานีถึงหลักสอง

วันที่ 9 ส.ค. 2562 กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต 1 สถานี จากหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธี คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการ 70,000-80,000 เที่ยวคน/วัน

พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนต่อขยายเส้นทางนี้เป็นรถไฟฟ้าอีกเส้นทางที่รอกันมานาน สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแก้ปัญหาจราจร โดยจะขับเคลื่อนระบบขนส่งมวลชนหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถโมโนเรล รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง จะเชื่อมโยงกันหมด นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังเร่งรัดการก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายสายให้มีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อการเดินทาง และราคาประหยัด ซึ่งช่วงหมอชิต-ลาดพร้าว จะเปิดให้บริการฟรีถึง 5 ธ.ค.นี้




“วันนี้เรากำลังปฏิรูปทุกอย่าง สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ก็คิดไปไกลว่าวันหน้าประเทศเราจะสามารถผลิตสิ่งเหล่านี้เองได้หรือไม่ เช่น รางรถไฟ หรืออุปกรณ์ประกอบอื่น ๆ ถ้าผลิตได้มากก็จะสร้างห่วงโซ่การผลิตมากขึ้น ขอฝากรองนายกรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องด้วย”

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กทม.กล่าวว่า การเปิดฟรีถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ตามนโยบายนายกฯจะเปิดทั้งสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว และช่วง ธ.ค.นี้ จะเปิดอีก 4 สถานี ถึงสถานี ม.เกษตรศาสตร์ ลดความแออัดบริเวณสถานีหมอชิต ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานี ม.เกษตรศาสตร์ จากนั้นจะเปิดให้บริการตลอดเส้นทางครบ 16 สถานี เดือน ธ.ค. 2563 เร็วกว่าแผนเดิมเดือน ก.ค. 2564

“ช่วงที่เปิดยาวถึง ม.เกษตรศาสตร์ ยังไม่สรุปจะเปิดฟรีหรือเก็บค่าโดยสาร ตามโครงสร้างราคาใหม่ที่เจรจากับบีทีเอส เก็บตามระยะทางมีค่าแรกเข้าครั้งเดียว เริ่ม 15 บาท สูงสุดไม่เกิน 65 บาท”

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า การเจรจาร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้ตั้งคณะกรรมการตามคำสั่ง ม.44 ขณะนี้ได้ข้อยุติในหลักการแล้ว เหลือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ คาดว่าจะได้ข้อยุติร่วมกันเร็ว ๆ นี้ ส่วนการขอให้เปิดบริการฟรีถึงวันที่ 5 ธ.ค.นี้ บริษัทพร้อมสนับสนุน



นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลัง รฟม.และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดทดลองเดินรถฟรีสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สามยอด สนามไชย อิสรภาพ และท่าพระ ได้รับการตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก มีผู้โดยสารเฉลี่ย 2-4 หมื่นเที่ยวคน/วัน จึงจะขยายเวลาเปิดบริการจากเดิม 10.00-16.00 น. เป็นเวลา 07.00-21.00 น. ตั้งแต่ 13 ส.ค.เป็นต้นไป มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวน 8 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงิน สถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพง ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง

นอกจากนี้ จะขยายเส้นทางให้บริการเพิ่ม คาดว่าภายในวันที่ 22 ส.ค.นี้ จะเปิดบริการอีก 3 สถานี ถัดจากสถานีท่าพระ จะเป็นสถานีบางไผ่ สถานีบางหว้า สถานีเพชรเกษม 48 และจะเปิดไปถึงสถานีหลักสองภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้ โดยเปิดฟรีถึงวันที่ 28 ก.ย. และจะเปิดบริการอย่างเป็นทางการ 29 ก.ย. เก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท ส่วนช่วงเตาปูน-ท่าพระ จะเปิดบริการอย่างเป็นทางการ 31 มี.ค. 2563 แต่จะทยอยเปิดทดลองเดินรถก่อนหลังเปิดบริการครบลูปจะมีผู้โดยสารอยู่ที่ 4 แสนเที่ยวคน/วัน จากปัจจุบันสายสีน้ำเงินเดิม (หัวลำโพง-เตาปูน) เฉลี่ยอยู่ที่กว่า 3 แสนเที่ยวคน/วัน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 15/08/2019 11:06 am    Post subject: Reply with quote

‘เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว’ อำนวยความสะดวกประชาชน เปิดให้บริการทางเชื่อมเข้าศูนย์ฯ กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว
วันที่ 15 สิงหาคม 2562 - 09:26 น.


กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ได้เปิดให้บริการทางเดินเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าวเข้าสู่ตัวศูนย์การค้าใน 2 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป


ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ซีพีเอ็น กล่าวว่า “ในโอกาสที่ รฟม. ได้อนุมัติการก่อสร้างทางเดินเชื่อมยกระดับ (Skywalk) เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว และรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินสถานีพหลโยธิน รวมประมาณ 200 เมตร เป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่นั้น นับเป็นการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะทุกระนาบ ทั้งใต้ดิน บนดิน และลอยฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ เราในฐานะเอกชนมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับอนุญาตให้สร้างทางเดินเชื่อมจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) เข้าสู่ศูนย์การค้าถึง 2 จุด โดยเรายินดีสนับสนุนค่าธรรมเนียมในการสร้างทางเชื่อมต่อทั้ง 2 จุดดังกล่าว ทั้งนี้ ซีพีเอ็นมีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้ทุกศูนย์การค้าของเราเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนและชุมชนโดยรอบที่เราไปตั้งอยู่ และคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้มาใช้บริการและประชาชนทั่วไปเสมอมา”

“เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยและเป็น One-Stop Shopping and Lifestyle Destination ที่เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของย่านนี้มาอย่างยาวนาน และยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน จากนี้ย่านลาดพร้าวจะกลายเป็น Northern CBD ของกรุงเทพฯ รวมความเจริญในทุกๆ ด้านอย่างแท้จริง ในโอกาสนี้ ซีพีเอ็นจึงเตรียมยกระดับให้เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวเป็น Flagship สำคัญของกรุงเทพฯ ทิศเหนือเทียบชั้นเซ็นทรัลเวิลด์ที่เป็นแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพฯ จะเป็นการพลิกโฉม Landscape ครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งของเมือง เกิดเป็นดาวน์ทาวน์แห่งใหม่ขึ้นมา โดยมีเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวเป็นฮับที่เชื่อมต่อและเติมเต็ม Lifestyle Circle ของคนเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ ให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตในย่านนี้ครบทุกมิติ ทั้งทำงาน พักผ่อน กินดื่ม และช้อปปิ้ง โดยเราได้เตรียมแผน Renovate ภายใต้คอนเซ็ปต์ Live Vibrant (The Most Inspired CentralPlaza, the Center of North Bangkok Life) ซึ่งจะสร้างความแปลกใหม่เช่นเดียวกับทุกครั้งที่มีการปรับโฉมศูนย์การค้าแห่งนี้” ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 16/08/2019 12:45 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพสถานีคูคต ไกลจากวัดสายไหม 1.3 กิโลเมตร และ ปากซอยลำลูกกา 14 (พหลโยธิน 62) ไป 2 กิโลเมตร
https://www.facebook.com/gtlchanelonyoutube/posts/409310223041962

อีกหนึ่งสาเหตุที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ล่าช้า

"ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีเขียว สะพานใหม่"

หลายคนที่ยังไม่ทราบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ ในช่วงนั้นได้เคยวางแผนการก่อสร้างและศึกษาแนวเส้นทาง เกี่ยวกับศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีเขียวในตอนแรกตำแหน่างของ Depot ตั้งอยู่ทิศใต้ของสนามบินดอนเมืองและติดกับถนนตัดใหม่ของโครงการทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน

สาเหตุที่ Depot ต้องย้ายไปที่คูคต
1.) Depot บริเวณนั้นไม่ค่อยจะมีความชัดเจนระหว่างถนนตัดใหม่เพราะด้วยความล่าช้าของโครงการก่อสร้างถนนตัดใหม่
เพราะมีการปรับแบบโครงการเพื่อลดการเวนคืนบริเวณแนวเส้นทางถนนตัดใหม่ จนปัจจุบันถนนตัดใหม่เหล่านั้นมีการก่อสร้างในปีนี้

2.) Depot นี้ อยู่ใกล้กับพื้นที่กองทัพอากาศมากเกินไป ตระหนักถึงความมั่นคงและความปลอดภัย

สรุป Depot ก็ย้ายไปที่เขตสายไหมและขยาย 4 สถานี
ส่วนต่อขยายสะพานใหม่ - คูคต จนมาถึงปัจจุบันนี้

ปัจจุบันศูนย์บำรุงรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ คูคต
( BTS Khu Khot Depot ) กำลังก่อสร้างและใกล้จะเสร็จสมบูรณ์คาดว่ากลางปีหน้า จะเริ่มการทดสอบเดินรถใน Depot โดยใช้รถไฟฟ้าจากประเทศจีน ( EMU-B )

ภาพจาก : สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร วันที่ 2 กรกฏาคม 2553
https://www.facebook.com/gtlchanelonyoutube/posts/408225293150455

สรุปจากวันที่ 9 สิงหาคม 2562
3 สถานีที่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อ
2 สถานี ได้แก่สถานีพหลโยธิน 24 และพหลโยธิน 59

"ไม่มีการเปลี่ยนชื่อสถานี"

สำหรับสถานีศรีปทุม ได้"เปลี่ยนชื่อสถานีบางบัวแล้ว"
โดยสถานะโครงการอยู่ที่กทม.เป็นผู้ดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากรฟม.

12/08/2019
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/08/2019 2:43 am    Post subject: Reply with quote

เบี่ยงจราจรบนถนนลำลูกกา
20 สิงหาคม 2562

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรบนถนนลำลูกกาบริเวณ ถนนข้างคลองสอง เพื่อดำเนินงานวางท่อระบายน้ำ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต วันที่ 24 สิงหาคม - 6 กันยายน 2562 เวลา 21.00 – 05.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) แจ้งว่ากิจการร่วมค้ายูเอ็น-เอสเอช-ซีเอชผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต สัญญาที่ 2 จะดำเนินงานวางท่อระบายน้ำลงคลอง จึงจำเป็นต้องแจ้งเบี่ยงจราจรบนถนนลำลูกกาบริเวณ ถนนข้างคลองสอง เพื่อดำเนินงานวางท่อระบายน้ำ โดยให้ผู้ใช้ทางจากซอยพหลโยธิน 58 (แอนเน็กซ์) ไปถนนสายไหม เลี่ยงไปใช้ถนนพหลโยธิน 56 ลัดเข้าซอยพหลโยธิน 54/4 และให้ผู้ใช้ทางจากถนนสายไหมไปถนนซอยพหลโยธิน 58 (แอนเน็กซ์) เลี่ยงไปใช้ซอยพหลโยธิน 54/4 ลัดเข้าซอยพหลโยธิน 56 ทดแทน ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 ถึงวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 21.00 – 05.00 น.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2019 12:47 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งคืนผิวจราจรสายสีเขียวเหนือช่วยบรรเทารถติด
จันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 14.40 น.

รฟม. ปรับปรุงผิวจราจรบนถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกาตลอดแนวโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรให้แก่ประชาชน



การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต แจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการฯ หลังจากที่ รฟม. ได้ก่อสร้างงานโยธาโครงการฯ แล้วเสร็จเรียบร้อยว่า ขณะนี้ รฟม. ได้เร่งรัดให้มีการคืนผิวจราจรในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ ที่มีการดำเนินงานแล้วเสร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรแก่ประชาชนและบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดในระหว่างที่มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายอื่นๆ โดยให้ผู้รับจ้างดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรโดยการปูยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต



ตั้งแต่จุดเริ่มต้นโครงการบริเวณหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ จนถึงบริเวณสถานีแยก คปอ. ซึ่งปัจจุบันผู้รับจ้างได้ดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรบนถนนลำลูกกาและบนถนนพหลโยธิน บริเวณสถานีแยก คปอ. ถึงบริเวณสถานีสะพานใหม่เรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรบนถนนพหลโยธิน ในบริเวณสถานีพหลโยธิน 59 สถานีสายหยุด สถานีกรมทหารราบที่ 11 สถานีกรมป่าไม้ และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต่อเนื่องเป็นลำดับจนถึงจุดเริ่มต้นโครงการต่อไป พร้อมกันนี้ รฟม. ได้กำชับให้ผู้รับจ้างดำเนินการปรับภูมิทัศน์เกาะกลางถนนตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้สัญจร ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/08/2019 10:31 am    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง (ขร.)

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต
29 สิงหาคม 2562

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ลงพื้นที่สำรวจสภาพกายภาพงานก่อสร้าง ระบบการเชื่อมต่อ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ - คูคต

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา PCGRN และผู้รับจ้างงานก่อสร้างโยธาสัญญาที่ 1 และ 3 ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง (ขร.) จำนวน 3 คน ลงพื้นที่สำรวจสภาพกายภาพงานก่อสร้าง ระบบการเชื่อมต่อ และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชน จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ สถานีศรีปทุม (N15) สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) และอาคารจอดแล้วจอดสถานีแยก คปอ. (N23)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 10/09/2019 12:05 pm    Post subject: Reply with quote

รีวิวรถไฟฟ้าสายสีเขียวก่อนวิ่งยาวถึง “สถานีเกษตรศาสตร์” 5 ธ.ค.นี้
พร็อพเพอร์ตี้
วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 11:37 น.

Click on the image for full size
เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าภายในเดือนธันวาคม 2562 กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC พร้อมจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่งานโยธาผลการก่อสร้างโดยรวมทั้งโครงการแล้วเสร็จ 100%

โดยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมาเปิดบริการก่อนจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว จะเปิดให้บริการฟรีถึงวันที่ 5 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ขณะที่การเปิดให้บริการตลอดเส้นทางถึงสถานีปลายทางคูคต คาดว่าจะเป็นภายในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2564

วันนี้ขอพาดูความคืบหน้าการก่อสร้างแต่ละสถานี
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/09/2019 3:05 pm    Post subject: Reply with quote


สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
https://www.youtube.com/watch?v=p2DIxRm-CTA
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/09/2019 11:26 am    Post subject: Reply with quote



สถานีเกษตรศาสตร์
https://www.youtube.com/watch?v=vBRb76BffiU
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 18/09/2019 12:50 pm    Post subject: Reply with quote

บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด
ได้จัดโครงการ “กิจกรรมเข้าเยี่ยมชมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ”
โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงาน เข้าเยี่ยมชมโครงการทั้งหมด 3 สถานี ดังนี้
สถานีที่ 1 : กรมทหารราบที่ 11
สถานีที่ 2 : รพ.ภูมิพลอดุยเดช
สถานที่ 3 : ศูนย์ซ่อมบำรุงสายไหม 11
เพื่อดูความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ
ในวันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562
https://www.facebook.com/IndexInternationalGroup/posts/2627357727315844
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 68, 69, 70 ... 100, 101, 102  Next
Page 69 of 102

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©